Top 9 # Biển Báo Giao Thông Quy Định Tốc Độ Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Các Quy Định Về Bắn Tốc Độ Và Biển Báo Bắn Tốc Độ

Khi tham gia giao thông, bạn có để ý mình đang chạy với tốc độ bao nhiêu? tốc độ đang chạy của bạn liệu có vượt quá tốc độ quy định hay không? và CSGT làm sao biết bạn có chạy quá tốc độ quy định và làm sao để biết đoạn đường bạn tham gia giao thông có đang bị bắn tốc độ hay không. Hôm nay hoclaixecaptoc sẽ giải đáp về vấn đề mà nhiều bạn thường thắc mắc phải về biển báo bắn tốc độ và các quy định về bắn tốc độ.

Tại khoản 1 Điều 11, Kiểm soát thông qua hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ – Thông tư 65/2012/TT-BCA quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát của cảnh sát giao thông đường bộ thì:

Các thiết bị đầu cuối (như thiết bị đo tốc độ có ghi hình ảnh, camera giám sát, camera chụp ảnh phương tiện vi phạm, các thiết bị điều khiển, thiết bị điện, điện tử và cơ khí khác,…) được lắp đặt cố định ở các vị trí bất kỳ trên một hoặc nhiều tuyến giao thông đường bộ để giám sát trực tuyến tình hình trật tự và an toàn giao thông, tự động ghi nhận bằng hình ảnh đối với các hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.

Tại khoản 2 Điều 16, Nội dung kiểm soát – Thông tư 65/2012/TT-BCA Kiểm soát thông qua các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ là một trong những nội dung kiểm soát của cảnh sát giao thông, cụ thể là:

Căn cứ theo các quy định trên về nguyên tắc, thì cảnh sát giao thông có quyền thực hiện việc kiểm soát giao thông thông qua các hệ thống giám sát được lắp đặt cố định hoặc thông qua các phương tiện thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ một cách cơ động ở bất cứ tuyến đường nào dưới sự phân công giám sát của thủ trưởng đơn vị.

Quy định đặt biển báo hiệu tốc độ để tránh bị bắn tốc độ khi tham gia giao thông

Căn cứ theo quy định tại Điều 10 của Thông tư 13/2009/TT-BGTVT Quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ như sau:

Việc đặt biển báo hiệu tốc độ được thực hiện theo quy định của pháp luật về báo hiệu đường bộ hiện hành và phải căn cứ vào tình hình thực tế của đoạn đường, tuyến đường bộ cho phù hợp.

Việc đặt các biển báo hiệu “Bắt đầu khu đông dân cư” và “Hết khu đông dân cư” phải căn cứ vào tình hình dân cư thực tế hai bên đường bộ. Đối với các đoạn tuyến chưa đô thị hóa, dân cư thưa thớt và tầm nhìn không bị hạn chế thì không được đặt biển báo hiệu khu đông dân cư.

Các đơn vị quản lý đường bộ cần phối hợp với chính quyền địa phương các cấp để thống nhất việc chọn vị trí cắm biển báo hiệu khu đông dân cư sao cho phù hợp với thực tế và phù hợp với quy định của pháp luật về báo hiệu đường bộ hiện hành. Cũng như để người điều khiển xe biết điều chỉnh tốc độ khi gặp những biển báo này.

Phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng nếu điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 5km/h đến dưới 10km/h

– Phạt tiền ở mức: Từ 600.000 đến 800.000 đồng nếu điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 05 km/h đến dưới 10 km/h

– Phạt tiền ở mức: Từ 2.000.000 đến 3.000.000 đồng nếu điều khiển chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h

– Phạt tiền ở mức: Từ 4.000.000 đến 6.000.000 đồng. Và giữ GPLX 1 tháng nếu điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/h đến 35 km/h.

biển báo bắn tốc độ

luật mới về bắn tốc độ

bắn tốc độ ban đêm

các quy định về bắn tốc độ

csgt được bắn tốc độ ở đâu

bị bắn tốc độ phạt bao nhiêu

đoạn đường thường xuyên tổ chức bắn tốc độ

Các Quy Định Về Bắn Tốc Độ Và Biển Báo Bắn Tốc Độ

Thẩm Quyền Đặt Biển Báo Tốc Độ Theo Quy Định?

