Top 18 # Biển Báo Giao Thông Quốc Tế / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Sachlangque.net

Hội Thảo Quốc Tế Về Công Ước Giao Thông Đường Bộ Và Biển Báo, Tín Hiệu Đường Bộ / 2023

Ngày 27/7, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), Bộ GTVT Việt Nam phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Uỷ ban Kinh tế xã hội Châu Á – Thái Bình Dương của Liên hợp quốc (UNESCAP) tổ chức Hội thảo quốc tế về Công ước giao thông đường bộ và Công ước về biển báo và tín hiệu đường bộ 1968. Hội thảo diễn ra trong hai ngày 27 và 28/72015.

Vụ trưởng Vụ ATGT Nguyễn Văn Thạch phát biểu khai mạc Hội thảo. Ảnh Vụ ATGT

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Văn Thạch – Vụ trưởng Vụ ATGT cho biết, trong tiến trình hội nhập với khu vực và thế giới, Chính phủ Việt Nam đã ưu tiên phát triển cả kết cấu hạ tầng giao thông phần cứng và phần mềm. Việt Nam đã xây dựng và nâng cấp các tuyến đường bộ nằm trong hệ thống đường bộ Châu Á, đường bộ ASEAN và Tiểu vùng Mê Kông mở rộng.

Về phần mềm là các hiệp định tạo thuận lợi cho vận tải người và hàng hoá qua lại biên giới, Vụ trưởng Vụ ATGT Nguyễn Văn Thạch cho biết, Việt Nam đã ký kết và thực hiện một loạt các hiệp định song phương và đa phương với các nước láng giềng và các nước trong khu vực như: Hiệp định Vận tải đường bộ song phương với Trung Quốc, Lào, Campuchia, các hiệp định đa phương như Hiệp định ASEAN về tạo thuận lợi cho hàng quá cảnh, Hiệp định ASEAN về vận tải liên quốc gia và Hiệp định GMS-CBTA … Vừa qua, ngày 20/8/2014 Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của hai Công ước quốc tế: Công ước giao thông đường bộ 1968 và Công ước biển báo và tín hiệu đường bộ 1968.

“Tại Hội thảo lần này các đại biểu sẽ được nghe các chuyên gia của UNESCAP và các chuyên gia trong nước trình bầy về nội dung công ước cũng như các điểm khác biệt giữa Luật giao thông đường bộ của Việt Nam với hai Công ước quốc tế, tập trung vào khía cạnh ATGT đường bộ để từ đó đưa ra các kiến nghị, lộ trình trong xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam” – Vụ trưởng Vụ ATGT Nguyễn Văn Thạch nói.

“Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT tôi trân trọng cảm ơn Ủy ban Kinh tế xã hội Châu Á – Thái Bình Dương của Liên hợp quốc (UNESCAP) đã luôn tích cực hỗ trợ ngành GTVT trong thời gian qua cũng như đã hỗ trợ tổ chức Hội thảo ngày hôm nay. Tôi cũng xin cảm ơn các cán bộ của Bộ GTVT và các cá nhân đã tích cực đóng góp cho Hội thảo” – Vụ trưởng Vụ ATGT Nguyễn Văn Thạch nhấn mạnh.

Tại Hội thảo các chuyên gia đã trao đổi, chia sẻ các điểm khác biệt về nội dung công ước năm 1968 và 1949, cũng như các điểm khác biệt giữa Luật giao thông đường bộ của Việt Nam với hai Công ước quốc tế. Ảnh Vụ ATGT

Tại Hội thảo, các chuyên gia trong và ngoài nước đã trình bày tập trung vào các nội dung Quá trình Việt Nam ra nhập Công ước, sự khác biệt giữa Luật Giao thông đường bộ và Công ước; Lịch sử hình thành, hiện trạng và những điểm khác nhau giữa Công ước về giao thông đường bộ năm 1949 và Công ước về giao thông đường bộ năm 1968.

Cùng với đó là các yêu cầu đối với phương tiện phù hợp với các quy định giao thông quốc tế (đăng ký biển số, ký hiệu phân biệt quốc gia, yêu cầu kỹ thuật); yêu cầu đôi với giấy phép lái xe trong nước và lái xe quốc tế; các quy định về biển báo (biển báo nguy hiểm, biển báo điều chỉnh, biển báo thông tin và nhóm biển báo phụ), vạch tín hiệu giao thông; đồng thời dự kiến lộ trình thực hiện Công ước về giao thông đường bộ 1968 và Công ước về biển báo, tín hiệu đường, 1968 tại Việt Nam.

