Top 6 # Danh Gia Xe Moto Brixton 150Cc Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Tổng Hợp Các Mẫu Moto Classic 150Cc Đáng Mua Nhất * Chuyện Xe

Nội dung tóm tắt bài viết

Suzuki GZ150

Một khi tổng hợp các mẫu moto Classic 150cc thì không thể thiếu Suzuki GZ150 . “Trình làng” từ những năm 1998, nhanh chóng trở thành mẫu xe cổ điển được nhiều người “săn đón”. Bên cạnh đó là quá trình cải tiến, phát triển không ngừng, giúp Suzuki GZ150 được đón nhận đến hôm nay.

Đúng nghĩa là một mẫu moto Classic, thiết kế chiếc xe mang đậm phong cách lãng tử, phong trần nhưng không kém phần hiện đại để luôn là lựa chọn “khó quên” của khách hàng.

Chưa hết, tay lái được thiết kế cao với yên thấp, rộng nâng cao trải nghiệm thoải mái. Có đến 2 mặt đồng hồ được trang bị vô cùng độc đáo và thời trang. Cùng với đó là sự phối màu tỉ mỉ kết hợp với các chi tiết mạ crôm sang trọng để chiếc xe “đẹp càng thêm đẹp”.

Sự hiện đại được thể hiện rõ nét hơn qua việc sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, phanh đĩa 275mm hay phuộc lò xo giảm chấn thủy lực. Đặc biệt, Suzuki GZ150 hiện tại có một mức giá hết sức cạnh tranh là khoảng 64 triệu đồng.

GPX Legend 150S Classic

Tổng hợp các mẫu moto Classic 150cc kế tiếp là chiếc GPX Legend 150S Classic. Đây cũng là một chiếc xe nổi bật trong phân khúc moto cổ điển này.

Gây ấn tượng mạnh nhờ thiết kế mang đậm chất “hoài cổ”. Ghi đông mang hơi hướng Tracker được mở rộng sang 2 bên với cặp gương chiếu hậu lớn. Cụm đồng hồ tròn với 2 tầng tách biệt càng thêm thu hút.

Đối với động cơ, GPX Legend 150S sử dụng xy-lanh đơn, 4 kỳ, SOHC và hệ thống làm mát bằng không khí. Và trên thực tế, mẫu xe này đã được trải nghiệm với vận tốc tối đa khoảng 120 km/h.

Hiện tại, dòng xe Classic này đã được phân phối khá phổ biến trên thị trường Việt Nam tại các đại lý. Và mức giá cuối cùng để sở hữu GPX Legend chỉ khoảng 57 triệu đồng.

Suzuki EN 150

Xứng đáng nằm trong danh sách tổng hợp các mẫu moto Classic 150cc là chiếc Suzuki EN 150. Chiếc xe này là một sự kết hợp hài hòa giữa phong cách cổ điển và “lất phất” nhẹ tính thể thao.

Suzuki EN 150 khi “lên ảnh” trông có vẻ yếu ớt, nhỏ nhắn. Tuy nhiên trên thực tế, xe hầm hố và mạnh mẽ hơn nhiều. Phần đầu xe “kích thích” thị giác với cụm đèn pha tinh tế và cụm đồng hồ “hơi lạ”. Bình xăng 14 lít được thiết kế to hơn gia tăng sự mạnh mẽ, phóng khoáng.

Mẫu Suzuki EN Classic này sử dụng động cơ 1 xy-lanh, 4 thì, phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu, làm mát bằng không khí. Trải nghiệm thực tế của một phượt thủ cho thấy EN có sức mạnh tương đối ổn định nhưng gia tốc chưa tốt và không thực sự bốc.

