Top 8 # Đánh Giá Xe Xpander Của Người Dùng Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Đánh Giá Xe Mitsubishi Xpander 2022: Đáp Ứng Thị Hiếu Người Dùng

Hãng xe Mitsubishi cho ra đời mẫu xe giá rẻ mới Xpander. Đây là một trong những mẫu MPV nhận được sự kỳ vọng của giới chuyên gia cũng như những người yêu xe. Tuy so với các mẫu xe khác như Fotuner, Santafe,… Mitsubishi Xpander vẫn còn yếu thế hơn, những những cố găng hoàn thiện từ dòng xe này rất đáng được khen ngợi.

Được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản, Mitsubishi Xpander 2018 vẫn khiến người dùng bất ngờ với hai mức giá. Dù được hưởng thuế ưu đãi 0% nhưng khi về nước, chiếc xe này vẫn bị đội giá lên đến gần 200 triệu đồng cho mỗi phiên bản.

Dù được ra mắt là một trong những mẫu MPV, tuy nhiên, kích thước ngoại hình của Mitsubishi Xpander 2018 lại khiến nhiều người không khỏi thất vọng. So với các mẫu xe khác cùng phân khúc thì kích thước của mẫu xe này thực sự khiêm tốn hơn rất nhiều.

Cụ thể, Mitsubishi Xpander 2018 sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4475 x 1750 x 1700mm. Chiều dài cơ sở đạt 2275mm; khoảng sáng gầm xe đạt 205mm.

Điểm cộng đầu tiên được giới chuyên gia cũng như những người có niềm đam mê với xe 4 bánh dành cho Mitsubishi Xpander 2018 là về thiết kế.

Phần đầu xe có thiết kế độc đáo, lạ mắt và vô cùng thu hút. Cụm lưới tản nhiệt hình chữ “X” lớn, đi kèm là những thanh ngang mạ đen bóng bẩy, sang trọng.

Tạo điểm nhấn với thtij giác phải kể đến cụm đèn pha trước của xe. Cụm đèn pha hạ thấp, nằm gọn trong hai hốc lớn, viền mạ chrome sáng bóng, tôn thêm nét độc đáo, khác biệt. Điều đáng tiếc là Mitsubishi Xpander 2018 vẫn chỉ sử dụng bóng đèn halogen thông thường, không được trang bị tính năng tắt/mở tự động cùng rửa kính đèn pha.

Ngay bên phía trên là hai dải đèn chiếu sáng ban ngày, sắc sảo, tinh tế. Cụm đèn sương mù đặt thấp hẳn xuống phía dưới cản trước. Tuy nhiên, cụm đèn sương mù lại chỉ được trang bị cho phiên bản 1.5AT.

Giống như bất cứ mẫu MPV nào khác, Mitsubishi Xpander 2018 cũng khẳng định thêm dáng vẻ thể thao, khỏe khoắn của mình với những đường gân dập nổi bản to chạy dọc thân xe.

Gương chiếu hậu tích hợp chỉnh/gập điện cùng đèn báo rẽ tiện nghi. Tay nắm của được mạ chrome ở bản 1.5AT và có thiết kế cùng màu với màu thân xe ở bản 1.5MT. Tuy có khác biệt nhưng những nét thiết kế này cũng góp phần trong việc làm nổi bật lên vẻ bề ngoài của mẫu xe này.

Mitsubishi Xpander 2018 lăn bánh trên bộ mâm hợp kim 5 chấu 16″. Kết hợp với khoảng sáng gầm xe lớn, mẫu xe này có thể di chuyển trên những cung đường không mấy bằng phẳng một cách dễ dàng.

Những chi tiết góc cạnh, đầy đặn mang đến cho phần đuôi của Mitsubishi Xpander 2018 vẻ ngoài khá bắt mắt. Đi kèm với đó là cụm đèn hậu dạng led hình chữ “L” độc đáo.

Đèn báo phanh được trang bị ngay phía trên giúp các phương tiện di chuyển phía sau dễ dàng quan sát, tránh những va chạm không đáng có xảy ra.

Ống xả nhỏ gọn được đặt dưới gầm bên phải tăng thêm nét thể thao cho chiếc MPV này.

Là một mẫu xe giá rẻ, những trang bị nội thất trên Mitsubishi Xpander 2018 chỉ dừng lại ở mức đủ chứ chưa thực sự nổi bật, gây ấn tượng. Phiên bản 2018 của Mitsubishi Xpander vẫn có một khoang nội thất khá rộng rãi dù kích thước không quá nổi trội.