Cơ quan nào có thẩm quyền cắm biển báo giao thông trong đó có biển báo hạn chế tốc độ lưu thông của các phương tiện?

Căn cứ Khoản 4 Điều 10 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT có hiệu lực ngày 15/10/2019 quy định cơ quan có thẩm quyền quyết định đặt biển báo hạn chế tốc độ, bao gồm:

(i) Bộ Giao thông vận tải có thẩm quyền cắm biển báo hạn chế tốc độ lưu thông đối với đường bộ cao tốc.

(ii) Tổng cục Đường bộ Việt Nam có thẩm quyền cắm biển báo hạn chế tốc độ lưu thông đối với hệ thống quốc lộ và đường khác thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải (trừ đường bộ cao tốc).

(iii) Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thẩm quyền cắm biển báo hạn chế tốc độ lưu thông đối với hệ thống đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị và đường chuyên dùng thuộc phạm vi quản lý.

Cơ quan có thẩm quyền quyết định đặt biển báo hiệu

Đối với đường đôi, đặt biển báo hạn chế tốc độ riêng cho từng chiều đường; đặt biển báo hạn chế tốc độ cho một khoảng thời gian trong ngày (biển phụ, biển điện tử); đặt biển báo hạn chế tốc độ riêng đối với các loại phương tiện có nguy cơ mất an toàn giao thông cao; đặt biển báo hạn chế tốc độ có trị số lớn hơn 60 km/h (đối với đoạn đường trong khu vực đông dân cư), lớn hơn 90 km/h (đối với đoạn đường ngoài khu vực đông dân cư) cho các tuyến đường có vận tốc thiết kế lớn hơn vận tốc tối đa quy định tại Điều 6, Điều 7 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, nhưng phải đảm bảo khai thác an toàn giao thông.

Đồng thời, Thông tư 31/2019/TT-BGTVT cũng quy định cụ thể cơ quan có thẩm quyền quyết định đặt biển báo đối với các trường hợp:

Bộ Giao thông vận tải đối với đường bộ cao tốc; Tổng cục Đường bộ Việt Nam đối với hệ thống quốc lộ và đường khác thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải (trừ đường bộ cao tốc); Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đối với hệ thống đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị và đường chuyên dùng thuộc phạm vi quản lý.

Ý nghĩa của việc đặt biển báo hạn chế tốc độ

Nhưng tại Thông tư 31/2019/TT-BGTV quy định cụ thể hơn khoảng cách an toàn giữa hai xe tham gia giao thông và trách nhiệm của cơ quan quản lý đặt biến báo tốc độ ở từng loại đường.

Người tham gia giao thông phải chấp hanh quy định về tốc độ và khoảng cách khi điều khiển phương tiện trên đường bộ:

(i) Khi tham gia giao thông trên đường bộ, người điều khiển phương tiện phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định về tốc độ, khoảng cách an toàn tối thiểu giữa hai xe (thuộc chủng loại xe cơ giới, xe máy chuyên dùng) được ghi trên biển báo hiệu đường bộ.

(ii) Tại những đoạn đường không bố trí biển báo hạn chế tốc độ, không bố trí biển báo khoảng cách an toàn tối thiểu giữa hai xe, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải thực hiện theo các quy định về khoảng cách an toàn giữa các xe.

(iii) Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải điều khiển xe chạy với tốc độ phù hợp điều kiện của cầu, đường, mật độ giao thông, địa hình, thời tiết và các yếu tố ảnh hưởng khác để bảo đảm an toàn giao thông.

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest:

Bài viết trong lĩnh vực nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết

Các Loại Biển Báo Tốc Độ Giao Thông Đường Bộ

Vi phạm chạy quá tốc độ hay dưới tốc độ tối thiểu cho phép là những lỗi vi phạm phổ biến mà các lái xe thường gặp. Đọc hiểu các loại biển báo tốc độ cũng như biết các vị trí cắm biển báo sẽ giúp an toàn khi lưu thông và tránh bị mất tiền oan.