Nhưng Suzuki EN lại có lợi thế cạnh tranh khá tốt khi mức giá bán ra chỉ dưới 50 triệu đồng. Nếu bạn yêu thích một chiếc moto hoài cổ và “phượt vi vu” tại thành phố thì đây là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Brixton BX 150

Brixton BX là một chiếc xe đúng chất hoài cổ cho những chàng trai “lãng tử” nhưng không kém phần nam tính, mạnh mẽ pha chút hiện đại. Một mẫu xe moto dưới 150cc cho nhiều “màu sắc” khác nhau chỉ với khoảng 54 triệu đồng. Đây đúng là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Chính vì vậy, nếu không liệt kê Brixton BX 150 khi tổng hợp các mẫu moto Classic 150cc thì thực sự đáng tiếc.

Husky 150 Euro

Mẫu xe Husky 150 Euro được nhiều người cho rằng có vẻ ngoài “hao hao” giống với chiếc Honda 125 cổ từ cách đây vài thập niên nên khá phù hợp với phong cách hoài cổ. Có lẽ đây là lý do phù hợp để đưa Husky 150 Euro vào tổng hợp các mẫu moto Classic 150cc.

Trọng lượng xe khoảng 120kg với bộ khung gầm bằng thép ống đơn tương đối đơn giản. Thanh tay lái dạng clip-on cho dáng ngồi thẳng đứng. Bên cạnh đó, hệ thống phuộc treo bên phải nén thủy lực hỗ trợ cho xe được kết hợp với phanh đĩa trước.

Tại thị trường Mỹ, xe có nhiều sự lựa chọn về màu sắc như: màu xanh, màu đen đêm, màu trắng và màu đỏ-trắng với mức giá dao động trong khoảng 68.000.000 đồng.

Honda XR 150L

Mẫu xe cuối cùng mà tổng hợp các mẫu moto Classic 150cc muốn nhắc đến là chiếc Honda XR 150L.

Tại thời điểm ra mắt, dòng xe này đã nhận được nhiều sự quan tâm tại Việt Nam. Sở hữu nhiều ưu điểm về thiết kế, gọn nhẹ, linh động, tiết kiệm nhiên liệu với mức 45km/h và giá cả phải chăng đã là lựa chọn cho nhiều thượt thủ.

Honda XR 150L có ngoại hình bắt mắt, thiết kế gọn nhẹ, thanh thoát không kém phần “ngầu” mạnh mẽ. Bên cạnh đó làm khối động cơ 4 thì, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí. Mẫu xe bao gồm 3 phiên bản màu: đỏ, đen, trắng và được bán ra với mức giá hơn 40.000.000 đồng.

Nếu bạn cũng yêu thích những mẫu xe moto phong cách Classic và đang tìm kiếm những địa chỉ uy tín bán những mẫu xe ấn tượng này với giá cả hợp lý là không hề khó khăn chút nào, chỉ cần một lần “chạm nhẹ”

https://classicbikevn.com/tong-hop-tat-ca-mau-xe-moto-classic-150cc/

Đánh Giá Brixton Classic 150

Brixton BX150 Classic là lựa chọn thích hợp với những tín đồ mê vẻ cổ điển, phóng khoáng và tự do, dùng xe cho mục đích dạo chơi trên phố hay những chuyến phượt dài ngày.

Đánh giá xe côn tay Brixton BX150 Classic giá 52,9 triệu đồng tại Việt Brixton BX150 Classic là lựa chọn thích hợp với những tín đồ mê vẻ cổ điển, phóng khoáng và tự do, dùng xe cho mục đích dạo chơi trên phố hay những chuyến phượt dài ngày.

Ở Việt Nam, chạy môtô cổ điển thường có 2 kiểu, người có tiền và người liều lĩnh. Người có tiền mua những chiếc môtô cổ điển hàng trăm triệu, còn người liều lĩnh mua xe cũ về độ lại. Trên thị trường cũng có một vài mẫu môtô cổ điển giá tầm trung nhưng không đủ tạo cuốn hút. Brixton xuất hiện là giải pháp cho nhóm thứ 2.

Ra mắt tại triển lãm hồi tháng 5, Brixton Motorcycles đã có màn “chào sân” ấn tượng với hàng trăm lượt đặt mua. Đến nay, các đại lý phân phối đều rơi vào tình trạng hết hàng. Có thể gọi Brixton là một hiện tượng nhờ mức giá chỉ chênh vài triệu so với dòng underbone côn tay, nhưng khác lạ mỗi lúc dừng đèn đỏ kế bên Yamaha Exciter hay Honda Winner. Đôi lúc, chủ nhân chiếc xe phải trả lời những câu tò mò của người xung quanh.

