Top 1 # Giáo An Tìm Hiểu Một Số Biển Báo Giao Thông Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Giáo Án Kpkh: Tìm Hiểu Về Một Số Biển Báo Giao Thông Và Luật Giao Thông Đường Bộ (Mg 5

– Cô đọc câu đố

+ “Đường gì tàu chạy sóng xô

Mênh mông xa tít không bờ bạn ơi ”

Là đường giao thông nào?

+ “Đường gì mà lại có ray

Xình xịch tàu chạy đêm ngày bạn ơi”

Là đường giao thông nào?

2. Nội dung

– Cô vừa đọc những câu đố về đường giao thông nào?

– Ngoài ra còn có những loại giao thông đường nào nữa?

+ Giao thông đường bộ có những phương tện nào?

+ Giao thông đường không có những phương tiện nào?

– Cô sẽ chia lớp mình ra làm 3 đội: Đội đèn xanh, đội đèn đỏ, đội đèn vàng.

(Trẻ rút thăm và cô giáo đưa biển báo tương ứng với thăm mà đội đó vừa rút)

+ Đội 1: Nhóm biển báo cấm

+ Đội 2: Nhóm biển báo hiệu lệnh

+ Đội 3: Nhóm biển báo nguy hiểm

– Đây là nhóm biển báo gì? Hãy nêu nội dung và ý nghĩa của từng biển báo

Cô khái quát lại:

* Trò chơi 2: Phản ứng nhanh

– Cách chơi: Cô đưa ra các hình ảnh và đặt câu hỏi tương ứng với mỗi tranh tìm hiểu về luật giao thông đường bộ, các đội sẽ lắc xắc xô giành quyền trả lời. Đội nào trả lời trước, đúng mỗi câu trả lời sẽ được 1 bông hoa, nếu trả lời sai đội khác có quyền trả lời. – Cô đặt câu hỏi cho trẻ suy nghĩ và trả lời: Tranh 1: Vẽ đường giao thông nông thôn hỏi trẻ có nhận xét gì về bức tranh?

Tranh 2: Vẽ ngã tư đường phố: – Có nhận xét gì về bức tranh?

– Khi tham gia giao thông người đi bộ và các loại xe phải đi như thế nào? – Đèn hiệu giao thông cho ta biết điều gì?

– Tại ngã tư đường phố không có đèn hiệu giao thông, người tham gia giao thông phải tuân theo sự chỉ dẫn của ai? – Khi ngồi trên các phương tiện giao thông phải chấp hành như thế nào? Vì sao

– Khi đi xe mô tô, xe gắn máy mọi người bắt buộc phải làm gì?

– Người đi bộ thì đi ở đâu? Vì sao?

– Các con nên chơi ở đâu cho an toàn?

* Đường giao thông thành phố và nông thôn có điểm gì khác nhau?

* Cô mở rộng thêm vốn hiểu biết cho trẻ

(Cô giới thiệu và đưa ra một số hình ảnh biển báo giao thông, luật giao thông)

– Cách đi đường ở đường giao nhau với đường sắt không có rào chắn. – Không được đi xe đạp, xe máy, trên hè phố, công viên, vườn hoa…

* Hoạt động 2: Luyện tập “Trò chơi đội nào giỏi hơn”

– Cách chơi: 3 đội cùng tham gia trong vòng một bản nhạc đội nào nhanh làm đúng yêu cầu thì đội đó được thưởng một bông hoa.

+ Đội đỏ: Gắn các phương tiện giao thông đúng với đèn hiệu giao thông

+ Đội vàng: Gắn đèn hiệu giao thông đúng với các phương tiện giao thông

+ Đội xanh: Gắn chữ “s” vào hình ảnh sai, gắn chữ “đ” vào hình ảnh đúng

– Trẻ chơi

– Kiểm tra kết quả

– Kiểm tra số hoa của 3 đội qua 3 phần thi – Công bố kết quả – Trao giải

3. Kết thúc

– Hát “Đường em đi”

– Đường thủy

– Đường sắt

– Đường thủy, đường sắt

– Đường bộ, đường hàng không

– Ô tô, xe máy, xe đạp…

– Máy bay, khinh khí cầu, trực thăng

– Lắng nghe cô giới thiệu

– Lắng nghe cô phổ biến

– Có biển báo cấm người đi bộ, cấm đi ngược chiều, cấm ô tô xe máy, đường cấm

– Có các biển báo: Đi thẳng, đường dành cho người đi bộ, đường dành cho xe thô sơ, nơi giao nhau có vòng xuyến

