Top 12 # Biển Báo Hiệu Lệnh Giao Thông Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Biển Báo Hiệu Lệnh Giao Thông Đường Bộ

Trên Đường Giao Thông, Khi Hiệu Lệnh Của Người Điều Khiển Giao Thông Trái Với Hiệu Lệnh Của Đèn Hoặc, Biển Báo Hiệu Lệnh Giao Thông Đường Bộ, Trên Đường Giao Thông Khi Hiệu Lệnh Của Người Điều Khiển Giao Thông Trái Với Hiệu Lệnh Của Đèn, Biển Báo Hiệu Lệnh Giao Thông, Biển Báo Hiệu Lệnh Đường Bộ, Biển Nào Báo Hiệu Đường Sắt Giao Nhau Với Đường Bộ Không Có Rào Chắn, Biển Nào Báo Hiệu Đường Giao Nhau Của Các Tuyến Đường Cùng Cấp, Biển Nào Báo Hiệu Sắp Đến Chỗ Giao Nhau Giữa Đường Bộ Và Đường Sắt, Biển Báo Nào Báo Hiệu Đường Bộ Giao Nhau Với Đường Sắt, Biển Nào Báo Hiệu Nơi Đường Sắt Giao Vuông Góc Với Đường Bộ, Tại Nơi Có Biển Hiệu Cố Định Lại Có Báo Hiệu Tạm Thời Thì Người Tham Gia Giao Thông Phải Chấp Hành, Khi Gặp Hiệu Lệnh Như Dưới Đây Của Cảnh Sát Giao Thông Thì Người Tggt Phải Đi Như Thế Nào, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường Sắt, Biển Báo Nào Báo Hiệu Sắp Giao Với Đường ưu Tiên, Biển Báo Hiệu Sắp Giao Với Đường ưu Tiên, Theo Luật Giao Thông Đường Bộ, Tín Hiệu Đèn Giao Thông 3 Màu Nào Dưới Đây?, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường Hai Chiều, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường ưu Tiên, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường Cùng Cấp, Biển Nào Báo Hiệu Sắp Đến Chỗ Giao Nhau Với Đường Sắt Có Rào Chắn, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường 2 Chiều, Biển Báo Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường ưu Tiên, Biển Nào Báo Hiệu Nguy Hiểm Giao Nhau Với Đường Sắt, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường Không ưu Tiên, Biển Nào Báo Hiệu, Chỉ Dẫn Xe Đi Trên Đường Này Được Quyền ưu Tiên Qua Nơi Giao Nhau, Tại Nơi Đường Bộ Giao Nhua Cùng Mức Với Đường Sắt Chỉ Có Đèn Tín Hiệu Hoặc Chuông Báo Hiệu, Biển Báo Hiệu Lệnh, Biển Báo Hiệu An Toàn Giao Thông, Biển Báo Hiệu Lệnh Đặt Trước Ngã Ba Ngã Tư, Khái Niệm “phương Tiện Giao Thông Thô Sơ Đường Bộ” Được Hiểu Thế