Top 16 # Đánh Giá Xe Liberty Việt Nam 2012 / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Sachlangque.net

Đánh Giá Sh Việt Nam 2012 / 2023

Honda Việt Nam tạo nên cơn chấn động trong làng xe máy khi quyết định phá vỡ vị thế “xe ga cao cấp” của SH thành mức giá phải chăng hơn, 66 triệu đồng cho bản 125i và 80 triệu cho chúng tôi Việt Nam 2012 mới được nâng tỷ lệ nội địa hóa từ 13% thành 93% với động cơ lắp ráp tại Việt Nam, qua đó hạ giá tới 40% hòng lấy lại thị phần ở phân khúc béo bở nhất vốn đang nằm trong tay Piaggio với Liberty và Vespa LX.

Ngoài mức giá, SH còn có lợi thế vô song khác là thiết kế mang tính toàn cầu, nghĩa là SH ở Italy hay bất cứ đâu cũng giống SH Việt Nam. Như thế, Honda đã xóa tan khoảng cách, xóa tan sự đẳng cấp và đưa xe nhập khẩu vào thế bí. Có ai muốn mua SH Italy có giá trên 120 triệu đồng với một chiếc SH Việt bằng nửa giá mà không có gì khác biệt về ngoại hình?

Thiết kế, kiểu dáng Tuy nhiên, điểm yếu nhất trên SH cũng chính là thiết kế. Phần mũi xe đã đánh mất nhiều nét đẹp mà Honda dày công thực hiện trên thế hệ cũ. Mặt nạ SH mới dẹt hơn, uốn cong với hai đèn định vị LED khiến xe không còn sự năng động, hài hòa mà khá tù túng,thiếu độ khỏe khoắn so với bản SH nhập.

Chiều cao tổng thể thấp hơn 73 mm so với SH cũ nhưng chiều cao yên lại nhỉnh hơn 14 mm. Nới thêm 14 mm chiều dài (2.034 mm), rộng hơn 15 mm (740 mm). Trọng lượng giảm từ 140 kg xuống còn 134 kg. Bánh vẫn là loại 16 inch. Với chiều cao yên lớn hơn, SH không dễ cho nhiều người bởi ngay cả với ai cao 1,8m cũng phải hơi duỗi chân mới chống được.

Cốp để đồ của SH Việt Nam 2012 gần như không thay đổi nhiều so với SH nhập

Mặt đồng hồ SH 2012 được thiết kế lại hiện đại hơn vì cũng phải hiển thị nhiều tính năng hơn trước. So với sự đơn giản của SH 2011 nhập thì SH 2012 có vẻ khá “ôm đồm”. Trong khi SH 2011 chỉ nút điều khiển cơ bản: Còi, Xi nhan, Pha Cốt và đề thì ở SH 2012 có thêm: Tắt bật đèn 3 nấc, chế độ Idling Stop.

Ống xả của SH 2012 được thiết kế góc cạnh, mang nhiều nét thể thao hơn đời trước. Vẫn bánh 16 inch nhưng vành 10 chấu thay thế vành 5 chấu của SH trước đây càng khẳng định hơi thở khỏe khoắn, trẻ trung mà Honda muốn đưa vào phiên bản này.

Nhờ tích hợp bộ đề với máy phát nên SH mới khởi động êm với chỉ một tiếng “xoẹt” khi vừa bấm công tắc. Tư thế ngồi vẫn thanh thoát, thoải mái như SH cũ. Nhưng với 93% nội địa hóa, sự chắc chắn, chắc nịch, bề thế đã giảm đi đáng kể. Tay lái hơi rung. Phiên bản 125i tăng tốc hơi ì ở độ dưới 30 km/h và chỉ thoát khi lên trên 35 km/h.

Nếu thích cảm giác lái, khách hàng có thể chọn bản 150i với công suất hơn hẳn, độ bốc và tăng tốc tốt ở các dải tốc độ khác nhau. Tiếng máy của SH mới không rền như SH nhập Italy mà hơi “hiền”. Những ai quen với tiếng vê ga của SH cũ sẽ hơi nuối tiếc tiếng nổ trên xe đời mới. Bù lại xe có độ cân bằng tốt và là điểm mạnh trong phân khúc bánh lớn. Tư thế lái hơn hẳn các dòng cùng phân khúc như Piaggio Beverly khi cho người điều khiển sự thoải mái và dễ tạo dáng.