Vô lăng 3 chấu thể thao tích hợp các nút bấm thông minh cùng ga tự động. Ngay phía sau vô lăng là màn hình hiển thị đồng hồ vận hành của xe. Trang bị này cho phép người điều khiển chủ động hơn trong mỗi hành trình của mình. Đồng thời, có thể đưa ra những giải pháp phù hợp khi phát sinh những tình huống bất ngờ.

Toàn bộ ghế trên Mitsubishi Xpander 2018 ở cả hai phiên bản chỉ được bọc nỉ với những đường may tinh tế, khéo léo. Hàng ghế thứ 3 khá chật chội, chỉ phù hợp cho trẻ em hoặc người dưới 1m7. Ghế lái được tích hợp tính năng chỉnh cơ 6 hướng, ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng; giúp người điều khiển và hành khách có thể lựa chọn ví trí ngồi phù hợp nhất, thoải mái nhất.

Ở cả hai phiên bản của Mitsubishi Xpander 2018 đều được trang bị màn hình giải trí 6.8″ với các kết nối cơ bản. Ngoài ra, xe cũng được trang bị thêm hệ thống âm thanh trong trẻo, sắc nét. Mỗi chuyến hành trình dài của người sử dụng sẽ thú vị hơn với những tranh bị này.

Hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh, chỉnh tay được trang bị cho cả hai phiên bản của Mitsubishi Xpander 2018. 4 cửa gió được trang bị đều cho hàng gế trước và hàng ghế thứ 2, hàng ghế thứ 3 không được trang bị tính năng này.

Ngoài ra, phiên bản số tự động còn được trang bị thêm nút bấm khởi động, sấy kính trước/sau,… vô cùng tiện lợi.

Nhiều người đánh giá rằng, hệ thống động cơ vận hành của Mitsubishi Xpander 2018 khá yếu. Cả hai phiên bản đều vận hành trên hệ thống động cơ 1.5L, DOHC, 16 van biến thiên, 4 xi-lanh thẳng hàng; cho công suất tối đa 103 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 141Nm tại 4000 vòng/phút.

Đi kèm với khối động cơ này là hệ dẫn động cầu trước cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Nếu hệ thống vận hành của Mitsubishi Xpander 2018 khiến người yêu xe khá thất vọng thì hệ thống an toàn lại được đánh giá cao hơn một chút.

Toàn bộ những trang bị an toàn cho mẫu xe này được nhận xét là đầy đủ, cập nhật. Người sử dụng hoàn toàn có thể yên tâm khi đồng hành cùng Mitsubishi Xpander 2018 trong mỗi chuyến hành trình.

Có thể nói, với một mẫu xe giá rẻ, những gì được trang bị trên Mitsubishi Xpander 2018 hoàn toàn có thể chấp nhận được. Mẫu xe này phù hợp với những gia đình 3 thế hệ đông người, thường xuyên có những chuyến du lịch ra khỏi nội đô.

So với các mẫu xe khác, mức giá từ 550-620 triệu đồng có hơi cao nhưng mức giá này để dành cho một chiếc xe 7 chỗ với những trang bị đã nêu ở trên là hoàn toàn phù hợp.

Người Dùng Đánh Giá Mitsubishi Xpander: Bền Bỉ Và Tiết Kiệm Nhiên Liệu

Người dùng đánh giá Mitsubishi Xpander. Chiếc Mitsubishi Xpander được sử dụng trung bình khoảng hơn 100 km/ngày. Lý do mua xe ban đầu là để phục vụ gia đình nhưng sau này công dụng đã được mở rộng sang cả việc chở hàng.

→ Hướng dẫn thủ tục mua xe Mitsubishi Xpander trả góp

→ Bảng giá lăn bánh xe Mitsubishi Xpander 2019 mới nhất

→ Mitsubishi Xpander cán mốc 10.000 xe sau 1 năm ra mắt

Với đa số người dân Việt Nam, việc mua xe đầu tiên trong đời vô cùng quan trọng. Bởi nếu lựa chọn sai lầm, bạn sẽ phải cân đo, đong đếm lại gần như từ đầu để tiếp tục một “canh bạc” khác. Chẳng thế mà thời gian chọn mặt gửi vàng luôn lâu hơn rất nhiều so với những lần “lên đời” tiếp theo.

