Top 19 # Đánh Giá Xe Ford Everest 2005 Máy Dầu / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Sachlangque.net

Đánh Giá Xe Ford Everest 2022 / 2023

Ford Everest 2020 là dòng xe được xếp hạng thứ 39 trong phân khúc SUV phổ thông hiện nay, đây cũng là cái tên nổi bật trong những dòng SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam. Chiếc xe không chỉ tạo điểm nhấn bởi khả năng vận hành êm ái, linh hoạt mà còn sở hữu diện mạo bên ngoài mạnh mẽ và hầm hố, thể hiện đúng phong cách của mẫu xe xuất xứ từ Mỹ.

Cạnh tranh trực tiếp với Ford Everest là những dòng xe trong phân khúc Phổ thông thuộc như: Toyota Fortuner, SantaFe, Outlander, Chevrolet Trailblazer, Isuzu Mu-X, Vinfast Lux SA2.0, Kia Sorento, Mazda CX-5, Peugeot 5008

Giá xe Ford Everest 2020 là bao nhiêu?

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, dòng xe Ford Everest 2020 đang giới thiệu đến với người dùng 5 phiên bản khác nhau với mức giá bán cụ thể như sau:

Ford Everest Ambiente 4×2 MT giá niêm yết 999 triệu đồng.

Ford Everest Ambiente 4×2 AT giá niêm yết 1.052 triệu đồng.

Ford Everest Trend 4×2 AT giá niêm yết 1.112 triệu đồng.

Ford Everest Titanium 4×2 AT giá niêm yết 1.177 triệu đồng.

Ford Everest Titanium 4×2 AT giá niêm yết 1.399 triệu đồng.

Mức giá này chưa bao gồm với các khoản chi phí lăn bánh như: Đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm đường bộ,… và chưa áp dụng những ưu đãi từ các đại lý. Quý khách vui lòng trực tiếp hotline để có giá và khuyến mãi tốt nhất từng khu vực.

Ford là hãng xe nổi tiếng đến từ Mỹ, thương hiệu này có sự liên kết với rất nhiều ngân hàng trên toàn quốc chính vì vậy khách hàng có thể vay mua xe trả góp với mức lãi suất thấp nhất. Khi mua xe trả góp, người dùng cần chuẩn bị một số loại giấy tờ như sau:

Hồ sơ pháp lý bao gồm: Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

Giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập: Hợp đồng lao động, bảng sao kê lương 3 tháng gần nhất, sổ tiết kiệm, tài sản có giá trị…

Đối với công ty, doanh nghiệp

Hồ sơ pháp lý bao gồm: Giấy phép thành lập, giấy đăng ký kinh doanh, bản họp hội đồng thành viên, điều lệ công ty.

Chứng minh năng lực tài chính bởi các giấy tờ như:; Báo cáo thuế hoặc báo cáo tài chính trong 3 tháng gần nhất, một số hợp đồng kinh tế,…

Xem nhanh thông số kỹ thuật Ford Everest 2020

Đánh giá tổng quát xe Ford Everest 2020

Ford Everest có mấy màu ngoại thất?

Ford Everest 2020 cung cấp đến cho người dùng 8 tùy chọn màu sắc ngoại thất khác nhau, cụ thể đó chính là những tông màu chính như: Bạc, Xanh, Ghi vàng, Đỏ Sunset, Đỏ, Xám, Trắng, Đen.

Ngoại thất

Ford Everest 2020 có kích thước DxRxC lần lượt là 4892 x 1860 x 1837 (mm), kích thước này được đánh giá cân đối so với những dòng SUV 7 chỗ trên thị trường hiện nay.

Nội thất

Ưu điểm của Ford Everest 2020 đó chính là sở hữu một không gian nội thất với rất nhiều thiết kế hiện đại, tiện nghi và mang giá trị thẩm mỹ vô cùng tối ưu. Điểm nhấn chính ở phần khoang lái đó chính là vô lăng được sơn màu đen và tích hợp rất nhiều nút bấm hiện đại. Ngoài ra, tay lái của xe còn được tích hợp thêm các lẫy chuyển số và được trợ lực điện vô cùng tối ưu.

Ford Everest 2020 còn được trang bị thêm cụm đồng hồ hỗ trợ lái với kiểu 2 màn hình 2 bên và 2 đồng hồ chính giữa giúp cho người lái xe có thể quan sát mọi thông số vận hành của xe một cách chi tiết nhất.

