Top 3 # Giá Thi Bằng Lái Ô Tô 2020 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Thi Bằng Lái Xe Ô Tô 2022

Kể từ năm 2020, việc học và thi bằng lái xe ô tô sẽ được siết chặt, mức học phí có thể tăng mạnh, số câu hỏi tăng lên 600 câu.

Từ năm 2020, khi một số nội dung của Thông tư 38/2019/TT-BGTVT có hiệu lực sẽ siết chặt hơn quy trình đào tạo và cấp giấy phép lái xe ô tô, khiến phát sinh thêm nội dung đào tạo, cơ sở vật chất để theo dõi học và thi. Cụ thể như sau:

– Từ 01/01/2020, chương trình đào tạo lái xe hạng B1, B2 và hạng C sẽ có thêm nội dung học về Phòng, chống tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông;

Siết chặt việc học và thi bằng lái xe ô tô từ 2020

– Đồng thời, sẽ lắp camera IP, có độ phân giải HD trở lên tại phòng sát hạch lý thuyết và sân sát hạch lái xe để truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông vận tải;

– Từ 01/05/2020, các cơ sở đào tạo ứng dụng công nghệ để nhận dạng và theo dõi thời gian học lý thuyết môn học pháp luật giao thông đường bộ đối với học viên học lái xe ô tô (trừ hạng B1)…

Từ ngày 1/6/2020 với mỗi Giấy phép lái xe (GPLX) sẽ có một mã QR riêng để cơ quan chức năng có thể nhận biết được cơ sở, trung tâm cấp bằng để tránh tình trạng mua và làm bằng lái xe giả.

Với hệ thống câu hỏi lý thuyết, số lượng câu hỏi tăng từ 450 câu lên 600 câu trong đó có 100 câu điểm liệt mà học viên cần lưu ý. Chỉ cần trả lời sai 1 câu hỏi thuộc số câu điểm liệt thí sinh sẽ bị trượt.

Về phần thực hành, trên các xe đều được lắp thiết bị giám sát thời gian, hành trình để quản lý và theo dõi học viên trong suốt quá trình sát hạch.

Việc đào tạo và sát hạch bằng lái xe thông qua thiết bị mô phỏng 3D dự kiến sẽ được triển khai từ năm 2021. Thời gian học trên thiết bị mô phỏng dự kiến là 3 giờ. Sau khi hoàn thành khóa tập lái trên sân và trước khi tập lái trên đường.

Thi sát hạch gồm 4 phần thi lần lượt là: thi lý thuyết, thi thiết bị mô phỏng, thi sa hình và thi lái xe đường trường.

Như vậy, nếu không vượt qua bài thi trên thiết bị mô phỏng, bạn sẽ không được tham gia thi sát hạch trên ô tô.

Học phí thi bằng lái ô tô tănh tới 30 triệu đồng?

Hiện nay, việc quản lý tài chính đào tạo lái xe cơ giới đường bộ được quy định tại Thông tư liên tịch 72/2011/TTLT-BTC-BGTVT.

Thông tư này quy định rõ:

Căn cứ vào các quy định về cơ sở vật chất đào tạo lái xe, chương trình đào tạo, tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên do Bộ Giao thông vận tải ban hành và định mức về tiêu hao nhiên liệu do cơ sở đào tạo lái xe ban hành; chế độ chi tiêu tài chính hiện hành; các cơ sở đào tạo lái xe cơ giới đường bộ xây dựng và quyết định mức thu học phí cụ thể đối với từng hạng giấy phép lái xe chi tiết theo từng học phần…

Như vậy, học phí học lái xe ô tô do các cơ sở đào tạo lái xe cơ giới xây dựng và quyết định dựa trên nhiều yếu tố. Nhà nước không can thiệp hay quy định mức học phí này mà chỉ theo dõi dựa trên báo cáo của cơ sở đào tạo lái xe.

Các cơ sở đào tạo tự ban hành mức học phí, tự chịu trách nhiệm về quyết định ban hành mức thu và quản lý học phí của đơn vị mình. Các cơ quan nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm kiểm tra, thanh tra.

Nếu cơ sở đào tạo ban hành mức thu và thực hiện thu học phí không đúng thì mới bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Do đó, thông tin học phí học lái xe 2020 lên đến 30 triệu là không có cơ sở. Vì thế, hãy lựa chọn một cơ sở đào tạo lái xe uy tín, có mức học phí phù hợp để học và thi lấy bằng lái xe ô tô.

Quy Định Thi Bằng Lái Xe Ô Tô Năm 2022

Quy định thi bằng lái xe ô tô từ năm 2020 tăng mức học phí thi bằng lái, tăng số câu hỏi lý thuyết lên 600 câu, thời gian học 100 giờ bao gồm chương trình mới về đạo đức lái xe và sửa xe cơ bản.

Từ 01/05/2020, việc đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe ô tô có nhiều thay đổi mới theo thông tư 38/2019/TT-BGVT mới nhất của bộ Giao Thông Vận Tải về quy định đào tạo và sát hạch bằng lái xe các hạng tại Việt Nam.

