Top 10 # Đánh Giá Xe Xpander Sau Thời Gian Sử Dụng Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Đánh Giá Kona Sau Thời Gian Sử Dụng: Ưu Nhược Điểm Của Xe?

Hyundai Kona phiên bản mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam vào tháng 8 năm 2018, tính đến thời điểm hiện tại thì đây là mẫu xe Crossover 5 chỗ được nhiều người dùng yêu thích. Chiếc xe thuộc phân khúc hạng B nên giá phù hợp với thu nhập và nhu cầu sử dụng của phần lớn người dùng Việt.

Xe Kona được ra mắt với 3 phiên bản mang đến nhiều sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng. Cụ thể:

Phiên bản Hyundai Kona 2.0A.T, đây là bản tiêu chuẩn với giá khoảng 636 triệu.

Phiên bản đặc biệt Hyundai Kona 2.0 A.T có giá cao hơn chút 699 triệu.

Phiên bản Hyundai Kona 1.6 Turbo với giá 750 triệu.

Nếu so sánh giá xe Hyundai Kona 2020 với các đối thủ thuộc cùng phân khúc như Ford EcoSport, Honda HRV hay Suzuki Vitara. Cùng với đánh giá Kona sau thời gian sử dụng có thể thấy, dù xe có mức giá thấp hơn nhưng chất lượng và trải nghiệm xe mang lại không hề kém cạnh mà còn vượt trội hơn nhiều.

Ưu điểm của xe Hyundai Kona sau một thời gian sử dụng

Về ngoại thất

Kích thước tổng thể của Hyundai Kona 2020 : Dài x Rộng x Cao: 4.165 x 1.800 x 1.565 mm. Chiều dài cơ sở: 2.600 mm và khoảng sáng gầm xe là 170 mm.

Thực hiện đánh giá xe Hyundai Kona nhận thấy, xe gây ấn tượng với người dùng với thiết kế đẹp mắt, mạnh mẽ, từng đường nét thể hiện sự dứt khoát mang đến vẻ đẹp thời thượng, sang trọng nhưng không kém phần cá tính.

Thay vì chạy theo thiết kế liền mạch được sử dụng phổ biến trong nhiều dòng xe hiện nay thì Kona đã chọn riêng cho mình thiết kế phần đầu như được tạo nên từ các mảnh. Thiết kế này tạo nên sự độc đáo, trẻ trung và giúp xe trở nên thu hút hơn.

Thiết kế đầu xe làm nổi bật lên cụm đèn ở phía trước. Đặc biệt tại hai phiên bản cao cấp hơn là bản đặc biệt Hyundai Kona 2.0A.T và Hyundai 1.6 Turbo, phần đèn được sử dụng là đèn Led và có khả năng chiếu góc.

Không chỉ có phần đầu ấn tượng, phần đuôi xe Kona cũng mang lại cảm giác vô cùng mạnh mẽ và khỏe khoắn với đường gân dập chạy xuyên suốt. Sự kết hợp thiết kế này đã tạo nên sự hài hòa, cùng phong cách thể thao, trẻ trung cho xe Kona.

Theo đánh giá Kona sau thời gian sử dụng, thì vô lăng được bọc da kết hợp với các nút điều chỉnh nhanh giúp mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, cũng như có thể điều khiển xe một cách dễ dàng. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm bản đồ cùng tính năng chỉ dẫn bằng giọng nói, đây là tính năng được đánh giá cao mà không phải dòng xe nào cũng có.

Không chỉ có vậy, ghế ngồi của Hyundai Kona 2020 còn có hai loại là nỉ và da, tùy vào sở thích của mình mà bạn chọn cho phù hợp. Một số tiện ích khác mà xe mang đến có thể kể đến như: gương chiếu hậu chống chói, ghế phía sau có thể gấp gọn lại để tạo thêm không gian chứa đồ, 6 loa trên xe, màn hình cảm ứng AVN, cổng kết nối USB, cổng kết nối bluetooth, điều khiển bằng giọng nói, hệ thống kiểm soát hành trình.