– Có các biển báo: Nguy hiểm có cầu hẹp, có người đi bộ, có vách núi, đi chậm

– Có đường làng, có xe máy, xe đạp, người đi bộ sát lề đường phía bên phải

– Có đèn hiệu giao thông và các phương tiện đi lại

– Phải tuân thủ theo đèn hiệu giao thông

– Đèn đỏ dừng lại, đèn vàng đi chậm, đèn xanh được đi

– Chú cảnh sát giao thông

– Không được chen lấn, xô đẩy, không thò đầu, tay ra cửa sổ, không đùa nghịch.

– Phải đội mũ bảo hiểm

– Đi ở vỉa hè, không có vỉa hè thì đi sát lề đường bên phải. Vì đi bộ dưới lòng đường nguy hiểm dễ gặp tai nạn.

– Sân nhà, sân trường, công viên.

– Đường giao thông thành phố có ngã tư, có đèn hiệu, biển báo giao thông, có vạch sơn trắng giành cho người đi bộ. Còn đường nông thôn không có

– Trẻ chú ý lắng nghe cô giới thiệu trên máy chiếu

– Lắng nghe cô phổ biến

– Trẻ chơi

– Nhận quà

– Trẻ hát

Giáo An Tìm Hiểu Luật Giao Thông

GIÁO ÁN Môn: Làm quen với môi trường xung quanh Tên bài: Tìm hiểu về một số biển báo và Luật giao thông đường bộ

1. Mục đích, yêu cầu:– Kiến thức: – Dạy trẻ biết một số kiến thức về một số biển báo và Luật giao thông phổ biến trên đường bộ: + Trẻ biết nội dung và ý nghĩa của một số biển báo phổ biến. – Kỹ năng:

– Phát triển ở trẻ khả năng chú ý, quan sát và ghi nhớ có chủ định.– Rèn luyện cho trẻ ngôn ngữ nói mạch lạc, đủ từ, đủ câu. – Trẻ biết cách chơi các trò chơi do cô tổ chức. – Thái độ:– Trẻ hứng thú tham gia học tập có nề nếp. – Giáo dục trẻ khi tham gia giao thông cần phải chấp hành đúng luật giao thông đường bộ và chỉ dẫn của các biển báo.

2. Chuẩn bị;

– Các hình ảnh về ngã tư đường phố – Một số biển báo giao thông. – Một số bài hát, câu đố về đường giao thông và biển báo.

3. Tổ chức hoạt động

2- Bài mới:

a. Khai thác hiểu biết của trẻ:

b. Tìm hiểu về 1 số biển báo và luật giao thông đường bộ

* Trò chơi 1: Ai đoán giỏi

* Trò chơi 2: Phản ứng nhanh– Cách chơi: cô đưa ra các hình ảnh và đặt câu hỏi tương ứng với mỗi tranh tìm hiểu về luật giao thông đường bộ, các đội sẽ lắc xắc xô giành quyền trả lời. Đội nào trả lời trước, đúng sẽ được 2 bông hoa, nếu trả lời sai đội khác có quyền trả lời.– Cô đặt câu hỏi cho trẻ suy nghĩ và trả lời: Tranh 1: Vẽ đường giao thông nông thôn hỏi trẻ có nhận xét gì về bức tranh?

Tranh 2: Vẽ ngã tư đường phố:

Có nhận xét gì về bức tranh?– Khi tham gia giao thông người đi bộ và các loại xe phải đi như thế nào?– Đèn hiệu giao thông cho ta biết điều gì?

– Tại ngã tư đường phố không có đèn hiệu giao thông, người tham gia giao thông phải tuân theo sự chỉ dẫn của ai? + Khi ngồi trên các phương tiện giao thông phải chấp hành như thế nào?

+ Khi đi xe mô tô, xe gắn máy mọi người bắt buộc phải làm gì? – Đường giao thông thành phố và nông thôn có điểm gì khác nhau?