1. Biển thông báo giới hạn tốc độ cho phép

Trong biển báo giới hạn tốc độ cho phép lại chia ra thành 2 loại đó là biển báo tốc độ tối đa cho phép và biển báo tốc độ tối thiểu cho phép.

Biển báo tốc độ tối đa cho phép

Biển báo tốc độ tối đa cho phép mang số hiệu 127

Loại biển báo này thường dùng làm biển báo tốc độ trong khu đông dân cư, những đoạn đường đông xe qua lại, công trình, cần hạn chế tốc độ của các phương tiện đi lại

Ví dụ: trên biển báo ghi là 60, thì tốc độ tối đa mà xe được phép chạy không được vượt quá 60 km/h.

Nếu chạy vượt quá tốc độ ghi trên biển này là vi phạm và bị thổi phạt.

Nhóm biển số P.127 còn có các loại biển báo tốc độmang số hiệu:

Biển P.127 a : Tốc độ tối đa cho phép về ban đêm

Biển P.127b : Biển ghép tốc độ tối đa cho phép trên từng làn đường

Biển P.127c : Biển ghép tốc độ tối đa cho phép theo phương tiện, trên từng làn đường”

Biển tốc độ tối thiểu cho phép

Biển báo tốc độ tối thiểu cho phép mang số hiệu R.306.

Những loại xe cơ giới được sản xuất mà có tốc độ tối đa thấp hơn giá trị ghi trên biển thì sẽ không được phép đi vào đường này.

Nếu không đạt tốc độ tối thiểu đã ghi trên biển báo tốc độ sẽ không được phép đi vào đoạn đường này.

Loại các biển báo bắn tốc độ loại này thường áp dụng trên những đoạn đường ở ngoài khu đông dân cư, xe chạy với tốc độ cao.

Ví dụ: Trên biển báo ghi số 30, thì tốc độ tối thiểu mà của các phương tiện lưu thông không được nhỏ hơn 30km/h.

Nếu chạy với tốc độ thấp hơn thì đã vi phạm và bị thổi phạt.

Biển báo này cho biết đã hết đoạn đường bị hạn chế tốc độ tối đa. Bắt đầu từ vị trí đặt các biển báo tốc độ này các xe được di chuyển với tốc độ lớn hơn nhưng trong tốc độ tối đa theo quy định của Luật giao thông đường bộ .

Nếu khác trong cùng một đoạn đường có nhiều biển cấm, nếu thấy đặt biển báo số hiệu R.135 – “Hết tất cả các lệnh cấm”, tức mọi biển báo cấm trước đó đều hết tác dụng.

Biển báo hết hạn chế tốc độ tối thiểu

Biển báo hết hạn chế tốc độ tối thiểu mang số hiệu R.307.

Từ điểm đặt biển báo này, các loại xe cơ giới được phép chạy chậm hơn số km/h được ghi trên biển nhưng không được gây cản trở giao thông.

Mức phạt khi vi phạm

Lái xe sẽ bị phạt tiền từ 600.000 – 800.000 đồng nếu chạy vượt quá tốc độ quy định từ 5 – <10km/h khi ghi trên biển

Bị phạt tiền từ 2.000.000 – 3.000.000 đồng nếu chạyxe vượt quá tốc độ quy định từ 10 – 20km/h ghi trên biển

Nếu vi phạm chạy dưới tốc độ tối thiểu

Lái xe bị phạt tiền từ 800.000 – 1.200.000 đồng nếu nếu chạy xe thấp hơn tốc độ tối thiểu quy định

Vị trí cắm biển báo hạn chế tốc độ

Ngày 29/8/2019, Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 31/2019/TT-BGTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ.

Thông tư này các biển báo tốc độ giao thông có độ linh động cao hơn đối với các xe di chuyển.