Nào Là Đúng?, Khái Niệm “phương Tiện Giao Thông Cơ Giới Đường Bộ” Được Hiểu Thế Nào Là Đúng?, Biển Báo Nào Là Biển Báo Hiệu Lệnh, Biển Nào Báo Hiệu Rẽ Ra Đường Có Làn Đường Dành Cho ôtô Khách, Biển Nào Báo Hiệu Đường Có Làn Đường Dành Cho ôtô Khách, Biên Bản Vi Phạm Giao Thông Đường Bộ, Biển Nào Cấm Các Phương Tiện Giao Thông Đường Bộ Rẽ Trái, Biển Nào Cấm Các Phương Tiện Giao Thông Đường Bộ Rẽ Phải, Luật Hóa Các Biện Pháp Bảo Đảm Trật Tự, An Toàn Giao Thông Đường Bộ, Biển Nào Báo Hiệu Hết Đường Cao Tốc, Biển Nào Báo Hiệu Đường Hầm, Biển Nào Báo Hiệu Đường Đôi, Biển Nào Báo Hiệu Hết Đường Đôi, Mẫu Biên Bản Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Giao Thông Đường Bộ, Bien Ban Tạm Giu Tang Vat Phuong Tien Vi Phạm Tai Nạn Giao Thong Duong Thuy, Biển Nào Báo Hiệu Đường 1 Chiều, Biển Báo Nào Báo Hiệu Sắp Đến Đoạn Đường Đôi, Biển Nào Báo Hiệu Đường 2 Chiều, Biển Báo Hiệu Sắp Đi Đến Đoạn Đường Đôi, Biển Nào Báo Hiệu Sắp Đi Đến Đoạn Đường Đôi, Biển Nào Báo Hiệu Đoạn Đường Hay Xảy Ra Tai Nạn, Biển Nào Báo Hiệu Đường Hai Chiều, Biển Nào Báo Hiệu Đường Dành Cho ô Tô, Biển Nào Báo Hiệu Đường Dành Cho Xe Thô Sơ, Biển Báo Nào Báo Hiệu Sắp Đi Đến Đoạn Đường Đôi, Biển Báo Hiệu Duong 2 Chieu, Biển Nào Báo Hiệu Hết Đường Dành Cho ô Tô, Biển Nào Báo Hiệu Đường Một Chiều, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Có Tín Hiệu Đèn, Biển Nào Đặt Trên Đường Chính Trước Khi Đến Nơi Đường Giao Nhau Rẽ Vào Đường Cụt, Biển Nào Báo Hiệu Hết Đoạn Đường ưu Tiên, Biển Nào Báo Hiệu Nguy Hiểm Đường Bị Hẹp, Biển Nào Báo Hiệu Tuyến Đường Cầu Vượt Cắt Qua, Biển Báo Hiệu Tuyến Đường Cầu Vượt Cắt Qua, Biển Báo Hiệu Làn Đường Dành Cho ô Tô Khách, Biển Nào Báo Hiệu Đường Đi Thẳng Phải Theo, Khi Đèn Tín Hiệu Màu Đỏ Đã Bật Sáng Hoặc Có Tiếng Chuông Báo Hiệu, Người Tham Gia Giao Thông Phải Dừ, Khi Đèn Tín Hiệu Màu Đỏ Đã Bật Sáng Hoặc Có Tiếng Chuông Báo Hiệu, Người Tham Gia Giao Thông Phải Dừ, Biển Nào Báo Hiệu Chỉ Dẫn Xe Đi Trên Đường Này Được Quyền ưu Tiên Qua Nơi , Biển Nào Báo Hiệu Phải Giảm Tốc Độ Nhường Đường Cho Xe Cơ Giới