Top 2 # Đánh Giá Xe Subaru Outback 2020 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Đánh Giá Xe Subaru Outback 2022

Subaru Outback 2020 là chiếc xe có khoang hàng hóa và nội thất rộng lớn nhất trong phân khúc Wagons. Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống giải trí và thông tin hiện đại, trên bản EyeSight được bổ sung rất nhiều tính năng an toàn cao cấp.

Tổng quan Subaru Outback

Subaru Outback là một chiếc xe đặc biệt, nằm giữa xe chở khách và SUV gầm cao. Với Outback, Subaru đã tạo ra một chiếc xe dành cho tất cả mọi người, nó cũng đã tối giản những thứ không cần thiết. Giá Xe Nhập đánh giá chiếc Subaru Outback 2019 rất cao, khi mà bản 2019 đã bổ sung gói an toàn EyeSight, lựa chọn Outback hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Tổng quan, chúng tôi xếp hạng Subaru Outback với 8 điểm, nhờ khả năng đặc biệt khi vận hành và cung cấp một chuyến đi thoải mái cho một gia đình.

Phiên bản Subaru Outback nào đang bán tại Việt Nam?

Subaru Outback phiên bản 2.5i-S EyeSight, nó cung cấp hệ thống giải trí hiện đại với màn hình cảm ứng 8 inch, điều hòa nhiệt độ 2 vùng độc lập, ghế trước có thể điều chỉnh điện. Giá bán chính là rào cản của Subaru Outback so với các đối thủ, dù vậy, chiếc Outback 2.5i-S EyeSight vẫn sở hữu những nét riêng với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, baga nóc tiện lợi và hàng loạt tính năng, công nghệ cao cấp. Mặc dù khối động cơ 2.5L khá lớn, nhưng công suất chỉ đạt 175 mã lực.

Thông số kỹ thuật Subaru Outback

Giá lăn bánh Subaru Outback

Phiên bản cao cấp nhất Subaru Outback 2.5i-S EyeSight có giá bán niêm yết: 1.848.000.000₫

Bắt đầu từ tháng 01/2021, khi đặt mua Subaru Outback sẽ có những ưu đãi vô cùng đặc biệt, bao gồm:

Giảm giá 140 triệu đồng.

1 phiếu ưu đãi mua phụ kiện Subaru chính hãng

1 năm bảo hiểm Liberty cao cấp

Để được hỗ trợ giá tốt nhất vui lòng liên hệ

Subaru Outback được nhập khẩu 100% từ Nhật Bản, chính bởi điều này đã làm giá của xe khá cao trong phân khúc của nó.

Ai sẽ mua Subaru Outback?

Bạn nên mua Outback nếu bạn đang tìm một chiếc xe có khoang nội thất rộng rãi, bao gồm rất nhiều không gian chứa hàng hóa. Subaru Outback cung cấp sự êm ái hơn SUV, trong khi vẫn đáp ứng khả năng vận hành là ưu điểm, với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, khoảng sáng gầm xe 213 mm cũng là một lợi thế rất lớn của Outback.

Chiếc xe này là một lựa chọn lý tưởng cho những ai đam mê lái xe, thích du lịch, khám phá những vùng đất mới lạ. Nó cũng không phải là một chiếc xe với khối động cơ mạnh mẽ, thể thao. Subaru Outback đủ dùng, vận hành mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu, và có thể phục vụ như một chiếc xe gia đình với nhiều tiện nghi.

Nhìn trực diện, Subaru Outback có phần đầu xe bậm trợn, có vẻ khiêu khích. Thiết kế mở giúp đầu xe Outback rộng hơn so với kích thước của nó. Vẫn có nhiều chi tiết Chrome to bản như người anh, em Subaru Forester, chính giữa là logo hình chòm sao. Đèn pha là điểm chúng tôi cảm thấy đẹp nhất tại phần đầu xe, thiết kế sắc sảo, góc cạnh, trang bị bóng xenon, đèn LED chạy ban ngày, chế độ tự động bật/sáng và liếc theo góc đánh lái. Ốp gầm đã được làm đơn giản, đèn sương mù dạng tròn cổ điển, bóng là loại Halogen bám đường hơn so với những loại bóng LED.

Từ bên hông, Outback trông cứng cáp, khỏe khoắn, ra dáng một chiếc xe cơ bắp hiện đại. Chúng tôi rất thích cách thiết kế ẩn trụ C, nó giúp chiếc xe có cảm giác dài hơn, sang trọng hơn. Tất cả kính trên Subaru Outback là loại xậm màu, có khả năng cách nhiệt tốt. Trên Subaru Outback cũng được trang bị gương chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ dạng LED và cảnh báo điểm mù, trụ A trên Outback được làm gọn gàng, dễ dàng quan sát.

Chiếc Outback sở hữu thông số lốp 225/60 R18 vừa vặn, không quá to, không quá nhỏ, mâm được làm đa chấu chỉn chu và lịch sự, có cảm biến áp suất lốp, rất tiện ích. Đường dập nổi hông xe rất dày và sắc kéo dài từ mép đèn trước cho đến đèn hậu, tạo sự cứng cáp. Các chi tiết mạ Chrome như viền gương, nẹp hông, đặc biệt baga nóc giúp chiếc xe hiện đại, năng động hơn. Khoảng sáng gầm xe cao nhưng lại không trang bị bệ bước tiêu chuẩn, khá đáng tiếc cho Outback.

Chúng tôi vẫn chưa hài lòng với cách thiết kế phần đuôi xe Subaru Outback, Được thiết kế quá đơn giản và không có điểm nhấn khiến chiếc xe bị mất sự hài hòa trong tổng thể. Nhưng ở Outback nó vẫn có đầy đủ những trang bị tiêu chuẩn, bao gồm: cảm biến khoảng cách, camera lùi, đèn sương mù phía sau, đèn phanh thứ 3,…Cụm đèn hậu thiết kế khá ghồ ghề, tạo cảm giác cứng chắc. xe vẫn trang bị cốp chỉnh cơ là một điểm trừ đáng tiếc cho Subaru Outback.

Chúng tôi đã nhắc nhiều đến sự rộng rãi của Subaru Outback, thì khoang chứa hàng hóa sau cốp xe là một điểm khiến bạn chắc chắn hài lòng. Với thể tích cơ bản là 948 L, nó đánh bại bất cứ chiếc SUV cùng kích cở, dù vây, hàng ghế 2 gập phẳng sẽ nâng thể tích lên đến 2.075 L, một sức chứa đáng kinh ngạc.

Đánh giá nội thất Subaru Outback

Những chiếc Wagon luôn tự hào là xe có khoang nội thất rộng rãi, Outback cũng vậy, với hơn 4,8m và tập trung cho khoang cabin, bạn có thể dễ dàng nhận thấy nó to lớn đến nhường nào.

Subaru Outback trang bị 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi, một trong những điểm mà chúng tôi đánh giá cao trên Outback đó là khoang nội thất. Nó cho một không gian vô cùng rộng, lớn, khoảng để chân tốt ở hàng ghế thứ hai và khả năng vận chuyển hàng hóa tuyệt vời. Hầu hết các tác vụ điều khiển đều chia theo cụm, trên Outback 2.5i-S EyeSight trang bị màn hình giải trí 8 inch, ghế bọc da và hàng loạt chi tiết sử dụng vật liệu cao cấp.

Ghế ngồi và vô-lăng Subaru Outback: 9.5đ

Chiếc Outback mà chúng tôi trải nghiệm thuộc phiên bản cao cấp, ghế ngồi được bọc da. Subaru không có tên gọi cho loại da này, tuy nhiên, cảm giác da êm ái, mang sự cao cấp với tông màu đen. Ghế được thiết kế thể thao, có bệ đở vai, chỉnh điện 8 hướng. Vô-lăng trên Subaru Outback có thiết kế nhỏ, gọn, nó giống như những loại trang bị trên xe thể thao, thiết kế đẹp, hài hòa với 3 chấu, da cao cấp, chỉnh cơ 4 hướng và hàng loạt phím bấm điều khiển tích hợp, rất tiện lợi cho thao tác người dùng.

Hệ thống thông tin Subaru Outback: 8đ

Phía sau vô-lăng là khu vực hiển thị, giống như những chiếc xe đến từ Nhật Bản khác, Subaru cũng làm hệ thống thông tin với tinh thần đơn giản, tiện dụng. Nó có đồng hồ tua máy, đồng hồ tốc độ và một màn hình LCD hiển thị chi tiết các thông tin xe như: tiêu hao nhiên liệu, tốc độ tức thời, quảng đường di chuyển,…Chúng tôi vẫn đánh giá chưa cao khả năng hiển thị của màn hình, nó vẫn làm rất tốt ở khả năng hiển thị, tuy nhiên, thiết kế chưa đẹp mắt là điểm trừ đối với khu vực này.

