Top 3 # Đánh Giá Xe Hayate 2009 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Suzuki Hayate Phiên Bản 2009 Mới Và Hayate Limited Edition Đánh Giá Chất Lượng, Mức Hao Xăng Và Kiểu Dáng Nào

Việt Nam Suzuki giới thiệu xe tay ga Hayate phiên bản đặc biệt 2009 và Hayate màu mới – tem mới. Hayate phiên bản đặc biệt động cơ 125cc mạnh mẽ, thể hiện phong cách thanh lịch, quyến rũ với tông nâu trầm sang trọng. Sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng trẻ trung, năng động và quý phái. Điểm nổi bật nhất của xe là các họa tiết hoa văn tem xe duyên dáng được thiết kế tinh tế và trang nhã, chạy dài từ đuôi xe đến yếm xe, kết hợp hài hòa với đèn pha trước. Yên xe với “làn da nâu” thời trang tôn thêm vẻ sang trọng và quyến rũ.

Hayate Limited Edition vẫn tiện lợi và mang phong cách thành thị của Suzuki. Khoang chứa dưới yên rộng rãi đựng được hai mũ bảo hiểm loại nửa đầu cùng các vật dụng khác. Hai hộc phía sau yếm xe tiện dụng. Chân chống nghiêng kết nối với khóa trung tâm nên xe chỉ nổ khi chân chống nghiêng đã gạt. Ổ khóa từ chống trộm cho độ an toàn cao. Gác chân sau bằng hợp kim nhôm vững vàng nhưng sành điệu.

Bên cạnh Hayate phiên bản đặc biệt, Suzuki cũng cho ra mắt Hayate màu mới – tem mới, tạo ấn tượng mạnh mẽ và cá tính qua bộ tem lửa.

Mọi thông tin chi tiết có thể truy cập http://www.suzuki.com.vn/vi-VN/default.cco

Giá bán lẻ đề nghị của Suzuki Hayate Phiên Bản Đặc Biệt là 24,9 triệu đồng, Suzuki Màu Mới-Tem Mới là 24,5 triệu đồng.

Danh sách câu trả lời (12)

Hayate nói về chất lượng và tốc độ thì tốt ngang chúng tôi đấy .Enjoy xấu hơn tí nhưng bù lại thì rẻ hơn Hayate

Tốt nhất là cứ mua HONDA-YAMAHA,nhiều mẫu mã, chất lượng đảm bảo,nhiều đại lý,phụ tùng thay thế.

Từ bài viết của rey619 thằng Dragonstone chỉ đươc cái mồm thôi.SYM sao so bì với Su được.Có bao giờ nghe đến tên SYM ở châu Âu hay Mĩ chưa.mày thích đi Joy kệ mày chứ chê ỏng chê eo Hay lam gì,dám dem xe mày ra kéo với Hay ko?Chỉ hít khói thôi con ah

Voted. Joyride cùi bắp đâu ai thèm chạy. Mẫu mã thì nhái AB Fi, chất lượng thì thua xa Hayate, AB Fi. Mang tiếng là có phun xăng điện tử nhưng hao xăng như Hayate ( mà Hayate phân khối cao hơn nữa chứ). Máy móc thì SYM không bằng Suzauki: xe SYM mau xuống máy, hao xăng lắm. Xe Joyride SYM đâu ai mua đâu, giá cao mà chất lượng không tương xứng.

Từ bài viết của rey619 thằng Dragonstone chỉ đươc cái mồm thôi.SYM sao so bì với Su được.Có bao giờ nghe đến tên SYM ở châu Âu hay Mĩ chưa.mày thích đi Joy kệ mày chứ chê ỏng chê eo Hay lam gì,dám dem xe mày ra kéo với Hay ko?Chỉ hít khói thôi con ah

Vote!!!!!!!!!!!!!