Hệ thống phanh trên SH mới không có nhiều khác biệt so với thế hệ cũ, cùng sử dụng kỹ thuật phanh kết hợp Combibrake, có độ mút nên có thể chỉnh lựa phanh một cách chủ động hơn. Honda tạo ra một số tiện tích cho SH mới như khe để đồ bên trái với dung tích vừa đủ chiếc điện thoại cỡ nhỏ hoặc khăn lau.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Về tiêu thụ nhiên liệu, công nghệ tiết kiệm nhiên liệu của SH 2012 cho mức tiêu thụ mà dòng xe SH trước đây phải chào thua: 2,9l/100km đường hỗn hợp. Trong khi chiếc SH 2011 tiêu thụ gần 4 lít/100km

Động cơ có chức năng Idling Stop. Khi bật chế độ này từ công tắc bên tay phải, mỗi khi dừng xe quá 3 giây, động cơ sẽ tắt để tiết kiệm nhiên liệu. Muốn khởi động lại, chỉ cần vặn nhẹ ga, động cơ sẽ nổ. Với giải pháp tích hợp bộ đề với máy phát, quá trình nổ lại rất nhanh và êm nên người lái không có phiền toái nào. Trong trường hợp không thích để “Idling Stop”, người lái có thể chuyển sang “Idling” để động cơ làm việc bình thường.

Tích hợp thêm công nghệ, tận dụng những điểm mạnh và cộng với mức giá hấp dẫn nên SH đang chứng tỏ sự đúng đắn của Honda và con số 40.000 xe mỗi năm nằm trong tầm tay, gấp 4 lần so với SH cũ.

Kết luận

– Kiểu dáng hiện đại, tuy nhiên phần đầu xe không hầm hố bằng thế hệ trước. – Khả năng vận hành rất ngon, êm, nhẹ, chắc chắn. – Tính năng đủ dùng, tốt, mới. Khắc phục được nhiều yếu điểm của thế hệ trước. – Chỉ phù hợp với những bạn muốn lên đời từ các xe dưới 50 triệu đồng. – Đủ thuyết phục về nhiều mặt để người sở hữu hài lòng với số tiền bỏ ra. – Trừ giá cả, hoàn toàn tự tin khi đứng cạnh SH đời cũ mà không sợ thua kém chút nào.

Đánh Giá Honda Pcx Việt Nam 2012 Mới. / 2023

Anh chị đã sử dụng Honda PCX 125 Việt Nam mới có thể cho em đánh giá về chất lượng được không ạ. Đang phân vân giữa PCX đời cũ và PCX 2012 mới này, nghe nói đời cũ là 95% linh kiện nhập từ Thái còn con PCX 2012 thì sản xuất và lắp ráp ở Việt Nam. Trước giờ em nghe nói máy móc được lắp ráp và sản xuất tại Việt Nam thì không bền, mọi người đã sử dụng PCX 2012 rồi thì cho em ý kiến nha, và giá cả hiện nay của PCX cũ, PCX 2012 và PCX Thái là bao nhiêu? Cám ơn mọi người nhiều.

Danh sách câu trả lời (2)

Tôi không khoe nhưng về xe PCX VN tôi là những người đầu tiên sở hữu chiếc xe này. Tôi thấy xe tốt, êm, đi đường trường rất thoải mái không mỏi lưng đau tay. Tôi thường sử dụng đi công trường, có những ngày tôi đi hơn 300km (Sáng chúng tôi – Trưa Ba Tri, Bến Tre – Tối chúng tôi mà tối về vẫn khỏe. Xe đi hơn 2 năm ODO 30.000km mà giờ vẫn êm ru máy không hú.