Hệ thống giải trí & điều hòa Subaru Outback: 9.5đ

Bản cao cấp nhất trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, nó được thiết kế khá chỉn chu và tinh tế. Outback có khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto, những chuẩn mực công nghệ tiêu chuẩn thời nay. Chúng tôi đánh giá hệ thống giải trí trên Subaru dễ sử dụng, thao tác thuận tiện, màn hình sắc nét và có khả năng chóng chói. Điều hòa trên Subaru Outback trang bị 2 vùng khí hậu độc lập, có cửa gió phía sau, hiển thị thông số rất rõ ràng và sang trọng.

Khu vực giữa hai ghế phía trước: 9đ

Tại đây được bố trí vô-lăng, hệ thống X-mode, khay để cốc nước và bệ nghĩ tay. Đối với người dùng cao cấp, đây là cái cần số chấp nhận được, tuy nhiên, nếu so với các đối thủ của Subaru Outback, có thể thấy hãng xe đến từ Nhật Bản đã làm chiếc cần số vô cùng chật lượng. Xe đã trang bị phanh tay điện tử, kết hợp chức năng Auto Hold, chế độ X-Mode tiêu chuẩn. Bệ tỳ tay trung tâm trên Outback lớn, có thể gác tay dành cho 2 người, nhưng không thể trượt lên là điểm mà chúng tôi vẫn chưa hài lòng.

Chắc hẵn những vị khách ngồi tại khoang hành khách sẽ vô cùng hài lòng trên Subaru Outback. Không gian rộng lớn, thoáng, ghế da cao cấp, cửa sổ trời và cửa gió điều hòa phía sau. Tất cả đều sẵn sàng phục vụ một chuyến dã ngoại thật thú vị. Một điểm mà chúng tôi rất thích trên Subaru Outback đó là ghế có thể tăng thêm độ ngã lưng thêm 15 độ, chúng ta có thể ngồi thoải mái hơn và tận hưởng một hành trình dài với một Subaru Outback êm ái, chắc chắn, và an toàn.

Đánh giá vận hành Subaru Outback

Nếu như bạn đang mong đợi Subaru Outback cho một cảm giác thể thao, tốc độ, vẫn được nhưng bạn phải mất một khoảng thời gian với chiếc xe này. Chúng tôi đánh giá Outback là một chiếc xe tốt, chấp nhận được với tính chất một chiếc xe Wagon, phục vụ nhiều tiện nghi, dành cho gia đình hơn là một chiếc xe mang đến cảm giác lái thú vị. Dù vậy, nó vẫn có khả năng chinh phục nhiều cung đường với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, động cơ 2.5L, 175 mã lực là phù hợp cho thị trường Việt nam.

Với Subaru Outback có thể tùy chọn các phiên bản động cơ, nó sở hữu chung nền tảng của Subaru Forester. Động cơ 4 xy-lanh Boxer đối xứng thẳng hàng, dung tích 2.5L có công suất 175 mã lực và mô men xoắn cực đại 235 Nm. Nó hoạt động tốt trong điều kiện đường đô thị, chiếc xe nhẹ nhàng, êm ái với khả năng vận hành ổn định, nó sẽ khiến bạn hài lòng miễn là bạn không muốn tăng tốc một cách nhanh chóng. Nếu bạn muốn tăng tốc nhanh hơn, có thể lựa chọn bản 6 xy-lanh 3.6L. Subaru Outback sử dụng hộp số biến thiên vô cấp CVT rất đáng kinh ngạc.

Tiêu hao nhiên liệu Outback

Trong đô thị, Subaru Outback cho mức tiêu hao 11,3 L/100km và 8,8 L/100km trên cao tốc. Đây là mức tiêu hao điển hình cho một chiếc Wagon với kích thước và trọng lượng lớn. Hộp số CVT trên Outback và các công nghệ phun xăng trực tiếp vào buồng đốt đã giúp Subaru Outback 2019 tiết kiệm nhiên liệu hơn các phiên bản trước đây.

Outback không phải là một chiếc xe được làm để phục vụ cảm giác lái tuyệt vời. Tuy nhiên, với hệ thống treo tốt, khung gầm chắc chắn và đặc biệt là hệ thống dẫn động AWD của Subaru, chiếc Outback vẫn cho khả năng lái ấn tượng, chế độ X-Mode cũng sẵn sàng làm việc để giúp chiếc xe bám đường, hoạt động hiệu quả hơn.

Chúng tôi đánh giá cao khả năng cách âm trên Subaru Outback, chiếc xe gần như im lặng, tách biệt với hệ thống giao thông bên ngoài. Khi hoạt động trong đô thị, hệ thống treo êm ái giúp Outback tránh những âm thanh khó chịu từ mặt đường. Tốc độ cao trên đường trường, khung gầm chắc chắn và liền khối bảo đảm độ cách âm hoàn hảo, ngay cả với những người khó tính nhất. Tiếng gió, tiếng động cơ và âm thanh bên ngoại được loại trừ tốt trên Subaru Outback, nó chính là chiếc xe phục vụ gia đình tốt nhất phân khúc.

Subaru Outback khó đánh bại khi nhắc tới an toàn, thậm chí một số xe đắt tiền hơn nó vẫn không được trang bị những công nghệ an toàn chủ động như trên Outbak phiên bản EyeSight.

Bản Subaru Outback 2.5i-S EyeSight mà chúng tôi đánh giá có rất nhiều công nghệ an toàn, với phanh khẩn cấp tự động, điều khiển hành trình thích ứng, kiểm soát làn đường, 7 túi khí, phanh chống bó cứng, ổn định thân xe. Bản này cũng trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù. Cột A của xe cũng được làm gọn gàng, xe có tầm quan sát tốt cũng là lợi thế khi các Subie sử dụng xe.

EyeSight hoạt động dựa vào 2 camera đặt trước kính lái nhằm kích hoạt công nghệ an toàn: Adaptive Cruise Control (Ga hành trình chủ động), Lane-Keep Assist (Hỗ trợ giữ làn đường), Pre-Collision Braking (Hỗ trợ phanh tự động), quản lý bướm ga tự động, hỗ trợ cảnh báo va chạm phía sau, hệ thống cảnh báo điểm mù.

Trong bài kiểm tra an toàn, Subaru Outback dễ dàng đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của IIHS

Hệ thống chống bó cứng phanh

Hệ thống cân bằng điện tử

Hệ thống chống trượt khi tăng tốc

Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử

Hệ thống khởi hành ngang dốc

Hệ thống hỗ trợ đỗ đèo

Dây đai an toàn 3 điểm, cảnh báo âm thanh và hình ảnh

Hệ thống cảnh báo va chạm trước và sau

7 Túi khí bảo vệ an toàn: tài xế và hành khách, túi khí rèm, túi khí hông, túi khí đầu gối

Để được hỗ trợ giá xe Subaru tốt nhất vui lòng liên hệ

Đánh Giá Sơ Bộ Xe Subaru Outback 2022

Giá bán

Cũng tương tự người “anh em” Forester, Outback là mẫu xe crossover đa dụng nhưng mang thiên hướng của dòng xe wagon với phần cốp sau có dung tích cực lớn(lên đến 1000 lít) dành cho những gia đình đam mê các hoạt động dã ngoại.

Khác với Forester nhập Thái, Outback hiện vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản nên mức thuế nhập khẩu cũng cao hơn rất nhiều dẫn đến thuế tiêu thu đặc biệt và VAT áp chồng lên tăng đáng kể. Vì vậy, Outback có giá bán niêm yết lên đến 1,868 tỷ đồng. Mức giá lắn bánh sẽ vào khoảng 1,95 tỷ đồng.

Ngoại thất

Subaru Outback 2020 tuân theo triết lý thiết kế mới của hãng xe Nhật Bản khi sở hữu nhiều đường nét góc cạnh, sắc xảo đồng thời toát lên nét khỏe khoắn và mạnh mẽ của một chiếc SUV. Mọi chi tiết trên Outback đều được thiết kế với kích thước to bản, thể hiện sự mạnh mẽ thật sự của một chiếc SUV trên thân hình crossover.

Chi tiết bắt mắt nhất ở phần đầu xe có lẽ là phần đèn chiếu sáng với nét cong mềm mại ở phần viền sát nắp capo và dải đèn LED hình chữ “C” nổi bật. Phần lưới tản nhiệt gọn gàng và được mạ chrome đẹp mắt. Điểm đặc biệt của bộ đèn chiếu sáng LED này chính là khả năng tự động điều chỉnh góc chiếu. Bộ đèn sương mù khá to nhưng vẫn đảm bảo nét hài hòa, cân đối và thẩm mỹ của phần đầu xe khi được ốp quanh bởi cản trước hầm hố.

Nhìn chung, phần đầu xe đem đến cảm giác của một chiếc xế hộp thể thao với các đường nét táo bạo và trẻ trung nhưng vẫn đảm bảo nét mạnh mẽ, hầm hố của một chiếc SUV, mặc dù đây là một mẫu xe wagon thực thụ. Subaru Outback có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.815 x 1.840 x 1.675 (mm) cùng chiều dài cơ sở đạt mức 2.745 (mm), khoảng sáng gầm xe tối thiểu khi đủ tải sẽ ở mức 213 (mm).

