Top 16 # Giá Thi Bằng Lái Xe Ô Tô / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Sachlangque.net

Thi Trượt Bằng Lái Xe Ô Tô / 2023

Trước khi đăng kí học thi bằng lái xe ô tô các hạng B1, B2, C… tâm lý ai cũng mong muốn đỗ sát hạch ngay lần đầu. Nhưng chẳng may vì sự chuẩn bị chưa kĩ hoặc tâm lý không tốt trong những ngày thi, bạn bị thi trượt bằng lái xe ô tô trong kì thi sát hạch… thì phải làm sao?

Chắc chắn là bạn sẽ phải thi lại rồi, nhưng việc thi trượt bằng lái xe ô tô B1, B2, C… được thi lại bao nhiêu lần? Sau bao lâu được thi lại và mức đóng phí bao nhiêu?

Phần thi lý thuyết

Vậy câu hỏi đặt ra là “thi lại được mấy lần?”

Thực hành: Sa hình và đường trường thì sao?

Nếu thi rớt phần thực hành ở lần đầu, tương tự như phần lý thuyết, bạn cần đăng kí lịch thi lại và ra về, chờ lịch thi gần nhất.

Ở lần thi thực hành lần 2, nếu bạn vẫn trượt thì sao? Có phải thi lại cả lý thuyết lẫn thực hành không?

Kể từ ngày 01/12/2019, thí sinh đạt nội dung sát hạch lý thuyết nhưng không đạt nội dung sát hạch thực hành lái xe thì được bảo lưu kết quả sát hạch lý thuyết trong thời gian 01 năm kể từ ngày đạt kết quả sát hạch.

Như vậy bạn đã có câu trả lời cho mình rồi chứ? Theo quy chế cũ thì nếu bạn trượt thực hành lần 2, bạn sẽ phải đăng kí thi lại cả mục lý thuyết.

Nhưng quy chế mới, bạn đạt phần thi lý thuyết thì bạn được bảo lưu kết quả này trong vòng 01 năm. Trong vòng 01 năm này bạn đăng ký thi lại để cấp giấy phép lái xe thì không phải thi phần lý thuyết nữa.

Khi thí sinh không đỗ thực hành lần 2 sẽ tiếp tục đăng kí lịch thi lại thực hành lần tiếp theo. Ra về và chờ lịch thi, không giới hạn số lần thi lại. Áp dụng cho tất cả các hạng lái B1, B2, C…

Tuy nhiên lệ phí thi lại mỗi lần là không nhỏ, bạn cần chuẩn bị tâm lý và kiến thức thật tốt trước khi đi thi để tránh việc thi lại quá nhiều lần. Tránh việc mất công học, mất thời gian vào việc thi lại, chi phí tốn kém.

2.Thi trượt bằng lái xe ô tô nhiều lần không đỗ có bị hủy hồ sơ không?

Câu trả lời là không.

Nếu bạn vẫn thi lại hạng lái xe B1, B2, C… lần thứ 3, 4, 5… thì bạn vẫn được thi lại lần tiếp theo. Vòng thi lại cho đến khi bạn đỗ thì thôi, không giới hạn số lần thi lại.

3. Lệ phí thi lại là bao nhiêu?

Việc thi lại khiến bạn vừa mất công sức, thời gian và chịu khoản lệ phí thi không hề nhỏ

Lệ phí sẽ tính theo từng phần lý thuyết và thực hành mà thí sinh đăng kí thi lại. Tùy theo từng thời điểm mà lệ phí thi lại khác nhau.

Theo quy định của Tổng cục đường bộ, lệ phí thi lại được tính như sau:

Thi lại sát hạch lý thuyết: 90.000đ/lần

Thi lại sát hạch thực hành sa hình: 300.000đ/lần

Thi lại sát hạch đường trường: 60.000đ/lần

Lệ phí cấp bằng lái xe: 135.000đ

4. Khi thi lại bằng lái xe ô tô bạn sẽ mất những gì?

Thời gian: tất nhiên rồi, thời gian thi lại, chờ thi, do nhà trường sắp xếp, phụ thuộc vào lượng học viên đăng kí thi lại.