Những thay đổi mới bao gồm: Mức tăng học phí, thời gian học, số câu hỏi lý thuyết, chương trình học cũng như những quy định mới trong việc kiểm soát học viện trong quá trình học và thi bằng lái, kiểm soát bằng giả, mua bằng lái…

Quy định thi bằng lái xe ô tô năm 2020 áp dụng từ 01/05/2020

Quy định áp dụng với bằng lái xe hạng B2: Ô tô chờ người đến 9 chỗ ngồi, ô tô tải, máy kéo kéo rơmooc có trọng tải dưới 3500kg và xe hạng B1.

Học phí: Mức học phí áp dụng theo từng trung tâm, cơ sở đào tạo điiều chỉnh tăng cao phù hợp với những thay đổi đào tạo, trang bị cơ sở vật chất theo quy định mới

Thời gian học: Học viên có 100 giờ học bao gồm nhiều chương trình học như đạo đức và văn hóa giao thông, phòng chống tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông, pháp luật giao thông đường bộ, sửa chữa xe cơ bản.

Câu hỏi lý thuyết: Số lượng câu hỏi lý thuyết tăng từ 450 câu lên 600 câu. Trọng đó, có 60 câu hỏi quan trọng (câu điểm liệt) mà học viên cần nắm thật rõ, trong phần thi lý thuyết chỉ cần sai 1 trong số câu điểm liệt này sẽ bị rớt phần thi lý thuyết.

Thi sát hạch: Hoàn thành 4 phần thi gồm: Thi lý thuyết – Thi thiết bị mô phỏng (áp dụng từ 2021) – thi sa hình – thi lái xe đường trường.

Kiểm soát học viên: Các trung tâm đào tạo lắp đặt camera giám sát, chấm vân tay học viên, thiết bị giám sát thời gian và hành trình trên xe đảm bảo học viên tham dự đủ số giờ học.

Bằng lái mới: Thêm mã QR riêng để cơ quan chức năng nhận biết được cơ sở, trung tâm cấp bằng tránh tình trạng mua và làm bằng lái xe giả.

Những quy định mới thay đổi trong việc cấp bằng lái xe ô tô đảm bảo học viên thực hiện nghiêm túc hơn trong việc học và thi bằng lái, đảm bảo khi được cấp bằng tài xế tuân thủ tốt việc lái xe đúng luật, lái xe an toàn và văn minh.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật

Quy Định Mới Thi Bằng Lái Xe Ô Tô 2022

Mới đây, Tổng cục Đường bộ vừa cho biết đang tiến hành sửa đổi bộ câu hỏi mới dùng trong việc đào tạo, thi sát hạch cấp giấy phép lái xe. Trong đó, đáng chú ý là thông tin tăng số câu hỏi ôn thi GPLX từ 450 lên 600 câu. Bên cạnh đó, những câu hỏi cũ cũng được rà soát lại toàn bộ và sửa đổi căn cứ trên cơ sở pháp lý hiện hành, khoa học và bổ sung nhiều nội dung mới phù hợp với tình hình thực tiễn.

Thời gian, số câu hỏi thi lý thuyết có thay đổi theo bộ luật mới không?

Với bộ 450 câu hỏi sát hạch như lâu nay, việc thi ở các hạng bằng lái xe đều có số câu hỏi như nhau (30 câu), số câu trả lời đạt như nhau (26/30 câu) và thời gian thi là 18-20 phút. Tuy nhiên, với bộ 600 câu hỏi mới thì số câu hỏi, số câu đạt và thời gian thi được tăng dần cho từng hạng bằng lái xe. Cụ thể, thi bằng lái hạng B1: Số câu hỏi là 30, số câu đạt 26/30, thời gian 18 phút; hạng B2: Số câu hỏi 36, số câu đạt 32/36, thời gian 20 phút; hạng C: Số câu hỏi 40, số câu đạt 36/40, thời gian 22 phút; hạng D, E và F: Số câu hỏi 45, số câu đạt 40/45, thời gian 25 phút.

Có điểm liệt trong đề thi cấp GPLX năm 2019

Tăng bộ đề thi GPLX cũng có lợi thế riêng, trong bộ câu hỏi mới sẽ không còn “đánh đố” người học khi chỉ có duy nhất 1 đáp án đúng thay vì có những câu có 2 ý đúng nếu trả lời thiếu 1 ý sẽ không tính điểm như ở bộ đề thi cũ nữa. Học viên sẽ phải đọc và hiểu kĩ về luật hơn, không xảy ra tình trạng học mẹo qua loa như bộ đề thi cũ nữa. Như vậy, tỉ lệ chọn được đáp án đúng sẽ tăng cao hơn so với bộ luật cũ, nhưng bắt buộc học viên phải nằm lòng mới có thể chọn đúng đáp án được.

Tăng câu hỏi tỉ lệ thi cấp GPLX có khó hơn không?

Bài ghép ngang.

Tăng bộ đề thi GPLX học phí có bị tăng theo không?