Đi Ngược, Biển Nào Báo Hiệu Chiều Dài Đoạn Đường Phải Giữ Cự Ly Tối Thiểu Giữa Hai Xe, Biển Nào Báo Hiệu Các Phương Tiện Phải Đi Đúng Làn Đường Quy Định, Biển Nào Báo Hiệu Chiều Dài Đoạn Đường Phải Giữ Cự Ly Tối Thiểu Giữa Hai, Biển Nào Báo Hiệu Giảm Tốc Độ Nhường Đường Cho Xe Cơ Giới Đi Ngược Chiề, Những Biện Pháp Để Nâng Cao Hiệu Quả Dạy Học Và Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi ở Thcs, Biển Nào Báo Hiệu Phải Giảm Tốc Độ, Nhường Đường Cho Xe Cơ Giới Đi Ngược Chiều, Eo Biển Nào Là Đường Thông Thương Thuận Lợi Từ Biển Đông Sang ấn Độ Dươn, Biên Bản Bàn Giao Hiệu Trưởng, Biên Bản Bàn Giao Phó Hiệu Trưởng, Mau Bien Ban Ban Giao Hieu Truong, Người Có Văn Hóa Giao Thông Khi Điều Khiển Xe Cơ Giới Tham Gia Giao Thông Đường Bộ Phải Đảm Bảo, Biển Nào Báo Hiệu Cầu Vượt Liên Thông, Biển Báo Hiệu ưu Tiên Qua Nơi Giao Nhau, Biên Bản Bàn Giao Công Tác Hiệu Trưởng, Biên Bản Bàn Giao Công Tác Phó Hiệu Trưởng, Biên Bản Bàn Giao Giữa Hiệu Trưởng Mới Và Cũ, Bản Nhận Xét Giáo Viên Có Khả Năng Biên Tập, Biên Soạn Bôi Duong Giao Vien Mầm Non, Khi Đi Từ Đường Nhánh Ra Đường Chính, Người Lái Xe Phải Xử Lý Như Nào Là Đúng Quy Tắc Giao Thông, Hành Vi Lùi Xe Trên Đường Cao Tốc Có Vi Phạm Quy Tắc Giao Thông Đường Bộ Hay Không?, Đáp án Cuộc Thi Tìm Hiểu N Toàn Giao Thông 2017 Dành Cho Giáo Viên, Đáp án Cuộc Thi Tìm Hiểu An Toàn Giao Thông 2017 Dành Cho Giáo Viên, Xe Khách Hàng Xe Đường Một Chiều Phương Pháp Nào Sau Đây Không Đúng Quy Tắc Giao Thông Đường Bộ, Hướng Dẫn Về Quản Lý Khai Thác Và Bảo Trì Đường Giao Thông Nông Thôn Đường Dân Sinh, Dap An Cuoc Thi Tim Hieu An Toan Giao Thong Danh Cho Giao Vien, Biển Nào Báo Hiệu Sắp Đến Chỗ Giao Nhau Nguy Hiểm, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Nguy Hiem, Biển Báo Hiệu Sắp Đến Chỗ Giao Nhau Nguy Hiểm, Biên Bản Bàn Giao Công Việc Của Phó Hiệu Trưởng, Khi Đèn Tín Hiệu Tại Các Nút Giao Đường Bộ Hiển Thị Vàng Nhấp Nháy, Người Điều Khiển Phương Tiện, Bộ Tiêu Chí Đánh Giá Hiệu Quả Công Tác Phổ Biến Giáo Dục Pháp Luật, Đáp án Giao Lưu Tìm Hiểu An Toàn Giao Thông,