Về lốp xe không biết giá hãng nhưng tôi có thay lốp đúng kích cỡ bên ngoài (do xe cán đinh nhiều quá) giá chỉ có 630.000 VNĐ thôi (lốp sau), như vậy đâu có đắt lắm! Cảm nhận cuối cùng PCX chỉ những người đã sử dụng nó mới thấy giá trị của chiếc xe, còn kiểu dáng thì tùy theo cảm nhận của mỗi người, so với trước bây giờ PCX đã chạy đầy đường.

Chào các anh chị đang quan tâm đến PCX Tôi đã mua và sử dụng PCX Việt Nam gần 2 năm. Nếu xét về giá trị thì chiếc xe này là tuyệt. Với tầm tiền này đố bạn mua được chiếc xe nào tốt hơn. Còn về mẫu mã thì có người thích có người không thích nhưng nhiều người lại có đủ ý kiến. Trước đây mẫu mã cứ hao hao giống nhau thì bảo là không thay đổi thiết kế, khi thay đổi rồi bảo xấu vậy thì bạn nghĩ sao?

Còn xét về số lượng xe thì chiếc xe này giá quá tầm đối với đại đa người thu nhập người VN hiện nay + Người tiêu dùng đã có 1 chiếc xe trước đó chẳng hạn AirBlade … + Head làm giá khi chiếc xe này đang Hot Nói tóm lại ai đó muốn phán xét PCX thì hãy ít nhất mượn chạy thử 1 lần thì sẽ cảm nhận sự tuyệt vời. Điểm trừ của dòng xe này là Phụ tùng thay thế ít nên giá đắt ( VD Vỏ xe sau 1tr5 ) Thay vỏ xe ngoài thì tầm 400.000 nhưng đi không êm như vỏ zin Vài điều góp ý xây dựng PCX: 62B1-007.19

Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp

Chọn Honda Sh 2012 Hay Piaggio Liberty? / 2023

Hai chiếc xe tay ga hạng sang tại Việt Nam có mức giá tiền gần tương đương nhau nhưng trong khi Honda SH 2012 sở hữu nhiều công nghệ hiện đại thì Piaggio Liberty cũng nổi tiếng với phong cách lịch lãm, góp phần làm nên cuộc cách mạng xe Ý tại Việt Nam.

Cả Honda SH và Piaggio Liberty đều là những mẫu xe nhập khẩu hạng sang được ưa chuộng tại Việt Nam trong nhiều năm qua trước khi được sản xuất lắp ráp trong nước. SH được Honda Việt Nam lắp ráp và ra mắt đầu tháng 11/2009 với giá bán tương tương ứng 100 và 120 triệu đồng cho các bản động cơ 125 và 150 cc. Đến 24/7 vừa qua, liên doanh Nhật cho ra mắt SH hoàn toàn mới với nhiều thay đổi về cả về kiểu dáng, công nghệ và giá bán rất cạnh tranh.

Xuất hiện muộn hơn, Liberty được Piaggio Việt Nam lắp ráp và ra mắt trung tuần tháng 1/2011. Đây là một trong hai mẫu xe bán chạy nhất của Piaggio Việt Nam, góp phần giúp liên doanh Ý làm mưa làm gió trên thị trường xe tay ga hạng sang.

Cách biệt về giá bán không lớn, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, Honda SH 2012 hứa hẹn sẽ là một đối thủ nặng ký với Liberty ie

Honda SH 2012 vẫn giữ được một số nét sang trọng của SH đời cũ, tuy nhiên điểm nhấn là phía đầu xe lại khá hiền và chưa dễ thuyết phục với những người đã trót mê sự sang trọng của kiểu tản nhiệt hình mang cá của SH đời cũ. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 2.034 x 740 x 1.152 mm, chiều dài cơ sở 1.340 mm, độ cao yên 799 mm; bình xăng 7,7 (+0,5) lít, tự trọng 134 kg.

Trong khi đó, Liberty gần như giữ nguyên thiết kế chắc gọn, sang trọng của bản nhập khẩu nên nhanh chóng tạo sự gần gũi với khách hàng. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng là 1.930 x 705 mm, chiều dài cơ sở 1.325 mm, độ cao yên 775 mm; bình xăng 7 lít, tự trọng 116 kg.