Qua một thời gian sử dụng các tính năng này đều đáp ứng khá tốt các nhu cầu sử dụng của người dùng.

Về động cơ, vận hành và tính năng an toàn

Xe Kona sử dụng động cơ Nu 2.0L MPI và Gamma 1.6L T- GDI với bản Hyundai Kona 1.6 Turbo.

Theo đánh giá của người dùng sau một thời gian chạy xe ô tô Kona , thì cả hai động cơ đều mang đến khả năng hoạt động bền bỉ cùng khả năng sinh công suất cực đại lên đến 149 mã lực tại 6200 vòng. Phút và 175 mã lực tại 550 vòng/ phút. Đặc biệt, động cơ kết hợp cùng hộp số sử dụng là số tự động 6 cấp cho quá trình vận hành diễn ra mượt mà, tiêu hao ít năng lượng. Do đó xe chỉ cần 7.7 giây để tăng tốc từ 0- 100km/h và có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 210 km/h.

Bên cạnh đó, Hyundai Kona cũng được trang bị các công nghệ an toàn tiêu chuẩn và được đánh giá tiên tiến bậc nhất hiện nay như phanh ABS/BA/EBD, hệ thống khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống xuống dốc DBC.

Đặc biệt, trong hệ thống an toàn của xe Kona phải kể đến chính là hệ thống cảm biến áp suất ở phần lốp, do đó ta có thể biết được lốp xe có đạt an toàn để di chuyển hay không. Với hai phiên bản cao cấp, xe còn được trang bị thêm hệ thống cảnh báo điểm mù BSD, do đó bạn có thể tránh được tối đa các va chạm.

Nhược điểm của xe Hyundai Kona sau một thời gian sử dụng

Sau một thời gian sử dụng thì một số nhược điểm Kona cũng bắt đầu lộ diện, đó là giá bán từ 615 – 725 triệu đồng chưa thực sự cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Bởi:

Trần xe không quá cao khiến không gian cabin không được thoáng đãng. Vị trí ngồi giữa hàng ghế sau kém thoải mái và hệ thống phanh điện tử vẫn chưa được trang bị đầy đủ.

Không có trang bị dẫn động 4 bánh. Đối với một tài xế, việc hay đi đường dài khá mệt mỏi, để giảm bớt căng thẳng thì hệ thống giải trí trên xe là một giải pháp tối ưu nhưng hiện nay xe Hyundai Kona vẫn chưa kết nối Android Auto.

Dù mang phong cách của một chiếc SUV cỡ nhỏ thành thị nhưng khoảng sáng gầm xe khá thấp gây bất tiện khi leo dốc, leo lề,…

Bảng thông số kỹ thuật xe Hyundai Kona

Đánh Giá Ưu Nhược Điểm Xe Honda Vario 150 Sau Thời Gian Sử Dụng

Honda Vario 150 2021 có gì mới?

+ Đầu xe Vario 150 mới nhất 2021 đã được thiết kế lại phần đầu khá thú vị khi vuốt nhọn về phía trước kết hợp cùng hệ thống đèn pha LED cùng dãy đèn Demi Led được thiết kế tách rời khá sắc xảo, đặt cao so với phiên bản cũ cho ra tín hiệu tốt hơn mang nét tương tự như đàn anh Honda CBR500R.

+ Đồng hồ hiển thị trên Vario 150 phiên bản Smartkey so với phiên bản cũ có thể nói đến cụm đồng hồ hiển thị trên xe. Ở phiên bản Vario 150 mới đã được thay thế bằng cụm đồng hồ màn hình LCD TFT với đầy đủ thông tin cần thiết. Ngoài ra, còn được bổ sung thêm đo bình điện, mức tiêu hao nhiên liệu theo dạng mức thang.

