Top 14 # Biển Số Xe Ô Tô Giả / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Sachlangque.net

Bán Biển Số Xe Ô Tô Giả 400.000 Đồng/Chiếc / 2023

Mỗi một biển xe máy giả có giá khoảng 150.000 đồng, biển ô tô 400.000 đồng.

Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), sáng nay (6.1), các đơn vị nghiệp vụ của Cục CSGT phối hợp với lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an quận Hoàn Kiếm, thành phổ Hà Nội kiểm tra hành chính tại số nhà 46, đường Trần Nhật Duật, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội phát hiện nhiều dụng cụ, và hàng chục biển số giả.

Tang vật thu giữ gồm 1 máy ép để sản xuất biển kiểm soát giả mạo, 1 một dấu dập hai mặt in công an hiệu cùng gần 30 biển kiểm soát của ô tô và xe máy; hơn 20 phôi nhôm biển số xe.

Theo khai nhận, chủ cửa hàng là Đào Gia T, sinh năm 1964; trú tại quận Đống Đa, Hà Nội đã mua máy ép để sản xuất biển kiểm soát xe giả và nhiều dụng cụ khác của một người là mặt với giá 7 triệu đồng sau đó tự sản xuất biển số ô tô, xe máy giả.

Thời gian qua, đã có không ít trường hợp chủ xe gây tai nạn hay gây án bị phát hiện dùng biển số xe giả; hàng loạt ô tô dùng biển số giả khi vận chuyển hàng lậu.

Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 1.8.2016 quy định xử phạt hành vi sản xuất, bán biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trái phép.

Theo đó, phạt tiền 1 – 2 triệu đồng đối với cá nhân, 2 – 4 triệu đồng đối với tổ chức thực hiện hành vi bán biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không phải là biển số do cơ quan nhà nước có thẩm quyền sản xuất, hoặc không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Phạt tiền 3 – 5 triệu đồng đối với cá nhân, 6 – 10 triệu đồng đối với tổ chức thực hiện hành vi sản xuất biển số trái phép, hoặc sản xuất, lắp ráp trái phép phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Ngoài ra, Điều 31 của Thông tư 15 của Bộ Công an đã quy định: “Việc sản xuất, cung cấp biển số xe được thực hiện theo yêu cầu của cơ quan đăng ký xe. Các cơ sở sản xuất biển số, công an các địa phương có điều kiện đầu tư dây chuyền sản xuất biển số và được Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội kiểm tra, nghiệm thu đạt tiểu chuẩn quy định thì được cấp phép sản xuất biển số xe. Biển số xe phải được quản lý chặt chẽ theo chế độ quy định”.

Tuyết Nhung

Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/xa-hoi-c-94/ban-bien-so-xe-o-to-gia-400000-dong-chiec-129064.html)

Cách Kiểm Tra Nhận Biết Biển Số Cavet Xe Máy Ô Tô Thật Giả 2022, 2022 / 2023

Cách kiểm tra biển số xe máy thật giả, hướng dẫn cách nhận biết cavet xe giả 2018, 2019, 2020 ô tô xe máy chính xác nhất. Các bạn thực hiểm kiểm tra, quan sát từng chi tiết nhỏ để nhận biết được đâu là biển số xe thật, đâu là biển số xe giả, đâu là cavet xe giả, đâu là cavet xe thật để tránh tình trạng mua phải xe gian, xe trộm cắp…

Ở bài hướng dẫn trước, công ty thám tử Hoàn Cầu có hướng dẫn, phân tích và giải thích các bạn vấn đề tra cứu biển số xe ô tô không cần số tem được thực hiện online trên website cục đăng kiểm Việt Nam, nếu các bạn muốn tìm hiểu, các bạn có thể tham khảo lại bài chia sẽ của công ty thám tử Hoàn Cầu để hiểu rõ hơn về các thông số của một chiếc xe cụ thể, hoàn toàn miễn phí.

Cách kiểm tra nhận biết biển số, cavet xe máy ô tô thật hay giả

Như chúng ta thấy, tình trạng hiện nay các loại phương tiện xe máy, ô tô sử dụng biển số xe giả tương đối nhiều, việc các đối tượng sử dụng biển số xe cũng như cavet xe giả khi tham gia giao thông có nhiều lý do, trong đó có thể lý do lớn nhất chính là chiếc xe đó là xe gian, xe trộm cắp, xe chưa hoàn thành nghĩa vụ hồ sơ thuế…

– Tìm hiểu thêm bảng giá thuê thám tử tại Vũng Tàu điều tra, theo dõi và xác minh thông tin của công ty thám tử Hoàn Cầu.