X. Nguyên

Biển Báo Giao Thông, Tiêu Chuẩn Về Biển Báo Giao Thông / 2023

Thông tư số 6/2016 được thay thế Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29/5/2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ” QCVN 41/2012/BGTVT và Thông tư số 27/2015/TT-BGTVT ngày 23/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về biển chỉ dẫn trên đường cao tốc” QCVN 83:2015/BGTVT.

Theo đó, quy chuẩn quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ, bao gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu, tường bảo vệ và rào chắn, cột km, mốc lộ giới, gương cầu lồi, dải phân cách có lan can phòng hộ.

Quy chuẩn quy định về hệ thống báo hiệu áp dụng cho tất cả các tuyến đường bộ trong mạng lưới đường bộ Việt Nam bao gồm đường cao tốc, đường quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị, đường chuyên dùng và các đường nằm trong hệ thống đường bộ tham gia Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên (các tuyến đường đối ngoại).

Từ ngày 1/11, biển cấm rẽ trái không còn cấm quay đầu

Theo quy định trước đây ở Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41/2012/BGTVT về biển báo cấm rẽ trái/phải mang số hiệu 123a, 123b có tác dụng cấm các phương tiện giao thông rẽ trái/phải và kèm việc cấm các phương tiện giao thông quay đầu xe.

Nhưng đối với quy định mới chỉ cấm các phương tiện không được rẽ trái/phải tại vị trí đặt biển báo nhưng có thể quay đầu đi khi gặp biển báo 123a, 123b. Điều này được ghi rõ tại phụ lục B, điểm 23 của QCVN 41/2016/BGTVT.

Định nghĩa mới về lỗi vượt phải

Quy chuẩn 41/2016 định nghĩa cụ thể khái niệm về vượt phải như sau:

Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ.

Điểm quan trọng nhất trong định nghĩa này là làm rõ “vượt ở các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều”. Như vậy ở đường mà một chiều có từ hai làn đường trở lên thì không thể bắt lỗi “vượt phải”.

Bên cạnh đó, để tránh những hiểu nhầm khác, quy chuẩn này còn chỉ ra cách vượt xe đúng luật như sau:

Xe trên các làn chạy nhanh hơn nhau là tình huống giao thông mà các phương tiện trên các làn theo cùng một chiều đường của các đường có nhiều hơn hai làn đường mỗi chiều có thể chạy nhanh hơn nhau miễn là tuân thủ quy định về tốc độ và loại phương tiện sử dụng làn đường. Khi chuyển làn phải tuân thủ theo quy tắc giao thông đường bộ.

Như vậy, để vượt xe khác đi chậm, tài xế có thể chuyển làn đúng nơi theo quy định, có đầy đủ tín hiệu và chạy đúng tốc độ để vượt qua, sau đó quay lại làn nếu muốn.

Xe bán tải được coi là xe con

Quy chuẩn 341/2012 chưa có quy định cụ thể nên xảy ra những tranh luận gay gắt về việc xe bán tải có được coi là xe con trong các tình huống phân làn, đi vào giờ cấm hay không. Một số cho rằng đó là xe con vì tính theo khối lượng chuyên chở và số chỗ. Một số lại nhận định đó là xe tải vì mang biển “C”.

Tranh cãi trên sẽ chấm dứt với Quy chuẩn 41/2016 (có hiệu lực từ 1/11). Theo quy định mới thì xe bán tải có khối lượng chuyên chở cho phép dưới 1,5 tấn (ghi theo Giấy đăng kiểm) và từ 5 chỗ trở xuống được coi là xe con.

Quy định mới về đè vạch liền

Từ 1/11 tới, quy chuẩn mới 41/2016 chính thức có hiệu lực, thay thế cho quy chuẩn 41/2012. Ở quy chuẩn mới, quy định về vạch kẻ đường rõ ràng hơn khi tách thành các nhóm vạch dành cho hai chiều xe chạy và vạch dành cho xe chạy cùng chiều.

Như vậy với quy định mới, tài xế sẽ bị phạt nếu đè vạch liền hoặc lấn làn qua vạch liền trong cùng một chiều.

Quy định mới về cách cắm biển báo

Giới tài xế thường không đồng tình vì đôi khi bị lỗi chạy quá tốc độ nhưng không quan sát thấy có biển báo hạn chế. Lý do là vì biển báo chỉ cắm ở bên phải lề đường, trong khi các xe chạy ở làn bên trái bị xe tải, xe bus che khuất.