Đó như là câu chuyện của tân binh Xpander nhà Mitsubishi. Những kỷ lục giúp mẫu xe này vượt qua Toyota Rush cùng phân khúc phần nào cho thấy sự dịch chuyển rõ rệt đó.

Tôi mang câu chuyện này tới một chủ xe Xpander để hiểu rõ hơn về quyết định “đi ngược lại số đông” của anh. Đó là Trần Đức Lợi (1993) – một kế toán trưởng, kiêm quản lý kho của công ty chuyên về sản xuất, phân phối bao bì. Chiếc xe mà anh sử dụng là Mitsubishi Xpander bản số tự động.

Mitsubishi Xpander là chiếc xe đầu tiên mà tôi sở hữu. Tính đến thời điểm này là được hơn 3 tháng sử dụng, xe đã lăn bánh xấp xỉ 10.000 km.

Dự tính ban đầu của tôi là mua một chiếc xe 7 chỗ phục vụ gia đình trong tầm tiền khoảng 700 triệu đồng. Là một người kinh doanh, tôi còn cần chiếc xe có ngoại hình lịch sự để gặp gỡ đối tác.

Ban đầu, đa số người thân đưa ra lời khuyên nên chọn xe Toyota bởi “lành, dễ nuôi”. Tôi đã ghé thử showroom để xem qua các xe Avanza và Rush nhưng đều không ưng. Avanza không hợp mắt, trông giống xe dịch vụ quá, còn Rush thì phải mua “bia kèm lạc” tận 50 triệu đồng. Innova phù hợp nhất nhưng giá xe vượt quá ngân sách của tôi.

Không phải người quá đam mê xe cộ nên tôi ít tìm hiểu thông tin. Tình cờ biết được Xpander thông qua một người bạn, tôi chạy liền ra showroom để xem. Ấn tượng ban đầu về thiết kế, không gian nội thất và giá bán khiến tôi chốt đặt cọc luôn trong hôm đó, bất chấp không có xe chạy thử. Đại lý hẹn giao xe sau 1 tháng và tôi nhận chiếc Xpander này ngay trước Tết, vừa kịp để cả gia đình vi vu trên xe mới.

NHỮNG CẢM NHẬN KHÔNG NHƯ ẤN TƯỢNG ĐẦU TIÊN

Khi mới đọc qua về thông số kỹ thuật xe mà người bán hàng đưa, tôi không kỳ vọng nhiều về độ rộng rãi của Xpander vì chiếc xe còn ngắn và hẹp ngang hơn cả Innova. Ấy vậy mà khi chỉ vừa ngồi lên ghế lái, tôi đã gần như thay đổi quan điểm ban đầu. Bước xuống hai hàng ghế sau, tôi càng thấy ngạc nhiên hơn. Chiếc xe có đủ không gian cho cả 7 người lớn ngồi thoải mái. Cá nhân tôi cao khoảng 1,73 m và hàng ghế thứ 3 ngồi rất dễ chịu.

Rồi chiếc xe còn chở được cả hàng nữa. Vốn mục đích ban đầu mua xe để phục vụ gia đình nhưng khi nhận ra rằng khoang cabin rộng rãi, ghế xe đóng mở dễ dàng quá, tôi quyết định tận dụng để chở hàng đi xa trong những tình huống cấp bách, khi xe tải của công ty không đủ cho một chuyến hàng. 20 thùng băng dính kích thước 40×40 cm đưa vào khoang sau chiếc Xpander một cách dễ dàng. Chằng buộc lại cẩn thận trước khi lên đường xong, tôi tự nhủ, cần gì phải thuê thêm một xe tải con nữa.

Lại một bất ngờ nữa khi tôi đã đánh giá hơi thấp chiếc Xpander vào thời điểm ban đầu. Động cơ 1,5 lít, 104 mã lực, hộp số lại chỉ có 4 cấp, thì chắc chỉ chạy loanh quanh Hà Nội thôi. Lúc mua xe, tôi còn chưa được chạy thử. Tặc lưỡi xuống tiền, thôi đi ít người chắc không vấn đề gì.

Đến hôm nhận xe sau khi vừa ra biển số, tôi bước lên cầm lái, đạp nhẹ chân ga, tôi mới nhận ra rằng mình đã lầm khi chỉ nhìn vào thông số kỹ thuật. Không hề có cảm giác hẫng chân như chiếc Mazda3 1.5 mà tôi từng chạy thử của người bạn. Chiếc xe vọt lên dễ dàng, tuy không bốc. Tất nhiên rồi, động cơ nhỏ sao đòi hỏi cao được.