Do vậy, nếu thật không may chúng ta mua phải những chiếc xe có biển số và cavet giả thì quả là thảm họa, bỏ ra một số tiền tương đối nhiều mà lại sử dụng loại phương tiện không minh bạch, tình trạng này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới chủ nhân nếu như công an giao thông kiểm tra và phát hiện ra toàn bộ giấy tờ là giả có thể bị tịch thu phương tiện. Do vậy, trước khi mua lại xe cũ, các bạn nên thực hiện kiểm tra chính xác để an tâm hơn khi tham gia giao thông.

1. Cách nhận biết giấy tờ cavet xe giả hay thật

– Cách 1: Kiểm tra chi tiết phôi và huy hiệu

Trước tiên, chúng ta hãy cầm giấy tờ đăng ký xe ( cavet xe ) lên và quan sát thật kỹ, nếu mã số huy hiệu được đóng dấu trực tiếp là cà vẹt xe thật, còn nếu như mã số huy hiệu không được sử dụng phương pháp đóng dấu trực tiếp thì đây chính là cách nhận biết cavet xe giả.

Kiểm tra phần phôi đăng ký xe máy, ôt ô thật có sợi bảo vệ phát quang dưới nguồn SPOT. Còn đối với các loại phôi khi đăng ký xe giả không có loại sợi bảo vệ phát quan ngồn SPOT này.

– Tìm hiểu thêm số tem giấy chứng nhận hiện tại xe máy, ô tô là gì?

Khi chúng ta đi đăng ký xe thật có công an kiểm chứng, có số hiệu phát quang dưới nguồn tia UV, đây là chi tiết phôi và huy hiệu của một chiếc xe thật.

– Cách 2: Sử dụng kính lúp phóng to cavet xe

Kiểm tra mặt trước của cavet xe, chúng ta hãy phóng đại lên 30 lần ( phóng to bằng kính lúp, kính hiển vi ) của mặt trước cavet xe này, nếu như các chi tiết về văn hoa trên nền của cavet vẫn sắc nét, liền mạch thì đây là cavet xe thật.

Nếu như chúng ta phóng to lên 30 lần mặt trước của cavet mà các chi tiết văn hoa trên nền không liền mạch, các chi tiết văn hoa bị đứt đoạn, xuất hiện các nét đứt, nét mực bị mờ và nhòe thì đây là giấy tờ cavet xe giả.

Các chi tiết của cavet được sử dụng phương pháp in màu kỹ thuật số, do vậy nếu chúng ta sử dụng kính lúp hoặc kính hiển vi cầm tay để phóng đại giấy đăng ký xe lên thì cavet thật sẽ không bị nhòe, mờ và không xuất hiện các ria mép mực bị tràn ra vùng xung quanh.

– Cách 3: Kiểm tra số khung, số máy của xe

Các bạn hãy kiểm tra thật kỹ số khung, số máy của phương tiện, sau đó so sánh thông số trên cavet, nếu 2 loại thông tin về số khung và số máy không trùng nhau thì đây là cavet xe giả.

2. Cách kiểm tra nhận biết biển số xe máy thật giả

– Cách 1: Kiểm tra phù hiệu trên biển số

Các bạn nhìn trực tiếp vào biển số xe của loại phương tiện ô tô, xe máy, ở giữa trên cùng sẽ có phù hiệu do cơ quan dập, phù hiệu được dập nổi, rất dễ nhìn và quan sát. Nếu một biển số mà không có phù hiệu này thì chắc chắn đây là biển số xe giả.

– Các 2: Quan sát các chi tiết trên biển số

Thông thường, biển số xe thật sẽ có các con số, chữ số đều nhau, in theo kiểu chữ chuẩn trong văn bản nhà nước, do vậy hãy quan sát các con số và chữ số trên biển số xe để xem, các chữ số và con số có cùng một phông chữ không, có đồng đều không.

Quan sát các chữ số, con số và dấu gạch ngang có đồng đều không, có bị lệch không, tốt nhất sau khi kiểm tra kỹ lưỡng rồi, các bạn hãy nhìn sang một hướng khác, nhìn sang hướng khác một lúc khoảng 10 phút, sau đó bất ngờ quay lại nhìn vào biển số xe, nếu thấy biển số xe này có gì đó kỳ kỳ, không giống những biển số mà chúng ta thường thấy thì kiểm tra lại cà vẹt xe.

