Top 6 # Đánh Giá Abs Trên Winner X Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Đánh Giá Honda Winner X Abs 2022: Tố Chất Thủ Lĩnh

So với Honda Winner thế hệ thứ nhất, Winner X đã được hãng xe Nhật lột xác về thiết kế cũng như bổ sung những công nghệ hiện đại mà đối thủ trực tiếp không có, hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc lật đổ vĩ đại.

Sau một thời gian dài thai nghén, cuối cùng, thế hệ tiếp theo của Honda Winner với tên gọi Winner X cũng đã chính thức được ra mắt trước sự chờ đợi của đông đảo cộng đồng người yêu xe côn tay thể thao phổ thông tại Việt Nam. Không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ, Winner X là một sản phẩm ấn tượng với thiết kế lột xác cùng những công nghệ hiện đại, an toàn.

Honda Winner X ABS 2019 vừa ra mắt tại VIệt Nam.

Quay ngược trở lại cách đây 3 năm, Honda Việt Nam bất ngờ ra mắt mẫu xe côn tay thể thao phổ thông Winner 150 nhằm cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ Yamaha Exciter 150 vốn đang làm mưa làm gió trên thị trường. Mặc dù, doanh số vẫn chưa được như kì vọng, nhưng hơn 273.000 xe Winner 150 được bán ra thị trường cũng phần nào cũng cho thấy sự đón nhận của người tiêu dùng.

Sau khoảng thời gian 3 năm tiếp thu những ý kiến của khách hàng cũng như thị trường, Honda Việt Nam đã nhanh chóng đưa ra thế hệ tiếp theo của Winner nhằm mang đến một sản phẩm ấn tượng hơn, cao cấp hơn và đáng để sở hữu hơn. Hãng xe Nhật Bản quyết định lột xác Winner X bằng ngôn ngữ thiết kế mới, áp dụng nhiều hơn những công nghệ tiên tiến trên xe phân khối lớn nhằm giúp mang đến sự khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc. Điều này đã tạo nên một phản ứng rất tích cực từ người tiêu dùng, đặc biệt là cộng đồng chơi xe côn tay thể thao tại Việt Nam.

Honda Winner X 2019 được cải tiến những gì?

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, dễ nhận thấy ngoại hình của Winner X đã lột xác hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm. Mặc dù vẫn được phát triển dựa trên bộ khung của phiên bản cũ, nhưng cách tạo hình và trang bị của Winner X giờ đây đã khác biệt hoàn toàn. Chi tiết được nhiều người quan tâm nhất chính là việc cụm đèn pha được di chuyển từ đầu xe xuống mặt nạ. Chi tiết này được lấy cảm hứng từ những mẫu xe phân khối lớn hàng đầu của Honda như CBR500R, CBR650R hay CBR1000RR. Cặp đèn định vị cũng được tạo hình tinh tế mang đến sự khác biệt cho Winner X.

Cụm đèn xi-nhan dạng LED hiện đại bố trí hai bên thân xe có tạo hình độc đáo trong tổng thể thiết kế của mẫu xe. Tuy nhiên, đây đang là một chi tiết vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi nhiều người cho rằng việc thiết kế tách biệt ra khiến nguy cơ hư hỏng cao hơn. Mặt đồng hồ LCD dạng âm bản nhỏ gọn được tạo hình khối theo phong cách thể thao hiện đại, giúp hiển thị các thông số rõ nét, đem lại cho người dùng tầm nhìn tốt nhất trong mọi điều kiện ánh sáng.

So với bản cũ, Winner X sở hữu hình khối mang tính khí động học cao hơn với những đường nét thiết kế được bố trí theo phong cách của một cỗ máy thể thao ấn tượng. Người sử dụng có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt hoàn toàn ở phiên bản này ở đường vát đầu xe sắc nhọn, nối liền là thân xe bề thế với phần yếm trải rộng cùng đuôi xe được vuốt cao gọn gàng, tạo cảm giác khỏe khoắn và mạnh mẽ.

Ống xả được rút gọn với tạo hình cứng cáp nhưng bề thế hơn, đem lại chất lượng âm thanh đanh và mạnh mẽ hơn, quá đó góp phần làm nổi bật cá tính của người dùng trên những con phố đông. Yên xe của Winner X được thiết kế phẳng hơn và được tinh chỉnh để đem lại cảm giác thoải mái, êm ái cho cả người lái lẫn người ngồi sau. Phần ốp 2 bên yên xe có sự khác biệt nhờ những hốc hút gió giả, tay nắm dắt và 2 thanh kim loại mà nhiều người ví von như cặp sừng trâu mạnh mẽ.

Nếu như cụm đèn hậu đời cũ của Winner không được đánh giá cao thì bước sang phiên bản X, các kĩ sư của Honda đã sửa đổi lại mang đến cái nhìn góc cạnh và sắc sảo hơn nhờ công nghệ LED. Cặp đèn xi-nhan công nghệ LED thiết kế như trên những mẫu xe PKL gắn trên pát để biển số.

Những trang bị nổi bật khác trên xe bao gồm gác chân bằng nhôm sang trọng có thể gập lại, đĩa phanh hình lượn sóng, phuộc trước độc đáo cùng nắp nhôm của càng sau giúp nhấn mạnh tính thể thao cao cấp của Winner X, yên xe mở bằng nút bấm tích hợp trên ổ khoá.

Tuy nhiên, trang bị đáng giá nhất trên Honda Winner X cũng như được nhiều người quan tâm nhất chính là công nghệ phanh ABS. Đây là một trang bị mà đối thủ trực tiếp Yamaha Exciter 150 không có. Hệ thống ABS bao gồm bốn bộ phận chính là cảm biến, bộ điều khiển, bơm thủy lực và các van điều chỉnh lực phanh.

ABS hoạt động hiệu quả khi người lái bóp phanh trước, giúp ổn định tư thế của xe bằng cách chống khóa cứng bánh xe, đặc biệt trong điều kiện đường trơn ướt hay gồ ghề. Khi vượt qua tình huống nguy hiểm, hệ thống sẽ tái áp dụng lực phanh lớn nhất để xe dừng lại nhanh hoặc cho tới khi phát hiện mối nguy khóa bánh mới.

Khả năng vận hành có khác biệt?

Honda Winner X vẫn được trang bị khối động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 15,42 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Tuy nhiên, do đã có sự thay đổi về mặt thiết kế khí động học nên trải nghiệm Winner X giờ đây cũng có sự khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm. Sự cân đối trước sau được thể hiện rõ rệt khi vừa ngồi lên xe. Đặc biệt, đầu xe giờ đây đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều khi toàn bộ cụm đèn pha được đưa xuống phía dưới phần mặt nạ. Sự linh hoạt và nhanh nhẹn được thể hiện rõ nhất khi xe vào cua hay đánh lái trái phải liên tục.

Chi tiết mà chúng tôi quan tâm nhất chính là hệ thống chống bó cứng phanh ABS có thực sự hoạt động hiệu quả không. Thực tế, với những điều kiện đường khô ráo và ma sát tốt, sự khác biệt giữa phiên bản ABS và không có ABS không được thể hiện quá rõ rệt. Tuy nhiên, khi đưa xe di chuyển trên đường trơn trượt và độ ma sát kém, sự khác biệt nhanh chóng xuất hiện.

Tôi quyết định cho xe di chuyển trên bề mặt đá hoa trơn, nơi mà độ ma sát giữa bánh xe và bề mặt là rất thấp. Ở dải tốc độ từ 20 – 30 km/h, hệ thống phanh đĩa đơn trước sau trên Winner X bản tiêu chuẩn vẫn hoạt động hiệu quả, giúp xe dừng lại một cách an toàn mà không có điều gì khác thường xảy ra. Tuy nhiên, khi tốc độ được đẩy lên cao hơn từ 40 – 50 km/h, phiên bản ABS và không ABS đã cho ra 2 kết quả khác nhau.

Khi phanh gấp ở tốc độ này, bánh xe trên phiên bản không có ABS sẽ có cảm giác trượt dài trên mặt đường do bánh xe bị khoá ngừng quay ngay tức thì, đuôi xe bị vẩy và khiến xe có thể xoay ngang và đổ. Cách khắc phục hiện tượng này là người lái phải giữ chắc tay lái và nhấp nhả phanh liên tục, giúp bánh xe không bị ngừng quay ngay tức thì, từ đó sẽ giảm bớt phần nào hoặc ngăn chặn được sự nguy hiểm.

Tuy nhiên, với phiên bản ABS, người lái chỉ cần làm một thao tác duy nhất là bóp và đạp phanh. Như đã giới thiệu ở trên, ABS hoạt động hiệu quả khi người lái bóp phanh trước, giúp ổn định tư thế của xe bằng cách chống khóa cứng bánh xe, đặc biệt trong điều kiện đường trơn ướt hay gồ ghề. Khi vượt qua tình huống nguy hiểm, hệ thống sẽ tái áp dụng lực phanh lớn nhất để xe dừng lại nhanh hoặc cho tới khi phát hiện mối nguy khóa bánh mới. Với bề mặt đá hoa trơn trượt, khi bóp chết phanh, xe giảm tốc độ nhanh chóng, lăn bánh thêm 1 đoạn ngắn và dừng hẳn mà không hề có hiện tượng trượt, hay vẩy đuôi. Lúc này, đầu xe sẽ có hiện tượng giật giật do hệ thống ABS can thiệp vào bánh xe tương tự như khi ta nhấp nhả phanh liên tục.