Lướt dọc theo chiều chiều thân xe, người nhìn sẽ bị cuốn hút bởi bộ mâm hợp kim nhôm 18-inch cùng lốp “mỏng” 225/60. Đưa mắt cao hơn, ta dễ nhận thấy một đường gân dập nổi mạnh mẽ xuất hiện từ hốc bánh trước và kéo dài, chạm đến đuôi của đèn hậu.

Phía sau của Outback 2020 mang nhiều nét hiện đại, đơn giản và gọn gàng. Hệ thống đèn chiếu hậu được trang bị các bóng LED cho dải đèn báo dừng. Ngoài ra, tích hợp trên cánh hướng gió cuối mui xe là một dải đèn phanh LED hỗ trợ cho cụm đèn chính. Thấp bên dưới, Subaru đã tạo hình 2 hốc lớn tích hợp với các tấm phản quang. Nối liền giữa 2 chi tiết khá ấn tượng này chính là mảng ốp màu bạc nổi bật.

Bước vào khoang xe, nội thất của Subaru Outback 2020 cho một cảm giác thoáng đảng và rộng rải đáng ngạc nhiên. Các chi tiết được bố trí gọn gàng. Hai hàng ghế đều được bọc da cao cấp và bố trí rộng rãi. Toàn bộ bảng taplo mang dáng dấp khá to lớn nhưng lại không chiếm quá nhiều thể tích. Khoảng cách từ người lái đến volant và mép trên của nắp capo nhờ đó mà khá hợp lý, tạo tầm nhìn tốt đến phần đầu xe.

Nổi bật trong cabin là đầu CD một đĩa được bố trí ẩn trên màn hình màu LCD có kích thước 7-inch. Hệ thống âm thanh 6 loa được điều khiển bằng những thao tác chạm trên màn hình trung tâm là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả 2 phiên bản. Liền bên dưới màn hình trung tâm là khu vực của các phím điều khiển hệ thống điều hòa.

Ở hàng ghế trước, chức năng chỉnh điện 8 hướng của bộ ghế bọc da đã tạo ra một sự nâng đỡ khá tốt khi sử dụng liên tục nhiều giờ liền. Cần số bọc da được bố trí ngay ngắn ở giữa 2 ghế trước và nằm vừa nga tầm với của người lái.

Kế bên, cụm 3 phím điều khiển thiết kế đối xứng khá đẹp. Nút chức năng ở giữa chính là để điều khiển hệ thống phanh tay điện tử, bên trái là nút tùy chọn chế độ X-Mode cùng nút tắt mở chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc nằm bên phải.

Riêng khoảng không gian ẩn sau hàng ghế thứ hai mới là thứ vũ khí lợi hại của chiếc wagon gia đình này. Với thể tích 1800 lít, việc bố trí hành lý trong khoang sau trở nên dễ dàng và thoải mái.

Vận hành – An toàn

Subaru Outback được trang bị động cơ xăng Boxer H4 DOHC có tổng dung tích 2.5 lít, mang tỷ số nén 10.3:1, tạo ra công suất tối đa 175 mã lực tại vòng tua máy 5800 vòng/phút cùng moment xoắn cực đại 235Nm tại 4000 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu cho phiên bản này được công bố là 7.7 lít nhiên nhiện /100Km đường hỗn hợp.

Cỗ máy này được kết hợp với hộp số vô cấp biến thiên liên tục để truyền công suất đến 4 bánh, thông qua hệ thống dẫn động 4 bánh đối xứng toàn thời gian Symmertrical AWD độc quyền của Subaru.

Subaru Outback 2020 được hãng xe Nhật trang bị đầy đủ chức năng an toàn hiện đại nhất : hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh – BA, hệ thống điều khiển chống trượt bánh – traction control, hệ thống ổn định thân xe – VDC, hệ thống phân bổ lực kéo – Active Torque Vectoring.

Ngoài ra, không gian nội thất còn được bố trí hệ thống 7 túi khí, bao gồm : 2 túi khí đối điện ghế trước, 2 túi khí rèm phía trước, 2 túi khí rèm cửa sau và 1 túi khí bảo về đầu gối người lái.

Đáng chú ý nhất là gói công nghệ Eyesight hỗ trợ tài xế với các tính năng như:

– Pre-Collision Braking – Tự động thắng phòng tránh va chạm

– Adaptive Cruise Control – Hệ thống kiểm soát hành trình tương thích

– Pre-Collision Throttle Management – Xử lý bướm ga trước va chạm

– Lane Departure Warning – Cảnh báo chệch làn đường

– Lane Sway Warning – Cảnh báo đảo làn

– Lead Vehicle Start Alert – Cảnh báo xe phía trước đã khởi hành

Đánh giá chung

Subaru Outback 2020 là một mẫu xe khá đẹp với kiểu dáng thiết kế gần giống với một chiếc xe thể thao cùng hệ khung gầm của một mẫu xe đa dụng thật thụ. Không gian nội thất rộng rãi cùng các trang bị tiện nghi đầy đủ và tiện nghi. Động cơ vận hành mượt mà, ổn định cùng hệ thống khung gầm linh hoạt, đáng tin cậy. Song song đó là các chức năng an toàn đều được trang bị một cách đầy đủ.

Đánh Giá Xe Subaru Outback 2022: Có Gì Mà Giá Ngang Mercedes

Nhận ưu đãi – Hỗ trợ trả góp

Chiếc SUV an toàn hàng đầu hiện nay.

Khả năng vận hành ổn định.

Giá bán quá cao

Thiết kế nội/ngoại thất chưa hiện đại.

Subaru Outback 2020 sở hữu mức giá cao.

Subaru Outback là một trong những mẫu xe được đánh giá cao ở nhiều thị trường, nguồn gốc xuất xứ Nhật Bản nên chiếc SUV này có tính thực dụng cao, vận hành linh hoạt và bền bỉ. Tuy nhiên, tại thị trường ô tô Việt Nam, Subaru Outback dường như không khẳng định được những ưu thế vốn có khi xu hướng tiêu dùng ở đây nhiều khác biệt.

Đối với người dùng Việt Nam, tiêu chí công nghệ an toàn chưa bao giờ được đại đa số khách hàng đặt lên hàng đầu. Quan trọng nhất đối với số đông người dùng phải là mức giá, thương hiệu và thiết kế… điểm nhanh qua những tiêu chí trên thì Subaru Outback 2020 hiện hành đều không nổi bật ở bất cứ phương diện nào.

Mức giá cao ngang một chiếc SUV hạng sang như Mercedes-Benz GLC 200 nhưng thương hiệu chỉ ở mức phổ thông chưa thể vươn tầm hạng sang. Xét về tính thương hiệu, Subaru dù nổi bật ở một số thị trường nhưng ở Việt Nam, hãng xe này không hề nổi bật, cùng với đó là dòng sản phẩm cũng không đa dạng.

Riêng về thiết kế, Subaru Outback thực sự vẫn mang những nét cũ từ những năm 2013-2014 vẫn còn được áp dụng trong chiếc xe của năm 2020. Đề cập các khía cạnh như vậy không phải để đánh giá thấp Subaru Outback, mà chúng tôi chỉ ra những vấn đề chưa thực sự hấp dẫn khách hàng của mẫu SUV đến từ Nhật Bản.

Giá xe Subaru Outback 2020

Subaru Outback 2020 có 10 tuỳ chọn màu sắc

Ở phiên bản hiện hành, thương hiệu Nhật Bản mang đến cho khách hàng Việt Nam 10 tuỳ chọn màu sắc xe Subaru Outback bao gồm: Bạc – Ice Silver Metallic, Xám – Magnetite Grey Metallic, Trắng – Crystal White Pearl, Đỏ – Crimson Red Pearl, Xanh – Storm Grey Metallic, Xanh dương – Dark Blue Pearl, Đen – Crystal Black Silica, Màu kim loại – Tungsten Metallic, Nâu – Oak Brown Pearl, Xanh rêu – Wilderness Green Metallic.

“Ngoại hình bình dân – Giá hạng sang”

Subaru Outback hiện là mẫu xe sản xuất năm 2020 nhưng thực chất model này đã được bán từ cách đây khá lâu. Nhưng do thương hiệu Nhật Bản vẫn chưa cập nhật phiên bản mới nên ở đây chúng tôi vẫn gọi là Subaru Outback 2020 giúp bạn đọc dễ dàng phân biệt.

Dù đã ở năm 2020, nhưng Subaru Outback vẫn mang thiết kế khá cũ và đậm chất bình dân, trong khi với tầm tiền hơn 1,8 tỷ đồng khách hàng có thể chọn một số mẫu xe hạng sang khác.

