【#1】Bộ Đề Thi Bằng Lái Xe A2

Nhờ có bộ đề thi bằng lái xe A2 được phát triển bởi các giảng viên tại Trung Tâm Đào Tạo Lái Xe TPHCM, tỷ lệ thí sinh đậu phần thi lý thuyết lên đến 100% qua mỗi đợt thi.

Bộ Đề Thi Bằng Lái Xe A2 Chính Xác Nhất Hiện Nay

Nếu nhìn số lượng câu hỏi đến từ tài liệu ôn thi lái xe A2 là 365 câu hỏi, chắc hẳn nhiều bạn sẽ bị áp lực và cảm thấy gánh nặng đè nặng lên thời gian hạn hẹp mà mình đang có. Chưa kể đến cuộc sống, công việc và thời gian sinh hoạt. Chúng ta sẽ không thể nào học thuộc hết 365 câu hỏi trong thời gian ngắn để kịp kỳ thi sát hạch GPLX mà mình muốn tham gia.

Câu hỏi khiến nhiều người bận tâm cũng xuất phát từ đây! Làm sao có thể học thuộc toàn bộ lượng kiến thực đó trong thời gian ngăn nhưng phải đảm bảo được kịp với thời gian thi của mình.

Đây cũng chính là nguyên nhân chính thúc đẩy cho sự ra đời của “bộ đề thi sát hạch lái xe A2” diễn ra nhanh chóng.

Sở dĩ bộ đề này đã ra đời cùng với thời điểm đề thi lái xe A1 trực tuyến được công bố, nhưng chúng tôi chỉ áp dụng dành cho các học viên đăng ký tại Trung Tâm Đào Tạo Lái Xe TPHCM.

Như đã đề cập ở trên, bộ đề thi này không chỉ mang tính chính xác tuyệt đối 100% mà còn có chức năng và ưu điểm khá vượt trội về nhiều mặt. Điển hình nhất là:

  • Đề thi giấy phép lái xe A2 đang được áp dụng tại các Trung Tâm Sát Hạch trên toàn quốc.
  • Tiết kiệm được thời gian ôn thi lý thuyết A2.
  • Loại bỏ sự phụ thuộc vào tài liệu ôn tập với lượng câu hỏi lớn.
  • Cho phép người dùng kiểm tra lại kết quả đúng/ sai.
  • Dễ dàng ghi nhớ được đáp án trong thời gian ngắn.
  • Không cần phải tải về hay cài đặt.
  • Hoàn toàn miễn phí.

Về phần cấu tạo của bộ đề thi bằng lái xe moto A2 sẽ khá giống như A1, chủ yếu chúng ta sẽ phải trả lời đúng 18/20 câu hỏi và lượng kiến thức nhiều hơn.

  • 10 câu hỏi về kiến thức luật, kết hợp đạo đức người lái xe.
  • 5 câu hỏi về biển báo giao thông.
  • 5 câu hỏi về phần sa hình mô phỏng thực tế.

Cách sử dụng các đề thi sát hạch lái xe A2 hiệu quả

Để có thể phát huy tối đa tiềm năng mà bộ đề thi này đem lại, đòi hỏi các bạn sẽ phải làm quen với cuốn tài liệu 365 câu hỏi. Bởi thực tế chúng ta cần phải nắm rõ được cấu trúc và dạng câu hỏi đang được áp dụng trong kỳ thi.

Sau khi đã làm quen với tài liệu trên, các bạn sẽ tiến hành thực hành làm bài thi bằng lái xe A2 online thông qua đường dẫn mà chúng tôi cung cấp.

Thông qua những chia sẻ về bộ đề thi sát hạch lái xe A2 trực tuyến ở trên, hy vọng các bạn có thể hoàn thành thật tốt phần thi lý thuyết của mình mà không gặp bất kỳ khó khăn nào khác.

Học viên có nhu cầu muốn nhận bộ đề, liên hệ đăng ký tại Trung Tâm qua hotline 0932 69 69 11 ( A TRƯỜNG)

Hiện tại Trung Tâm Đào Tạo Lái Xe đang mở các đợt thi dành cho những bạn có nguyện vọng tham gia ở TPHCM. Các bạn muốn tham gia kỳ thi bằng lái xe A2 tại TPHCM trong thời gian tới có thể xem qua lịch thi bằng lái A2 đang được chúng tôi công bố và tiến hành chuẩn bị các thủ tục, hồ sơ cần thiết để đến trực tiếp văn phòng tuyển sinh.

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO LÁI XE TPHCM

ĐỊA CHỈ: 525C Tô Hiến Thành, Phường 14, Quận 10, TPHCM.

Cũng tìm kiếm tương tự trên Google :

Đề thi bằng lái Xe A2 mới nhất 2021

【#2】4 Yếu Tố Phải Biết Để Mở Tiệm Sửa Xe Máy Có Lãi Ngay

Bạn đang có ý định mở tiệm sửa xe máy? Tuy nhiên bạn lại không biết bắt đầu từ đâu để có thể chuẩn bị tốt nhất cho cửa hàng sửa xe của mình? Vậy thì bạn hãy đọc bài viết này của chúng tôi. Chúng tôi sẽ hướng dẫn CHI TIẾT nhất quy trình mở tiệm sửa xe máy chuyên nghiệp dành cho bạn.

4 yếu tố CẦN BIẾT trước khi mở tiệm sửa xe máy là gì?

Bạn có thể mở một cửa hàng nhỏ, một trung tâm, hay là có thể làm đại lí bảo dưỡng cho một hãng xe máy lớn như các hãng Honda, Yamaha, Suzuki, SYM….

Chúng tôi chỉ nói đơn giản là với một cửa hàng nhỏ, kỹ thuật sửa xe tốt và thái độ phục vụ nhiệt tình khách hàng thì bạn hoàn toàn có thể tự tin để sống với nghề.

Nghề bảo dưỡng và sửa chữa xe máy có tính cạnh tranh khá cao. Do đó để có thể sống được với nghề thì chỉ có thật sự giỏi và có một phong cách phục vụ tốt bạn mới có thể tồn tại được. Những người thợ sửa xe máy cần phải chịu khó nghiên cứu, tìm tòi và cập nhật thông tin đầy đủ.

Việt Nam chính là một trong những quốc gia có tỷ lệ người sử dụng xe gắn máy vào bậc lớn nhất trên thế giới. Chính bởi vậy, nhu cầu sửa chữa và bảo dưỡng dòng xe này rất lớn. Khi bạn lựa chọn làm nghề sửa chữa xe máy thì bạn có thể làm việc tại các cửa hàng, trung tâm, đại lí… của các hãng xe gắn máy với một mức thu nhập rất ổn định. Nếu như bạn có chuyên môn vững vàng thì bạn có thể hành nghề tự do. Bạn chỉ cần một bộ đồ nghề và một cửa hàng nhỏ, tuy nhiên nếu có kỹ thuật sửa xe tốt, nhiệt tình phục vụ khách hàng thì bạ bạn hoàn toàn có thể tự tin để sống với nghề.

Xe máy càng nhiều thì nhu cầu sửa chữa xe của người dùng càng lớn

Đối với các cửa hàng nhỏ lẻ thì chi phí để đầu tư có thể là 20 – 30 triệu, đầu tư sơ bộ cho đến 100 – 200 triệu đối những cửa hàng sửa xe có quy mô lớn như các đại lý ủy quyền của các hãng xe.

Nếu như số lượng khách đông, bạn làm ăn uy tín, được khách hàng tin tưởng thì chỉ sau tâm 2 – 3 năm là bạn có thể lấy lại vốn cùng với đó là mức thu nhập của bạn sẽ không hề nhỏ.

Tính cạnh tranh trong nghề này rất cao. Chỉ có những người thợ giỏi, có phong cách phục vụ tốt thì mới có khả năng tồn tại với nghề này một cách lâu dài.