Thời gian dài hay ngắn phụ thuộc vào địa chỉ bạn đăng kí học lái xe có tổ chức các khóa học khóa thi thường xuyên không? hay có sân sát hạch tại trường không?

Đó là lý do học viên đăng kí học lái xe ô tô nên đăng kí tại trường dạy nghề Phòng cháy chữa cháy 243 Khuất Duy Tiến sẽ có lịch thi nhanh. Nhà trường có trung tâm sát hạch riêng nên ngay khi kết thúc khóa học, học viên sẽ được sắp xếp lịch thi ngay. Việc thi lại cũng không phải chờ lâu.

Công sức: đa phần những học viên đăng kí học là dân văn phòng, không có quá nhiểu thời gian để học và thi lại nhiều lần. Hơn nữa việc thi lại còn khiến bạn bị sợ hãi, chán nản mỗi khi tới kì thi.

Tiền : mỗi lần thi lại bạn sẽ mất 1 khoản không nhỏ từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng.

5. Hãy là người học lái xe nghiêm túc

Trượt sát hạch lái xe ô tô là điều không ai muốn vì nó khiến bạn mất cả thời gian, công sức và tiền bạc. Ảnh hưởng tới công việc, sinh hoạt hằng ngày của bạn.

Vì vậy, ngay từ khi có ý định học lái xe ô tô, bạn nên chọn những trung tâm uy tín như trường đại học Phòng cháy chữa cháy 243 Khuất Duy Tiến, trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Đức Thịnh… Bởi các trung tâm này tỷ lệ đậu luôn đạt 96%. Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, giảng dạy tận tình. Hệ thống sân sát hạch chuẩn của bô GTVT.

Bên cạnh đó bạn cần chuẩn bị tốt tâm lý, kiến thức khi thi vững vàng.

Luôn luôn học và thi với tinh thần nghiêm túc nhất có thể. Việc vượt qua bài thi sát hạch ngay lần đầu không phải là quá khó khăn.

Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ trực tiếp theo số hotline trên website để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất!

Thi Bằng Lái Xe Ô Tô 2022 / 2023

Kể từ năm 2020, việc học và thi bằng lái xe ô tô sẽ được siết chặt, mức học phí có thể tăng mạnh, số câu hỏi tăng lên 600 câu.

Từ năm 2020, khi một số nội dung của Thông tư 38/2019/TT-BGTVT có hiệu lực sẽ siết chặt hơn quy trình đào tạo và cấp giấy phép lái xe ô tô, khiến phát sinh thêm nội dung đào tạo, cơ sở vật chất để theo dõi học và thi. Cụ thể như sau:

– Từ 01/01/2020, chương trình đào tạo lái xe hạng B1, B2 và hạng C sẽ có thêm nội dung học về Phòng, chống tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông;

Siết chặt việc học và thi bằng lái xe ô tô từ 2020

– Đồng thời, sẽ lắp camera IP, có độ phân giải HD trở lên tại phòng sát hạch lý thuyết và sân sát hạch lái xe để truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông vận tải;

– Từ 01/05/2020, các cơ sở đào tạo ứng dụng công nghệ để nhận dạng và theo dõi thời gian học lý thuyết môn học pháp luật giao thông đường bộ đối với học viên học lái xe ô tô (trừ hạng B1)…

Từ ngày 1/6/2020 với mỗi Giấy phép lái xe (GPLX) sẽ có một mã QR riêng để cơ quan chức năng có thể nhận biết được cơ sở, trung tâm cấp bằng để tránh tình trạng mua và làm bằng lái xe giả.