+ Thiết kế Vario 150 mới 2021 sở hữu cách thiết kế mạnh mẽ đến từ đàn anh lớn CBR1000RR với dáng vẻ thể thao và hầm hố, hiện đại hơn so với phiên bản cũ, yếm trước tích hợp LED định vị, đồng hồ màn hình LCD, đèn sau full LED với cụm đèn xy-nhan tách biệt với đèn phanh, cụm ống xả thiết kế góc cạnh và thể thao hơn.

+ Khối lượng xe ở mức 112 kg nặng hơn 3kg so với bản cũ, tổng thể thiết kế Honda Vario mới có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1919 x 679 x 1062 mmm, trục cơ sở 1.280 mm, khoảng sáng gầm 132 mm, chiều cao yên 769 mm,

+ Công suất Honda Vario thế hệ mới có công suât cực đại đạt 9,7 kW (13,1Hp) tại 8.500rpm, cao hơn Vario 150cc thế hệ trước 12,4 Hp tại 8.500rpm. Momen xoắn cực đại đạt 13.4Nm tại 5.000rpm, cao hơn Vario 150 thế hệ trước 12.8Nm tại 5.000rpm đi kèm công nghệ iDling Stop, khởi động ACG. Theo như hãng Honda Astrea cho biết mẫu xe này có mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 46,9 km/L và vận tốc tối đa đạt được vào khoảng 105 km/h.

Ưu nhược điểm xe Honda Vario 150 sau thời gian sử dụng

Bạn đọc 1: Mình mua 1 chiếu màu nâu mờ, thông qua head honda gía 55tr, làm xong giấy tờ thêm 4.5tr nữa. Lúc đầu mình cũng định lấy con HS mode nhưng thấy làm giá quá, nên chọn mua con này. Xe chạy êm và bốc lắm. Nhìn trên hình thì cảm giác xấu, nhưng khi nhìn thực tế bên ngoài cũng không nổi tệ đâu bạn.

Bạn đọc 2: đã mua và trải nghiệm… máy ăn đứt Sh 150 Vn, bốc, nhẹ xe , đèn sáng, độ hao xăng ngang ngửa AB, thân xe đầm, chạy tốc độ 80-90 vẫn êm re… chỉ có bất tiện là đèn xe luôn mở, hốc gió lớn nên máy chạy hơi ồn, nhưng HP lớn nên chấp nhận… nói chung đáng đồng tiền bỏ ra.

Bạn đọc 3: Nghĩ cho kỹ nhá: 60 triệu cho một chiếc xe máy bình dân thì không mấy người thực dụng sẽ mua đâu. Xe này chắc chắn vẫn có khách. Nhưng dành cho ai thích cái mới cái lạ….thôi. Hãy hiểu cho đúng thế nào là thực dụng chứ. Xe này khách hàng chủ yếu là người trẻ tuổi, mà tuổi trẻ tìm ra người thực dụng được bao nhiêu????? Tiêu nhiều hơn thu nhập. Hơn nữa tuổi trẻ mấy người đã có tiền???

Bạn đọc 5: Trước giờ mình chạy toàn xe số, Vario là chiếc xe tay ga đầu tiên của mình, cảm giác sau 9 ngày chạy xe thật tuyệt, máy móc êm ru, động cơ mạnh mẽ, chỉ cận vặn tay ga là xe lướt, chưa test mức tiêu hao nhiên liệu nên chưa biết, chỉ có 1 điểm kg hài lòng duy nhất, đó là xe hơi nhỏ so với tướng cao 1.8m nặng 78kg của mình, có lẽ Sh hay Medley thì hợp hơn nhưng quyết định vẫn chọn Vario!

