Top 5 # Đánh Giá Xe Ertiga Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Có Nên Mua Suzuki Ertiga? Đánh Giá Xe Suzuki Ertiga Chi Tiết

14/03/2020

Suzuki Ertiga chiếc xe bóng bẩy nhưng cũng không kèm phần khỏe khoắn, tiện nghi. Và đặc biệt mức giá cực kỳ dễ chịu từ 499 triệu đồng. Vậy có nên mua Suzuki Ertiga?

Xe Suzuki Ertiga có mức giá từ 499 triệu đồng đến 549 triệu đồng tùy phiên bản. Đây là mức giá không quá cao với một chiếc xe ô tô 7 chỗ được trang bị nhiều tính năng mới, an toàn.

Đây là bảng giá đã bao gồm toàn bộ các loại thuế, phí theo quy định của từng tỉnh, thành phố. Sau khi cộng thuế phí giá xe sẽ tăng từ vài chục đến trăm triệu đồng.

Giá lăn bánh xe Suzuki Ertiga GL 2020

Giá lăn bánh xe Suzuki Ertiga GLX 2020

Có nên mua Mazda 2? Nên mua Mazda 2 cũ hay mới?

Bảng các thông số cơ bản xe Suzuki Ertiga 2020

Khả năng vận hạnh của xe

Trang bị nội thất

Xe Suzuki Ertiga 2020 bán tại Việt Nam là mẫu xe MPV 7 chỗ được nhập khẩu từ Indonesia. So với dòng xe 2019 thì phiên bản mới 2020 đã có nhiều thay đổi về thiết kế cũng như động cơ.

Xe 7 chỗ được thiết kế nhỏ gọn nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ. Kích thước xe được điều chỉnh về cả độ rộng và dài giúp cho không gian nội thất bên trong thêm rộng rãi, thoải mái với thiết kế 7 chỗ.

Điểm nhấn của thiết kế chính là dải gân nổi kết hợp với một số chi tiết được mạ nhôm. Chính điều này đã giúp cho vẻ ngoài của xe thêm nổi bật, cá tính hơn.

Điều đầu tiên bạn có thể cảm nhận khi nhìn vào phần nội thất của xe đó là không gian rộng rãi và trang thiết bị tiện nghi.

Các hàng ghế phía sau dễ dàng gập lại linh hoạt để tiện cho việc để đồ:

Khoang để hành lý tiện lợi, rộng rãi cho những chuyến đi du lịch của cả gia đình:

khoang để đồ tiện lợi

Bên cạnh đó các thiết bị trên xe đều được trang bị vô cùng hiện đại mang đến trải nghiệm lái xe thú vị trên từng cây số:

Màn hình cảm ứng rộng 10” được tích hợp camera lùi: dễ dàng kết nối với cổng USB, bluetooth, AUX. Đặc biệt phần camera lùi được tinh chỉnh đặt ở vị trí cao hơn giúp lái xe dễ dàng quan sát

Vô lăng thiết kế hình chữ D: đây là sự khác biệt nhằm tạo thêm không gian không bị vướng khi để chân của người lái xe

Hệ thống điều hòa tự động: làm mát cho mọi vị trí trên xe

Trang bị hệ thống khởi động xe thông minh không cần chìa khóa

Nhìn chung suzuki ertiga trang bị các tính năng an toàn cơ bản và vừa đủ như túi khí an toàn ở hàng ghế phía trước, dây đai an toàn, ghế ngồi trẻ em, thanh gia cố bên hông xe, hệ thống báo lùi, chống trộm….Nếu như bạn chỉ sử dụng làm phương tiện di chuyển trong gia đình thì với những thiết bị như vậy đánh giá là đủ sài.

So với phiên bản xe 2019 thì phần động cơ xe 2020 đã được nâng cấp lên 1.5L, số xi lanh 4 và công suất cực đại là 103Hp (77kw)/6.000rpm.

Với mức giá và tầm tiền như hiện tại thì có thể nói nhược điểm lớn nhất của xe chính là dịch vụ bảo dưỡng và thay thế phụ tùng. Do doanh số dòng xe này chưa cao nên mạng lưới showroom cũng như dịch vụ bảo dưỡng chưa nhiều. Dẫn tới việc khó khăn trong quá trình bảo dưỡng cũng như phần giá phụ tùng thay thế còn cao.