Với hệ thống câu hỏi lý thuyết, số lượng câu hỏi tăng từ 450 câu lên 600 câu trong đó có 100 câu điểm liệt mà học viên cần lưu ý. Chỉ cần trả lời sai 1 câu hỏi thuộc số câu điểm liệt thí sinh sẽ bị trượt.

Về phần thực hành, trên các xe đều được lắp thiết bị giám sát thời gian, hành trình để quản lý và theo dõi học viên trong suốt quá trình sát hạch.

Việc đào tạo và sát hạch bằng lái xe thông qua thiết bị mô phỏng 3D dự kiến sẽ được triển khai từ năm 2021. Thời gian học trên thiết bị mô phỏng dự kiến là 3 giờ. Sau khi hoàn thành khóa tập lái trên sân và trước khi tập lái trên đường.

Thi sát hạch gồm 4 phần thi lần lượt là: thi lý thuyết, thi thiết bị mô phỏng, thi sa hình và thi lái xe đường trường.

Như vậy, nếu không vượt qua bài thi trên thiết bị mô phỏng, bạn sẽ không được tham gia thi sát hạch trên ô tô.

Học phí thi bằng lái ô tô tănh tới 30 triệu đồng?

Hiện nay, việc quản lý tài chính đào tạo lái xe cơ giới đường bộ được quy định tại Thông tư liên tịch 72/2011/TTLT-BTC-BGTVT.

Thông tư này quy định rõ:

Căn cứ vào các quy định về cơ sở vật chất đào tạo lái xe, chương trình đào tạo, tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên do Bộ Giao thông vận tải ban hành và định mức về tiêu hao nhiên liệu do cơ sở đào tạo lái xe ban hành; chế độ chi tiêu tài chính hiện hành; các cơ sở đào tạo lái xe cơ giới đường bộ xây dựng và quyết định mức thu học phí cụ thể đối với từng hạng giấy phép lái xe chi tiết theo từng học phần…

Như vậy, học phí học lái xe ô tô do các cơ sở đào tạo lái xe cơ giới xây dựng và quyết định dựa trên nhiều yếu tố. Nhà nước không can thiệp hay quy định mức học phí này mà chỉ theo dõi dựa trên báo cáo của cơ sở đào tạo lái xe.

Các cơ sở đào tạo tự ban hành mức học phí, tự chịu trách nhiệm về quyết định ban hành mức thu và quản lý học phí của đơn vị mình. Các cơ quan nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm kiểm tra, thanh tra.

Nếu cơ sở đào tạo ban hành mức thu và thực hiện thu học phí không đúng thì mới bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Do đó, thông tin học phí học lái xe 2020 lên đến 30 triệu là không có cơ sở. Vì thế, hãy lựa chọn một cơ sở đào tạo lái xe uy tín, có mức học phí phù hợp để học và thi lấy bằng lái xe ô tô.

Hướng Dẫn Thi Bằng Lái Xe Ô Tô / 2023

khi học lái xe ô tô ai cũng muốn thi đậu ở lần thi đầu tiên và việc đạt được điểm số càng cao càng tốt. Nội dung thi lý thuyết bằng lái xe b2 bao gồm 30 câu, bạn chỉ cần trả lời đúng 26/30 là đủ điểm qua. Còn thực hành bạn phải hoàn thành 14 bài thi. Tuy bài thi đơn gian nhưng không phải ai cũng có thời gian để học hết cả 450 câu lý thuyết và có kinh nghiệm để không mắc lỗi khi thi thực hành. Vì vậy trung tâm sẽ cung cấp cho các bạn mẹo để có thể vượt qua bài thi một cách dễ dàng nhất.