Quy chuẩn 41/2012 viết: Trên những đường xe chạy với tốc độ cao và có nhiều làn đường thì biển có thể treo ở phía trên phần xe chạy; có thể đặt biển hướng dẫn cho từng làn đường và biển được treo trên giá long môn.

Với quy định này, ở những nơi không có giá long môn thì tài xế khó quan sát. Nhưng quy chuẩn mới 41/2016 viết: Trên những đường mà mỗi chiều xe chạy có từ hai làn đường trở lên, biển được treo trên giá long môn hoặc cột cần vươn. Trong các trường hợp không đặt trên giá long môn hoặc cột cần vươn, thì có thể lắp đặt thêm biển báo phía bên trái của chiều xe chạy.

Tại các nơi giao nhau, biển hiệu lệnh cần được cắm lại.

Trước đây, nhiều tài xế thường bị xử lý lỗi chạy quá tốc độ trong khu dân cư vì nhầm tưởng là đã hết sau khi đi cả một quãng đường dài không có biển báo. Ở Quy chuẩn 41/2016, quy định trong điều 38 sẽ tránh những hiểu nhầm như sau.

Nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu lệnh có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đường giao nhau, biển hiệu lệnh phải được nhắc lại, đặt ngay sau nơi giao nhau theo hướng đường đang có biển hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại thì biển hiệu lệnh được mặc nhiên xem là hết hiệu lực.

Hướng dẫn tham gia giao thông khi có đèn vàng

Theo quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ ban hành kèm Thông tư 06/2016/TT-BGTVT, khi tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “Vạch dừng xe”, nếu không có vạch sơn “Vạch dừng xe” thì phải dừng phía trước đèn tín hiệu theo chiều đi.

Trường hợp phương tiện đã tiến sát đến hoặc đã vượt quá vạch sơn “Vạch dừng xe” thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau để tránh nguy hiểm.

Ở nơi đường giao nhau vừa có đèn tín hiệu vừa có biển báo hiệu và vạch sơn thì lái xe phải tuân theo hiệu lệnh của đèn tín hiệu.

Trường hợp đèn tín hiệu tắt hoặc có đèn tín hiệu vàng nhấp nháy thì lái xe phải tuân theo biển báo hiệu và vạch sơn theo thứ tự hiệu lực đã quy định.

Theo Báo Giao thông

Biển Báo Giao Thông In English / 2023

Glosbe uses cookies to ensure you get the best experience

Ok, Vâng, hãy cứ nói rằng bạn chỉ muốn bay cách mặt đất một vài mét nơi bạn vẫn có thể nhìn thấy các biển báo giao thông và hít thở không khí một cách dễ dàng.

Okay, well, let’s say you want to fly just a few meters above the ground where you can still see the road signs and breath oxygen with ease.

200 từ quan trọng nhất sẽ giúp các bạn hiểu được 40% chữ viết cơ bản – đủ để các bạn có thể đọc được biển báo giao thông, thực đơn nhà hàng, và hiểu được những ý cơ bản trên những trang web hay trong sách báo.

The top 200 will allow you to comprehend 40 percent of basic literature — enough to read road signs, restaurant menus, to understand the basic idea of the web pages or the newspapers.

Công việc của một chuyên viên giao thông không chỉ là về biển báo dừng và tín hiệu giao thông.

An toàn và Quy định: các biển báo đưa ra hướng dẫn cảnh báo hoặc an toàn, như biển cảnh báo, biển báo giao thông, biển báo lối thoát, biển báo cho biết phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp hoặc thiên tai hoặc các biển báo truyền đạt các quy tắc và quy định.

Công ước về Báo hiệu và Tín hiệu Đường bộ, thường được gọi là Công ước Viên về Báo hiệu và Tín hiệu Giao thông Đường bộ, là một hiệp ước đa phương được thiết kế để tăng cường an toàn giao thông đường bộ và hỗ trợ giao thông đường bộ quốc tế bằng cách tiêu chuẩn hóa hệ thống ký hiệu cho giao thông đường bộ ( biển báo, đèn giao thông và đường bộ đánh dấu) trong sử dụng quốc tế.

Bên cạnh những biển báo màu xanh trong thành phố, ở các nơi khác, chẳng hạn như cao tốc và đường giao thông bên ngoài các thành phố, sử dụng các biển hiệu vòng tròn màu đỏ với các con số bên trong được biết đến rộng rãi hơn để thông báo giới hạn tốc độ.

HANOI , Aug. 13 ( Xinhua ) — China and Vietnam started here their talks on the South China Sea issue , both sides agreed to find a basic and lasting solution to the sea dispute , according to a press release of the Chinese Foreign Ministry on Thursday .

