Top 8 # Đánh Giá Kia Cerato 2016 Mt Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Đánh Giá Xe Kia Forte / Cerato 2022

Đánh giá sơ bộ

Không quá ồn ào, không vấp phải những ngờ vực của hay mang nhiều danh tiếng như các đối thủ từ Nhật Bản và Hoa Kì, Kia K3/Forte vẫn luôn là một trong những mẫu sedan hạng C bán chạy nhất hàng tháng suốt một thời gian dài tại Việt Nam. Và sau ba năm chinh chiến, K3 đã được nhà sản xuất Hàn Quốc rút khỏi sân để thay thế bằng một tay đua mới mạnh mẽ không kém – Kia Cerato 2016.

Tiếp nối người tiền nhiệm, Cerato được lắp ráp trong nước, bao gồm ba phiên bản với giá bán lần lượt như sau:

Kia Cerato 1.6 MT: 612 triệu đồng

Kia Cerato 1.6 AT: 679 triệu đồng

Kia Cerato 2.0 AT: 729 triệu đồng

Đây đều là những con số hết sức cạnh tranh khi đặt cạnh Mazda 3, Toyota Altis, Honda Civic hay Ford Focus, mang đến lợi thế không hề nhỏ cho Cerato khi mà phân khúc đang hết sức khốc liệt.

Khi vừa rò rỉ những hình ảnh và thông tin đầu tiên, mọi người đều nhìn nhận rằng Cerato 2016 vốn dĩ không quá khác biệt với K3, và đây thật chất là một mẫu facelift với các nâng cấp “nhẹ” ở cả nội-ngoại thất. Kích thước tổng thể của xe giữ nguyên, Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.560 x 1.780 x 1.445 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm cùng khoảng sáng gầm 150 mm. Dáng vẻ gọn gàng kết hợp cùng bán kính quay vòng 5,3 m đủ để Cerato xoay trở linh hoạt và nhanh nhạy trong các đô thị đông đúc.

Phía trước là nơi nhận được nhiều sự tinh chỉnh hơn cả từ đội ngũ thiết kế, mang đến cho Cerato 2016 một “gương mặt” mới nhưng đâu đó vẫn phảng phất phong thái quen thuộc của K3. Lưới tản nhiệt mũi cọp đặc trưng của KIA chuyển từ dạng tổ ong sang cấu trúc kim cương hết sức đẹp mắt và đầy sức sống. Cụm chiếu sáng được tái thiết kế sắc sảo và trẻ trung hơn, nhất là đèn sương mù bố trí thấp và hẹp hơn để nhường chỗ cho hai hốc gió lần đầu tiên xuất hiện. Cả ba phiên bản cùng được trang bị đèn pha Halogen kiểu Projector có tính năng tự động bật/tắt cùng đèn LED chạy ban ngày.

Nhìn từ bên cạnh bạn sẽ không thể nhận ra sự khác biệt giữa K3 và Cerato 2016 bởi cả hai giống nhau như đúc. Mọi yếu tố được giữ nguyên, từ dáng dấp lịch lãm cho đến các chi tiết ngoại thất như tay nắm cửa mạ chrome, thanh chrome nẹp viền cửa kính bóng bẩy, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ hay mâm xe hợp kim năm chấu kép. Có một điểm khác biệt nhỏ giữa bản số sàn và hai người anh em, đó là Cerato 1.6 MT chỉ sử dụng la-zăng 16-inch thay vì 17-inch như 1.6 AT và 2.0 AT.

Theo cảm nhận cá nhân, phần đuôi của Cerato trông năng động hơn đôi chút nhờ cụm đèn hậu LED có tạo hình mới, phần đèn báo rẽ được mở rộng và đặt thấp thay vì bố trí lọt thỏm giữa phần báo phanh như ở K3 trước đây. Ngoài ra các đường nét trải dài theo phương ngang của đuôi lướt gió, cản sau và đèn phản quang tiếp tục mang đến cảm giác bề thế và vững chãi cho Cerato 2016.