Phần thi lý thuyết các bạn làm trên máy, với 30 câu hỏi bạn có thời gian làm bài là 20 phút. Khi bạn làm bài thi nên làm hết một lượt nhưng câu khó có thể để lại làm sau. Sau khi đã làm xong lượt 1 bạn có thể quay lại để làm những câu đã bỏ qua trước đó. Sau đó bạn nên kiểm tra lại một lượt, vì đôi khi bạn chọn đúng đáp án nhưng lại nhấn nhầm kết quả. Khi làm xong nếu chắc chắn thì bạn có thể ra khỏi phòng thi, còn không thì nên kiểm tra kỹ lại, vì nếu trượt lý thuyết bạn sẽ không được thi thực hành lái xe, mà phải nộp tiền chờ tháng sau thi lại.

Trung tâm đào tạo lái xe chúng tôi có cung cấp cho bạn tài liệu và các phần mềm học lái xe ô tô. Với những bạn thường dùng smart phone các bạn có thể tải phần mềm thi lái xe tại đây

Trong phần tài liệu trung tâm cũng có cung cấp cho các bạn tài liệu 450 câu hỏi lý thuyết thi lái xe ô tô. Tài liệu biển báo giao thông , phần mềm làm bài thi trắc nghiệm lý thuyết lái xe trên máy tính. Tất cả các bạn đều có thể tải tại đây

Nội dung thi thực hành lái xe ô tô có 14 bài lái. Học viên sẽ ngồi một mình trên xe chíp và lái xe theo hiệu lệnh tự động bằng tiếng và âm thanh trên xe.

Khi mới bắt đầu bạn được cấp phát 100 điểm. Số điểm đó sẽ bị trừ mỗi khi bạn phạm lỗi. (bội 5). Nếu sau khi kết thúc bài thi bạn còn lại 80 điểm trở lên là bạn đã qua rồi đó. Tổng thời gian của bài thi là 20 phút, bao gồm tất cả các nội dung xuất phát, về đích, dừng xe, kéo phanh tay…

14 bài thi lái xe nhìn có vẻ khó nhưng nếu bạn bình tĩnh xử lý tình huống , lái xe tập trung thì tỷ lệ thi đỗ là rất cao. ở đây trung tâm có giới thiệu cho các bạn 14 bài thi đã được hướng dẫn chi tiết qua video. Các bạn có thể xem các video thi sát hạch lái xe ô tô chuẩn cho hạng b2 tại đây

Học &Amp; Thi Bằng Lái Ô Tô Tại Nhật / 2023

Sau khoảng 2 tháng rưỡi thức khuya, dậy sớm, cày cuốc cuối tuần không ngừng nghỉ, mình đã có bằng lái ô tô tại Nhật.

Việc học & thi bằng lái ô tô ở Nhật khá tốn kém cả về thời gian và tiền bạc. Ở Tokyo đi đâu cũng có tàu điện, bus, taxi, có khi nào cần tự lái ô tô bao giờ đâu. Nhưng khổ nỗi bạn bè ở VN có bằng lái xe hết rồi, đến tuổi này mà vẫn chưa biết lái xe thì cũng không ổn.

Thôi thì thắt lưng buộc bụng, mình quyết định thi lấy tấm bằng cho bằng bạn bằng bè.

Sau quá trình tìm hiểu, trải nghiệm thực tế, mình xin tổng hợp những hiểu biết cùng chia sẻ kinh nghiệm bản thân cho những ai quan tâm.

Hệ thống bằng lái ô tô ở Nhật khá phức tạp (theo mình là phức tạp hơn ở VN), được chia làm 3 loại tuỳ theo mục đích sử dụng:

Loại 1: loại cơ bản (lái xe cá nhân, công việc, …) là loại mình thi.

Loại 2: lái xe chở khách thu tiền (dành cho các bác tài taxi, bus, uber…). Ngoài lề: Ở Nhật, Uber chưa phát triển chắc cũng vì tài xế muốn tham gia phải có bằng loại 2 này.

Loại 3: bằng tạm (仮免) cho phép những ai trước khi thi bằng loại 1 được phép lái tập trên đường (thay vì trong trường lái) dưới sự hướng dẫn của giáo viên (hoặc người có bằng lái kinh nghiệm trên 3 năm) ngồi ghế phụ.