Về gia tốc, do vẫn sử dụng khối động cơ cũ và trọng lượng không thay đổi nhiều nên cảm giác lái ấn tượng trên Winner cũ vẫn được thể hiện rõ trên Winner X. Tay côn trên Winner X khá nhẹ, giúp giảm hiện tượng mỏi tay khi di chuyển đường dài hay trên những đường phố đông đúc thường xuyên phải giữ côn và chuyển số. Ở cấp số 1 và 2, gia tốc lớn, phù hợp khi di chuyên trong phố thường xuyên phải vượt xe khác.

Sự êm ái và mượt mà được thể hiện rõ nhất khi bước sang số 3 và 4. Bắt đầu từ tốc độ trên 50 km/h, dải vòng tua máy ở mức khoảng 5.000 vòng/phút, số 4, xe bắt đầu cho thấy sự khác biệt khi khả năng bứt tốc và bắt ga cực kì nhạy bén. Càng đẩy số lên cao, khả năng tăng tốc của xe càng làm tôi cảm thấy ấn tượng hơn, đặc biệt là dải tốc độ cao từ trên 80 km/h. Ngay khi chuyển từ số 4 sang số 5 hay lên số 6 và kéo ga, xe nhanh chóng vọt lên đồng thời tốc độ cũng tăng dần. Đặc biệt ở số 6 – một trong những bí ẩn của Winner mà đối thủ không có, tôi thực sự cảm thấy ấn tượng và rất hài lòng.

Cứ mỗi lần kéo nhẹ tay ga, chiếc xe như một mũi tên vừa rời tay cung, nhanh chóng lao về phía trước mặc dù đã ở tốc độ khá cao đối với một chiếc xe 150 phân khối. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và điều kiện mặt đường không cho phép nên tôi đã quyết định không mạo hiểm. Kìm chế cảm xúc, tôi bắt đầu cảm nhận khả năng vận hành của xe ở tốc độ cao.

Winner X tiếp tục sử dụng khung sườn đôi đặc trưng của những mẫu xe dùng động cơ DOHC sẽ giúp mẫu xe này hoạt động ổn định và đầm hơn so với khung đơn. Với thiết kế cân đối và khí động học hơn bản cũ, dù ở tốc độ trên 80 km/h hay cao hơn nữa, Winner X vẫn không có hiện tượng rung lắc, xe đầm và chắc khác hẳn so với những gì tôi từng trải nghiệm trên các đối thủ cùng phân khúc.

Kết luận

So với phiên bản tiền nhiệm, Honda Winner X là một bước nhảy vọt trong thiết kế và trang bị. Được xây dựng dựa trên khối động cơ mạnh mẽ, khung xe chắc chắn, Winner X giờ đây vừa sở hữu thiết kế ấn tượng, phong cách thể thao mạnh mẽ, vừa được trang bị những công nghệ hiện đại hàng đầu phân khúc. Chính vì thế, không có lý do nào để mẫu xe này không tạo nên một cuộc lật đổ vĩ đại trong phân khúc vốn đang bị thâu tóm bởi hãng xe đồng hương.

Tới Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Đánh Giá Xe Winner X

Đánh giá tổng thể

Ấn tượng đầu tiên mà Honda Winner X đem tới cho người đối diện đó là thiết kế to, khỏe, mạnh mẽ, mang đậm dấu ấn thể thao và cực kỳ thu hút. Thiết kế của Winner X được đánh giá là mang đậm vẻ đẹp, dấu ấn của một chiếc Sportbike truyền thống.

Ngay từ khi ra mắt, Winner X đã được những người yêu xe đánh giá cao. Với những công nghệ hiện đại, an toàn, dòng xe này hứa hẹn sẽ đem tới cho bạn những trải nghiệm ấn tượng khi điều khiển.

Sẽ không sai khi nói Winner X là chiếc xe mang tính biểu tượng cho dòng xe tay côn của Honda trong nhiều năm trở lại đây. Với thiết kế ấn tượng, sang trọng và cao cấp, chiếc xe tay côn này sẽ đem tới đẳng cấp cho người điều khiển. Thiết kế to khỏe của Winner X cũng là một điểm khác biệt so với nhiều dòng xe tay côn trên thị trường hiện nay. Thiết kế này đã giúp Winner X tạo nên sự khác biệt và nhận được phản hồi tốt của người dùng.

Xe Winner X có nhiều tông màu với nhiều phiên bản

Thông số kỹ thuật

Phiên bản thể thao

Phiên bản camo

Bản đen mờ

Bản đường đua.

Là dòng xe tay côn cao cấp, Winner X đang sở hữu các thông số kỹ thuật vô cùng ấn tượng:

Đánh giá chi tiết xe Winner X

Khối lượng bản thân: 123kg – 124kg

Dài x Rộng x Cao: 2.019 x 727 x 1.088 mm

Khoảng cách trục bánh xe: 1.278 mm

Độ cao yên: 795 mm

Khoảng sáng gầm xe: 150 mm

Dung tích bình xăng: 4,5 lít

Phuộc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực

Phuộc sau: Lò xo trụ đơn

Loại động cơ: PGM-FI, 4 kỳ, DOHC, xy-lanh đơn, côn 6 số, làm mát bằng dung dịch

Dung tích xy-lanh: 149,1 cm3

Đường kính x hành trình pít-tông: 57,3 mm x 57,8 mm

Tỷ số nén: 11,3:1

Công suất tối đa: 11,5 kW/9.000 vòng/phút

Mô-men cực đại: 13,5 Nm/6.500 vòng/phú́t

Dung tích nhớt máy: 1.1 lít khi thay nhớt/ 1.3 lít khi rã máy

Mức tiêu thụ nhiên liệu (l/100km): 1.70

Hệ thống truyền lực: Côn tay 6 số

Hệ thống khởi động: Điện

Sẽ không hề quá khi nói Winner X là dòng xe tâm điểm, thu hút mọi ánh nhìn. Là một dòng xe thể thao cao cấp, Honda Winner X được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết. Tất cả đã tạo nên một “siêu phẩm” ấn tượng, mạnh mẽ và mang tính đột phá cao.

Thiết kế thể thao, mạnh mẽ

Xe Honda Winner X có thiết kế trẻ trung, mạnh mẽ và cực kỳ ấn tượng

Ngay từ ấn tượng đầu tiên, bạn đã có thể thấy được thiết kế thể thao, mạnh mẽ của dòng xe Winner X. Quả không hổ danh là dòng xe thể thao cao cấp của Honda. Thậm chí, thiết kế của Winner X còn khiến nhiều người liên tưởng đến những chiếc xe phân khối lớn đầy phong độ.

Phần đầu xe được lấy cảm hứng từ Honda Vario. Thiết kế này giúp đầu xe Winner X to hơn, khỏe hơn và cũng hầm hố hơn, đúng chuẩn một chiếc xe thể thao. Dòng xe này cũng có thiết kế mới lạ hơn, tinh tế hơn. Từng chi tiết được thiết kế trau chuốt, tỉ mỉ, thể hiện đẳng cấp của một chiếc xe phân thể thao cao cấp.

Hệ thống đèn led, xi nhan

Hệ thống đèn led là một điểm cộng của Winner X. Honda đã khéo léo thiết kế cụm đèn pha led ở phía 2 bên đầu xe. Thiết kế này giúp tạo hình xe độc đáo hơn, đồng thời cũng tăng khả năng chiếu sáng cho xe khi đi đêm, đảm bảo an toàn cho người điều khiển.

Do có đầu xe khá to, đèn xi nhan của Winner X đã được khéo léo tách rời ra 2 bên hông. Thiết kế này vừa mới lạ lại vừa có tính thẩm mỹ cao. Đây cũng là một chi tiết tạo nên sự khác biệt của Winner X. 2 chiếc đèn xi nhan được lắp tách rời có thiết kế nhỏ gọn nhưng lại có khả năng phát sáng cực tốt. Vì thế bạn sẽ hoàn toàn không phải lo lắng đến việc va quệt hay không nhìn rõ khi điều khiển.

Là một dòng xe thể thao cao cấp, Winner X cũng không hề thua kém những dòng xe cao cấp khác của Honda khi đã được trang bị mặt đồng hồ LCD hiện đại. Mặt đồng hồ LCD của Winner X được thiết kế theo kiểu dáng thể thao, dù có kích thước khá nhỏ nhưng lại chứa đầy đủ các thông tin cần thiết. Trên mặt đồng hồ, bạn có thể dễ dàng quan sát các thông số như vòng tua, lượng xăng còn lại, công tơ mét…

Đặc biệt, các thông số trên mặt đồng hồ được hiển thị vô cùng rõ nét. Bạn có thể dễ dàng quan sát đồng hồ trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.