So với các đối thủ cùng phân khúc, cabin của Cerato thật sự rộng rãi, thoải mái nhờ các bố trí không gian hợp lý. Đồng thời danh sách trang thiết bị tiện nghi mà Kia cung cấp cho khách hàng có thể nói là “đáng mơ ước” khi đặt cạnh Toyota Altis hay Chevrolet Cruze, có chăng Mazda 3 và Hyundai Elantra sẽ đủ tự tin để so kè tay đôi cùng Cerato ở tiêu chí này. Nhưng với riêng tôi vốn thích những thứ mới mẻ thì điểm trừ chính là mọi thứ vẫn rất “thân quen”, hầu như chẳng hề khác biệt gì so với K3 cả.

Cả ba phiên bản cùng sử dụng ghế ngồi bọc da màu “be” sáng sủa, sẽ rất thoải mái khi cần đi đường xa dưới tiết trời nóng bức như tại Việt Nam. Hàng ghế trước có công thái học tốt, tư thế ngồi thoải mái nhờ tựa lưng ôm vừa vặn cơ thể trong khi phần đệm ngồi dày, êm ái. Vị trí người lái ở Cerato 1.6 AT và 2.0 AT tiện nghi hơn khi được trang bị chức năng chỉnh điện 10 hướng và 2 bộ nhớ vị trí so với khả năng chỉ cơ 6 hướng ở bản số sàn. Hàng ghế sau rộng rãi đi cùng ba tựa đầu đủ sức để hai người lớn cùng một thành viên nhỏ tuổi ngồi thư thả trong các hành trình dài.

Bảng tablo thừa hưởng trọn vẹn từ người tiền nhiệm với lối thiết kế gồm những đường cong dồn sự ưu tiên về hướng người lái, tạo nên cảm giác hứng khởi khi ngồi sau vô-lăng của Cerato. Cụm điều khiển trung tâm bao gồm màn hình đa chức năng cùng các nút bấm, không quá gọn gàng nhưng vẫn dễ dàng để sử dụng.

Cột tay lái có thể tùy chỉnh 4 hướng dễ dàng, giúp bạn có được sự thoải mái cần thiết để vần vô-lăng bọc da ba chấu. Các nút bấm bố trí dày đặc, thừa sức để lựa chọn và điều chỉnh hầu hết mọi chức năng chỉ với hai ngón cái. Những ngón tay còn lại chắc hẳn cũng sẽ bận rộn không kém khi Kia còn bổ sung hai lẫy chuyển số thể thao, sẵn sàng để người lái ở hai phiên bản Cerato số tự động chuyển cấp số, ép tua máy hay tăng tốc theo ý muốn.

Hệ thống thông tin giải trí của Cerato 2016 đầy đủ gần như không sót “món” nào, các hành khách có thể thỏa sức giải trí trong suốt những chuyến đi của mình. Danh sách gồm có dàn âm thanh 06 loa đi kèm đầu DVD, hỗ trợ kết nối Bluetooth/USB/AUX/Ipod/Radiovà cả định vị GPS cùng bản đồ dẫn đường.

Ngoài điều hòa tự động hai vùng độc lập có tính năng lọc khí bằng ion, nút bấm khởi động và ngăn giữ lạnh trang bị tiêu chuẩn cho cả dòng xe, hai phiên bản Cerato 1.6 AT và 2.0 AT nhỉnh hơn khi được bổ sung một vài tiện nghi khác. Có thể kể đến như cửa sổ trời điều chỉnh điện, gương chiếu hậu bên trong chống chói, cửa kính chỉnh điện một chạm ở hai ghế trước, cốp sau mở tự động thông minh,…

Về khả năng vận hành, bên dưới nắp capo vẫn là hai tùy chọn động cơ xăng Gamma 1.6L hoặc Nu 2.0L kết hợp cùng hộp số sàn hay hộp số tự động 6 cấp. Về cơ bản, Cerato hay K3 trước đây vốn dĩ là “họ hàng” với Hyundai Elantra nên không quá ngạc nhiên khi Elantra 2016 hiện cũng đang sử dụng Gamma 1.6L và Nu 2.0L, tuy nhiên các thông số hiệu năng đã được Kia tinh chỉnh đôi chút, cụ thể như sau:

Động cơ xăng Nu 1.999 cc cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.500 vòng/phút cùng mo-men xoắn cực đại 194 Nm tại 4.800 vòng/phút.