Thực tế kiểu dáng bên ngoài của SH cho thấy một chiếc xe cao, lớn với trọng tâm khá lớn và nhiều chi tiết nhựa, yên xe kéo dài; trong khi Liberty lại chắc gọn và khá hạn chế với các chi tiết nhựa, yên xe thu hẹp.

Honda SH 2012 sở hữu một loạt công nghệ cao cấp và là mẫu xe có công nghệ cao nhất thị trường xe máy Việt Nam hiện nay. Cụ thể ngoài công nghệ phun xăng điện tử, SH 2012 còn có hệ thống khởi động mô tơ điện êm ái, tạm ngừng động cơ Idling sau khi xe dừng 3 giây, chống trộm…Đặc biệt động cơ xe còn trang bị hệ thống điều khiển thông minh eSP giúp giảm thiểu ma sát và giảm mức tiêu hao nhiên liệu.

Honda SH mới có 2 lựa chọn động cơ là 125 và 150 cc cùng là loại 4 thì, 1 xi lanh, làm mát bằng dung dịch. Bản 125 cc có công suất tối đa 11,8 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 11,2 N.m ở 6.500 vòng/phút, trong khi bản 150 cc cho công suất tối đa 14,4 mã lực tại 8.250 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 13,2 N.m tại 6.500 vòng/phút.

Trong khi đó, Liberty không có nhiều trang bị nổi bật, ngoài hệ thống phun xăng điện tử khác biệt so với bản nhập khẩu trước kia. Xe cũng có 2 lựa chọn về dung tích xi lanh là 125 và 150 cc, 4 thì, 1 xi lanh, làm mát bằng gió cưỡng bức. Bản động cơ 125 cc cho công suất cực đại 10,3 mã lực tại 8.250 vòng/phút; mô men xoắn cực đại 9,2 N.m ở 6.500 vòng/phút; bản 150 cc có công suất cực đại 11,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 11,2 Nm ở 6.250 vòng/phút.

Như vậy, về công nghệ, SH vượt trội so với Liberty. Công suất hoạt động của động cơ SH cũng lớn hơn Liberty, tuy nhiên trọng lượng cũng lớn hơn khá nhiều nên có thể Liberty vẫn cho cảm giác “bốc” hơn.

Giá bán

Giá Honda SH 2012 bản 125 cc là 66 triệu đồng và bản 150 cc là 80 triệu đồng; trong khi Liberty 125 ie có giá đề xuất 56,8 triệu đồng và bản 150 ie là 70,7 triệu đồng. Như vậy giá bán của SH cao hơn Liberty cùng dung tích động cơ khoảng 9 triệu đồng, một khoảng cách không lớn và giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn.

Một số thông số kỹ thuật cơ bản của Honda SH 2012 và Piaggio Liberty ie:

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật so sánh về khả năng vận hành của hai mẫu xe này.

Đánh Giá Xe Kia Carens 2012 / 2023

Đánh giá sơ bộ

Giới thiệu chung

Kia Carens là mẫu xe MPV cỡ nhỏ (giống sedan 5+2) của Kia, mẫu xe này nổi bật với tính tiện dụng, tiết kiệm, an toàn, bền bỉ và đặc biệt là mức giá vô cùng phải chăng nên Carens luôn nằm trong top những mẫu xe đa dụng bán chạy nhất, thậm chí trở thành đối thủ của Toyota Innova, Nissan Grand Livina, Chevrolet Orlando, Mitshubishi Zinger hay Suzuki APV.

Carens 2012 có 3 phiên bản với giá bán từ 564 triệu đồng:

2.0 EXMTH: động cơ xăng 2.0L, 145 mã lực, giá bán 564 triệu đồng

1.6 SX MT: động cơ xăng 1.6L, 145 mã lực, giá bán 619 triệu đồng

2.0 SX AT: động cơ xăng 2.0L, 145 mã lực, giá bán 649 triệu đồng.

Phiên bản Carens 1.6 SX MT hấp dẫn hơn với người dùng nhờ các tính năng ưu việt cùng mức giá bán hợp lý nên mẫu xe này trở thành lựa chọn của nhiều gia đình.

