Top 9 # Hướng Dẫn Thi Thực Hành Bằng Lái A1 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 5/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Hướng Dẫn Thi Thực Hành Lái Xe Máy A1

Như các bạn đã biết hiện nay tại tất cả các cơ sở đào tạo thi bằng xe mô tô hạng A1 trên địa bàn tỉnh Hải Dương cũng như trên cả nước đã áp dụng thi thực hành bằng thiết bị chấm điểm tự động. Theo đó, bài thi thực hành hạng A1 vẫn như cũ trên hình vòng số 8, đường thẳng… Tuy nhiên bên dưới hình – trong nền đất đều được gắn các thiết bị cảm biến điện tử kết nối với phần điện tử lắp trên xe. Vì vậy, nhìn bằng mắt thường sẽ thấy như một cuộc thi bình thường. Nhưng người dự thi nếu cán bánh xe lên mức vạch sơn trên hình ngay lập tức thiết bị điện tử sẽ phát loa (loa gắn ngay trên xe) thông báo lỗi người chạy xe vi phạm. Đồng thời loa trên sân thi cũng thông báo cho mọi người biết lỗi xe vi phạm. Điều này cho thấy cuộc thi hoàn toàn không có sự can thiệp của con người.

Ghi nhận thực tế tại các cuộc thi sát hạch thực hành thì nhiều thí sinh thi trượt ngay ở hình số 8 vì họ không tập dượt làm quen trước khi bước vào thi chính thức. Do đó, thí sinh cần ôn tập xe thi (do trung tâm sát hạch trang bị) nhiều lần trên hình thi để làm quen với chiếc xe dự thi và hình thi.

Và trong bài viết này chúng tôi sẽ Hướng Dẫn Thi Thực Hành Lái Xe Máy A1 :

Sơ đồ 4 bài thi liên hoàn thi thực hành lái xe mô tô A1 :

Bạn có trong tay là 100 điểm, khi kết thúc phần thi thực hành mà tổng điểm bạn còn từ 80 điểm trở lên là Đạt, dưới 80 điểm là TRƯỢT

Đội mũ bảo hiểm và cài quai đúng cách – (Bỏ khẩu trang để máy ảnh trên xe thiết bị quét và chụp ảnh)

Nghe hiệu lệnh của giám khảo để biết mình lên xe số mấy. (ví dụ : giám khảo thông báo anh : Nguyễn văn An chuẩn bị thi và lên xe số 01 – thì anh An phải tìm xe số 01)

Đỗ thẳng xe trước vạch chờ XUẤT PHÁT để nghe hiệu lệnh và xe đã nổ máy.

Xe thi sát hạch là xe SỐ – và SÔ phù hợp bạn đi là số 3 (xe này Trung tâm sẽ chuẩn bị cho bạn khi thi)

Chuẩn bị tâm lý thật tốt để thi.

Các bước thực hiện : (Tổng điểm là 100 điểm – bạn sẽ bị trừ dần điểm nếu mắc lỗi)

Tên Bài thực hiệnHình vẽ mô phỏngCác lỗi bị trừ điểm

Bài số 1: Đi qua hình số 8Hướng dẫn cách thi:

Bạn phải nghe hiệu lệnh từ giám khảm phát trên Loa. Khi có lệnh xuất phát mới được cho xe chạy.

Khi có hiệu lệnh xuất phát, điều khiển xe tiến đến cửa vào hình số 8, rẽ phải đi một vòng hình số 8 (vạch đứt đỏ).

Sau đó đi hình số 3 ngược (hình đứt đen)

tiếp tục thực hiện bài số 2

Kích thước hình số 8 :

Bán kính vòng ngoài là : 3 m

Bán kính vòng trong là : 2,3 m

khoảng cách giữ hai tâm vòng tròn trong là : 5,7 m

Chạm vạch một lần trừ 05 điểm

chống chân 01 lần trừ 05 điểm

Xe chết máy mỗi lần trừ 05 điểm

Đi ngược hình trừ 25 điểm trượt luôn

Hai bánh ra khỏi hình thi trừ 25 điểm trượt luôn

Bài thi số 2 : Đi qua vạch đường thẳngHướng dẫn cách thi:

Phải cho bánh đè qua vạch vàng

Đi thẳng theo hình mũi tên

Giữ đều ga và thẳng lái (tốc độ <20 km/h)

tiến vào bài thi tiếp theo

Kích thước :

Chạm vạch một lần trừ 05 điểm

chống chân 01 lần trừ 05 điểm

Xe chết máy mỗi lần trừ 05 điểm

Hai bánh ra khỏi hình thi trừ 25 điểm trượt luôn

Bài thi số 3 : Đi qua đường có vạch cảnHướng dẫn cách thi:

Phải cho bánh đè qua vạch vàng

Đi theo hình mũi tên

Tránh các vạch cản trắng (tốc độ <20 km/h)

tiến vào bài thi tiếp theo

Kích thước :

Rộng : 5m . Dài : 18m. Khoảng cách giữ các vạch cản : 4,5m

Chạm vạch một lần trừ 05 điểm

chống chân 01 lần trừ 05 điểm

Xe chết máy mỗi lần trừ 05 điểm

Hai bánh ra khỏi hình thi trừ 25 điểm trượt luôn

Bài thi số 4 : Đi qua đường gồ ghề và kết thúcHướng dẫn cách thi:

Phải cho bánh đè qua vạch vàng

Giữ đều ga, thẳng lái theo hình mũi tên

tiến xe qua vạch kết thúc

Lưu ý : đi theo đường gồ ghề nên cần giữ tay lái chắc 1 chút , nếu thấy xe yếu cần thêm chút ga để cho xe vượt qua các vạch cản. Khi đi qua vạch kết thúc nếu Trên Loa thông báo :” XE SỐ X THI ĐẠT” thì xin chúc mừng bạn đã qua phần thi thực hành lái xe mô tô A1

Kích thước :

Rộng : 0,9m . Dài : 15m. Khoảng cách giữ các dải gồ ghề : 1,5m. Chiều cao của gồ ghề : 0,05m

Chạm vạch một lần trừ 05 điểm

chống chân 01 lần trừ 05 điểm

Xe chết máy mỗi lần trừ 05 điểm

Hai bánh ra khỏi hình thi trừ 25 điểm trượt luôn

Không hoàn thành bài thi trừ 25 điểm trượt luôn

Nếu điểm bạn khi kết thúc 04 bài thi mà từ 80 điểm trở lên thì xin chúc mừng bạn đã thi ĐẠT

Từ khóa :

Hướng Dẫn Thi Thực Hành Lái Xe Máy A1

thi thực hành xe máy

thực hành xe máy

hình số 3, số 8 xe máy

kich thuoc vong so 8 thi xe may

Chạy vòng số 8 lên đi số mấy

thi xe máy thi bằng xe gì

mẹo chạy vòng số 8

cách tính điểm thi bằng lái xe máy

vòng số 8 rộng bao nhiêu

chiều dài hình số 8

mẹo thi đạt thực hành xe máy

Hướng Dẫn Thi Thực Hành Lái Xe Máy A1 Năm 2022

Qua các buổi tập huấn và được thị phạm trực tiếp, tôi sẽ hỗ trợ hướng dẫn thi thực hành lái xe máy a1 cho các bạn những chiêu thức sau đây để đảm bảo tỉ lệ đậu luôn trên 95%.

+ Sau khi đăng kí thi bằng lái xe máy A1 tại văn phòng của trường, các bạn được phát thẻ tập lái, và được quyền tới sân tập tự do ( tập bằng xe của bạn) và mọi thời gian bạn sắp xếp được hoàn toàn miễn phí.

+ Việc tập trước sẽ tránh cho các bạn bỡ ngỡ khi vô vòng số 8, từ cách cua quẹo trái phải như nào, cách để số mấy đi thì hợp lí ( thông thường sẽ có mũi tên hướng dẫn trên vòng kẻ – cứ đi theo mũi tên, để sẵn số 02 là đi được rồi)

Ngày thi bạn tới sớm trước 1h – ví dụ lịch thi vào 13h thì 12h có mặt hoặc tới lúc 6h30 với lịch thi vào buổi sáng để được tập miễn phí trên chính xe cảm ứng.

Có những lưu ý sau:

Bạn có vốn là 100 điểm, và điểm thấp nhất cần đạt là 80 sẽ đủ điều kiện đậu, như vậy bạn có tới 20 điểm có thể bỏ – không việc gì phải áp lực giành 100 điểm cho mệt, chấp nhận trừ 10-15 điểm cho thoải mái về tâm lí

Có 03 lỗi sẽ bị loại trực tiếp:

Đi ngược vòng – khi xuất phát bạn bắt buộc rẽ tay phải, nếu rẽ trái – out ngay lập tức, điều này giống với yêu cầu khi ra đường bạn phải đi về bên tay phải, không chấp nhận việc đi trái đường.

Té xe: Đối với việc chạy trong vòng số 8 hoặc 3 bài liên hoàn – dường thẳng, quanh co, gập ghềnh đều yêu cầu bạn không để bị té ngã, thà chống chân, dừng xe lại khi sắp té, chấp nhận bị trừ “kép” – ( lỗi chống chân -trừ 05 điểm, lỗi tắt máy trừ 05 điểm, tổng trừ 1 lần 10 điểm) chứ không để bị ngã.

Hai bánh xe đi hẳn ra ngoài vòng số 8: Tương tự như việc bị té xe, khi bị 1 bánh ra ngoài rồi thì nhanh chóng chống chân trái, đạp phanh bằng chân phải – không cho xe bị ra ngoài vòng.

Đặc biệt lưu ý: khi xuất phát nên để xe ở vị trí như bên dưới để dễ dàng vô vòng quẹo phải mà không đè vạch tới 2 lần – vừa đỡ mất điểm oan vừa không bị mất tinh thần chiến đấu.

Các lỗi thường bị mất điểm nhất khi chạy thực hành – không tính những lỗi bị loại trực tiếp đã liệt kê bên trên:

Đè vạch khi xuất phát – thường bị trừ điểm kép vì mới vô bánh trước sẽ đè vạch bên trong – bị trừ 1 lần, bạn đánh tay lái gấp về bên phải – bánh sau dính tiếp vô vạch ngoài -trừ thêm 5 điểm

Chống chân trong vòng số 8 – cái này bình thường, thà chống chân chứ không để té – thường xảy ra khi các bạn đi quá chậm hoặc không thuộc bài – chạy tới nửa vòng rồi phân vân không biết làm gì, thế là suy nghĩ , giảm ga và…chống chân.