Tags: Vario 150 2021, Vario 150 giá 2021, honda Vario 150 2021, giá xe Vario 150 hôm nay, Vario 150 kiểng, bán Vario 150 cũ, gia xe Vario 150 tai viet nam 2021, Vario 150 độ

Cảm Nhận Thực Tế Về Hyundai Accent Sau Thời Gian Dài Sử Dụng

Hyundai Accent được giới trẻ yêu thaích nhờ phong cách trẻ trung. Hơn thế nữa, bên cạnh chất lượng tốt có tiếng của xe Hàn, kiểu dáng của mẫu sedan nhà Hyundai còn rất bắt mắt và rất hợp thời, đúng với phong cách của những thanh niên trẻ thành đạt.

Với gói độ bodykit nhập khẩu từ Philipines, mẫu sedan Hàn còn được bổ sung thêm nhiều trang bị ngoại thất đáng giá. Anh Lê Chiến – thành viên Hội Accent Sài Gòn Club, sau khi nghiên cứu 3 mẫu sedan hạng B là Honda City, Toyota Vios và Hyundai Accent đã quyết định rước xe Hàn về gara.

Lý do được đưa ra khá thuyết phục, anh đánh giá cao ngoại hình trẻ trung, độc đáo của Hyundai Accent. Hơn nữa, những mẫu xe của Hàn thường có nhiều tùy chọn như cửa sổ trời, 4 bánh đều dùng phanh đĩa.

Đặc biệt với gói độ bodykit, anh Chiến sẵn sàng chi thêm 100 triệu để nâng cấp cho xế yêu của mình. So với nguyên bản ban đầu, hệ thống chiếu sáng được nâng cấp từ loại Halogen thông thường lên thành cụm đèn Bi xenon với giá khoảng 5.5 triệu đồng.

Không chỉ có thay đổi về mặt trang bị, ở phía dưới cụm đèn sương mù còn được tái thiết kế lại theo kiểu mang cá, tương tự như trên những chiếc Mustang. Ngoài ra gói độ còn bổ sung thêm pô on-off, lẫy chuyển số, cánh lướt gió, dàn chân trang bị kẹp phanh Brembo. Nhờ lẫy chuyển số, anh Chiến có thể sang số tiện lợi hơn.

Khả năng vận hành

Hệ thống động cơ mới mang đến cho Hyundai Accent khả năng vượt nhanh gọn và dứt khoát. Động cơ 1.4 của Hyundai Accent thừa sức phục vụ cho những chuyến đi chơi xa của đại gia đình. Độ trễ ga tầm 2 giây đủ tạo cảm giác an toàn cho người ngồi trên xe.

Nếu nói đến khả năng vận hành, không thể bỏ qua chiếc Hyundai Accent full option nhập khẩu trực tiếp từ Hàn về. Anh Thể Anh đã từng được cầm lái nhiều mẫu sedan như Honda City, Ford EcoSport…, nhưng không mẫu xế nào có thể thuyết phục được anh cho đến khi được trải nghiệm cảm giác lái mạnh mẽ của Hyundai Accent.

Nói đến khả năng vận hành, chiếc Hyundai Accent đã theo anh rong rổi khắp các con đường từ Sài Gòn về miền Tây hay Phan Thiết. Dù chạy ở địa hình nào, cứ đạp ga là lên chứ không có độ trễ hơn. Đặc biệt, xe vẫn cho cảm giác đầm chắc khi chạy trên cao tốc với tốc độ 160 – 170 km/h chứ không hề bị bồng bềnh, chao đảo như xe lắp ráp. Tiếng ồn vọng vào khoan cabin khi chạy ở tốc độ cao cùng không quá lớn.

Nhìn chung, Hyundai Accent gây ấn tượng với người dùng nhờ ngoại hình trẻ trung, bắt mắt bên cạnh các option đáng giá. Đây hứa hẹn là sản phẩm chủ lực tạo tiếng vang cho thương hiệu Hyundai không chỉ trong phân khúc sedan hạng B, mà còn cả trong ngành ô tô tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Đánh Giá Xe Suzuki Ertiga Sau Một Năm Sử Dụng

Mình mua xe tháng 12 năm 2014, xe đi được gần 10.000 km. Đi lại cung đường chủ yếu từ Thủ Đức (quốc lộ 13) lên quận 1 làm việc và lâu lâu có đi Vũng Tàu và đi Cần Thơ.

