Top 11 # Biển Báo Giao Thông Mới Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Biển Báo Giao Thông, Tiêu Chuẩn Về Biển Báo Giao Thông

Thông tư số 6/2016 được thay thế Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29/5/2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ” QCVN 41/2012/BGTVT và Thông tư số 27/2015/TT-BGTVT ngày 23/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về biển chỉ dẫn trên đường cao tốc” QCVN 83:2015/BGTVT.

Theo đó, quy chuẩn quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ, bao gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu, tường bảo vệ và rào chắn, cột km, mốc lộ giới, gương cầu lồi, dải phân cách có lan can phòng hộ.

Quy chuẩn quy định về hệ thống báo hiệu áp dụng cho tất cả các tuyến đường bộ trong mạng lưới đường bộ Việt Nam bao gồm đường cao tốc, đường quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị, đường chuyên dùng và các đường nằm trong hệ thống đường bộ tham gia Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên (các tuyến đường đối ngoại).

Từ ngày 1/11, biển cấm rẽ trái không còn cấm quay đầu

Theo quy định trước đây ở Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41/2012/BGTVT về biển báo cấm rẽ trái/phải mang số hiệu 123a, 123b có tác dụng cấm các phương tiện giao thông rẽ trái/phải và kèm việc cấm các phương tiện giao thông quay đầu xe.

Nhưng đối với quy định mới chỉ cấm các phương tiện không được rẽ trái/phải tại vị trí đặt biển báo nhưng có thể quay đầu đi khi gặp biển báo 123a, 123b. Điều này được ghi rõ tại phụ lục B, điểm 23 của QCVN 41/2016/BGTVT.

Định nghĩa mới về lỗi vượt phải

Quy chuẩn 41/2016 định nghĩa cụ thể khái niệm về vượt phải như sau:

Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ.

Điểm quan trọng nhất trong định nghĩa này là làm rõ “vượt ở các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều”. Như vậy ở đường mà một chiều có từ hai làn đường trở lên thì không thể bắt lỗi “vượt phải”.

Bên cạnh đó, để tránh những hiểu nhầm khác, quy chuẩn này còn chỉ ra cách vượt xe đúng luật như sau:

Xe trên các làn chạy nhanh hơn nhau là tình huống giao thông mà các phương tiện trên các làn theo cùng một chiều đường của các đường có nhiều hơn hai làn đường mỗi chiều có thể chạy nhanh hơn nhau miễn là tuân thủ quy định về tốc độ và loại phương tiện sử dụng làn đường. Khi chuyển làn phải tuân thủ theo quy tắc giao thông đường bộ.

Như vậy, để vượt xe khác đi chậm, tài xế có thể chuyển làn đúng nơi theo quy định, có đầy đủ tín hiệu và chạy đúng tốc độ để vượt qua, sau đó quay lại làn nếu muốn.

Xe bán tải được coi là xe con

Quy chuẩn 341/2012 chưa có quy định cụ thể nên xảy ra những tranh luận gay gắt về việc xe bán tải có được coi là xe con trong các tình huống phân làn, đi vào giờ cấm hay không. Một số cho rằng đó là xe con vì tính theo khối lượng chuyên chở và số chỗ. Một số lại nhận định đó là xe tải vì mang biển “C”.

Tranh cãi trên sẽ chấm dứt với Quy chuẩn 41/2016 (có hiệu lực từ 1/11). Theo quy định mới thì xe bán tải có khối lượng chuyên chở cho phép dưới 1,5 tấn (ghi theo Giấy đăng kiểm) và từ 5 chỗ trở xuống được coi là xe con.

Quy định mới về đè vạch liền

Từ 1/11 tới, quy chuẩn mới 41/2016 chính thức có hiệu lực, thay thế cho quy chuẩn 41/2012. Ở quy chuẩn mới, quy định về vạch kẻ đường rõ ràng hơn khi tách thành các nhóm vạch dành cho hai chiều xe chạy và vạch dành cho xe chạy cùng chiều.

Như vậy với quy định mới, tài xế sẽ bị phạt nếu đè vạch liền hoặc lấn làn qua vạch liền trong cùng một chiều.