Subaru Outback 2020 về thiết kế đầu xe

Không có quá nhiều điều để nói về thiết kế phần đầu xe trên Subaru Outback 2020 dành cho thị trường Việt Nam. Đây vẫn là chiếc xe có diện mạo thực sự không hấp dẫn với nhiều người, ngay cả chúng tôi khi trải nghiệm trực tiếp Subaru Outback.

Subaru Outback 2020 có ngoại thất không hấp dẫn.

Điểm đáng giá nhất trên Subaru Outback 2020 là cụm đèn chiếu sáng phía trước sử dụng công nghệ LED, đèn pha của mẫu SUV 5 chỗ này có tính năng tự động bật/tắt và tự động điều chỉnh theo góc đánh lái. Thêm vào đó, Subaru Outback cũng có tính năng rửa đèn nhằm giúp người dùng thuận tiện khi di chuyển ở địa hình và thời tiết xấu.

Dải đèn chiếu sáng ban ngày cũng sử dụng công nghệ LED với thiết kế ôm trọn đèn pha tạo hình vuông vức, chi tiết này sẽ giúp Subaru Outback nam tính hơn. Trong khi đó, cụm đèn sương mù được hạ thấp xuống cản trước như hốc gió giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho Subaru Outback.

Trang bị phần đầu xe Subaru Outback 2020.

Cụm lưới tản nhiệt phía trước của Subaru Outback sở hữu chất liệu crom sáng màu cho cảm giác thanh lịch và nổi bật hơn khi người dùng lựa chọn những phiên bản ngoại thất tối màu. Trung tâm là logo thương hiệu quen thuộc và hệ thống camera quan sát phía trước của Subaru Outback đặt gọn gàng ngay phía dưới.

Riêng với cản trước, Subaru Outback 2020 sử dụng tông màu đen khác biệt, điều này sẽ khiến đầu xe thêm phần cứng cáp hơn những chiếc xe sử dụng một tông màu.

Đánh giá xe Subaru Outback 2020 về thiết kế thân xe

Subaru Outback tiếp tục sử dụng ốp cản thân xe màu đen, đây là thiết kế chủ đạo ở những vị trí dễ “tổn thương” trên xe khi phải đối mặt với những điều kiện địa hình xấu. Mặc dù ở va chạm mạnh, phần cản này cũng không thể được bảo toàn nguyên vẹn nhưng dù sao với những va chạm nhẹ thì đây vẫn là thiết kế được đánh giá cao trên Subaru Outback.

Thân xe Subaru Outback 2020.

Ở khu vực thân xe, gương chiếu hậu ngoài chính là ưu điểm lớn nhất trên chiếc SUV “giá tiền hạng sang” này khi có trang bị camera lề tích hợp dải đèn xi-nhan dạng LED. Hãng xe Nhật Bản không quen trang bị tính năng sưởi gương, chỉnh/gập điện cho hệ thống gương hỗ trợ quan sát thân xe.

Mặc dù sở hữu kích thước không quá lớn ở mức 4.820 x 1.840 x 1.605 (mm) tương ứng chiều Dài x Rộng x Cao, nhưng Subaru Outback lại sở hữu bộ mâm kích thước đến 18 inch, tay nắm cửa đồng màu thân xe và tích hợp nút chìa khoá không thực sự thẩm mỹ.

Đánh giá xe Subaru Outback 2020 về thiết kế đuôi xe

Subaru Outback 2020 có thiết kế phần đuôi xe khá thể thao, với những người “khéo liên tưởng”, phần này có chút gì đó giống Lexus RX nhưng về độ hoàn thiện thì rõ ràng còn thua xa thương hiệu hạng sang Lexus.

Đuôi xe Subaru Outback 2020 có xu hướng thể thao.

Ở phần đuôi xe, Subaru Outback sở hữu cụm đèn hậu dạng LED với tạo hình vuông vức, cản sau tiếp tục được sử dụng nhựa cứng màu đen với đèn phản quang được tích hợp 2 bên. Nếu phần phản quang xe Subaru Outback là ống xả giả mạ crom thì đây sẽ là một chi tiết “nịnh mắt” người dùng hơn.

Đánh giá xe Lexus LS 500h 2020: “Sang – Xịn – Mịn” như lâu đài thu nhỏ

“Tiện nghi nhưng chưa cao cấp”

Ngay đến cả Subaru Forester thế hệ mới đang bán ở Việt Nam từ năm ngoái cũng chưa có khoang lái thực sự đủ thuyết phục thì rất khó điều này xảy ra trên Subaru Outback vốn đã xuất hiện từ lâu.

Chính vì thế, xét về mặt thẩm mỹ trong thiết kế, Subaru Outback 2020 không khiến khách hàng hài lòng, cách bố trí khu vực táp-lô vẫn còn đơn điệu.

Đánh giá xe Subaru Outback 2020 về khoang lái

Subaru Outback có khoang lái không ấn tượng.

Mặc dù chiều cao khá khiêm tốn, nhưng ở vị trí người lái Subaru Outback vẫn mang đến cho tài xế một tầm quan sát tốt. Chất liệu sử dụng ở khu vực táp-lô trên chiếc SUV chủ yếu là nhựa mềm, có nhựa giả vân gỗ điểm xuyết với chi tiết nhôm mang đến sự phối hợp khác biệt cho Subaru Outback.

Trung tâm táp-lô, Subaru Outback 2020 sử dụng màn hình giải trí kiêm camera quan sát nhưng thiết kế vẫn đậm chất bình dân. Nhìn chung, khu vực đối diện hành khách khó để tìm thấy chi tiết tạo điểm nhấn trên Subaru Outback.

Đánh giá xe Subaru Outback 2020: Vô-lăng

Vô-lăng khá ưa nhìn của Subaru Outback 2020.

Subaru Outback 2020 có phần vô-lăng dù không quá hiện đại nhưng cũng không quá lạc hậu, theo chúng tôi thì phần này ưa nhìn nhất ở khu vực khoang lái trên chiếc SUV này.

Trên vô-lăng xe Subaru Outback được bọc da kết hợp màu titan khá ưa nhìn, phần này tích hợp hàng loạt phím chức năng như điều chỉnh âm thanh, chế độ rảnh tay, ga tự động… và tích hợp một số chế độ an toàn .

Subaru Outback 2020 vẫn dùng đồng hồ truyền thống.

Ngay phía sau, Subaru Outback 2020 vẫn sở hữu cụm đồng hồ dạng ống truyền thống với khả năng hiển thị tốc độ, vòng tua máy và màn hình đa thông tin ở vị trí trung tâm.

Đánh giá xe Subaru Outback 2019 về bố trí và không gian ghế ngồi

Ghế ngồi bọc da trên Subaru Outback 2020.

Subaru Outback 2020 mang đến trải nghiệm ghế ngồi được đánh giá là tốt khi có thiết kế với độ dày mang đến khả năng êm ái cho người dùng. Tất cả các vị trí ghế ngồi trên Subaru Outback 2020 đều được bọc da hoàn toàn, theo công bố của nhà sản xuất thì đây là da cao cấp mang đến trải nghiệm tốt bậc nhất cho người dùng.

Ghế lái xe Subaru Outback 2020 có thể chỉnh điện 10 hướng, nhớ 4 vị trí và ghế phụ chỉnh 8 hướng. Ở hàng ghế phía sau, không gian khu vực này chỉ thực sự vừa đủ dùng chứ không quá rộng rãi, 3 tựa đầu được trang bị và bệ tỳ tay cũng xuất hiện kèm hộc để cốc.

So sánh xe Toyota Fortuner 2020 và Peugeot 5008 2020: Chất thực dụng xe Nhật đấu tiện nghi xe châu Âu

Đánh giá xe Subaru Outback 2020 về tiện nghi

Tiện nghi xe Subaru Outback 2020.

Hệ thống giải trí trên Subaru Outback 2020 sẽ dựa trên màn hình cảm ứng kích thước 8 inch, có thể kết nối điện thoại thông minh qua hệ điều hành Apple CarPlay và cổng kết nối thiết bị ngoại vi như AUX/USB/HDMI.

Ngoài ra, Subaru Outback 2020 còn sở hữu những tính năng tiện nghi khác gồm: Điều hoà tự động 2 vùng độc lập, cửa kính 1 chạm, cửa gió điều hoà phía sau, cổng sạc điện thoại, phanh tay điện tử…

Đánh giá xe Subaru Outback 2020: Công nghệ an toàn

Subaru Outback 2020 có thể kém ở nhiều khía cạnh “nịnh mắt” người dùng, nhưng về mặt an toàn thì mẫu SUV này thực sự đáng chọn bậc nhất hiện nay.

Subaru Outback 2020 sở hữu nhiều công nghệ an toàn.