[

] [

] [

] Mình chỉ đánh giá theo cảm nhận của mình thoy,Cốp xe SYM to hơn HAYATE nhìu nên để 2 mũ bảo hiểm tiện hơn, Xe mà đi cứ vit lên để cho xe khác hít bụi thì chẳng mấy mà tã,huống hồ trong TP thi vit nhiều hại xe chứ hay ho gì. Nói chung là tùy nhu cầu sử dụng mà chọn xe thix hợp cho mình.Nếu chỉ vì Nouvo vit khỏe thì phải chịu 1 khoản $ Xăng đáng kể hơn nhiều,Hayate thì dáng xấu.lùn ko đẹp bằng JOY màu nâu dáng cao hơn

Từ bài viết của rey619 Huống hồ bạn chỉ có mức tiền để sống tốt ở VN chứ nếu đủ đẳng cấp sống ở CHÂU ÂU thì sao ko mua HONDA SHi Hay VESPA LX 125 Nhập khẩu đi.Cần jif sài con SUZUKI 25-25tr làm chúng tôi mà có $ thì cũng chẳng càn quan tâm tới mấy con hạng trung làm ji`.MÀ em nói lịch sự chia sẻ kinh nghiêm.chứ ko hề động chạm tới quyền lợi của ai,Bác Ưng HAYATE thi bac cứ mua. thằng Dragonstone chỉ đươc cái mồm thôi.SYM sao so bì với Su được.Có bao giờ nghe đến tên SYM ở châu Âu hay Mĩ chưa.mày thích đi Joy kệ mày chứ chê ỏng chê eo Hay lam gì,dám dem xe mày ra kéo với Hay ko?Chỉ hít khói thôi con ah

Đánh Giá Xe Hayate 2010

Nhiều người băn khoan khi chọn 2 chiếc này 🙂 Mình đi hayate NR 2010 ( mua trước tết 1 tháng ), bây giờ đi được 4500km rồi. Và Ab thì mình đi của Anh trai và bạn học so sánh ntn.

Ưu :

-Đi đầm, cảm giác xe rất thật,kiểm soát tốc độ rất tốt ( giảm ga là xe giảm tốc độ theo nhanh, không bị trượt đi ) dù ở tốc độ cao.

– Đi nhanh máy rất êm, không gằn rú, không kêu to, rất êm

– Cốp khá rộng, sâu, để 2 cái mbh còn thừa 1 ít.

– Xe cao, yên dài và to, chở 3 vẫn thừa yên 🙂

Nhược :

– Buổi sáng khi đề pa, kêu khá to và không êm lắm, lì máy, nhưng khi đã nóng máy thì di lại rất vọt và êm hơn.

– Nặng, xe rất nặng đít, dắt khá khó khăn (114kg)

– Nhìn ngoài thấp nhưng ngồi lên xe sẽ thấy yên cao, mình cao 1m67 mà còn hơi chống chân 1 tý.

– Tay lái không nhẹ nhàng như AB, nặng, nhưng có cảm giác chắc chắn hơn.

-Xăng.

– Xe mình khi rô đai ( 1000k đầu tiên ) tính ra đc 32km/ 1l, bây giờ( đi được 4500km rồi) vừa tính được ~41km/1l ( đi từ đoạn thái hà về cầu giấy, đi học, đi chơi 🙂 ), trung bình cứ tính ~40km/l, như thế rất ổn với xe ga, 125cc ( cao hơn AB 108 cc) và không có Fi.

– Đi hayate rất coi trọng thời gian ro đai của nó ( tầm 1000km đầu tiên ) nên đi đúng sách HDSD và lời KTV, thay nhớt định kỳ 1000km/ lần trong tầm 5000km đầu tiên, sau đó thì 3 tháng 1 lần hoặc 2000km-3000km / lần. Khuyên thật đi xe nên chăm sóc nó cẩn thận chút. Nhiều người đi xe cả năm ko thay nhớt 1 lần, cứ ngồi lên là chạy đến lúc hỏng lại đem ra ss xe này xe kia.

– Chú ý bơm lốp căng, thay 5 lần nhớt thì thay nhớt lap và lọc gió luôn ( rất rẻ)

– Đánh giá chung : Nên dùng nhớt Shell Scooter hoặc Castrol Scooter ( giá là 90k/ bình ) không nên dùng nhớt trong hãng họ thay cho, đắt và không tốt bằng nhớt ngoài.

