Top 17 # Biển Báo Hiệu Đường Bộ Là Gì / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Sachlangque.net

Hệ Thống Báo Hiệu Đường Bộ Là Gì? / 2023

1. Hiệu lệnh của cảnh sát điều khiển giao thông:

a. Tay giơ thẳng đứng để báo hiệu cho người tham gia giao thông phải dừng lại;

b. Hai tay hoặc một tay giang ngang để báo hiệu cho người tham gia giao thông ở phía trước và ở phía sau người điều khiển giao thông phải dừng lại; người tham gia giao thông ở phía bên phải và bên trái người điều khiển được đi thẳng và rẽ phải;

c. Tay phải giơ về phía trước để báo hiệu cho người tham gia giao thông ở phía sau và bên phải người điều khiển phải dừng lại; người tham gia giao thông ở phía trước người điều khiển được rẽ phải; người tham gia giao thông ở phía bên trái người điều khiển được đi tất cả các hướng; người đi bộ qua đường phải đi sau lưng người điều khiển giao thông.

1. Đèn tín hiệu giao thông có ba màu, ý nghĩa từng màu như sau:

a. Tín hiệu xanh là được đi;

b. Tín hiệu đỏ là cấm đi;

c. Tín hiệu vàng là báo hiệu sự thay đổi tín hiệu. Khi đèn vàng bật sáng người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp;

d. Tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng cần chú ý.

2. Biển báo hiệu đường bộ gồm 5 nhóm, ý nghĩa của từng nhóm như sau:

a. Biển báo cấm để biểu thị các điều cấm;

b. Biển báo nguy hiểm để cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra;

c. Biển hiệu lệnh để báo các hiệu lệnh phải thi hành;

d. Biển chỉ dẫn để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết;

đ. Biển phụ để thuyết minh bổ sung các loại biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn.

3. Vạch kẻ đường là vạch chỉ sự phân chia làn đường, vị trí hoặc hướng đi, vị trí dừng lại.

4. Cọc tiêu hoặc tường bảo vệ được đặt ở mép các đoạn đường nguy hiểm để hướng dẫn cho người tham gia giao thông biết phạm vi an toàn của nền đường và hướng đi của đường.

5. Hàng rào chắn được đặt ở nơi nền đường bị thắt hẹp, ở đầu cầu, đầu cống, ở đầu các đoạn đường cấm, đường cụt không cho xe, người qua lại hoặc đặt ở những nơi cần điều khiển, kiểm soát sự đi lại.

Với hệ thống báo hiệu đường bộ nêu trên, theo Điều 11 của Luật Giao thông đường bộ hiện hành, người tham gia giao thông phải nghiêm chỉnh chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ. Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông. Tại nơi có biển báo cố định lại có báo hiệu tạm thời thì người tham gia giao thông đường bộ phải chấp hành hiệu lệnh của báo hiệu tạm thời.

Điều 9 Luật Giao thông đường bộ quy định hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, hàng rào chắn.

Hệ Thống Báo Hiệu Đường Bộ Là Gì? Tìm Hiểu Về Hệ Thống Báo Hiệu Đường Bộ / 2023

Hệ thống báo hiệu đường bộ là hệ thống bao gồm các hiệu lệnh của người điều khiển giao thông như tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, rào chắn, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc đường bảo vệ.

Hệ thống báo hiệu đường bộ rất quan trọng và không thể thiếu bởi nó góp phần duy trì trật tự an toàn giao thông, giúp người tham gia giao thông và các phương tiện tham gia giao thông lưu hành một cách bình thường, tránh ùn tắc giao thông và hạn chế tai nạn xảy ra.

Hệ thống này giúp cho cải thiện đáng kể công việc của con người, bởi không phải lúc nào các cán bộ giao thông cũng đứng ở đường để cảnh báo phân luồng. Giúp tiết kiệm thời gian, con người và cả kinh tế.

Hệ thống báo hiệu đường bộ bao gồm: hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, hàng rào chắn.

Một biển báo hiệu đường bộ quy định về vận tốc di chuyển trên đường

Tìm hiểu về hệ thống báo hiệu đường bộ

Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông

Hiệu lệnh tay giơ thẳng để báo hiệu cho người tham gia giao thông ở các hướng dừng lại.

Hiệu lệnh hai tay dang ngang hoặc một tay dang ngang để báo hiệu cho người tham gia giao thông ở phía trước và phía sau để người điều khiển dừng lại. Hiệu lệnh này người tham gia giao thông ở phía bên trái và phía bên phải của người điều khiển giao thông được đi.