Mặt động hồ LCD hiện đại của Winner X

Ống xả

Là một dòng xe tay côn thể thao, ống xả của Winner X luôn được các biker cực kỳ quan tâm. Với thiết kế ống xả thon gọn nhưng không kém phần cứng cáp và bề thế, Honda đã thỏa mãn được cả những biker khó tính nhất. Thiết kế ống xả cải tiến sẽ giúp âm thanh được tạo ra trong quá trình điều khiển cá tính và mạnh mẽ hơn, thể hiện đẳng cấp của một chiếc xe tay côn cao cấp.

Từng chi tiết nhỏ nhất của Honda Winner X đã thể hiện sự tỉ mỉ, trau chuốt và đẳng cấp của dòng xe này. Đồng thời cùng thể hiện rõ nét phong cách thể thao mà dòng xe sở hữu. Yên xe được thiết kế khá êm, với kích thước vừa phải, đem tới cho người điều khiển cảm giác cực kỳ dễ chịu và thoải mái.

Đánh giá động cơ

Là dòng xe tay côn cao cấp, Winner X sở hữu khối động cơ ấn tượng. Dòng xe này sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi giúp tiết kiệm năng lượng, công suất động cơ là 150cc, xi lanh 4 kỳ kết hợp với hộp số 6 cấp.

Đồng thời, dòng xe này sẽ sản sinh công suất tối đa là 11,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 13,5Nm. Với công suất động cơ này, Honda Winner X có thể dễ dàng tăng tốc trong thời gian ngắn mà vẫn đảm bảo an toàn. Qua đó thỏa mãn đam mê tốc độ của người điều khiển.

Động cơ của Winner X được đánh giá rất cao

Hệ thống phanh

Đặc biệt, dòng xe này còn được trang bị hệ thống phanh ABS chống bó cứng hiện đại. Đây là điểm khác biệt tạo nên thương hiệu của Winner X trên thị trường xe tay côn. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS sẽ giúp giữ thăng bằng, giảm tốc độ xe khi bóp phanh trước bất ngờ.

Trong các điều kiện đường trơn, đi tốc độ nhanh, người điều khiển có thể dễ dàng cảm nhận ưu điểm nổi bật của hệ thống phanh này. Đây là một trang bị cần thiết với dòng xe thể thao tốc độ cao như Winner X.

Mức độ tiêu hao nguyên liệu

Xe Winner X sử dụng các công nghệ hiện đại, qua đó giúp tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình sử dụng. Dòng xe này chỉ tiêu tốn 1,7 lít cho 100km. Đây là mức tiêu hao nhiên liệu tương đối ít đối với các dòng xe tay côn.

Tuy nhiên, khi đi trong nội thành, các đoạn đường đông, lượng xăng tiêu hao có thể nhiều hơn. Thông thường, khi đổ đầy bình xăng 4,5 lít, bạn có thể đi được quãng đường hơn 200km.

Trải nghiệm khi lái

Nếu là một người yêu thích các dòng xe thể thao, xe tay côn, nhất định bạn sẽ không thể bỏ qua Honda Winner X. Theo chia sẻ của các biker, động cơ của Winner X có phần “bốc” hơn so với một số dòng xe cùng phân khúc trên thị trường. Điều này đem lại cảm trải nghiệm thú vị hơn, ấn tượng và mới mẻ hơn cho người điều khiển.

Winner X có phần tay côn khá nhẹ. Vì thế, người cầm lái sẽ không cảm thấy mỏi, mệt khi đi các đoạn đường tắc, đường dài. Càng đi tốc độ cao, bạn sẽ càng cảm nhận được bộ máy mạnh mẽ, ấn tượng của dòng xe này. Mỗi lần kéo ga lại là một lần hài lòng của những người điều khiển. Ở tốc độ cao, xe đi vẫn rất êm, nhẹ và an toàn, đem lại cảm giác yên tâm và hài lòng cho các tay lái.

Tổng kết Winner X

Nếu là một người yêu thích tốc độ cao, đam mê khám phá, Winner X chắc chắn là dòng xe bạn không thể bỏ qua. Đây là phiên bản thứ 2 của dòng xe tay côn Winner nhưng đã được cải tiến vượt trội cả về thiết kế và tính năng. Điều này hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai của dòng xe tay côn đến từ Honda. Sẽ không quá khi nói Winner X đã có một bước nhảy vọt trong cả thiết kế và động cơ.

Với phong cách thể thao mạnh mẽ, thiết kế trẻ trung, khỏe khoắn, dòng xe này cực kỳ phù hợp với những anh chàng đam mê tốc độ. Thiết kế của Winner X khiến người đối diện không thể rời mắt ngay từ những cái nhìn đầu tiên.

Winner X có thể đem tới cảm giác phấn khích cho người điều khiển mỗi khi tăng tốc

Tuy nhiên, dù có nhiều ưu điểm, Winner X vẫn còn một số nhược điểm nhỏ. Trong đó, cốp xe nhỏ là một trong những nhược điểm được nhiều người phản hồi. Cốp của Winner X khá nhỏ, chỉ đủ để đựng một chiếc áo mưa. Vì thế, với những ai muốn đi đường xa hoặc có nhiều đổ nhỏ, cốp xe sẽ không thể đáp ứng nhu cầu cất trữ của họ.

Vậy nếu có 45 – 50 triệu, có nên sở hữu một chiếc Honda Winner X không? Nếu là một fan của dòng xe thể thao, đam mê tốc độ, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua chiếc xe ấn tượng này. Không chỉ có thiết kế trẻ trung, khỏe khoắn, sang trọng mạnh mẽ, Winner X còn có động cơ mạnh mẽ và các tính năng hiện đại, an toàn. Tất cả hứa hẹn sẽ đem tới cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Honda Vision là dòng xe đã quá quen thuộc trên các nẻo đường, con phố ở Việt Nam. Quả thực, để bắt gặp những chiếc xe Vision trên đường phố là việc không hề khó. Đây là dòng xe được rất nhiều chị em yêu thích và lựa chọn. Dòng xe này có mức giá tương đối rẻ so với các dòng xe tay ga trên thị trường. Với mức giá từ 30 – 32 triệu, Vision là dòng xe cực kỳ phù hợp để phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày.

Ấn tượng đầu tiên mà dòng xe này đem tới cho người đối diện đó là thiết kế nhỏ nhắn, nhẹ nhàng, mềm mại nhưng không kém phần tinh tế và nổi bật. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011, đến nay Honda Vision đã có mặt trên thị trường Việt Nam gần 10 năm. Trải qua nhiều phiên bản, nhiều cải tiến, đến nay, dòng xe Vision được đánh giá là đã hoàn thiện cả về thiết kế và tính năng.

Honda Vision đang sở hữu nhiều tính năng thông minh như hệ động cơ eSP thế hệ mới, khóa thông minh Smartkey… Dòng xe này cũng có nhiều phiên bản với nhiều màu sắc khác nhau cho người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn. Tất cả đã giúp Honda Vision 110cc chiếm trọn trái tim và cảm tình của người tiêu dùng, trở thành dòng xe tay ga được yêu thích hàng đầu hiện nay.

Honda VISION 110cc có thiết kế trẻ trung, nhỏ nhắn và cực kỳ tinh tế

Honda Vision đang được chia thành 3 phiên bản, với các màu sắc khác nhau:

Thông số kỹ thuật xe Honda Vision 110cc

Phiên bản đặc biệt: có 2 màu đen xám và trắng đen

Phiên bản cao cấp: có 5 màu xanh lam nâu, đỏ nâu, đen nâu, xanh lục nâu, vàng nâu

Phiên bản tiêu chuẩn: có 3 màu đỏ nâu, đen nâu, trắng nâu

Đánh giá chi tiết xe Honda VISION 110cc

Khối lượng bản thân: 96 kg

Dài x Rộng x Cao: 1.863 mm x 686 mm x 1.088 mm

Khoảng cách trục bánh xe: 1.256 mm

Độ cao yên: 750 mm

Khoảng sáng gầm xe: 117 mm

Dung tích bình xăng: 5,2 lít

Phuộc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực

Phuộc sau:Lò xo trụ đơn, giảm chấn thủy lực

Loại động cơ: Cháy cưỡng bức, làm mát bằng không khí, 4 kỳ, 1 xy lanh

Dung tích xy-lanh:108,2 cm3

Đường kính x hành trình pít-tông: 50 mm x 55,1 mm

Tỷ số nén: 9,5:1

Công suất tối đa:6,59 kW/7.500 vòng/phút

Mô-men cực đại: 9,23 Nm/5.500 vòng/phút

Dung tích nhớt máy:0,7 lít khi thay dầu/ 0,8 lít khi rã máy

Mức tiêu thụ nhiên liệu (l/100km): 1.87

Loại truyền động: Tự động, vô cấp

Hệ thống khởi động: Điện

Là một dòng xe có mức giá tương đối thấp, nhưng Honda Vision lại sở hữu thiết kế, động cơ vô cùng nổi bật và hiện đại. Mới nhìn qua, quả thực thật khó để nghĩ dòng xe này chỉ có mức giá khoảng 30 triệu. Vision 110cc có thiết kế mềm mại, nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế và sang trọng, cùng với đó là các động cơ, tính năng thông minh. Tất cả hứa hẹn sẽ đem tới cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Thiết kế nhỏ gọn và thanh thoát

Xe Vision có bảng màu đa dạng cho bạn lựa chọn

Nhắc tới thiết kế tổng thể của Honda Vision, chúng ta có thể mô tả với 2 từ: nhỏ gọn và thanh thoát. Honda đã rất khéo léo khi thiết kế một dòng xe tay ga nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ tinh tế, sang trọng.