Hotline: 0939 399 046 Mr Thành Ý (Sài Gòn Ford)

Tiện nghi

Phiên bản mới của dòng xe Ford Everest 2020 có rất nhiều nâng cấp về hệ thống tiện nghi, cụ thể dòng xe này có những trang bị như: Chức năng điều khiển bằng giọng nói, màn hình cảm ứng 8 inch có chức năng kết nối với rất nhiều tiện ích khác nhau như: AM/FM, CD, MP3, Bluetooth, USB,… Đi kèm với đó có dàn âm thanh 8 – 10 loa hiện đại giúp cho bạn có thể thư giãn với chất lượng âm thanh tối ưu nhất.

Ford Everest 2020 sử dụng hệ thống điều hòa tự động 2 vùng hiện đại kết hợp với các cửa gió điều hòa được bố trí đều bên trong xe làm tăng thêm sự thoải mái, mát mẻ cho người dùng.

Vận hành

Ford Everest 2020 mang đến cho người dùng 2 tùy chọn động cơ đó chính là động cơ bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi và Single Turbo Diesel 2.0L TDCi – hai động cơ này có thể sản sinh mức công suất cực đại ở mức 178 – 211 mã lực và mô men xoắn cực đại ở mức 420 – 500 Nm. Có thể thấy dòng xe này là một mẫu SUV 7 chỗ có khả năng vận hành bền bỉ và linh hoạt bậc nhất.

An toàn

Trang bị an toàn của dòng xe Ford Everest 2020 được đánh giá đạt tiêu chuẩn 5 sao của tổ chức ANCAP. Cụ thể dòng xe này có những trang bị được đánh giá dẫn đầu phân khúc như: Cảnh báo lệch làn, kiểm soát đường địa hình, cảm biến trước và sau, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe cắt ngang,… Bên trong xe còn được trang bị 6 túi khí nhằm hạn chế tối đa chấn thương khi có va chạm xảy ra.

The Review

Ford Everest 2020

Review Breakdown

Đánh Giá Xe Ford Everest 2012 / 2023

Giới thiệu chung

Ford Everest là một mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) 7 chỗ khá phổ biến ở Việt Nam. Gia nhập thị trường ô tô Việt Nam từ khá sớm, Everest đạt doanh số cộng dồn khoảng 12.000 chiếc được bán ra kể từ năm 2005 và cho đến nay vẫn giữ vững vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy hàng đầu trong phân khúc xe đa dụng, chỉ đứng sau Toyota Fortuner.

Trải qua hơn 7 năm có mặt trên thị trường, Ford đã 2 lần nâng cấp về ngoại thất cho Everest và lần gần đây nhất chính là vào thời điểm tháng 06/2009. So với các phiên bản đời trước, Everest đã có những cải tiến đáng kể cả về ngoại thất, nội thất và lẫn tính năng vận hành, tất cả đã làm nên một chiếc Everest mượt mà, tiện nghi và mạnh mẽ hơn.

Thông tin chung:

Ngoại thất

Kiểu dáng & thiết kế

Ford Everest với mẫu tái thiết kế từ năm 2009 vẫn giữ những nét vuông vức, cứng cáp và mạnh mẽ như những thế hệ trước nhưng có phần hiện đại và “mượt mà” hơn. Nét mới dễ nhận thấy nhất của Everest 2009 so với các phiên bản trước chính là lưới tản nhiệt mạ crôm được trang trí tỉ mỉ và hiện đại, bao gồm ba thanh ngang với thanh giữa gắn logo của Ford hình oval màu xanh.

Cạnh trên cùng của lưới tản nhiệt cũng là một thanh ngang mạ crôm rộng hơn với chữ “EVEREST” khắc đậm và nổi trên bề mặt. Thanh ngang này nối liền với mép ca-pô và tiếp xúc hai đầu với bộ đèn pha mới của Everest. Đây là một trong những chi tiết quan trọng góp phần làm “sang” hơn cho mẫu SUV cơ bắp của hãng xe Mỹ.

Thân xe

Thân xe thon dài với các chi tiết dập nổi của hốc bánh kết hợp cùng các tấm ốp bên hông cửa góp phần làm tăng thêm vẻ cứng cáp và “hầm hố” cho chiếc xe.