Hiệu lệnh tay phải giơ về phía trước là để báo hiệu cho người tham gia giao thông ở phía sau và bên phải người điều khiển giao thông phải dừng lại. Còn người tham gia giao thông ở phía trước người điều khiển giao thông sẽ được đi tất cả các hướng, và người đi bộ sẽ phải đi ra phía sau của người điều khiển giao thông.

Đèn tín hiệu đèn giao thông đường bộ

Trong hệ thống báo hiệu đường bộ, đèn tín hiệu giao thông có ba màu và mỗi màu sẽ có ý nghĩa riêng.

Màu xanh: tín hiệu đèn giao thông màu xanh là cho phép người tham gia giao thông được di chuyển.

Màu đỏ: khi đèn giao thông có màu đỏ là cấm đi.

Màu vàng: khi đèn giao thông chuyển sang màu vàng là sự thay đổi tín hiệu. Đèn chuyển vàng, người tham gia giao thông phải dừng xe lại trước vạch dừng. Trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp. Lưu ý là khi tín hiệu vàng nhấp nháy là người tham gia giao thông có thể đi được nhưng cần chú ý.

Biển báo đường bộ

Biển báo đường bộ sẽ bao gồm 5 nhóm được quy định như sau:

Biển báo cấm: đây là biển báo để biểu thị các điều cấm, người tham gia giao thông phải chấp hành. Biển báo này có dạng hình tròn, viền đỏ, nền trắng và hình vẽ màu đen.

Phải biết thiết bị ic xe máy nằm ở đâu

Tìm hiểu về thiết bị định vị xe máy

Vạch kẻ đường

Vạch kẻ đường là vạch dùng để phân chia làn đường, vị trí dừng lại hoặc hướng đi.

Rào chắn

Trong hệ thống báo hiệu đường bộ thì rào chắn được đặt ở nơi đường bị thắt hẹp, đầu cống, đầu cầu, đường cụt,…mục đích để không cho người đi lại ở khu vực kiểm soát đi lại.

Cọc tiêu hoặc tường bảo vệ

Cọc tiêu hoặc đường bảo vệ thường được đặt ở mép các đoạn đường nguy hiểm để người giao thông biết được phạm vi an toàn.

Hệ thống báo hiệu đường bộ sẽ được Bộ trưởng bộ giao thông vận tải quy định cụ thể và chi tiết.

Tập Đoàn Công Nghiệp Viễn Thông Quân Đội Viettel

Tel: 0963.14.53.53 hoặc 0922.193.999

Email: dinhcuong.dlu@gmail.com – cuongnd16@viettel.com.vn

Biển Báo Hiệu Đường Bộ Gồm Mấy Nhóm / 2023

Biển báo giao thông thường có 7 nhóm chính và trong mỗi nhóm thì lại có đa dạng các loại biển báo riêng yêu cầu người lái xe luôn phải ghi nhớ để nhằm đảm bảo cho quá trình tham gia giao thông đường bộ được an toàn, đúng luật và đặc biệt là giúp hạn chế tối đa tình trạng vi phạm Luật Giao thông.

Đa số các loại biển báo đều có viền đỏ, nền màu trắng và trên mỗi nền đó lại có hình vẽ gạch chéo màu đen để nhằm phân biệt được đặc trưng cho điều cấm hay sự hạn chế sự đi lại của các phương tiện xe cơ giới, thô sơ và thậm chí là người đi bộ.

Các loại biển báo cấm có hiệu lực trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị ở trên một số làn của một chiều mà xe chạy. Hơn nữa, các làn đường cũng cần phải được đánh dấu riêng biệt bằng nhận biết riêng đó là các vạch dọc liền trên mặt mà phần xe chạy. Do đó, nếu như hiệu lực của biển chỉ bị hạn chế trên một hay một số làn đường thì cần phải tuân thủ theo biển cũng như một biển phụ số 504 được đặt ngay bên dưới của biển chính.

Ngoài ra, biển báo cấm được dùng để biểu thị các điều cấm, do đó mà người tham gia giao thông cần phải chấp hành nghiêm chỉnh những điều cấm mà biển báo đã quy định.