Phiên bản mới nhất của dòng xe Vision vẫn giữ được phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại và trang nhã. Cùng với đó là các ưu điểm vốn có của Vision 110cc như sàn để chân rộng, cụm đèn được thiết kế tối giản nhưng vẫn cực kỳ sang trọng… Đuôi xe được thiết kế nhỏ gọn tạo cảm giác hài hòa và nhẹ nhàng hơn cho tổng thể chiếc xe.

Dòng xe này có kiểu dáng, đường nét khá giống với những chiếc xe SH sang trọng. Đây như một phiên bản thu nhỏ của SH nhưng có thiết kế đơn giản, mềm mại hơn và khối lượng, chiều dài, rộng, cao nhỏ hơn.

Cụm đèn chiếu sáng

Khác với nhiều dòng xe tay ga khác của Honda, Vision 110cc đang sử dụng hệ thống đèn Halogen thông thường. Dù dùng bóng đèn Halogen nhưng hệ thống đèn xe vẫn đảm bảo độ chiếu sáng và đảm bảo an toàn cho người điều khiển. Khi đi trong đêm hay đi trời mưa, đèn xe vẫn sáng rõ để làm nổi bật chiếc xe và cảnh báo cho các xe xung quanh.

Vision có phần đèn pha và xi nhan được thiết kế dạng thấu kính. Phía cuối xe, cụm đèn sau và xi nhan được thiết kế thành một khối liền, giúp tăng cảm giác ngắn kết và trẻ trung cho chiếc xe. Đồng thời, thiết kế liền khối cũng giúp phần đuôi xe nhẹ nhàng, thanh lịch và phong cách hơn.

Dù không có cốp khủng như dòng xe LEAD nhưng xe Vision 110cc cũng có phần cốp tương đối rộng rãi. Cốp xe Vision có dung tích 18 lít, phù hợp để đựng 1 chiếc mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đựng một vài vật dụng nhỏ xinh khác như túi xách loại nhỏ, áo mưa… Theo đánh giá của nhiều người, diện tích cốp của Vision vừa đủ để đựng đồ và vẫn đảm bảo sự tiện lợi và không ảnh hưởng tới thiết kế tổng thể của xe.

Cốp đựng đồ của xe Vision có thể đựng 1 chiếc mũ bảo hiểm cả đầu

Một số điểm nhấn thiết kế khác

Honda Vision 110cc dù có thiết kế đơn giản nhưng vẫn vô cùng tỉ mỉ và tinh tế trên từng chi tiết. Phần chắn bùn của xe được thiết kế không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn vô cùng hợp lý. Hệ thống chắn bùn sẽ giúp chắn bùn và nước khi di chuyển dưới trời mưa, giúp hạn chế bám bẩn trên xe.

Sàn đặt chân cũng là một điểm cộng của Vision. Dòng xe này có thiết kế sàn đặt chân rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái khi điều khiển. Ngoài ra, đồng hồ báo của xe cũng được thiết kế đẹp mắt và khá thông minh. Dòng xe này sử dụng đồng hồ tốc độ Analog có kích thước tương đối lớn. Bên cạnh đó là đồng hồ báo xăng và xi nhan. Thiết kế vừa thông minh, vừa tiện lợi này giúp người dùng có thể dễ dàng quan sát khi điều khiển xe.

Là dòng xe tay ga có mức giá rẻ, nhưng Honda Vision đang sở hữu nhiều ưu điểm, điểm nhấn nổi bật về thiết kế. Không chỉ có tính thẩm mỹ cao, thiết kế của dòng xe Vision còn vô cùng tiện lợi và hữu ích.

Honda Vision có công suất động cơ 110cc, sử dụng động cơ thông minh thế hệ mới eSP, 4 kỳ, 1 xi lanh. Đồng thời, dòng xe này cũng sử dụng hệ thống phun xăng điện tử và tích hợp bộ đề ACG giúp tiết kiệm nhiên liệu. Vision có công suất tối đa 6,59 kW, mô men xoắn cực đại tại 9,23 Nm. Đây là một mức công suất động cơ không quá cao nhưng đủ để phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày của phái đẹp.

Đặc biệt, Honda Vision 110cc được trang bị hệ thống tự ngắt động cơ Idling Stop. Với các thiết kế hiện đại, dòng xe này có thể tiết kiệm được rất nhiều nguyên liệu trong quá trình sử dụng. Vision chỉ tiêu tốn 1.87 lít cho 100km. Đây là mức tiêu hao nguyên liệu ấn tượng so với các dòng xe tay ga cùng phân khúc và cùng công suất.

Trải nghiệm khi lái

Vision 110cc có sàn đặt chân rộng, tạo cảm giác thoải mái

Là dòng xe phù hợp với phái đẹp, Honda Vision được đánh giá là khá nhẹ, hoạt động êm, động cơ hoạt động ổn định, đem lại trải nghiệm hài lòng khi điều khiển. Tất nhiên, với dòng xe có phân khối nhỏ như Vision, bạn sẽ không thể trông chờ quá nhiều vào khả năng tăng tốc. Tuy nhiên, khi đi ở tốc độ cao, xe vẫn hoạt động đều, ổn định và đi rất êm.

Đầu xe và đuôi xe được thiết kế nhẹ giúp bạn có thể dễ dàng giữ thăng bằng, quay xe cũng như quành xe gấp. Do đó, ngay cả những người mới tập lái cũng có thể dễ dàng điều khiển Honda Vision.

Khi di chuyển, bạn sẽ hoàn toàn không cảm nhận được hiện tượng rung lắc động cơ. Đồng thời, động cơ xe hoạt động rất ổn định, không quá nóng, ảnh hưởng tới chỗ để chân của người lái cũng như người ngồi sau.

Đặc biệt, nếu là một cô nàng hay quên, bạn có thể lựa chọn Vision để tránh tình trạng di chuyển quên gạt chân chống. Vision được trang bị tính năng công tắc chân chống bên. Do đó, bạn chỉ có thể khởi động xe khi đã gạt chân chống. Dòng xe này cũng được trang bị hệ thống khóa thông minh Smart key điều khiển từ xa.

Tổng kết VISION 110cc

Nếu bạn đang băn khoăn có nên lựa chọn Honda Vision 110cc không, hãy thử cảm giác cầm lái. Khả năng vận hành trơn tru, ổn định, ấn tượng của Vision hứa hẹn sẽ đem tới cho bạn cảm giác hài lòng.

Dòng xe này có khối lượng khá nhỏ, chỉ khoảng 96kg khi chưa đổ xăng. Với chiều dài, rộng, cao lần lượt là 1.863 mm x 686 mm x 1.088 mm và độ cao yên xe chỉ 750mm, Vision 110cc được đánh giá là vô cùng phù hợp với phái đẹp. Bạn có thể dễ dàng lái, dắt và điều khiển xe. Tuy nhiên, do khoảng cách gầm xe chỉ 117mm, bạn có thể gặp tình trạng chạm gầm khi đi vào ổ gà hay leo bậc.

Xe Vision 110cc hoạt động ổn định, bền bỉ

Dù là dòng xe đánh mạnh vào đối tượng là các chị em, nhưng phái mạnh vẫn có thể lựa chọn và sử dụng Vision. Dòng xe này có bảng màu vô cùng đa dạng, phù hợp với cả nam và nữ, ở nhiều lứa tuổi. Không chỉ có thiết kế ấn tượng, các tính năng, độ an toàn của Vision 110cc cũng sẽ khiến bạn hài lòng.

Vậy có hơn 30 triệu, có nên lựa chọn Honda Vision 110cc không? Câu trả lời chắc chắn là có. Đây là dòng xe vô cùng phù hợp để di chuyển, sử dụng hàng ngày. Với thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng, Vision sẽ giúp bạn nổi bật và thu hút hơn trên mọi hành trình. Hãy lựa chọn Vision, bạn sẽ hiểu vì sao dòng xe này được ưa thích đến vậy.

