Top 4 # Đánh Giá Xe Attrage 2020 Cvt Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Đánh Giá Xe Mitsubishi Attrage 2022 Cvt

Mitsubishi Attrage 2018 CVT gây ấn tượng với những đường cong uyển chuyển. Các chi tiết ở ngoại thất được phân bổ hợp lý, cân đối và giúp tôn lên một ngoại hình đầy đặn, tràn đầy sinh lực, đúng với đặc điểm của người chủ mà nó phục vụ, đó là những người trong tầm tuổi từ 30 đến 40 tuổi.

Mitsubishi Attrage 2018 CVT gây ấn tượng với những đường cong uyển chuyển

Mitsubishi Attrage 2018 CVT là một mẫu xe nhỏ gọn, kích thước Dài x Rộng x Cao tương ứng 4.245 x 1.670 x 1.515 (mm) cùng chiều dài cơ sở đạt 2.550 (mm). Đây là những thông số ở mức tốt so với hai đối thủ đình đám trong phân khúc là Toyota Vios và Honda City. Trong khi đó, không đối thủ nào trong phân khúc này vượt qua được mức thông số tuyệt vời về khoảng sáng gầm xe (170 mm) và bán kính quay vòng (5,10 m2). Do đó, Mitsubishi 2018 CVT có thể luồn lách tốt trên phố đông hoặc dễ dàng vượt qua những đoạn đường xấu.

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage 2018 CVT về đầu xe

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage 2018 CVT về đầu xe: Lưới tản nhiệt mạ crom sang trọng

Nhìn vào phía trước của Mitsubishi Attrage 2018 CVT, điểm thu hút nhất chính là những đường gân dập nổi hiện trên nắp ca-pô, cản trước, mặt ca-lăng đa giác mạ crom thanh lịch nối với hốc chiếu sáng tròn đầy. Hốc đèn sương mù “bắt cặp” với thanh trang trí hình chữ J (bản MT Eco không có chi tiết này). Điểm khác lạ ở đây là sự xuất hiện của lưới tản nhiệt thứ 2, được đặt thấp phía dưới, trông chúng như chiếc miệng cười mang tâm trạng vui vẻ.

Cả 4 phiên bản của Mitsubishi Attrage đều trang bị đèn pha và đèn cốt Halogen với thiết kế và cấu tạo được tối giản. Trang bị này khiến Mitsubishi Attrage “lép vế” so với Suzuki Ciaz trong cùng phân khúc. Đèn LED được đặt dọc cạnh đèn sương mù tương tự phiên bản CVT đã bị cắt bỏ nhằm hạ giá bán của xe.

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage 2018 CVT về thân xe

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage 2018 CVT: Các đường nét tạo thành thân xe được tinh giản tối đa

Phần thân xe tiếp tục đi theo mô-típ tinh giản tối đa. Hai đường gân dài nối từ phía trước ra phía sau. Khung kính của xe phủ màu đen và cũng là màu tiêu chuẩn trên các bản khác. Không có thêm bất cứ mảng ốp nào ở dưới thân xe và vòm bánh xe.

Mitsubishi Attrage 2018 sử dụng lốp 185/55 kết hợp với la-zăng đa chấu 15 inch và bộ phanh đĩa/tang trống cho cả bánh trước và sau. Đáng khen ở chỗ, đây là trang bị tiêu chuẩn cho cả 4 phiên bản, bao gồm cả bản cấp thấp, giá rẻ MT Eco.

Attrage 2018 sử dụng gương chiếu hậu tích hợp thêm tính năng gập điện. Trừ bản MT Eco, những bản khác đều có thêm đèn báo rẽ. Tay nắm cửa đồng màu thân xe.

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage2018 CVT về đuôi xe

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage2018 CVT: Thiết kế đuôi xe ấn tượng

Đuôi xe Mitsubishi Attrage 2018 CVT ấn tượng với thanh nẹp mạ crom nằm ngang đuôi xe. Phía trên là vị trí của logo Mitsubishi cùng tên xe mạ crom. Cụm đèn hậu to bản chia thành hai tầng thực hiện tốt chức năng cảnh báo xe ở phía sau. Ở cản dưới là hai dải đèn phản quang.

Ngoài ra, Attrage 2018 CVT tích hợp thêm nút bấm phía bên ngoài, không còn cộng gộp với vị trí tay nắm cửa. Mặc dù chi tiết này trông hơi kém thẩm mỹ nhưng tính thực dụng của nó không ai có thể chối cãi. Người dùng không phải lần mò nút mở cốp khi hai tay ôm khá nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh.

Không chỉ vẻ bề ngoài, nội thất của Mitsubishi Attrage 2018 CVT cũng thể hiện sự hữu dụng khi tất cả các thiết kế đều hướng đến người ngồi trong xe. Phải nói rằng, khoang xe là một sản phẩm của nghệ thuật sắp đặt. Tất cả các chi tiết đều được sắp xếp một cách khoa học và đơn giản theo tiêu “chuẩn Nhật”. Nhiều chuyên gia đánh giá xe khẳng định, khoang nội thất của Attrage không phô trương, cầu kỳ như Kia Rio và không tân tiến như Ford Fiesta và Honda City.