Tuy nhiên những nhược điểm trên sẽ được cải thiện khi doanh số xe bán tại Việt Nam cao hơn trong thời gian tới.

Phiên bản nâng cấp của xe Suzuki Ertiga 2020 đã mang đến những thay đổi đột phá cả về nội thất, ngoại thất, trải nghiệm lái xe cho người sử dụng. Đặc biệt mức giá ở phân khúc xe hạng trung trên dưới 500 triệu thì nhiều gia đình có thể mua được. Xe được thiết kế rộng rãi, có trang bị cả ghế cho trẻ em nên sẽ rất phù hợp với các gia đình có con nhỏ.

Nếu bạn không có đòi hỏi quá cao và mục đích mua xe chỉ là để di chuyển, du lịch hay kinh doanh, chạy dịch vụ thông thường thì đây là sự lựa chọn khá hợp lý.

Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc nếu như khu vực bạn sinh sống cách quá xa hoặc không có showroom nào. Bởi hiện các showroom bảo dưỡng chính hãng của Suzuki Ertiga còn hạn chế nên có thể bạn sẽ gặp khó khăn nếu muốn thay thế phụ tùng hoặc bảo dưỡng xe.

Để bù đắp lại những thiếu sót trên thì hiện có khá nhiều ngân hàng sẵn sàng cho vay tới 80% nhu cầu vốn để hỗ trợ vốn cho bạn.

So sánh lãi suất ngân hàng cho vay mua xe thấp nhất hiện nay

Hiện tại lãi suất của các ngân hàng đang áp dụng khi mua xe Suzuki Ertiga trả góp dao động từ 6.9% – 8.9%/năm tùy ngân hàng. Và bạn có thể vay tối đa 80% giá trị xe.

Giả sử bạn mua xe Suzuki Ertiga GLX giá 549 triệu đồng. Ngân hàng cho vay tối đa 80% tức là bạn có thể vay được 439 triệu đồng. Thời gian vay tối đa là 7 năm. Lãi suất 8.1% ưu đãi trong 12 tháng đầu. Sau thời gian ưu đãi lãi suất là 10.5%/năm.

Lịch trả nợ gốc và lãi được tính như sau:

Để được tư vấn chi tiết về thủ tục vay vốn mua xe vui lòng liên hệ Topbank theo số hotline (024) 3 7822 888.

Đánh Giá Xe Suzuki Ertiga 2022

Thị trường xe đa dụng MPV tại Việt Nam có thể nói là sự độc quyền vô hình của Toyota Innova, chiếc xe được xem như tượng đại trong phân khúc. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn những mẫu xe rất tốt khác như Suzuki Ertiga là một trong số đó.

Vào đầu 2016, hãng xe Nhật Bản cho ra mắt phiên bản mới của mẫu xe này một cách rất âm thầm, không họp báo, không thông cáo báo chí rộng rãi, có thể do đây chỉ là phiên bản nâng cấp nhẹ so với phiên bản trước. Tuy nhiên, có tận mắt chứng kiến, chúng ta sẽ thấy những thay đổi tích cực của nhà sản xuất Nhật Bản dành cho mẫu xe này.

Kích thước tổng thể của xe vẫn giữ nguyên với dài x rộng x cao lần lượt 4.265 x 1.695 x 1.685 (mm) và chiều dài cơ sở 2.740 mm, do đó bán kính vòng quay không đổi vẫn duy trì 5.2 mét, khá thích hợp để di chuyển trong đô thị. Phần đầu xe thay đổi rõ nét nhất, đập vào mắt người đối diện là lưới tản nhiệt mạ chrome trang nhã và sang trọng hơn rất nhiều nếu so với thiết kế nhựa đen của người tiền nhiệm. Cản trước cũng tạo hình cá tính hơn cùng với cụm đèn sương mù được mạ chrome làm cho tổng thể đầu xe thu hút hơn trước rất nhiều.