Các chi tiết nổi bật trên thân xe:

Đuôi xe

Nội thất

Tổng quan khoan xe

Nội thất xe ford everest 2012 T

Bên cạnh những thay đổi bên ngoài, Ford Everest còn có những cải tiến mới về nội thất. Nhìn một cách tổng quan, nội thất bên trong xe mang những nét thiết kế hiện đại và tiện nghi hơn các thế hệ trước. Ưu điểm dễ nhận thấy đầu tiên là các ghế ngồi êm ái và một không gian rộng rãi với ba hàng ghế. Bộ ghế của Everest được bọc và khâu một cách tỉ mỉ dù chất liệu có là da (Limited) hay nỉ (XLT 4×2, XLT 4×4). Các tấm ốp bên cửa cũng được bọc cùng chất liệu với ghế ngồi trên xe để tạo sự lôi cuốn về nhãn quan và mang tính đồng nhất về thiết kế.

ford_everest_2012_19_1.jpg

Ốp cửa phiên bản Limited được bọc một lớp da nhỏ sang trọng.

Ghế ngồi

Hàng ghế thứ hai của Everest được trang bị hệ thống gập một chạm Synchronic – đặc điểm mấu chốt tạo nên tính linh động của nội thất xe. Hệ thống này cho phép mặt tựa lưng của ghế có thể gập về phía trước và tạo thành một mặt phẳng rộng rãi. Hàng ghế thứ ba trên xe cũng có thể gập về phía trước để tạo ra một ngăn hành lý có thể tích 1.433 lít. Đặc biệt, hàng ghế thứ ba này còn có thể tháo rời hẳn ra, hình thành một khoang chứa đồ có dung tích khá lớn, nhất là khi hàng ghế thứ hai cũng được gập xuống.

Tuy nhiên, đa số những khách hàng đang sở hữu Everest đánh giá rằng hàng ghế thứ ba trên xe không thật sự đem lại cảm giác thoải mái trong những chuyến đi dài và chỉ thích hợp cho trẻ con trong khi 2 hàng ghế trên thì thật sự rộng rãi. Thật vậy, hàng ghế cuối cùng trên Everest tuy có khoảng duỗi chân vào khoảng 722mm nhưng chiều cao tính từ mặt ghế là khá thấp, một số người còn đánh giá là “y như lót nệm ngồi”. emoji-E415.png Chính vì thế, đối với những hành khách có chiều cao từ 1.7m trở lên, cảm giác ngồi băng ghế sau cùng là khá khó chịu và đây cũng là một điểm yếu cố hữu của hầu hết các dòng xe SUV 7 chổ tại Việt Nam.

Bảng đồng hồ lái

Cụm đồng hồ trung tâm trên Ford Everest vẫn giữ nét đơn giản với đèn nền LED tông màu đỏ chủ đạo và không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước. Điểm nhấn duy nhất là 3 cụm đồng hồ nhỏ với đường viền mạ bạc sang trọng. Ở phía dưới đồng hồ đo tốc độ là một màn hình nhỏ hiển thị số ODO và số km đã di chuyển.

Phần tablo được thiết kế hiện đại với những đường nét vuông vắn và cơ bắp đặc trưng của các dòng xe Mỹ. Các phím bấm được thiết kế to bản và được ghi chú khá rõ ràng. Tuy vẫn dùng các núm xoay để điều khiển hệ thống điều hòa nhưng bù lại Ford cũng cung cấp cho toàn bộ phần nền và các phím điều chỉnh trên tablo màu sơn nhũ bạc, giúp tăng phần nào độ sang trọng cho nội thất xe.

Vô lăng

Vô-lăng của Ford Everest là loại 4 chấu “gật gù”, bọc da và không trang bị các phím điều khiển chức năng. Vô-lăng chính là chi tiết người lái nhìn vào nhiều nhất, chính vì thế, nhiều người có khi bị thuyết phục để mua xe chỉ vì cái vô-lăng nhìn . . . quá đẹp. emoji-E105.png Nhận xét chung của team đánh giá thì cái vô lăng này có thể nói là . . . “xấu đều” như những chiếc xe bình dân khác của Ford. emoji-E404.pngVô lăng khá to nhưng logo Ford ở giữa lại quá nhỏ, ko làm nổi bật thương hiệu của xe lên. Có thể thấy điều đối lập khi ngó qua Toyota, họ luôn chăm chút cho cái logo “thương hiệu” của mình khi luôn đặt nó ở vị trang trọng nhất trên tay lái với kích thước lớn, dù cho đó có là chiếc xe giá rẻ nhất của họ. emoji-E415.png

Cửa xe

Cửa xe được thiết kế đơn giản với điểm nhấn là các chi tiết ốp gỗ và bọc da (bản Limited). Phần cửa xe rộng và dài nên thể tích các hộc chứa đồ cũng rất hào phóng.