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage 2018 CVT về bảng táp-lô

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage 2018 CVT: Khoang nội thất hữu dụng, hướng đến người dùng

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage 2018 CVT về ghế ngồi

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage 2018 CVT: Toàn bộ ghế ngồi bọc da

Với trục ngồi hơn 2,5 m, Attrage trở thành chiếc xe có không gian ngồi rộng nhất phân khúc. Ngay cả những người có chiều cao lớn hơn 1m75 thì chắc chắn một điều bạn sẽ có một khoảng duỗi chân thoải mái. Trong khi khoảng cách đầu và trần xe cũng khá dài.

Mitsubishi Attrage 2018 CVT sở hữu ghế ngồi bọc da trong khi những bản khác sử dụng chất liệu nỉ. Trong khi đó, hai phiên bản CVT và CVT Eco bổ sung thêm 3 tựa đầu cho ghế ngồi phía sau thì hai bản MT và MT Eco chỉ có 2 tựa đầu. Cả 4 bản đều có hàng ghế trước chỉnh cơ, ghế tài xế chỉnh tay 6 hướng, trong khi ghế bên cạnh chỉnh tay 4 hướng.

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage 2018 CVT về vô-lăng

Mitsubishi Attrage 2018 CVT được trang bị vô-lăng 3 chấu bọc da tương tự bản MT

Tương tự các thành viên mang “họ” Mitsubishi, Attrage 2018 CVT được trang bị vô-lăng 3 chấu bọc da tương tự bản MT (hai bản Eco còn lại không bọc da). Điểm đặc biệt, vô-lăng của Attrage 2018 CVT tích hợp thêm nút bấm điều chỉnh âm thanh và nhận cuộc gọi tại góc 9h để người lái thuận tiện thao tác, tránh lơ là khi lái xe.

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage 2018 CVT về đồng hồ hiển thị

Đồng hồ lái của Mitsubishi Attrage 2018 CVT được tạo thành từ 3 vòng tròn đan xen với nhau

Đồng hồ lái của Attrage 2018 CVT được tạo thành từ 3 vòng tròn đan xen với nhau. Từ bên tay trái sang là cụm đồng hồ vòng tua, vận tốc có gắn kèm màn hình LCD, cụm ký hiệu được sắp đặt bài bản, rõ ràng, sử dụng tông màu đối lập để người lái dễ dàng nắm được các thông tin của xe.

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage 2018 CVT về cửa xe

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage 2018 CVT về cửa xe

Cửa xe Mitsubishi Attrage 2018 CVT được đánh giá cao về độ hoàn thiện nhưng thực tế, muốn đóng kín cửa, người sử dụng phải dùng rất nhiều lực. Cửa xe của 4 bản Attrage 2018 đều có trang bị tiêu chuẩn là: kính trên cửa phía tài xế một chạm, chống kẹt. Bên trong các cửa được làm từ nhựa cứng khiến người dùng có thể cảm thấy không tiện lợi nếu sử dụng trong thời gian dài.

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage 2018 CVT về khoang hành lý

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage 2018 CVT: Khoang chứa đồ có dung tích 450L

Với khoang chứa đồ có dung tích 450L, Mitsubishi Attrage 2018 CVT thừa sức “cân” rất nhiều đồ cho những chuyến đi chơi xa vào cuối tuần của cả gia đình. Điểm trừ duy nhất ở đây là bạn không thể “cơi nới” khoang hành lý bằng việc gập hàng ghế sau tương tự như cách làm thân quen của những xe khác.

Đánh Giá Chi Tiết Xe Mitsubishi Attrage Cvt 2022

Khi mà thị trường và nhu cầu của người Việt ngày càng được nâng tầm thì phân khúc xe hạng B là nơi mà nhiều hãng xe đầu tư nhiều nhất trong khi xe hạng A không có nhiều sự lựa chọn mới về sản phẩm. Trong bài viết này,danhgiaXe.com sẽ mang đến một cái nhìn cận cảnh hơn “tân binh” Mitsubishi Attrage CVT 2020.

Giá bán

Hiện tại, Mitsubishi Attrage 2020 được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với hai phiên bản MT và CVT. Trong khi phiên bản MT có giá 375 triệu đồng tiệm cận với phân khúc xe hạng A thì Attrage CVT có giá 460 triệu đồng được trang bị khá “tươm tất” phù hợp cho việc sử dụng cá nhân hơn.

So với các các mẫu xe trong cùng phân khúc, Attrage có giá bán khởi điểm thấp hơn và mang đến sự cạnh tranh khá gay gắt cho các đối thủ. Giá lăn bánh của Attrage CVT 2020 sẽ giao động từ 509 cho đến 537 triệu đồng.

Ngoại thất

Là mẫu xe kế tiếp thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield” độc đáo, với diện mạo hoàn toàn mới, Attrage 2020 sở hữu kiểu dáng mạnh mẽ, hiện đại, năng động. Phần đầu xe đặc trưng với 2 thanh trang trí mạ crôm hình chữ X. Lưới tản nhiệt với đường viền màu đỏ giúp tăng nét trẻ trung và hiện đại cho xe.

Điểm nhấn trong thiết kế đầu xe Attrage 2020 là hệ thống đèn chiếu sáng phía trước Bi-LED dạng thấu kính không chỉ tăng tính thẩm mỹ đẹp mắt mà còn giúp hiệu quả chiếu sáng tốt hơn.