Phần thân xe không có thay đổi, những chi tiết dập nổi dọc thân xe và các hốc bánh xe vẫn được duy trì. Trụ B và C vẫn sơn màu đen đồng màu với kính cửa sổ, giúp dáng xe trường hơn. Cụm gương chiếu hậu sơn cùng màu với thân xe, chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ nay đã chỉnh chu hơn với tính năng gập điện. La-zăng 15 inch thiết kế 5 chấu kép gọn gàng và sắc xảo hơn trước. Điều đáng tiếc là Ertiga không tích hợp mở khóa thông minh trên lẫy mở cửa, mặc dù đã trang bị tính năng khởi động bằng nút bấm.

Phần đuôi xe được thay đổi với thanh nẹp biển số được mạ chrome đi kèm chi tiết phản quang nối liền với cụm đèn hậu làm cho khu vực này trở nên cứng cáp hơn, bớt đơn điệu so với phiên bản trước. Cản sau đã được loại bỏ chi tiết nhựa ốp ở giữa. Các chi tiết khác vẫn được giữ nguyên thiết kế như cụm đèn hậu, đuôi gió tích hợp đèn phanh thứ ba.

Về nội thất, Ertiga 2016 không có nhiều thay đổi, tất cả hàng ghế vẫn bố trí theo dạng 5+2 và được bọc nỉ cao cấp, hàng ghế trước chỉnh cơ, hàng ghế thứ hai có thể trượt lên xuống hoặc gập theo tỉ lệ 60:40 mở rộng không không gian hành lý, đặc biệt hàng ghế thứ ba giờ đây có thể gập theo tỉ lệ 50:50 tăng sự cơ động trong việc chở hành lý cho mẫu xe mới.

Bảng tablo chữ T vẫn thiết kế theo phiên bản cũ, phối màu sắc vẫn không thay đổi. Tuy vậy, người sở hữu có thêm được tiện ích khởi động bằng nút bấm Start/stop engine. Hệ thống giải trí vẫn là đầu CD 1 đĩa 4 loa có thể phát MP3 và USB. Phía dưới hệ thống này là hệ thống điều hòa chỉnh cơ đơn vùng, đồng thời hàng ghế phía sau cũng có cửa gió điều chỉnh độc lập tăng độ thoải mái cho hành khách trên hành trình dài.

Bảng đồng hồ điều khiển thể thao vẫn duy trì trên mẫu xe mới tích hợp màn hình thông tin cung cấp thông số tiêu hao nhiên liệu, khoảng cách còn đi được với lượng nhiên liệu trong bình, đo nhiệt độ ngoài trời … Vô lăng bằng nhựa urethane thiết kế ba chấu tích hợp nút điều khiển hệ thống âm thanh và điều khiển màn hình đa thông tin, vô lăng của Ertiga 2016 được trợ lực điện và có thể điều chỉnh gật gù lên xuống

Động cơ K14B của phiên bản cũ vẫn được duy trì trên phiên bản mới với 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 1.4 lít sử dụng công nghệ VVT cho công suất 95 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động 4 cấp.

Nhìn sơ qua có thể thấy động cơ Suzuki Ertiga 2016 khá yếu, nhưng nếu biết rằng động cơ này chỉ gánh một trọng lượng không tải vỏn vẹn 1.185 kg thì mức công suất này khá ổn, bình quân một mã lực chịu tải 12 kg, trong khi với Innova 2016, mỗi mã lực gánh tới 12,7kg. Nhờ đó mà hiệu suất tiêu hao nhiên liệu của xe khá tốt, mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất cho vận hành ngoài đô thị là 5.38 lít/100km, trong đô thị là 7,32 lít/100km và kết hợp là 6,1 lít/100km.

Hệ thống an toàn của Suzuki Ertiga 2016 ở mức cơ bản với hai túi khí dành cho hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và cảm biến đỗ xe sau. Hệ thống phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau không được lòng nhiều người, tuy nhiên với một chiếc xe cỡ nhỏ và giá rẻ, trang bị như trên cũng có thể chấp nhận được.

Hiện tại, Suzuki Ertiga 2016 là chiếc xe MPV có giá tốt nhất trên thị trường hiện nay với giá bán lẻ bao gồm VAT là 639 triệu đồng, cao hơn 40 triệu đồng so với phiên bản trước thời điểm ra mắt. Tuy vậy, mẫu xe này vẫn là sự lựa chọn rất đáng giá hiện nay, khi các hãng xe đang đi theo trào lưu thêm trang bị và tăng giá bán vô tội vạ để móc hầu bao của khách hàng.