– Thực sự Hayate rất đáng mua, nhiều bạn bảo AB đắt hơn 10tr thì nó phải vượt trội hơn nhưng xin thưa là giá xe Hayate thái lan và giá AB thái lan ngang nhau đấy. AB đúng là đi êm ái hơn Hayate. nhẹ nhàng hơn nhưng mình cảm nhận thì độ bền bỉ, độ mạnh của máy thì Hayate ăn đứt.

Nếu bạn thích êm ái nhẹ nhàng thì AB là lựa chọn tốt, nhưng với giá đó, độ chênh nhau giữa AB và Hayate thì bạn nên suy nghĩ tùy mục đích sử dụng của mình.

Nếu bạn chưa gấp lắm thì cuối năm nay, tầm tháng 10 sẽ có hayate Fi cho bạn lựa chọn, công suất cao hơn và dĩ nhiên có DCP Fi thì nhiên liệu đỡ hao hơn.

Đánh Giá Xe Toyota Altis 2009

Giới thiệu chung

toyota_altis_2010_6.jpg

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1966, trải qua 10 phiên bản, Toyota Altis (Corolla) đạt tổng doanh số bán ấn tượng lên tới gần 35 triệu chiếc trên toàn cầu (tính đến hết tháng 4/2009) và là một trong những dòng xe du lịch bán chạy nhất thế giới. Tại Việt Nam, chiếc Corolla Altis đầu tiên ra mắt vào năm 1996 và chiếm vị trí dẫn đầu trong phân khúc sedan hạng trung với tổng số xe bán ra đạt gần 17.000 chiếc vào thời điểm tháng 5/2009. Vậy vũ khí bí mật nào đã đem lại thành công vược bật đó của Toyota ngoài sức nặng về thương hiệu? Danhgiaxe sẽ cùng bạn đọc khám phá điều này.

Thông tin chung:

Xuất xứ: Lắp ráp trong nước

Dòng xe: Sedan

Số chỗ ngồi: 5

Động cơ: Xăng Dual VVTi, 16 van DOHC

Mức tiêu hao nhiên liệu: 8l/100km (xa lộ)

Ngoại thất

Về ngoại thất, Toyota Altis 2009 cơ bản không có thay đổi gì đáng kể so với phiên bản đời trước. Ấn tượng đáng kể nhất chính là lưới tản nhiệt sử dụng dạng lưới mắt cá được thiết kế đơn giản nhưng khá độc đáo, cụm đèn pha phá cách khi được kéo dài sang hai bên, đèn HID cường độ chiếu sáng cao. Đèn sương mù vát cạnh với chụp đèn mạ crôm làm tăng vẻ sang trọng và tinh tế cho chiếc xe.

Vành đúc hợp kim nhôm của Corolla Altis 2.0 2009 cũng được thiết kế mới với 7 chấu đơn.

Corolla Altis 2009 dài 4.540 mm, tương đương với đối thủ Honda Civic nhưng rộng và cao hơn (với chiều rộng 1.760 mm và chiều cao 1.456mm). Với trọng lượng 1.300 kg, Altis nhẹ hơn đối thủ 20 kg nhưng có chiều dài cơ sở ngắn hơn (với 2.600 mm).

Nội thất

Nhìn chung, nội thất của Altis 2009 vẫn mang những nét thực dụng và “ăn chắc mặc bền” như truyền thống từ trước đến nay của Toyota. Các chi tiết được thiết kế đơn giản nhằm đem lại sự tiện dụng một cách tối đa cho khách hàng.

Điểm nhấn mới trong nội thất của chiếc xe là vô lăng 4 chấu bọc da hiện đại, tích hợp phím điều khiển âm thanh và chức năng.

Phần dưới của tablo và bao quanh hộp số được ốp gỗ sáng bóng và sang trọng, chi tiết này đem lại sự sang trọng và vẻ “đứng tuổi” cho nội thất xe.

Bảng đồng hồ lái có thiết kế đơn giản với hai tông màu cam và trắng, hiển thị rõ ràng các thông số cơ bản như thời gian, mức tiêu hao nhiên liệu, số km đã đi . . .