Quy định mới về cách cắm biển báo

Giới tài xế thường không đồng tình vì đôi khi bị lỗi chạy quá tốc độ nhưng không quan sát thấy có biển báo hạn chế. Lý do là vì biển báo chỉ cắm ở bên phải lề đường, trong khi các xe chạy ở làn bên trái bị xe tải, xe bus che khuất.

Quy chuẩn 41/2012 viết: Trên những đường xe chạy với tốc độ cao và có nhiều làn đường thì biển có thể treo ở phía trên phần xe chạy; có thể đặt biển hướng dẫn cho từng làn đường và biển được treo trên giá long môn.

Với quy định này, ở những nơi không có giá long môn thì tài xế khó quan sát. Nhưng quy chuẩn mới 41/2016 viết: Trên những đường mà mỗi chiều xe chạy có từ hai làn đường trở lên, biển được treo trên giá long môn hoặc cột cần vươn. Trong các trường hợp không đặt trên giá long môn hoặc cột cần vươn, thì có thể lắp đặt thêm biển báo phía bên trái của chiều xe chạy.

Tại các nơi giao nhau, biển hiệu lệnh cần được cắm lại.

Trước đây, nhiều tài xế thường bị xử lý lỗi chạy quá tốc độ trong khu dân cư vì nhầm tưởng là đã hết sau khi đi cả một quãng đường dài không có biển báo. Ở Quy chuẩn 41/2016, quy định trong điều 38 sẽ tránh những hiểu nhầm như sau.

Nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu lệnh có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đường giao nhau, biển hiệu lệnh phải được nhắc lại, đặt ngay sau nơi giao nhau theo hướng đường đang có biển hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại thì biển hiệu lệnh được mặc nhiên xem là hết hiệu lực.

Hướng dẫn tham gia giao thông khi có đèn vàng

Theo quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ ban hành kèm Thông tư 06/2016/TT-BGTVT, khi tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “Vạch dừng xe”, nếu không có vạch sơn “Vạch dừng xe” thì phải dừng phía trước đèn tín hiệu theo chiều đi.

Trường hợp phương tiện đã tiến sát đến hoặc đã vượt quá vạch sơn “Vạch dừng xe” thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau để tránh nguy hiểm.

Ở nơi đường giao nhau vừa có đèn tín hiệu vừa có biển báo hiệu và vạch sơn thì lái xe phải tuân theo hiệu lệnh của đèn tín hiệu.

Trường hợp đèn tín hiệu tắt hoặc có đèn tín hiệu vàng nhấp nháy thì lái xe phải tuân theo biển báo hiệu và vạch sơn theo thứ tự hiệu lực đã quy định.

Theo Báo Giao thông

Biển Báo Giao Thông Mới Nhất 2022

Việc chúng ta nắm rõ những biển báo giao thông là điều rất quan trọng khi tham gia giao thông đảm bảo an toàn cho mình cũng như người tham gia giao thông.

Tại Việt Nam chúng ta gồm có 6 loại biển báo giao thông chi gồm 6 phần như sau:

Nhóm biển báo cấm

Nhóm biển báo nguy hiểm

Nhóm biển báo hiệu lệnh

Nhóm biển báo chỉ dẫn

Nhóm biển báo phụ

Vạch kẻ đường

Ngoài ra chúng ta còn 2 nhóm biển báo khác là: nhóm biển báo trên cao tốc và nhóm biển báo hiệp định GMS.

Nhóm biển báo cấm

Biển báo cấm biểu thị những điều cầm mà người tham gia giao thông phải chấp hành. Nếu không tuân theo các loại biển báo cấm, đây được xem là hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ

Nhóm biển báo nguy hiểm

Biển báo nguy hiểm có vai trò cảnh báo những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra ở đoạn đường phía trước để người tham gia giao thông chú ý cẩn thận phòng tránh. Điều đầu tiên người lái xe nên làm khi gặp các biển cảnh báo nguy hiểm này là giảm tốc độ, sau đó xem nội dung biển báo và đưa ra cách xử lý phù hợp ở đoạn đường phía trước.