Thiết kế

Kiểu dáng chiếc Brixton BX150 Classic đậm nét thời gian. Những người trầm lắng, thích chậm rãi lướt phố, đôi khi lên đường làm chuyển phượt xa sẽ cảm thấy “hợp gu”. Đèn pha phía trước tròn trịa, đèn chiếu ban ngày dạng LED bao quanh khiến chiếc xe khó lẫn vào đám đông. Đèn chiếu sáng sử dụng bóng halogen ánh sáng vàng.

Xe trang bị phuộc ống lồng phía trước, bọc cao su phần giữa, trong khi phía sau dùng giảm xóc đôi. Tất cả mẫu xe do Brixton bán ra đều sử dụng hệ thống phanh đĩa ở hai bánh, tích hợp công nghệ phanh kết hợp (CBS) giống một số mẫu của Honda. Vành nan hoa được lựa chọn do êm ái hơn vành đúc khi đi đường trường.

Tay lái của Brixton BX150 Classic cao và rộng. Các nút bấm đẩy đủ chức năng cơ bản, bổ sung thêm nút bật đèn cảnh báo. Đồng hồ dáng tròn, màn hình điện tử hiển thị thông số tốc độ, mức xăng và quãng đường đi. Đồng hồ analog hiển thị mô-men xoắn, giới hạn đồng hồ lên tới 16.000 vòng/phút, trong khi dòng xe phân khối lớn thường chỉ dừng lại ở mức 12.000 vòng/phút. Cổng USB 12V-10Ah gắn ở tay lái, và chủ nhân phải mua thêm đồ gắn thêm vì không có chỗ đặt điện thoại.

Kích thước Brixton BX150 Classic to lớn, chiều dài 2.020 mm và rộng 910 mm. Yên xe thiết kế dạng “bánh mì” cổ điển, vải bọc mềm mại thế nhưng phần xốp khá cứng, chiều cao yên 760 mm phù hợp với vóc dáng người Việt. Bình xăng 13,5 lít. Trọng lượng khô theo phía hãng công bố là 128 kg. Brixton không xuất sắc về chất lượng hoàn thiện ở các chi tiết, như sơn ở nút bấm tay lái, chi tiết động cơ, khung sườn,…

Brixton BX150 Classic vẫn dùng khung sườn dạng ống, nhưng được gắn vào động cơ. Động cơ lúc này là trung tâm giữ các bộ phận, trong khi một mẫu môtô cổ điển điển hình dùng bộ khung sườn làm trung tâm.

Xe trang bị động cơ xy-lanh đơn, SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích 149cc, cho công suất 11,66 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 11,9 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.

Nếu so trong cùng phân khúc 150 phân khối, sức mạnh của BX150 khá yếu. Thậm chí nếu so với bản Brixton BX125 (11 mã lực và 11,4 Nm) thì BX150 không vượt trội hơn là bao. Phía hãng từng cho biết, động cơ cung cấp bởi hãng Suzuki. Mẫu xe của Brixton dùng hộp số 5 cấp, cùng hệ thống phun xăng điện tử.

Khả năng vận hành

Bước lên xe và nổ máy, tiếng động cơ dễ đoán từ trước, không ồn ã gây chú ý như chính phong cách tạo hình. Tay lái rộng và cao, lưng thẳng, điểm đặt chân hơi tiến về phía trước, tất cả tạo nên trạng thái thoải mái dễ chịu. Gìm côn, vào số rồi bắt đầu hòa mình vào phố đông người.