Đèn nội thất

Ford Everest được trang bị đèn chiếu sáng tiện nghi trên xe khá “hào phóng” khi có đủ cho cả 3 hàng ghế.

Thiết bị tiện nghi & An toàn

Hệ thống nghe nhìn và giải trí trên Ford Everest được trang bị một cách tương đối với đầu CD 1 đĩa, hỗ trợ MP3/AM/FM/AUX với 4 loa, riêng phiên bản 2 cầu XLT 4×4 thì được trang bị đầu CD 6 đĩa kèm theo 6 loa. Everest cũng được trang bị các tiện ích như bảng điều khiển kết hợp chặt chẽ với hệ thống âm thanh tích hợp giao diện RDS, đầu đọc CD có khả năng kết nối các thiết bị đọc file phổ biến như máy iPod vào hệ thống âm thanh trên xe. . .

Hệ thống điều hòa

Hệ thống điều hòa 2 giàn lạnh với 3 vùng cửa gió trên Everest với thiết kế linh hoạt để làm mát cho cả 7 hành khách. Không chỉ hàng ghế đầu, hệ thống này còn bố trí các cửa gió ở hàng ghế thứ hai và thứ ba. Với điều kiện nóng ẩm như tại Việt Nam, việc Everest sở hữu hai giàn lạnh cùng các khe gió cho các hàng ghế phía sau chứng tỏ sự quan tâm nhất định dành cho khách hàng của Ford Việt Nam.

Tiện nghi của hàng ghế trước và hàng ghế sau

Hộp để vật dụng

Khoang hành lý, cốp xe

Everest sở khoang hành lý khá rộng rãi, phần “bệ bước” được lót nhựa màu đen khá dày và dài, có thể tận dụng làm chổ ngồi hoặc đơn giản hơn là làm “bàn ăn” trong các chuyến đi dã ngoại. emoji-E056.png Tuy nhiên, chỉ có cửa sau là hơi bất tiện. Do có cấu trúc mở sang một bên nên nếu muốn chuyển đồ từ phía bên phải xe vào trong cố thì phải đi vòng 1 đoạn, nếu món đồ đó thực sự nặng và phải khiêng nhiều lần thì sẽ cảm thấy . . . hơi “đuối”. emoji-E40F.png

Trang bị an toàn

Fors Everest với hệ thống khung gầm chắc chắn cùng các thanh gia cường chống lực va chạm. Các túi khí bảo về người lái và hành khách. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD

Vận hành & Cảm giác lái

Ford Everest lắp ráp tại Việt Nam sử dụng động cơ Turbo Diesel TDCi dung tích 2.5 lít, 16 van, trục cam kép có làm mát khí nạp với công suất cực đại đạt 143 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 330Nm tại 1.800 vòng/phút. Everest được trang bị hộp số sàn 5 cấp cho các phiên bản XLT 4×2, XLT 4×4 và hộp số tự động 5 cấp cho phiên bản Limited 4×2.

Cảm nhận ban đầu

Bước vào bên trong khoang lái, các hành khách ở 2 hàng ghế trước dễ dàng tìm được vị trí ngồi thích hợp với khoảng duỗi chân phóng khoáng (lần lượt là 1.088mm cho hàng ghế trước và 978mm cho hàng ghế giữa). Với lợi thế gầm cao, Everest mang lại cho tài xế một tầm nhìn khá tốt và bao quát. Bên cạnh đó, cặp gương chiếu hậu to bản cũng giúp ích các bác tài rất nhiều trong việc quan sát các tình huống ở bên hông xe. Cụm đồng hồ vừa tầm mắt, tuy hơi đơn điệu nhưng cũng thể hiện rõ ràng tất cả các thông số. Cần số vừa tầm tay với thiết kế tay cầm lớn tạo cảm giác tự tin và mạnh mẽ khi vận hành xe.