Nhóm biển báo hiệu lệnh

Biển báo hiệu lệnh có vai trò thông báo các hiệu lệnh người tham gia giao thông cần chấp hành.

Biển chỉ dẫn có vai trò hướng dẫn những nội dung cần thiết, hỗ trợ người tham gia giao thông di chuyển thuận lợi hơn trên đường.

Biển báo phụ có vai trò biểu thị các nội dung bổ sung nhằm làm rõ biển báo chính như biển cấm, biển nguy hiểm, biển chỉ dẫn… Biển báo phụ thường đặt dưới biển báo chính.

Vạch kẻ đường dù hiển thị trên mặt đường nhưng cũng được xem là một dạng biển báo giao thông nhằm hướng dẫn người tham gia giao thông di chuyển đúng phần đường của mình. Vạch kẻ đường có 2 dạng: vạch kẻ nằm đứng và nằm ngang.

Trên các đường cao tốc thường sử dụng một nhóm biển báo chỉ dẫn riêng.

Hiệp định GMS-CBTA được ký kết nhằm tạo ra một hệ thống vận tải xuyên quốc gia của các nước tiểu vùng Mê Công mở rộng bao gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc. Nhóm biển báo theo hiệp định GMS được xây dựng theo hiệp định này, thường sử dụng trên những tuyến đường đối ngoại.

Xuất Hiện Nhiều Biển Báo Giao Thông Mới

Biển báo giao thông mới. Ảnh: THÀNH TRÍ

Nếu để ý, người dân tham gia giao thông tại TPHCM có thể nhìn thấy trên nhiều tuyến đường xuất hiện hàng loạt biển báo giao thông mới, lạ được ngành giao thông từng bước triển khai lắp đặt trên địa bàn.

Tại giao lộ Trần Hưng Đạo – Calmette (quận 1) có một biển báo chỉ dẫn giao thông khá lạ, bởi trên cùng một biển báo là dấu hiệu cấm tất cả các loại phương tiện rẽ trái, đồng thời cấm quay đầu trái. Đây là biển báo kiểu mới chỉ dẫn giao thông được Bộ GTVT ban hành hồi đầu năm 2016 và được đánh mã số P.124c với nội dung “Cấm rẽ trái kết hợp cấm quay đầu trái”.

Trong khi đó tại nút giao thông Trường Chinh – Cộng Hòa (quận Tân Bình) có biển báo phân làn đường giao thông theo quy định mới của Bộ GTVT. Mặc dù biển báo này không phải mới vì trước đây vẫn có, nhưng cái mới trong biển báo phân làn đường hiện hành là các biểu tượng, hình ảnh trên biển báo được sắp xếp theo hướng cô đọng nhưng vẫn đảm bảo rõ ràng, thuận tiện và đầy đủ.

Tương tự, hàng loạt biển báo giao thông giống như biển báo mã số P.124c hoặc có điều chỉnh một phần nội dung như biển báo phân làn đường nêu trên có thể được nhìn thấy ở rất nhiều tuyến đường, giao lộ như trên các cung đường Võ Thị Sáu, Điện Biên Phủ, 3 Tháng 2, Hùng Vương, Nguyễn Văn Cừ, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Trỗi, Kinh Dương Vương, Hồng Bàng…

Việc Sở GTVT TPHCM thay mới hàng loạt biển báo chỉ dẫn giao thông trên địa bàn TP là thực hiện theo quy định mới do Bộ GTVT ban hành. Cụ thể là theo Thông tư 06/2016/TT-BGTVT ban hành ngày 8-4-2016, quy định Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu giao thông đường bộ (gọi tắt Thông tư 06 hoặc QCVN 41:2016). Quy định này đã chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1-11-2016.

Một trong những điểm đáng chú ý của Thông tư 06, đó có thể là biển báo sửa đổi ý nghĩa, chẳng hạn như biển báo cấm rẽ trái, lâu nay theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2012/BGTVT, thì được hiểu là “vừa cấm rẽ trái vừa cấm quay đầu xe”, nhưng nay theo tinh thần chỉnh sửa trong Thông tư 06 thì chỉ còn “Cấm rẽ trái”, tức phương tiện vẫn được phép quay đầu xe về bên trái.