Trên Đường Giao Thông, Khi Hiệu Lệnh Của Người Điều Khiển Giao Thông Trái Với Hiệu Lệnh Của Đèn Hoặc, Biển Báo Hiệu Lệnh Giao Thông Đường Bộ, Trên Đường Giao Thông Khi Hiệu Lệnh Của Người Điều Khiển Giao Thông Trái Với Hiệu Lệnh Của Đèn, Biển Báo Hiệu Lệnh Giao Thông, Biển Báo Hiệu Lệnh Đường Bộ, Biển Nào Báo Hiệu Đường Sắt Giao Nhau Với Đường Bộ Không Có Rào Chắn, Biển Nào Báo Hiệu Đường Giao Nhau Của Các Tuyến Đường Cùng Cấp, Biển Nào Báo Hiệu Sắp Đến Chỗ Giao Nhau Giữa Đường Bộ Và Đường Sắt, Biển Báo Nào Báo Hiệu Đường Bộ Giao Nhau Với Đường Sắt, Biển Nào Báo Hiệu Nơi Đường Sắt Giao Vuông Góc Với Đường Bộ, Tại Nơi Có Biển Hiệu Cố Định Lại Có Báo Hiệu Tạm Thời Thì Người Tham Gia Giao Thông Phải Chấp Hành, Khi Gặp Hiệu Lệnh Như Dưới Đây Của Cảnh Sát Giao Thông Thì Người Tggt Phải Đi Như Thế Nào, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường Sắt, Biển Báo Nào Báo Hiệu Sắp Giao Với Đường ưu Tiên, Biển Báo Hiệu Sắp Giao Với Đường ưu Tiên, Theo Luật Giao Thông Đường Bộ, Tín Hiệu Đèn Giao Thông 3 Màu Nào Dưới Đây?, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường Hai Chiều, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường ưu Tiên, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường Cùng Cấp, Biển Nào Báo Hiệu Sắp Đến Chỗ Giao Nhau Với Đường Sắt Có Rào Chắn, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường 2 Chiều, Biển Báo Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường ưu Tiên, Biển Nào Báo Hiệu Nguy Hiểm Giao Nhau Với Đường Sắt, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường Không ưu Tiên, Biển Nào Báo Hiệu, Chỉ Dẫn Xe Đi Trên Đường Này Được Quyền ưu Tiên Qua Nơi Giao Nhau, Tại Nơi Đường Bộ Giao Nhua Cùng Mức Với Đường Sắt Chỉ Có Đèn Tín Hiệu Hoặc Chuông Báo Hiệu, Biển Báo Hiệu Lệnh, Biển Báo Hiệu An Toàn Giao Thông, Biển Báo Hiệu Lệnh Đặt Trước Ngã Ba Ngã Tư, Khái Niệm “phương Tiện Giao Thông Thô Sơ Đường Bộ” Được Hiểu Thế Nào Là Đúng?, Khái Niệm “phương Tiện Giao Thông Cơ Giới Đường Bộ” Được Hiểu Thế Nào Là Đúng?, Biển Báo Nào Là Biển Báo Hiệu Lệnh, Biển Nào Báo Hiệu Rẽ Ra Đường Có Làn Đường Dành Cho ôtô Khách, Biển Nào Báo Hiệu Đường Có Làn Đường Dành Cho ôtô Khách, Biên Bản Vi Phạm Giao Thông Đường Bộ, Biển Nào Cấm Các Phương Tiện Giao Thông Đường Bộ Rẽ Trái, Biển Nào Cấm Các Phương Tiện Giao Thông Đường Bộ Rẽ Phải, Luật Hóa Các Biện Pháp Bảo Đảm Trật Tự, An Toàn Giao Thông Đường Bộ, Biển Nào Báo Hiệu Hết Đường Cao Tốc, Biển Nào Báo Hiệu Đường Hầm, Biển Nào Báo Hiệu Đường Đôi, Biển Nào Báo Hiệu Hết Đường Đôi, Mẫu Biên Bản Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Giao Thông Đường Bộ, Bien Ban Tạm Giu Tang Vat Phuong Tien Vi Phạm Tai Nạn Giao Thong Duong Thuy, Biển Nào Báo Hiệu Đường 1 Chiều, Biển Báo Nào Báo Hiệu Sắp Đến Đoạn Đường Đôi, Biển Nào Báo Hiệu Đường 2 Chiều, Biển Báo Hiệu Sắp Đi Đến Đoạn Đường Đôi, Biển Nào Báo Hiệu Sắp Đi Đến Đoạn Đường Đôi, Biển Nào Báo Hiệu Đoạn Đường Hay Xảy Ra Tai Nạn,