Chiếc xe mà chúng tôi thử nghiệm là mẫu xe Altis 1.8G 2009, cả hai hàng ghế đều được bọc da cho cảm giác ngồi khá êm ái. Tuy đã trải qua 3 năm trời “chinh chiến” nhưng mặt nệm vẫn còn độ đàn hồi và không gây cảm giác bị “lún” – điều hay gặp ở những chiếc ghế nỉ trên các mẫu xe đời cũ.

Hộc để ly được bố trí ở giữa và hai bên cửa, tựa tay cho hàng ghế sau được ốp gỗ, giúp tăng thêm phần nào độ sang trọng cho nội thất xe.

Thiết bị tiện nghi & an toàn

Altis 2009 chỉ được trang bị được trang bị một hệ thống giải trí và nghe nhìn đơn giản với đầu CD tích hợp radio và MP3 “vừa đủ xài” đối với các bác tài ở Việt Nam. Chiếc xe mà chúng tôi thử nghiệm đã được chủ xe “độ” lên dàn DVD tích hợp hệ thống GPS dẫn đường. Một nâng cấp hữu ích phổ biến ở Việt Nam.

Hệ thống điều hòa trên xe là loại 1 dàn lạnh và được chỉnh cơ. Tuy nhiên, hệ thống điều hòa của Toyota nổi tiếng với chế độ làm lạnh nhanh và sâu nên chiếc xe vẫn có thể đáp ứng đủ nhu cầu cho các khách hàng ở Việt Nam. Điều bất lợi duy nhất có thể là người ngồi hàng ghế trước sẽ phải “chịu” lạnh một tí để người ngồi sau được mát mẻ.

Toyota Altis 2009 được trang bị các tiện nghi cơ bản như cửa sổ và gương chiếu hậu chỉnh điện, vô lăng điều chỉnh 4 hướng và tích hợp các phím điều khiển chức năng. Tuy nhiên, ghế lái chỉnh cơ lại là một nhược điểm của Altis so với các đối thủ khác.

Về tính năng an toàn, Corolla Altis 2.0 được trang bị hai túi khí SRS phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS với cơ chế phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh đĩa ở cả 4 bánh cùng hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) giúp phanh chính xác và hiệu quả ở những tình huống khẩn cấp.

Đặc biệt, cấu trúc ghế có thiết kế giảm chấn thương đốt sống cổ. Trong trường hợp có va chạm từ phía sau, cấu trúc này sẽ nâng đỡ đồng thời vùng đầu và cột sống giúp giảm thiểu áp lực lên cổ. Ngoài ra, Toyota còn trang bị cho Altis hệ thống cảm biến lùi hỗ trợ người lái de và đỗ xe thuận tiện, an toàn.

Toyota Corolla Altis 2.0 2009 có chức năng tự động khóa cửa theo tốc độ (khoảng 30km/h) và cũng sẽ tự động nhả khóa các cửa khi cửa bên người lái được mở ra. Altis 2009 sử dụng thân xe GOA và ốp cửa sử dụng vật liệu hấp thụ xung lực làm tăng tính năng an toàn khi xảy ra va chạm.

Vận hành & cảm giác lái

Toyota Altis 1.8G 2009 sử dụng động cơ xăng 2ZR-FE 1.8L DOHC, 4 xy lanh thẳng hàng, đi cùng hệ thống điều phối van biến thiên VVT-i. Động cơ này đi kèm hộp số tự động 4 cấp, cho mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 8L/100km (đường xa lộ).

Động cơ này có công suất cực đại 138 mã lực ở 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 173Nm ở 4.000 vòng/phút. Cũng như các mẫu xe mang thương hiệu Toyota đương thời, Altis 1.8G 2009 vận hành tương đối êm ái, nhẹ nhàng và khá tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, cảm giác bồng bềnh & thiếu chắc chắn khi chạy ở tốc độ cao vẫn là nhược điểm cố hữu từ bấy lâu nay của Altis nói riêng và các mẫu xe Toyota nói chung.