Động cơ xăng Gamma II 1.591 cc có công suất tối đa 122 mã lực tại 6.300 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 157 Nm tại 4.850 vòng/phút.

Điểm giống nhau tiếp theo giữa hai mẫu xe Hàn Quốc là trang bị ba chế độ lái Eco – Normal – Sport cho hai phiên bản số tự động. Nếu có dịp mang cả hai ra đường đua chắc hẳn chúng ta sẽ được chứng kiến một cuộc “nội chiến đồng hương” đầy gây cấn.

Các tính năng an toàn của Cerato 2061 so với K3 có một sự nâng cấp “nhẹ” khi bản 2.0 AT nay đã có 6 túi khí thay vì chỉ 2 như trước đây, còn lại sự hỗ trợ và bảo vệ vốn đã gần như “tận răng” với phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử ESP, kiểm soát thân xe VSM, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát hành trình Cruise Control, cảm biến đỗ xe trước/sau, camera lùi, hệ thống chống trộm,…

Dù không mang đến quá nhiều sự thay đổi, Kia Cerato 2016 rõ ràng vẫn là một mẫu sedan hạng C đáng cân nhắc với những ai có nhu cầu đi lại hằng ngày cùng gia đình và người thân, cần một phương tiện trẻ trung, hiện đại và tiện nghi. Đây cũng là sự lựa chọn tốt dành cho các khách hàng trẻ, mua xe lần đầu nhờ mức giá cạnh tranh cùng chi phí sử dụng hợp lý. Với từng ấy ưu điểm, chắc hẳn ràng Cerato sẽ tiếp tục là một trong hai tay đua chủ lực của Kia tại thị trường Việt Nam bên cạnh Morning, giúp Thaco Trường Hải tiếp tục củng cố vị thế của mình tại thị trường xe trong nước.

Đánh Giá Kia Cerato 2022 Đã Qua Sử Dụng

Trong phân khúc xe hạng C tại thị trường Việt Nam thì Kia Cerato là một trong hai cái tên đáng chú ý nhất. Tính tổng 10 tháng đầu năm, doanh số của mẫu xe này đạt hơn 4.200 chiếc, chỉ sau Mazda3.

Vậy đâu là lý do khiến được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn? Trong khuôn khổ bài viết này, tôi và các bạn sẽ cùng tìm hiểu ưu điểm cũng như nhược điểm của mẫu xe này sau 10.000 km sử dụng.

Kiểu dáng, thiết kế

Về tổng thể, Cerato mới vẫn giữ hầu hết đường nét đã tạo nên danh tiếng cho Kia K3. Phần khác biệt lớn nhất giữa Cerato và K3 chính là thiết kế đầu xe. Kia Cerato có hệ thống lưới tản nhiệt mũi hổ truyền thống, đèn pha halogen với công nghệ projector. Ngoài ra, đèn LED chạy ban ngày cũng khá sắc sảo.

Kia Cerato 2016 qua 10.000km sử dụng.

Khu vực biển số cũng được trang bị thêm cảm biến xung quanh, phía dưới là hệ thống lấy gió và đèn sương mù. Đèn sương mù được bố trí thấp hơn thế hệ cũ giúp chiếu sáng ở tầm thấp và mặt đường được rõ hơn. Tuy nhiên, dàn nhựa phía đầu xe mang lại cảm giác không chắc chắn.

Nhưng trong quá trình sử dụng, phần viền mâm xe là bộ phận có lẽ chịu nhiều “tổn thương” nhất do kích thước mâm xe lớn R17 còn thành lốp xe khá mỏng nên dễ bị va quẹt.

Phải nói rằng, Cerato là mẫu xe đẹp toàn diện, từ thiết kế tổng thể đầu xe, thân xe, đuôi xe và các chi tiết như gương đèn, tay nắm cửa, viền mạ crom, cho đến bộ mâm xe. Nhưng trong quá trình sử dụng, phần viền mâm xe là bộ phận có lẽ chịu nhiều “tổn thương” nhất do kích thước mâm xe lớn R17 còn thành lốp xe khá mỏng nên dễ bị va quẹt. Vậy nên trong quá trình sử dụng, chúng ta cũng nên lưu ý khi di chuyển vào điểm hẹp và các vật cản trên đường.