Ngoại thất

Carens 2012 SX MT có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4,545mm x 1,800mm x 1,650 mm, chiều dài cơ sở là 2,700mm, trọng lượng không tải 1,417kg. Thiết kế của Kia Carens 2012 là sự kết hợp khéo léo giữa cấu trúc gầm của sedan và tính đa dụng của xe SUV/crossover, tổng thể xe là một khối liền mạch và khá nhỏ gọn hơn các mẫu xe 7 chỗ khác. Thế hệ Carens 2012 có một số sự thay đổi thiết kế ngoại thất với lưới tản nhiệt hình thang ngược viền crome sáng bóng, bộ mâm 10 chấu kiểu mới và ống xả mạ crome tạo nét quyến rũ, thanh lịch cho ngoại thất xe. Bên cạnh đó là cụm đèn pha bo tròn kích thước lớn tạo cảm giác mềm mại và dễ nhìn hơn, gương chiếu hậu trên Carens 2012 cũng được tích hợp xi-nhan báo rẽ.

Đầu xe khá dài nên phần thân xe bị cắt giảm nhưng vẫn nhìn khá tương đối, trần xe cao, phía đuôi xe được làm nhô ra một chút nhằm tăng khoảng không gian cho khoang chứa hành lý phía sau. Cụm đèn đuôi xe gồm xi-nhan và đèn phanh tích hợp được thiết kế gọn gàng và hài hòa với cốp sau xe. Ngoại hình khá lớn nên Carens 2012 trang bị bộ la-zăng hợp kim kích thước 17-inch cùng bộ lốp xe 225/50R17.

Nội thất

Bên trong Carens 2012, nội thất cũng được thay đổi để thân thiện với người sử dụng hơn. Bảng điều khiển ở giữa xe có kích thước vừa phải, các nút bấm được bố trí khá hợp lý và gọn gàng, dễ thao tác. Trên cùng là đồng hồ hiển thị thời gian, radio FM, điều khiển máy lạnh/sưởi, máy nghe nhạc MP3 và hộp số tự động với cần số liền khối với bảng tablo. Nội thất sử dụng chất liệu nỉ và ghế tựa đầu cho tất cả hành khách.

Một số trang bị an toàn trên xe như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 2 túi khí bảo vệ cho hàng ghế trước, cảm biến nhiệt độ bên ngoài, cửa sổ trời chỉnh điện, cửa kính chỉnh điện, hệ thống mở khóa cửa điều khiển từ xa, tính năng chống trộm, dàn âm thanh 6 loa tích hợp cổng cắm USB/iPod/AUX,…

Động cơ và vận hành

Động cơ sử dụng trên Kia Carens 2012 SX là động cơ xăng 2.0L I4 DOHC tích hợp công nghệ phun xăng điện tử EFI (Electronic Fuel Injection), công suất cực đại 143 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 198 Nm tại 4250 vòng/phút. Hai loại hộp sốđược trang bị là hộp số tựđộng 4 cấp và hộp số tay 5 cấp. Xe có tốc độ tối đa 200 km/h và tiêu hao nhiên liệu trung bình 6,3L/100 km đường hỗn hợp.

Nhờ sự kết hợp của hệ thống khung gầm sedan nên cảm giác lái trên Carens 2012 SX khá nhẹ nhàng và đầm, chắc. Khả năng cách âm, chống ồn cũng được cải thiện hơn so với thế hệ trước. Trọng tâm xe thấp nên khi vào cua khá tốt và an toàn, dễ kiểm soát xe và tránh được hiện tượng “văng đuôi” khi cua gấp, chạy tốc độ cao.

Với mức giá bán hấp dẫn cùng kích thước gọn gàng, khoang chứa đồ rộng rãi, Kia Carens 2012 là một lựa chọn hợp lý cho nhu cầu xe gia đình đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hiện nay tại thị trường Việt Nam.

Đuôi xe với cụm đèn và ống xả mạ crome Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ Không gian cabin xe rộng rãi và sang trọng Bảng đồng hồ hiển thị Nội thất trên Carens 2012 Rộng rãi cho tất cả vị trí ngồi Khoang hành lý phía sau xe Khi xếp hàng ghế thứ 3 lại Động cơ trên Kia Carens 2012 SX.