Trang bị đèn Bi-Led giúp cho Attrage ngang hàng với các mẫu xe trong phân khúc và người dùng không phải đi “độ” hệ thống đèn để có ánh sáng tốt hơn. Phía bên dưới là cụm đèn sương mù sử dụng bóng halogen cho ánh sáng vàng giúp cải thiện khả năng quan sát đi lái xe vào ban đêm.

Attrage 2020 với kích thước tổng thể 4.305 x 1.670 x 1.515 mm, khoảng sáng gầm xe 170 mm ở mức khá tốt, giúp xe “lội nước” tốt hơn so với các đối thủ (City: 135mm; Vios: 133mm, Soluto: 150mm). Có ý kiến cho rằng Mitsubishi Attrage vốn chỉ là một chiếc xe hạng A được “nâng cấp”, nhưng nếu xét trên thông số với mẫu sedan hạng A là Hyundai i10 thì Attrage hoàn toàn xứng đáng thuộc phân khúc sedan hạng B.

Cụ thể hơn, Attrage có kích thước đều nhỉnh hơn i10 sedan, đặc biệt là trục cơ sở (ngang bằng Vios) hơn đến 125 mm đảm bảo không gian rộng rãi cho cả hàng ghế trước và sau.

Thân xe kéo dài hơn 60mm giúp ngoại thất xe trông hài hòa và cân đối cùng bộ mâm đúc 15 inch thiết kế mới mạnh mẽ hơn. Không những thế, Attrage 2020 sở hữu bán kính quay vòng nhỏ nhất chỉ 4,8 m giúp việc điều khiển xe trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn, ngay cả nơi đô thị đông đúc.

Đuôi xe cùng cản sau mới, mở rộng ra 2 bên giúp xe trông chắc chắn hơn, thanh nẹp chrome dầy bản trải dài ở cửa sau, bên trên là logo Mitsubishi và tên xe mạ chrome bóng bẩy.

Khả năng báo hiện và nhận diện cũng được Mitsubishi tối đa hóa với cụm đèn hậu “to rõ” được tách biệt thành hai tầng rõ rệt kết hợp cùng hai dải đèn đèn phản quang đặt thấp ở cản dưới. Đặc biệt, đèn hậu LED thiết kế mới đặc trưng mang lại ấn tượng mạnh cho phần đuôi xe. Bộ mâm 15 inch mang thiết kế mới mạnh mẽ hơn đi cùng lốp cỡ 185/55R15.

Nội thất

Nhờ bố trí khoang động cơ thông minh, tiết kiệm diện tích, không gian nội thất của Attrage được mở rộng mang đến sự rộng rãi thoải mái cho các hành khách. Khoang xe Mitsubishi Attrage được thiết kế mở rộng diện tích tối ưu với chiều dài nội thất lên đến 2.002mm dẫn đầu trong phân khúc, đảm bảo đem lại cho hành khách sự thoải mái và tiện dụng cao nhất.

Được ứng dụng triết lý “OMOTENASHI” của Nhật Bản, lấy người dùng làm trung tâm, đem lại sự thoải mái từ những chi tiết nhỏ nhất, Attrage được trang bị hàng loạt các tiện nghi như: chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, ghế da mới sang trọng và êm ái, nút chỉnh âm thanh trên vô lăng, hệ thống điều hòa tự động, gập gương điện đến những tiện nghi cho hành khách sau như tựa tay với hốc để ly, 3 tựa đầu cho hàng ghế sau…

Điểm nâng cấp đáng chú ý cho Attrage 2020 còn ở hệ thống giải trí với màn hình 7″ kết nối Android Auto/Apple CarPlay với khả năng kết nối 2 điện thoại cùng lúc và đạt chuẩn Hi-Res Audio. Ghế lái trên Attrage 2020 còn được trang bị tựa tay giúp người lái thoải mái hơn trên những chặng đường dài. Hàng ghế sau cũng được chăm chút với bệ tì tay có hộc đựng thức uống.

Một trong những điểm ấn tượng nhất trên Attrage là hệ thống điều hòa không khí làm việc cực kì hiệu quả, chỉ cần mở khoảng 2 nấc gió ở mức 23 độ khi mới vào xe (thời điểm 12h trưa) trong 30 giây là luồng hơi lạnh đã phủ khá đều. Còn khi chiều tối trời mát thì chỉ cần ở 1 nấc gió với nhiệt độ 26-27 độ là đã khá lạnh.

Khoang để hành lý của Attrage có dung tích lên đến 450 lít có thể chứa hành lý lớn cho những chuyến đi chơi xa. Ngoài ra, Attrage mới được trang bị nút bấm mở cốp đặt bên ngoài thay cho kiểu tích hợp vào tay nắm cửa, giúp dễ dàng mở cốp khi đang mang vác nhiều đồ đạc cồng kềnh.

Vận hành – An Toàn

Động cơ 1.2L cùng công nghệ van biến thiên điện tử MIVEC, cho sức mạnh 78 mã lực tại 6.000/phút và mômen xoắn cực đại 100 Nm tại 4.000 vòng/phút đi cùng hộp số CVT INVECS-III.

Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ ngay Attrage với động cơ 1.2 sẽ “yếu” nhưng lại quên mất trọng lượng của xe chỉ có 905 kg (nhẹ hơn các mẫu xe khác cùng phân khúc ít nhất 100kg). Đây chính là công thức hoàn hảo cho một chiếc xe đô thi với “xác xe” nhẹ cùng động cơ nhỏ giúp tối ưu việt tiết kiệm nhiên liệu. Bằng chứng là mức tiêu thụ nhiên liêu theo công bố của cục đăng kiểm Viêt Nam cho Attrage là 5.09L/100km đối với phiên bản MT và 5.36L/100km phiên bản CVT.

Di chuyển trên phố đông ở dải tốc độ dưới 40 km/h, Attrage sử dụng hộp số CVT mang đến cảm giác tăng tốc mượt mà nếu đạp ga nhẹ nhàng. Nhưng nhờ vào trọng lượng nhẹ nên nếu thốc ga mạnh thì Attrage vẫn có thể bứt tốc khá ấn tượng đối với một chiếc xe hạng B. Một điểm nữa việc xoay trở Attrage hay quay đầu đều rất gọn gàng và ít khi phải thắng lại để lùi thêm chỗ trống và trả lái.

Trên những chặng đường xa, hệ thống Cruise Control sẽ giúp ích khá nhiều cho người điều khiển, giảm đi sự mỏi chân khi phải đạp ga liên tục và tránh bị vi phạm tốc độ khi cần chạy đều ví dụ như vào khu vực đông dân cư, tránh được tình huống vô tình đạp lố chân ga.

Tuy vậy, nhược điểm của một chiếc sedan hạng B sẽ bọc lộ ngay khi bạn di chuyển ở vận tốc 80 km/h vì khả năng cách âm gầm có hạn. Không gian bên trong cabin của Attrage vẫn có tiếng ồn từ lốp và gầm xe dọng vào. Việc này có thể cải thiện bằng cách thay loại lốp khác có chất lượng cao và êm hơn cũng như lót thêm vật liệu cách âm. Tuy vậy, khả năng cách âm môi trường của Attrage ở mức khá so với các xe trong phân khúc.

Đánh giá chung

Mitsubishi Attrage vốn dĩ là mẫu xe đề cao khả năng sử dụng và bước sang năm 2020 thì Attrage đã được thay đổi ngoại hình bắt mắt và ấn tượng hơn hẳn. Bên cạnh đó thì các trang bị về mặt tiện nghi và tính thực dụng vẫn rất đầy đủ. Đi cùng với giá bán rất cạnh tranh thì Attrage 2020 chính là một trong những mẫu xe tốt dành cho những ai lần đầu chọn mua xe ô tô.

Đánh Giá Xe Mitsubishi Attrage Cvt 2022: Tạo Áp Lực Lên Kia Soluto

Mitsubishi Attrage gia nhập thị trường Việt Nam vào cuối năm 2014 với mục tiêu cạnh tranh với các đối thủ hiện có lúc bấy giờ là Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent hay Nissan Sunny.Thế nhưng, sau năm đầu tiên bán ra với doanh số khả quan nhờ giá bán rẻ hơn, Mitsubishi Attrage dần thất thế trước các đối thủ và không còn tìm được chỗ đứng trong tâm trí khách hàng Việt.

Nguyên nhân chính có lẽ đến từ thiết kế kiểu dáng chưa bắt mắt, trang bị tiện nghi cũng dừng lại ở mức đủ dùng và giá bán dù có rẻ nhưng chưa thể tạo ra một khoảng cách lớn về giá để có thể cạnh tranh.

Vì vậy, đến năm nay,hãng xe Nhật Bản đã quyết định tập trungnâng cấp mạnh mẽngoại hình cho Attrage.Đặc biệt, việc địnhgiá bándành cho thị trường Việt Nam của mẫu xe mới nàythấp hơn hẳn các đối thủ đã giúp Mitsubishi Attrage 2020 phù hợp hơn với nhu cầu của những khách hàng mua xe lần đầu có kinh phí thấp.

Giá bán của Mitsubishi Attrage CVT 2020 so với các đối thủ hạng B khác

Theo công bố từ nhà sản xuấtMitsubishi Attrage CVTcó 3 lựa chọn màu sắc ngoại thất gồm: Xám, Trắng và Đỏ, bớt đi màu Bạc và nội thất sẽ chỉ có duy nhất màu Đen.

· Không thể bỏ qua: Bảng giá xe ô tô Mitsubishi Attrage mới nhất kèm giá lăn bánh

NGOẠI THẤT

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage CVT 2020: Tổng thể

Nhìn tổng thể, dù đã có một ngoại hình mới mẻ nhưng Mitsubishi Attrage 2020 vẫn mang lại cho người xem cảm giác về một chiếc xe có kích thước nhỏ gọn hơn các đối thủ trong phân khúc.Thực tế, chiều dài tổng thể của chiếc xe này cũng chỉ dừng ở mức 4.245 mm.

Trong khi hầu hết các đối thủ cùng phân khúc hạng Bđều có kích thước dài hơn 4,4 m, ngoại trừ Kia Soluto và Mazda 2 (4,3 m). Cũng bởi vậy, khi đem ra so sánh về kích thước, Mitsubishi Attrage rõ ràng bị lép vếvà nhiều người còn cho rằng chiếc xe này sẽ phù hợp hơn khi cạnh tranh với các đối thủ xe hạng A.