Câu trả lời này sẽ không chính xác được vì điều này cũng tùy thuộc vào quy mô và lĩnh vực mà bạn sẽ làm khi mà mở dịch vụ sửa chữa cho khách. Nếu như vốn ban đầu chưa có nhiều thì biện pháp đầu tư theo giải đoạn là phương án bạn cần phải lựa chọn. Đối với trường hợp này, bạn chỉ cần mư những thiết bị có bản như thiết bị nâng hạ cần thiết; các thiết bị khí nén như máy nén khí, súng xiết bu lông; những thiết bị cầm tay……

Nếu như bạn có vốn khởi nghiệp tầm khoảng 50 triệu để đầu tư bao gồm tiền mua đồ nghề và đặt cọc mặt bằng. Nếu như bạn đã có sẵn mặt bằng rồi thì bạn sẽ bớt được một khoản tiền cọc tương đối nhiều đó.

Đối với những tiệm sửa xe máy nhỏ thì bạn không cần vốn nhiều để có thể mua phụ tùng để sẵn. Nếu bạn đầu tư nhưng phụ tùng để sẵn thì sẽ khiến vốn bạn bị ngâm khá lâu. Chính bởi vậy mà giải pháp là khi cần món phụ tùng nào đó thì có thể chạy ra khu chợ đầu mối mua về thay cho khách. Điều này sẽ giúp cho bạn xoay vòng tiền khá nhanh và an toàn.

Bạn nên chọn những địa điểm gần mặt đường, diện tích xe lưu thông tốt. Diện tích tối thiểu để có thể mở 1 tiệm sửa xe máy là 3 x 4 m.

Mặt bằng sửa xe máy tối thiểu từ 3x4m

Để có thể thu hút nhiều khách hàng thì các địa điểm gần mặt tiền đường hoặc là khu dân cư đông đúc là lựa chọn hàng đầu mà bạn cần phải quan tâm. Tuy nhiên, đồng nghĩ với đó thì giá thuê của bạn sẽ bị tăng lên. Chính bởi vậy, để thuê mặt bằng mà không bị hớ thì bạn hãy tham khảo kinh nghiệm sau đây:

– Tham khảo giá thuê cửa hàng với diện tích tương đương với diện tích bạn muốn thuê trên thị trường.

– Bạn nên lựa chọn 3 – 4 địa điểm để có thể so sánh về giá cho chính xác.

– Nên thuê mặt bằng chính chủ để có thể tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ cho chi phí trung gian.

Nhân sự là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc quyết định thành bại của tiệm sửa xe máy. Đây chính là một vấn đề khá nan giải. Trong trường hợp bạn tìm được những người thợ sửa chữa có tay nghề tốt thì phải trả cho họ lương cao. Còn những thợ non tay nghề, bạn có thể trả cho họ mức lượng thấp hơn tuy nhiên đổi lại thì hiệu quả công việc lại không cao, thời gian sửa chữa mà họ làm thì lâu, họ chưa đủ kinh nghiệm giải quyết vấn đề triệt để cho khách, và hậu quả cuối cùng là dẫn đến mất khách.

Nhân sự là yếu tố quyết định thành công hay thất bại của tiệm sửa xe

Chính bởi vậy để có thể giúp cho tiệm sửa xe của bạn hoạt động tốt nhất, thì phương án tối ưu đó chính là chính tay của mình làm và biến gara của mình trở thành một nơi đào tạo nghề. Nếu việc này thành công thì bạn có thể yên tâm về mặt chất lượng của những người thợ cũng như có thể nâng cao khả năng quản lý cho bạn. Những lứa tuổi phù hợp với nghề là từ 20 – 60 tuổi.

3. Các thiết bị sửa chữa mà bạn cần phải sử dụng:

Chúng tôi sẽ chỉ nêu ra những thiết bị thật sự cần thiết cho tiệm sửa xe của bạn:

– Các dụng cụ cầm tay: Bộ dụng cụ cầm tay sẽ bao gồm một bộ đồ nghề đầy đủ: như cờ lê, mỏ lết, các bộ lục giác, bộ khẩu tuýp , búa…Những thiết bị này bắt buộc phải có trong tiệm sửa xe máy của bạn.

Máy ra vào lốp giúp bạn ra vào lốp chuyên nghiệp và nhanh chóng

Máy tháo vỏ xe : Dòng sản phẩm này giúp bạn thao tác ra vào lốp nhanh hơn, chuẩn hơn, và đồng thời nó cũng tạo ra sự chuyên nghiệp dành cho bạn. Máy ra vào lốp có giá từ 14 triệu trở lên:

– : Đây là dòng sản phẩm giúp bạn nâng hạ xe lên xuống một cách dễ dàng để phục vụ sửa chữa phần gầm của xe. Dòng sản phẩm này bao gồm 3 loại chính như sau:

Bàn nâng xe máy giúp bạn nâng hạ xe một cách dễ dàng

  • Bàn nâng cơ: Có giá từ 4,8 triệu trở lên
  • Bàn nâng điện: Có giá từ 8 triệu trở lên
  • Bàn nâng điện kết hợp đạp chân: Có giá từ 7,5 triệu trở lên.

Súng xiết bu lông Firebird là sản phẩm thường được sử dụng trong các tiệm sửa xe

– Các dòng , súng vặn mở ốc xe máy: Đối với dòng sản phẩm này, bạn nên sử dụng các loại súng có chất lượng như IR của mỹ, Firebird của Đài Loan, Vessel của Nhật Bản. Đây đều là các dòng sản phẩm chất lượng.

– xăng điện tử FI: Máy này giúp bạn có thể tiến hành vệ sinh kim phun một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và mang lại cho bạn hiệu quả làm việc cao khi sử dụng. Bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm của chúng tôi. Sản phẩm có giá 12 triệu đồng.

– Ngoài ra bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm nếu như bạn có dịch vụ thay nhớt, máy sạc bình, các loại máy hàn, máy nắn khung càng , các dòng máy test lỗi, máy rửa chi tiết, các loại máy đánh bóng nếu bạn có mở dịch vụ sơn lại xe.

AT sẽ giúp bạn nắn khung càng nhanh và chuẩn hơn

Bạn cần phải có kế hoạch quản lý tiệm sửa xe máy của mình một cách chặt chẽ

Xe máy ngày càng nhiều chính bởi vậy mà việc mở các tiệm sửa chữa xe máy ngày càng phát triển. Do đó việc cạnh tranh khốc liệt là một vấn đề mà bạn chắc chắn sẽ gặp phải. Chính bởi vậy để có thể mở 1 tiệm sửa xe có thể thu hút được khách hàng, đồng thời đảm bảo kinh doanh ổn định thì đòi hỏi bạn phải nỗ lực hết mình để tồn tại, thay đổi để có thê rphát triển một cách tốt nhất.

Bạn cần phải xây dựng 1 hệ thống quản lý cửa hàng cho riêng mình. Chúng tôi có thể nêu ra một quy trình khép kín trong việc quản lý bao gồm các yếu tố: Bán hàng, dịch vụ bảo trì, sửa chữa lưu động, cung cấp phụ tùng chính hãng.

Ngoài ra để có thể quản lý sát sao hơn bạn cũng cần phải có kế hoạch đối với những vấn đề quản lý hệ thống, quản lý kho, các thủ tục quản lý quỹ, quản lý bán hàng, mua hàng ở đâu cho tốt.

Đọc đến đây, bạn nghĩ rằng cửa hàng sửa xe bé tí mà cũng cần phải quản lý sao? Nếu bạn nghĩ như vậy thì đúng là một sai lầm. Vì trong cửa hàng của bạn không chỉ có các thiết bị mà còn có cả phụ kiện nữa. Dù là ít hay nhiều thì bạn cũng cần có phụ kiện thay thế cho khác khi họ có nhu cầu. Bạn có đảm bảo những phụ kiện này không bị thất thoát hay không? Chắc chắn là không rồi.