Về cơ bản, sau khi tập trong trường lái thành thạo, bạn sẽ thi lấy bằng 仮免 trước sau đó tập thêm trên đường rồi mới thi bằng chính thức (本免).

Chia theo loại xe, bằng xe máy có 5 loại, bằng ô tô có 5 loại. Ở đây mình sẽ chỉ nói về bằng lái ô tô thường (普通自動車免許), các bằng khác khi nào có cơ hội thi được bằng đó mình sẽ nói sau (chắc còn lâu lắm ^.^)

Ô tô chia làm 2 loại: số tự động (AT) và số bằng tay (MT). Bạn có thể thi bằng chỉ lái AT, hoặc thi bằng lái cả 2 (AT & MT). Ở Nhật 90% số xe sản xuất là AT nên phần đông người Nhật hiện nay chỉ lấy bằng lái AT, vì số buổi học ít hơn học phí thấp hơn mà thi cũng dễ hơn nữa. Mình cũng thi loại này 🙂

Với người nước ngoài, có nhiều cách khác nhau để lấy bằng (nhất là với những ai đã có bằng lái từ trước ở nước mình).

1. Đổi từ bằng lái Made in Vietnam

Dành cho những ai đã có bằng lái ô tô ở VN (hoặc một nước khác) và cư trú tại nước đó tối thiểu 3 tháng kể từ sau khi có bằng. Điểm lợi lớn nhất của cách này là khi đổi chỉ cần thi lý thuyết (10 câu hỏi khá dễ bằng tiếng Anh hoặc Nhật) và thi thực hành. Bạn không cần thi bằng 仮免 mà thi trực tiếp bằng chính thức. Lệ phí thi rẻ, khoảng 3000 yên. Nên dù có trượt phải thi lại vài lần cũng không thành vấn đề.

Mình không có bằng lái ở VN nên không áp dụng cách này, chỉ nghe bạn mình đi thi kể lại khi đổi bằng phần thi thực hành cảnh sát họ chấm điểm khá gắt, nhiều người đi thi 5-7 lần mời đỗ…

Nếu áp dụng cách này thì bạn cũng vẫn cần tự học để nắm vững luật đường bộ của Nhật, nhất là hệ thống biển bảo, làn đường, đỗ, dừng xe… tránh những sai phạm do thiếu hiểu biết. Nên nhớ các mức phạt hành chính về lỗi giao thông ở Nhật rất nặng (lỗi nhẹ thì vài man, lỗi nặng thì vài trăm, nghìn man, oku yen.)

2. Đi học tập trung trong khoảng 2-3 tuần (合宿)

Cách này có thể hình dung giống như đi học quân sự ở VN, khoá học diễn ra trong khoảng 2-3 tuần tại một địa phương xa trung tâm. Học viên sẽ phải ăn, ngủ, nghỉ, học, thi tại đó. Bạn sẽ học thi 仮免 sau đó thi tốt nghiệp. Kết thúc khoá học sẽ có bằng tốt nghiệp. Bằng tốt nghiệp này chưa phải bằng lái chính thức. Còn phải đến 運転センター để thi lý thuyết (95 câu làm trong 50 phút) mới được cấp bằng lái chính thức. Cụ thể mình sẽ giải thích ở phần sau.

Kinh phí cho 1 khoá học này (bao gồm cả tiền ở) vào khoảng 17-20 man yên (khác nhau tuỳ vào chỗ bạn đến học).

Sinh viên Nhật họ khá chuộng cách này vì giá chấp nhận được, có bằng trong thời gian ngắn, mà sinh viên vào những đợt nghỉ đông, nghỉ hè việc sắp xếp 2-3 tuần để đi học cũng không khó khăn.

Với người đã đi làm như mình thì việc xin nghỉ liền tù tì 2-3 tuần để đi học gần như không thể nên mình đành chọn cách khác.