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage CVT 2020: Đầu xe

Theo khảo sát, ngoại hìnhhấp dẫn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng rất lớn đếnquyết định mua xe của khách hàng Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi cho rằng Mitsubishi Attrage 2020 đang có cơ hội rất lớn để lấy lòng khách hàng sau khiđược Mitsubishi áp dụngphong cách thiết kế Dynanic Shield cho chiếc xe này.

Giờ đây,diện mạo của Attrage 2020đã trở nên cứng cáp, mạnh mẽ và không kém phần hiện đại với nhữngyếu tố tạo hình có thể dễ dàng tìm thấytrên toàn bộ các sản phẩm mới gần đâycủa thương hiệu Mitsubishi.

Đó là bộ lưới tản nhiệt nổi bật với 2 thanh crôm hình chữ X to bảnvà cụm đèn chiếu sáng trước được thiết kế liền mạch với lưới tản nhiệt. Đối với phiên bản CVT, Mitsubishi Attrage 2020 còn được gia tăng thêm vẻ trẻ trung và năng động thông qua 2 đường viền màu đỏ trên lưới tản nhiệt.

Ngoài ra, điểm mà có lẽ nhiều khách hàng cảm thấy ưng ý nhất đối với MitsubishiAttrage 2020 chính là cụm đèn chiếu sáng LED Projector và dải LED định vị ban ngày. Đây cũng là chiếc xeduy nhất trong tầm giá dưới 500 triệucó được trang bị hiện đại như vậy. Tất nhiên, các khu vực chiếu sángkhác như xi-nhan hay đèn sương mù vẫn sẽ chỉ sử dụng loại sợi đốt thông thường.

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage CVT 2020: Thân xe

Ở phần thân xe, Mitsubishi Attrage 2020 sẽ không có thay đổi lớn nào về mặt thiết kế, chiếc xe vẫn có khoảng sáng gầm xe cao nhất trong phân khúc 170 mm, điều này sẽ giúp cho chiếc xe tránh được những va quệt không đáng có khi chạy qua những đoạn đường gồ ghề.

Điểm mới để người xem nhận ra sự khác biệtở khu vực này chỉ là bộ la-zăng hợp kim 15 inch có thiết kế mới dạng 8 chấu trông thể thao hơn. Tuy nhiên, phanh đĩa vẫn sẽ chỉ có mặt ở bánh trước, còn bánh sau là phanh tang trống. Về cơ bản, hiệu suất phanh của 2 loại này không có quá nhiều khác biệt, thậm chí phanh tang trống còn cho khả năng hãm phanh tốt hơn.

Điểm cộng thứ 2 ở khu vực này còn đến từgương chiếu hậu tự động gập lại sau khi khoá cửa. Với tính năng hữu íchnày,ngay từ xa người dùng có thể dễ dàng nhận biết xe của mình đã được khoá cửa hay chưa.Trang bị gập gương khi khoá cửanghe có vẻ đơn giản nhưng khá nhiều đối thủ trong phân khúc B lại không có dù nó được trang bị gương gập điện.

Còn điểm trừ ở Mitsubishi Attrage 2020 chắc chắn đến từ tay nắm cửa và nút bấm khoá cửa tách biệt. Nó gợi cho chúng ta nhớvề những mẫu xe của đầu những năm 2000. Điều này khiến tổng thể của chiếc xe bịmất đi tính thẩm mỹ.

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage CVT 2020: Đuôi xe

Đuôi xe của Mitsubishi Attrage CVT 2020 tuy không có được những thay đổi đột phá như ở phần đầu xe nhưng hãng cũng đã cố gắng để mang đến những sự khác biệt đáng chú ý.Có thể kể tới cụm đèn hậu với các hoạ tiết đèn LED thiết kế mới hiện đại và tạoấn tượng mạnh cho phần đuôi xe. Cánh lướt gió tích hợp đèn báo phanh được bổ sung thêm.

Khu vực cản sau đã được thiết kế lại theo thiên hướng vuông vức và thể thao hơn, đèn phản quang được đặt dọc sát 2 bên cản sau cùngsự hiện diện của bộ khuếch lưu khí động học. Chưa hết, ăng ten dạng que cũng đã được thay thế bằng dạng vây cá mập, phù hợp với tiêu chuẩn thiết kế của các mẫu xe hạng B hiện có trên thị trường.

NỘI THẤT

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage CVT 2020: Khoang lái

Bên trong, nội thất của Mitsubishi Attrage CVT 2020 tiếp tục được tập trung vào việc mang lại một không gian ngồi rộng rãi cho tất cả các vị trí trong một chiếc xe có kích thước nhỏ gọn. Nhựa cứng là vật liệu chủ đạo bên trong khoang lái của chiếc xe này.

Mặc dù không thể đòi hỏi nhiều hơn về những vật liệu nhựa mềm có thể xuất hiện trên Mitsubishi Attrage CVT 2020 nhưng thành thật mà nói việc sử dụng vân dạng chấm bi trên bề mặt bảng táp lô khiến chúng tôi chưa ưng ý cho lắm. Nếu nó là bề mặt nhựa vân giả da thì trông sẽ đẹp và chất lượng hơn. Về điều này, các đối thủ của Mitsubishi Attrage 2020 đang làm rất tốt.