Trong quá trình hoạt động của cửa hàng, chắc chắn sau một thời gian, cửa hàng của bạn sẽ có những khách hàng thân thiết. Nếu cửa hàng của bạn có một dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo thì chắc chắn bạn sẽ ghi điểm với khách hàng. Bạn đừng nghĩ chăm sóc khách hàng tốt phải cao siêu lắm. Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn thông qua những việc nhỏ nhặt nhất. Đó chính là việc ghi nhớ những thông tin khách hàng như: tên xe, loại xe, lịch sử sửa chữa xe, thời gian bảo dưỡng xe,…

Bạn có thể đầu tư một phần mềm quản lý cửa hàng một cách chuyên nghiệp. Phần mềm này sẽ giúp cho bạn biết được con số chính xác số lượng của hàng tồn kho, giúp bạn kiểm kho một cách nhanh chóng, tiến hành lưu trữ được thông tin khách hàng thân thiết, tiến hành tư vấn và chăm sóc khách hàng, theo dõi về mặt doanh thu…

Sử dụng công cụ quản lý cũng sẽ giúp bạn nâng cao được tính chuyên nghiệp cửa hàng của bạn.

Xây dựng lòng tin của khách hàng chính là yếu tố tạo nên thành công:

Để có thể mở một tiệm sửa xe máy và theo đuổi trường kỳ với nó bạn phải đảm bảo được những yêu cầu cơ bản sau đây:

  • Bạn không bị dị ứng với xăng, dầu máy và khói xe.
  • Bạn cần phải yêu thích việc tìm hiểu và sửa chữa xe máy.
  • Có tính tự lực cánh sinh, chăm chỉ và kiên trì.

Yếu tố khéo tay, nhanh nhẹn và trung thực, sáng tạo chính là những yếu tố góp phần không nhỏ giúp cho cửa hàng của bạn phát triển lâu dài.

Hãy là người thợ giỏi trước khi làm ông chủ tiệm sửa xe máy

Yếu tố tạo nên thành công của cửa hàng chính là yếu tố con người. Con người ở đây chính là người chủ, người chủ này tạo nên niềm tin cho thợ làm việc cho mình, từ đó tạo niềm tin với khách hàng.

Công việc nâng cao trình độ thợ, đồng thời trang bị đầy đủ máy móc để cửa hàng phát triển mạnh chính là một điều đương nhiên, tuy nhiên yếu tố quan trọng nhất vẫn chính là phong cách phục vụ và sự quan tâm đến khách hàng. Bạn có thể lưu lại số điện thoại của khách, hàng ngày kiểm tra nhật kí sửa chữa. Định kì hỏi han tình trạng xe sau khi sửa tại cửa hàng. Việc làm nhỏ này sẽ tạo nên uy tín của cửa hàng.

Phụ tùng Hoàng Gia có nhiều kinh nghiệm trong việc phân phối phụ tùng xe máy chính hãng. Chính bởi vậy mà phụ tùng Hoàng Gia đáp ứng nhu cầu đa dạng mua buôn, mua lẻ của khách hàng gần xa.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:

30 Đại Cồ Việt , Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội

0983 297 252 – 0904 979 488

642 Kim Giang, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline: 024 3974 9389 – 0937 451 888

Email: [email protected]

Website: http://phutunghoanggia.vn/

MotoTech chính là đại lý chuyên kinh doanh phụ tùng xe máy gồm cả bán buôn và bán lẻ cho khách hàng. MotoTech là đại lý phân phối phụ tùng xe máy cho nhiều cửa hàng tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:

Số 11 Ngõ 381 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 024 6684 7603

Số 212 Định Công Thượng, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline:024 668 47602

Email: [email protected][email protected]

Phụ tùng chính hiệu Thiên Nhẫn

Website: http://mototech.com.vn

Thiên Nhẫn có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh phụ tùng xe máy. Rất nhiều công ty, đại lý, cửa hàng, kỹ sư, thợ sửa xe máy chọn phụ tùng được cung cấp từ công ty này.,

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:

450 Hoàng Hoa Thám, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội

Hotline: 024 6670 0101 – 024 6670 0101

41A2, Ngõ 106, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 024 3748 0393 – 024 3748 0393

Email: [email protected]

Website: http://phutungchinhhieu.com/

Đây là cửa hàng bán phụ tùng xe máy chất lượng tại Hà Nội. Thanh Hà là một cửa hàng kinh doanh các mặt hàng phụ tùng xe máy lâu năm, có nhiều kinh nghiệm. Thanh Hà cung cấp đa dạng những sản phẩm phụ tùng với giá thành. Nhân viên tư vấn nhiệt tình. Phụ tùng xe máy Thanh Hà cung cấp các mặt hàng chính hãng với chất lượng tốt. Đảm bảo an toàn về chất lượng và phù hợp với nhu cầu của bạn.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:

295 Phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 0988 767 367

Đội 6, thôn Bầu, Kim Chung, Đông Anh

Hotline: 0976 097 628

Website: http://phutungxemay295.com/

Phụ tùng xe máy Sơn Phượng

Facebook: https://www.facebook.com/phutungxemay295/

Phụ tùng xe máy Sơn Phượng là đại lý chuyên bán buôn các loại phụ tùng xe máy chất lượng cao với giá cả hợp lý. Sơn Phượng có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật, sửa chữa xe máy. Sơn Phượng là đối tác tin cậy cung cấp phụ tùng xe máy chất lượng cao cho hàng ngàn đại lý và một loạt các cửa hàng xe máy trên toàn quốc.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 18/248, Lê Trọng Tấn, Hà Nội

Điện thoại: 024 355 99 185

Fax: 024 3640 1823

Hotline: 093 666 5688 – 094 666 5688

Phụ tùng xe máy Thắng Béo

Website: http://phutungxemaysp.blogspot.com/2015/04/ai-ly-phu-tung-xe-may-son-phuong.html

Đây chính là địa chỉ bán phụ tùng xe máy rất uy tín. Đây là cửa hàng phụ tùng cha truyền con nối từ nhiều đời, đại lý này chuyên cung cấp các phụ tùng chuyên xe tay ga. Chính bởi vậy, bạn sẽ yên tâm về mặt chất lượng và cung cách phục vụ của cửa hàng.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số 3 Phủ Doãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024 3825 0530

Email: [email protected]

Website: http://suaxega.vn/

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 36b Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 0163 835 9145

Phụ tùng độ, chế moto, xe máy Hà Nội.

Ngoài những địa chỉ trên thì bạn có thể tìm mua phụ tùng xe máy ở các con phố Lê Gia Định (336 cũ), hay phố Trần Cao Vân, phố Chùa Vua, phố Đồng Nhân, dọc con phố Đỗ Ngọc Du…Những con phố này nằm trên phường Phố Huế, Đồng Nhân. Đây chính là con phố phụ tùng. Bạn có thể thoải mái lựa chọn phụ tùng xe máy, ôtô mới, cũ đều có cả.

4 kinh nghiệm PHẢI CÓ để mở gara ô tô đắt khách

Làm giàu “không khó” từ dịch vụ rửa xe bằng hơi nước nóng

Vệ sinh kim phun, buồng đốt xe máy và 4 lưu ý KHÔNG THỂ BỎ QUA

Các loại thường được dùng nếu bạn mở thêm dịch vụ rửa xe máy rửa xe thông dụng

【#3】Bỏ Đề Xuất Cấp Giấy Phép Lái Xe Hạng A0 Cho Học Sinh

Hạng giấy phép lái xe A0 đã vừa được loại ra khỏi dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi). Tuy nhiên, người lái xe máy điện, xe gắn máy dưới 50 cc bắt buộc phải có bằng lái A1.

Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa thông tin, ban biên soạn dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) đã tiếp thu ý kiến của người dân và đang nghiên cứu điều chỉnh theo hướng cấp giấy phép lái xe (GPLX) hạng A1 cho người từ 16 tuổi trở lên, thay vì cấp riêng giấy phép lái xe hạng A0 như đề xuất trước đó.

Theo đó, với những người từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi được cấp GPLX hạng A1 chỉ được điều khiển xe máy điện không vượt quá công suất 4 KW, xe gắn máy có dung tích xy lanh dưới 50 cc.

Còn với những người từ 18 tuổi trở lên, đã được cấp giấy phép lái xe hạng A1 sẽ được điều khiển xe máy dung tích xy lanh đến 125 cm3.

Nhiều học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện vi phạm luật giao thông như không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ… đặt ra yêu cầu cần phải có bằng lái xe. Ảnh: Giaothonghanoi

Ông Lương Duyên Thống – Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết: “Nội dung sửa đổi vừa bảo đảm đạt được mục tiêu đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh phổ thông chưa đủ 18 tuổi, vừa đáp ứng yêu cầu của người dân trong việc cắt giảm điều kiện, thủ tục hành chính”.

Trước đó, việc đưa hạng GPLX A0 vào dự thảo Luật đã tạo nên nhiều luồng ý kiến trái chiều. Trong đó, đa số người dân phản đối và cho rằng hạng GPLX này là không cần thiết, gây phiền hà và tốn kém.

Theo dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi lần hai), có 15 hạng giấy phép lái xe. Trong đó bỏ 2 hạng C1, C1E và tăng 4 hạng giấy phép lái xe: A2 (cấp mới và cấp đổi cho người có giấy phép lái xe hạng A1 hiện nay bị hỏng hoặc mất); B2 (cấp mới và đổi cho người có giấy phép lái xe hạng B1 số tự động hiện nay); D2 (cấp mới và đổi cho người có giấy phép lái xe hạng D hiện nay) và D2E (cấp mới và đổi cho người có giấy phép lái xe hạng FD kéo rơ mooc).

Nếu dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) được Quốc hội thông qua và chính thức có hiệu lực, GPLX hiện tại vẫn giữ nguyên giá trị theo thời hạn, không phải đổi sang giấy phép mới nếu không có nhu cầu.

Các hạng giấy phép A1, A2, A3 vẫn áp dụng không thời hạn. Đối với giấy phép hạng B1, sau khi hết hạn, người lái xe sẽ được đổi sang giấy phép lái xe hạng B2 hoặc hạng B.

Xe máy dưới 50cc trên thị trường hiện nay có các mẫu xe như Honda Super Cup 50cc, Honda 67, Honda Dunk, SYM Elegant 50cc, SYM Angela 50cc, hay Kymco K-Pipe,…

Xe máy điện công suất dưới 4KW khá thông dụng với các mẫu của Honda, Yamaha, Giant, Yadea, Dibao, HKBike, Jili, Vinfast Klara.

Bảng chuyển đổi các hạng GPLX theo dự thảo ban đầu về Luật Giao thông đường bộ sửa đổi

Trân trọng mời bạn dọc cộng tác, gửi tin bài, video từ cam hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected] Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

【#4】Chính Thức Bỏ Đề Xuất Bằng Lái Xe Hạng A0

Cụ thể, chiều 8/7, ông Lương Duyên Thống – Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, sau khi tiếp thu ý kiến đóng góp của các chuyên gia và người dân và theo chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Ban biên soạn thảo dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) đang nghiên cứu điều chỉnh theo hướng cấp giấy phép lái xe hạng A1 cho người từ 16 tuổi trở lên đến dưới 18 tuổi.

Tuy nhiên, trong dự thảo lấy ý kiến lần thứ 2 này, những người từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi chỉ được điều khiển xe máy điện không vượt quá 4kw, xe gắn máy có dung tích xy lanh dưới 50cm3. Đây là điểm thay đổi so với dự thảo trước đây là những người này được cấp riêng GPLX hạng A0.

Từ 18 tuổi trở lên, những người đã được cấp GPLX hạng bằng lái A1 cũng được điều khiển loại xe khác theo quy định cho GPLX hạng bằng lái A1 (xe máy có dung tích xy lanh đến 125cc).

Theo ông Thống, việc sửa đổi này vừa đảm bảo mục tiêu nâng cao an toàn giao thông cho học sinh phổ thông chưa đủ 18 tuổi, vừa đáp ứng yêu cầu của người dân trong việc cắt giảm điều kiện, thủ tục hành chính.

Như vậy, theo dự thảo mới nhất, dự kiến sẽ có 16 hạng GPLX thay vì 17 như lần dự thảo trước và chỉ tăng thêm 3 hạng so với quy định năm 2021.

Trước đó, việc điều chỉnh phân loại hạng GPLX là yêu cầu bắt buộc để thực hiện cam kết của Chính phủ Việt Nam khi tham gia Công ước Viên về GTĐB năm 2021. Việc phân hạng cũng phù hợp với chuẩn quốc tế, tạo điều kiện sử dụng giấy phép lái xe của Việt Nam ở nước ngoài. Cụ thể, Công ước Viên và thông tư cấp GPLX quốc tế được thực hiện từ năm 2021 của Bộ GTVT quy định có 13 hạng GPLX là A1, A, B1, B, C1, C, D1, D, BE, C1E, CE, D1E, DE.

Cũng theo đại diện Ban soạn thảo, sau khi Luật GTĐB sửa đổi có hiệu lực, những người đã có GPLX thì vẫn được giữ nguyên giá trị theo thời hạn ghi trên giấy phép, không cần thiết phải đổi sang GPLX mới nếu không có nhu cầu. Ví dụ, người có bằng lái A1 hiện nay vẫn được điều khiển xe máy đến 175cm3 hay bằng hạng B1 vẫn được điều khiển xe con đến 9 chỗ.

Với các bằng lái A1, A2, A3 hiện nay vẫn áp dụng không thời hạn. Còn giấy phép hạng B1 có thời hạn đến khi người lái xe đủ 60 tuổi đối với nam và 55 tuổi đối với nữ; sau đó, khi GPLX hết hạn người lái xe sẽ phải đi đổi để được cấp giấy phép lái xe hạng B2 hoặc hạng B.

Việc cấp giấy phép lái xe theo các hạng mới sẽ áp dụng với những người có bằng lái ô tô khi hết hạn cần đi đổi hoặc cấp mới.

Như Dự thảo Luật GTĐB sửa đổi trước đó quy định hạng bằng lái hạng A1 sẽ được cấp cho người lái xe mô tô hai bánh có dung tích xy lanh từ 50 cm3 đến 125 cm3 hoặc có công suất động cơ điện trên 04 kw đến 11 kw, và các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A0.

Điểm mới tại dự thảo Luật Giao thông đường bộ là có thêm hạng GPLX A0 cấp cho xe máy có dung tích động cơ dưới 50cc/ xe máy điện có công suất dưới 4kW.

Đối với hạng B1 theo quy định của dự thảo sẽ được cấp cho người lái xe mô tô 3 bánh và các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A0, A1.

Trước quy định của Dự thảo luật sửa đổi này, một số ý kiến đã bày tỏ lo ngại về việc, bằng lái xe A1 có thể sẽ không được lái xe ga (như SH, Airblade…) và bằng lái xe B1 có thể không được lái ô tô. Điều này đã gây hoang mang và có nhiều ý kiến trái chiều của người dân trong những ngày qua.

【#5】Nóng: Lùi Thời Gian Áp Dụng Bộ 600 Câu Hỏi Thi Bằng Lái Xe Đến 1/8/2020

02/05/2020 13:57 PM

Đơn vị này cho biết đã điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung, biên soạn và ban hành bộ 600 câu hỏi dùng cho sát hạch lái xe cơ giới đường bộ; đồng thời có văn bản hướng dẫn các sở GTVT sử dụng để sát hạch lái xe cơ giới đường bộ.

“Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các cơ sở đào tạo lái xe trên toàn quốc đã dừng tổ chức đào tạo để đảm bảo cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, do đó không thể hướng dẫn học viên làm quen với bộ câu hỏi mới và tổ chức ôn luyện”, Tổng cục Đường bộ VN cho biết.

Bộ 600 câu hỏi để sát hạch lái xe cơ giới đường bộ bao gồm 166 câu về khái niệm và quy tắc giao thông đường bộ; 26 câu về nghiệp vụ vận tải; 21 câu về văn hóa giao thông và đạo đức người lái xe; 56 câu về kỹ thuật lái xe; 35 câu về cấu tạo và sửa chữa; 182 câu về hệ thống biển báo hiệu đ­ường bộ; 114 câu về giải các thế sa hình và kỹ năng xử lý tình huống giao thông; 60 câu hỏi về tình huống mất an toàn giao thông nghiêm trọng, được lựa chọn từ bộ 600 câu hỏi dùng cho sát hạch lái xe cơ giới đường bộ.

Câu hỏi dùng cho sát hạch cấp GPLX hạng B2, C, D, E và các hạng F gồm 600 câu, trong đó có 60 câu về tình huống mất ATGT nghiêm trọng. Câu hỏi dùng cho sát hạch cấp GPLX hạng B1 gồm 574 câu hỏi trong bộ 600 câu, trong đó có 60 câu về tình huống mất ATGT nghiêm trọng.

Bộ đề sát hạch cấp GPLX ô tô hạng B1 số tự động và hạng B1 gồm 30 câu. Bộ đề sát hạch cấp GPLX ô tô hạng B2 gồm 35 câu. Bộ đề sát hạch cấp GPLX ô tô hạng C gồm 40 câu. Bộ đề sát hạch cấp GPLX ô tô hạng D, E và các hạng F gồm 45 câu. Bộ đề sát hạch cấp GPLX hạng A1, A2, A3, A4 gồm 25 câu.

Cũng theo Tổng cục Đường bộ VN, bộ 600 câu hỏi dùng để sát hạch cấp GPLX mới sẽ được thực hiện từ ngày 1/8, thay vì 1/6 như trước. “Tổng cục Đường bộ bộ VN đã xây dựng, sửa đổi phần mềm sát hạch lý thuyết trên máy vi tính đối với sát hạch lái xe ô tô và mô tô các hạng và có kế hoạch tập huấn, chuyển giao cho các sở GTVT, các cơ sở đào tạo lái xe và các trung tâm sát hạch lái xe sử dụng thống nhất trên phạm vi cả nước”, Tổng cục Đường bộ VN thông tin.

Cũng theo ông Thống, điểm mới của bộ câu hỏi thi GPLX lần này là bổ sung thêm một chương riêng. Đây là những câu hỏi điểm liệt. Những câu hỏi này sẽ thể hiện ở chương 8 bao gồm 60 câu về tình huống mất ATGT nghiêm trọng. Nếu đề thi có 30 câu, học viên làm đúng 29 câu, nhưng sai 1 câu thuộc các câu điểm liệt sẽ bị trượt phần thi lý thuyết.

“Tổng cục Đường bộ VN cũng đã có văn bản hướng dẫn các sở GTVT sử dụng bộ 600 câu hỏi dùng để thi GPLX và chính thức được áp dụng từ 1/6 nhưng để phòng chống dịch, Tổng cục Đường bộ VN quyết định lùi thời hạn áp dụng đến 1/8 năm nay”, ông Thống cho biết.

Trần Duy

21,164

【#6】Chính Thức Bỏ Đề Xuất Bằng Lái Xe Hạng A0, Nghiên Cứu Cấp Bằng Hạng A1 Cho Nhóm 16

Ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, qua tiếp thu góp ý của người dân, chuyên gia và chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, ban soạn thảo dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) bỏ quy định cấp bằng lái xe hạng A0 cấp cho người lái xe gắn máy (kể cả xe máy điện) dưới 50 phân khối hoặc có công suất động cơ điện không vượt quá 4kW khỏi dự thảo lần 2.

Thay vào đó, ban soạn thảo nghiên cứu quy định cấp bằng lái xe hạng A1 cho người từ 16 tuổi trở lên đến dưới 18 tuổi.

Theo dự thảo, bằng lái hạng A1 cấp cho người lái môtô 2 bánh từ 50 phân khối đến 125 phân khối, hoặc có công suất động cơ điện trên 4kW đến 11kW.

Tuy nhiên, ban soạn thảo nghiên cứu theo hướng những người từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi được cấp bằng lái hạng A1 chỉ được điều khiển xe máy dưới 50 phân khối, xe máy điện có động cơ không vượt quá 4kW.

Còn người từ 18 tuổi trở lên được cấp bằng lái hạng A1 sẽ được điều khiển loại xe khác theo quy định cho hạng bằng lái A1.

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ hiện hành, người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe máy dưới 50 phân khối; người đủ 18 tuổi trở lên được lái môtô 2 bánh, môtô 3 bánh từ 50 phân khối trở lên.

Ông Lương Duyên Thống cho biết thêm, việc điều chỉnh phân lại hạng giấy phép lái xe (bằng lái xe) là yêu cầu bắt buộc để thực hiện cam kết của Chính phủ Việt Nam khi tham gia Công ước Viên về giao thông đường bộ năm 2021.

Việc phân hạng cũng phù hợp với chuẩn quốc tế, tạo điều kiện sử dụng bằng lái xe của Việt Nam ở nước ngoài.

Cụ thể, Công ước Viên và thông tư cấp bằng lái xe quốc tế được thực hiện từ năm 2021 của Bộ GTVT hiện nay quy định có 13 hạng bằng lái xe là A1, A, B1, B, C1, C, D1, D, BE, C1E, CE, D1E, DE.

Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) mới nhất giảm 2 hạng bằng lái (hạng C1 và C1E), tăng 4 hạng bằng lái.

Cụ thể, hạng A2 dùng để cấp mới và cấp đổi cho người có bằng lái xe hạng A1 (hiện nay) bị hỏng hoặc mất; hạng B2 dùng để cấp mới và đổi cho người có bằng lái hạng B1 số tự động (hiện nay); hạng D2 dùng để cấp mới và đổi cho người có bằng lái xe hạng D (hiện nay). Hạng D2E dùng để cấp mới và đổi cho người có bằng lái xe hạng FD (hiện nay).

Cũng theo ông Thống, sau khi Luật Giao thông đường bộ sửa đổi có hiệu lực, những người đã có bằng lái xe thì vẫn giữ nguyên giá trị theo thời hạn ghi trên bằng lái xe, không cần thiết đi đổi sang bằng lái xe mới nếu không có nhu cầu.

Việc cấp bằng lái xe theo các hạng mới sẽ áp dụng với những người có bằng lái xe ôtô khi hết hạn cần đi đổi hoặc cấp mới.

【#7】Cẩm Nang Từ A Đến Z: Thi Bằng Lái Xe Máy Cần Những Gì?

Thi bằng lái xe máy cần những gì?

Độ tuổi được thi bằng lái xe là bao nhiêu? cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào? Thấu hiểu được những lo lắng và thắc mắc đó, chúng tôi đã gói gọn tất cả những thông tin vào bài viết này để hướng dẫn cho các bạn.

Bao nhiêu tuổi được thi bằng xe máy?

Theo Điều 59 Luật giao thông đường bộ quy định về độ tuổi thi bằng lái xe máy và sức khoẻ của người điều khiển phương tiện giao thông cụ thể như sau

– Người đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi chỉ được điều khiển xe gắn máy có dung tích xi lanh dưới 50cm3.