Biển Báo Hiệu Lệnh Cần Biết Trong Giao Thông Đường Bộ

Biển báo hiệu lệnh cần biết trong giao thông đường bộ. Người ta vẫn ví hệ thống giao thông Việt Nam như một cái tấm mạng nhện chằng chịt. Thật khó có thể hình dung các phương tiện sẽ tham gia giao thông như thế nào nếu thiếu đi hệ thống biển báo. Và trong các loại biển báo thì biển báo hiệu lệnh có vai trò không thể thay thế.

Mô hình biển báo hiệu lệnh

Nếu bạn đã tìm hiểu về biển báo chỉ dẫn thì bạn sẽ thấy biển báo hiệu lệnh khá giống biển báo chỉ dẫn từ màu nền xanh đến hình vẽ màu trắng. Tuy nhiên nếu biển báo chỉ dẫn có hình vuông hoặc chữ nhật thì biển báo hiệu lệnh có hình tròn đây là đặc điểm các bạn cần chú ý khi nhận diện để tránh nhầm lẫn.

Ý nghĩa của biển báo hiệu lệnh

Tùy từng đối tượng mà biển báo hiệu lệnh đảm nhận những vai trò khác nhau.Với nhà nước thì nó là phương tiện và công cụ quản lý giao thông. Với đội ngũ cảnh sát giao thông thì nó như người trợ giúp một cánh tay đắc lực có thể có mặt mọi cung đường dù nắng mưa. Với người tham gia giao thông thì nó lại như một người chị có phần hơi nghiêm khắc nhưng mục đích là định hướng người tham gia giao thông về phương thức một cách hợp lý để đảm bảo an toàn cho chính chúng ta.

Một số biển báo hiệu lệnh thường thấy

1:Biển hướng đi phải theo: biển báo được minh họa bằng hình tròn nền xanh với mũi tên ngắn chỉ thẳng lên. Khi gặp biển báo này thì các phương tiện bắt buộc phải đi thẳng.

2:Biển hướng đi phải theo: biển báo được minh họa bằng hình tròn nền xanh với mũi tên ngắn chỉ sang bên phải. Khi gặp biển báo này thì các phương tiện giao thông bắt buộc phải đi về hướng bên phải.

3,hiệu lệnh số 305 đường dành cho người đi bộ: biển được miêu tả bởi hình tròn xanh và hình người màu trắng đi bộ ở giữa. Đây là hiệu lệnh đường dành cho người đi bộ dù là xe cơ giới hay ưu tiên cũng không phép được cắt ngang và nếu trường hợp muốn cắt ngang thì phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người đi bộ.

Trung tâm Việt Thanh sẽ là gợi ý cho bạn để tìm hiểu chi tiết về các loại biển hiệu lệnh và học lái xe một cách an toàn.

Chương trình đào tạo tại Việt Thanh:

Chương trình gồm hai học phần là học lý thuyết và học thực hành áp dụng đối với tất cả các khóa học.

Để thi đỗ và được cấp giấy phép lái xe các thí sinh bắt buộc phải bắt buộc trải qua hai phần thi lý thuyết và thực hành. Tuy nhiên mọi người thường xuyên có xu hướng tập trung vào thực hành hơn lý thuyết. Lý thuyết là cơ sở là nền tảng cho phần thi thực hành. Đến với Việt Thanh đảm bảo bạn sẽ được đào tạo lý thuyết một cách bài bản và những kĩ năng thực hành lái xe chuẩn nhất giúp bạn đỗ bằng lái 100%.

Những quy định chung và quy định riêng cho các phương tiện, các quy tắc giao thông cơ bản, các biển báo và dạng sa hình,nghiệp vụ vận tải, kĩ thuật của các loại xe

Ngoài ra bạn có thể yên tâm hơn vì nội dung trên sẽ được giảng dạy dựa vào một giáo trình chuẩn của bộ. Ngoài ra việc ông thi lý thuyết giờ cũng dễ dàng hơn khi bây giờ đã có sự hỗ trợ đắc lực của máy tính và điện thoại. Có những phần mềm cực kì hữu ích trong việc giúp bạn ghi nhớ và tổng hợp các kiến thức.

Ở một phương diện khác chúng tôi cũng có thể cung cấp cho bạn những mẹo để làm phần thi này. Với 450 câu nếu để có thể học thuộc thì e rằng đó cũng là một vấn đề nan giải . Hơn nữa trên thị trường bây giờ có rất nhiều những loại sách nhái, sách kém chất lượng có sự sai sót khi hướng dẫn thi 450 câu hỏi lý thuyết. Vì thế hãy chọn cho mình một nơi uy tín để đảm bảo chất lượng bài thi của bạn. Tránh để lãng phí thời gian mà vô ích.

Có một phần mà trong bất kì bài thi lý thuyết nào cũng bắt buộc đó là hệ thống biển báo trong đó có biển báo hiệu lệnh. Với những loại biển báo này bạn cần chú ý phân biệt các loại để tránh nhầm lẫn. Dù là phục vụ cho mục đích thi hay để đảm bảo an toàn thì việc nắm bắt được các biển báo hiệu lệnh là điều cần thiết.