Trên Cerato, cốp xe được mở tự động nếu bạn mang theo chìa khoá trong người và đứng cách cốp xe khoảng 30-50cm. Chức năng này khá hay, tuy nhiên, nắp cốp chỉ được bật lên, mà không mở bằng ti thuỷ lực, nên bạn vẫn phải dùng tay để nâng lên. Cốp xe cũng có những bất tiện khi bạn đi vòng qua đuôi xe với thời gian quá 3s thì nắp cốp cũng tự động bật lên ngoài ý muốn và bạn sẽ phải mất công đóng lại. Lỗi mở nắp bình xăng cũng là một điểm trừ trên Cerato. Mỗi lần mở, bạn sẽ phải ấn sâu nắp bình xăng rồi hãy giật lẫy ra, còn nếu không ấn, bạn sẽ giật đi giật lại tới 10 lần mà nắp bình xăng vẫn không được bật ra.

Dù có thiết kế rất đẹp, đặc biệt trong nước sơn màu trắng, mẫu Cerato mà chúng tôi lái thử, sau 10.000km, màu sơn cũng đã bị ngà đi. Đó là một điều hơi đáng tiếc với một mẫu xe đẹp và tiện ích như Cerato.

Phải khẳng định ngay rằng,nội thất và tiện ích trên Cerato là điểm chúng tôi cực kỳ ấn tượng.

Nội thất, tiện ích

Phải khẳng định ngay rằng,nội thất và tiện ích trên Cerato là điểm chúng tôi cực kỳ ấn tượng. Không gian rộng rãi cho hàng ghế trước sau, tư thế ngoài thoải mái. Chất liệu da dù không quá quan trọng nhưng với một mẫu xe hạng C, dưới 700 triệu đồng thì khó có thể đòi hỏi nhiều hơn. Nhưng một lần nữa, chất lượng hoàn thiện vẫn là điều đáng tiếc khi chiếc tựa đầu của các hàng ghế dễ bị bong đường bọc da và rất khó lắp ghép lại.

Nếu nói về tiện ích lấy lòng khách hàng thì Cerato 2.0 đạt gần 10 điểm. Chức năng khoá/mở cửa thông minh, khởi động start/stop, ghế lại tự động lùi (easy access) khi tắt máy để người lái ra vào dễ hơn, ghế lái nhớ 2 vị trí, điều khiển 8 hướng, bơm tựa lưng.Cùng đó là hàng loạt các tiện ích trên xe như Cruiser Control, giao tiếp USB, AUX, điều hoà 02 vùng độc lập, màn hình LCD cỡ lớn (dù độ phân giải thấp và chất lượng cảm ứng ở mức trung bình)… Đó cũng là những tính năng ghi điểm trong công cuộc thuyết phục khách hàng rất lớn.

Dàn taplo có thiết kế rất đẹp, từ chiếc vô lăng, đến đồng hồ hiển thị thông tin vòng tua máy, tốc độ, menu điều khiển đều dễ dàng sử dụng. Chất lượng nhựa trong nội thất ở mức khá và phù hợp với giá thành của sản phẩm. Xe được trang bị chức năng tự động lock cửa khi tốc độ lớn hơn 20km/h và Cerato 2.0 cũng rất thông minh khi trong đêm tối, bạn ra khỏi xe, khoá cửa lại thì hệ thống đèn dẫn đường vẫn sáng trong khoảng 5-10s để soi đường cho bạn.

Về tổng thể tiện ích nội thất, Cerato 2.0 chiếm ưu thế rất lớn so với các đối thủ nằm trong cùng phân khúc.

Khả năng vận hành và trang bị an toàn

Phiên bản Cerato 2.0L sử dụng động cơ Nu cho công suất 159 mã lực ở 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 194 Nm tại 4.800 vòng/phút đi kèm trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Về cảm giác lái, do xe được tích hợp tới 3 chế độ lái là Eco/Normal/Sport nên trên mỗi cung đường và sở thích từng người sẽ có cảm giác khác nhau. Chế độ Normal phù hợp với đường phố nội đô đông đúc, chế độ Eco tiết kiệm nhiên liệu phù hợp với đoạn đường vắng như trên cao tốc, còn chế độ thể thao Sport cho tay lái nặng hơn thích hợp tăng tốc và đi trên cung đường đèo dốc. Tuy nhiên, cảm giác lái đều khá nhạt tay, xe phù hợp với phái đẹp khi di chuyển trong phố hơn. Phái đẹp có lẽ sẽ thích sự nhẹ nhàng của vô lăng, cho dù cảm giác không thật.