Có thể nói được rằng, hiện nay tình trạng làm giả biển số xe là rất chuyên nghiệp và tinh vi, do vậy chúng ta rất khó có thể kiểm tra được bằng mắt thường. So với cách kiểm tra một chiếc xe thật hay giả thì phương pháp kiểm tra cà vẹt xe có vẻ dễ và khả thi hơn kiểm tra biển số.

3. Thuê dịch vụ thám tử điều tra biển số xe máy, ô tô

Nếu các bạn nghi ngờ phương tiện xe máy, ô tô mà các bạn chuẩn bị mua là loại xe gian, xe chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế, hồ sơ chưa hoàn thành, xe đang bị cầm cố thế chấp, có giấy tờ thế chấp của ngân hàng hoặc đơn vị nào khác… Các bạn hãy kiểm tra thật kỹ để tránh tình trạng mua phải xe gian lận trốn thuế.

Đi Mua Biển Số Xe Giả / 2023

Đến một cửa hàng sửa chữa ô tô, xe máy trên đường Trần Quang Khải (Hà Nội), vừa tấp vào lề đường, một thanh niên chặn ngay đầu xe, kéo tuột vị khách lên vỉa hè. Chẳng cần vòng vo, PV Thanh Niên ngỏ ý muốn làm chiếc biển số xe máy, thay cho chiếc cũ bị tháo trộm. Tay thanh niên tên Hưng, thợ sửa xe của cửa hàng cũng không cần thăm dò, nói thẳng: “Anh muốn lấy số nào, ghi ra. Giá cả tùy theo độ “đẹp” của biển. Em khuyên anh nên lấy biển ba “lít” (300.000 đồng), bảo đảm như biển xịn”. Khách chê đắt, Hưng chốt xuống còn 2 “lít” rưỡi. Đặt cọc 150.000 đồng, đọc số, đàn em của Hưng mang đi làm ngay.

Hưng kể lể: “Kể cả biển ba chục ngàn bọn em cũng đóng được, chỉ khổ khách thôi, trông nhòe nhoẹt lắm, ra đường dễ bị công an vịn”. Anh ta vào trong nhà, lôi từ đống giẻ rách ra 7 biển số xe máy, đủ các “đời”. Từ biển “K” cho tới biển “T”, thậm chí H. còn làm cả biển 3 số. Trình độ làm biển giả ở đây khiến nhiều người phải kinh ngạc về trình độ làm giả. Biển được làm tùy theo đời xe, không mới, không cũ; nền biển được phủ nhũ trắng, chữ số sơn đen, được dập rất sắc và có phản quang. Đáng kể nhất phải kể đến dấu quốc huy, nếu không quan sát kỹ và đối chiếu với biển thật sẽ rất khó phát hiện. Hưng bảo, máy dập dấu quốc huy của anh là nhất Hà Nội. “Mấy thằng cha trong phố chỉ là dạng “phọt phẹt”, dập số 3, số 4 còn chưa xong”, Hưng khoe tiếp: “Khó nhất là dấu quốc huy, rồi mới đến gia công số 3, 4. Khuôn không chuẩn khi đóng số dễ bị lệch, không thẳng hàng và sắc cạnh”.

Đang dở câu chuyện với Hưng, một cậu choai choai tóc nhuộm vàng như râu ngô xộc vào, hất hàm đòi biển số, rồi rất thành thạo móc đồ nghề trong cốp, tự tay gắn thẳng chiếc biển vào con “dim chiến” dựng ngoài vỉa hè mà chẳng cần coi chừng công an. Hưng chửi: “Thằng chọi con này lúc nào cũng vậy, cứ tơ hơ thế có ngày tao chết oan với mày”. Hưng bảo, thằng này là khách quen, thường xuyên đến đây thay biển. Thằng bé mặt búng ra sữa, chỉ độ 16 tuổi nhưng là dân “bão” (đua xe) chính hiệu; cứ dăm bữa nửa tháng lại mò lên đây mua biển, để tránh bị công an phát hiện.