Cảm giác lái

Với hệ thống làm mát khí nạp, bộ van biến thiên VGT (Variable Geometry Turbocharger) và bộ tăng áp Turbo DuraTorq, Everest 2009 trở thành một chiếc xe khá lý tưởng khi tăng tốc trên xa lộ hoặc chinh phục các trở ngại trên những con đường địa hình phức tạp. Việc đạt được lực kéo cực đại chỉ ở vòng tua máy 1.800 vòng/phút là một lợi thế lớn của Everest bởi điều này khiến hiệu suất làm việc của động cơ được nâng cao mà không tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu. Các phiên bản Ford Everest trang bị động cơ TDCi tại Việt Nam có thể dễ dàng tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ trong vòng 14,6 giây – khả năng tăng tốc đáng nể của một chiếc SUV 7 chổ sử dụng nhiên liệu diesel.

Vì sử dụng động cơ máy dầu nên khi vận hành xe ở tốc độ dưới 50km/h, hành khách sẽ cảm nhận được độ rung và tiếng máy của xe khá rõ. Điều này chỉ có thể được giảm bớt khi bật nhạc to hoặc chạy xe với tốc độ cao trên đường cao tốc. Everest sở hữu hệ thống lái khá hiệu quả, tuy vẫn sử dụng hệ thống trợ lực dầu nhưng tay lái đạt được sự ổn định và có cảm giác khá “thật” trên các cung đường khác nhau.

Điểm mạnh của dòng xe SUV là gầm cao và giúp cho người lái có tầm quan sát tốt, tuy nhiên Everest chỉ được trang bị hệ thống nhíp lá phía sau nên xe hơi bị lắc nhẹ khi vận hành qua các đoạn đường không bằng phẳng và tạo ra cảm giác hơi lo lắng khi phanh gấp ở tốc độ trên 100km/h. Có thể nói, bên cạnh giá bán cạnh tranh thì ưu điểm vận hành tốt trên mọi cung đường và cảm giác lái “thật” chính là một lợi thế không nhỏ của Everest so với các đối thủ cùng phân khúc.

Tiêu hao nhiên liệu

Một đặc điểm mà đa số người sử dụng xe hơi Việt Nam chú ý là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ford Everest đạt mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 8,8 lít/100km đường hỗn hợp và có phạm vi hoạt động khoảng 700km với một bình nhiên liệu được nạp đầy.

Đánh giá tổng quát

Đối tượng phù hợp

Phù hợp với mọi loại đường sá, không quá tốn nhiên liệu, chở được nhiều người, giá cả hợp lí, giữ giá sau khi mua, đồ phụ tùng dễ thay v.v… đó chính là những tiêu chí mà khách hàng thường đặt ra khi tìm hiểu và mua một chiếc xe mới cho mình.

Có thể nhận thấy, việc mua xe của người Việt dần định hình theo những yêu cầu nhất định và SUV là một trong những dòng xe đáp ứng gần như đầy đủ các tiêu chí này. Chính vì thế, các nhà sản xuất trong nước đang ngày càng chú ý và chăm sóc kỹ càng phân khúc SUV, với bằng chứng là ngày càng có nhiều các mẫu xe mới (hoàn toàn mới hoặc phiên bản nâng cấp) ra mắt tại thị trường Việt Nam như: Chevrolet Captiva, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Hyundai Santafe, Kia Sorento. . .

Ford Everest không gây ấn tượng về kiểu dáng cho những người lần đầu tiên diện kiến. Nó là một chiếc SUV đơn giản và cục mịch nhưng lại hấp dẫn bởi khả năng vận hành bền bỉ, mức tiêu hao nhiên liệu có thể chấp nhận được và chi phí đầu tư ban đầu thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Với giá bán từ 746 triệu đồng, Everest thấp hơn các đối thủ cùng phân hạng như Toyota Fortuner (từ 846 triệu đồng), Chevrolet Captiva (từ 880 triệu đồng), Kia Sorento (từ 933 triệu đồng). . .

Nếu khách hàng đã quyết định mua Everest thì cũng nên xác định rằng chi phí thấp đồng nghĩa với việc hy sinh những trang bị mang tính “hưởng thụ” như cửa sổ trời, ghế chỉnh điện, điều hòa tự động . . . Tuy nhiên, Mitsubishi Pajero Sport với giá từ 780 triệu đồng thực sự là một đối thủ của Everest bởi giá bán không mắc hơn quá nhiều nhưng bù lại chiếc xe này lại có khá nhiều đặc điểm vượt trội, cả về nội ngoại thất lẫn tính năng vận hành.