Bài thi đường thẳng – chỉ cần đi thẳng.

Bài thi đường gập ghềnh – về số 1 hoặc 2, đi từ từ qua các mố nhấp nhô, lưu ý mỗi mố có chiều cao từ 12-15 cm, cách nhau 25cm nên việc để số 3 hoặc 4 và chạy nhanh qua y hệt kiểu cưỡi ngựa phi nước đại, bạn sẽ nhảy chồm chồm trong bài thi và nếu không may mà té thì out luôn đó.

Hướng Dẫn Thi Thực Hành B1, B2, C

B1, B2 Có 11 bài thi chính Còn C chỉ có 10 bài chính không có bài cuối cùng – đã cập nhật bài ghép ngang (đỗ xe song song)

Tổng thời gian thực hiện 11(10 của C) bài thi sa hình là 20 phút, thời gian cụ thể cho mỗi bài như sau:

2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên (thường gọi là đề pa lên dốc)

4. Đi xe qua hàng đinh, qua đường vuông góc ( chữ Z)

5. Đi xe qua ngã 4 có tín hiệu điều khiển giao thông.

6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S)

7. Ghép xe dọc (lùi nhà xe)

8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt

10. Ghép xe ngang – đỗ xe song song

Ngoài ra còn có những bài tập phụ là dừng xe nguy hiểm và cho xe qua ngã 4 có đèn tín hiệu điều khiển giao thông.

Khi tập lái xe trong sa hình, bạn cần phải đi chậm, nhất là khi qua chữ Z, chữ S, lùi xe vào gara, căn chỉnh bánh xe khi đi vào hàng đinh), dừng đúng chỗ và nhẹ nhàng tại điểm dừng xe nhường đường cho người đi bộ, trên dốc và trước đường sắt.

Thực hiện 11 bài tập lái xe trong sa hình là thể hiện một hành trình công tác rút gọn, nó giống như bạn thực hiện 1 chuyến đi từ nhà đến Tp.Đà Lạt rồi quay về. Bạn sẽ trải qua những chặng đường khác nhau; xuất phát, lái xe đường bằng, suốt hành trình bạn phải lái xe qua đường giao nhau, đường dốc và phải xử lí những tình huống nguy hiểm, bạn sẽ vui vẻ mỉm cười sau khi kết thúc chuyến hành trình.

Trước lúc lên xe tập lái bạn cần:

Kiểm tra, nếu cần thì chỉnh lại ghế ngồi cho phù hợp với mình để thực hiện các thao tác lái, côn, phanh, ga … được dễ dàng.

Kiểm tra 2 gương sao cho thấy được điểm bánh xe sau tiếp xúc với mặt đường. Cài dây an toàn, để máy nổ và chờ lệnh xuất phát.

Khi có lệnh xuất phát bạn thực hiện như sau:

Bật đèn xi nhan trái.

Vào số 1, nhả côn từ từ để xe đi.

Khi qua vạch xuất phát khoảng 5 m thì tắt xinhan.

Khi xe đã đi bạn có thể nhả hết côn cho xe tự chạy, không cần đạp ga. Và đi đến bài số 2.

1. Không thắt dây an toàn, bị trừ 5 điểm.

2. Không bật đèn xi nhan trái khi xuất phát trừ 5 điểm.

3. Không tắt đèn xi nhan trái ở khoảng cách 5m sau vạch xuất phát (đèn xanh trên xe tắt), trừ 5 điểm

4. Không bật và tắt đèn xi nhan trái kịp thời, bị trừ 5 điểm.

5. Quá 20 giây kể từ khi có lệnh xuất phát (đèn xanh trên xe đã bật sáng) mà vẫn không đi qua vạch xuất phát, bị trừ 5 điểm.

6. Để xe chết máy, bị trừ 5 điểm/1 lần.

7. Để tốc độ động cơ quá 4000 vòng/phút, trừ 5 điểm.

8. Lái xe vượt tốc độ quy định, trừ 5 điểm.

Bị loại khỏi trường thi khi:

1. Quá 10 giây kể từ khi có lệnh xuất phát (đèn xanh trên xe bật sáng) mà xe vẫn chưa vượt vạch xuất phát.

2. Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn: bị truất quyền thi.

Yêu cầu là bạn phải dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường đành cho người đi bộ ( sọc ngựa vằn). Cản xe phía trước cách vạch dừng không quá 0.5m.

Đỗ già quá ( chạm vạch trắng ) hoặc non quá (xa vạch trắng) đều bị trừ 5 điểm.

Các sân tập đã có sẵn vạch trên cọc biển báo hiệu. Khi vai người lái hoặc chốt cửa đến ngang cọc đó thì phải dừng lại.

Khi xe vừa tới vị trí thì đạp côn và phanh xe dừng lại ( nếu không cắt côn trước có thể xe sẽ chết máy).

Dừng xe xong, bạn nhả côn cho xe đi tiếp. Dừng lâu quá 30s sẽ bị trừ điểm.

1. Không dừng xe ở vạch quy định, bị trừ 5 điểm.

2. Dừng xe chưa đến vạch dừng quy định bị trừ 5 điểm.

3. Dừng xe quá vạch dừng quy định, bị trừ 5 điểm.

4. Lái xe trên vỉa hè bị truất quyền thi.

5. Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn, bị truất quyền thi.