Một số cảm nhận sau quá trình sử dụng đó là gầm xe hơi ồn khi đi vào các mặt đường xấu hoặc đường nhựa có độ nhám lớn. Khả năng chuyển làn ở tốc độ cao hay khi slalom cũng chưa thực sự ấn tượng khi mà người lái đánh lái thì khả năng nghe lời của thân xe là không cao.

Trên đường cao tốc, chế độ Sport tạo ra khả năng tăng tốc tốt hơn nhưng tiếng máy nghe khá rõ. Mức tiêu thụ nhiên liệu trong phố trung bình từ 9,5 – 10l/100km. Khi đi đường trường, mức tiêu thụ nhiên liệu giảm xuống so với trong phố từ 2-3 lít.

Dù còn đó những hạn chế như tôi chia sẻ ngay ở phần đầu bài viết, nhưng phải thừa nhận rằng, mẫu xe này mang trên mình nhiều ưu điểm.

Tính năng an toàn cũng được Kia chú trọng rất lớn vào Cerato như chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), ổn định thân xe (VMS, phiên bản 2.0L), cân bằng điện tử (ESP, phiên bản 2.0L), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), 6 túi khí, camera lùi, chống trộm, khóa/mở cửa từ xa, mở cốp tự động, đề nổ start-stop thông minh… Các tính năng này là điểm chinh phục khách hàng rất tốt.

Đánh giá

Có người nói rằng “Nghe xe Đức, Nhật 10 điểm, mua về thấy có 9 nên hơi thất vọng, còn xe Hàn được chấm 6 điểm, mua về sử dụng ai ngờ được 7,8 điểm nên hài lòng”. Và trường hợp của Cerato cũng vậy, dù còn đó những hạn chế như tôi chia sẻ ngay ở phần đầu bài viết, nhưng phải thừa nhận rằng, mẫu xe này mang trên mình nhiều ưu điểm.

Còn các bạn, các bạn thấy Kia Cerato có ưu, nhược điểm gì? Vui lòng chia sẻ với chúng tôi ở ngay bên dưới bài viết. Xin cám các bạn đã theo dõi bài viết. Các bạn đừng quên đăng ký kênh youtube (link: https://www.youtube.com/channel/UC5UlfEOSpZ3ArUkNrlA8pQg) và fanpage (link: https://www.facebook.com/Autodaily/) của Autodaily để liên tục cập nhật những video mới nhất về xe tại thị trường Việt Nam.

Kết quả thử nghiệm Kia Cerato 2.0 bằng máy RaceLogic của Autodaily

– Giá bán: Cerato 2.0AT: 671.000.000 VNĐ – Kích thước (D x R x C): 4.560 x 1.780 x 1.445 mm – Tự trọng (không tải):- Động cơ: 2.0L, công suất 159 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn 194 Nm tại 4.800 vòng/phút – Hộp số: Tự động 6 cấp – Tăng tốc: 0-100km/h:- Quãng đường Phanh 100-0km/h: – Thời gian Phanh 100-0km/h: – Mức tiêu thụ nhiên liệu: 9.5-10l/100km (thành phố)

Lê Hùng (forum.autodaily.vn)

Đánh Giá Xe Kia Cerato 2.0At So Với 1.6At, 1.6Mt

KIA Cerato trong vài năm trở lại đây đang là con gà đẻ trứng vàng của Kia Motors tại thị trường Việt khi có doanh số bán ra rất tốt và ổn định. Được định giá trong phân khúc sedan C, nhưng KIA Cerato có giá bán ra lại rất rẻ chỉ tương đương với các mẫu sedan B thương hiệu Nhật.