Theo đánh giá của NHTSA, Subaru Outback 2020 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao và IIHS cũng trao giải cao nhất Top Safety Pick+. Để đạt chứng nhận an toàn cao nhất từ các tổ chức đánh giá an toàn xe hàng đầu thế giới, Subaru Outback 2020 sở hữu hàng loạt công nghệ gồm:

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) 4 kênh, 4 cảm biến độc lập

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)

Định hướng mô-men chủ động

Hệ thống điều khiển thân xe linh hoạt (VDC)

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)

Hệ thống hỗ trợ xe xuống dốc (HDC)

Phanh tay điện tử

Hệ thống tự động giữ phanh

Chức năng ưu tiên chân phanh

Đèn tín hiệu phanh khẩn cấp

Cảm biến lùi

Hệ thống mã hóa động cơ

Nhắc nhở cài dây an toàn hàng ghế trước

7 túi khí

Camera 360 độ

Đặc biệt, Subaru Outback 2020 còn có hệ thống hỗ trợ lái xe EyeSight độc quyền của thương hiệu Nhật Bản gồm các tính năng:

Phanh phòng tránh va chạm

Kiểm soát bướm ga trước va chạm

Cảnh báo lệch làn & Cảnh báo chuyển làn đường

Kiểm soát tốc độ hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control)

Cảnh báo xe phía trước di chuyển.

Đánh giá xe Subaru Outback 2019 về khoang hành lý

Khoang hành lý rộng rãi xe Subaru Outback 2020.

Subaru Outback 2020 có thể chứa 1.005 lít phía sau khi hàng ghế cuối giữ nguyên. Thảm cao su chắc chắn giúp giữ cho đồ đạc không bị trượt xung quanh và giảm lo lắng về các đồ bẩn. Dung tích khoang hành lý tối đa là 2.076 lít. Hình dạng vuông vức và sàn khoang hành lý thấp giúp dễ dàng chất và dỡ các vật dụng lớn.

Đánh giá xe Subaru Outback 2019 về động cơ

Subaru Outback 2020 có động cơ mạnh mẽ.

Subaru Outback 2020 sở hữu “trái tim là động cơ xăng Boxer, DOHC, 4 xy-lanh nằm ngang đối xứng (H4), phun xăng đa điểm cho công suất cực đại 175 mã lực tại 5.800 vòng/phút và 235 Nm mô-men xoắn tại 4.000 vòng/phút. Truyền sức mạnh từ động cơ đến bánh xe trên Subaru Outback là hộp số tự động vô cấp – CVT Lineartronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD).

Đánh giá xe Subaru Outback 2020: Tiêu hao nhiên liệu và cảm giác lái

Theo công bố của nhà sản xuất và chứng nhận bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam, Subaru Outback 2020 có mức tiêu thụ nhiên liệu cụ thể như sau:

Tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp: 7,78L/100 km

Tiêu hao nhiên liệu trên đường thành phố: 8,9L/100 km

Tiêu hao nhiên liệu trên đường ngoài đô thị: 7,12L/100 km

Nhiều người dùng Subaru Outback chia sẻ, mẫu SUV này sở hữu hộp số CTV Lineartronic mang đến trải nghiệm khác biệt so với những hộp số vô cấp từ các thương hiệu khác. Đối với những cú đạp lút chân ga, Subaru Outback 2020 cho khả năng tăng tốc ấn tượng, cùng với đó vòng tua máy xe tăng lên đáng kể.

Subaru Outback có cảm giác lái ổn định.

Tuy nhiên, ở khả năng vượt xe thì Subaru Outback lại có phần đuối dù động cơ Boxer trên mẫu SUV này có công suất lớn đến 175 mã lực. Đồng thời, khi tăng tốc trên Subaru Outback, người dùng vẫn nghe khá rõ tiếng động cơ, đặc biệt là tiếng hộp số CVT gầm rú.

Nhưng ở khả năng khi di chuyển trong phố, Subaru Outback 2020 lại làm tốt với phần vô-lăng trợ lực điện mang đến cảm giác đánh lái mượt mà. Nhờ sử dụng hệ dẫn động 4 bánh nên Subaru Outback sẽ không ngại một số cung đường khó khăn nhưng không phải đường Off-Road bởi khoảng sáng gầm xe là điểm trừ khá lớn.

Nhìn chung, Subaru Outback 2020 đáp ứng khả năng vận hành cơ bản tốt đối với một chiếc SUV nhờ động cơ mạnh mẽ và sử dụng hệ dẫn động 4 bánh giúp lực truyền tải đều. Tuy nhiên, cảm giác phấn khích là điều vẫn còn thiếu trên Subaru Outback, nhưng cần một chiếc xe di chuyển hàng ngày với sự trợ giúp đắc lực từ công nghệ an toàn thì chiếc xe này đáp ứng tốt.

Đánh Giá Xe Subaru Outback 2.5I

Giới thiệu chung

Subaru là một cái tên được nhắc đến khá nhiều trong thời gian vài năm trở lại đây. Một phần vì hãng xe Nhật Bản này liên tục tổ chức các chương trình biểu diễn xe mạo hiểm tại các kỳ triển lãm xe hơi trong nước, một phần nữa là do khách hàng Việt giờ đây đang dần mong muốn sở hữu một mẫu xe khác biệt, có khả năng vận hành ổn định, tin cậy và thực dụng.

Đáp ứng nhu cầu đó, Subaru Việt Nam đã tung ra Subaru Outback 2017 – mẫu xe wagon gầm cao vô cùng đặc biệt với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, động cơ mạnh mẽ, hộp số CVT hiện đại cùng kiểu dánh mạnh mẽ và khỏe khoắn.

Năm 1994, nước Mỹ chứng kiến sự xuất hiện lần đầu tiên của một mẫu xe wagon hoàn toàn mới. Đến từ xứ sở Mặt Trời mọc, Subaru Outback trở thành tâm điểm chú ý, thổi một làn gió mới vào thị trường xe wagon.

Trải qua 5 giai đoạn phát triển, thế hệ mới nhất của Subaru Outback 2017 có nhiều thay đổi đáng kể, tạo một bước tiến mới trong lịch sử phát triển của mình. Kiểu dáng xe giờ đây đã được cách tân trẻ trung, góc cạnh hơn so với phong cách tương đối già và bầu bỉnh của các đời xe trước đó. Động cơ trên Suabra Outback cũng đồng thời sở hữu nhiều công nghệ thời thượng như biến thiên thời gian nạp/xả, phun nhiên liệu đa điểm nhiều giai đoạn… và đặc biệt là động cơ Boxer bố trí xi-lanh phẳng đối xứng danh tiếng.

Subaru Outback 2017 hiện đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản:

Subaru Outback 2.5i-S AWD CVT với giá bán 1.733 tỷ đồng.

Subaru Outback 3.6R-S AWD CVT với giá bán 2.265 tỷ đồng.

Phiên bản mà nhóm Danhgiaxe có cơ hội trải nghiệm là Subaru Outback 2.5i-S, trong bài viết chúng tôi sẽ lồng ghép thông tin về phiên bản Outback 3.6R-S để bạn đọc có được cái nhìn tổng quát về dòng “wagon gầm cao” của Subaru.

Ngoại thất

Tổng quan về ngoại hình

Subaru Outback 2017 tuân theo triết lý thiết kế mới của hãng xe Nhật Bản khi sở hữu nhiều đường nét góc cạnh, sắc xảo đồng thời toát lên nét khỏe khoắn và mạnh mẽ của một chiếc SUV. Mọi chi tiết trên Outback đều được thiết kế với kích thước to bản, thể hiện sự mạnh mẽ thật sự của một chiếc SUV trên thân hình crossover.

Với kiểu dáng khác lạ, cùng giá bán được định vị ở phân khúc tương đối cao cấp, Subaru Outback 2017 đang độc hành trên con đường chinh phục lượng khách hàng trung niên nhưng cá tính trên thị trường Việt Nam.

Đầu xe

Mang phong cách thiết kế mới mẻ của Subaru, đầu xe Outback trông tương tự như người anh em Legacy hay cái tên đình đám Impreza. Chi tiết bắt mắt nhất ở phần đầu xe có lẽ là phần đèn chiếu sáng với nét cong mềm mại ở phần viền sát nắp capo và dải đèn LED hình chữ “C” nổi bật. Điểm đặc biệt của bộ đèn chiếu sáng LED này chính là khả năng tự động điều chỉnh góc chiếu tùy theo tải trọng của xe, giúp đảm bảo một góc chiếu phù hợp và tầm quan sát tối ưu cho người lái.

Không chạy theo xu thế nối liền lưới tản nhiệt với cụm đèn chiếu sáng như một số hãng xe khác, Subaru Outback tạo điểm nhấn mạnh mẽ ngay trung tâm đầu xe với lưới tản nhiệt gọn gàng hình lục giác. Phần viền được mạ chrome bóng bẩy trong khi các thanh ngang trang trí lại sơn nhám cùng logo Subaru được đặt ngay ngắn ở giữa.