6. Lái xe bị chết máy, lỗi một lần bị trừ 5 điểm

7. Để tốc độc động cơ qua 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm. Lái xe quá tốc độ quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm.

1. Quá 30 giây mà xe vẫn chưa vượt vạch xuất phát.

Yêu cầu của bài này là xe không vượt quá vạch quy định, không bị tuột dốc quá 50cm, phải vượt khỏi dốc trong khoảng thời gian 30s ( nếu không sẽ bị loại).

Không được tăng ga quá lớn ( số vòng quay động cơ trên 4000 vòng/ phút).

Sau khi qua bài 2, bạn nhả hết côn, phanh cho xe tự bò lên dốc. Về bản chất, bài này giống bài 2 ở chỗ dừng xe rồi lại đi tiếp: nhưng vì xe đang ở trên dốc nên chịu lực kéo trôi ngược về chân dốc, nếu bỏ phanh chân thì xe sẽ trôi. Do vậy cách xử lý ở bài 3 khác bài 2.

– Cách 1: Là cách dạy chính thống trong trường.

Sau khi xe đã dừng trên dốc, bạn kéo phanh tay với mục đích là thay phanh chân, giữ xe tại điểm dừng. Khi đó, bạn có thể bỏ chân phanh ra và đặt vào chân ga mớm lên. Đồng thời chân trái thả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên báo hiệu các lá côn đã cắt vào nhau thì nhả nhẹ phanh tay, nghe ngóng nếu thấy xe không bị trôi, tụt thì bỏ phanh tay, xe sẽ tự bò lên.

– Cách 2: Là cách các lái già thường làm trong thực tế, không dùng đến phanh tay.

Sau khi căn cho vai hoặc núm cửa gần tới ngang cọc biển báo vạch dừng xe thì bạn đạp côn, thắng dừng xe.

Sau đó bạn nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung thì nhả phanh chân, nghe ngóng, nếu thấy xe trôi thì đạp phanh chân vào, làm lại. Nếu thấy xe không trôi thì thả cho hết phanh chân, xe sẽ tự bò lên. Nếu nhả hết phanh chân mà xe vẫn đứng yên thì tiếp vào chân ga một chút đồng thời hơi nhả côn ra thêm – ( chú ý nếu nhả côn nhanh quá xe sẽ tắt máy – bị trừ điểm), khi này bạn phải nhanh chóng đề máy lại và tiếp tục bài.

Yêu cầu của bài này là 2 bánh xe bên phải phải đi lọt qua một vạch đường có bề rộng khoảng 30-35cm ( dấu B). Mỗi lần bánh xe chạm vạch sẽ bị trừ 5 điểm, bánh xe đè vạch cứ 5s bị trừ 5 điểm ( quá 2 phút chưa qua bài bị trừ 5 điểm)

Khi rẽ vào đường hàng đinh bạn nên đánh lái muộn một chút để xe áp sát lề đường bên phải. Đi thật chậm và nhìn gương phải để quan sát bánh xe phía sau. Các sân thi cũng như sân tập thường kẻ sẵn vạch dẫn đường. Vạch này bằng mép ngoài hàng đinh, vì vậy nếu bánh xe cách vạch đó khoảng 10-15cm thì xe sẽ đi qua hàng đinh mà không chạm mép 2 bên.

Ngoài việc nhìn gương phải, bạn phải căn và bám vào một điểm mốc ở phía trước, thường là một vạch dánh dấu trên lể đường trước mặt vì có khi lúc đầu xe đi đúng khoảng cách với vạch căn bên phải nhưng sau đó do giữ lái không tốt nên xe bị chệch hướng.

Chú ý – nếu bánh xe bên phải đi ngoài hàng đinh thì sẽ bị loại.

Sau khi đi qua hàng đinh, bạn thấy gương chiếu hậu ngang với góc bên trái thì đánh hết lái sang trái, đồng thời quan sát gương chiếu hậu và trả lái phù hợp để thành xe song song với vạch giới hạn và cách 30-40cm khi song song thì trả thẳng lái tiến đến góc vuông thứ 2.

Quan sát khi thấy gương chiếu hậu bên phải ngang với góc thứ 2, dánh hết lái sang phải và trả thẳng lái tiến ra khỏi hình.

Để có thể đánh hết lái và trả thẳng lái cho nhanh, trong quá trình học bạn nên tập thuần thục động tác….. quay tay! (xoay vô lăng).

Đặc biệt chú ý trong bài này phải vê côn để xe đi thật chậm mới đánh lái kịp.

Yêu cầu phải chấp hành nghiêm tín hiệu giao thông, dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 0,5m, đi ngang ngã 4 trong thời gian 20s, nếu:

– Đi qua ngã 4 khi đèn đỏ bị trừ 10 điểm.

– Dừng xe cách vạch hoặc quá vạch trên 0,5m bị trừ 5 điểm, chết máy mỗi lần trừ 5 điểm.

– Không bật xinhan trái qua ngã 4, xinhan phải khi qua ngã 4 rẽ phải bị trừ 5 điểm.

– Không thực hiện đúng quy trình bài thi bị trừ 5 điểm.

– Tốc độ vòng quay quá 4000 vòng/ phút thì cứ 3s bị trừ 1 điểm.

Yêu cầu giống bài 5 ( mỗi lần bánh xe chạm vạch trừ 5 điểm).