– Người đủ 18 tuổi trở lên được học lái xe ô tô hạng B1, B2 chở người đến 9 chỗ ngồi và lái xe ô tô tải, có trọng tải dưới 3.500kg, xe mô tô hai bánh A1, A2, xe môtô ba bánh – A3, A4 có dung tích xi-lanh từ 50cm3 trở lên.

Thi bằng lái xe máy cần đóng bao nhiêu tiền?

Cũng là một nỗi lo lắng đi thi bằng lái xe máy cần những gì của những bạn lần đầu đối mặt với kỳ thi sát hạch này. Hiện nay, trên mạng xã hội có rất nhiều những lời mời chào của các trung tâm sát hạch với các mức giá khác nhau. Quả là đứng giữa ma trận giá như vậy thì cũng khá khó lựa chọn thật. Các bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đăng kí thi tại các trung tâm xe đó có thực sự là nơi tốt để gửi gắm niềm tin hay không. Nhưng nhìn chung, các bạn có thể tham khảo một mức giá chung hiện nay để có thể cân đối chi phí cho việc đăng ký thi lấy bằng lái hiện nay: Lệ phí thi bằng lái xe bao gồm 2 phần: Lệ phí đăng kí hồ sơ và lệ phí trên sân thi khoảng trên dưới 300 nghìn đồng/bộ hồ sơ.

Muốn thi lấy bằng lái xe máy cần chuẩn bị những gì?

– Theo như quy trình thi bằng lái xe máy trên, thì bạn cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký dự thi. Vậy bạn cần chuẩn bị:

+ 2 ảnh 3*4

+ 1 Bản photo CMT (không cần công chứng)

About Author

admin

【#8】Mẹo Thi Bằng Lái Xe Cập Nhật Mới Theo Bộ Đề 600 Câu

Mẹo dùng cho thi bằng lái xe các hạng A1, A2, A3, A4, ô tô các hạng B1, B2, C, D, E và các hạng F cập nhật mới nhất theo bộ đề 600 câu

1. Phần đường xe chạy: Là phần của đường bộ được sử dụng cho các phương tiện giao thông qua lại.

2. Làn đường: chia theo chiều dọc, có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn

3. Khổ giới hạn đường bộ: chiều cao, chiều rộng, hàng hóa xếp trên xe.

4. Dải phân cách: phân chia phần đường xe cơ giới, xe thô sơ.

Gồm hai loại: cố định và di động.

5. Người lái xe: là người điều khiển xe cơ giới.

6. Đường ưu tiên: được các phương tiện nhường đường.

7. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ: kể cả xe máy điện, các loại xe tương tự.

8. Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ: kể cả xe đạp máy, các loại xe tương tự.

9. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ: cơ giới, thô sơ, xe máy chuyên dùng.

10. Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông: người điều khiển xe cơ giới, xe thô sơ, xe máy chuyên dùng.

11. Người tham gia giao thông:

+ Người sử dụng phương tiện.

+ Dẫn dắt súc vật, người đi bộ.

12. Người điều khiển giao thông:

+ Người được giao nhiệm vụ hướng dẫn giao thông.

13. Dừng xe: đứng yên tạm thời.

14. Đổ xe: đứng yên không giới hạn thời gian.

II. QUY TẮC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

1. Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông:

2. Tay giơ thẳng đứng: tất cả dừng lại.

3. Hai tay hoặc một tay giơ ngang: trước sau dừng lại, trái phải được đi.

4. Khi sử dụng GPLX đã khai báo mất: bị tước GPLX 5 năm.

5. Trong đô thị và khu đông dân cư:

+ Không được bấm còi từ 22 giờ tối đến 5 giờ sáng.

+ Không được sử dụng đèn chiếu xa.

+ Chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn từ 22 giờ đến 5 giờ sáng.

+ Chỉ được quay đầu xe nơi đường giao nhau, nơi có biển báo quay đầu xe.

6. Nhường đường tại nơi giao nhau.

+ Không có biển báo hiệu đi theo vòng xuyến nhường đường bên phải.

+ Có biển báo hiệu đi theo vòng xuyến nhường đường bên trái.

7. Xe quá tải trọng, quá khổ khi lưu thông trên đường: phải được cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền cấp phép.

8. Khi đỗ xe ô tô sát lề đường hè phố phái bên phải:

+ Cách lề, hè phố không quá 0.25 m.

+ Cách xe ô tô đang đỗ phía bên kia đường tối thiểu 20m.

9. Vạch nét liền không được đè vạch, vạch nét đứt được đè vạch

10. Vạch màu vàng phân chia các làn xe ngược chiều; vạch màu trắng phân chia các làn xe chạy cùng chiều.

Xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự : 40 km/h

Tốc độ tối đa cho phép trong khu vực đông dân cư (trừ đường cao tốc)

Đường đôi; đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên

Đường hai chiều; đường một chiều có một làn xe cơ giới

Tốc độ tối đa cho phép ngoài khu vực đông dân cư (trừ đường cao tốc)

Đường đôi; đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên

Đường hai chiều; đường một chiều có một làn xe cơ giới

Xe cơ giới là chỉ các loại xe ô tô; máy kéo; rơ-moóc hoặc sơ-mi rơ-moóc được kéo bởi xe ôtô; xe máy 2 bánh; xe máy 3 bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự được thiết kế để chở người và hàng hóa trên đường bộ. Xe cơ giới bao gồm cả tàu điện bánh lốp (là loại tàu dùng điện nhưng không chạy trên đường ray).

Đường đôi là đường mà chiều đi và về được phân biệt bằng dải phân cách (trường hợp phân biệt bằng vạch sơn thì không phải đường đôi).

IV. HOẠT ĐỘNG VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ

1. Thời gian làm việc vủa người lái xe ô tô: không quá 10h trên ngày, không lái liên tục quá 4h.

2. Quyền và nghĩa vụ của hành khách: được miễn phí cước hành lý ≤ 20 kg.

3. Hàng siêu trường, siêu trọng: kích thướt hoặc trọng lượng vượt quá giới hạn quy định nhưng không thể tháo rời được.

4. Giấy phép lái xe:

Hạng A1: xe mô tô 2 bánh có dung tích xy lanh từ 50 cm3 đến dưới 175 cm3, xe mô tô 3 bánh dùng cho người khuyết tật.

Hạng A2: xe mô tô 2 bánh có dung tích xy lanh từ 175 cm3 trở lên và hạng A1.

Hạng A3: xe mô tô 3 bánh và hạng A1.

Hạng A4: máy kéo nhỏ có trọng tải đến 1.000 kg.

Hạng B1: chở người đến 9 chổ, tải dưới 3,5 T (không được kinh doanh vận tải).

Hạng B1 tự dộng: ô tô tự động chở người đến 9 chổ, tải tự động dưới 3,5 T (không được kinh doanh vận tải), ô tô dùng cho người khuyết tật

Hạng B2: chở người đến 9 chổ, tải dưới 3,5 T.

Hạng C: chở người đến 9 chổ, tải trên 3,5 T.

Hạng D: chở người từ 10-30 chỗ.

Hạng E: chở người trên 30 chỗ.

Hạng FC: Lái xe hạng C có kéo rơ móc, ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc.

Hạng FE: Lái xe hạng E có kéo theo rơ móc, ô tô chở khách nối toa.

Tuổi sức khỏe của người lái xe

Đủ 16 tuổi: lái xe gắn máy dưới 50 cm3­.

Đủ 18 tuổi: lái xe hạng A1, A2, A3, A4, B1, B2.

Tuổi tối đa của người lái xe ô tô chở người trên 30 chổ: Nam 55 tuổi, Nữ 50 tuổi.

V. CẤU TẠO VÀ CÔNG DỤNG CỦA ĐỘNG CƠ Ô TÔ

1. Yêu cầu kính chắn gió ô tô: loại kính an toàn.

2. Âm lượng còi điện lắp trên ô tô: từ 90-115 dB.