Có lẽ, nhiều người sẽ không khỏi thắc mắc vì sao Subaru Outback 2017 lại có một bộ đèn gầm có kích thước to đến vậy. Đây dường như là một điểm đặc trưng của dòng xe Outback mà Subaru không muốn thay đổi kể từ thế hệ đầu tiên. Mặc dù kích thước to bản là thế, nhưng bộ đèn sương mù này vẫn đảm bảo nét hài hòa, cân đối và thẩm mỹ của phần đầu xe khi được ốp quanh bởi cản trước hầm hố.

Nhìn chung, phần đầu xe đem đến cảm giác của một chiếc xế hộp thể thao với các đường nét táo bạo và trẻ trung nhưng vẫn đảm bảo nét mạnh mẽ, hầm hố của một chiếc SUV, mặc dù đây là một mẫu xe wagon thực thụ.

Thân xe

Subaru Outback có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.815 x 1.840 x 1.675 (mm) cùng chiều dài cơ sở đạt mức 2.745 (mm), khoảng sáng gầm xe tối thiểu khi đủ tải sẽ ở mức 213 (mm).

Lướt dọc theo chiều chiều thân xe. Tôi không khỏi bỡ ngỡ trước kích thước khá lớn của bộ mâm hợp kim nhôm 18-inch đầy lôi cuốn cùng bộ lốp “mỏng” 225/60. Tổng thể bộ lốp trước và sau tạo nên một nét thể thao khá ấn tượng.

Đưa mắt cao hơn, ta dễ nhận thấy một đường gân dập nổi mạnh mẽ xuất hiện từ hốc bánh trước và kéo dài, chạm đến đuôi của đèn hậu. Chi tiết này giúp thân xe trở nên cứng chắc và khỏe khoắn hơn khá nhiều. Ngoài ra, phần lõm nhẹ ở ngay mép dưới cửa ra vào sẽ góp phần cân đối với đường gân bên trên, tạo nét mạnh mẽ, cá tính.

Phần lớn các mẫu xe trên trị trường luôn mong muốn thiết kế một chiếc gương chiếu hậu có hình dáng mang phong cách khí động. Tuy nhiên, Subaru lại đứng ngoài cuộc chơi và mang cho mình một thiết kế riêng biệt. Chi tiết này trên Subaru Outback 2017 có kích thước khá lớn, với hình dáng chữ nhật thô cứng. Tuy nhiên, điều này lại mang đến một hiệu quả quan sát khá tốt, đặc biệt là khi Outback có một thân hình tương đối dài.

Thêm một điểm đặc biệt ở chi tiết này chính là vị trí lắp đặt. Nhờ được di dời từ vị trí cột A truyền thống để bố trí ngay trên thân cửa, điểm mù cột A giờ đã được thu hẹp lại đến mức ngạc nhiên. Việc di chuyển trong phố cũng nhờ vậy mà đơn giản hơn chút ít. Ngoài ra, chức năng gập và chỉnh bằng điện cũng được trang bị tiêu chuẩn trên Outback 2017.

Trong quá trình sử dụng, tôi đã ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng Subaru Outback còn được trang bị đèn cảnh báo điểm mù trên gương chiếu hậu, lúc đèn này sáng lên khi có xe phía sau vượt lên và nằm trong vùng mù. Đây là một chức năng khá hữu ích và an toàn, đặc biệt đối với điều kiện vận hành của giao thông nước ta.

Nhìn từ xa, tay nắm cánh cửa nhìn khá đơn điệu, những tưởng đây chỉ là một tay nắm thông thường và đã nhận định đây có lẽ là một điểm trừ đối với một mẫu xe có giá bán trên một tỷ đồng. Tuy nhiên, khi đến gần và chạm vào, tôi biết mình đã lầm. Có lẽ, Subaru đã thấy rằng nút bấm một chạm của các hệ thống thông thường trông rất chán nản, nên hãng xe Nhật đã thiết kế lại bằng vị trí cảm ứng đồng màu với thân xe.

Cao trên nốc xe, Subaru đã rất ưu ái trang bị cho mẫu xe này 2 thanh giữ đồ cỡ lớn dọc theo chiều dài mui xe. Chi tiết này khiến Outback nhìn từ xa như là một con khủng long Stegosaurus mạnh mẽ và gai góc. Nhìn chung, thân xe Subaru Outback 2017 trông mạnh mẽ, cứng cáp và mang đậm nét của một chiếc SUV đích thực.

Đuôi xe

Phía sau của Outback 2017 mang nhiều nét hiện đại, đơn giản và gọn gàng. Hệ thống đèn chiếu hậu được trang bị các bóng LED cho dải đèn báo dừng. Tuy nhiên, vị trí đèn báo rẽ và báo lùi lại chỉ được trang bị đèn dây tóc đơn giản. Dù vậy, không vì thế và hệ thống này làm việc kém hiệu quả. Ngược lại, khi quan sát thực tế quá trình sử dụng từ phía sau, hệ thống này mang lại khả năng báo hiệu tốt, các vị trí đèn được tách bạch và không bị nhầm lẫn với nhau. Ngoài ra, tích hợp trên cánh hướng gió cuối mui xe là một dải đèn phanh LED hỗ trợ cho cụm đèn chính.

Thấp bên dưới, Subaru đã tạo hình 2 hốc lớn tích hợp với các tấm phản quang. Nối liền giữa 2 chi tiết khá ấn tượng này chính là mảng ốp màu bạc nổi bật. Có lẽ, cách thiết kế này sẽ khiến người dùng liên tưởng ngay đến một cụm 2 ống xả cùng tấm ốp giả kim loại như một tấm tản nhiệt.

Nội thất

Tổng quan khoang xe

Bước vào khoang xe, nội thất của Subaru Outback 2017 cho một cảm giác thoáng đảng và rộng rải đáng ngạc nhiên. Các chi tiết được bố trí gọn gàng. Hai hàng ghế đều được bọc da cao cấp và bố trí rộng rãi.

Toàn bộ bảng taplo mang dáng dấp khá to lớn nhưng lại không chiếm quá nhiều thể tích. Khoảng cách từ người lái đến volant và mép trên của nắp capo nhờ đó mà khá hợp lý, tạo tầm nhìn tốt đến phần đầu xe. Một số người có dị ứng với các bảng taplo nhô cao, tạo cảm giác cơ thể bị “chèn ép”, gây một áp lực không nhỏ khi sử dụng. Đối với Outback, cảm giác này hoàn toàn không xuất hiện.

Nhìn chung, bên trong của Outback được hoàn thiện khá tốt, chất liệu da cao cấp xuất hiện khắp nơi. Phần trên của bảng taplo cũng sử dụng loại nhựa dẻo giả da chứ không phải loại nhựa cứng như một số hãng xe khác. Các trang bị tiện nghi được cung cấp đầy đủ và hữu hiệu.

Ghế ngồi và không gian hành khách

Khoang nhắc đến hàng ghế trước, dãy ghế thứ 2 có lẽ là điều mà nhiều người quan tâm hơn cả. Sau khi đã điều chỉnh hàng ghế trước sao cho phù hợp và thoải mái nhất cho một người cao 1,7 mét như tôi, Outback đã “lộ” ra ưu điểm của mình khi có khoảng để chân cho hàng ghế sau khá rộng rãi, tương tự như một số mẫu sedan hạng D trong cùng tầm tiền. Cách thiết kế hàng ghế sau cũng khá đơn giản, có lẽ Subaru đã cố tình mang thiết kế này lên một chiếc xe gia đình như Outback nhằm tạo ra khả năng xoay sở thoải mái nhất cho hành khách phía sau. Vị trí chính giữa, Subaru còn bố trí một bệ tựa tay khá to, một kích thước khá hiếm thấy trên nhiều mẫu xe phổ thông hiện nay.

Quay lại với hàng ghế trước, chức năng chỉnh điện 8 hướng của bộ ghế bọc da đã tạo ra một sự nâng đỡ khá tốt khi sử dụng liên tục nhiều giờ liền. Thiết kế của ghế trước không mang nhiều nét thể thao cho lắm khi được tạo hình khá đơn giản. Tuy nhiên, sau quá trình trải nghiệm thực tế, ghế trước của Subaru cho cả giác khá thoải mái, lưng người lái được ôm trọn và nâng đỡ một cách nhẹ nhàng trên lớp da cao cấp. Khi đánh lái góc 90 độ với vận tốc khoảng 40Km/h, chiếc ghế giữ chặt thân người lái, tạo cảm giác vững vàng khá tốt.

Chưa hết, cần số bọc da được bố trí ngay ngắn ở giữa 2 ghế trước và nằm vừa nga tầm với của người lái. Kế bên, cụm 3 phím điều khiển thiết kế đối xứng khá đẹp. Nút chức năng ở giữa chính là để điều khiển hệ thống phanh tay điện tử, bên trái là nút tùy chọn chế độ X-Mode cùng nút tắt mở chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc nằm bên phải.

