Top 4 # Kinh Nghiệm Mua Xe Vespa Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Những Kinh Nghiệm Mua Xe Vespa 2022 Vespa Topcom

Để không bị mua hớ khi đi mua xe máy tay ga 2019, khách hàng nên tỉnh táo và chủ động tìm hiểu các thông tin bên lề trước khi quyết định xuất tiền để mua xe.

Đầu năm 2019 cũng là lúc người dân thảnh thơi khi mua xe, vì thường đầu năm giá xe ít biến động có phần bình ổn giá hơn. Tuy nhiên, đây cũng là dịp để các cửa hàng nhỏ lẻ tư nhân trà trộn, đại lý đẩy giá lên đối với hầu hết các mẫu xe của hãng. Thậm chí cả mầu xe với lý do là do khan hàng, nhà máy chỉ sản xuất với số lượng có hạn. Xe không được lắp đặt kiểm tra kĩ khi giao cho khách hàng, các chế độ bảo hành chương trình khuyến mại bị cắt xén, không được tư vấn rõ ràng về các điều khoản sau mua khách hàng được những gì ???

Showroom PIAGGIO TOPCOM 310 Tây Sơn – Ngã Tư Sở – Đống Đa – Hà Nội.

Nằm giữa trung tâm thành phố Hà Nội, Showroom cấp 1 phân phối xe Piaggio Chính hãng từ Piaggio Việt Nam. Showroom TOPCOM 310 Tây Sơn Tự hào là Showroom lớn với đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, dịch vụ ưu đãi tốt trước và sau khi mua. Bên cạnh đó, SHOWROOM 310 Tây Sơn sở hữu trung tâm bảo hành xe Piaggio với hệ thống trang thiết bị hiện đại và đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao. Khi mua xe tại showroom 310 Tây Sơn – Phường Ngã Tư Sở – Quận Đống Đa – Hà Nội, quý khách hàng sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi trong dịp tết nguyên đán 2019 này: Topcom 310 Tây Sơn tri ân khách hàng với nhiều chương trình quà tặng hấp dẫn:

MUA XE VESPA PIAGGIO TRẢ GÓP TẠI HÀ NỘI Bạn đang ở Bất kì Tỉnh thành nào trên toàn lãnh thổ Việt Nam, hoặc bạn có HỘ KHẨU TẠI HÀ NỘI, Đều có thể tham gia chương trình mua xe trả góp với lãi suất 0% tại Hà Nội. Cửa hàng Piaggio Tây Sơn chúng tôi xin khẳng định hồ sơ của bạn sẽ được xét duyệt 100%. – Thời gian xét duyệt nhanh chóng ( 20 phút ) lấy xe ngay . – Thủ tục đơn giản : CMT và Bằng lái xe hoặc CMT và Hộ Khẩu . – Hỗ trợ ngay cả các hồ sơ có nợ xấu . – Lãi suất cực kì ưu đãi. – Xét duyệt ONLINE – GIAO XE TẠI NHÀ. – Đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, tận tâm với khách hàng. – Xe Vespa Piaggio chính hãng 100% PIAGGIO VIỆT NAM. – Bảo hành 3 năm hoặc 30.000km. – Rửa xe miễn phí trọn đời. – Nhận được những ưu đãi đặc biệt.

Ngân hàng đối tác: Home credit

Lãi suất thấp: 1,39% (Lãi phẳng). Hồ sơ: CMT, SHK, Công việc ổn định, trả trước 30%( 1,6% nếu trả trước 20%): 13.700.000 VNĐ. Lãi suất cao: 2,99% (Không cần chứng minh thu nhập). Hồ sơ: CMT, SHK Ngân hàng đối tác: SACOMBANK, HSBC Đối với khách hàng là chủ sở hữu thẻ tín dụng của ngân hàng sacombank hoặc HSBC sẽ được ưu tiên tham gia chương trình trả góp xe Vespa tại Cửa Hàng Vespa Sóc Sơn với lãi suất 0% trong 12 tháng. Hạn mức vay phụ thuộc vào hạn mức thẻ tín dụng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi: 0936.381.799 – 0904.66.99.85 (Mrs. Hằng – Quản Lí Bán Hàng) để được hỗ trợ tốt nhất.

GIÁ XE PIAGGIO CẬP NHẬT MỚI NHẤT TẠI HÀ NỘI

Vespa GTS super 300: 129.900.000 VNĐ Vespa GTS super 125: 93.900.000 VNĐ Vespa Sprint ABS 2018: 75.500.000 VNĐ Vespa Primavera ABS 2018: 74.500.000 VNĐ Vespa Primavera Iget 2018: 70.900.000 VNĐ Vespa LX 125 2018: 67.900.000 VNĐ Piaggio Medley ABS 2018: 73.500.000 VNĐ Piaggio Liberty ABS 2018: 57.500.000 VNĐ Piaggio Liberty ABS S 2018: 58.500.000 VNĐ Piaggio Zip E3-100 2018: 38.900.000 VNĐ