Người chưa làm quen với môtô cổ điển dễ bỡ ngỡ khi cầm lái Brixton BX150 Classic. Xe không linh hoạt như dòng underbone hay môtô cỡ nhỏ Yamaha TFX150, FZ150i, nhưng với người đủ đam mê coi đó là cái giá của cuộc chơi. Bởi linh hoạt không nói lên tất cả. Brixton BX150 Classic mang đến thứ không có ở những mẫu xe cùng tầm giá, góc nhìn cao, cảm giác vui vẻ khó diễn đạt mà người chơi môtô cổ điển vẫn nhắc đến.

Cầm lái Brixton lúc đường thông thoáng là ý kiến hay. Nếu bất đắc dĩ phải di chuyển trong phố đông, dưới nắng nóng Sài Gòn chẳng gì ngoài cực hình. Động cơ không đủ gió làm mát, phả hơi nóng vào hai chân. Tay trái mỏi nhừ do tay côn nguyên bản khá căng. Tay nắm thiết kế kiểu hoa văn dọc đứng, in hình rõ nét lên hai lòng bàn tay đỏ lừ.

Sau tất cả, Brixton BX150 Classic cần một còn đường thử đủ rộng. Đến đoạn, thử xoắn hết ga, đầu xe chồm hơi lên nhờ gia tốc và cấu trúc đầu xe cao. Số 1, 20 km/h. Số 2, rồi số 3, đồng hồ hiện 60 km/h. Vội gẩy chân sang số 4, đồng hồ tiếp tục nhảy số, cảm giác thiếu tự tin bỗng xuất hiện. Nguyên nhân không xuất phát từ tốc độ, mà vì tiếng cơ gào khá to, dù đội chiếc mũ 3/4 vẫn nghe thấy rất rõ. Tốc độ sau ngưỡng 80 km/h bắt đầu tăng chậm lại, khó chạm đến con số 100 km/h.

Sự cứu vãn cho điểm yếu động cơ là sự ổn định của Brixton BX150 Classic nhờ trọng lượng lớn. Dù chạy tốc độ cao trong nhiều phút, xe không hề run lẩy bẩy, đánh lái thế nào chiếc xe theo như vậy. Hệ thống giảm xóc êm ái, không quá cứng hay quá mềm, đi qua gờ nổi trên đường người lái không bị đẩy khỏi yên hay thiếu cảm nhận mặt đường.

Đồng hồ dễ dàng quan sát thông tin ở màn hình điện tử, nhưng ngược lại với đèn báo. Dưới ánh sáng ban ngày, đèn báo khó nhìn, như biểu tượng phun xăng điện tử sáng lên khi khởi động động cơ, hay đèn báo đang bật xi-nhan, sinh ra tình trạng quên không tắt trên cả đoạn đường dài vì không dùng đến. Bên cạnh đó, nếu mua Brixton về chủ yếu đi phố, chủ nhân nên bỏ tiền mua bộ lốp mới thay cho lốp gai để có trải nghiệm tốt hơn.

Kết luận

Xét trên những yếu tố mà chiếc xe sở hữu, mức giá từ 47,9 đến 58,9 triệu đồng khá hợp lý. Nhưng Brixton sẽ phải đối mặt với những rào cản vô hình về thương hiệu và chất lượng. Brixton là thương hiệu sinh ra tại đất nước Áo, nhưng nhập nguyên chiếc vào Việt Nam từ Trung Quốc. Trong khi chất lượng vẫn là dấu hỏi lớn khiến khách hàng Việt băn khoăn, vì để trả lời cần phải có thời gian sử dụng đủ lâu.

Đánh Giá Xe Brixton Bx 150 2022

Đánh giá xe Brixton BX 150 2020 2021 chi tiết với các bản cafe racer, classic & scrambler: BX 150cc là 2 dòng xe được thiết kế theo phong cách cổ điển của những năm 70-80 thế kỷ trước. Và phải thừa nhận là hiện tại phong trào chơi xe cổ điển ở Việt Nam đang lên khá mạnh và Brixton đánh đúng vào điểm đó. Brixton BX 125cc và BX 150cc có 3 phiên bản gồm Classic, Scrambler và Cafe Racer. Tựu chung thì cả 3…

Đánh giá xe Brixton BX 150 2020 2021 chi tiết với các bản cafe racer, classic & scrambler: BX 150cc là 2 dòng xe được thiết kế theo phong cách cổ điển của những năm 70-80 thế kỷ trước. Và phải thừa nhận là hiện tại phong trào chơi xe cổ điển ở Việt Nam đang lên khá mạnh và Brixton đánh đúng vào điểm đó. Brixton BX 125cc và BX 150cc có 3 phiên bản gồm Classic, Scrambler và Cafe Racer. Tựu chung thì cả 3 đều là dòng cổ điển nhưng được phát triển theo các phong cách khác nhau để tăng sự lựa chọn cho khách hàng.