Các tính năng cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc khiến tôi yên tâm hơn khi cầm lái trên đường trường, đường đèo dốc. Chiếc xe có gầm tương đối cao nếu so với những MPV khác cùng phân khúc, nhưng không để lại cảm giác chòng chành chút nào.

Tầm nhìn thoáng, cột A gọn gàng giúp tôi quen xe ngay trong ngày đầu cầm lái. Đầu xe ngắn nên dễ dàng xoay vần trong phố. Ai bảo xe 7 chỗ thì cồng kềnh, khó lái trong Hà Nội?

Xăng cộ tiết kiệm cũng là một điểm tôi đánh giá cao. Đi trong nội đô Hà Nội, nếu không kẹt xe, Xpander chỉ “ăn” khoảng 7 lít/100 km. Đó là một mức tiêu thụ xăng tôi cho là lý tưởng với sức mạnh động cơ như vậy.

Khi mới nhìn bề ngoài chiếc Xpander, tôi nghĩ chiếc xe góc cạnh, hầm hố như vậy chắc mọi thao tác đều nặng nề. Nhưng không, chi tiết nào cũng mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mà đôi khi nhẹ đến mức phụ nữ chân yếu tay mềm cũng chẳng phải tốn sức. Từ việc đóng cánh cửa, chuyển số, lên/xuống phanh tay rồi xoay vô-lăng đều nhẹ bẫng.

Giá như Mitsubishi bọc da ghế cho Xpander bản cao cấp rồi tăng giá, tôi cũng vẫn hài lòng. Ghế nỉ đi mùa đông khá ấm (tôi lấy xe đúng đợt lạnh) nhưng khi sang hè bắt đầu bộc lộ nhược điểm. Ngồi trong xe, phía trước thì mát trong khi lưng còn hơi nóng. Tuy nhiên, điều đó vẫn chấp nhận được so với việc dễ bám bẩn.

Sau vài tuần lấy xe, trẻ con ngồi, chất hàng hoá, một vài khu vực ghế ngả tối màu với những vệt đen quệt ngang dọc. Tôi đành phải mang ra ngoài bọc lại da màu đen, mặc dù ban đầu rất ưng mắt màu be vì trông sang trọng. Nhà nhiều trẻ con, khó mà sử dụng được ghế nỉ như vậy. Việc vệ sinh đúng là một cơn ác mộng.

KHÔNG CÓ LỰA CHỌN NÀO TUYỆT VỜI HƠN TRONG TẦM TIỀN

Chiếc xe nào mà chẳng có ưu, có nhược. Điều quan trọng nhất là xe đó có phù hợp với khả năng và nhu cầu của người sử dụng hay không. Với tôi, chiếc Xpander hoàn hảo trong tầm tiền khoảng hơn 700 triệu đồng sau khi ra biển. Cabin rộng, điều hoà làm lạnh sâu, động cơ vừa phải, cách âm chấp nhận được là những điểm khiến tôi hài lòng với chiếc xe này.

Việc chở hàng trên Xpander chỉ là bất đắc dĩ nhưng điều đó chứng minh được sức tải và độ tiện dụng của khoang cabin xe. Trong thời gian tới, tôi đang tính đến việc mua thêm chiếc bán tải cho công ty để phục vụ chở hàng chuyên nghiệp và an toàn hơn. Lỡ phải lòng Xpander rồi, biết đâu tôi lại tiến tới cả Triton?

Và như thế, với những ai từng khuyên tôi rằng chiếc xe đầu tiên nên chọn Toyota vì lành và bán lại được giá nếu chưa ưng thì với tôi, Xpander chắc sẽ còn gắn bó lâu dài nên chuyện bán lại cũng đã không còn nằm trong dự tính.

Theo Autopro

Toyota Innova 2022: Đánh Giá Và Trải Nghiệm Của Người Dùng

Xe Toyota Innova 2019 là dòng xe đáp ứng được các tiêu chí về kiểu dáng, khả năng vận hành, mức độ tiện nghi cũng như mức độ an toàn, giá cả theo như ý kiến đánh giá của rất nhiều khách hàng.