HỆ THỐNG SHOWROOM PIAGGIO TOPCOM TOÀN QUỐC

MIỀN BẮC:

Đại Lý Vespa Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội Đại Lý Vespa Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội Đại lý Vespa Thanh Xuân, Hà Nội Đại lý Vespa Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội Đại lý Vespa Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội Đại lý Vespa Lê Duẩn, Hai Bà Trưng, Hà Nội Đại lý Vespa Phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội Đại lý Vespa Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội

MIỀN NAM:

Đại lý Vespa Cách Mạng Tháng 8, Quận 10, Tp.HCM Đại lý Vespa Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, Tp.HCM Đại lý Vespa Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, Tp.HCM Đại lý Vespa Trần Hưng Đạo, Quận 1, Tp.HCM Đại lý Vespa Nguyễn Văn Trỗi, Q. Phú Nhuận, Tp.HCM

Liên hệ : Hotline Bán Hàng 0904. 669. 985 – 0936. 381. 799

🔰 Trả góp 0% lãi suất trong 12 tháng

🔰 Thủ tục gồm Chứng minh thư + Bằng lái xe(hoặc sổ hộ khẩu

🔰 Duyệt hồ sơ online, giao xe tận nhà

TOPCOM® – ĐẠI LÝ XE PIAGGIO VESPA SỐ 1 ĐÔNG NAM Á

Kinh Nghiệm Chọn Mua Xe Vespa Cổ

Hiện nay, xu hướng chơi các dòng xe cổ trở nên phổ biến, không khó để bắt gặp một chiếc Mobylette, Velosolex, Babetta… thong dong chạy ở phố.

Người chơi thôi thì đủ cả, người già có, giới trẻ có, phụ nữ có, đàn ông có, mỗi người một mục đích khác nhau nhưng có lẽ có chung niềm đam mê với những chiếc xe đã mấy chục tuổi đời. Trong các dòng xe cổ hiện nay, có lẽ Vespa cổ là chiếm số lượng đông đảo nhất.

Kẻ chơi Vespa cũng lắm mục đích và công phu, người muốn dọn chiếc xe của mình về “zin” 100%, giới trẻ thì muốn một chiếc xe cá tính và khác biệt, người dùng để dạo phố thong thả, người dùng để đi du lịch xa. Những người đang thèm muốn sở hữu một chiếc thường bị lạc vào mê cung và không biết chọn được đâu là chiếc xe tốt cho mình. Người lên diễn đàn tìm hiểu, người hỏi bạn bè, người đánh liều mua về… Trong khuôn khổ bài viết này, phóng viên sẽ tư vấn cho những tín đồ của dòng xe đến từ nước Ý này cách chọn mua một chiếc Vespa cũ (các dòng xe thông dụng ở nước ta như Standard, Super, Sprint, trừ dòng PX).

Bỏ qua những lời “đe dọa”

Bạn cần xác định rõ mục đích mua xe để làm gì? Đi dạo phố, đi chơi xa hay chỉ là ý thích cá nhân. Những người chưa biết nhiều về Vespa cổ thường nói rằng, chiếc xe đó hay hỏng vặt lắm, đang đi tự dưng lăn đùng ra “chết ngỏm”. Điều đó chỉ đúng khi bạn sở hữu một chiếc xe quá tồi mà thôi, và sẽ sai bét nếu chiếc xe của bạn được lựa chọn mua kỹ càng. Bằng chứng là trong tháng 2 vừa rồi chúng tôi đã có cuộc hành trình xuyên Việt với quãng đường đi dài nhất là chiếc Sprint (8000km liên tục) mà chỉ việc đổ xăng là đi. Hơn nữa, nếu chịu khó tìm hiểu về nó một cách cẩn thận thì dòng xe 2 kỳ này rất đơn giản, từ cấu tạo máy móc cho đến vận hành an toàn. Vì thế, bạn hãy loại bỏ ngay khỏi đầu ý nghĩ đi Vespa là suốt ngày phải hì hục sửa chữa.

Khả năng tài chính

Tùy thuộc vào từng dòng xe và độ “zin” (nguyên bản) cũng như tình trạng xe mà mỗi chiếc sẽ có giá khác nhau. Nhìn chung, nếu bạn không phải là kẻ sưu tầm xe thì khoảng tài chính cho một chú ong là từ 15 triệu – 20 triệu đồng là có xe chạy khá ngon lành rồi. Nếu bạn chưa có đủ số tiền trên, theo chúng tôi cũng đừng nên mua xe rẻ hơn, vì mua xe rẻ hơn đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải bỏ chi phí thay thế, sửa chữa nhiều hơn. Và quan trọng là xe rẻ thì các bộ phận thường không đồng bộ, tính ổn định thấp.

Khi đã xác định rõ mục đích chơi xe, đủ nguồn tài chính thì giờ là lúc cần tỉnh táo nhất để xem xét một chiếc xe cũ có thực sự tốt, xứng tầm với khoản tiền mình bỏ ra.