Tổng hợp tất cả các đặc điểm trên, chúng ta có thể thấy rằng Everest phù hợp với nhu cầu của những khách hàng cần một phương tiện vận chuyển người và hàng hóa đa năng. Với lợi thế gầm cao, động cơ khá mạnh và bền bỉ, khung xe chắc chắn… Ford Everest thích hợp cho những chuyến đi dài của gia đình, những công ty cần phải đi công tác nhiều ở các tỉnh, các công trường xa xôi v.v…

Bản Cao Cấp Máy Dầu, Chọn Ford Everest 2022 Hay Toyota Fortuner 2022? / 2023

Cập nhật:

+ So sánh Toyota Fortuner 2021 và Ford Everest 2021

+ Đánh giá Ford Everest Titanium 2.0L 4WD AT 2021 máy dầu số tự động

+ Đánh giá Toyota Fortuner 2.8V 4×4 AT 2021 máy dầu số tự động

Fortuner và Everest là hai cái tên được chú ý nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Sở hữu mức giá tương đương cùng nhiều tính năng nổi bật, cả hai đều đang có được chỗ đứng riêng trong lòng khách hàng.

Nếu xe Mỹ có lợi thế là cảm giác lái thể thao thì ngược lại Fortuner giữ vững định hướng bền bỉ, gắn bó với người dùng.

Cả Everest và Fortuner bản cao cấp nhất đều được trang bị đầy đủ những tính năng vượt trội. Everest trông đậm chất Mỹ với bộ khung gầm có kích thước là 4892 x 1860 x 1837 mm. Ngược lại, Fortuner gọn hơn một chút khi có thông số 4795 x 1855 x 1835 mm.

Fortuner 2020 cũng không hề kém cạnh khi có đèn trước dạng mắt phụng vuốt cao. Mặt ca-lăng xe được phủ crom bóng bẩy, bên trong hốc gió là cụm đèn sương mù nhỏ nhắn.

Nhìn từ một bên, phần thân của hai mẫu xe này đều có được độ vững vàng và bệ vệ. Everest sở hữu bộ mâm 20 inch cực lớn, “ăn đứt” loại 18 inch của đối thủ. Chạy dọc thân hai xe là những đường gân uốn lượn rất bắt mắt.

Nhìn từ phía sau, chiếc Everest trông cầu kỳ hơn hẳn đối thủ nhờ nhiều chi tiết được trau chuốt. Xe có cụm đèn hậu hình đa giác cùng cản sau to bản rất nam tính. Mặt khác, Fortuner cao to và đơn giản với cụm đèn hình “lưỡi dao”.

Xe Ford Everest 2020 nhập khẩu vượt mặt đối thủ về độ rộng rãi nhờ trục cơ sở dài 2850 mm và cửa sổ trời toàn cảnh. Tuy Fortuner chỉ dừng lại ở con số 2745 mm nhưng cũng đủ sức cho hành khách khoang cabin thoáng đãng.

Nổi bật trên táp lô Everest và Fortuner là vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm. Các ghế trên xe đều được bọc da mang đến cảm giác dễ chịu, không bám mồ hôi. Ghế lái của cả hai xe đều có thể chỉnh điện 8 hướng

Bước vào trong xe, khách hàng sẽ cảm nhận được không gian mát lạnh mà hai xe mang đến. Nếu Everest có điều hòa tự động 2 vùng khí hậu thì Fortuner là dạng tự động 2 giàn lạnh. Chủ nhân sẽ dễ dàng nghỉ ngơi, ngả lưng khi đi xa nhờ bầu không khí mát mẻ.

Cả hai cùng sở hữu những tính năng như: chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm, kết nối USB, Bluetooth. Tuy vậy, Everest áp đảo đối thủ về mức tiện nghi khi có: chức năng đá cốp, dẫn đường bằng định vị, điều khiển bằng giọng nói.

Nếu xe Toyota Fortuner 2020 nhập khẩu máy dầu 2.8V đảm bảo các nhu cầu giải trí của hành khách bằng kết nối điện thoại thông minh, HDMI, đầu DVD thì Everest Titanium 2.0 Bi Turbo lại sở hữu ứng dụng MP3, Ipod, AM/FM, CD 1 đĩa.