Câu trả lời là có, bộ 600 câu hỏi mới sẽ buộc các trường, cơ sở đào tạo sát hạch phải tăng thêm thời gian dạy lên 1/4-1/3.  Như vậy đồng nghĩa sẽ phải tăng học phí lên, đây là điều đáng suy nghĩ với các trường và với cả người theo học. Cho nên, tất cả các bạn đang có ý định, nhu cầu đăng kí học lái xe ô tô nên chủ động đăng kí sớm nếu thấy rằng hiện tại học phí còn đang phù hợp với túi tiền của mình. Và cũng chủ động phần nào tránh được phần thi khó trong sa hình có thể thay đổi thêm bài bất cứ lúc nào.

Thi Bằng Lái Xe Ô Tô 2022 Vừa Đắt Vừa Khó?

Trước tình trạng nhiều người sau khi thi sát hạch lấy bằng lái xe ô tô nhưng không hiểu luật giao thông và kỹ năng lái xe và đạo đức lái xe quá kém, dẫn đến nhiều trường hợp vi phạm luật giao thông và gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm.

heo Thông tư 38/2019/TT-BGTVT sửa đổi và bổ sung một số quy định về đào tạo cấp GPLX, từ ngày 1/1/2020. Việc sửa đổi thông tư này sẽ siết chặt quy trình đào tạo và sát hạch lái xe hiện nay, tất cả quá trình học và thi của người học lái xe đều được Sở Giao Thông và Bộ Giao Thông giám sát thông qua phần mềm giám sát như : điểm danh bằng dấu vân tay khi học lý thuyết và có camera theo dõi; có hệ thống giám sát hành trình khi học thực hành lái xe để đảm bảo người học lái xe phải học đủ số giờ học theo quy định thì mới được phép dự thi sau khi kết thúc khóa học.

Nội dung học lái xe ô tô vào năm 2020:

Học lý thuyết luật giao thông đường bộ

Học đạo đức người lái xe.

Học kỹ thuật – cấu tạo – sửa chữa xe ô tô.

Học lái xe trên phần mềm mô phỏng 3D xử lý các trường hợp xảy ra mà ngoài đời thường gặp.

Học lái xe ô tô trên sa hình thật.

Học lái xe ô tô trên đường trường.

Nội dung thi tốt nghiệp và thi sát hạch lái xe ô tô năm 2020

Thi lý thuyết luật giao thông.

Thi thực hành lái xe trên phần mềm mô phỏng 3D.

Kỳ Thi Sát Hạch :

Thi sát hạch lý thuyết luật giao thông.

Thi sát hạch thực hành lái xe trên phần mềm mô phỏng 3D.

Thi sát hạch trên 11 bài sát hạch sa hình.

Thi sát hạch lái xe trên đường trường.

Với chương trình đào tạo là bắt buộc do Bộ giao thông đưa ra và có giám sát chặt chẽ. Vì thế tất cả các cơ sở đào tạo lái xe trên cả nước sẽ không còn các khóa học bình dân để học vừa đủ để thi đậu như hiện nay nữa mà sẽ dạy theo các quy định bắt buộc.

Với thông tư quy định thì mỗi người học lái xe nếu học từ đầu tới cuối khóa bao gồm hết tất cả các phần : lý thuyết, đạo đức người lái xe, cấu tạo sửa chữa xe, lái xe mô phỏng 3D, lái thực hành sa hình, lái xe đường trường thì sẽ trên 100 giờ học.

Ngoài số tiền học cao hơn thì việc học viên sẽ tốn nhiều thời gian hơn để đi học cũng sẽ kèm theo vì các buổi học đã được Sở giao thông giám sát chặt chẽ. Nếu học viên nào học thiếu chương trình thì sẽ không được dự thi tốt nghiệp và sát hạch.

Thêm vào đó, từ ngày 1/6/2020 với mỗi Giấy phép lái xe (GPLX) sẽ có một mã QR riêng để cơ quan chức năng có thể nhận biết được cơ sở, trung tâm cấp bằng để tránh tình trạng mua và làm bằng lái xe giả.

Với hệ thống câu hỏi lý thuyết, số lượng câu hỏi tăng từ 450 câu lên 600 câu trong đó có 100 câu điểm liệt mà học viên cần lưu ý. Chỉ cần trả lời sai 1 câu hỏi thuộc số câu điểm liệt thí sinh sẽ bị trượt.

Chương trình học lý thuyết sẽ có thêm nội dung đào tạo mới dù thời lượng từng môn không thay đổi. Trong đó đổi tên môn học đạo đức người lái xe và văn hóa giao thông thành đạo đức, văn hóa giao thông và phòng, chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông.

Như vậy, thi bằng lái xe ô tô 2020 sẽ có khối lượng kiến thức và thời lượng học nhiều hơn. Về lệ phí chắc chắn sẽ cao hơn. Tuy nhiên mức độ có khó hay không thì phải chờ đợi và cần nhiều sự đánh giá từ các học viên. Nhưng dù sao đi nữa, những thay đổi trong thi bằng lái xe ô tô luôn nhằm hướng tới nâng cao năng lực kỹ năng cũng như đạo đức của người tài xế.