Thông số kỹ thuật

Đánh Giá Dòng Xe Suzuki Ertiga 2022

Suzuki Ertiga 2015 là một mẫu với nhiều tiện ích và tính năng riêng biết, cùng đi đánh giá xem có nên mua Suzuki Ertiga 2015 hay không.

Ngoại thất Suzuki Ertiga 2015

Suzuki Ertiga là mẫu xe MPV cỡ nhỏ được xây dựng dựa trên cơ sở khung gầm “đàn em” hatchback Suzuki Swift với vẻ ngoài đơn giản.

Mẫu xe Suzuki Ertiga 2015 được nhập khẩu từ Ấn Độ.

Việc sử dụng chung khung gầm sẽ giảm được khá nhiều chi phí sản xuất, qua đó giảm giá thành của xe.

Theo thiết kế, Ertiga là mẫu xe 7 chỗ. Nhưng trong thực tế nên coi Suzuki Ertiga vào loại xe 5+2. Tức là một chiếc ô tô có 5 chỗ ngồi chính và 2 chỗ ngồi phụ. Chỉ phù hợp với trẻ em.

So với người tiền nhiệm, Suzuki Ertiga 2015 được nâng cấp khá nhiều về thiết kế ngoại thất.

Cách bố trí nắp ca-pô hạ thấp dần về phía trước. Lưới tản nhiệt tối màu với kết cấu từ những thanh ngang ôm trọn logo hình chữ S mà crôm trang nhã và tinh tế. Giống như cách mà các kỹ sư của Suzuki đã làm với Swift.

Phần đầu xe tạo điểm khác biệt lớn nhất với thế hệ trước. Ở lưới tản nhiệt mạ crom sáng bóng được nâng cấp. Đèn pha được thiết kế mới. Cản trước thiết kế thấp và góc cạnh hơn, đèn sương mù được thiết kế mới với đường viền crom trang trí cho đúng “chất” MPV.

Suzuki Ertiga 2015 với kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng (4.265 x 1.695 x 1.685) mm. Chiều dài cơ sở 2.740 mm khiêm tốn hơn rất nhiều so với Innova. Với thiết kế đậm chất MPV. Nhưng Ertiga lại có khoảng sáng gầm xe lên đến 185 mm thuận lợi trên các cung đường xóc hay gồ ghề.

Suzuki Ertiga có thiết kế đầu xe khá ngắn. Với phần đầu xe ngắn cùng bán kính vòng quay tối thiểu chỉ 5.2m. Người dùng dễ dàng điều khiển trong những tình huống chật hẹp ở thành phố.

Phần đuôi xe của Ertiga gọn gàng và sự khác biệt được tạo ra với cụm đèn hậu bản to tạo điểm nhấn. Đèn phanh thứ 3 được tích hợp vào cánh lướt gió gắn trên cửa sau xe khá phông cách.

Xe được trang bị vành hợp kim 10 chấu với trang bị lốp 185/65R15 đi kèm với phanh đĩa trước và tang trống phía sau cùng với đèn pha là loại Halogen phản quang đa điểm cùng đèn sương mù dạng cầu trên cản trước.

Nội thất Suzuki Ertiga 2015

Nội thất của Ertiga/ Suzuki Ertiga 2015 interior gần như không được thay đổi mà được giữ nguyên một thiết kế khá đơn giản.

Suzuki Ertiga 2015 bộc lộ rõ thiết kế đơn giản cùng tính thực dụng với chất liệu chủ yếu là các chi tiết bọc vải và ốp nhựa.

Khoang hành lý phía sau chỉ ở mức 135 lít, tuy nhiên khi hàng ghế thứ 2 và 3 được gập xuống tạo ra không gian rộng tới 736 lít.

Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 khá linh hoạt khi có thể điều chỉnh vị trí hoặc gập lại theo tỉ lệ 60:40 giúp người ngồi hàng ghế thứ 3 vẫn cảm thấy thoải mái.