3. Nguyên nhân làm động cơ diezen không nổ: Hết nhiên liệu, lõi lọc nhiên liệu bị tắc, lọc khí bị tắc, nhiên liệu lẫn không khí.

4. Yêu cầu về an toàn kỹ thuật đối với dây đai an toàn lắp trên ô tô: Cơ cấu hãm giữ chặt dây khi giật đột ngột.

5. Động cơ 4 kỳ: 4 hành trình

6. Động cơ 2 kỳ: 2 hành trình

7. Công dụng dầu bôi trơn: bôi trơn cho các chi tiết của động cơ.

8. Công dụng của động cơ ô tô: nhiệt năng biến thành cơ năng.

9. Công dụng của hệ thống truyền lực ô tô: truyền mô men quay.

10. Công dụng ly hợp của ô tô: truyền hoặc ngắt truyền động.

11. Công dụng của hộp số ô tô: đảm bảo cho ô tô chuyển động lùi.

12. Công dụng hệ thống lái của ô tô: thay đổi hướng.

13. Công dụng hệ thống phanh ô tô: giảm tốc độ.

14. Công dụng ác quy: tích trữ điện năng.

15. Công dụng máy phát điện: phát điện năng.

1. Khởi hành ô tô trên đường bằng: đạp ly hợp hết hành trình, vào số 1.

2. Khi vào số để khởi hành ô tô có số tự động: đạp phanh chân hết hành trình.

3. Sử dụng chân khi điều khiển xe ô tô số tự động: không sử dụng chân trái.

4. Khi nhả phanh tay: tay phải bóp khóa hãm.

5. Khi điều khiển xe trên đường vòng: giảm tốc độ, về số thấp.

6. Khi điều khiển xe ô tô trên đường trơn: không đánh lái ngoặt và phanh gấp.

7. Khi điều khiển ô tô gặp mưa to hoặc xương mù: bật đèn chiếu gần và đèn vàng, đi chậm.

8. Khi điều khiển ô tô trong trời mưa: Giảm tốc độ, quan sát, không phanh gấp, bật đèn chiếu gần.

9. Khi điều khiển ô tô qua đoạn đường ngập nước: Ước lượng độ ngập nước, về số thấp.

10. Khi xuống dốc, muốn dừng xe: về số 1, đạp nửa ly hợp cho xe đến chỗ dừng.

11. Khi điều khiển ô tô xuống đường dốc dài, độ dốc cao: về số thấp.

12. Khi điều khiển ô tô lên dốc cao: về số thấp, đến gần đỉnh dốc đi chậm.

13. Khi điều khiển xe ô tô rẽ trái ở chỗ đường giao nhau: có tín hiệu rẽ trái, cho xe chạy chậm tới phía trong của tâm đường giao nhau.

14. Khi điều khiển xe ô tô rẽ phải ở chỗ đường giao nhau: điều khiển xe bám sát phía phải, giảm tốc độ.

15. Khi quay đầu xe ở nơi nguy hiểm: đưa đầu xe về phía nguy hiểm, đuôi xe về phía an toàn.

16. Khi điều khiển ô tô tới gần xe chạy ngược chiều vào ban đêm: đèn chiếu xa sang đèn chiếu gần, nhìn chếch sang phía phải.

17. Khi điều khiển xe qua đường sắt: dừng xe tạm thời, quan sát.

18. Khi điều khiển xe ô tô tự đổ:

+ Không lấy lái gấp và không phanh gấp

+ Khi đổ hàng phải chọn vị trí có nền đường cứng và phẳng.

19. Khi điều khiển tăng số: không được nhìn xuống buồng lái.

20. Khi điều khiển xe giảm số: không được nhìn xuống buồng lái.

21. Đổ xe ô tô sát lề đường bên phải, khi mở cửa xe: quan sát tình hình giao thông phía trước, sau, mở hé cánh cửa.

22. Kỹ thuật giữ thăng bằng khi điều khiển xe mô tô trên đường gồ ghề: Đứng thẳng trên giá gác chân, hơi gập đầu gối và khủy tay, đi chậm.

23. Để đạt hiệu quả phanh cao nhất đối với xe mô tô: Giảm hết ga, sử dụng đồng thời cả phanh sau và phanh trước.

Cấm nhỏ thì cấm lớn, cấm lớn không cấm nhỏ.

Cấm 2 bánh không cấm 4 bánh, cấm 4 bánh cũng không cấm 2 bánh.

Nguyên tắc xử lý sa hình: Theo thứ tự ưu tiên giảm dần

  1. Xe đã vô ngã tư.
  2. Xe ưu tiên (hỏa, sự – công, thương).
  3. Theo tín hiệu đèn giao thông.
  4. Theo đường ưu tiên.

【#9】Bộ Đề Thi 450 Câu Hỏi Lý Thuyết Bằng Lái Xe A2 Mới Nhất

Từ ngày 01/08/2020, bộ đề thi lý thuyết bằng lái xe A2 đã được nâng lên từ 365 câu hỏi thành 450 câu, trong đó có thêm 50 câu hỏi điểm liệt.

450 câu hỏi trong tài liệu bộ đề thi giấy phép lái xe A2 được lấy ra từ bộ đề 600 câu hỏi thi bằng lái xe . Trong bộ đề thi mới này có nhiều thay đổi đặc biệt với phần câu hỏi điểm liệt về tình huống mất an toàn giao thông nghiêm chỉ cần sai một câu bạn sẽ bị đánh trượt ngay.

Cấu trúc bộ đề thi lý thuyết bằng lái xe A2

Trước khi đi tìm hiểu về các mẹo để học và thi lý thuyết bộ đề 450 câu hỏi thi bằng lái xe A2, các bạn cần phải hiểu rõ cấu trúc bộ đề thi để có định hướng ôn tập phù hợp.

Bộ đề thi lý thuyết bằng lái xe A2 gồm 450 câu hỏi với 5 phần chính như sau:

  • Khái niệm và quy tắc có 139 câu hỏi (41 câu điểm liệt)
  • Văn hóa và đạo đức lái xe có 21 câu hỏi (4 câu điểm liệt)
  • Kỹ thuật lái xe có 18 câu hỏi (5 câu điểm liệt)
  • Cấu tạo và sửa chữa có 7 câu hỏi
  • Biển báo giao thông đường bộ là 182 câu hỏi
  • Sa hình có 83 câu hỏi

Trong đó có 50 câu hỏi điểm liệt về các tình huống mất an toàn giao thông nghiêm trọng và với các câu hỏi điểm liệt này chỉ cần sai một câu dù bạn đã qua được điểm đạt thì bạn vẫn bị đánh rớt.

Cấu trúc đề thi sát hạch bằng lái xe A2

Thi sát hạch bằng lái xe mô tô A2 gồm có 2 phần thi là phần thi lý thuyết và phần thi thực hành.

Phần thi lý thuyết bao gồm 25 câu hỏi với cấu trúc như sau:

  • 4 câu giải sa hình
  • 10 câu biển báo giao thông
  • 11 câu về pháp luật giao thông bao gồm khái niệm và quy tắc, văn hóa và đạo đức lái xe, kỹ thuật lái xe và phần cấu tạo và sửa chữa trong đó có các câu hỏi điểm liệt.

Với phần thi lý thuyết bạn có thời gian làm bài là 19 phút và số điểm đạt là 23/25 câu hỏi và không sai câu hỏi điểm liệt

Phần thi sát hạch thực hành có 4 bài thi là đi hình số 8, đi đường thẳng (đường hẹp), đi đường có vạch cản, đi đường gồ ghề. Phần thi thực hành điểm đạt là 80/100.