Khác với bài 5, do chữ S là đường cong liên tục nên bạn phải điều chỉnh tay lái theo đường cong. Nguyên tắc lái xe ở đường cong “tiến bám lưng, lùi bám bụng” có nghĩa là: khi xe vào đường cua (ôm cua) nên căn theo phái đường cong dài hơn. Như vậy khi vào đường chữ S bạn cho xe bám sát lề bên phải, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên sau đó lại bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại.

Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ ( Nhà xe), không chạm vạch và tiến ra khỏi nhả xe.

– Mỗi lần bánh xe chạm vạch trừ 5 điểm ( Mỗi 2 giây)

– Quá thời gian 2 phút trừ 5 điểm ( Mỗi 2 phút trừ 5 điểm)

– Bánh xe không chạm được vạch kiểm tra cuối nhà xe bị loại ( Máy thông báo)

– Không hạng xe bị loại ( Nhầm nhà xe hạng xe khác)

Khi bắt đầu rẽ vào khu vực nhà xe, bám sát lề đường bên trái cách khoảng (30cm – 50cm). Đi chậm( Số 1) khi ( vai người lái) đi ngang qua cửa nhà xe thì đánh hết lái về bên phải, tiếp tục cho xe tiến lên khi thấy thân xe có góc khoảng 40-45 độ so với đường ngang cửa nhà xe thì trả thẳng lái và dừng lại trước vạch giới hạn.

Sau đó nhìn kiếng chiếu hậu bên trái quan sát phía sau( bánh xe, thân xe và góc nhà xe) – xem thế xe rồi vào số lùi, tùy theo thế xe “lơi” háy “dốc” mà ta đánh tay lái sang trái nhiều hay ít, điều chỉnh sau cho bánh xe sau khi lùi vào cách góc nhà xe khoảng 10-15 cm – khi bánh xe sắp đến góc nhà xe thì đánh nhiều lái sang trái cho xe lùi vào bên trong nhà xe – quan sát thấy thành xe, bánh xe song song với nhà xe và cách vạch giới hạn 20cm – 30cm thì trả thẳng lái và lùi vào cho đến khi bánh xe sau đè lên vạch thì dừng lại.

Cài số 1 và tiến ra khỏi nhà xe. Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa nhà xe hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa nhà xe mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.

Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa nhà xe, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến về phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa nhà xe, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào nhà xe. (Gọi là lùi xe 2 đỏ)

Yêu cầu và thực hành của bài này giống bài 2.

Yêu cầu của bài này là phải lên được số 2 và đạt tốc dộ trên 24kmh trước biển báo 20 màu xanh (biển báo tốc dộ tối thiểu phải đạt 20 km/h), sau đó lại phải về số 1 và giảm tốc dộ xuống dưới 20km/h.

Sau khi qua nơi giao nhau với đường sắt, bạn rẽ sang đường chuẩn bị tăng tốc. Chỉnh lái cho xe thẳng, giữ chắc tay lái, nhả hết côn, phanh. Qua biển “Tăng số, tăng tốc” (Bảng vuông) Nhấn ga để xe tăng tốc, rồi khẩn trương sang số 2, tiếp tục nhấn ga tiếp (nửa ga là đủ đạt tốc độ). Qua biển 20 màu xanh, nhả ga, rà phanh, cho xe đi chậm lại, thậm chí dừng hẳn, về số 1 từ từ để xe đi qua biển 20 màu trắng.

Chú ý là bạn không được cắt côn để xe trôi từ từ qua biển 20 màu trắng, vì yêu cầu ở đây là bạn phải đi qua biển này khi xe có gài số. Vì thế nếu bạn cắt côn làm bánh răng số không quay thì sẽ bị trừ 5 điểm.

– Ghép xe ngang vào nơi đỗ – đỗ xe song song là lùi xe vào nơi cần đỗ khi 2 đầu và 1 mặt bên đều bị khóa bởi vật cản hoặc những xe khác có chiều dài là 6,45m và rộng 2,2m. Có thể đối với người lái xe quen và thường xuyên thực hiện bài này thì cực kỳ dễ nhưng hiện bài này đang làm học viên chuẩn bị thi sát hạch lái xe bối rối và cảm giác lo lắng.

Bước 1. Cặp xe song song với bãi đỗ, cách xe đang đỗ 50-80cm, tiến xe tới khoảng 2/3 bãi đỗ ( hoặc căn mũi xe ngang vạch trên)

Bước 2. Đánh hết lái sang trái, tiến lên từ từ sao cho gương chiếu hậu bên trái + thành xe thẳng hàng 1 góc 45 độ so với bãi đỗ.

Bước 3. Lùi xe từ từ vào bãi cho tới khi gương chiếu hậu bên tay phải ngang với vạch giới hạn ngoài, đánh hết lái sang trái, lùi xe vô chuồng.

Bước 4. Khi bánh sau bên phải cán lên vạch ngang – trả thẳng lái, chỉnh xe ngay ngắn. Hoàn thành bài thi.

Đánh hết lái sang trái, tiến lên ra khỏi chuồng tới các bài thi tiếp theo.

– Yêu cầu phải đạt được trong bài này:

+ Không được đè vạch cảm ứng giới hạn trong bài thi.