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage CVT 2020: Ghế ngồi

Ghế ngồi trên phiên bản Mitsubishi Attrage CVT 2020 đều được bọc da nhưng các hoạ tiết đường chỉ may đã được thay đổi để người dùng cảm nhận được ngay sự mới mẻ khi bước vào bên trong. Hàng ghế trước chỉnh cơ 6 hướng cho người lái và 4 hướng cho hành khách phía bên.

Theo cảm nhận của chúng tôi, ghế ngồi của Attrage mới có bề mặt da mềm và khá êm, đem lại cảm giác dễ chịu cho cả người lái lẫn hành khách ngồi trong. Ghế lái trên Attrage CVT 2020 cóthêm tựa tay là điểm mới trên phiên bản nâng cấp. Trang bị này sẽ giúp cho người điều khiển giảm bớt sự mệt mỏi khi cầm lái, đặc biệt là khi di chuyển trên những hành trình dài.

Không gian ngồi ở hàng ghế sau chắc chắn là ưu điểm lớn nhất khi nói về Mitsubishi Attrage 2020, nó rộng bất ngờ so với những gì chúng ta nhìn ở bên ngoài. Ghế ngồi phía sau cung cấp đủ chỗ cho 3 người trưởng thành, có đủ bệ tỳ tay tích hợp chỗ để cốc. Chỗ để chân cực kỳ dư dả.

Hơi đáng tiếc, ở hai bên cánh cửa của hàng ghế sau lại không hề có chỗ để cốc mà chỉ có một chỗ duy nhất ở phần trung tâm của hàng ghế trước. Vách ngăn để đồ trên lưng ghế trước cũng rất thấp khiến cho việc để các vật dụng kích thước lớn như laptop hay máy tính bảng trên 10 inch bị hạn chế đi rất nhiều.

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage CVT 2020: Bảng đồng hồ và vô lăng

So với mô hình cũ, bảng đồng hồ của Mitsubishi Attrage CVT 2020 đã bớt đi các hoạ tiết rườm rà, thay vào đó các con số được làm nổi bật hơn, bề mặt của khu vực đồng hồ đo tốc độ còn có thêm đường viền đỏ trang trí giống với khu vực lưới tản nhiệt.

Vô-lăng của Mitsubishi Attrage CVT 2020 chắc chắn là điểm sáng trong thiết kế nội thất của chiếc xe này khi phối một cách hài hoà giữa vật liệu nhựa bóng, chi tiết crôm và da. Thiết kế vô-lăng của Attrage 2020 được sử dụng chung cho cả Xpander và Outlander.

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage CVT 2020: Khoang hành lý

Đến phiên bản 2020, cửa cốp của Mitsubishi Attrage đã có thể mở được từ bên ngoài thông qua nút bấm tích hợp ở đuôi xe và nút bấm từ chìa khoá. Dung tích khoang hành lý 445 lít chỉ được đánh giá là đủ dùng cho một chuyến dã ngoại ngắn ngày. Người dùng cũng không thể mở rộng dung tích khoang hành lý do lưng ghế phía sau đã được gắn cố định.

Một điều mà chúng tôi không hài lòng ở chiếc xe mới này là phần bên trong nắp cốp không có tấm ốp cách nhiệt, khi mở lên chúng ta sẽ nhìn thấy các hệ thống dây điện trông thiếu thẩm mỹ. Chưa kể, khi chở đồ bên trong, các đồ vật cồng kềnh có thể va đập vào các thiết bị điện dẫn tới hỏng hóc ngoài ý muốn.

TIỆN NGHI

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage CVT 2020: Trang bị tiện nghi

Hai nâng cấp đáng chú ý nhất ở phương diện trang bị tiện nghi trên Mitsubishi Attrage CVT 2020 chính là gương gập điện và hệ thống giải trí với màn hình 6,8 inchkết nối Android Auto/Apple CarPlay với khả năng kết nối 2 điện thoại cùng lúc,đạt chuẩn Hi-Res Audio.

Các tính năng đã có trước đó trên mô hình cũ như nút bấm khởi động, gương chỉnh điện, điều hoà tự động, điều chỉnh âm thanh trên vô-lăng, dàn âm thanh 4 loa, chìa khoá thông minh, bệ tỳ tay cho hàng ghế sau… sẽ tiếp tục có mặt trên Mitsubishi Attrage 2020.

Để kết nối tính năng Android Auto và Apple CarPlay, người dùng sẽ phải thông qua cổng USB được bố trí trong hốc để đồ bên ghế hành phía trước. Bên cạnh đó, Mitsubishi Việt Nam còn độ thêm một cổng sạc điện thoại ở gần khu vực chỉnh gương.

Với cá nhân người viết, nó không giải quyết được nhiều vấn đề cho người dùng mua xe gia đình bởi khi cắm sạc, vấn đề tìm chỗ để điện thoại lại là một bài toán nan giải. Điều này thực sự hữu ích cho những người sử dụng chạy xe dịch vụ, tiếc là phiên bản Mitsubishi Attrage MT 2020 mà chúng tôi đánh giá trước đó lại không có cổng sạc như thế này.

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage CVT 2020: Tính năng an toàn

Tính năng nổi bật về phương diện an toàn của Mitsubishi Attrage CVT 2020 làtrang bị hệ thống Kiểm soát hành trình – Cruise Control giúp người lái điều khiển xe thoải mái hơn, đặc biệt trên những hành trình dài. Tuy nhiên, các trang bị an toàn còn lại trên chiếc xe mới lại khá cơ bản.