Tuy nhiên, cũng có nhiều biển báo chỉ dẫn giao thông lần đầu xuất hiện và được áp dụng trong giao thông đường bộ trên cả nước. Tiêu biểu trong số này có thể nhắc đến biển báo “Cấm rẽ phải kết hợp cấm quay đầu phải”, biển báo “Cấm quay đầu bên phải”, biển báo “Cấm ô tô, taxi”, biển báo “Cấm xe sơ mi rơ-moóc”, biển báo “Tốc độ tối đa cho phép về ban đêm” hoặc biển báo “Nơi đậu xe một phần trên hè phố và yêu cầu xe phải đậu từ một nửa thân xe trở lên trên hè phố”…

Hoàn tất trong năm 2019

Theo ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở GTVT TPHCM), đến nay đã có khoảng 2.000 biển báo chỉ dẫn giao thông các loại được sở lắp đặt thay thế; trong đó chủ yếu là biển phân làn, biển cấm rẽ trái, rẽ phải và cấm quay đầu. Hiện các đơn vị chức năng thuộc Sở GTVT TPHCM vẫn đang tiếp tục rà soát để điều chỉnh các biển báo giao thông theo tinh thần quy định trong quy chuẩn mới.

Giới chuyên gia giao thông nhận xét rằng, ưu điểm của QCVN 41:2016, đó là đã cập nhật và điều chỉnh rất nhiều những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện theo Quy chuẩn năm 2012, tức QCVN 41:2012/BGTVT. Cụ thể như biển báo phân làn đường, cấm xe taxi, cho phép xe đậu một phần thân xe trên vỉa hè, vạch sơn tim đường màu vàng… Thực tế áp dụng thời gian qua trên địa bàn thành phố cho thấy, những điều chỉnh này đã tạo điều kiện thuận lợi trong công tác phân luồng giao thông được rõ ràng hơn để người điều khiển phương tiện tuân thủ, còn lực lượng chuyên trách cũng dễ dàng trong công tác xử lý vi phạm.

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện những quy định mới nhất về báo hiệu giao thông đường bộ trên địa bàn TPHCM cũng có những khó khăn nhất định. Chẳng hạn, việc định nghĩa ô tô tải trong quy chuẩn mới QCVN 41:2016 ít nhiều gây khó khăn cho công tác cắm biển báo “Cấm xe tải lưu thông vào giờ cao điểm”. Ngoài ra, do khối lượng biển báo giao thông trên địa bàn thành phố cần điều chỉnh nhiều nên đồng nghĩa cần nguồn kinh phí thực hiện lớn. Chỉ tính riêng khoản sơn tim đường theo đúng QCVN 41:2016 đã lên tới khoảng 72.200m2 cần sơn lại. Nhu cầu này ít nhiều cũng là khó khăn xét trong bối cảnh thành phố chưa cân đối được kinh phí để thực hiện. Có lẽ đó là lý do mà thành phố đề xuất trước mắt sẽ ưu tiên thực hiện việc sơn tim đường đối với tuyến đường không có dải phân cách, trong khi việc điều chỉnh sơn phân làn đường và một số biển báo cũ không gây hiểu nhầm, không hiểu sai khác so với quy định tại Quy chuẩn QCVN 41:2016 và còn sử dụng tốt thì sẽ được thay thế dần trong quá trình duy tu hạ tầng đường bộ. Toàn bộ việc điều chỉnh thay mới biển báo chỉ dẫn giao thông trên địa bàn TPHCM được Sở GTVT cam kết đảm bảo sẽ hoàn tất đúng kỳ hạn vào ngày 20-8-2019 theo yêu cầu của Bộ GTVT.

THIỆN NHÂN

Biển Báo Giao Thông In English

Glosbe uses cookies to ensure you get the best experience

Ok, Vâng, hãy cứ nói rằng bạn chỉ muốn bay cách mặt đất một vài mét nơi bạn vẫn có thể nhìn thấy các biển báo giao thông và hít thở không khí một cách dễ dàng.

Okay, well, let’s say you want to fly just a few meters above the ground where you can still see the road signs and breath oxygen with ease.