+ Không vượt quá 2 phút trong bài thi này

+ Giữ vòng tua máy không quá 4000 vòng/ phút

+ Không bị tắt máy trong quá trình thực hiện bài tập và tốc độ không quá 24km

Yêu cầu của bài này là đi thẳng qua vạch kết thúc, trước đó phải bật đèn xi-nhan phải (với ý nghĩa là xe tấp vào lề đường bên phải, chuẩn bị dừng hoặc đỗ xe).

Sau khi vòng qua ngã tư lần cuối cùng, bạn chỉnh xe cho thẳng và để xe đi từ từ về vạch xuất phát. Bật xi-nhan bên phải. Chú ý sau khi đã bật xi-nhan thì giữ thẳng tay lái, không đánh lái sang trái sẽ làm tắt đèn xi-nhan, mất điểm. Để cho chắc ăn, bạn có thể dừng ngón giữa táy trái giữ cần xi-nhan để không cho cầ này bật xuống, hoặc hơi đánh lái sang phải một chút.

-Trong sân sát hạch, ngoài khu vực các bài sát hạch, thí sinh sẽ gặp tình huống nguy hiểm; tình huống này sẽ gặp ngẫu nhiên, bất ngờ. Kể từ khi có tín hiệu tình huống nguy hiểm(tiếng loa báo tín hiệu nguy hiểm và đèn đỏ bật sáng) nếu không phanh dừng xe trong thời gian 3 giây bị trừ 10 điểm; khi hết báo hiệu tình huống nguy hiểm, nếu không ấn nút tắt tình huống nguy hiểm trên xe trong thời hạn 5 giây bị trừ 10 điểm; nếu không thực hiện được các thao tác trên bị trừ 10 điểm.

– Khi điểm sát hạch dưới 80 điểm bị truất quyền sát hạch

– Quá 15 phút mà chưa xong kết thúc(Chưa hoàn thành các bài thi) thì cứ quá 3 giây bị trừ 10 điểm.

Trong sân sát hạch, ngoài khu vực các bài sát hạch, thí sinh sẽ gặp tình huống nguy hiểm, tình huống này xuất hiện ngẫu nhiên, bất ngờ. Kể từ khi có tín hiệu tình huống nguy hiểm ( tiếng loa báo hiệu nguy hiểm và đèn đỏ bật sáng, nếu không phanh dừng xe trong thời gian 3 giây thì bị trừ 10 điểm, khi hết báo hiệu tình huống nguy hiểm, nếu không ấn nút tắt tình huống nguy hiểm trên xe trong thời gian 5 giây bị trừ 10 điểm, nếu không thực hiện thao tác trên bị trừ 10 điểm.

Mục đích của bài này giúp học viên rèn luyện phản xạ nhanh chóng để đối phó với các tình huống nguy hiểm bất ngờ khi đi trên thực tế.

Cách xử lí tối ưu là bình tĩnh và thực hiện các thao tác một cách nhuần nhuyễn

Video hướng dẫn thi sa hình B1, B2, C

Hướng Dẫn Thi Bằng Lái Xe Máy A1

Bằng lái xe (giấy phép lái xe) là một loại giấy phép do cơ quan nhà nước cấp cho một người cụ thể cho phép người đó được phép tham gia giao thông bằng xe cơ giới trên các con đường công cộng.

Bằng lái xe A1 cấp cho người lái xe mô tô hai bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm 3 đến dưới 175 cm 3; Người khuyết tật điều khiển xe mô tô ba bánh dùng cho người khuyết tật.

Là công dân Việt Nam hoặc người quốc tịch nước ngoài được phép cư trú, học tâp hoặc làm việc tại Việt Nam.

Đủ 18 tuổi trở lên (tính cả ngày tháng năm sinh).

Về sức khỏe, yêu cầu phải đảm bảo đủ sức khỏe theo tiêu chuẩn lái xe mô tô của Bộ giao thông vận tải.

Bạn cần tham khảo trước lịch thi để có thể chuẩn bị, sắp xếp lịch làm việc, học tập của bạn cho phù hợp. Để đến ngày thi, bạn chỉ cần tập trung vào thi cử cho tốt.

Thông thường, trung tâm Dạy Lái Xe An Toàn luôn có 2 ngày thi vào T7 và CN hàng tuần để học viên dễ sắp xếp. Tuy nhiên, đôi lúc cũng tăng cường thêm các ngày T5 và T6 trong tuần để một số bạn không thi vào cuối tuần được vẫn có cơ hội được thi.

01 đơn xin sát hạch và cấp giấy phép lái xe hạng A1

01 CMND photo hoặc Passport photo

01 mẫu giấy khám sức khỏe

06 ảnh 3×4 nền xanh

01 bản photo bằng lái xe ô tô (nếu có)

Họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

Số CMND, ngày cấp, nơi cấp.

Đặc biệt nếu đã có giấy phép lái xe ô tô thì phải điền vào để được miễn thi phần lý thuyết

Hình thẻ, bạn phải chụp hình trực tiếp với phong nền xanh (không được sử dụng hình photoshop). Chú ý tóc tai gọn gàng, không để tóc che chân mày, che tai, che mắt, và không được đeo kính.