Mẹo học 450 câu hỏi thi lý thuyết bằng lái xe A2

Câu hỏi mẹo thi lý thuyết bằng lái xe A2

Có một số mẹo trong phần thi lý thuyết bằng lái xe mô tô A2 được các giáo viên và học viên tổng kết lại như sau:

  • Ý trả lời cuối cùng có các cụm từ như Tuyệt đối, Tất cả, phải, cảnh, cả, người, các giấy thì các ý đó chính là câu trả lời đúng.
  • Các câu hỏi có chứa từ Khái niệm thì ý số 2 thường là câu trả lời đúng
  • Câu hỏi có chữ đường cao tốc bạn chọn đáp án 1
  • Câu trả lời có chữ mét bạn cũng chọn đáp án số 1
  • Câu trả lời có chữ Không đứng đầu tiên thì bạn chọn đáp án đó
  • Câu trả lời có chữ giấy tờ bạn chọn đáp án số 4
  • Câu trả lời có từ gì bạn chọn ý số 1, có từ đi chọn đáp án 2
  • Có chữ thở chọn đáp án số 1, có chữ đi chọn đáp án 2
  • Các câu hỏi màu xanh có từ ” mô tô” chọn ý số 3, có từ ” công nông” chọn ý số 4
  • Xe nào đã vào đường ưu tiên thì xe đó được phép đi trước
  • Trường hợp có cùng loại xe ưu tiên hoặc cùng xe không ưu tiên thì xét đến phần đường ưu tiên, xe nào nằm trên đường xe ưu tiên thì xe đó được quyền đi trước
  • Xe không vướng xe khác ở bên phải thì được quyền đi trước nhưng nếu đang ở vòng xoay thì phải nhường quyền đi trước cho xe phía bên trái

Cách học 450 câu hỏi lý thuyết bằng lái xe A2 nhanh nhất

Ngoài việc học lý thuyết bằng lái xe A2 bằng các mẹo trên thì bạn có thể thực hiện theo các cách sau để nhớ lý thuyết lâu hơn:

  • Học qua các phần mềm, ứng dụng học lý thuyết bằng A2 trên điện thoại: Hiện nay có nhiều nhà phát triển đã phát hành các ứng dụng học lý thuyết bằng lái xe A2 trên để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bạn học và ôn thi lý thuyết bằng A2. Tại các có các đề thi thử, các câu hỏi được phân chia theo từng nhóm rõ ràng, có hệ thống biến báo giao thông để bạn tra cứu ngay khi cần và hơn hết nó có giải thích cụ thể đáp án vì sao đúng vì sao sai giúp bạn hiểu rõ câu hỏi.
  • Thi thử trên website: Có rất nhiều các của trung tâm đào tạo lái xe đã tạo ra các đề thi thử gần giống với cấu trúc đề thi chính thức của và đăng trên website để các học viên có thể làm đề thi thử. Hiện nay có khoảng 18 bộ đề thi thử lý thuyết bằng lái xe A2. Bạn chỉ cần luyện tập nhuần nhuyễn và không trả lời sai bất kỳ câu hỏi nào trong 18 bộ đề thi này bạn chắc chắn sẽ đậu lý thuyết bằng A2.
  • Học câu điểm liệt trước: Sai 1 câu điểm liệt trượt cả phần thi vì vậy câu hỏi điểm liệt rất quan trọng bạn cần phải ưu tiên học và hiểu rõ hết các câu hỏi điểm liệt này, tuyệt đối không làm sau bất kỳ câu hỏi nào.
  • Tham gia đầy đủ các buổi học lý thuyết: Nhiều bạn cho rằng mình ở nhà cũng có thể tự học tốt lý thuyết bằng lái xe A2 được. Tuy nhiên bạn biết không khi đến các buổi học với kinh nghiệm phong phú của mình các sẽ giúp bạn hiểu rõ về luật giao thông đường bộ và nhớ lâu hơn các kiến thức này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian để học.

【#10】Lùi Thời Gian Áp Dụng Bộ 600 Câu Hỏi Thi Bằng Lái Xe Đến 1/8/2020

Bộ 600 câu hỏi thi GPLX sẽ được lùi áp dụng đến ngày 1/8 thay vì 1/6 như trước do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đơn vị này cho biết đã điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung, biên soạn và ban hành bộ 600 câu hỏi dùng cho sát hạch lái xe cơ giới đường bộ; đồng thời có văn bản hướng dẫn các sở GTVT sử dụng để sát hạch lái xe cơ giới đường bộ.

“Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các cơ sở đào tạo lái xe trên toàn quốc đã dừng tổ chức đào tạo để đảm bảo cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, do đó không thể hướng dẫn học viên làm quen với bộ câu hỏi mới và tổ chức ôn luyện”, Tổng cục Đường bộ VN cho biết.

Bộ 600 câu hỏi để sát hạch lái xe cơ giới đường bộ bao gồm 166 câu về khái niệm và quy tắc giao thông đường bộ; 26 câu về nghiệp vụ vận tải; 21 câu về văn hóa giao thông và đạo đức người lái xe; 56 câu về kỹ thuật lái xe; 35 câu về cấu tạo và sửa chữa; 182 câu về hệ thống biển báo hiệu đ­ường bộ; 114 câu về giải các thế sa hình và kỹ năng xử lý tình huống giao thông; 60 câu hỏi về tình huống mất an toàn giao thông nghiêm trọng, được lựa chọn từ bộ 600 câu hỏi dùng cho sát hạch lái xe cơ giới đường bộ.

Câu hỏi dùng cho sát hạch cấp GPLX hạng B2, C, D, E và các hạng F gồm 600 câu, trong đó có 60 câu về tình huống mất ATGT nghiêm trọng. Câu hỏi dùng cho sát hạch cấp GPLX hạng B1 gồm 574 câu hỏi trong bộ 600 câu, trong đó có 60 câu về tình huống mất ATGT nghiêm trọng.

Bộ đề sát hạch cấp GPLX ô tô hạng B1 số tự động và hạng B1 gồm 30 câu. Bộ đề sát hạch cấp GPLX ô tô hạng B2 gồm 35 câu. Bộ đề sát hạch cấp GPLX ô tô hạng C gồm 40 câu. Bộ đề sát hạch cấp GPLX ô tô hạng D, E và các hạng F gồm 45 câu. Bộ đề sát hạch cấp GPLX hạng A1, A2, A3, A4 gồm 25 câu.

Cũng theo Tổng cục Đường bộ VN, bộ 600 câu hỏi dùng để sát hạch cấp GPLX mới sẽ được thực hiện từ ngày 1/8, thay vì 1/6 như trước. “Tổng cục Đường bộ bộ VN đã xây dựng, sửa đổi phần mềm sát hạch lý thuyết trên máy vi tính đối với sát hạch lái xe ô tô và mô tô các hạng và có kế hoạch tập huấn, chuyển giao cho các sở GTVT, các cơ sở đào tạo lái xe và các trung tâm sát hạch lái xe sử dụng thống nhất trên phạm vi cả nước”, Tổng cục Đường bộ VN thông tin.

Cũng theo ông Thống, điểm mới của bộ câu hỏi thi GPLX lần này là bổ sung thêm một chương riêng. Đây là những câu hỏi điểm liệt. Những câu hỏi này sẽ thể hiện ở chương 8 bao gồm 60 câu về tình huống mất ATGT nghiêm trọng. Nếu đề thi có 30 câu, học viên làm đúng 29 câu, nhưng sai 1 câu thuộc các câu điểm liệt sẽ bị trượt phần thi lý thuyết.

“Tổng cục Đường bộ VN cũng đã có văn bản hướng dẫn các sở GTVT sử dụng bộ 600 câu hỏi dùng để thi GPLX và chính thức được áp dụng từ 1/6 nhưng để phòng chống dịch, Tổng cục Đường bộ VN quyết định lùi thời hạn áp dụng đến 1/8 năm nay”, ông Thống cho biết.

Theo Báo Giao thông

Để phòng dịch Covid-19, thay vì học trực tiếp như trước đây, học viên có thể được học trực tuyến môn lý thuyết đào tạo, cấp GPLX.