Top 15 # Biển Báo Giao Thông Mỹ Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Biển Báo “Stop” Và Chuyện Giao Thông Nước Mỹ (Voa)

#VOATIENGVIET Tin tức: Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào để vượt tường lửa. Khi tới Mỹ, người ta có thể nhận thấy những biển báo như thế này xuất hiện khắp nơi, ở mọi con phố. Chúng có mặt ở bất kỳ điểm giao lộ nào nếu như ở đó không có đèn tín hiệu giao thông. Khi gặp những biển báo này thì người lái xe tại Mỹ dù có vội đến mấy cũng phải dừng lại – và dừng lại hoàn toàn – để quan sát trước khi cho xe đi tiếp. Một biển báo và một hành động rất đơn giản nhưng lại giúp đảm bảo an toàn giao thông cho chính mình và cho tất cả những ai đang tham gia lưu thông trên đường phố. BTV. Việt Hùng: Mặc dù chỉ là một biển báo giao thông đơn giản tại những giao lộ giữa đường nhánh và đường chính hay tại những điểm giao cắt nới có các tuyến giao thông đan xen nhau. Tuy nhiên, có thể nói Stop sign là một trong những biển báo giao thông quan trọng nhất trong luật gioa thông tại Mỹ bởi nó báo hiệu cho người tham gia giao thông phải dừng lai nhường đường cho xe trên đường ưu tiên hay là cho người tới trước. Và điều này đã hạn chế tối đa lượng tai nạn giao thông trên đường phố. Tất nhiên, bên cạnh hệ thống đèn tín hiệu và biển báo giao thông được đặt một cách khoa học thì ý thức của người tham gia giao thông vẫn là yếu tố quyết định trong việc đảm bảo an toàn giao thông. Tại Mỹ, người ta ít khi nhìn thấy việc cố vượt đèn vàng chứ đừng nói tới việc vượt đèn đỏ. Xe cộ cũng đi đúng làn đường của mình chứ không chen lấn; thậm chí người đi bộ cũng chỉ sang đường khi đèn giao thông cho phép mà thôi. Ý thức này có được là do sự nghiêm minh của pháp luật và những mức xử phạt rất nặng dành cho người vi phạm. BTV. Việt Hùng: Ví dụ như người Việt thì thường có thói quen nhậu và lái xe khi say xỉn nhưng tại Mỹ thì rất hiếm khi có trường hợp như vậy. Bởi tài xế lái xe khi say xỉn bị phạt rất nặng, có thể bị tước bằng lái vĩnh viễn, thậm chí là đi tù. Một biển báo đơn giản như Stop sign được đặt đúng chỗ; và việc tài xế lái xe tuân thủ quy định dừng xe quan sát trước khi ra đường chính. Một việc thuộc về trách nhiệm của các đơn vị quản lý và điều hành giao thông; một việc lại thuộc trách nhiệm của người lái xe. Khi cả hai được kết hợp một cách đồng bộ an toàn giao thông được đảm bảo; và điều đó cũng thể hiện sự coi trọng mạng sống, tài sản và an toàn của chính bản thân mình, cũng như của người khác và của cả xã hội tại Mỹ.

Nguồn: https://ictjcolombia.org/

Biển Báo Giao Thông, Tiêu Chuẩn Về Biển Báo Giao Thông

Thông tư số 6/2016 được thay thế Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29/5/2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ” QCVN 41/2012/BGTVT và Thông tư số 27/2015/TT-BGTVT ngày 23/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về biển chỉ dẫn trên đường cao tốc” QCVN 83:2015/BGTVT.

Theo đó, quy chuẩn quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ, bao gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu, tường bảo vệ và rào chắn, cột km, mốc lộ giới, gương cầu lồi, dải phân cách có lan can phòng hộ.

Quy chuẩn quy định về hệ thống báo hiệu áp dụng cho tất cả các tuyến đường bộ trong mạng lưới đường bộ Việt Nam bao gồm đường cao tốc, đường quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị, đường chuyên dùng và các đường nằm trong hệ thống đường bộ tham gia Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên (các tuyến đường đối ngoại).

Từ ngày 1/11, biển cấm rẽ trái không còn cấm quay đầu

Theo quy định trước đây ở Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41/2012/BGTVT về biển báo cấm rẽ trái/phải mang số hiệu 123a, 123b có tác dụng cấm các phương tiện giao thông rẽ trái/phải và kèm việc cấm các phương tiện giao thông quay đầu xe.