Dòng xe Wave huyền thoại hẳn đã quá quen thuộc với người dùng Việt Nam. Cùng với Wave Alpha, Wave RSX FI 110cc là dòng xe số rất được yêu thích tại thị trường Việt. Những chiếc Honda Wave RSX FI 110cc sở hữu thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng và cực kỳ trẻ trung. Và phiên bản mới nhất của Wave RSX FI với một số nâng cấp ở cả thiết kế và tính năng hứa hẹn sẽ đem tới cho bạn những trải nghiệm ấn tượng nhất. https://auto.com.vn/ sẽ cung cấp cho bạn một sô thông tin về Wave RSX Fi

Đánh giá tổng quan

Wave RSX FI 110cc là dòng xe đã quá quen thuộc tại thị trường Việt Nam. Trải qua hơn 10 năm thành lập và phát triển, Wave RSX đã để lại một dấu ấn khó quên trong lòng người tiêu dùng Việt.

Thật không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc Wave RSX FI 110cc trên đường phố. Dòng xe này được thiết kế dựa trên cảm hứng lấy từ những bản nhạc Dance sôi động. Khác với dòng xe BLADE, Wave RSX có thiết kế tương đối phá cách, táo bạo và vô cùng năng động. Dòng xe này sở hữu những đường nét thiết kế sắc sảo và đầy thu hút. Chính vì thế, ngay từ những ngày đầu giới thiệu ra thị trường, Wave RSX FI 110cc đã nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực từ phía người sử dụng.

Ấn tượng đầu tiên mà dòng xe Honda Wave RSX FI 110cc đem tới cho người đối diện đó là thiết kế mang đậm phong cách thể thao, trẻ trung, phong cách và cực kỳ mạnh mẽ. Ở dòng xe này, người ta như thấy được đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Từng chi tiết, từng đường nét đều cực kỳ sắc bén và có vai trò riêng.

Chính vì thế, dù sở hữu khối động cơ 110cc tương đối thấp, nhưng Wave RSX FI vẫn chiếm trọn trái tim người tiêu dùng. Đặc biệt là đối tượng chính mà dòng xe này hướng tới – những chàng trai trẻ. Với thiết kế tổng thể nhỏ gọn mà mạnh mẽ, trẻ trung mà sắc bén, Wave RSX FI 110cc là dòng xe số giá rẻ tuyệt vời dành cho bạn.

Wave RSX FI 110cc được lấy cảm hứng từ những bản nhạc sôi động

Wave RSX FI 110cc sở hữu các thông số kỹ thuật đáng khen:

Đánh giá chi tiết xe Wave RSX FI 110cc

Dài x Rộng x Cao: 1.921 mm x 709 mm x 1.081 mm

Khoảng cách trục bánh xe: 1.227 mm

Độ cao yên: 760 mm

Khoảng sáng gầm xe: 135 mm

Dung tích bình xăng: 4,1 lít

Phuộc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực

Phuộc sau: Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực

Loại động cơ: Xăng, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí

Dung tích xy-lanh: 109,2 cm3

Đường kính x hành trình pít-tông: 50 mm x 55,6 mm

Tỷ số nén: 9,3:1

Công suất tối đa: 6,46 kW / 7.500 vòng/phút

Mô-men cực đại: 8,70 Nm/6.000 vòng/phút

Dung tích nhớt máy:1 lít khi rã máy/ 0,8 lít khi thay nhớt

Mức tiêu thụ nhiên liệu (l/100km): 1.70

Hộp số: Cơ khí, 4 số tròn

Hệ thống khởi động: Điện/ Đạp chân

Góc nghiêng phuộc trước: 26o 30′

Chiều dài vết quét: 68 mm

Wave RSX FI 110cc đã được cải tiến rất nhiều cả về thiết kế và tính năng. Dù có mức giá không hề cao nhưng Wave RSX FI lại sở hữu những ưu điểm nổi trội. Tất cả hứa hẹn sẽ đem tới cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất khi điều khiển, sử dụng.

Thiết kế mạnh mẽ, năng động

Thiết kế Wave RSX FI 110cc phong cách, trẻ trung và vô cùng tinh tế

Khác với dòng xe BLADE có thiết kế trung tính và thực dụng, xe Honda Wave RSX FI 110cc được thiết kế theo phong cách mạnh mẽ, năng động và có phần phá cách. Bạn có thể dễ dàng cảm nhận vẻ đẹp đậm chất thể thao và nét đẹp cá tính, đặc biệt chỉ có tại Wave RSX FI 110cc.

Phần trước của xe được thiết kế rất tinh tế, độc đáo với thiết kế chữ V đặc trưng của dòng Wave RSX. Các đường nét đều hết sức mạnh mẽ, rắn rỏi và có phần gần guốc. Kết hợp với đó là phần yếm xe mạnh mẽ, ôm trọn thân xe. Các chi tiết vừa hài hòa lại vừa có những điểm nhấn riêng. Honda đã rất khéo léo và tinh tế để tạo nên một chiếc xe phong cách, cá tính nhưng lại phù hợp với cả nam và nữ. Đặc biệt là với các bạn trẻ.

Tem xe ấn tượng

Với mục tiêu tạo ra một dòng xe trẻ trung, phong cách và có điểm nhấn riêng, Honda đã tập trung thiết kế phần tem xe sao cho ấn tượng, dễ nhớ và nổi bật hơn. Wave RSX FI 110cc phiên vành đúc có phần tem xe kim loại, gắn trực tiếp vào xe. Trong khi phiên bản vành nan lại được thiết kế những chiếc tem 3D dán chặt vào xe. Đây cũng là một điểm nhận dạng 2 dòng xe Wave RSX của Honda.

Các đường nét của tem xe tương đối sắc nhọn, chỉn chu. Nhiều người đã liên tưởng chữ RSX trên xe như những tia chớp mạnh mẽ. Đặc biệt, phần tem xe đều sử dụng các gam màu rực rỡ, nổi bật và cực kỳ ấn tượng. Qua đó tăng hiệu ứng thị giác giúp người đối diện có thể dễ dàng nhận ra xe Wave RSX ngay từ những cái nhìn đầu tiên.

Honda Wave RSX FI 110cc đã được cải tiến rất nhiều ở hệ thống đèn xe. Ở phía đầu xe, đèn pha được thiết kế sắc nét, nhỏ gọn nhưng lại sở hữu khả năng chiếu sáng cực tốt trong đêm tối hoặc trong các điều kiện thời tiết xấu.

Cụm đèn hậu được thiết kế cao hơn và tạo thành hình đôi mắt cũng là một điểm nhấn cho xe. Phần đèn hậu và xi nhan được đánh giá là đơn giản, gọn gàng nhưng không kém phần sắc cạnh. Khi đi trong đêm tối, đây sẽ là một chi tiết rất nổi bật, giúp chiếc xe thêm phần nổi bật và thu hút.

Thiết kế tem xe đầy ấn tượng

Ổ khóa và bảng đồng hồ

Bảng đồng hồ hiển thị và ổ khóa cũng là một trong các ưu điểm nổi bật về thiết kế của xe Wave RSX FI 110cc. Dòng xe này được tích hợp ổ khóa 4 trong 1. 4 chức năng sẽ được kết hợp trong một ổ khóa. Bạn có thể dễ dàng sử dụng và điều khiển xe. Các chức năng của ổ khóa xe Wave RSX FI 110cc bao gồm: khóa cổ, khóa từ, khóa cốp xe và khóa điện.

Ngoài ra, dòng xe Wave RSX FI cũng có bảng đồng hồ thiết kế hiện đại. Mặt đồng hồ thể thao với thiết kế thu hút, bắt mắt và dễ dàng quan sát. Bạn có thể dễ dàng nắm bắt các thông số như tốc độ của xe, kilomet hành trình, số xe hay lượng xăng còn lại…

Cốp xe rộng rãi

Xe Honda Wave RSX FI 110cc có cốp xe tương đối rộng. Bạn có thể sử dụng cốp xe để đựng một chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu và một vài vật dụng cá nhân nhỏ xinh. So với những chiếc xe ga cao cấp, diện tích cốp này không hề lớn.

Tuy nhiên, nếu so với các dòng xe số cùng mức giá, cùng công suất động cơ thì đây lại là một ưu điểm vượt trội của Wave RSX FI 110cc. Kể cả người anh em BLADE của Wave RSX cũng không có được thiết kế như vậy.

Wave RSX FI là dòng xe số có công suất động cơ 110cc, xy lanh đơn, 4 kỳ. Xe sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí, công suất cao nhất là 6,46 kW, mô men xoắn cực đại 8,7 Nm. Là một dòng xe thể thao, công suất động cơ 110cc là tương đối nhỏ. Tuy nhiên, với công suất này, bạn có thể thoải mái sử dụng để phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày.

Từ ngày 1/1/2017, Wave RSX FI 110cc đã được trang bị thêm động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 3. Đây là động cơ hiện đại, thân thiện với môi trường. Đồng thời, dòng xe này cũng có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao.