Tính an toàn trên hai mẫu SUV được hai hãng xe Mỹ, Nhật đầu tư kỹ lưỡng. Cả hai cùng có các hệ thống như: camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, 7 túi khí, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Bên cạnh đó, Everest còn được trang bị các tính năng gồm: kiểm soát tốc độ, cảnh bảo điểm mù, cảnh báo lệch làn, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát áp suất lốp.

Không thua kém đối thủ về độ an toàn, Fortuner sở hữu các hệ thống an toàn bị động. Cụ thể như: khung xe GOA, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, dây đai an toàn 3 điểm, cột lái tự đổ, bàn đạp phanh tự đổ.

Dưới nắp capo Everest Titanium 2.0L AT 4WD là khối động cơ 2.0L Bi-Turbo Diesel sản sinh công suất tối đa 211 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm.

Kết hợp với nguồn năng lượng này là hộp số tự động 10 cấp mang đến cảm giác lái cực kỳ mạnh mẽ, khỏe khoắn. Dễ thấy rằng với cấu hình ấn tượng này, Everest đang bỏ xa đối thủ về sức mạnh.

Tuy nhiên, khả năng lội nước, tránh va chạm gầm của Fortuner được đánh giá tốt hơn nhờ lốp dày với thông số 265/60R18 và gầm cao đ219 mm. Trong khi đó Everest chỉ dùng lại ở 2 mức tương ứng là 265/50R20 và 210 mm.

Với phanh trước/sau dạng đĩa, hai xe cho thấy khả năng ứng biến linh hoạt trước tình huống phanh gấp. Tay lái trợ lực điện trên chiếc Everest giúp tài xế đánh lái nhẹ nhàng và chủ động hơn. Ngược lại vô lăng có trợ thủy lực như Fortuner mang đến cảm giác đằm chắc.

+ Bảng giá xe Ô tô Toyota

+ Bảng giá xe Ô tô Ford

Đánh Giá Ford Everest Ambiente 2022 / 2023

Nhiều người cho rằng phiên bản cao cấp nhất Ford Everest Titanium 4WD là mẫu xe có hiệu năng tốt nhất và nhiều trang bị hiện đại nhất phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, phiên bản cao cấp và đắt nhất lại thường không dành cho số đông, và những phiên bản tiêu chuẩn hoặc tầm trung lại mang đến phần lớn doanh số. Quan trọng hơn, những phiên bản tiêu chuẩn của Ford ở đây là Everest Ambiente AT và MT, mới là những chiếc xe mà doanh nghiệp vận tải cũng như người dùng bình thường nhắm tới. Phiên bản Everest Ambiente AT có giá niêm yết 1,054 tỷ đồng và bản Ambiente MT có giá 999 triệu đồng.

Với một chiếc xe gia đình hoặc xe dịch vụ, sự thoải mái cho cả người lái và hành khách là yếu tố quan trọng nhất. Ford Everest Ambiente có kích thước lớn nhất phân khúc nên không gian nội thất cũng vô cùng rộng rãi cho cả 7 người trong xe. Khoang cabin của Ford Everest Ambiente cũng là một sự cải tiến lớn so với đời trước. Chi tiết dễ nhận thấy nhất là màn hình TFT cảm ứng kích thước 8 inch với giao diện Sync 3 giúp người lái dễ dàng thao tác với màn hình mà không cần dời mắt khỏi đường quá lâu.

Everest Ambiente hỗ trợ những kết nối thông thường (bluetooth, AUX, AM/FM, 2 cổng USB) và có hệ thống âm thanh 10 loa tương đồng với bản Titanium trong khi các đối thủ cùng phân khúc chỉ có 6 loa. Những tiện ích nhỏ như nút bấm khởi động, gập/mở gương khi khóa/mở xe hay gương chiếu hậu trung tâm chống chói tự động cũng xuất hiện trên bản Everest Ambiente. Mẫu SUV của Ford cũng trội hơn so với đối thủ ở bảng đồng hồ sau tay lái. Everest Ambiente thừa hưởng cụm đồng hồ quen thuộc với một vòng đồng hồ cơ ở giữa hiển thị tốc độ và vị trí cần số, hai bên là 2 màn hình màu TFT 4,2 inch có thể tùy biến giao diện.