Nhưng đối với quy định mới chỉ cấm các phương tiện không được rẽ trái/phải tại vị trí đặt biển báo nhưng có thể quay đầu đi khi gặp biển báo 123a, 123b. Điều này được ghi rõ tại phụ lục B, điểm 23 của QCVN 41/2016/BGTVT.

Định nghĩa mới về lỗi vượt phải

Quy chuẩn 41/2016 định nghĩa cụ thể khái niệm về vượt phải như sau:

Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ.

Điểm quan trọng nhất trong định nghĩa này là làm rõ “vượt ở các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều”. Như vậy ở đường mà một chiều có từ hai làn đường trở lên thì không thể bắt lỗi “vượt phải”.

Bên cạnh đó, để tránh những hiểu nhầm khác, quy chuẩn này còn chỉ ra cách vượt xe đúng luật như sau:

Xe trên các làn chạy nhanh hơn nhau là tình huống giao thông mà các phương tiện trên các làn theo cùng một chiều đường của các đường có nhiều hơn hai làn đường mỗi chiều có thể chạy nhanh hơn nhau miễn là tuân thủ quy định về tốc độ và loại phương tiện sử dụng làn đường. Khi chuyển làn phải tuân thủ theo quy tắc giao thông đường bộ.

Như vậy, để vượt xe khác đi chậm, tài xế có thể chuyển làn đúng nơi theo quy định, có đầy đủ tín hiệu và chạy đúng tốc độ để vượt qua, sau đó quay lại làn nếu muốn.

Xe bán tải được coi là xe con

Quy chuẩn 341/2012 chưa có quy định cụ thể nên xảy ra những tranh luận gay gắt về việc xe bán tải có được coi là xe con trong các tình huống phân làn, đi vào giờ cấm hay không. Một số cho rằng đó là xe con vì tính theo khối lượng chuyên chở và số chỗ. Một số lại nhận định đó là xe tải vì mang biển “C”.

Tranh cãi trên sẽ chấm dứt với Quy chuẩn 41/2016 (có hiệu lực từ 1/11). Theo quy định mới thì xe bán tải có khối lượng chuyên chở cho phép dưới 1,5 tấn (ghi theo Giấy đăng kiểm) và từ 5 chỗ trở xuống được coi là xe con.

Quy định mới về đè vạch liền

Từ 1/11 tới, quy chuẩn mới 41/2016 chính thức có hiệu lực, thay thế cho quy chuẩn 41/2012. Ở quy chuẩn mới, quy định về vạch kẻ đường rõ ràng hơn khi tách thành các nhóm vạch dành cho hai chiều xe chạy và vạch dành cho xe chạy cùng chiều.

Như vậy với quy định mới, tài xế sẽ bị phạt nếu đè vạch liền hoặc lấn làn qua vạch liền trong cùng một chiều.

Quy định mới về cách cắm biển báo

Giới tài xế thường không đồng tình vì đôi khi bị lỗi chạy quá tốc độ nhưng không quan sát thấy có biển báo hạn chế. Lý do là vì biển báo chỉ cắm ở bên phải lề đường, trong khi các xe chạy ở làn bên trái bị xe tải, xe bus che khuất.

Quy chuẩn 41/2012 viết: Trên những đường xe chạy với tốc độ cao và có nhiều làn đường thì biển có thể treo ở phía trên phần xe chạy; có thể đặt biển hướng dẫn cho từng làn đường và biển được treo trên giá long môn.

Với quy định này, ở những nơi không có giá long môn thì tài xế khó quan sát. Nhưng quy chuẩn mới 41/2016 viết: Trên những đường mà mỗi chiều xe chạy có từ hai làn đường trở lên, biển được treo trên giá long môn hoặc cột cần vươn. Trong các trường hợp không đặt trên giá long môn hoặc cột cần vươn, thì có thể lắp đặt thêm biển báo phía bên trái của chiều xe chạy.

Tại các nơi giao nhau, biển hiệu lệnh cần được cắm lại.

Trước đây, nhiều tài xế thường bị xử lý lỗi chạy quá tốc độ trong khu dân cư vì nhầm tưởng là đã hết sau khi đi cả một quãng đường dài không có biển báo. Ở Quy chuẩn 41/2016, quy định trong điều 38 sẽ tránh những hiểu nhầm như sau.

Nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu lệnh có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đường giao nhau, biển hiệu lệnh phải được nhắc lại, đặt ngay sau nơi giao nhau theo hướng đường đang có biển hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại thì biển hiệu lệnh được mặc nhiên xem là hết hiệu lực.