Với việc sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI và làm mát bằng không khí, xe Wave RSX FI 110cc có thể tiết kiệm tới 7% nhiên liệu so với các dòng xe cùng công suất. Wave RSX FI chỉ tốn 1,7 lít xăng cho 100km. Đây là ưu điểm nổi bật đối với một dòng xe số giá rẻ.

Xe Honda Wave RSX FI 110cc nhận được những phản hồi tốt từ phía khách hàng

Trải nghiệm khi lái

Xe hoạt động êm và bền bỉ

Wave RSX FI có công suất 110cc. Vì thế, bạn sẽ không thể quá mong chờ vào khả năng tăng tốc, bứt tốc của dòng xe thể thao này. Tuy nhiên, bù lại, xe Wave RSX FI 110cc hoạt động rất êm nhẹ và bền bỉ.

Dòng xe này có kích thước tương đối nhỏ, khối lượng chỉ từ 98 – 99kg. Vì thế, dù là nam hay nữ cũng có thể dễ dàng điều khiển, giữ thăng bằng, và quay đầu xe. Đặc biệt, khi cầm lái xe Wave RSX FI, bạn sẽ cảm nhận được tư thế ngồi thoải mái và dòng xe này đem lại. Tay lái xe được thiết kế bọc cao su giúp người lái cảm giác thoải mái và mềm tay hơn.

Xe sử dụng hệ thống khởi động điện. Vì thế, việc nổ máy xe sẽ vô cùng nhẹ nhàng và đơn giản. So với các dòng xe số khác, xe Wave RSX FI 110cc có khả năng chuyển số vô cùng dễ dàng. Dòng xe gồm 4 số cho bạn dễ dàng lựa chọn. Dù sử dụng số 1,2, 3 hay 4, xe vẫn hoạt động ổn định, êm, không phát ra tiếng quá to.

Đặc biệt, Wave RSX FI đã thể hiện được độ “chất” của những chiếc xe thể thao thông quá tiếng pô. Pô xe Wave RSX FI 110cc phát ra tiếng khá chắc và đanh. Điều này có thể tạo cho người lái cảm giác tương đối phấn khích nhưng lại không ảnh hưởng quá nhiều đến những người xung quanh.

Wave RSX FI 110cc vẫn sở hữu các ưu điểm nổi bật về khả năng vận hành trơn chu ngay cả khi đi với tốc độ cao. Yên xe liền khối tạo cảm giác thoải mái. Đặc biệt, khả năng bứt tốc hay vượt xe của Wave RSX FI rất ấn tượng, phanh xe cũng rất hiệu quả và ổn định. Tất cả hứa hẹn sẽ đem tới những trải nghiệm tuyệt vời khi điều khiển.

Tổng kết Wave RSX FI 110cc

Với thiết kế chiều cao yên là 760mm, xe Wave RSX FI được đánh giá là vô cùng phù hợp với thể trạng người Việt. Bạn có thể dễ dàng lên xe, xuống xe và chống chân mà không gặp trở ngại. Với bảng màu đa dạng, Wave RSX FI 110cc phù hợp với cả nam và nữ.

Wave RSX FI 110cc sẽ đem tới cho bạn những trải nghiệm ấn tượng

Sẽ không quá khi so sánh dòng xe này với những chú chim ưng đầy dũng mãnh. Trong đó, phần mặt trước tạo hình chữ V và cặp đèn xi nhan chính là đôi mắt chim ưng. Dù có mức giá rẻ nhưng Wave RSX FI 110cc đang sở hữu những ưu điểm nổi bật vượt ngoài mong đợi cả về thiết kế và động cơ. Chính vì thế, dòng xe này đang ngày càng hấp dẫn hơn trên thị trường xe số Việt.

Vậy có hơn 20 triệu, có nên lựa chọn Honda Wave RSX FI 110cc không? Câu trả lời chắc chắn là có. Nếu bạn đang tìm cho mình một mẫu xe số giá rẻ, hãy lựa chọn Wave RSX FI. Sự bền bỉ, thiết kế thể thao, khỏe khoắn, ấn tượng của Wave RSX FI 110cc sẽ đem tới cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Đánh giá tổng quan

Sau thành công của 2 dòng xe “huyền thoại” là Dream và Future, Honda tiếp tục cho ra mắt dòng xe số BLADE. Và quả thực, Honda đã chứng minh rằng danh tiếng của mình tại thị trường Việt Nam không phải bỗng dưng mà có. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, dòng xe này đã nhận được những phản hồi tích cực và thậm chí đã từng có thời điểm “làm mưa làm gió” trên thị trường Việt Nam.

Dòng xe này xuất hiện lần đầu vào năm 2014, đến nay đã qua nhiều lần cải tiến, thay đổi và được người dùng cũng như các chuyên gia đánh giá cao. Honda đã rất thành công khi đưa ra thị trường dòng xe phù hợp với xu hướng, thị hiếu người tiêu dùng.

Ấn tượng đầu tiên mà BLADE 110cc đem tới cho người đối diện đó là thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, cân đối. Đặc biệt, nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy từng chi tiết, từng đường nét của xe BLADE 110cc đều có công dụng và ý nghĩa riêng, tất cả đều hài hòa và không thừa bất cứ chi tiết nào.

Honda BLADE 110cc được đánh giá là có đường nét thể thao, cứng cáp và khỏe khoắn, nhưng vẫn không kém phần trẻ trung, năng động. Đây là dòng xe được thiết kế theo phong cách “an toàn”, phù hợp với số đông khách hàng. Không cần phá cách, tạo điểm nhấn, BLADE 110cc vẫn nổi bật và thu hút cái nhìn của người đối diện.

Honda BLADE 110cc sở hữu thiết kế trẻ trung, nhỏ gọn, cân đối

Các thông số kỹ thuật của xe BLADE 110cc:

Đánh giá chi tiết xe BLADE 110cc

Dài x Rộng x Cao: 1.920 x 702 x 1.075 mm

Khoảng cách trục bánh xe: 1.217 mm

Độ cao yên: 769 mm

Khoảng sáng gầm xe: 141 mm

Dung tích bình xăng: 3,7 lít

Phuộc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực

Phuộc sau: Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực

Loại động cơ: Xăng, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí

Dung tích xy-lanh: 109,1 cm3

Đường kính x hành trình pít-tông: 50,0 mm x 55,6 mm

Tỷ số nén: 9,0:1

Công suất tối đa: 6,18 kW/7.500 vòng/phút

Mô-men cực đại: 8,65 Nm/5.500 vòng/phút

Dung tích nhớt máy: 1 lít khi rã máy/ 0,8 lít khi thay nhớt

Mức tiêu thụ nhiên liệu (l/100km): 1.60

Hộp số: Cơ khí, 4 số tròn

Hệ thống khởi động: Điện

Thiết kế thực dụng

Thiết kế của xe BLADE 110cc được đánh giá là khá thực dụng và phù hợp với nhiều đối tượng

Honda BLADE 110cc là dòng xe số phổ thông với mức giá rẻ. Do đó, Honda không nhấn mạnh vào thiết kế hoa mỹ hay sang trọng, thay vào đó, chiếc xe được thiết kế theo chiều hướng tối giản đầy thực dụng. Tất cả các chi tiết đều nhỏ gọn, cân đối và đều mang công dụng riêng. Dường như trên BLADE 110cc, không có một chi tiết nào là thừa thãi cả. Điều này thể hiện sự đơn giản đầy tinh tế của Honda BLADE 110cc.

Honda BLADE 110cc tập trung vào tối ưu hóa các chi tiết, đem tới cho người điều khiển cảm giác thoải mái, tiện dụng. Đặc biệt, các đường nét của BLADE 110cc trẻ trung, cứng cáp và phù hợp với hầu hết các đối tượng khách hàng, cả nam và nữ. Không cần các chi tiết phá cách, không cần các đường nét hoa mỹ, Honda BLADE 110cc vẫn cực kỳ nổi bật khi di chuyển trên phố đông.

Đèn pha và xi nhan

Honda BLADE 110cc có thiết kế truyền thống. Điều này được thể hiện rõ nét qua hệ thống đèn pha và xi nhan. Hệ thống đèn pha và xi nhan của BLADE 110cc được thiết kế nằm ngang nhau. Thiết kế này vừa an toàn lại vừa có tính thẩm mỹ cao. Đồng thời, kết hợp với phần đèn pha phía trước là các nét cắt dứt khoát đầy năng động. Thiết kế này giúp đầu xe nổi bật hơn, trẻ trung hơn.

Hệ thống đèn pha và xi nhan của xe Honda BLADE 110cc sử dụng đèn Halogen. Dù không sáng bằng đèn LED, nhưng đèn Halogen vẫn đảm bảo độ sáng khi di chuyển vào ban đêm, đảm bảo an toàn cho người điều khiển.