Tôi vờ kể về chiếc xe của anh bạn mua từ một tay trộm, “nằm đắp chiếu” đã mấy tháng nay do không có đăng ký và biển số. Hưng mừng quýnh: “Anh cần em lo cho. Giấy tờ xịn luôn, khuyến mãi biển số. Tất cả chỉ 900.000 thôi”. Giấy tờ của Hưng đúng là xịn thật, không phải vớ vẩn, chắc là chôm chỉa được ở đâu đó. Giấy tờ ngon rồi, chỉ cần đóng lại số khung, số máy thì đúng phóc xe chính chủ. Hưng dẫn chứng, hai tháng trước anh ta còn “thiết kế” cho 5 con Wave 110 lậu một cách ngon lành. Anh ta khẳng định như đinh đóng cột: “Mấy con xe này có làm gì mới bị vịn, chứ cứ bình thường mà đi thì giời biết”. Có lẽ biết mình hơi quá đà, anh ta vội chữa: “Nhà em thì không có nhưng em biết chỗ”. Tôi ướm hỏi địa chỉ, Hưng không trả lời, bảo nếu tôi mà biết chỗ thì anh ta hết mối làm ăn, mất hết khách; với lại đó toàn đồ “ăn bẩn” (ăn cắp), không thể bán tùy tiện cho khách lạ như tôi.

Ông bố Hưng nãy giờ ngồi quán nước cạnh đấy, lim dim mắt nhả khói thuốc lào, nói giọng khê đặc: “Xe thằng cháu mà không có giấy tờ chú làm luôn cho, xịn luôn, khỏi cần đóng biển kia nữa”. Có lẽ bố con nhà Hưng chỉ là trung gian môi giới, tiêu thụ cho một đối tượng khác. Tưởng tôi cũng cùng “cạ”, Hưng tiếp tục mồi chài: “Kể cả anh lên Trần Nhật Duật hay Trần Khánh Dư, thời gian không thể nhanh gọn bằng ở đây. Nếu anh có mối cứ dẫn đến, em chia phần trăm cho. Anh để ý xem thằng nào cần bán, mua đăng ký xe, kể cả ô tô anh giới thiệu em”.

Tôi bảo Hưng, biển giả đẹp đến mấy cũng có lúc bị phát hiện, nếu anh ta biết chỗ thì dẫn tôi đi chuộc lại biển cũ. Hưng cười hềnh hệch: “Em hỏi rồi, nhưng mà chưa có, mấy hôm nữa anh quay lại, biết đâu em tìm thấy. Nhưng chắc nó cũng phải “thịt” anh 5 “lít” đấy”. Tôi tin Hưng nói thật, có lẽ anh ta đã liên hệ với những tay chuyên tiêu thụ biển gian, nhưng tôi chỉ bịa ra chuyện mất biển nên anh ta không thể tìm được.

Hiệu sửa xe của Hưng nằm phơi ngay mặt đường lớn, thế nhưng việc bắt quả tang là rất khó. Đây chỉ là nơi giao dịch, không phải xưởng “chế tạo”; biển được đóng ở chỗ khác. “Cùng lắm chỉ thu được mấy cái biển số em cho anh xem thôi. Hỏi thì em bảo của khách gửi thì làm gì được nhau”. Hưng có thừa ranh mãnh để đối phó công an, anh ta gần như không có bất cứ một sự dính dáng nào với khách. Đến đây chỉ cần đặt cọc nửa tiền là Hưng hẹn giờ lấy, ngoài ra không cần biên nhận hay vật làm tin. Nhà Hưng làm nghề sửa chữa ô tô, xe máy cả chục năm nay, truyền từ đời bố đến đời con, có thể nói tay nghề cũng thuộc dạng khá. Nhưng ở cái địa thế “mật ít ruồi nhiều”, cả đoạn đê vắng ngắt mà có đến hàng chục hiệu sửa xe thế thì lấy đâu ra khách. Phải sống bằng nghề sản xuất… biển giả. “Nghề” này chắc tuổi thọ cũng bằng tuổi đời của con đường. Tôi ngồi chỗ Hưng gần 2 tiếng đồng hồ mà chẳng thấy một bóng khách sửa xe, ngoại trừ mấy tay thanh niên mặt mũi bặm trợn, ăn nói lấc cấc đến… lấy biển. Không đoán mò nhưng tôi cũng chả dám tin những người tôi gặp ở đây đều là dân đàng hoàng. Hưng và ông bố vẫn bình thản ngồi hút thuốc, không tỏ vẻ gì sốt ruột cho một ngày ế khách.