Hãng Toyota từ lâu đã nổi tiếng về những dòng xe có kiểu dáng sang trọng, hiện đại, nội thất tiện nghi, tính năng vận hành thông minh cùng giá cả vô cùng hợp lý, phải chăng. Tính từ thời gian đi vào hoạt động cho tới hiện nay, hãng đã và đang tung ra thị trường không ít những dòng sản phẩm thời thượng, giá tốt và đáp ứng các tiêu chí mà khách hàng đặt ra một cách tốt nhất. Một trong những sản phẩm mới được ra mắt trên thị trường hiện nay rất được đón nhận đó là Toyota Innova.

Xe có kích thước tổng thể xe Toyota Innova với thông số tương ứng: (D x R x C) là 4.735 x 1.830 x 1.795 (mm), trục cơ sở 2.750 (mm), khoảng sáng gầm xe 178 (mm) và bán kính vòng quay tối thiểu 5,4(m).

Dòng xe Toyota Innova 2019 này mang đường nét thiết kế trung tính, đơn giản, có phần vuông vức và khỏe khoắn, phù hợp với sởt hích của những khách hàng trung niên.

Ngoại thất xe Toyota Innova được trang bị các loại đèn với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt cùng tính năng hoạt động thông minh chẳng hạn như đèn pha, đèn chờ dẫn đường, đèn phanh trên cao, đèn sương mù,…Đảm bảo sự an toàn và tiện lợi trong quá trình lái xe.

Đặc điểm nội thất của Toyota Innova

Ghế xe được bọc nỉ hoặc bọc da đẹp mắt, sang trọng tùy theo từng phiên bản. Thiết kế ghế tựa lưng và đệm ngồi êm ái, mang lại những trải nghiệm thoải mái cho người lái xe và hành khách.

Xe được trang bị vô-lăng bốn chấu mạ bạc, tích hợp các nút điều chỉnh đa chức năng, giúp người lái tiện lợi trong việc điều khiển và sử dụng các tính năng thông minh của xe. Các trang bị khác như đồng hồ, màn hình điện tử, hệ thống loa, điều hòa,… Cũng rất hiện đại và tiện nghi.

Xe Toyota Innova sử dụng động cơ 4 xi lanh,dung tích 1.998 cc, cho công suất 136 mã lực, đồng thời được trang bị công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, cho phép xe vận hành mạnh mẽ trên mọi cung đường và không tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu.

Theo như đánh giá của nhiều chuyên gia cũng như tín đồ yêu xe, Toyota Innova đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về kiểu dáng thiết kế, trang bị nội thất, tính năng vận hành, cơ chế hoạt động an toàn cũng như giá thành. Đây xứng đáng là 1 trong những xế hộp tầm trung mà bạn nên lựa chọn và sở hữu.

Trải nghiệm người dùng với Toyota Innova 2019

Toyota Innova 2019 trở thành sự lựa chọn của rất nhiều các đối tượng khách hàng nhờ những ưu điểm về kiểu dáng thiết kế, trang bị nội thất, tính năng vận hành,…

Toyota Innova 2019 là 1 trong những siêu phẩm đình đám mà Toyota vừa mới giới thiệu đến thị trường. Với thiết kế chắc khỏe, nội thất đẹp mắt, khả năng vận hành thông minh cùng cơ chế lái xe an toàn, dòng xe này đã nhận được sự đánh giá cao của rất nhiều chuyên gia cũng như tín đồ trung thành của Toyota. Đặc biệt, rất nhiều khách hàng đã lựa chọn cho mình 1 phiên bản phù hợp nhất ngay từ những ngày Innova 2019 được cho ra mắt. Vậy những khách hàng nói gì khi mua xe Toyota Innova 2019 của Toyota?

Từ lâu, tôi đã muốn sở hữu 1 chiếc xe 7 chỗ để tiện lợi cho cả nhà cùng đi chơi,đi du lịch,… Biết đến việc Toyota vừa mới cho ra mắt xe innova 2019, tôi đã tìm hiểu và quyết định chọn mua ngay.

Sở dĩ, dòng xe innova 2019 này khiến tôi rất hứng thú và yêu thích là bởi kiểu dáng thiết kế phù hợp. Thiết kế xe không quá hào nhoáng mà nghiêng về hơi hướng đơn giản, cổ điển nhiều hơn, nên vì thế thích hợp với người trung niên như tôi.