Các Biển Báo Hiệu Lệnh Cần Biết

Các biển báo hiệu lệnh cần biết

Đây là loại biển báo buộc các loại xe cơ giới và xe thô sơ, kể cả những xe ưu tiên theo quy định phải dừng lại trước biển. Xe chỉ được đi khi thấy các tín hiệu từ người điều khiển giao thông hoặc đèn cờ.

Biển a) quy định các xe được đi thẳng.

Biển b) quy định các xe chỉ được rẽ phải.

Biển c) quy định các xe chỉ được rẽ trái.

Biển d) quy định các xe chỉ được rẽ phải.

Biển e) quy định các xe chỉ được rẽ trái.

Biển f) quy định các xe chỉ được đi thẳng và rẽ phải.

Biển g) quy định các xe chỉ được đi thẳng và rẽ trái.

Biển h) quy định các xe chỉ được rẽ phải và rẽ trái.

Biển báo này quy định các loại xe thô sơ và cơ giới phải chạy vòng nơi đường giao nhau có vòng xuyến. Các xe phải chạy vòng theo hướng mũi tên mới đúng quy định.

Biển báo này chỉ ra đây là làn đường dành cho xe thô sơ, kể cả xe của người tàn tật, người đi bộ lưu thông.

Các loại xe cơ giới như xe gắn máy không được đi vào đường có biển báo này. Các xe ưu tiên được đi vào đường có biển này nhưng trong trường hợp đi ngang qua nhưng phải đảm bảo an toàn cho xe thô sơ và người đi bộ.

Biển báo này quy định các loại xe như xe cơ giới và xe thô sơ, trừ xe đạp và xe cho người tàn tật không được đi vào đường có đặt biển báo này.

Tuy nhiên, nếu đã đi cắt ngang qua thì phải đảm bảo giữ an toàn tuyệt đối cho người đi bộ.

Biển này quy định các loại xe cơ giới phải di chuyển với tốc độ không nhỏ hơn giá trị ghi trên biển nếu trong trường hợp điều kiện giao thông an toàn.

Các loại xe được sản xuất ra có tốc độ tối đa nhỏ hơn giá trị tốc độ trên biển báo này thì không được phép đi trên đường này.

Đây là loại biển báo được đặt tại vị trí hết đoạn đường quy định tốc độ tối thiểu. Khi thấy biển số này, tài xế có thể điều chỉnh lại tốc độ phù hợp nhất khi tham gia giao thông.

Đây là loại biển báo quy định dành cho các loại xe chở hàng nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Biển a) quy định các xe chở hàng nguy hiểm chỉ được phép rẽ trái.

Biển b) quy định các xe chở hàng nguy hiểm chỉ được phép đi thẳng.

Biển c) quy định các xe chở hàng nguy hiểm chỉ được phép rẽ phải.

Biển a) quy định xe ô tô và xe máy có thể đi vào.

Biển b) đường dành cho xe ô tô và xe máy.

Biển c) chỉ có xe buýt được đi vào.

Biển d) đường dành cho xe ô tô con.

Biển e) đường chỉ dành cho xe máy.

Biển f) chỉ xe máy và xe đạp mới được đi vào.

Biển a) quy định đây là làn đường dành riêng cho xe ô tô khách, ô tô buýt.

Biển b) đây là làn đường dành cho xe ô tô con.

Biển c) chỉ có xe ô tô tải được đi vào.

Biển d) làn đường dành cho xe máy.

Biển e) làn đường cho xe buýt.

Biển f) làn đường dành cho các loại xe ô tô.

Biển g) là làn đường chỉ cho phép xe máy và xe đạp lưu thông.

Biển h) làn đường cho xe đạp.

Biển 1 báo hiệu bắt đầu vào phạm vi khu đông dân cư. Biển 2 báo hiệu hết đoạn đường phạm vi của khu đông dân cư.

Biển a) báo hiệu xe sắp tiến vào vị trí có hầm chui, cần giảm tốc độ để đảm bảo an toàn.

Biển b) báo hiệu hết đoạn qua đường hầm, các phương tiện tham gia giao thông với tốc độ bình thường.