Nhóm biển báo cấm này bao gồm có 39 kiểu và được đánh số theo thứ tự từ biển số 101 đến biển số 139

Đây là loại biển báo được quy định theo dạng hình tam giác đều và có viền màu đỏ cùng nền màu vàng. Hơn nữa, ở trên mỗi biển xuất hiện hình vẽ màu đen giúp mô tả được sự việc được báo hiệu cho người tham gia giao thông biết trước tính chất của các sự nguy hiểm trên đường để có thể đưa ra biện pháp phòng ngừa, xử trí kịp thời. Nhóm biển báo này bao gồm 47 kiểu, được đánh số theo thứ tự từ 201 đến 247.

Nhóm biển hiệu lệnh này được thiết kế theo dạng hình tròn, nền xanh cùng hình vẽ màu trắng. Chúng giúp đưa ra được những hiệu lệnh mà người đi đường cần phải thực hiện nghiêm chỉnh ví dụ như: phải đi thẳng, vòng sang phải hay thậm chí là chạy nhanh hơn tốc độ tối thiểu…

Biển hiệu lệnh nhằm giúp báo các hiệu lệnh cho mọi người tham gia giao thông đang sử dụng đường bộ bắt buộc phải thi hành nghiêm chỉnh. Biển hiệu lệnh này bao gồm có 10 kiểu được đánh số theo thứ tự từ biển số 301 cho đến biển số 310.

Nhóm biển chỉ dẫn giao thông này được thiết kế có dạng hình vuông hay có thể là hình chữ nhật, phông nền màu xanh và hình vẽ màu trắng. Hơn nữa, biển chỉ dẫn được dùng để chỉ dẫn hướng đi hay thông báo các điều cần biết ở phía trước cho những người lưu thông biết được những định hướng cần thiết. Không chỉ vậy, nó còn có tác dụng nhằm giúp cho việc điều khiển cũng như hướng dẫn giao thông ở trên đường được thuận lợi hơn cũng như đảm bảo an toàn chuyển động được tuyệt đối.

Nhóm biển chỉ dẫn này bao gồm có 48 kiểu được đánh số theo thứ tự từ biển số 401 đến biển số 448. Để giúp nắm bắt được thêm những thông tin về nhóm biển báo này thì bạn đọc cần phải tìm hiểu thêm bài viết chi tiết Biển Báo Chỉ Dẫn.

Biển báo giao thông phụ thường có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật kết hợp với viền đen, nền trắng và hình vẽ màu đen thường được nằm dưới các biển chính để giúp bổ sung làm rõ ý nghĩa của các biển chính. Hơn nữa, biển phụ thường được đặt kết hợp cùng với các biển báo nguy hiểm, biển báo cấm, biển hiệu lệnh và thậm chí là biển chỉ dẫn để nhằm thuyết minh bổ sung giúp người đi đường hiểu rõ hơn về các biển chính. Biển phụ bao gồm có 10 kiểu được đánh số theo thứ tự từ biển số 501 đến biển số 510.

Vạch kẻ đường cũng được coi là một trong những dạng biển báo giao thông để nhằm hướng dẫn và điều khiển các phương tiện giao thông trên đường, giúp đảm bảo được khả năng thông xe cũng như an toàn tuyệt đối cho người tham gia giao thông. Không chỉ vậy, vạch kẻ đường còn có 2 loại chính là vạch kẻ đường nằm đứng và vạch kẻ đường nằm ngang.

Điểm đặc biệt ở đây chính là vạch kẻ đường có thể dùng độc lập hoặc có thể kết hợp cùng với các loại biển báo hiệu đường bộ hay các đèn tín hiệu chỉ huy giao thông. Trong một số trường hợp khác thì ở những nơi vừa có vạch kẻ đường lại vừa có cả biển báo lúc này người lái xe cần phải tuân thủ theo sự điều khiển của biển báo hiệu chỉ dẫn. Vạch kẻ đường cũng được chia làm 2 loại đó là: vạch nằm ngang và vạch nằm đứng.

Đường cao tốc chính là nơi chỉ dành cho các loại xe cơ giới chạy với tốc độ cao, do đó sẽ có dải phân cách để chia đường ra cho xe chạy theo hai chiều ngược nhau riêng biệt và đặc biệt là không giao cắt cùng mức với đường khác. Nếu khi điều khiển xe trên đường cao tốc thì người lái sẽ có thể thấy hệ thống biển báo mang nhiều điểm khác biệt so với các biển báo giao thông trên đường bình thường.

– Khi tham gia giao thông thì tài xế cần phải cố gắng quan sát những biển báo ở phía trước, nếu như càng dành ra nhiều thời gian để ý đến những dấu hiệu này trên đường thì bạn sẽ càng hiểu rõ cũng như xử lý được những tình huống tốt hơn khi gặp phải.