Bảng tablo

Như đã nói ở trên, bảng taplo được thiết kế khá đơn giản và gọn gàng nhưng lại không kém nét hiện đại. Bố trí ngay ngắn tại trung tâm bảng taplo là một màn hình LCD cùng các nút bấm được thiết kế trên nền một tấm kính phẳng. Đương nhiên, các chi tiết này đều là loại cảm ứng hiện đại. Phía trên, hai hốc gió vuông vức được trang trí bởi 1 tấm ốp màu bạc giả kim loại. Nút báo khẩn cấp mang cùng phong cách được sử dụng để ngăn đôi 2 hốc gió khá đơn điệu này.

Liền bên dưới màn hình trung tâm là khu vực của các phím điều khiển hệ thống điều hòa. Hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập này là sự kết hợp giữa các nút điều chỉnh vật lý và màn hình LCD nhỏ gọn hiển thị kết quả điều chỉnh. Các nút bấm cùng hai vòng điều chỉnh đều được phủ màu bạc, giúp cho việc quan sát và thao tác đều rất dễ dàng, các ký hiệu đồng thời cũng thể hiện khá dễ hiểu.

Trên Subaru Outback, các tấm ốp trang trí màu đen được tạo hình trên các vân nhỏ hình thoi, tao ra một ánh nhìn gần tương tự như vân của chất liệu sợi carbon composit. Bên dưới, hộp để đồ mở ra một không gian chứa tương đối khiêm tốn, ở mức vừa đủ để chứa các vật dụng nhỏ gọn thường ngày.

Hai hốc gió còn lại được bố trí sát cánh cửa ra vào và cũng có thiết kế không điệu đà lắm, tương tự như những vị trí khác. Ngoài ra, khu vực liền kề cột A được lắp đặt một trong sáu loa âm thâm. Vị trí lắp đặt này mang lại khả năng khuếch đại âm thanh khá tốt, đồng thời không phải chiếm lấy phần diện tích eo hẹp trên cột A như nhiều mẫu xe khác, hỗ trợ cho việc mở rộng tầm quan sát trên xe.

Bên phải và bên trái cột tay lái, Subaru bố trí nút bấm khởi động và cụm các nút điều khiển để người lái có thể kiểm soát được các tính năng hỗ trợ của xe một cách dễ dàng, chẳng hạn như đóng mở cửa sau bằng điện, tắt/mở chức năng cảnh báo điểm mù trên gương chiếu hậu, nút chức năng cài đặt độ cao khi mở cho cửa sau, tắt/mở chức năng ổn định thân xe điện tử ESP.

Tay lái

Gọn gàng, tiện lợi và đậm chất thể thao có lẽ là ba từ mô tả chính xác nhất tay lái của Outback nói riêng và Subaru nói chung. Toàn bộ tay nắm được bọc da, giúp việc cầm nắm khá êm dịu và bám tay. Riêng vị trí 10h và 2h vẫn được tạo hình một khối lồi, đây là một điểm mà nhiều người đánh giá cao khi sử dụng xe trên đường dài hay xoay xở trong phố chật hẹp. Phần dưới, Subaru sử dụng một miếng ốp bạc, trông khá giống một tấm nhôm, để trang trí vô-lăng, tăng thêm nét cứng cáp và nam tính cho tay lái.

Trên hai phần còn lại, hãng xe Nhật bố trí khá nhiều nút điều khiển cho người lái. Cụ thể, bên tay trái là các phím điều khiển hệ thống âm thanh cùng chức năng đàm thoại rảnh tay. Phía còn lại có lẽ là vị trí ưu thích nhất của các Subie (người dùng xe Suabru) khi được bố trí các nút tùy chỉnh chế độ lái SI nổi tiếng của Subaru và phím điều khiển chức năng Cruise Control.

Dù là một mẫu xe sử dụng hộp số vô cấp biến thiên liên tục nhưng Subaru Outback 2017 vẫn được trang bị hai lẫy chuyển số thể thao sau tay lái, đem lại cảm giác vận hành của một chiếc xe thể thao thật thụ. Ngoài ra, cụm ba phím được thấp hơn phía bên trái được dùng để tùy chỉnh thêm một số thông tin hiển thị trên màn hình trung tâm của đồng hồ tốc độ.

Với kích thước nhỏ ngọn, sử dụng chất liệu cao cấp, lẫy chuyển số thể thao và nhiều nút bấm tùy chỉnh đã đem lại cho Outback một chiếc volant hữu ích và phấn khích khi sử dụng. Tuy nhiên, với những ai ưu thích sự đơn giản, tay lái của mẫu wagon này rõ ràng không phải là một lựa chọn phù hợp.

Đồng hồ hiển thị

Tuân theo triết lý thiết kế đậm chất thể thao, đồng hồ của Outback hiển nhiên là loại analog truyền thống. Cụm 2 đồng hồ này có kích thước lớn vừa đủ và dễ quan sát với màu nền xanh đậm, ký tự rõ ràng và 2 vòng che sáng mạ chrome khá đẹp.

Chính giữa, một màn hình LCD đa sắc màu tận dụng khoảng không gian trống để hiển thị nhiều thông tin vận hành của xe như lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình, tốc độ trung bình, quãng đường di chuyển….khá dễ quan sát và dễ hiểu. Ngoài ra, nút bấm reset số đo quãng đường di chuyển cũng được bố trí ở taplo, phía ngoài của bảng đồng hồ, tạo nét gọn gàng và cân đối cho hai vòng tròn thể thao.

Cửa xe

Khả năng cách âm khi xe không di chuyển khá tốt. Các cánh cửa có độ dày vừa phải, âm thanh khi đóng cửa khá chắc và đầm, tương tự như các xe khác trong cùng tầm giá và không hề thể hiện tiếng đanh, cứng.

Mặt trong, Subaru cho ốp da phần diện tích mà tay người lái tựa vào. Ngoài vị trí này, Outback sử dụng vật liệu nhựa. Cách bố trí này cũng được sử dụng trên cánh cửa sau. Tương tự như bảng taplo, các cánh cửa đều được trang trí bằng các tấm ốp nhựa màu đen bóng kết hợp với vân mỏng hình thoi. Cách sử dụng này làm tôi liên tưởng đến hai loại vật liệu cùng một lúc : sợi carbon composit hoặc ốp gỗ màu đen có các đường chỉ trang trí.

Một điểm khá lạ trên Outback là vị trí lẫy mở cửa, nút khóa cửa chỉ được hoàn thiện với bề mặt nhựa đơn điệu mà không được mạ chrome đồng màu như chiếc lẫy cạnh bên. Thấp hơn, các nút bấm được bố trí gọn gàn với các chức năng điều khiển cửa kính, điều chỉnh gương chiếu hậu và khóa cửa. Tương tự như nút khóa cửa, các nút điều khiển điện cũng không được trang trí bắt mắt, cho cảm giác như những mẫu xe khác có tầm giá thấp hơn.

Cửa sau của Outback phiên bản 2.5i-S được hỗ trợ chức năng đóng mở bằng điện với chức năng ghi nhớ độ cao. nhờ vậy, việc đóng/mở cửa sẽ khá tiện lợi, phù hợp với nhiều thành viên có chiều cao khác nhau.

Đèn nội thất

Hệ thống đèn nội thất trên Subaru Outback 2017 có thiết kế gọn gàng và dễ sử dụng. Ánh sáng tỏa ra vào buổi tối khá tốt và đều, khá tiện lợi, hiệu quả.

Thiết bị tiện nghi

Hệ thống nghe nhìn

Hệ thống âm thanh 6 loa được điều khiển bằng những thao tác chạm trên màn hình trung tâm là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả 2 phiên bản. Kèm theo đó là đầu CD một đĩa được bố trí ẩn trên màn hình màu LCD có kích thước 7-inch. Hệ thống âm thanh cao cấp nhất chỉ được bố trí trên phiên bản 3.6R-S như là một tùy chọn. Hệ thống này sử dụng bộ điều khiển âm thanh hợp tác với Harman/Kardon để điều khiển 6 chiếc loa, được bố trí khắp khoang hành khách.

Với phiên bản 2.5i-S mà tôi trải nghiệm, âm thanh được tái hiện khá tốt, chất âm ấm áp, dễ nghe với phần trung âm dầy dặn và mượt mà, âm cao có phần mờ nhạt trong khi âm trầm đầy năng lượng và gọn gàng.

Ngoài ra, Outback còn hỗ trợ các chuẩn kết nối thông dụng khác như USB, AUX và đương nhiên là Bluetooth. Thêm vào đó, khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm chức năng điều khiển bằng giọng nói với Siri.

Hệ thống điều hòa

Với chức năng điều hòa tự động 2 vùng độc lập cùng với hốc thôi gió cho hàng ghế thứ hai, Subaru Outback cho khả năng làm lạnh khá tốt, tốc độ làm khá lạnh nhanh và sâu.