Thiết kế thực dụng, loại bỏ các trang bị đôi khi “thừa thãi’ được các kỹ sư đưa vào trong Ertiga 2015. Và tập trung thỏa mãn nhu cầu chính của người dùng.

Đó là chỗ ngồi rộng rãi, điều hòa mát, chở được nhiều người, nhiều đồ. Với dàn lạnh này có thiết kế khá linh động với 4 khe gió có thể chỉnh đến 4 vị trí ngồi khác nhau cho hai hàng ghế cuối

Thiết kế ở khoang ca-bin gồm có, cụm đồng hồ trung tâm không phức tạp, cầu kỳ nhưng được trang bị khá đầy đủ với 1 đồng hồ hiển thị đầy đủ các thông tin như: mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, quãng đường dự kiến có thể đi được với lượng xăng còn trong bình, nhiệt độ bên ngoài, thời gian…

Bảng táp-lô của Suzuki Ertiga 2015 trông khá đơn giản với điểm nhấn là thống âm thanh 1 đĩa phát qua 4 loa.

Vô lăng ba chấu cho cảm giác khá cứng nhưng bề mặt vô-lăng được tích hợp các điều khiển âm thanh liên kết với ổ CD và các trang bị hệ thống giải trí với đầu đọc CD, MP3 và USB cùng 4 loa bố trí quanh xe. … cũng là một điểm cộng đối với một mẫu xe bình dân như Ertiga.

Động cơ và vận hành

Nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Suzuki chỉ phân phối Suzuki Ertiga 2015 với một phiên bản động cơ 1.4 lít phun xăng đa điểm K14B, 4 xy lanh thẳng hàng.

Động cơ này kết hợp hộp số tự động 4 cấp cho công suất 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Công suất Suzuki Ertiga 2015 này được cho là khá khiêm tốn so với thiết kế của một chiếc MPV. Có trọng lượng không tải ở mức 1.190 kg nhưng bù lại giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Trong quá trình trải nghiệm, mức độ tiêu thụ nhiên liệu của Suzuki Ertiga 2015 là khoảng 7,3 lít/100 km.

Thông số kỹ thuật Suzuki Ertiga 2015/ Suzuki Ertiga 2015 manual

Trải nghiệm vận hành Suzuki Ertiga 2015 model

Trên thực tế, nếu xe đi trong cung đường thành phố Suzuki Ertiga 2015 thể hiện rõ sự hạn chế về công suất. Khi khá vất vả khi tăng tốc trong đoạn ngắn. Hay cũng khó khăn khi vượt qua một chiếc container dài phía trước khi đi cao tốc.

Tuy vậy do đầu xe thiết kế ngắn nên có thể dễ dàng điều khiển. Và xoay sở trong những tình huống chật hẹp hay phải quay đầu.

Mẫu xe này được đánh giá là hợp với đi phố. Nếu chỉ vận hành từ 80km/h trở xuống. Ertiga không có điều gì đáng phàn nàn.

Tăng thêm trải nghiệm, đánh giá xe Suzuki Ertiga 2015. Khi lái Suzuki Ertiga 2015 trên các cung đường đất pha sỏi gập ghềnh.

Tuy nhiên với khoảng sáng gầm xe ở mức 185 mm kết hợp hệ thống treo trước kiểu McPherson. Với lò xo cuộn giúp xe hấp thụ khá tốt các cú sốc đến từ những thay đổi của mặt đường. Xe vượt chướng ngại vật cực đầm với cảm giác lái khá tốt.

Có nên mua Suzuki Ertiga 2015 hay không ?

Tại thời điểm mới ra mắt, Suzuki Ertiga 2015 có giá bán 619 triệu đồng, được đánh giá là chiếc MPV rẻ nhất phân khúc với các đối thủ như Toyota Innova thời bấy giờ.

Tại thời điểm hiện tại, giá bán Suzuki Ertiga 2015 cũ/ Suzuki Ertiga 2015 pric. Tại các trang giao dịch điện tử hay chợ xe cũ có giá bán Suzuki Ertiga 2015. Tầm khoảng trên dưới 400 triệu đồng.

Nếu có nhu cầu sử dụng trong gia đình và thường xuyên đi lại trong phố. Thì đây cũng là một lựa chọn khá hợp lý. Mẫu xe này theo chúng tôi đánh giá là an toàn, bền bỉ, tiện nghi và hợp túi tiền.