– Nếu như quan sát thấy một biển báo bất kỳ nào đó bị ghi sai thì sẽ có thể gây ra những hiểu nhầm hoặc thậm chí là bị che khuất bởi các bụi bẩn hay các tán lá cây. Lúc này, hãy báo ngay cho các cơ quan có trách nhiệm hay cho trung tâm thông tin đường bộ biết được để có thể kịp thời xử lý và giúp cho những lái xe khác có thể kịp thời biết được về những điều này cũng như giúp cho các nhà chức trách có thể xử lý ngay lập tức những vấn đề này.

– Ngoài ra, cũng cần để ý đến những biển báo chỉ dẫn đường để có thể chắc chắn về tuyến đường mà lái xe đang đi. Tuy nhiên, đừng dựa quá nhiều vào linh cảm hay giác quan, trí nhớ của mình bởi đôi khi mọi thứ có thể thay đổi bất ngờ mà chúng ta không thể biết được.

– Nếu như khi nhìn thấy một biển báo quá muộn, thì tuyệt đối không được xử lý một cách gấp gáp bởi như vậy sẽ rất nguy hiểm. Mà trong trường hợp đó cần tiếp tục lái xe cho đến khi nào tìm được một vị trí an toàn để xe có thể quay đầu.

Bài 2 : Biển Báo Hiệu Giao Thông Đường Bộ / 2023

THIẾT KẾ BÀI DẠY VĂN HÓA GIAO THÔNG (LỚP 4)

Bài 2 : BIỂN BÁO HIỆU GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

I. Mục tiêu:1. Kiến thức:-HS biết nội dung 6 biển báo giao thông phổ biến.-HS hiểu ý nghĩa , tác dụng, tầm quan trọng của biển báo hiệu giao thông.2. Kĩ năng:-HS nhận biết nội dung của các biển báo hiệu ở gần khu vực trường học, gần nhà hoặc thường gặp trên đường.3. Thái độ:– Khi đi đường có ý thức chú ý đến biển báo.– Tuân theo luật giao thông và đi đúng phần đường quy định của biển báo hiệu giao thông.II. Chuẩn bị:GV: Một số biển báo, SGK, phiếu bài tập.HS: SGKIII. Hoạt động dạy học:

Hoạt động GVHoạt động HS

1. Kiểm tra:2. Bài mới:Hoạt động 1: Hoạt động cơ bản-HS đọc truyện: Phải nhìn biển báo hiệu giao thôngGV hỏi:+ Khi xe đang bon bon trên đường, vì sao mẹ Hoa đột nhiên chạy chậm lại?+ Biển báo hiệu ” Công trường” có đặc điểm gì?+ Vì sao mẹ Hoa không rẽ phải để đến nhà bạn Lan cho nhanh hơn?+ Biển báo “Cấm rẽ phải” có đặc điểm gì?+ Tại sao chúng ta cần thực hiện theo chỉ dẫn của biển báo hiệu giao thông?GV nhận xét chốt ý – liên hệ thực tếGV cho HS đọc ghi nhớ: Nhớ nhìn biển báo giao thôngĐể cùng thực hiện quyết không lơ là

Hoạt động 2: Hoạt động thực hànhGV chia lớp thành 4 nhóm, cử nhóm trưởng, thư kí.GV yêu cầu HS nối biển báo giao thông cho đúng với nội dung và ý nghĩa của nó ( thời gian 3phút)GV yêu cầu 1 nhóm trình bày kết quả của nhóm mình,các nhóm khác nhận xét, bổ sung.GV kiểm tra kết quả của các nhómGV chốt ý Hoạt động 3: Hoạt động ứng dụng – GV chia lớp thành 2 nhóm. – GV nêu cách chơi. – GV cho HS chơi thử – GV cho HS chơi trò chơi– GV tổng kết , biểu dương nhóm chơi tốt nhất và đúng nhất.– GV cho HS đọc ghi nhớ: Nhắc nhau thực hiện hằng ngàyNội dung biển báo ở ngay trên đường.3. Củng cố – dặn dò-GV cùng HS hệ thống bài -GV dặn dò, nhận xét

HS trả lời – nhận xét

HS đọc

HS thực hành theo nhóm

Đại diện nhóm trình bày kết quảNhận xét, bổ sung.

HS theo dõiHS chơi thửHS thực hiện

HS đọc

Top of Form