Đánh giá tổng quát

toyota_altis_2010_2.jpg

Với giá bán thuộc hàng “cao cấp” khi so với các đối thủ cùng phân khúc, Toyota đã tự đặt mình ở thế “bề trên” và vô tình tạo lợi thế cạnh tranh cho các các hãng xe khác. Tuy nhiên, điều đó cũng góp phần giúp cho hãng xe số 1 Nhật Bản khẳng định giá trị thương hiệu của mình trong tâm khảm người dân Việt Nam. Câu nói “tiền nào của nấy” luôn được áp dụng mọi lúc mọi nơi khi người tiêu dùng Việt đi mua hàng. Chính điều này đã làm cho những chiếc xe mang thương hiệu Toyota luôn “giữ giá’ rất tốt sau khi bán lại, thậm chí là bán lại lần 2, lần 3. Với mức giá từ 560-670 triệu đồng (tùy vào độ mới) dành cho một chiếc Altis 1.8G cũ đời 2009, chúng ta có thể thấy rằng câu nói cửa miệng “xe máy Honda, xe hơi Toyota” của đại đa số người dân Việt sẽ còn kéo dài rất lâu nữa.

Đánh Giá Xe Altis 2009 Số Tự Động

Mặc dù trên thị trường xe ô tô hiện nay ngày càng xuất hiện nhiều phiên bản xe với hình thức bề ngoài được thiết kế ưu việt hơn nhưng altis 2009 số tự động vẫn luôn là dòng xe chiếm thế “thượng phong”, được đông đảo người dùng quan tâm và lựa chọn.

Đánh giá chi tiết xe altis 2009 số tự động

Toyota Altis (Corolla) xuất hiện đầu tiên vào năm 1966, trải qua 10 phiên bản thì đến năm tháng 4/2009 doanh số bán của dòng xe đã đạt tới gần 35 triệu chiếc trên toàn cầu, đứng đầu top dòng xe du lịch bán chạy nhất thế giới.

Cùng thời điểm này, tại Việt Nam dòng xe altis 2009 được bán ra đạt gần 17000 chiếc và điều tạo nên sức hút lớn của người dùng với phiên bản này đến từ:

Vẻ đẹp ngoại thất của xe altis 2009

So với các phiên bản trước đó thì ngoại thất của Toyota Altis 2009 cơ bản không có thay đổi đáng kể.

Nhưng ấn tượng lớn nhất chính là lưới tản nhiệt sử dụng dạng lưới mắt cá được thiết kế đơn giản nhưng khá độc đáo, cụm đèn pha phá cách khi được kéo dài sang hai bên, đèn HID có cường độ chiếu sáng cao.

Đèn sương mù vát cạnh với chụp đèn mạ crôm làm tăng vẻ sang trọng và tinh tế cho chiếc altis 2009.

Về phần vành đúc bánh xe, dòng nhập khẩu Corolla Altis 2.0 2009 được đúc từ hợp kim nhôm và thiết kế với mân 7 chấu đơn đem tới vẻ đẹp chắc chắn và khỏe khoắn cho thiết bị.

So với đối thủ Honda Civic, Altis 2009 có chiều dài 4.540 mm nhưng rộng và cao hơn và trọng lượng nhẹ 1.300 kg hơn so với đối thủ 20kg.

Nội thất đơn giản nhưng tiện nghi và sang trọng

Toyota nổi tiếng là hãng chuyên sản xuất các dòng xe với thiết kế nội thất mang tính đơn giản nhưng mang tính thực dụng cao.

Mọi chi tiết máy móc và phụ tùng bên trong đều được nghiên cứu bố trí nhằm đem tới sự tiện nghi trong thao tác dễ dàng, nhất là với đối tượng phụ nữ, người lớn tuổi.

Tuy nhiên, điểm nhấn mới nhất của nội thất Toyota Altis đời 2009 là vô lăng 4 chấu bọc da hiện đại, tích hợp phím điều khiển âm thanh và chức năng. Còn phần dưới tablo và bao quanh hộp số được ốp gỗ sáng bóng và sang trọng.

Bảng đồng hồ lái hiện thị rõ ràng các thông số cơ bản như thời gian, số km đã đi và mức tiêu hao nhiên liệu.