Theo tôi, xe Innova 2019 rất đáng đồng tiền. Nội thất xe rất đẹp, kiểu dáng thiết kế lại khỏe khoắn, sang trọng và hiện đại. Khả năng vận hành của xe rất êm, đáp ứng nhu cầu của những người thường xuyên di chuyển trên đường dài và các địa hình khác nhau như tôi.

Một trong những điểm khiến tôi rất hài lòng là khả năng tiết kiệm nhiên liệu của sản phẩm, giúp tôi tiết kiệm chi phí xăng xe hằng tháng đáng kể.

Nhìn chung, hầu hết các khách hàng khi đã sở hữu và lái thử xe Innova số sàn 2019 thì đều đánh giá vô cùng tích cực về dòng xe này. Tuy nhiên, vì kiểu dáng thiết kế cổ điển, đơn giản và vuông vức mà dòng xe này thu hút chủ yếu là khách hàng trung niên thay vì những người trẻ tuổi.

Mua xe Innova 2019 là 1 trong những sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những khách hàng đang tìm kiếm 1 dòng xe 7 chỗ có kiểu dáng mạnh mẽ, trang bị nội thất tiện nghi cùng động cơ vận hành tiên tiến.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như bắt kịp xu hướng của thị trường, Toyota tiếp tục tung ra những dòng sản phẩm xe đình đám. Một trong những dòng xe mới ra mắt trên thị trường hiện nay và hứa hẹn sẽ là siêu phẩm được chào đón cuối năm 2018, đầu năm 2019. Vậy những lí do nào khiến bạn nên mua xe Innova 2019 số sàn?

Kiểu dáng thiết kế khỏe khoắn

Innova 2019 số sàn có kiểu dáng thiết kế vô cùng khỏe khoắn, mạnh mẽ với những đường nét vuông vắn, chắc chắn. Những đặc điểm thiế tkế này rất phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng thuộc độ tuổi trung niên.

Ngoài ra, phần cụm đèn và logo của xe cũng được thiết kế vô cùng tinh tế, tỉ mỉ và đẹp mắt.

Trang bị nội thất hiện đại

Xe Innova 2019 số sàn được trang bị nội thất hiện đại với phần ghế êm ái, được bọc da sang trọng. Các tiện ích như màn hình điều khiển, đồng hồ, hệ thống điều hòa, hệ thống âm thanh,… Cũng được trang bị đầy đủ và tích hợp công nghệ tiên tiến nhất.

Xe Innova 2019 số sàn được trang bị động cơ vận hành vô cùng mạnh mẽ, có khả năng di chuyển linh hoạt, ổn định, êm ái trên những địa hình khác nhau. Đặc biệt, xe còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể trong quá trình vận hành.

Mua xe innova 2019 số sàn giá thành hợp lí và nhiều hình thức hỗ trợ mua xe

Giá thành của xe dao động từ 746 triệu cho tới 1,1 tỷ đồng, tùy theo từng phiên bản cũng như từng đại lý cung cấp. Mức giá này được đánh giá là phù hợp và cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Hơn nữa, khách hàng có nhu cầu mua xe Toyota Innova 2019 còn được hỗ trợ chính sách mua trả góp với lãi suất vô cùng hấp dẫn.

Đánh Giá Brilliance V7 Của Người Dùng Sau 2.000Km

Cả tuần nay con V7 hot quá thậm chí làm anh em yêu xe náo loạn và chia rẽ sâu sắc, tôi đã đọc xem đủ các bài đánh giá của cả chuyên gia lẫn người thường nhưng thấy đa phần là các chuyên gia chưa hề sờ vào nó ngoài đời…

Cả tuần nay chiếc xe Brilliance V7 hot quá, thậm chí làm anh em yêu xe “náo loạn và chia rẽ sâu sắc”, tôi đã đọc xem đủ các bài đánh giá của cả chuyên gia lẫn người thường, nhưng tôi thấy, đa phần các chuyên gia chưa hề sờ vào chiếc xe ngoài đời. Chả giấu gì các bạn, tôi cũng vừa “tậu” 1 chiếc Brilliance V7 và tới giờ, đã chạy được hơn 2000 km. Hiện tại tôi chạy song song 2 xe là infiniti qx60 đời 2018 và chiếc v7 này (chứ ko phải tôi bán QX60 để mua v7 như nhiều lời đồn đoán). Tôi xin được đăng bài đánh giá cảm nhận cá nhân của cá nhân với Brilliance V7, hy vọng sẽ giảm bớt được những thắc mắc của mọi người về chiếc xe này.