Đánh Giá Xe Suzuki Ertiga Sau Một Năm Sử Dụng

Mình mua xe tháng 12 năm 2014, xe đi được gần 10.000 km. Đi lại cung đường chủ yếu từ Thủ Đức (quốc lộ 13) lên quận 1 làm việc và lâu lâu có đi Vũng Tàu và đi Cần Thơ.

Nếu nói độ hài lòng về một chiếc xe là 10 điểm, thì Ertiga đâu đó rơi vào tầm 7,8 điểm. Xe rộng, đi êm, vận hành tốt, tiết kiệm xăng, chưa thấy hỏng hóc gì từ khi sử dụng.

2,3 điểm còn thiếu của Ertiga nằm ở chổ động cơ 1.4 hơi yếu, lúc đừng đèn đỏ muốn lên tốc độ vừa ý tầm 50 thì ít nhất phải nhồi 3,4 lần ga.

Xe đi đường đô thị khá tiện, nhỏ hơn Innova nhiều, nhưng lại rộng hơn Sedan nhiều, luồn lách dễ dàng. Khi bo cua ở tốc độ 30 Km/h cảm giác bám đường khá chắc chắn, không bồng bềnh như Fortuner. Có mấy lần đi đường vắng vào cua ở tốc độ tầm 50 cũng khá ổn và an toàn.

Lúc đi cao tốc, động cơ 1.4 cũng khá yếu và có cảm giác tăng tốc, vượt mặt xe khác khá là phiêu. Bù lại khi vào trớn tốc độ tầm 50 rồi lên 80,100, 120 thì máy tăng tốc khá là mượt và đầm

Nếu máy Ertiga tăng lên 1.6 (1.4 chắc là do nhập từ thị trường Ấn Độ về) thì phù hợp hơn với thị trường Việt Nam và đủ công suất cho một chiếc xe gia đình 7 chổ

Mình di chuyển rất nhiều trên tuyến đường HCM – Cần Thơ , mấy lần có đo đạc lại thì xe chỉ ngốn tầm 7L/100 KM. Khi đi cung đường khó và phức tạp hơn tí là cung đường HCM – Đaklak thì xe lại ngốn tầm 12L/100 KM. Đi phố HCM có đo lại mấy lần thì tầm 8-9L/100 KM.

Một kinh nghiệm khác, có lần đưa cho thằng em mới tập lái, chở gia đình đi Vũng Tàu, về nghe nó tính lại ngốn tầm 16L/100 KM. Lúc đầu không tin, đo đạc lại thử thì đúng vậy, kết luận là do nó, chưa quen xe, chạy cứ bồi ga mà không theo trớn. Nên nếu bác nào mới đi Ertiga mà thấy hơi ngốn xăng thì cứ tập từ từ cho chân ga đều thì sẽ tiết kiệm được kha khá tiền xăng

Mang danh là xe 7 chổ, nhưng lại dùng khung sườn xe 5 chổ nên khoang hành lý hơi nhỏ, rất khó để bỏ những đồ đạc lớn như valy..nên nếu có đi đâu đồ đạc nhiều, bạn nên cân nhắc đi 5 người thôi, còn đi 7 người thì không nên mang theo nhiều hành lý

Phần đuôi Ertiga vuốt thẳng nên hàng ghế thứ 3 dù nhỏ hơn Innova, nhưng nếu so với Fortuner thì lại thoải mái hơn nhiều (xe công ty mình đang đi là Fortuner), mình cao 1,76 ngồi băng ghế thú 3 thì con dư hơn găng tay. Fortuner ngồi băng ghế 3 thì mình chưa bao giờ dám ngồi thẳng.

Đi Fortuner, ngồi băng sau mà đi đường xóc, xấu thì không khác gì chơi tàu lượn siêu tốc.

Nội thất có thể nói là xấu, cũ và thiết kế lạc hậu. Nhưng do mình đi Fortuner rồi chuyển qua Ertiga nên cũng quen mắt, chấp nhận được. Lúc đâu nhìn hơi chán, nhưng riết rồi cũng khám phá ra vẽ đẹp tiềm ẩn của nó.