+ Người đi bộ đi ở đâu

Tìm Hiểu Về Biển Báo Giao Thông

KPKH: BÉ BIẾT GÌ VỀ BIỂN BÁO GIAO THÔNG1. Mục đích – yêu cầu:– Giúp trẻ nhận biết hình dáng, màu sắc, và hiểu nội dung của hai nhóm biển báo giao thông: Biển báo cấm, biển báo nguy hiểm. – Phát triển ngôn ngữ, mở rộng vốn từ, cách diễn đạt ngôn ngữ mạch lạc thông qua hoạt động. – Giáo dục trẻ chấp hành luật giao thông, biết cùng mọi người góp phần hạn chế tai nạn giao thông xảy ra. 2. Chuẩn bị :– Đèn chiếu, máy vi tính– Nhạc về giao thông (Bài hát: Đi đường em nhớ, Đường em đi, Đi xe lửa..)– Các đồ dùng cho hoạt động: Tranh ảnh, phim về giao thông, các loại biển báo giao thông cho trẻ, các slide về hình ảnh ATGT.– 2 sa bàn và một số phương tiện, biển báo giao thông.– Cho trẻ sưu tầm tìm hiểu về ATGT qua các hình ảnh tư liệu. 3/ Tiến hành : * Hoạt động 1: Tìm hiểu về biển báo– Cho cả lớp cùng vận động bài hát “Đi đường em nhớ”– Cô và trẻ nhận xét về các tình huống trên, cô cho trẻ biết: + Cần phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy để bảo vệ chính mình (cho trẻ xem hình ảnh người đi xe máy đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; Khi đi bộ qua đường, phải đi trên vạch kẻ dành cho người đi bộ. + Việc trẻ em chơi trên đường ray xe lửa rất nguy hiểm. Cô nhấn mạnh: Trẻ em không nên chơi trên đường ray lửa. Khi có xe lửa chạy qua, phải đứng cách xa đường ray ít nhất 5m. + Biển báo cấm: Cho trẻ quan sát và nêu đặc điểm của một số biển báo cấm thường gặp:Cấm đi ngược chiều ;Cấm xe đạp; Cấm mô tô; Đường cấm+ Biển báo nguy hiểm: Cho trẻ quan sát và nêu đặc điểm của một số biển báo nguy hiểm thường gặp : Giao nhau với đường sắt không có rào chắn; Giao nhau với đường sắt có rào chắn; Trẻ em; Người đi xe đạp cắt ngang– Biển báo nguy hiểm có dạng hình tam giác, viền màu đỏ, nền màu vàng, trên nền có hình vẽ màu đen.– Nội dung của biển báo nguy hiểm là báo cho người tham gia giao thông biết có nguy hiểm để phòng tránh.– Cô hỏi trẻ: Các biển báo mà các con vừa học được đặt ở đâu trên đường phố?– Cô khái quát: Các biển báo (biển báo cấm, biển báo nguy hiểm) được đặt ở đầu những đoạn đường giao nhau và về phía bên phải.*Hoạt động 2:Xem hình ảnh trò chuyện về tác dụng của các biển báo– Chuyện gì xảy ra ở tình huống này? – Tại sao xe của thỏ và gấu đang đi phải dừng lại? – Các con hãy đoán xem chú CSGT sẽ nói gì với thỏ và gấu?– Tương tự như trên,i cho trẻ tìm hiểu tác dụng của các biển báo cấm …, biển báo nguy hiểm.

Tìm Hiểu Về Biển Báo Giao Thông Bien Bao Giao Thong Doc

KPKH: BÉ BIẾT GÌ VỀ BIỂN BÁO GIAO THÔNG

1. Mục đích – yêu cầu:

– Giúp trẻ nhận biết hình dáng, màu sắc, và hiểu nội dung của hai nhóm biển báo giao thông: Biển báo cấm, biển báo nguy hiểm. – Phát triển ngôn ngữ, mở rộng vốn từ, cách diễn đạt ngôn ngữ mạch lạc thông qua hoạt động. – Giáo dục trẻ chấp hành luật giao thông, biết cùng mọi người góp phần hạn chế tai nạn giao thông xảy ra.

– Nhạc về giao thông (Bài hát: Đi đường em nhớ, Đường em đi, Đi xe lửa..)

– Các đồ dùng cho hoạt động: Tranh ảnh, phim về giao thông, các loại biển báo giao thông cho trẻ, các slide về hình ảnh ATGT.