Xe BLADE 110cc có thiết kế đồng hồ vô cùng ấn tượng. Theo đánh giá của nhiều người, mặt đồng hồ là một điểm nhấn của xe Honda BLADE với thiết kế hình lục giác tinh tế, bắt mắt. Mặt đồng hồ hiển thị đầy đủ các thông tin như: tốc độ di chuyển, lượng xăng, cấp số, đèn xi nhan, đèn pha… Đồng thời, Honda cũng trang bị mặt phản quang cho đồng hồ xe để đảm bảo người điều khiển có thể dễ dàng quan sát khi di chuyển dưới trời nắng.

Tem xe phong cách

Mặt đồng hồ của BLADE 110cc đẹp mắt và dễ quan sát

Dù tập trung vào thiết kế đơn giản, thực dụng, nhưng Honda vẫn khéo léo lồng ghép các chi tiết ấn tượng giúp chiếc xe thêm phần nổi bật. Điều đó đã được thể hiện rất rõ qua tem xe. Phần tem xe của Honda BLADE có thiết kế 3D ấn tượng, được bố trí dọc theo phần thân xe. Qua đó làm nổi bật lên nét trẻ trung, cá tính của dòng xe này.

Ống xả

Ngoài ra, nhắc tới thiết kế của xe BLADE 110cc còn có ống xả thể thao được thiết kế chếch cao. Nhờ vậy, ngay cả khi đi trong các đoạn đường ngập nước, xe vẫn có thể đảm bảo an toàn và hiệu quả. Thiết kế này cũng đã giúp chiếc xe trông năng động và thể thao hơn.

Gương chiếu hậu

Gương chiếu hậu của Honda BLADE 110cc được thiết kế gọn gàng hơn. Với góc gắn cao hơn so với một số dòng xe số khác, gương chiếu hậu của BLADE 110cc giúp bạn có thể dễ dàng quan sát và có điều chỉnh kịp thời.

Honda BLADE có công suất động cơ 110 phân khối. Đây là mức phân khối khá nhỏ, phù hợp với nhu cầu di chuyển hàng ngày trong nội thành. Vì thế, bạn sẽ không thể mong đợi khả năng tăng tốc hay bật vọt mạnh mẽ như những dòng xe phân khối lớn khác.

BLADE 110cc sử dụng động cơ xi lanh đơn, 4 kỳ, có công suất tối đa là 6,18 kW, mô men xoắn cực đại tại 8,65 Nm và có hộp số 6 cấp. Dòng xe này sử dụng hệ thống làm mát bằng gió. Qua đó giúp tiết kiệm nhiên liệu tiêu hao trong quá trình di chuyển.

Xe Honda BLADE có mức tiêu hao nhiên liệu tương đối thấp, chỉ 1,6 lít cho 100km. Đây là mức tiêu hao thấp so với các dòng xe số cùng phân khúc, cũng như so với các dòng xe số trên thị trường hiện nay. Do vậy, dù có bình xăng tương đối nhỏ, BLADE 110cc vẫn đảm bảo có thể đồng hành cùng bạn trên các chặng đường dài.

Xe Blade là dòng xe giá rẻ nhưng lại có động cơ hiện đại và tiêu hao rất ít nhiên liệu

Trải nghiệm khi lái

Trải nghiệm khi điều khiển

Dù là một dòng xe phổ thông, với mức giá tương đối thấp, nhưng Honda BLADE 110cc lại có thể đem tới cho bạn các trải nghiệm vô cùng ấn tượng khi điều khiển. Hầu hết mọi người khi lái BLADE 110cc đều có cảm nhận chung là xe đi rất êm, nhẹ và ổn định. Bạn có thể dễ dàng vào số, điều khiển xe. Ngay cả khi mới bắt đầu tập lái, bạn cũng có thể dễ dàng sử dụng chiếc xe này.

Đặc biệt, với thiết kế thân xe gọn gàng, đuôi xe vuốt gọn, trọng tâm xe được điều chỉnh vào giữa xe. Nhờ vậy, bạn có thể lái và cân bằng xe một cách dễ dàng. Đây là một bước đột phá của Honda BLADE 110cc thường chỉ thấy ở các dòng xe thể thao, phân khối lớn.

Thiết kế hợp lý của BLADE 110cc sẽ giúp bạn có tư thế ngồi thoải mái, dễ chịu. Tuy nhiên, chiều ngang của BLADE hơi nhỏ. Thiết kế này phù hợp với cấu tạo gọn nhẹ của xe nhưng có thể khiến những người thường xuyên ngồi xe tay ga cảm thấy hơi nhỏ và khó chịu.

Khóa xe tiện lợi

Không chỉ dễ dàng điều khiển và giúp tiết kiệm xăng, xe Honda BLADE 110cc còn có ổ khóa đa năng 3 trong 1 vô cùng tiện lợi. Chỉ với một ổ khóa có thể kết hợp 3 tác dụng, giúp tiết kiệm thời gian và quá trình xử lý khi điều khiển xe.

Tem xe Honda Blade 110cc ấn tượng và nổi bật khi di chuyển trên đường

Tổng kết BLADE 110cc

Xe Honda BLADE 110cc có thiết kế gọn gàng, trẻ trung, năng động, khỏe khoắn. Với thiết kế trung tính, nhẹ nhàng cùng bảng màu đa dạng, dòng xe này phù hợp với cả nam và nữ ở nhiều lứa tuổi.

Dòng xe này có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 1.920 x 702 x 1.075 mm. Đây là kích thước hợp lý, phù hợp với thể hình người Việt. Đặc biệt, với khối lượng xe chỉ 98 – 99kg, bạn có thể dễ dàng dắt xe, quay xe, giữ thăng bằng và điều khiển xe.

Là một dòng xe giá rẻ, nhưng Honda BLADE 110cc lại không hề thua kém các dòng xe khác của Honda ở khoản tôn dáng người dùng. Các nhà thiết kế đã khéo léo kết hợp tư thế của người lái xe với kiểu dáng xe. Qua đó đem tới cho người điều khiển tư thế thoải mái nhưng không kém phần bắt mắt, tự tin.

Dù có nhiều ưu điểm nổi trội nhưng Honda BLADE 110cc vẫn còn một số nhược điểm. Trong đó, thể tích cốp xe nhỏ là nhược điểm được nhiều người phản ánh. Do thiết kế thân xe khá nhỏ và gọn, vì thế cốp xe cũng nhỏ hơn. Bạn chỉ có thể đựng áo mưa hoặc ví… trong cốp và không thể đựng mũ bảo hiểm. Thiết kế này khá bất tiện với các bạn nữ thường xuyên đeo túi và có nhiều đồ cá nhân.

Có thể nói, Honda đã rất thành công với dòng xe Honda BLADE 110cc. Dù là một dòng xe số phổ thông, giá rẻ, nhưng BLADE 110cc lại sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội cả về thiết kế, động cơ và khả năng tiết kiệm năng lượng. Với kích thước và trọng lượng vừa phải, dòng xe này rất phù hợp với thể trạng của người Việt. Chỉ với khoảng 20 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu cho mình một chiếc xe ấn tượng, gọn nhẹ và cực kỳ bền bỉ. Quả là tuyệt vời phải không nhỉ?

Đánh Giá Winner X Vs Exciter 150

Đánh giá Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 2019 sau một thời gian đủ dài trải nghiệm thực tế hai chiếc xe. Mình sẽ so sánh chi tiết từ giá bán, thiết kế, động cơ trực quan bằng video để anh em cùng tham khảo.

Cả hai chiếc xe đều không thay đổi gì về cấu tạo động cơ bên trong.

Nhưng với Winner X thì có khác biệt đôi chút khi sử dụng bộ ống xả mới, cho phần hơi ra nhiều hơn, nghe cũng lực hơn.

ECU cũng là loại khác, mình nghĩ là cũng có tinh chỉnh đôi chút để tỉ lệ xăng gió phù hợp với cấu hình mới này.

Về lỗi tăng cam thì nhìn bằng mắt thường cũng dễ thấy vị trí cục tăng cam đã thay đổi.

Tuy nhiên, các anh kỹ thuật viên bên hãng nói là lỗi tăng cam chưa dứt điểm sẽ lâu xuất hiện hơn so với phiên bản trước.

Còn với Exciter 150 thì không có gì thay đổi và tất nhiên, những lỗi từ đời trước vẫn còn như là nồi dọng, ty côn mau mòn.

Tổng thể thì động cơ DOHC 6 cấp số trên Winner X chắc chắn sẽ bền hơn và mạnh hơn so với SOHC 5 cấp số của Exciter rồi.

Đi đường trường thì Winner luôn lợi thế hơn Exciter về phần tốc độ, hoạt động ở tua máy cao rất ổn định, cảm giác kéo ga không bị đuối máy.

Nhưng bù lại Exciter đi phố rất tuyệt vời, đó là lợi thế của SOHC bởi cho phép chạy tua máy thấp với tốc độ trung bình cực kì mượt mà. Nhẹ như một chiếc tay ga nhưng khi cần vẫn có thế tăng tốc nhanh được.

Nói về việc ôm cua thì thôi Exciter nắm trùm mảng này, không riêng mình mà nhiều anh em chạy sân và đã từng chạy cả hai xe đều có chung nhận định.