Lý do nào khiến KIA Cerato với một loạt các tính năng tiện nghi đẳng cấp lại có giá bán vô cùng hợp lý như vậy? Có nên mua xe KIA Cerato làm dịch vụ taxi, vận tải hành khách khi mà xe có 2 phiên bản Cerato 1.6MT số sàn & Cerato 1.6AT Deluxe được định giá rất thấp.

Giá xe KIA Cerato mới nhất

Nếu đem giá xe KIA Cerato ra so sánh với Vios, City, Elantra, Mazda3.. thì có thể thấy Cerato đang có giá bán thấp nhất trong phân khúc sedan C và chỉ tương đương với Sedan B.

Giá lăn bánh xe Kia Cerato chưa bao gồm khuyến mãi.

Chi phí thuế, đăng ký, đăng kiểm các dòng xe Kia Cerato (bắt buộc).

Ký hiệu KV1: Hà Nội & các tỉnh thuế 12%, KV2: HCM, Tỉnh và các thành phố đều áp thuế 10%, KV 3: (tuyến huyện, địa phương).

– Thuế trước bạ áp theo khung thuế: là 10% với KV2, 3 và 12% với KV1. – Biển: Hà Nội 20 triệu, HCM 11 triệu, KV2: 1 triệu, KV3: 200.000đ – Phí đăng kiểm: 340.000 đ – Phí bảo trì đường bộ: 1.560.000/ 1 năm đ – BH TNDS: 5 chỗ – 480.000đ, 7 chỗ – 943.000đ.(Trong quá trình đăng ký sẽ phát sinh thêm một số chi phí khác tại từng địa điểm đăng ký khác nhau.)

Có nên mua xe KIA Cerato làm dịch vụ taxi, vận tải?

Trước KIA Cerato, KIA Motors đã có một mẫu xe rất thành công đối với các khách hàng làm dịch vụ taxi, vận tải hành khách, đó chính là Morning. Thời điểm đầu KIA Morning đã làm mưa làm gió với hàng loạt hãng taxi sử dụng, với ưu điểm về giá bán rẻ, dễ bảo hành, bảo dưỡng với chi phí thấp cùng mức tiêu hao nhiên liệu rất thấp.

Ở thời điểm hiện tại, đối với các mẫu sedan thì các khách hàng Taxi, vận tải chủ yếu vẫn là sử dụng các dòng xe Nhật, Hyundai I10 với giá cực rẻ… Nhưng đối với các đối tượng khách hàng cá nhân làm Taxi cá nhân, Grap, Taxi công nghệ thì Cerato đang là một lựa chọn rất hot.

Đơn giản bởi vì xe KIA Cerato rất rẻ đối với các phiên bản Cerato 1.6MT số sàn & Cerato 1.6AT Deluxe , tính năng tiện nghi cao, khả năng vận hành mượt mà, êm ái cách âm tốt không chỉ giúp tài xế đạt điểm cao trong mắt khách hàng mà còn đảm bảo được sức khỏe trong thời gian dài vận hành xe.

Đánh giá tổng quan xe KIA Cerato về nội ngoại thất

Phần đầu xe KIA Cerato rất thời trang với các góc bo tròn nhẹ nhàng, phần đầu nắp capo cũng được hạ thấp để tăng thêm khả năng quan sát tốt cho người lái. Xe thực sự sang trọng với hệ thống đèn chiếu sáng LED và 2 dải đèn LED ban ngày rất mềm mại.

KIA Cerato có kích thước thân xe khá lớn với chiều dài x rộng x cao: 4.560 x 1.780 x 1.445 mm, cảm giác trường xe cùng điểm nhấn sang trọng là 4 mâm đúc thời thượng.

Phía sau đuôi xe được thiết kế hơi hếch lên cao, cùng với đuôi gió tạo sự thanh thoát, dáng vẻ thể thao cực chất cho mẫu xe này. Bên cạnh đó KIA Cerato còn trang bị luôn cặp ống xả kép để tăng tính Sport hơn cho xe.

Không gian nội thất xe rộng, sang trọng với các thiết kế được chăm chút tỉ mỉ, sắc nét. Các hàng ghế thể thao với chất liệu da mềm mại ôm khít cơ thể người lái.