Tài liệu ôn tập thi sát hạch lái xe mô tô hạng A1 là quyển 200 câu hỏi. Khi bạn đăng ký sẽ được cấp tài liệu ôn tập này. Bạn cũng có thể học online qua tài liệu ôn thi miễn phí của trung tâm Dạy Lái Xe An Toàn theo link sau:

Tài liệu miến phí: 200 câu hỏi thi bằng lái xe A1 2020

Phần 1: Luật giao thông (từ câu 01 đến câu 100)

Phần 2: Biển báo giao thông (từ câu 101 đến câu 165)

Phần 3: Các tình huống sa hình (từ câu 166 đến 200)

Sau khi học quyển tài liệu 200 câu hỏi, bạn nên vào phần mềm thi thử bằng lái xe A1 để luyện thi thêm. Đây là bộ đề thi chuẩn toàn quốc của Bộ GTVT. Luyện nhuần nhuyễn bộ đề thi này là bạn sẽ vượt qua phần thi lý thuyết một cách vô cùng dễ dàng.

Phần mềm 8 đề thi bằng lái xe máy A1 online 2020

Link thi thử: thi bằng lái xe máy A1 trực tuyến

Luyện nhuần nhuyễn bộ đề thi này là bạn sẽ vượt qua phần thi lý thuyết một cách vô cùng dễ dàng! Không quá 3 phút là làm xong bài thi!

Trong phần mềm này, có 8 đề thi thử trực tuyến, mỗi đề có 25 câu hỏi, thời gian thi là 19 phút, yêu cầu đạt 21/25 câu là đậu phần thi lý thuyết và không sai câu hỏi điểm liệt. Trong 25 câu mỗi đề bao gồm:

11 câu: khái niệm, quy tắc, tốc độ, đạo đức khi tham gia giao thông.

7 câu: biển báo giao thông cơ bản.

7 câu: tình huống trên sa hình.

Bước 1: Đầu tiên khi mở phần mềm ôn thi lên, nhấn vào đề đầu tiên và bấm kết thúc, mục đích muốn xem đáp án trước thôi.

Bước 2: Đọc nội dung câu hỏi và chỉ học đáp án đúng của các câu hỏi trong bộ đề, vì những câu sai dễ làm bạn phân vân giữa đáp án đúng và sai. Học hết đáp án đúng của 25 câu trong bộ đề.

Bước 4: Làm đi làm lại một đề khi nào đạt 25/25 câu là hoàn thành một đề thi.

Rất nhiều văn phòng ghi danh không dặn dò kỹ cho thí sinh điều này nên bạn phải tự ý thức tập luyện để khi thi bạn phải khỏi bối rối, hoang mang.

Ngày thi bạn phải mang theo CMND hoặc CCCD hoặc Hộ chiếu (Passport) gốc và 01 cây bút.

Việc chấm điểm thực hành bằng thiết bị cảm ứng làm giảm tỷ lệ đậu thực hành, nên một số hội đồng cho thí sinh tập trước giờ thi để quen xe. Do mỗi đợt thi có khá đông thí sinh, nên mỗi thí sinh không tập được nhiều, nhưng đừng vì thế mà bỏ qua.

Lưu ý: không phải hội đồng nào cũng cho bạn tập xe trước giờ thi nên bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi đăng ký.

Bạn tập xe xong, vào phòng chờ xin biên bản và điền vào theo hướng dẫn.

Sau khi điền xong, bạn kẹp CMND vào và nộp lại rồi chờ gọi tên thi lý thuyết.

Bạn chú ý điền đúng các thông tin theo mẫu bên dưới:

Vào phòng thi, bạn nhập số báo danh vào máy tính, máy tính sẽ hiển thị thông tin cá nhân của bạn.

Nhớ kiểm tra thông tin họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, hình ảnh xem có chính xác 100% không. Nếu có sai sót thì bạn hãy báo ngay cho hội đồng để cập nhật lại.

Nhấn phím số (1,2,3,4) hoặc dùng chuột để chọn đáp án hoặc bỏ chọn.

Nhấn phím mũi tên (lên, xuống) hoặc dùng chuột để chuyển qua câu hỏi khác.

Làm bài xong nhớ kiểm tra lại rồi nhấn “KẾT THÚC” để nộp bài thi lý thuyết.

Trên màn hình máy tính sẽ hiển thị kết quả thi lý thuyết của bạn.

Sau cùng, lên bàn hội đồng thi ký tên và xuống sân thi thực hành.

2/ Đường thẳng: Bạn cho xe chạy thẳng đến hết quãng đường được vẽ của hình “Đường thẳng”. Hết bài đường thẳng bạn vòng về bên phải để vào “Đường có vạch cản”.

3/ Đường vạch cản: Vào bài thi qua đường có vạch cản, bạn cần tránh những vạch cản màu trắng dưới đường (đánh võng á). Hết bài vạch cản bạn rẽ trái để vào bài thi qua “Đường gồ ghề”.

4/ Đường gồ ghề: Bạn cần chắc tay lái và giữ vững xe (vì gờ khá cao) điều khiển xe chạy hết phần gồ ghề là tới vạch “Kết thúc”.

Xe vừa cán qua vạch kết thúc máy sẽ thông báo kết quả đậu/trượt. Bạn điều khiển xe về vạch xuất phát và trả xe.

Cuối cùng, bạn đến bàn giám khảo ký tên vào biên bản kết quả thi thực hành. Kết thúc!

Trường hợp thi rớt phần thi nào thì quay lại trung tâm đóng tiền thi lại phần đó. Thường là 2-3 tuần bạn sẽ được trung tâm sắp xếp thi lại.