– 2 sa bàn và một số phương tiện, biển báo giao thông.

– Cho trẻ sưu tầm tìm hiểu về ATGT qua các hình ảnh tư liệu .

– Cho cả lớp cùng vận động bài hát “Đi đường em nhớ “

– Cô và trẻ nhận xét về các tình huống trên, cô cho trẻ biết:

+ Cần phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy để bảo vệ chính mình (cho trẻ xem hình ảnh người đi xe máy đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; Khi đi bộ qua đường, phải đi trên vạch kẻ dành cho người đi bộ.

+ Việc trẻ em chơi trên đường ray xe lửa rất nguy hiểm. Cô nhấn mạnh: Trẻ em không nên chơi trên đường ray lửa. Khi có xe lửa chạy qua, phải đứng cách xa đường ray ít nhất 5m. + Biển báo cấm: Cho trẻ quan sát và nêu đ ặc điểm của một số biển báo cấm thường gặp : Cấm đi ngược chiều ; Cấm xe đạp ; Cấm mô tô; Đường cấm

+ Biển báo nguy hiểm: Cho trẻ quan sát và nêu đặc điểm của một số biển báo nguy hiểm thường gặp : Giao nhau với đường sắt không có rào chắn ; Giao nhau với đường sắt có rào chắn ; Trẻ em; Người đi xe đạp cắt ngang

– Biển báo nguy hiểm có dạng hình tam giác, viền màu đỏ, nền màu vàng, trên nền có hình vẽ màu đen.

– Nội dung của biển báo nguy hiểm là báo cho người tham gia giao thông biết có nguy hiểm để phòng tránh.

– Cô hỏi trẻ: Các biển báo mà các con vừa học được đặt ở đâu trên đường phố?

– Cô khái quát: Các biển báo (biển báo cấm, biển báo nguy hiểm) được đặt ở đầu những đoạn đường giao nhau và về phía bên phải.

*Hoạt động 2 : Xem hình ảnh t rò chuyện về tác dụng của các biển báo

– Chuyện gì xảy ra ở tình huống này? – Tại sao xe của thỏ và gấu đang đi phải dừng lại? – Các con hãy đoán xem chú CSGT sẽ nói gì với thỏ và gấu?

– Tương tự như trên,i cho trẻ tìm hiểu tác dụng của các biển báo cấm …, biển báo nguy hiểm.

Người tham gia giao thông phải thực hiện theo chỉ dẫn của các biển báo giao thông. – Việc chấp hành đúng luật giao thông đường bộ của người tham gia giao thông sẽ ngăn ngừa được tai nạn xảy ra… . Cho trẻ biết cần phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy (Vì sao phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy?

@ Chơi: Ai chọn đúng

+ Luật chơi: Mỗi lần chỉ được chọn một ô hình, không được lặp lại ô hình đã được chọn. Nếu chọn vào ô mất lượt thì sẽ mất quyền chơi.

Mỗi trẻ đều được phát 5 loại biển báo. `

Trên màn hình được bố trí 5 ô có hình ảnh các phương tiện giao thông, sau mỗi ô có 1 câu đố về biển báo.

Trẻ lần lượt chọn ô chứa phương tiện giao thông mà mình thích.

@Trò chơi 2: Bé làm người điều khiển giao thông tài ba

– Chọn phương tiện tham gia giao thông đi sai đường theo hướng dẫn của biển báo.

– Chọn phương tiện giao thông gắn đúng với chỉ dẫn của biển báo.

– Chọn biển báo gắn phù hợp với hoạt động của phương tiện giao thông.

– Đội nào xếp nhanh, đúng là thắng cuộc.

– Chia trẻ thành 3 nhóm chơi như sau:

+ 2 nhóm chơi trên sa bàn giao thông: 1 nhóm gắn phương tiện giao thông, 1 nhóm

gắn biển báo.

+ 1 nhóm chơi trên máy tính: trẻ tự chọn 1 trong 3 bài tập để chơi, bài tập sau được nâng cao yêu cầu hơn bài tập trước, trẻ tự chọn bài tập để chơi.

Bài tập 1: Trẻ chọn phương tiện tham gia giao thông đi sai đường theo hướng dẫn của biển báo.