Cửa hiệu Hưng còn nhận làm cả biển số ô tô. Đối diện cửa hàng, qua bên kia đường khói bụi mù mịt là bãi đỗ xe, toàn xe tải và xe chở hàng. Hưng cho biết, xe chở hàng lậu nào cũng có vài biển số giả, đều do “xưởng sản xuất” phố này làm cả; biển ô tô dễ làm, giá rẻ hơn. Công an phường và cảnh sát giao thông đóng ở gần đây, nên Hưng rất cảnh giác và luôn tạo bằng chứng ngoại phạm. Tiền trao tay Hưng nhưng “cháo” lại “múc” ở chỗ khác. Không bao giờ Hưng cầm tận tay biển số giao khách. Thi thoảng, một vài cửa hiệu trên phố bị kiểm tra nhưng cũng chỉ thu được mấy cái biển cũ nát, còn theo trí nhớ của Hưng thì hình như là chưa bắt quả tang được trường hợp nào. Hưng bảo, nếu công an mà làm gắt, cánh sửa xe như anh ta chỉ còn nước dẹp tiệm vì đói.

Đúng hẹn, hơn tiếng sau tôi quay lại lấy “hàng”. Hưng đòi nốt 100.000 còn thiếu rồi mới chỉ chỗ giấu biển số. Tự tay tôi phải moi tấm biển từ trong đống lốp ô tô xếp ngay ngắn trước cửa. Nhìn thật kỹ tấm biển số giả trên tay, tôi cứ ngỡ đó là biển số thật…

Nhiều Biển Số Xe Quân Sự Giả / 2023

Trung tá Đào Đức Minh, Trưởng phòng CSGT CA tỉnh Thanh Hóa cho biết từ cuối tháng 3 đến nay, trên tuyến quốc lộ 1A thuộc địa phận tỉnh Thanh Hóa, lực lượng CSGT đã kiểm tra và khám phá 6 vụ dùng xe tải hạng nặng gắn biển kiểm soát (BKS) quân đội giả để vận chuyển hàng hóa chủ yếu là hàng không rõ nguồn gốc, không có giấy tờ hợp pháp. Chủ các phương tiện bị bắt giữ đều ở huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình).

Mở đầu là vụ vận chuyển khoảng 40 tấn xi măng rời trên xe ô tô tải chuyên dụng ngày 22/3. Khi bị buộc phải dừng xe và xuất trình giấy tờ, lái xe Nguyễn Văn Cường, 29 tuổi, trú quán tại An Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng mới “lòi đuôi” rằng xe mang BKS quân sự “dỏm” của Quân khu III.

Thực chất đây là chiếc xe của công ty TNHH Phúc Lợi, có trụ sở tại quận Lê Chân, Hải Phòng, do ông Trần Trung Kiên làm giám đốc.

Qua lời khai của lái xe, lực lượng CSGT đã phát hiện được quy trình vận chuyển hàng hóa (có cả hàng lậu và hàng không rõ nguồn gốc) của nhiều chủ hàng bằng cách sử dụng BKS quân đội “dởm”.

Trong khoảng 4 tháng qua, CSGT Thanh Hóa đã phát hiện 6 vụ vận chuyển hàng hóa theo phương thức này. Trong đó có vụ vận chuyển hơn 20 tấn dây lõi đồng rời không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc của xe mang BKS giả do lái xe Phạm Quang Tùng, 26 tuổi, trú tại An Vũ, Quỳnh Phụ, Thái Bình điều khiển.

Một sĩ quan CSGT Thanh Hóa cho biết thêm, khi CSGT xử lý vi phạm các xe tải chở hàng mang BKS quân sự dởm thì có một số người đứng ra xin xỏ để bỏ qua lỗi vi phạm này.

Thậm chí có vụ lái xe còn được trang bị đầy đủ về quân tư trang như một sĩ quan quân đội và còn sử dụng các loại giấy tờ của quân đội. Khi đã bị bắt giữ chờ xử lý thì lại có người mặc quân phục sĩ quan cấp tá đến thẳng phòng CSGT CA tỉnh Thanh Hóa với đầy đủ giấy giới thiệu và các loại giấy khác để … xin được thông cảm và bỏ qua. Khi những người này ra về, những loại giấy tờ nói trên mới được mang ra “soi” và mới phát hiện là đồ… giả.

Cơ quan CSGT Thanh Hóa nhận định: Rất có thể phương thức sử dụng BKS quân sự dởm để vận chuyển hàng hóa đã có từ rất lâu nhưng không hiểu sao lại dễ dàng “qua mặt” rất nhiều đơn vị, trạm chốt suốt dọc chiều dài của quốc lộ 1.