Hướng dẫn tham gia giao thông khi có đèn vàng

Theo quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ ban hành kèm Thông tư 06/2016/TT-BGTVT, khi tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “Vạch dừng xe”, nếu không có vạch sơn “Vạch dừng xe” thì phải dừng phía trước đèn tín hiệu theo chiều đi.

Trường hợp phương tiện đã tiến sát đến hoặc đã vượt quá vạch sơn “Vạch dừng xe” thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau để tránh nguy hiểm.

Ở nơi đường giao nhau vừa có đèn tín hiệu vừa có biển báo hiệu và vạch sơn thì lái xe phải tuân theo hiệu lệnh của đèn tín hiệu.

Trường hợp đèn tín hiệu tắt hoặc có đèn tín hiệu vàng nhấp nháy thì lái xe phải tuân theo biển báo hiệu và vạch sơn theo thứ tự hiệu lực đã quy định.

Theo Báo Giao thông

Biển Báo Giao Thông In English

Glosbe uses cookies to ensure you get the best experience

Ok, Vâng, hãy cứ nói rằng bạn chỉ muốn bay cách mặt đất một vài mét nơi bạn vẫn có thể nhìn thấy các biển báo giao thông và hít thở không khí một cách dễ dàng.

Okay, well, let’s say you want to fly just a few meters above the ground where you can still see the road signs and breath oxygen with ease.

200 từ quan trọng nhất sẽ giúp các bạn hiểu được 40% chữ viết cơ bản – đủ để các bạn có thể đọc được biển báo giao thông, thực đơn nhà hàng, và hiểu được những ý cơ bản trên những trang web hay trong sách báo.

The top 200 will allow you to comprehend 40 percent of basic literature — enough to read road signs, restaurant menus, to understand the basic idea of the web pages or the newspapers.

Công việc của một chuyên viên giao thông không chỉ là về biển báo dừng và tín hiệu giao thông.

An toàn và Quy định: các biển báo đưa ra hướng dẫn cảnh báo hoặc an toàn, như biển cảnh báo, biển báo giao thông, biển báo lối thoát, biển báo cho biết phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp hoặc thiên tai hoặc các biển báo truyền đạt các quy tắc và quy định.

Công ước về Báo hiệu và Tín hiệu Đường bộ, thường được gọi là Công ước Viên về Báo hiệu và Tín hiệu Giao thông Đường bộ, là một hiệp ước đa phương được thiết kế để tăng cường an toàn giao thông đường bộ và hỗ trợ giao thông đường bộ quốc tế bằng cách tiêu chuẩn hóa hệ thống ký hiệu cho giao thông đường bộ ( biển báo, đèn giao thông và đường bộ đánh dấu) trong sử dụng quốc tế.

Bên cạnh những biển báo màu xanh trong thành phố, ở các nơi khác, chẳng hạn như cao tốc và đường giao thông bên ngoài các thành phố, sử dụng các biển hiệu vòng tròn màu đỏ với các con số bên trong được biết đến rộng rãi hơn để thông báo giới hạn tốc độ.

HANOI , Aug. 13 ( Xinhua ) — China and Vietnam started here their talks on the South China Sea issue , both sides agreed to find a basic and lasting solution to the sea dispute , according to a press release of the Chinese Foreign Ministry on Thursday .

Một hệ thống bưu chính và điện báo rộng khắp và một mạng lưới giao thông đường sông với các tàu chính phủ kết nối bờ biển với nội địa.

An extensive postal and telegraph system and a river navigation network with government ships connected the coast to the interior.

Người buôn ở biển quá cảnh không cần thị thực áp dụng với tất cả các loại hộ chiếu và phương tiện giao thông nếu chính phủ được thông báo bởi công ty vận chuyển.

Merchant seamen in transit do not require a visa regardless of nationality or type of transport if the government is informed by the shipping company.

Các biển báo nhô ra lớn trở thành mối nguy hiểm và phiền toái trong những con đường hẹp khi đường phố thành phố trở nên tắc nghẽn hơn với giao thông xe cộ.

Bộ ngoại giao Phi-líp-pin đã nói trong tài liệu chính sách rằng hiệp ước yêu cầu Washington phải giúp bảo vệ lực lượng Phi-líp-pin nếu họ bị tấn công ở Trường Sa , trích dẫn trong thông báo ngoại giao của Hoa Kỳ đã định rõ vùng Pacific theo hiệp ước bao gồm cả Biển Đông .

Sau khi ký Hiệp ước Molotov-Ribbentrop với Đức Quốc xã, Bộ trưởng Ngoại giao Liên Xô Vyacheslav Molotov đã thông báo cho các đồng nghiệp Đức về mong muốn của mình để kiểm soát chặt chẽ các eo biển và thiết lập một căn cứ quân sự ở gần họ.