3. Đi học tại 自動車教習所 gần nơi ở

Ở mỗi khu vực (区, 市) thường sẽ có một hoặc một vài 自動車教習所, bạn có thể dễ tìm qua Google Map. Thời gian học quy định từ khi vào trường đến lúc tốt nghiệp nhanh thì 2,3 tháng, lâu thì có thể tối đa đến 9 tháng. Lợi thế của việc đi học ở 教習所 là bạn có thể đi học vào buổi nào giờ nào mình thích (thường sẽ 予約 trước lịch) nên phù hợp cho người đi làm.

Như trường mình học là 日の丸自動車学校 ở ga 目黒 lý thuyết họ dạy theo thời khoá biểu, liên tục trong ngày và không cần đăng ký trước. Học thực hành có hệ thống 予約 online khá tiện lợi. Về khoản này mỗi trường sẽ khác nhau nên trước khi chọn trường nào bạn có thể vào web của trường đó để nghiên cứu trước hoặc gọi điện hỏi trực tiếp.

Hệ thống 自動車教習所 ở Nhật được chia làm 2 loại: 指定 và không 指定.

指定自動車教習所

Hiểu nôm na là trường được Sở Công An chứng nhận đầy đủ trang thiết bị, giáo viên, chất lượng, được phép tổ chức thi 仮免 và thi tốt nghiệp thực hành tại trường. Có bằng tốt nghiệp của 指定自動車教習所 bạn sẽ chỉ phải thi lý thuyết tại 運転センター (khá giống với 合宿).

Ưu điểm: người chấm thi thực hành tại trường chính là thầy giáo dạy nên khả năng đỗ ngay từ lần thi đầu cao (mình cũng đỗ ngay từ lần thi đầu tiên)

Nhược điểm: tài liệu, nội dung, số tiết học được Sở Công An quy định. Bạn phải học đủ số buổi, số tiết mới được thi. Chi phí học trọn gói cũng khá cao, dao động từ 25-30 man.

指定外自動車教習所

Ở các trường này thời lượng, nội dung học thường khá linh động tuỳ theo nhu cầu của học viên. Nhiều trường họ giản lược phần lý thuyết trên lớp, bạn tự luyện sách và luyện đề ở nhà. Phần thực hành họ chỉ tập trung dạy những kĩ năng áp dụng cho phần thi.

Ưu điểm: Do giản lược phần nội dung học nên thời gian học cũng như chi phí được giảm bớt. Chi phí dao động trong khoảng 17-25 man tuỳ nội dung học.

Nhược điểm: Cả 仮免 và bằng chính thức bạn đều phải ra 運転センター để thi. Thi cả lý thuyết và thực hành. Chấm thi thực hành sẽ là cảnh sát nên cơ bản sẽ khắt khe hơn. Khả năng trượt cao hơn 🙁

Người Nhật phần lớn chọn trường 指定 vì chất lượng học tốt, tỉ lệ đỗ cao. Phần chênh lệch lệ phí cũng là vấn đề nhưng dù sao cũng chỉ đi học một lần trong đời nên theo mình đây cũng là một số tiền đáng để bỏ ra.

4. Đến trực tiếp 運転センター đăng ký thi

Cách này hơi hổ báo, tính chất gần giống như sau khi học ở các 指定外自動車教習所 bạn sẽ đến 運転センター thi nhưng khác ở chỗ không cần học mà đi thi luôn.

Đương nhiên không học qua trường lớp gì thì khả năng trượt gần như 100% nhưng cách này vẫn có thể áp dụng cho những ai đã biết lái xe từ trước nhưng không có bằng hoặc để quen bằng ở VN.

Cách này khác với đổi bằng ở chỗ thi lý thuyết sẽ là 95 câu chứ không phải 10 câu (không học thì coi như trượt chắc).