Sau khi thi xong, cỡ 3-4 tuần sở GTVT sẽ cập nhật thông tin bằng lái của bạn lên hệ thống của Tổng cục. Bạn tra cứu theo các bước như bên dưới:

Bước 0: Tham khảo chi tiết cách tra cứu giấy phép lái xe bất kỳ

Bước 2: Điền thông tin cơ bản vào form

Số GPLX: là dãy số đỏ gồm 12 chữ số

Loại GPLX: bạn chọn GPLX PET (không thời hạn)

Ngày/năm sinh: bạn nhập theo cấu trúc yyyyMMdd (VD: bạn sinh ngày 30/04/2021 thì nhập vào 20210430)

Nhập mã xác nhận gồm 4 chữ số trên hệ thống.

Bước 3: Nhấp “Tra cứu” và xem kết quả

Các bạn lưu ý về quy định khắc khe của giấy phép lái xe A1 vật liệu PET:

Không được bỏ bằng nếu bị cảnh sát giao thông gữ. Khi bạn vi phạm luật giao thông mà bị giam bằng thì thông tin vi phạm của bạn sẽ được cập nhật lên hệ thông. Lúc này, bạn làm hồ sơ xin cấp lại hoặc đăng ký thi mới đều không ra bằng.

Nếu bị mất bằng đơn thuần thì bạn làm thủ tục xin cấp lại như sau:

Đơn đề nghị cấp lại giấy phép lái xe theo mẫu quy định tại Phụ lục 19 ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BGTVT.

Hồ sơ gốc nếu giấy phép lái xe của bạn là thẻ giấy cũ.

Giấy khám sức khỏe của người lái xe hạng A1 do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định còn thời hạn dưới 6 tháng.

Bản sao chứng minh nhân dân (hoặc các loại giấy tờ tương đương CMND như: thẻ căn cước, Passport)

2 tấm ảnh 3×4 (nền gì cũng được).

Thời gian cấp bằng là 02 tháng 10 ngày kể từ ngày bạn nộp đủ hồ sơ, lệ phí và chụp hình.

Vì sao lại lâu như vậy? Trong thời gian đó, cơ quan cấp đổi sẽ xác minh bằng lái của bạn có đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý; có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch hay không. Nếu không có vấn đề gì thì mới in bằng cho bạn.

Lệ phí thi bao gồm:

Lệ phí hồ sơ, hình ảnh, tài liệu ôn tập

Lệ phí khám sức khỏe

Lệ phí thi lý thuyết

Lệ phí thi thực hành

Lệ phí cấp bằng PET

Tổng tất cả các lệ phí trên là từ 750.000 VNĐ – 1.050.000 VNĐ.

Vì sao có sự chênh lệch như vậy?

Các lệ phí cơ bản như nhau ở mọi trung tâm. Riêng giấy khám sức khỏe lái xe hạng A1 ở mỗi bệnh viện, trung tâm sẽ có giá khác nhau. Thấp nhất là 180.000đ, cao nhất có thể lên đến 1.500.000đ lận, lệ phí phổ biến là 350.000đ.

Đặc biệt lưu ý: những trung tâm báo giá 400k – 550k mà không nói rõ về lệ phí khám sức khỏe là những trung tâm chiêu trò, cố ý lừa dối học viên.

Có nhiều trung tâm để bạn đăng ký. Tuy nhiên mình sẽ lưu ý giúp bạn chọn được trung tâm uy tín để đăng ký qua những điều sau:

Những trung tâm báo giá 1 đằng, thu tiền 1 nẻo: có rất nhiều trung tâm chiêu trò dạng này. Vì vậy bạn cần phải hỏi rõ ràng tổng lệ phí là bao nhiêu trước khi đăng ký. Mà nói thật với bạn, ngay cả khâu báo giá đã thấy không trung thực rồi thì bạn nghĩ họ sẽ tốt với bạn thật sao? Tỉnh ngộ đi! 🙂

Bạn cần tìm đúng trung tâm có những thầy tâm huyết và nhiệt tình. Có trung tâm luôn tạo ra nội dung chất lượng để chia sẻ cho học viên. Họ còn đầu tư thời gian, công sức, tiền bạc để làm ra những ứng dụng thật tốt để cho cộng đồng dùng miễn phí. “Hướng dẫn thi bằng lái xe máy A1 – Cẩm nang từ A – Z” này là một ví dụ. Chúng tôi cố gắng trình bày và diễn tả hết tất cả những gì cần thiết nhất cho các bạn.

Và cũng có vô số trung tâm chỉ chờ người khác sáng tạo rồi copy sửa lại rồi cho là của mình. Những trung tâm làm ăn như vậy đáng để cho bạn tin tưởng sao?

Còn rất nhiều những dối trá khác. Nếu bạn cảm thấy nghi ngờ một trung tâm, văn phòng nào đó, hãy liên hệ mình. Mình luôn trả lời trung thực và nhiệt tình nhất cho bạn.

Mình còn khuyến khích học viên hãy làm theo hướng. Khi nào nhuần nhuyễn, tự tin thì đăng ký thi 1 lần là xong luôn!

“Hướng dẫn thi bằng lái xe máy A1 – Cẩm nang từ A – Z” là tài liệu độc quyền của Trung Tâm Dạy Lái Xe An Toàn. Các bạn chia sẻ vui lòng ghi rõ nguồn!