Trước hết, tôi cần phải nói luôn là V7 không thể so với X3 hay VF lux SA được, 1 chiếc là xe Đức “xịn” còn chiếc kia là xe Việt Nam thuộc phân khúc cao hơn V7 với giá tiền gấp đôi. Thế nhưng, đánh giá sẽ thú vị và trực quan hơn khi có cái để so sánh, nên tôi sẽ đánh giá V7 về vận hành và cảm giác lái, đồng thời so sánh nhanh với chiếc Santafe máy dầu đời 2019, Outlander đời 2020 và Zotye Z8 mà tôi đã sở hữu hoặc có cơ hội trải nghiệm. Những chiếc xe này hoặc là nằm cùng phân khúc 5+2 hạng trung với V7, hoặc cũng là xe tq cùng tầm giá nên việc so sánh trực tiếp theo tôi là khả thi.

Tôi sẽ đi thẳng vào vận hành của xe vì nội ngoại thất hay đồ chơi V7 mọi người có thể lấy hình ảnh thông tin trên mạng.

VẬN HÀNH

1. Cách âm máy: Khi lái V7 tiếng máy dội vào khoang lái khá rõ, có cảm giác chiếc xe này này được thiêt kế theo phong cách thể thao chứ không thiên về êm ái, nên cảm giác sport nó có ngay khi ta đạp ga đề pa, tiếng máy gầm lên rõ và mạnh mẽ chứ ko gào ré ré yếu đuối. Tiếng máy dịu đi ngay sau khi xe sang số và từ dải tốc 60 kmh trở lên thì tiếng máy cực êm ái. Tuy nhiên, cứ mỗi cú vỗ ga ta lại được nghe một tiếng gầm uy lực chứ ko hề ồn ào. Vỗ ga chiếc V7 là một điều vô cùng phấn khích, cái này tôi sẽ nói chi tiết sau.

Trong 4 chiếc xe tôi so sánh thì Santafe máy dầu 2019 và Outlander có cách âm khoang máy êm nhất, tiếp theo là Z8 và cuối cùng là thanh niên V7. Nhưng V7 đem lại cảm giác phấn khích nhất khi nghe. Sanafe dầu bản mới mặc dù là máy dầu nhưng cách âm khoang máy quá tốt và êm hơn khá nhiều loại xe máy xăng khác.

7/10 điểm cho cách âm khoang máy V7.

2. Cách âm gầm: Đi đường đẹp, tiếng ồn gầm V7 rất ít nhưng vào đường xấu thì khá “dội”, có thể do bộ lốp theo xe chất lượng bình dân, cái này để sau khi tôi thay lốp mới sẽ chia sẻ cảm nhận lại sau. Về khoản này, Santafe nhất, Z8, và Outlàner và V7 tương đương.

điểm 7/10.

3. Cách âm môi trường: Tiếng gió ở tốc độ cao khá rõ, đây là điểm tôi ko ưng nhất ở V7, có lẽ do gioăng cửa ko xịn lắm, hơn nữa tôi đang đi Infiniti QX60 là chiếc xe cách âm quá đỉnh trong phân khúc suv hạng sang nên cảm nhận của tôi trong tiêu chí này là cực kỳ khó tính. Khi di chuyển bình thường trong phố, độ ồn của V7 là chấp nhận được.

Outlander cách âm môi trường tốt nhất, Santafe và Z8 xếp sau, V7 đứng cuối do bị nhiều tiếng gió ở vận tốc cao. 6 điểm về chỗ.

4. Hệ thống treo: Điểm này thì V7 sẽ làm hài lòng 90% các cụ sử dụng xe hằng ngày, vì hệ treo của chiếc xe này thiên về êm ái. Đi V7 thích nhất là đi qua gờ giảm tốc hay các ổ gà nhỏ, tôi ở khu đô thị mới nên ngày nào cũng phi qua mấy cái gờ giảm tốc nên cảm nhận khá rõ độ êm của xe. Vào cua tốc độ cao tương đối ổn, hệ thống cân bằng điện tử làm việc hiệu quả, giúp xe không bị chao nhiều khi vào cua. Có điều vì hệ treo quá êm nên khi phi nhanh gấp ở tầm 180 – 200 km/h trên các đoạn đường hơi gợn sóng nhấp nhô con V7 nó dập dình tý chút chứ không dính chặt xuống mặt đường như xe Đức.