Brixton BX 150 2020 2021 giá bao nhiêu?

Và phải thừa nhận là hiện tại phong trào chơi xe cổ điển ở Việt Nam đang lên khá mạnh và Brixton đánh đúng vào điểm đó. Brixton BX 125cc và BX 150cc có 3 phiên bản gồm Classic, Scrambler và Cafe Racer. Tựu chung thì cả 3 đều là dòng cổ điển nhưng được phát triển theo các phong cách khác nhau để tăng sự lựa chọn cho khách hàng.

Cảm quan bên ngoài mình thấy Brixton Motorcycle đã tạo ra những chiếc xe “đẹp mã” và đó là điều khiến người ta thích thú với chúng. Tất nhiên, nếu soi kỹ từng chi tiết như động cơ, khung sườn,… thì sẽ thấy những yếu điểm về chất lượng hoàn thiện. Nhưng thực sự thì đòi hỏi ở mức giá tầm 50 triệu là hơi khó. Giá này không rẻ nếu so với các nước ngoài, nhưng ở Việt Nam thì vốn dĩ giá đã cao rồi nên mức giá này là hợp lý.

Đánh giá xe Brixton BX 150 2020 2021 chi tiết các phiên bản

Bên cạnh một số tính năng hiện đại như trên, hệ thống đèn pha, đèn hậu và xy-nhan dạng LED, đồng hồ hiển thị dạng tròn cổ điển nhưng cũng không kém phần hiện đại khi tích hợp màn hình LCD bên trong. Những mẫu xe Brixton BX còn được trang bị hệ thống phanh đĩa thủy lực trước và sau với công nghệ phanh kết hợp (CBS),

Brixton BX 150, cũng được trang bị khối động cơ tương tự nhưng có dung tích lớn hơn lên đến 149 phân khối, cùng tỷ số nén là 9,3:1, cho công suất hơn 11,66 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 11,9 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Các phiên bản điều được trang bị hộp số 5 cấp độ, cùng hệ thống phun xăng điện tử EFI – ECU Delphi và đặc biệt khối động cơ này đáp ứng được tiêu chuẩn về khí thải Euro 4.

Nên Chọn Air Blade 150Cc Hay Airblade 125Cc?

Honda AirBlade là một thương hiệu xe tay ga đình đám tại Việt Nam, gây ấn tượng với người dùng ở hai phiên bản Ab 150cc và AB 125cc. Điều này lại gây tranh cãi sôi nổi rằng nên chọn Air Blade 150cc hay AirBlade 125cc? Phiên bản nào giá tốt hơn? Tất cả sẽ có câu trả lời ngay trong bài viết hôm nay.

Các bạn nên chọn Air Blade 150cc hay AirBlade 125cc?

Honda đã cho ra đời nhiều bản cải tiến để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Đặc biệt là phiên bản 2020 khi có sự ra đời của bản động cơ 150cc. Chính điều này làm giới người dùng phân vân khi lựa chọn giữa AirBlade 150cc hay AirBlade 125cc.

Có thể nói bản 150cc là sự cải tiến độc đáo và ấn tượng vượt trội khi tích hợp nhiều tính năng nổi bật hơn so với bản 125cc. Vậy không có lý do gì khi không sở hữu cho mình phiên bản xe mới và thời thượng nhất này đúng không nào?

So sánh Ab 150cc và Ab 125cc có sự khác biệt gì?