200 từ quan trọng nhất sẽ giúp các bạn hiểu được 40% chữ viết cơ bản – đủ để các bạn có thể đọc được biển báo giao thông, thực đơn nhà hàng, và hiểu được những ý cơ bản trên những trang web hay trong sách báo.

The top 200 will allow you to comprehend 40 percent of basic literature — enough to read road signs, restaurant menus, to understand the basic idea of the web pages or the newspapers.

Công việc của một chuyên viên giao thông không chỉ là về biển báo dừng và tín hiệu giao thông.

An toàn và Quy định: các biển báo đưa ra hướng dẫn cảnh báo hoặc an toàn, như biển cảnh báo, biển báo giao thông, biển báo lối thoát, biển báo cho biết phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp hoặc thiên tai hoặc các biển báo truyền đạt các quy tắc và quy định.

Công ước về Báo hiệu và Tín hiệu Đường bộ, thường được gọi là Công ước Viên về Báo hiệu và Tín hiệu Giao thông Đường bộ, là một hiệp ước đa phương được thiết kế để tăng cường an toàn giao thông đường bộ và hỗ trợ giao thông đường bộ quốc tế bằng cách tiêu chuẩn hóa hệ thống ký hiệu cho giao thông đường bộ ( biển báo, đèn giao thông và đường bộ đánh dấu) trong sử dụng quốc tế.

Bên cạnh những biển báo màu xanh trong thành phố, ở các nơi khác, chẳng hạn như cao tốc và đường giao thông bên ngoài các thành phố, sử dụng các biển hiệu vòng tròn màu đỏ với các con số bên trong được biết đến rộng rãi hơn để thông báo giới hạn tốc độ.

HANOI , Aug. 13 ( Xinhua ) — China and Vietnam started here their talks on the South China Sea issue , both sides agreed to find a basic and lasting solution to the sea dispute , according to a press release of the Chinese Foreign Ministry on Thursday .

Một hệ thống bưu chính và điện báo rộng khắp và một mạng lưới giao thông đường sông với các tàu chính phủ kết nối bờ biển với nội địa.

An extensive postal and telegraph system and a river navigation network with government ships connected the coast to the interior.

Người buôn ở biển quá cảnh không cần thị thực áp dụng với tất cả các loại hộ chiếu và phương tiện giao thông nếu chính phủ được thông báo bởi công ty vận chuyển.

Merchant seamen in transit do not require a visa regardless of nationality or type of transport if the government is informed by the shipping company.

Các biển báo nhô ra lớn trở thành mối nguy hiểm và phiền toái trong những con đường hẹp khi đường phố thành phố trở nên tắc nghẽn hơn với giao thông xe cộ.

Bộ ngoại giao Phi-líp-pin đã nói trong tài liệu chính sách rằng hiệp ước yêu cầu Washington phải giúp bảo vệ lực lượng Phi-líp-pin nếu họ bị tấn công ở Trường Sa , trích dẫn trong thông báo ngoại giao của Hoa Kỳ đã định rõ vùng Pacific theo hiệp ước bao gồm cả Biển Đông .

Sau khi ký Hiệp ước Molotov-Ribbentrop với Đức Quốc xã, Bộ trưởng Ngoại giao Liên Xô Vyacheslav Molotov đã thông báo cho các đồng nghiệp Đức về mong muốn của mình để kiểm soát chặt chẽ các eo biển và thiết lập một căn cứ quân sự ở gần họ.

Ngày 30 tháng 1 năm 1914, một hiệp ước được hội nghị thông qua dẫn tới sự hình thành quỹ quốc tế về Tuần tra Núi băng Quốc tế, một cơ quan của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ tới ngày nay vẫn đảm nhiệm việc quan sát và thông báo vị trí các núi băng ở Bắc Đại Tây Dương có thể là một mối đe dọa đối với giao thông xuyên Đại Tây Dương.

On 30 January 1914, a treaty was signed by the conference that resulted in the formation and international funding of the International Ice Patrol, an agency of the United States Coast Guard that to the present day monitors and reports on the location of North Atlantic Ocean icebergs that could pose a threat to transatlantic sea traffic.