Thực tế khi mình cầm lái cả hai chiếc cùng chạy trên một đoạn đường, không áp dụng kỹ năng gì cả, chỉ ôm người theo xe thôi thì Exciter cũng giúp mình tự tin hơn nhiều.

Còn với đi địa hình chắc nhiều anh em cũng biết kết quả, Winner X với hệ thống phuộc tốt hơn sẽ lợi thế mảng này.

Tiếp theo nữa là trải nghiệm thực tế khả năng giảm tốc nhanh trên hai xe.

Nhiều bạn sẽ bảo không công bằng bởi Winner X có lợi thế ABS so với Exciter. Nhưng ý mình chỉ muốn so sánh giữa không và có công nghệ ABS này thì kết quả sẽ như thế nào?

Khi áp dụng kỹ năng phanh vào thì Winner X có khoảng cách phanh ngắn hơn là Exciter, chênh lệch nhau hơn nửa thân xe.

Còn khi bóp chặt phanh luôn mới thấy được sự khác biệt rõ rệt. Winner X thì vẫn giữ theo hướng thẳng còn Exciter lại lắc dàn đầu, khá là nguy hiểm.

Nhìn từ mặt trước có thể thấy hai phong cách thiết kế hoàn toàn khác nhau.

Exciter 150 với kiểu dáng quen thuộc với cụm đèn pha đặt trên ghi đông kèm mặt nạ phía dưới.

Winner X thì mới mẻ hơn với hệ thống đèn pha đặt ngay phần mặt nạ. Một điểm trừ rất lớn đó là đèn xi nhan hai bên chìa ra ngoài, có vẻ thô và dễ gãy.

Nhìn về bề ngang thì lại là một sự khác biệt lớn nữa khi Winner X trông hầm hố và bự hơn hẳn so với Exciter.

Từ góc này thì có thể thấy Winner X ra dáng một chiếc mô tô cỡ nhỏ đó chứ, có điều là không có “ôm bình xăng” đằng trước thôi!

Nếu như anh em là người yêu thích kiểu dáng mới mẻ, độc đáo thì Winner X là một sự lựa chọn tốt vì hiện tại trên thị trường rất ít xe Underbone được thiết kế theo dạng này.

Còn kiểu dáng truyền thống quen thuộc của Exciter lại phù hợp với những người yêu thích sự gọn gàng, linh hoạt, đặc trưng của những dòng xe côn tay từ trước tới giờ.

Đặc biệt là tư thế lái của Exciter 150 phải nói là sướng cực kì, trọng tâm hơi dồn về phía trước một tí, tạo dáng ngồi thể thao hơn rất nhiều.

Này thì mình sẽ nói ngắn gọn thôi vì chắc anh em cũng nghe thông tin nhiều rồi.

Exciter thì không thay đổi gì nhiều từ ngoại hình đến động cơ, nên ngoài tiếng kêu dọng nồi, ty côn mau mòn thì phuộc vẫn yếu như trước. Sên vẫn kêu xè xè nhưng thay sên khác vào sẽ hết.

Winner X thì có hai đèn xi nhan trước chìa ra ngoài rất dễ gãy. Pô xe hướng lên khá cao nên người đi sau hay bị phà vào mặt. Đây đúng hơn là khuyết điểm chứ không phải là lỗi.

Nếu như bạn là một người chơi mới, chưa biết chọn xe nào, muốn sử dụng lâu dài mà không sửa chữa hay độ chế gì nhiều, thì chọn Winner X sẽ hợp lý.

Còn nếu bạn đã tìm hiểu về hai xe và yêu nét đẹp truyền thống. Hơn là hết biết được những ưu khuyết điểm của hai xe và sẵn sàng chi tiền để độ lại cho hoàn hảo hơn thì Exciter là một điều hợp lý.

Bảng giá xe Honda Winner X 2019 vừa ra mắt Bảng giá xe Yamaha Exciter 150 mới nhất

Honda Winner 2022 Giá Bao Nhiêu? Đánh Giá Xe Winner X 2022 Mới Bapluoc.com

Honda Winner 2021 giá bao nhiêu? Đánh giá xe Winner X 2021 mới: Lý do khiến Honda Winner X có sức hút rất lớn đối với cộng đồng đam mê dòng xe côn tay ở Việt Nam là do phiên bản mới được lột xác hoàn toàn về thiết kế, mang hơi hướng của những mẫu mô tô phân khối lớn. Winner 2021 sở hữu nhiều trang bị đáng chú ý. Trong đó, trang bị đáng giá nhất trên Honda Winner X cũng như được nhiều người…

Honda Winner 2021 giá bao nhiêu? Đánh giá xe Winner X 2021 mới: Lý do khiến Honda Winner X có sức hút rất lớn đối với cộng đồng đam mê dòng xe côn tay ở Việt Nam là do phiên bản mới được lột xác hoàn toàn về thiết kế, mang hơi hướng của những mẫu mô tô phân khối lớn. Winner 2021 sở hữu nhiều trang bị đáng chú ý. Trong đó, trang bị đáng giá nhất trên Honda Winner X cũng như được nhiều người quan tâm nhất chính là công nghệ phanh ABS. Đây là một trang bị mà đối thủ trực tiếp Yamaha Exciter 150 không có.

Honda Winner X với hậu tố chữ ‘X’ có ý nghĩa khơi gợi khám phá cho người sử dụng vừa thể hiện tính vượt trội, mong muốn phá vỡ mọi giới hạn đem lại những trải nghiệm đột phá. Winner X mới 2021 được tích hợp hệ thống phanh ABS theo như Honda Việt Nam công bố bán chính thức tại các đại lý trên cả nước có tổng cộng 3 phiên bản với tổng cộng 7 màu sắc khác nhau để anh em lựa chọn.

+ Tại các tỉnh phía Nam: Giá Winner X đang loạn giá tại miền Nam, do mẫu xe này được quan tâm nhiều hơn. Ngay tại chúng tôi Winner X được bán với giá không thống nhất giữa các HEAD, các phiên bản so với thời điểm đầu ra mắt tăng 3-5 triệu thì giá xe Winner X tháng này tại đại lý trở về mức giá của hãng hoặc cao hơn 500 nghìn ở tất cả các phiên bản

+ Khu vực miền Tây giá Winner X 2021 cũng có biến động nhẹ. Trong khi đa số các tỉnh đều giữ giá đề xuất thì tại Đồng Tháp, Winner X bản tiêu chuẩn được bán với giá 51,5 triệu, đã ra giấy tờ. Tức mức bán không chênh lệch so với giá hãng bao nhiêu sau khi cộng các chi phí giấy tờ

Lý do khiến Honda Winner X có sức hút rất lớn đối với cộng đồng đam mê dòng xe côn tay ở Việt Nam là do phiên bản mới được lột xác hoàn toàn về thiết kế, mang hơi hướng của những mẫu mô tô phân khối lớn hàng đầu của Honda như CBR500R, CBR650R hay CBR1000RR. Điều này được thể hiện rõ nét ở đường vát đầu xe sắc nhọn, thân xe bề thế, đuôi xe vuốt cao cùng chi tiết tem đồ hoạ táo bạo.

Honda Winner X 150cc vừa ra mắt thị trường Việt Nam được coi là sự lột xác hoàn toàn về ngoại hình góc cạnh và như những mẫu siêu xe thể thao đậm chất nam tính khỏe khoắn và cũng là đối thủ cạnh tranh thực tiếp với Exciter 155cc.

Với việc tinh chỉnh công suất của động cơ kèm với ống xả thiết kế mới, Winner X không chỉ đem đến sự tăng tốc mạnh mẽ ở dải tốc độ thấp mà còn giúp người lái cũng có thể tận hưởng cảm giác tăng tốc mượt mà ở dải tốc độ cao.

Phân khúc xe côn tay phổ thông trở thành của “sân nhà” của Yamaha nói chung và của Yamaha Exciter nói riêng trong nhiều năm, cho tới khi có sự xuất hiện của Honda Winner X Honda Winner ra mắt lần đầu thị trường Việt Nam vào năm 2016, và có khởi đầu khá chậm chạp, chưa thực sự tạo nên sức ép cho đối thủ Exciter. Winner khi ấy bị coi là có thiết kế quá phổ thông và không “chất” như những gì Exciter mang lại.

Honda Winner 2021 giá bao nhiêu: Đồng hồ Honda Winner X 2021 LCD mới đẹp hơn và thể thao hơn. Tuy nhiên, có vẻ nó được thiết kế khá lộn xộn và không trực quan bằng thế hệ Winner trước. Ổ khóa vẫn là loại cắm chìa. Trong bối cảnh ổ khóa không cần chìa SmartKey chứng minh được hiệu quả chống trộm, thì Winner X vẫn đang sở hữu công nghệ chìa khóa cơ lỗi thời.

Tags: Honda Winner 2021, giá xe Honda Winner 2021, đánh giá Honda Winner 2021, giá xe Winner 2021, thông số kỹ thuật Winner 2021, đánh giá Winner 2021