Đây là biển báo báo hiệu phía trước có cầu vượt, xe có thể đi thẳng hoặc nhìn theo chỉ dẫn trên hình vẽ để di chuyển theo quy định.

Đây là loại biển báo báo hiệu cho người tham gia giao thông biết số lượng làn đường trên mặt đường. Ngoài ra, người tham gia giao thông phải đi theo làn đường quy định dựa vào những hướng đi được quy định trên mặt đường.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ 1: Số 138 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TPHCM.

Địa chỉ 2: 63 Trường Sơn, Phường 15, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam (gần Công Viên Lê Thị Riêng).

Địa chỉ 3: Số 355B Lê Quang Định, Phường 5, Bình Thạnh.

Email: nhiemnguyen.dtlx@gmail.com

Website: https://daotaolaixe.com.vn

Giao Thông Lộn Xộn Vì… Biển Báo, Đèn Tín Hiệu Giao Thông

Tại đầu đường Trần Thái Tông, sự có mặt của biển báo cấm rẽ dường như không có tác dụng.

Khu vực ngã tư thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh là một ví dụ. Tại khu vực này, do thiếu biển cảnh báo nguy hiểm, cộng thêm ý thức của người tham gia giao thông còn hạn chế… khiến nơi đây có thời điểm đã trở thành “điểm nóng” về giao thông với những vụ va chạm, tai nạn nghiêm trọng.

Theo ghi nhận, khu vực nút giao này có mặt cắt khá rộng, đã được các ngành chức năng lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu. Tuy nhiên, khu vực này có lưu lượng xe tải, xe container di chuyển lớn, khi dừng chờ đèn đỏ, người tham gia giao thông thường bị che khuất tầm nhìn.

Do đó, chỉ sơ sảy một chút hoặc nếu phóng nhanh vượt ẩu, tai nạn sẽ xảy ra. Để xóa “điểm nóng” giao thông này, Đội CSGT, Công an huyện Đông Anh đã kiến nghị các đơn vị chức năng tổ chức sơn lại vạch kẻ đường, gờ giảm tốc, bổ sung biển báo “Khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn” để cảnh báo người tham gia giao thông; kiến nghị các đơn vị có chức năng xem xét bố trí làn đường dành riêng cho các phương tiện rẽ phải từ QL3 vào Cao Lỗ và ngược lại.

Cũng nằm ở vị trí ngoại thành, QL 21B đoạn đi qua thị trấn Vân Đình, xã Vạn Thái và Hòa Nam (huyện Ứng Hòa) tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn do các khúc cua, điểm giao cắt chưa được bố trí lắp đặt đèn tín hiệu.

Chẳng hạn, ở đoạn qua xã Vạn Thái dù mặt đường chỉ rộng khoảng 7m, kéo dài khoảng 2km, nhưng khu vực này có tới 3 khúc cua và nằm sát khu dân cư. Một số vị trí khúc cua thuộc km27 và km28 gần đền Đức Thánh Cả và Chùa Thái Đường, xã Vạn Thái thường xuyên có lưu lượng phương tiện giao thông cao, tồn tại nhiều đường giao cắt dân sinh… song chỉ được lắp đặt một số biển cảnh báo mà thiếu đèn tín hiệu.

Tại khu vực nội thành, theo ghi nhận, trước cổng Bệnh viện K Tân Triều, do nằm trên trục đường 70, lưu lượng phương tiện qua lại với tần suất cao nhưng đoạn này lại thiếu đèn tín hiệu. Ngoài ra, dù đã được bố trí cầu vượt sát lối vào Bệnh viện nhưng nhiều người vẫn chọn cách “cắt” dòng phương tiện để sang đường. Hệ lụy nhãn tiền là ùn tắc cục bộ tức thì xảy ra.

Ngoài ra, tại nút giao cắt trục Khâm Thiên, hướng đi Nguyễn Lương Bằng (quận Đống Đa) cũng thường xuyên xảy ra xung đột giao thông. Tại đây, nhiều người tham gia giao thông cho biết, đèn chờ tín hiệu thiếu hợp lý không phù hợp với đặc thù lưu lượng phương tiện hiện tại với thời gian chờ quá dài, thường là khoảng gần 1 phút.