Ab 150cc có thiết kế mới hơn bản Ab 125cc

Về màu sắc

Về màu sắc, có thể nói ở cả hai phiên bản đều có những màu sắc đẹp. Nhưng sự khác biệt dành cho người dùng là có thêm hai màu xám bạc cho phiên bản Từ tính cao cấp, màu Xám đen cho phiên bản Thể thao. Với những gam màu này sẽ thu hút được nhiều các bạn nam, mang lại sự đẳng cấp và sang trọng hơn. Ngoài ra Ab 150cc có phối màu độc đáo ở phần yên. Phân yên tạo hai màu rõ ràng là nâu đất và đen truyền thống. Nâu đất được cho là chống trơn trượt rất tốt.

Về thiết kế

Về thiết kế tổng thể bên ngoài thì dường như không có gì khác biệt, nhưng vẫn dễ dàng nhận ra một số điểm nhấn đặc biệt giữa Ab 150 và Ab 125. Sự thay đổi đầu tiên đó là Ab 150 thiết kế trọng lượng lớn và phần yên cao hơn so với Ab 125.

Bản 125cc phần chắn gió ngắn và cụt hơn so với bản 150cc. Bản 150cc chắn gió dài hơn, cao hơn nhìn trông thể thao và đẹp mắt. Phần đầu xe được sơn mờ chống xước hoàn toàn, nghĩa là độ bền cao hơn, chống xước tốt hơn, thẩm mỹ hơn và thời trang hơn. Phiên bản 125cc phần đầu và tay dắt sơn nhựa bóng, độ bền kém hơn so với 150cc.

Với sự nâng cấp lên phiên bản động cơ 150cc, mang lại công suất và khả năng vận hành nổi bật hơn. Ab 150cc trang bị động cơ eSP, dung tích 149,3cc. Công suất đạt được 12,9 mã lực ở 8500 vòng/phút. Với phiên bản này nhỉnh hơn ở Ab 125cc 1,6 mã lực.

Ab 125cc cũng sử dụng phiên bản động cơ eSP 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch, dung tích 124,9cc cho ra 11,3 mã lực.

Ab 150cc có tính năng nổi bật so với Ab 125cc

AirBlade phiên bản 150cc thiết kế cốp rộng hơn hẳn so với bản 125cc. Ngoài ra còn tích hợp thêm cổng sạc điện thoại 12V tiện lợi.

Tính năng nổi bật nhất ở bản 150cc đó là trang bị hệ thống phanh ABS. Theo đó phiên bản 125cc dùng phanh đĩa truyền thống, còn bản 150cc tích hợp phanh chống bó cứng ABS ở bánh trước, bánh sau thiết kế phanh tang trống. Với sự cải tiến này thì mang lại sự hiệu quả an toàn tốt nhất cho người dùng.

Về tính năng lốp xe, bánh sau thiết kế lốp không săm khác biệt với phiên bản 125cc, giúp ôm cua thoải mái hơn, tăng tốc hơn, êm ái hơn khi sử dụng, lốp trước vẫn bề dày 90mm.

Giá xe AirBlade mới nhất 2020 bao nhiêu?

Giá xe cho cả hai phiên bản 150cc và 125cc có sự chênh lệch rõ rệt. Honda AirBlade 125cc có giá dao động từ 41,2 đến 43,3 triệu đồng. Còn bản 150cc ABS thì giá lần lượt là 55,2 và 56,3 triệu. Mức giá này cao hơn hẳn so với bản 125cc, tương đương với giá Honda SH Mode CBS.

Đây cũng chính là một lưu ý cho các bạn khi chọn giữa AirBlade 150 và Air Blade 125. Với sự chênh lệch rõ rệt này, thì các bạn cũng nên cân nhắc kỹ để phù hợp với tài chính. Nếu nhu cầu sử dụng không quá cần thiết thì nên chọn AB 125.

Như vậy, những thắc mắc cho câu hỏi Nên chọn Ab 150 hay Ab 125 đã được giải đáp trong bài viết ngày hôm nay. Hi vọng, các bạn sẽ có được sự lựa chọn tốt nhất dành cho mình.