Các nút điều chỉnh của hệ thống lạnh cũng được hoàn thiện khá đẹp, gọn gàng và dễ dàng khi sử dụng. Kết hợp với đó là màn hình hình LCD nhỏ, thể hiện thông tin khá trực quan và hiện đại.

Không gian chứa đồ

Tuân thủ theo tiêu chí quan trọng nhất : wagon sử dụng cho gia đình, Subaru Outback sở hữu không gian nội thất dư thừa sự rộng rãi và vô vàng các khu vực chưa vật dụng cá nhân. Cửa lái có thể chứa một chai nước suối cỡ trung cùng một vài vật dụng khác, còn cửa sau có không gian khiêm tốn hơn. Giữa hai ghế trước, một hộc chứa vật dụng cũng được bố trí ngay trước cần số, ngay dưới cụm phím điều khiển hệ thống điều hòa. Dưới hộc tựa tay, một khoảng không gian kha khá cũng được bố trí để thỏa mãn nhu cầu chứ vật dụng cá nhân, các thiết bị nghe nhìn… cho hành khách trước.

Riêng khoảng không gian ẩn sau hàng ghế thứ hai mới là thứ vũ khí lợi hại của chiếc wagon gia đình này. Với thể tích 1800 lít, việc bố trí hành lý trong khoang sau trở nên dễ dàng và thoải mái. Thậm chí, với thể tích như vậy, Suabru Outback haofn toàn có khả năng bố trí thêm hàng ghế thứ ba để tạo thành một chiếc wagon 7 chỗ. Tuy nhiên, khi đó sẽ không còn vị trí nào cho hành lý cả.

Vận hành, cảm giác lái và an toàn

Động cơ, hộp số và hệ truyền động

Subaru Việt Nam mang đến đất nước hình chữ “S” 3 phiên bản với 2 tùy chọn động cơ :

+Động cơ xăng Boxer H4 DOHC có tổng dung tích 2.5 lít, mang tỷ số nén 10.3:1, tạo ra công suất tối đa 175PS tại vòng tua máy 5800 vòng/phút cùng moment xoắn cực đại 235Nm tại 4000 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu cho phiên bản này được công bố là 7.7 lít nhiên nhiện /100Km đường hỗn hợp.

+Động cơ xăng Boxer H6 DOHC với dung tích tổng 3.6 lít, sản sinh ra mức công suất tối đa 260PS tại 6000 vòng/phút cùng moment xoắn cực đại 350Nm tại 4400 vòng/phút. Động cơ này tiêu thụ 9.9 lít xăng trên quãng đường hỗn hợp dài 100Km.

Cả 2 động cơ trên đều được kết hợp với hộp số vô cấp biến thiên liên tục để truyền công suất đến 4 bánh, thông qua hệ thống dẫn động 4 bánh đối xứng toàn thời gian Symmertrical AWD độc quyền của Subaru.

Cảm giác lái

Những ai đã mê mệt với các mẫu xe dẫn động bốn bánh đối xứng toàn thời gian của Subaru có lẽ sẽ khó cưỡng lại cảm giác mà chiếc volant Subaru mang lại. Chính xác, nhạy bén và ổn định có lẽ là những tính từ có khả năng mô tả đầy đủ nhất tính cách của một chiếc volant Subaru mang lại.

Subaru Outback 2.5 được hỗ trợ 2 chế độ lái từ hệ thống SI-Drive: Intelligent Mode và Sport Mode. Trong khi đó, phiên bản sử dụng động cơ 3.6 lít còn được hỗ trợ thêm chế độ Sport Sharp Mode. Các chế độ này được tùy chỉnh bởi phần mềm điều khiển của Subaru để chuyển đổi các biểu đồ hoạt động của động cơ, đồng thời tăng độ nhạy chân gas, giúp tạo nên cảm giác lái phấn khích, đúng chất Subaru.

Tay lái của Outback sử dụng hệ thống trợ lực bằng điện, nhưng lại cho cảm giác đầm chắc của loại trợ lực thủy lực. Mức độ can thiệp của hệ thống trợ lực khá hợp lý, nhằm đảm bảo giác mặt đường luôn giữ ở mức tốt dù đi tốc độ cao hay di chuyển chậm chạp trong phố. Kích thước tay lái nhỏ cũng là một lại thế giúp việc thao tác dễ dàng trong phố và thoải mái khi đi trên cao tốc. Khi đánh lái, vào cua, phản xạ tay lái khá tốt, đầu xe nhanh nhạy chuyển hướng theo từng góc đánh lái. Lúc nào, thân xe ít chao đảo hay lắc ngang, thay vào đó là cảm giác ổn định và cân bằng.

Khi hoạt động ở chế độ Intelligent, chân gas hoạt động chậm rãi, nhưng vẫn đảm bảo khả năng phản ứng của động cơ theo từng góc thay đổi. Động cơ tăng và giảm tốc đều đặn, mượt mà cừng vòng tua máy luôn đảm bảo ở mức dưới 3000 vòng/phút để đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Chuyển sang chế độ Sport, chân gas đã nhạy hơn khá nhiều. Động cơ phản ứng nhanh nhạy hơn trong từng cử động nhỏ nhất của chân gas. Lúc này, vòng tua máy luôn “chờ” sẵn ở mức hơn 3000 vòng/phút, sẵn sàng để đáp ứng bất cứ cú thốc gas nào từ người điều khiển.

Nhờ việc sử dụng hộp số CVT, xe luôn hoạt động trong trạng thái mượt mà. Cảm giác ngắt quãng khi phải sang số đã mất đi. Tuy nhiên, Subaru đã tinh ý hỗ trợ thêm khả năng sang số bằng lẫy tích hợp sau volant. Với chức năng này, chủ nhân sẽ có lại cảm giác tăng tốc bức phá trên từng cấp số, cùng thời gian chuyển số ngắn hơn hộp số truyền thống.

Với khả năng vận hành năng động như vậy, hệ thống phanh là thứ sẽ giúp kiềm hãm và giữ cho xe hoạt động an toàn. Tương tự như chân gas, cảm giác của hệ thống phanh đem lại khá nhạy. Lực phanh được thiết kế một cách khá hài hòa, không có tình trạng cướp phanh không cần thiết. Độ nặng của chân phanh ở mức chấp nhận được, phù hợp với những ai ưu thích tính thể thao và tương đối cứng.

An toàn

Subaru Outback 2017 được hãng xe Nhật trang bị đầy đủ chức năng an toàn hiện đại nhất : hệ thống chống bó cứng phanh ABS 4 kênh với chức năng tự điều phối lực phanh trên từng bánh xe, hỗ trợ phanh – BA, hệ thống điều khiển chống trượt bánh – traction control, hệ thống ổn định thân xe – VDC, hệ thống phân bổ lực kéo – Active Torque Vectoring và đặc biệt nhất là hệ thống đẫn dộng 4 bánh toàn thời gian đối xứng – Symmetrical AWD nổi tiếng.

Ngoài ra, không gian nội thất còn được bố trí hệ thống 7 túi khí, bao gồm : 2 túi khí đối điện ghế trước, 2 túi khí rèm phía trước, 2 túi khí rèm cửa sau và 1 túi khí bảo về đầu gối người lái. Chưa hết, Outback cũng được trang bị phanh tay điện tử với nút điều khiển được bố trí ngay tầm tay người lái, gương chiếu hậu cũng được tích hợp thêm chức năng chống chói cho ngươi lái khi gặp phải ánh đèn của xe phía sau.

Đánh giá tổng quát

Đối tượng phù hợp

Với giá bán bắt đầu từ 1,732 tỷ đồng cùng kiểu dáng “wagon gầm cao”, Subaru Outback 2017 sẽ khá phù hợp với các gia đình trung lưu muốn sở hữu một chiếc xe rộng rãi để phục vụ các thành viên của mình cho nhiều nhu cầu đi lại khác nhau. Bên cạnh đó, “chất Subaru” cùng kiểu dáng mang nhiều hơi hướng của một chiếc SUV trẻ trung và mạnh mẽ sẽ giúp Outback trở thành người cộng sự đắt lực của các chủ nhân ở độ tuổi khoảng 35 đến 40 tuổi – những doanh nhân thành đạt và cần một phương tiện đi lại thực dụng, đáng tiền.

Chấm điểm và đề nghị

Subaru Outback 2017 là một mẫu xe khá đẹp với kiểu dáng thiết kế gần giống với một chiếc xe thể thao cùng hệ khung gầm của một mẫu xe đa dụng thật thụ. Không gian nội thất rộng rãi cùng các trang bị tiện nghi đầy đủ và tiện nghi. Động cơ vận hành mượt mà, ổn định cùng hệ thống khung gầm linh hoạt, đáng tin cậy. Song song đó là các chức năng an toàn đều được trang bị một cách đầy đủ. Tuy nhiên, giá bán tương đối cao cùng bề ngoài “khó gần” với khách hàng Việt Nam là những điểm còn cản trở Subaru Outback 2017 trong quá trình tiến đến tay khách hàng.