Do trường mình theo học là 指定教習所 nên mình sẽ chỉ nói về kinh nghiệm đăng ký học các trường loại này. Mình chọn trường 日の丸 vì địa điểm thuận lợi có thể đi bộ được từ ga 目黒 nằm trên đường từ nhà mình đi làm nên tiện đi học vào buổi sáng và cuối tuần (không mất vé tàu vì nằm trên 定期券). Hơn nữa đợt mình đăng ký trường lại đang có キャンペーン kỉ niệm thành lập trường giảm giá 3 man nên mình đăng ký luôn (Sau mình mới biết họ có キャンペーン liên tục không riêng gì đợt mình đăng ký).

Khi đăng ký học bạn sẽ chọn học bằng AT hay MT. Số buổi học thực hành của bằng MT nhiều hơn nên chi phí cũng tốn hơn đôi chút (1-2 man).

Thường các trường sẽ cung cấp 1 cái gọi là 安心パック (gói yên tâm) giá tầm 1-2 man, bạn chỉ có thể mua lúc đăng ký học. Gói này để phòng khi bạn học thực hành chưa nhuần nhuyễn phải học lại buổi hoặc thi trượt thực hành thì cũng không bị phải đóng thêm tiền. Lúc mình đăng ký học thì gói này được tặng kèm trong キャンペーン nên không phải đóng thêm. Nếu bạn học lái AT hoặc khá tự tin vào khả năng của mình thì có lẽ gói này cũng không cần thiết nhưng dù sao để tránh chi phí phát sinh ngoài ý muốn, mình khuyên nên mua gói này ngay từ đầu.

Ngoài ra mỗi trường có thể sẽ có các ưu đãi, dịch vụ khác nhau, bạn nên vào web của một vài trường để so sánh học phí cũng như tìm キャンペーン để giảm thiểu chi phí đến mức tối đa.

Như mình tổng chi phí trọn gói (đã bao gồm sách vở, 安心パック) vào khoảng 28.5 man. Ngoài ra lúc nhập học còn được trường tặng cho bộ đề luyện thi cho cả 仮免 và 本免.

Trước khi thi mình có làm hết các đề trong này thấy khá sát với thi thật. Ai muốn mua có thể tham khảo trên Rakuten ở đây.

Khi đăng ký nhập học bạn sẽ phải mang theo con dấu, 在留カード, 住民票 và tiền nữa. Ai mắt cận mà không đeo kính thì nhớ mang kính theo vì để đủ điều kiện nhập học bạn sẽ phải trải qua một bài test nhỏ về thị lực. Bạn phải có thị lực một mắt 3⁄ 10 trở lên và thị lực hai mắt 7⁄ 10 trở lên. Mình girigiri đạt mức này nên không mang kính vẫn OK.

Sau khi đóng tiền, làm thủ tục xong xuôi việc tiếp theo là tham gia lễ nhập học (入校) và sắp xếp thời gian cá nhân để đi học thôi. Khoá học chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 học lý thuyết và lái tập trong trường, kết thúc khi bạn thi đỗ 仮免. Giai đoạn 2 học tiếp lý thuyết và lái tập trên đường, kết thúc khi bạn thi đỗ 卒業検定.

Thời gian tối đa cho phép để hoàn thành khoá học từ lúc nhập trường đến khi tốt nghiệp là 9 tháng. Nếu chăm chỉ thì bạn có thể lấy bằng trong 2, 3 tháng (mình đi học tuần 4,5 buổi mỗi buổi trung bình 2 tiếng, sau hơn 2 tháng tốt nghiệp).

Chúc mọi người tìm được trường học ưng ý để bắt đầu hành trình học & thi lấy bằng lái ô tô ở Nhật. Tương lai ドライブ cuối tuần không còn xa nữa rồi.

Mình sẽ nói về kinh nghiệm thi 仮免, 卒業検定, và thi lý thuyết ở 運転センター trong các phần sau. Phần 2: Kinh nghiệm thi 仮免 Phần 3: Kinh nghiệm thi 本免