Hộc để ly được bố trí ở giữa và hai bên cửa, tựa tay cho hàng ghế sau được ốp gỗ, giúp tăng độ sang trọng cho nội thất xe.

Bản Corolla 2.0 Altis 2009 mang tính đảm bảo an toàn cao cho người dùng trong những trường hợp khẩn cấp cần phanh gấp đến từ hai túi khí SRS phía trước cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS hoạt động theo cơ chế phân bổ lực phanh điện tử EBD và phanh đĩa ở cả 4 bánh cùng hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) nên phanh có độ chính xác cao.

Đặc biệt, nếu trong trường hợp xảy ra va chạm từ phía sau, cấu trúc ghế được thiết kế giảm áp lực lên các đốt sống cổ sẽ giúp nâng đỡ đồng thời cả vùng đầu lẫn cột sống để giúp giảm thiểu chấn thương.

Bên cạnh đó, dòng xe Altis 2009 còn được trang bị chức năng tự động khóa cửa theo tốc độ khi xe chạy đạt tốc từ khoảng 30km/h và cũng sẽ tự động nhả khóa các cửa khi các cửa bên người láu được mở. Hệ thống cảm biến lùi hỗ trợ người lái xe và đỗ xe thuận tiện, an toàn.

Đồng thời, thân xe GOA và ốp cửa sử dụng vật liệu hấp thụ xung lực làm tăng tính năng an toàn cho người ngồi bên trong khi xảy ra các va chạm.

Không chỉ đảm bảo tính an toàn cao, Altis 2009 của Toyota còn được trang bị động cơ với công suất cực đại 138 mã lực ở 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 173Nm ở 4.000 vòng/phút.

Điều này mang tới cảm giác vận hành êm ái, nhẹ nhàng và giảm thiểu sự “ăn xăng” của động cơ.

Tuy nhiên, khi vận hành ở tốc độ cao, do tay lái được thiết kế nhẹ nên cảm giác lái không được đầm chắc như dòng xe Civic.

Đây có lẽ là nhược điểm chung của các dòng xe thuộc hãng Toyota đến từ Nhật Bản này.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Nhìn chung, các bản xe Altis 2009 đều mang tính tiết kiệm nhiên liệu cao hơn so với các sản phẩm xe cùng phiên bản được sản xuất từ các hãng khác.

Trong đó, bản Altis 2009 1.8G sử dụng động cơ xăng 2ZR-FE 1.8L DOHC, 4 xy lanh thẳng hàng, cùng hệ thống điều phối van biến thiên VVT-i.

Đồng thời, động cơ này còn đi kèm hộp số tự động 4 cấp nên cho mức tiêu thụ nhiên liệu thấp khoảng 8L/100km (với đường quốc lộ).

Bộ thiết bị giải trí tiện nghi

Altis 2009 hướng đến trang bị hệ thống giải trí và nghe nhìn đơn giản với đầu CD tích hợp radio và MP3, thiết bị GPS đầy đủ.

Hệ thống điều hòa là loại 1 dàn lạnh và được chỉnh cơ, có độ làm mát cao và nhanh chóng nhưng nếu muốn đáp ứng đủ nhu cầu cho khách hàng phía sau thì bắt buộc người lái phải chịu lạnh.

Ngoài ra, dòng xe Altis đời 2009 còn được trang bị các tiện nghi cơ bản như cửa sổ và gương chiếu hậu chỉnh điện, vô lăng điều chỉnh 4 hướng và tích hợp các phím điều khiển chức năng, nhưng phần ghế lái chỉnh cơ lại chính là một nhược điểm của nó so với các đối thủ khác.

Theo đánh giá chung thì altis 2009 là một dòng xe hơi đáng để đầu tư từ chất lượng, khả năng an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và khả năng vận hành tương thích cao với đường sá Việt Nam.

Hy vọng qua những đánh giá và bảng giá cập nhật về dòng xe Altis 2009 số tự động của hãng Toyota trên sẽ là những thông tin hữu ích trong việc giúp bạn tham khảo lựa chọn dòng xe ô tô gia đình thích hợp cũng định mức giá phù hợp nhất khi có nhu cầu chọn mua.