Về không gian ghế ngồi, cả 7 hành khách trên xe sẽ không phải phàn nàn về diện tích khoang cabin vì Everest Ambiente là mẫu xe lớn nhất phân khúc. Thậm chí khi một người lớn cao 1m7 ngồi ở hàng ghế sau, sự thoải mái là tương đối tốt với hộc để cốc, bệ tì tay và cửa gió điều hòa riêng. Chưa hết, hệ thống chống ồn chủ động cũng góp phần tạo nên không gian nội thất tĩnh lặng nhất phân khúc SUV 7 chỗ.

Không gian chứa đồ cũng là thế mạnh của Ford Everest. Có tổng cộng 30 hộc chứa đồ lớn nhỏ xung quanh xe. Dù ngồi đủ 7 người, khoang chứa đồ phía sau vẫn có thể tích 450 lít, chứa được vài valy cỡ trung. Nếu gập hàng ghế thứ 3, khoang chứa đồ có thể tích lên tới 1.050 lít và nếu gập thêm hàng ghế thứ 2, khoang chứa đồ được mở rộng lên tới 2.010 lít, thoái mái chứa những đồ đạc cồng kềnh như tủ lạnh, máy giặt v.v.. Một chiếc xe rộng lớn sẽ rất phù hợp với cả nhu cầu xe gia đình và xe dịch vụ, vốn sẽ chở rất nhiều hành khách và đồ đạc cá nhân.

Về trang bị an toàn chủ động và bị động, Ford Everest Ambiente không khiến người dùng Việt Nam thất vọng. Xe được trang bị đủ 7 túi khí, bao gồm túi khí đầu gối người lái; Hệ thống cân bằng điện tử ESP, Chống bó cứng phanh ABS, Phân phối lực phanh điện tử EBD; Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA. Xe còn được trang bị đủ 4 cảm biến lùi và camera lùi khiến lái xe dễ xoay trở trong phố đông hơn. Chưa hết, hệ thống khung gầm vững chắc với các thanh gia cường bên cửa cũng góp phần đảm bảo chiếc SUV vững chắc này có đủ độ an toàn để bảo vệ gia đình bạn. Chắc chắn sự an toàn cho hành khách là ưu tiên hàng đầu của mọi doanh nghiệp vận tải.

Về khả năng vận hành, Ford Everest Ambiente AT và MT hoàn toàn khuất phục mọi đối thủ trong phân khúc. Everest Ambiente sở hữu động cơ Diesel 2.0L sản sinh công suất tối đa 180 mã lực tại 3.500 vòng/phút và lực mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại dải tua máy 1.750 –2.500 vòng/phút. Những thông số trên là tốt hơn rất nhiều so với Toyota Fortuner 2.4G máy dầu (148 mã lực, 400 Nm). Động cơ mạnh mẽ khiến Ford Everest Ambiente duy trì khả năng vận hành dù phải chở toàn tải 7 người và đồ đạc, đồng thời duy trì khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đây là ưu điểm mà mọi nhà kinh doanh vận tải đều tìm kiếm.

Một điểm mạnh nữa của Ford Everest Ambiente AT là hộp số tự động 10 cấp hiện đại nhất phân khúc. Việc có tới 10 cấp số khiến chiếc xe tăng tốc tốt hơn và mượt mà hơn. Quá trình chuyển số cũng nhanh và êm ái hơn so với hộp số 6 cấp. Hộp số này được cấu thành bởi các bộ phận bằng thép, nhôm và vật liệu composite để tối ưu cân nặng và độ bền. Phiên bản Ambiente MT vẫn được trang bị hộp số sàn 6 cấp vốn được Ford tin dùng nhiều năm qua nhờ sự bền bỉ và đáng tin cậy vượt trội. Như vậy, Ford Everest Ambiente AT/MT là một chiếc xe tiêu chuẩn nhưng vẫn sở hữu hiệu năng hàng đầu cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu đây là vấn đề người tiêu dùng quan tâm đến khi sử dụng

Ford Everest Ambiente AT/MT sở hữu động cơ mạnh mẽ, hộp số thông minh và trải nghiệm tốt, nó đơn giản là tất cả những gì bạn cần trên một chiếc SUV 7 chỗ: bền bỉ, rộng rãi, êm ái, mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu. Phiên bản số tự động sẽ là chiếc SUV gia đình hoàn hảo dành cho bạn, và phiên bản số sàn sẽ là lựa chọn đáng tin cậy với những doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách và người tiêu dùng thông dụng.