Một hệ thống bưu chính và điện báo rộng khắp và một mạng lưới giao thông đường sông với các tàu chính phủ kết nối bờ biển với nội địa.

An extensive postal and telegraph system and a river navigation network with government ships connected the coast to the interior.

Người buôn ở biển quá cảnh không cần thị thực áp dụng với tất cả các loại hộ chiếu và phương tiện giao thông nếu chính phủ được thông báo bởi công ty vận chuyển.

Merchant seamen in transit do not require a visa regardless of nationality or type of transport if the government is informed by the shipping company.

Các biển báo nhô ra lớn trở thành mối nguy hiểm và phiền toái trong những con đường hẹp khi đường phố thành phố trở nên tắc nghẽn hơn với giao thông xe cộ.

Bộ ngoại giao Phi-líp-pin đã nói trong tài liệu chính sách rằng hiệp ước yêu cầu Washington phải giúp bảo vệ lực lượng Phi-líp-pin nếu họ bị tấn công ở Trường Sa , trích dẫn trong thông báo ngoại giao của Hoa Kỳ đã định rõ vùng Pacific theo hiệp ước bao gồm cả Biển Đông .

Sau khi ký Hiệp ước Molotov-Ribbentrop với Đức Quốc xã, Bộ trưởng Ngoại giao Liên Xô Vyacheslav Molotov đã thông báo cho các đồng nghiệp Đức về mong muốn của mình để kiểm soát chặt chẽ các eo biển và thiết lập một căn cứ quân sự ở gần họ.

Ngày 30 tháng 1 năm 1914, một hiệp ước được hội nghị thông qua dẫn tới sự hình thành quỹ quốc tế về Tuần tra Núi băng Quốc tế, một cơ quan của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ tới ngày nay vẫn đảm nhiệm việc quan sát và thông báo vị trí các núi băng ở Bắc Đại Tây Dương có thể là một mối đe dọa đối với giao thông xuyên Đại Tây Dương.

On 30 January 1914, a treaty was signed by the conference that resulted in the formation and international funding of the International Ice Patrol, an agency of the United States Coast Guard that to the present day monitors and reports on the location of North Atlantic Ocean icebergs that could pose a threat to transatlantic sea traffic.

Các Biển Báo Giao Thông Trên Quốc Lộ Liên Tục Bị Phá Hủy, Mất Trộm / 2023

Thời gian gần đây, trên các tuyến đường quốc lộ đoạn qua địa bàn các huyện như Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Thường Xuân (Thanh Hóa) xảy ra tình trạng, các thiết bị giao thông liên tục bị phá hỏng, mất trộm.

Theo đó, trên nhiều tuyến đường tại tỉnh Thanh Hóa như đường tỉnh lộ 506, đường vành đai phía Tây và các tuyến quốc lộ 15C, 217, 16, 15, 47 đoạn qua địa bàn các huyện Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Thường Xuân, thời gian gần đây, liên tục xảy ra tình trạng mất trộm, phá hỏng các hệ thống cảnh báo giao thông.

Sự việc, tiềm ẩn nhiều nghi cơ mất an toàn giao thông đối với người và phương tiện khi lưu thông trên các tuyến đường này.

Ông Phạm Ngọc Thuyết – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần quản lý đường bộ 2 Thanh Hóa cho biết hệ thống bị mất trộm, phá hỏng chủ yếu là tấm phản quang gắn trên cọc tiêu, đèn chớp vàng cảnh báo giao thông tại các nút giao nguy hiểm, các lan can tôn sóng 2 bên đường, kính gương cầu lồi trên các tuyến đường bị đập vỡ.

“Chỉ tính riêng tuyến Quốc lộ 217 đã mất 6 tấm an can, 9 tấm đuôi, 23 mắt phản quang và 4 gương cầu lồi. Đối với các tuyến đường khác, tình trạng trên cũng diễn ra tương tự” – ông Thuyết nói.

Ông Thuyết cho biết thêm, hiện đơn vị đã có văn bản gửi đến các huyện và cho người đến từng cơ sở thu mua sắt vụn để tìm hiểu. Tuy nhiên, việc truy tìm những thiết bị bị mất trộm rất khó khăn.

“Hiện, đơn vị cũng đang khẩn trương khắc phục, bổ sung những thiết bị bị mất trộm và hư hỏng, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông. Ngoài ra, phối hợp cùng cơ quan chức năng, xử lý nghiêm khi phát hiện các trường hợp cố tình vi phạm” – ông Thuyết cho biết.