Nếu nói độ hài lòng về một chiếc xe là 10 điểm, thì Ertiga đâu đó rơi vào tầm 7,8 điểm. Xe rộng, đi êm, vận hành tốt, tiết kiệm xăng, chưa thấy hỏng hóc gì từ khi sử dụng.

2,3 điểm còn thiếu của Ertiga nằm ở chổ động cơ 1.4 hơi yếu, lúc đừng đèn đỏ muốn lên tốc độ vừa ý tầm 50 thì ít nhất phải nhồi 3,4 lần ga.

Xe đi đường đô thị khá tiện, nhỏ hơn Innova nhiều, nhưng lại rộng hơn Sedan nhiều, luồn lách dễ dàng. Khi bo cua ở tốc độ 30 Km/h cảm giác bám đường khá chắc chắn, không bồng bềnh như Fortuner. Có mấy lần đi đường vắng vào cua ở tốc độ tầm 50 cũng khá ổn và an toàn.

Lúc đi cao tốc, động cơ 1.4 cũng khá yếu và có cảm giác tăng tốc, vượt mặt xe khác khá là phiêu. Bù lại khi vào trớn tốc độ tầm 50 rồi lên 80,100, 120 thì máy tăng tốc khá là mượt và đầm

Nếu máy Ertiga tăng lên 1.6 (1.4 chắc là do nhập từ thị trường Ấn Độ về) thì phù hợp hơn với thị trường Việt Nam và đủ công suất cho một chiếc xe gia đình 7 chổ

Mình di chuyển rất nhiều trên tuyến đường HCM – Cần Thơ , mấy lần có đo đạc lại thì xe chỉ ngốn tầm 7L/100 KM. Khi đi cung đường khó và phức tạp hơn tí là cung đường HCM – Đaklak thì xe lại ngốn tầm 12L/100 KM. Đi phố HCM có đo lại mấy lần thì tầm 8-9L/100 KM.

Một kinh nghiệm khác, có lần đưa cho thằng em mới tập lái, chở gia đình đi Vũng Tàu, về nghe nó tính lại ngốn tầm 16L/100 KM. Lúc đầu không tin, đo đạc lại thử thì đúng vậy, kết luận là do nó, chưa quen xe, chạy cứ bồi ga mà không theo trớn. Nên nếu bác nào mới đi Ertiga mà thấy hơi ngốn xăng thì cứ tập từ từ cho chân ga đều thì sẽ tiết kiệm được kha khá tiền xăng

Mang danh là xe 7 chổ, nhưng lại dùng khung sườn xe 5 chổ nên khoang hành lý hơi nhỏ, rất khó để bỏ những đồ đạc lớn như valy..nên nếu có đi đâu đồ đạc nhiều, bạn nên cân nhắc đi 5 người thôi, còn đi 7 người thì không nên mang theo nhiều hành lý

Phần đuôi Ertiga vuốt thẳng nên hàng ghế thứ 3 dù nhỏ hơn Innova, nhưng nếu so với Fortuner thì lại thoải mái hơn nhiều (xe công ty mình đang đi là Fortuner), mình cao 1,76 ngồi băng ghế thú 3 thì con dư hơn găng tay. Fortuner ngồi băng ghế 3 thì mình chưa bao giờ dám ngồi thẳng.

Đi Fortuner, ngồi băng sau mà đi đường xóc, xấu thì không khác gì chơi tàu lượn siêu tốc.

Nội thất có thể nói là xấu, cũ và thiết kế lạc hậu. Nhưng do mình đi Fortuner rồi chuyển qua Ertiga nên cũng quen mắt, chấp nhận được. Lúc đâu nhìn hơi chán, nhưng riết rồi cũng khám phá ra vẽ đẹp tiềm ẩn của nó.