Ngày 30 tháng 1 năm 1914, một hiệp ước được hội nghị thông qua dẫn tới sự hình thành quỹ quốc tế về Tuần tra Núi băng Quốc tế, một cơ quan của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ tới ngày nay vẫn đảm nhiệm việc quan sát và thông báo vị trí các núi băng ở Bắc Đại Tây Dương có thể là một mối đe dọa đối với giao thông xuyên Đại Tây Dương.

On 30 January 1914, a treaty was signed by the conference that resulted in the formation and international funding of the International Ice Patrol, an agency of the United States Coast Guard that to the present day monitors and reports on the location of North Atlantic Ocean icebergs that could pose a threat to transatlantic sea traffic.

Biển Báo Giao Thông Thường Gặp

Các loại biển báo giao thông mang ý nghĩa rất quan trọng, nhằm giúp người tham gia giao thông đi đúng luật và đảm bảo lưu thông một cách dễ dàng, tránh ùn tắc. Cũng như giảm thiểu những vụ va chạm đáng tiếc xảy ra, sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu các loại biển báo giao thông thường gặp.

Thế nào là biển báo giao thông?

Khi lưu thông trên đường, bạn hay bắt gặp rất nhiều loại biển báo khác nhau, tuy nhiên không phải biển báo nào bạn cũng biết được ý nghĩa của nó. Vì vậy bạn rất muốn biết thế nào là biển báo giao thông?

Các loại biển báo giao thông thường gặp giúp mọi người đi đúng luật và đảm bảo an toàn cho chính mình, và mọi người xung quanh.

Các loại biển báo giao thông thường gặp

Biển báo cấm

N hóm biển báo cấm có dạng hình tròn nhằm cảnh báo điều cấm, hoặc hạn chế mà người tham gia giao thông phải tuyệt đối tuân theo.Hầu hết các biển báo cấm đều có viền đỏ, nền màu trắng, trên nền có hình vẽ màu đen đặc trưng cho điều cấm hoặc hạn chế sự đi lại của các phương tiện cơ giới, thô sơ và người đi bộ.

Nhóm biển báo cấm gồm 39 kiểu được đánh số thứ tự từ 101 đến 140. Đa số các biển báo cấm đường bộ có viền đỏ nền trắng có cùng chung 1 quy cách thống nhất với đường kính biển báo là 70cm, viền đỏ là 10cm và vạch đỏ là 5cm

Hiệu lực của biển báo cấm có thể có giá trị trên tất cả các làn đường, hoặc có giá trị trên 1 hoặc một số làn của 1 chiều xe chạy.

Biển báo nguy hiểm

Nhóm biển báo nguy hiểm có dạng hình tam giác đều, viền đỏ, nền màu vàng, trên hình có vẽ màu đen mô tả sự việc báo hiệu nhằm báo trước cho người tham gia giao thông biết trước tính chất của sự nguy hiểm trên đường, để có biện pháp phòng ngừa, xử lý kịp thời, phòng tránh tai nạn giao thông.

Biển báo hiệu lệnh

Có dạng hình tròn, nền màu xanh lam, trên biển có hình vẽ màu trắng đặc trưng cho hiệu lệnh nhằm cảnh báo cho người sử dụng biết điều lệnh để thi hành.

Hiệu lực của nhóm biển báo hiệu lệnh có thể có giá trị trên tất cả các làn đường, hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn của một chiều xe chạy. Nhóm biển hiệu lệnh gồm 9 kiểu được đánh số thứ tự từ 310- 3019.

Biển báo chỉ dẫn

Đây là một trong các loại biển báo giao thông thường gặp . Các biển chỉ dẫn có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông, nền màu xanh lam để báo cho người sử dụng đường biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác trong hành trình.

Nhóm biển chỉ dẫn gồm có 48 kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 401- 448.

Biển báo phụ

Những tấm biển chữ nhật treo phía dưới những biển tròn đỏ, hoặc biển tam giác nền vàng, những biển chữ nhật phía dưới chính là biển báo phụ. Nhóm biển báo phụ gồm 9 kiểu và được đánh số thứ tự từ 501- 509.

Vạch kẻ đường

Vạch kẻ đường là dạng báo hiệu để hướng dẫn, điều khiển giao thông nhằm nâng cao an toàn và khả năng thông xe. Vạch kẻ đường được chia là 2 loại là vạch nằm ngang và vạch nằm đứng.