Các tính năng tiện nghi hiện đại với cụm volang được tích hợp các phím chức năng, Control Cruise, Màn hình DVD/GPS/Aux/Usb/Bluetooth.

Không gian hàng ghế sau rộng, rất đã cho người ngồi sau với bệ tỳ tay trung tâm, gối tựa đầu cho người ngồi giữa.

Đánh giá KIA Cerato về tính năng vận hành

Đánh giá KIA Cerato về tính năng an toàn

Đánh Giá Xe Kia Cerato 2022: Bản Nâng Cấp Đáng Giá Của K3

Đánh giá xe Kia Cerato 2016 có lưới tản nhiệt mũi hổ viền mạ crom, đèn pha halogen projector

Kia Cerato 2016 có hệ thống lưới tản nhiệt mũi hổ truyền thống với viền xung quanh mạ crom sang trọng. Ở cạnh bên hệ thống tản nhiệt này là cụm đèn pha halogen với công nghệ projector hiện đại giúp tăng góc và độ sáng của đèn. Ngoài ra, đèn LED chạy ban ngày cũng sắc sảo và hiện đại hơn.

Khu vực biển số cũng được trang bị thêm cảm biến xung quanh, phía dưới là hệ thống lấy gió và đèn sương mù. Đèn sương mù được bố trí thấp hơn thế hệ cũ giúp chiếu sáng ở tầm thấp và mặt đường được rõ hơn.

Nắp ca-pô có một số gân dập nổi tạo điểm nhấn và cũng là thiết kế dạng khí động học cá tính hơn cho đầu xe.

Đánh giá xe Kia Cerato 2016 phần thân

Đánh giá xe Kia Cerato 2016 có thân xe không nhiều thay đổi với phiên bản cũ

Kia Cerato 2016 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao: 4.560 x 1.780 x 1.445 mm, chiều dài cơ sở là 2.700 mm, khoảng sáng gầm xe đạt 150 mm. Điểm nổi bật đầu tiên trên thân xe chính là tay nắm cửa được mạ crom sang trọng.

Cặp gương chiếu hậu của chiếc sedan này được chỉnh/gập hoàn toàn bằng điện ngay trên cánh cửa gần tài xế, ngoài ra mặt sau của gương tích hợp dải đèn LED mảnh làm xi nhan.

Mâm xe với kích thước 17 inch cùng la zăng 5 chấu kép hình cánh hoa được phủ sơn đen ánh bạc dạng 3D nổi bật khi lăn bánh trên phố, ngoài ra lốp xe không phải “dạng vừa” khi được sản xuất bởi hãng Continental khá nổi tiếng. Với cách phối trắng đen khá nổi trội, Cerato 2016 nhìn hết sức thể thao nhưng không kém phần lịch lãm, điều này đã chứng tỏ đây là một trong những chiếc xe có ngoại hình đẹp bậc nhất phân khúc.

Đánh giá xe Kia Cerato 2016 phần đuôi

Đánh giá xe Kia Cerato 2016 có đèn hậu thay đổi rõ nét so với K3 cũ

Kia Cerato 2016 có đuôi xe được thay đổi tương đối rõ nét so với phiên bản tiền nhiệm. Cụm đèn hậu LED gần như đã thay đổi phần lớn thiết kế, trước kia ở K3 đèn hậu dạng LED nhưng có chia nhỏ từng ô ở viền đèn. Tuy nhiên, Cerato 2016 là một khối LED liền mạch. Với thay đổi này nhiều người cho rằng nó nhìn giống với đèn của Audi hơn, nhiều người khác cũng nhận xét bộ đèn cũ ấn tượng hơn.

Vị trí gắn biển số, tên thương hiệu và logo không thay đổi, phía dưới là 4 cảm biến hỗ trợ lùi xe an toàn hơn. Cản sau là nhựa tổng hợp màu đen khỏe khoắn, ống xả đơn nằm dưới gầm xe bên phải hơi nhô ra với đầu hình oval tạo cảm giác có chút mềm mại so với tổng thể của xe. Có lẽ, nhà sản xuất cố tính thiết kế như vậy hòng giúp Cerato thế hệ mới nhắm vào đa dạng đối tượng cả nam, nữ, thanh niên và những người trung tuổi.