Theo Thông tư, việc đặt biển báo hạn chế tốc độ được thực hiện riêng căn cứ vào điều kiện thực tế của đoạn tuyến, tuyến đường về kết cấu hạ tầng, lưu lượng, chủng loại phương tiện và thời gian trong ngày.

Như vậy trên một đoạn đường có thể đặt nhiều biển hạn chế tốc độ khác nhau trên mỗi chiều ví dụ như biển báo tốc độ trên đường cao tốc thay chỉ đặt một loại duy nhất như hiện nay.

Cụ thể:

Đối với đường đôi, biển báo hạn chế tốc độ được đặt riêng cho từng chiều đường;

Đặt biển báo hạn chế tốc độ cho một khoảng thời gian trong ngày khác nhau (biển phụ, biển điện tử)

Đối với các loại phương tiện có nguy cơ mất an toàn giao thông cao sẽ đặt một loại biển báo hạn chế tốc độ riêng

Đặt biển báo hạn chế tốc độ có trị số lớn hơn 60 km/h (đối với đoạn đường trong khu vực đông dân cư), lớn hơn 90 km/h (đối với đoạn đường ngoài khu vực đông dân cư) cho các tuyến đường có vận tốc thiết kế lớn hơn vận tốc tối đa nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn giao thông.

Ngoài ra, trên các đường nhánh ra và vào đường cao tốc, sẽ đặt biển báo hạn chế tốc độ nhưng không được dưới 50 km/h.

Kết luận

Hy vọng rằng các bác tài đều nắm rõ được về các loại biển báo tốc độ hay còn gọi là biển báo bắn tốc độ để tham gia giao thông an toàn và không bị phạt.

Nguồn: https://dprovietnam.com/

Biển Báo Tốc Độ Giao Thông Tối Đa Cho Phép Số 127

BIỂN BÁO CẤM

CAM KẾT VỀ SẢN PHẨM

Biển báo số 127: Biển báo tốc độ tối đa cho phép số

Cấm tất cả các loại xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển, trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ Nhà nước quy định.

– Trong đô thị, nếu đã có quy định về tốc độ tối đa cho phép áp dụng chung cho đô thị thì không cần đặt biển báo tốc độ tối đa cho phép trừ một số trường hợp như đường đối ngoại, đường vành đai và đường tránh, đường cao tốc đô thị, đường trục chính đô thị, đường quốc lộ qua đô thị, và một số đoạn đường cần thiết khác.

– Trường hợp đường qua cầu tạm, cầu yếu, qua cầu phao, đường vào phà, trạm kiểm tra giao thông, qua hầm, qua trạm thu phí, trạm kiểm tra tải trọng xe, thì tùy theo yêu cầu kỹ thuật để quy định tốc độ tối đa cho phép.

– Trường hợp đường qua công trường đang thi công sử dụng biển cảnh báo công trường, trường hợp cần thiết thì sử dụng biển hạn chế tốc độ tối đa cho phép tạm thời. Hết phạm vi công trường cần có biển báo hết cấm. Khi công trường hoàn thành hoặc ngừng thi công, phải tháo bỏ biển báo cấm tạm thời ngay sau khi khôi phục lại giao thông bình thường;

Tùy thuộc vào từng đoạn đường khác nhau mà số ghi trên biển cũng khác nhau. Phần số ghi trên biển báo 127 thể hiện tốc độ tối đa cho phép người tham gia giao thông được đi

CÔNG TY TNHH BẢO HỘ LAO ĐỘNG CHÂU HƯNG

VPGD: Số 821 Quang Trung, Hà Đông, TP.Hà Nội

Hotline 1: 0977 950 586

Hotline 2: 0937 950 586

Hotline 3: 0978 802 807

Email : phamhuong832009@gmail.com

CÔNG TY TNHH BẢO HỘ LAO ĐỘNG CHÂU HƯNG

VPGD: Số 821 Quang Trung, Hà Đông, TP.Hà Nội

Hotline 1: 0977 950 586

Hotline 2: 0937 950 586

Hotline 3: 0978 802 807

Email : phamhuong832009@gmail.com