Có lẽ nó chỉ tương đương với tiêu chuẩn trên phiên bản cao cấp của một mẫu xe hạng A mà thôi, bao gồm có chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, camera lùi, chìa khoá được mã hoá chống trộm và 2 túi khí. Cảm biến lùi không được trang bị.

Một chú ý với người dùng là xe sẽ không tự động khoá cửa khi vận hành mà người lái sẽ phải chủ động khoá. Nút khoá cửa cũng không được bố trí thành nút riêng biệt trên tựa tay của cánh cửa mà được tích hợp trên lẫy khoá mở cửa bên trong. Điều này sẽ khiến những ai lần đầu ngồi lên Mitsubishi Attrage gặp đôi chút bỡ ngỡ khi muốn mở các vị trí cửa xe.

VẬN HÀNH

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage CVT 2020: Động cơ và hộp số

Sức mạnh của Mitsubishi Attrage CVT 2020 vẫn đến từ khối động cơ 3 xi-lanh 1.2L sử dụng công nghệ MIVEC, công suất 78 mã lực, mô-men xoắn 100 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT INVECS-III, một sự lựa chọn hoàn hảo cho những mẫu xe tập trung vào mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu. Tốc độ tối đa mà chiếc xe này đạt được là 170 km/h.

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage CVT 2020: Vận hành

Về vận hành, Mitsubishi Attrage CVT 2020 cung cấp một chuyến đi êm ái, dễ chịu, động cơ 3 xi-lanh 1.2L cũng không hề tỏ ra yếu đuối như những gì chúng ta nhìn trên giấy tờ. Trọng lượng của chiếc xe chỉ ở mức 905 kgđã giúp giảm tải cho động cơ tương đối nhiều.

Trong phố, chiếc xe của Mitsubishi thể hiện sự linh hoạt nhờ có bán kính quay đầu 4,8 m. Có điều, khi dừng đỗ trong tình trạng nổ máy và bật điều hoà, tiếng máy gào khá lớn. Chạy ra ngoài cao tốc, tiếng máy bớt ồn ào hơn nhưng tiếng ồn từ gầm lại dội vào khoang lái nhiều hơn. Khả năng cách âm theo chúng tôi đánh giá chỉ ở mức chấp nhận được, không quá tốt nhưng không đến nỗi tệ.

So với các mẫu xe sử dụng hộp số tự động có cấp và có động cơ dung tích 1.5L trở xuống, khi chạy ở tốc độ cao từ 100 – 120 km/h, động cơ sẽ không tối ưu cho việc tiết kiệm nhiên liệu, vòng tua thường được đẩy lên trên 3.000 rpm khiến tiếng ồn động cơ lớn hơn.

Nhưng với Mitsubishi Attrage 2020, ngay cả khi chạy tới 120 km/h, vòng tua máy chỉ duy trì ở mức dưới 2.500 rpm, điều này giúp chiếc xe vận hành êm ái hơn. Hộp số vô cấp cũng giúp cho việc đề pa tốt hơn khi xe di chuyển và dừng đỗ ở trên dốc liên tục.

Nhược điểm của Mitsubishi Attrage 2020 là không thể có những cú bứt tốc ngay cả khi đạp lút ga, chính vì vậy người điều khiển cần tính toán khoảng cách trước khi muốn vượt xe cùng chiều. Cảm giác lái sẽ không thể có sự phấn khích như các mẫu xe sử dụng hộp số tự động có cấpnhưng bù lại nó mang lại cho hành khách một chuyến đi thoải mái và cực kỳ tiết kiệm.

Theo công bố từ nhà sản xuất, Mitsubishi Attrage CVT 2020 chỉ5,36L/100km trên đường hỗn hợp. Thực tế, chúng tôi đã thử nghiệm hoàn toàn trong điều kiện đường phố tại Hà Nội, mức tiêu thụ cũng chỉ dao động từ 6,2-6,5L/100km.

TỔNG QUÁT

Với giá bán 460 triệu đồng, ngoại hình thay đổi hấp dẫn hơn, chúng tôi tin rằng nhiều khách hàng sẽ để ý hơn đến Mitsubishi Attrage CVT 2020 trong năm nay. Vậy nó sẽ cạnh tranh với những đối thủ nào? Có lẽ sẽ không phải là những cái tên đình đám như Toyota Vios hay Hyundai Accent.

Thay vào đó, Mitsubishi Attrage CVT 2020 sẽ tập trung vào chen chân vào khoảng giữa hai phân khúc xe A và B, nơi mà người mua mong muốn có được không gian rộng rãi của một mẫu xe hạng B nhưng chỉ cần bỏ chi phí tương đương với một mẫu xe hạng A.

Hiện tại, khoảng giữa của hai phân khúc này mới chỉ có Kia Soluto vì vậy có thể coi đây sẽ là đối thủ chính của Mitsubishi Attrage 2020. Với ít đối thủ cạnh tranh hơn, hi vọng mẫu xe hạng B mới của Mitsubishi sẽ để lại dấu ấn doanh số như cách mà hãng đã có được với Xpander.