Nếu di chuyển bình thường, không chạy như thằng điên thì V7 có hệ treo làm tôi khá hài lòng. Tôi đánh giá hệ treo của Santafe ổn nhất, không cứng không mềm, V7 với Outlander hơi mềm nên đứng thứ 2, rồi đến Z8.

7.5/10 điểm.

5. Tăng tốc: V7 với cỗ máy 204 mã lực của BMW mất 9s3 để đạt 100 km/h, nhỉnh hơn Santafe dầu (9s5) , Outlander và Z8 đều hơn 10s. Như vậy V7 về nhất. Điểm ghê gớm nhất của V7 là đạp ga gần như ko có độ trễ, cộng thêm đặc tính của hộp số DCT giúp nó tăng tốc hơi giật cục chứ ko êm ái nên việc bị dính lưng khi chạy xe này là thường xuyên xảy ra. Ngay cả chạy chế độ D normal cũng đã rất bốc và phấn khích rồi, nhưng ai thích lái thì cứ phải chạy sport và vỗ ga liên tục con này mới thấy đã đời. Tôi chưa chạy BMW nhiều nhưng tôi cũng cảm nhận chiếc xe này “khá BMW”. Bạn nào theo phong cách nhẹ nhàng thì nên đi chế độ bình thường Normal hoặc Eco thôi. E phải mất 2 ngày tôi mới làm quen được với kiểu tăng tốc thô ráp và mạnh mẽ của V7. Lúc đầu hơi sốc nhưng càng đi càng nghiện, chiếc xe này tăng tốc đúng chất đàn ông thể thao chứ ko êm mượt.

8.5/10 cho V7.

CẢM GIÁC LÁI

Mọi người đừng bảo tôi “nâng bi”, đọc từ đầu đến giờ chắc mọi người cũng biết tôi ko bênh xe Trung Quốc rồi, nhưng về cảm giác vần vô lăng thì e thực sự ko thể ko khen. Trước giờ tôi vẫn đánh giá cảm giác lái và độ đáp ứng chân ga là 2 cái yếu nhất ở xe Trung Quốc vì những xe Trung Quốc tôi đã trải nghiệm thường có vô lăng nhẹ và hời hợt, lái nhẹ nhàng nhưng ko đem lại nhiều cảm xúc. V7 khác hẳn, lái V7 sướng, tay lái chính xác và chắc chắn trong mọi tình huống. Khi đi chậm tôi hay có thói vân vê vô lăng các xe khác như Santafe hay Z8 vì vl mấy xe này có độ rơ lái. Điều này ko thực hiện đc ở V7, chỉ cần nhích nhẹ là xe chuyển hướng rồi. Có thể vì là con cháu nhà BMW nên cũng có gien đấy chăng?. Phanh V7 cũng rất ngọt, nhấn đến đâu mút đến đó chứ ko “khực” lại bất ngờ gây khó chịu hay hời hợt kiểu đạp phanh mãi ko thấy dừng.

V7 lái hay nhất rồi đến Santafe, còn Outlander với Z8 tay lái ở mức trung bình như nhau. 8,5/10 điểm.

Nói thêm về cỗ máy gắn dòng tên BMW của V7, các bạn bảo nó là máy của BMW cũng được nếu xét trên nền tảng công nghệ của BMW trao lại cho Brilliance khi sản xuất xe này (bao gồm cả cục máy và các hệ thống độc quyền vanos, valvetronic hay twin scroll turbo). Nói là máy v7 ko phải của BMW cũng được vì cục máy này ko phải do nhà máy của BMW sản xuất.

Nhưng có 1 điều không ai có thể phủ nhận cũng như ko chuyên gia nào được quyền bác bỏ (nếu thực sự là chuyên gia xe có học hành và có đạo đức) là cục máy này cho dù đc sản xuất bởi nhà máy Trung Quốc thì phần hồn của nó thuộc về 2 hãng lớn đã thiết kế ra nó là PSA và BMW.

Dòng chữ SUPPORT BY BMW GROUP TECHNOLOGY không phải thích là dán được đâu các bạn ạ. BMW đang trên đường nắm giữ tới 75% cổ phần của Brilliance nên việc gắn danh phận cỗ máy về đúng cội nguồn của nó là HỢP LÝ và HỢP PHÁP, bất kể phe GHÉT có bao biện gì đi chăng nữa thì đó là sự hiển nhiên ko bàn cãi.

Theo Trương Hoàng Anh/OTO+