Hệ lụy là, dòng xe đi thẳng được giải phóng, hàng loạt xe hướng giao Xã Đàn đi La Thành rẽ phải vẫn “nhấp nhổm”, chen lấn nhau, chiếm cả làn đường bên cạnh khiến giao thông liên tục bị gián đoạn.

Còn phụ thuộc cả vào ý thức

Những bất cập quanh biển báo, đèn tín hiệu là hiển nhiên, song tại nhiều khu vực người tham gia giao thông thiếu ý thức, không tuân thủ sự điều tiết khiến tình hình giao thông trở nên phức tạp. Nút giao Nguyễn Chí Thanh với Phạm Huy Thông và Nguyên Hồng với La Thành (quận Ba Đình) là một ví dụ. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã và đang thực hiện điều chỉnh giao thông tại nút giao.

Tuy nhiên, tại thời điểm ghi nhận của phóng viên, vẫn còn một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông cố tình vi phạm, gây ra cảnh hỗn loạn tại các nút giao này.

Chẳng hạn, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấm các phương tiện đi thẳng và rẽ trái hướng đi từ ngõ 41 Nguyễn Chí Thanh (đường vào Đài Truyền hình Việt Nam) vào phố Phạm Huy Thông và cấm đi một chiều đường Nguyên Hồng (hướng đi từ ngõ 7 Nguyên Hồng đến đường La Thành). Thế nhưng, hễ vắng bóng kiểm soát của lực lượng chức năng, một số phương tiện vẫn ngang nhiên vi phạm.

Còn tại nút Phạm Văn Bạch – Tôn Thất Thuyết (quận Cầu Giấy), các lực lượng chức năng đã bố trí một vòng xuyến lớn tại nút giao. Theo quy định, các phương tiện tham gia giao thông phải đi theo vòng xoay về bên trái và khi cần thoát ra về bên phải.

Tuy nhiên, nhiều phương tiện vẫn cố tình vi phạm. Khi không có lực lượng CSGT, một số phương tiện hướng đi Trung Kính vẫn cố tình đi ngược chiều vào phần đường dành cho các phương tiện rẽ phải từ phố Phạm Văn Bạch vào Công viên Cầu Giấy, gây cản trở cho các phương tiện di chuyển đúng quy định.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đơn vị đang triển khai xây dựng dự thảo Thông tư thay thế Thông tư 06/2016/TT-BGTVT ban hành Quy chuẩn quốc gia 41 về báo hiệu đường bộ.

Theo đó, sau một thời gian thực hiện, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ đã bộc lộ nhiều nội dung còn bất cập, một số quy định về biển báo, khái niệm xe tải, xe con, đèn vàng… chưa rõ ràng khiến cho công tác thực thi nhiệm vụ của lực lượng chức năng thêm phần khó khăn.

Theo kế hoạch, Dự thảo sửa đổi Quy chuẩn 41 lần này cũng sẽ sửa đổi một số nội dung theo hướng phù hợp hơn với thực tiễn như giải thích rõ hơn về biển báo khu đông dân cư; giải thích rõ hơn về quy định treo biển trên giá long môn, cột cần vươn; vạch sơn phân chia làn thô sơ và làn cơ giới; bổ sung vạch sơn 1 nét liền, 1 nét đứt để phân chia các làn xe cùng chiều; cách bố trí biển số R.412 làn đường dành riêng cho từng loại xe; biển chỉ dẫn lối đi khi đặt biển cấm….

Khách quan nhìn nhận, muốn xây dựng một xã hội có giao thông trật tự, tuân thủ đúng pháp luật, trước hết, việc bổ sung và điều chỉnh hệ thống biển báo và đèn tín hiệu giao thông là hết sức cần thiết.

Bên cạnh công tác nâng cấp hạ tầng, ý thức chấp hành Luật Giao thông của một bộ phận người dân cũng cần được nâng cao. Chỉ có như vậy, tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông mới được giảm thiểu.