Ảnh: Ngô Minh Kỳ Long

Đánh Giá Xe Mitsubishi Attrage Cvt Eco 2022, Lấy Gì Để Cạnh Tranh Vios?

Mitsubishi Attrage CVT Eco là dòng xe sedan thuộc phân khúc nơi có sự cạnh tranh rất sôi động với những đối thủ sừng sỏ như Toyota Vios, Honda City, Mazda 2 và đặc biệt Hyundai Accent 2021 mới ra mắt.

Giá xe Mitsubishi Attrage CVT Eco hiện đang niêm yết: 460 triệu

Mức giá của Attrage CVT Eco số tự động vô cấp gần như thấp nhất phân khúc xe sedan hạng B tại Việt Nam. Trong đó Toyota Vios giá 535 triệu (1.5E CVT), Honda City giá 559 triệu (bản thường), Hyundai Accent giá 499 triệu (1.4AT), …

Theo như thông tin chúng tôi tìm hiểu thì giá bán của Attrage còn có thể rẻ hơn nhờ chương trình khuyến mãi của các đại lý Mitsubishi.

Nhìn từ bên ngoài Attrage CVT Eco, khách hàng thật khó để nhận thấy sự “yếu kém” của mẫu xe nhập khẩu này. Vẫn là kích thước đủ gọn, đủ sang và đủ thực dụng với kiểu đường ngập nước, đất đá ở nước ta. Phiên bản này có chiều dài cơ sở 2550mm, các chiều dài, rộng, cao là 4245, 1670, 1515mm. Cùng với đó là khoảng sáng gầm đạt mức 170mm. Nếu là khách hàng, bạn thử chỉ ra điểm yếu của kích thước này xem. Không những “chuẩn” mà kích thước này còn tỏ ra nhỉnh hơn 1 vài đối thủ, trong đó có cả những ông lớn như Vios, City.

Mặc dù, Attrage đã cố gắng “sửa sai” bằng các chi tiết mạ crom sáng bóng. Nhưng cũng không cứu vãn được sự đơn điệu ở phần đầu xe. Không chỉ vậy, cụm đèn trước của phiên bản này cũng chỉ được trang bị bóng chiếu halogen truyền thống, đủ đáp ứng nhu cầu chiếu sáng mà thôi.

Ở phần thân, Attrage CVT Eco cũng không khác mấy so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Vios 2021 hay Honda City 2021. Phiên bản này cũng có các đường dập nổi vuốt dọc hông xe, tạo sự sống động, hút mắt. Cùng với đó là trang bị gương chiếu hậu, tích hợp đèn báo rẽ, có chức năng chỉnh điện tiện lợi. Bộ mâm xe 15inch với thiết kế đa chấu sẽ mang lại nét khỏe khoắn đầy lôi cuốn.

Nằm trọn trên nắp cốp là thanh nẹp bản số mạ crom. Tuy nhiên, thiết kế này không tạo được hiệu ứng bề thế, vững chắc cho phần đuôi xe bởi sự cụt ngủn của mình. Ngoài ra, phiên bản này còn có đèn báo phanh trên cao và đèn phản quang trên cản sau.

Cùng với đó, hàng ghế của mẫu sedan này còn có bệ tỳ tay tích hợp khay để ly tiện lợi. Ngoài ra, hàng ghế sau của xe có thể gập 60:40 và thông hoàn toàn với khoang chứa đồ, giúp những chuyến shopping, những lần cắm trại hay những những khi chở khách có hành lý nhiều trở nên đơn giản hơn.

Cụm đồng hồ hỗ trợ lái của phiên bản này được thiết kế với 3 vòng tròn. Trong đó, vòng đồng hồ trung tâm có kích thước lớn hơn, thể hiện vận tốc xe. Vòng tròn bên trái thể hiện vòng tua động cơ. Vòng tròn bên phải thể hiện các thông tin hữu ích: đèn xe, cảnh báo an toàn, mức nhiên liệu, quãng đường đã đi.

Mitsubishi Attrage CVT Eco được trang bị động cơ 1.2 MIVEC, phun xăng đa điểm, điều khiển điện tử. Động cơ này đạt công suất tối đa 78 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 100Nm tại 4000 vòng/phút.

Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động vô cấp CVT để giúp Attrage có thể đạt được vận tốc tối đa 172km/h. So với nhiều đối thủ thì đây có lẻ là mức động cơ có công suất nhỏ nhất phân khúc.

Hệ thống treo của Attrage gồm treo trước độc lập MacPherson, treo sau giằng xoắn. Hệ thống treo này giúp xe giảm xóc mang lại sự êm ái cho người dùng và ổn định cho xe.

Nhìn lại tổng quan Mitsubishi Attrage CVT Eco, khách hàng phải thốt lên rằng dù là phiên bản “cận” cao cấp nhưng quá “nghèo”. Nhất là ở phần vận hành, công suất động cơ đã thấp, hệ thống an toàn lại ít nên khó lòng mang lại sự vừa ý cho khách hàng. Không chỉ vậy, thiết kế ngoại thất còn rời rạc, đơn điệu, nội thất thì thường thường, không quá tiện nghi. Vậy nên, 1 vị trí trong nhóm “cầm đèn đỏ” cũng là không có gì quá đáng so với sự thể hiện của Mitsubishi Attrage ở phân khúc sedan B.