Quan sát tổng quát, chi tiết

Hấu hết các xe Vespa cổ ở nước ta đều đã được làm đồng lại phần khung xe (do đã quá cũ) bao gồm việc dập lại khung, gò nắn về form mẫu ban đầu. Do đó việc đầu tiên là cần quan sát toàn bộ phần khung xe, sườn xe, giè, các mép nối khung sườn, kiểm tra cốp, bình xăng lớn, đặc biệt là chú ý kỹ phần dưới thân xe (chỗ để gắn chân chống) đảm bảo thân xe ổn định, liền khối, không bị mục gỉ, “mối mọt”, cốp phải được lắp vừa vặn với xe, không rung lắc. Tiếp theo bạn cần kiểm tra cổ phốt xem có bị rơ không. Kiểm tra phần tay lái và đầu đèn để biết được độ ổn định của chúng.

Không bỏ sót bất cứ chi tiết nào trên chiếc xe, nếu bạn chơi xe không cần độ “zin” thì các chi tiết cần khớp với khung sườn, không có biểu hiện gỉ sét hay lỏng lẻo, dựng chân chống và quan sát từ xa (khoảng 3m) theo hướng cả trước và sau xe xem xe có bị nghiêng, lệch hay mất cân đối hay không. Kiểm tra yên xe (2 yên nếu là yên rời hoặc 1 nếu là yên liền), chú ý phần xương yên đảm bảo không bị mất dây lò xo, bị gỉ sét. Ngồi lên yên nhún thử để kiểm tra tính đàn hồi của lò xo yên.

Chạy thử và kiểm tra động cơ

Cấu tạo đặc biệt của những chiếc Vespa cổ là máy lệch bên, sử dụng động cơ 2 kỳ làm mát bằng không khí, không sử dụng xích hay đai truyền động mà trục bánh được gắn thẳng vào máy, số 4 cấp với việc chỉnh số ở tay trái (một số dòng đặc biệt 3 số), côn rời ở cùng tay số, khởi động bằng cần đạp. Do đó bạn cần nổ máy bằng cách đạp dứt khoát, một số xe cần nghiêng về bên phải sau đó đạp nổ luôn là điều bình thường. Dựng xe, nổ máy, tăng giảm ga để nghe tiếng máy nổ, tăng ga mà máy “rít” lên ngay tiếng nổ giòn, tròn đều không bị rồ, thả hết ga để xe nổ ở trạng thái garanti máy không có những tiếng kêu bất thường. Tiếp theo, bạn bóp chặt côn và hơi tăng ga một chút, nếu tiếng kêu “lọc cọc” hoặc xuất hiện tiếng “hú” từ động cơ phát ra là bát côn đã bị mòn, các lá thép đập vào mâm côn tạo nên tiếng hú.

Dừng xe, chờ máy nguội, bạn mở cốp bên phải ra sẽ thấy cụm động cơ. Nếu có thể, bạn mở bình xăng con (chế hòa khí) ra để kiểm tra tay quay hút nhiên liệu, đảm bảo tay biên phải khít, trơn và nhẵn. Bạn nhìn phần đuôi xe phía sau động cơ, nếu có nhiều nhớt chảy ra chứng tỏ đã bị hở cổ hút. Tiếp theo bạn nhìn hệ thống điện và bánh đà, những chiếc Vespa cổ nguyên bản chạy điện ma vít đơn giản, không có bất cứ thiết bị điện tử nào cả, chỉ có cuộn điện, ma vít, mô bin (cục tăng áp cho bugi) và hệ thống dây.

Một chiếc xe Vespa cổ tốt trước hết khung sườn phải đồng bộ, do đó bạn cần kiểm tra số khung và số máy, số khung nằm ở phía dưới cốp trái, số mãy nằm dưới cùng lốc máy gần chỗ để gắn dây côn và mâm côn, bạn ghi lại 2 thông số này và truy cập vào trang web http://www.scooterhelp.com/serial/ve…l.numbers.html để kiểm tra xuất xứ cũng như sự đồng bộ của chúng. Nếu 2 thông số này đều cho ra một kết quả thì máy và khung là của cùng một xe (ở đây không xét đến yếu tố đã bị làm giả lại số khung số máy).

Kiểm tra bánh xe, các phụ kiện khác

Bên cạnh đó các phụ kiện khác như phanh trước, sau, còi, đèn, nút bấm tắt máy, đèn hậu, dzoăng cao su, chỉ chân, bọ sàn, ống xả, nắp bình xăng… cũng cần được kiểm tra kỹ lưỡng.

Việc lựa chọn một chiếc xe tốt đồng nghĩa với việc bạn sẽ ít phải sửa chữa nó, đồng thời tăng niềm đam mê của bạn đối với những chú ong xinh xắn này và để những chúng được cùng bạn phiêu du trên mọi nẻo đường đất nước.

Kinh Nghiệm Xương Máu Cho Người Cần Mua Xe Vespa Cũ

Có mặt ở tại thị trường nước ta trong một khoảng thời gian rất dài và ngay từ những ngày đâu tiên khi mới bắt đầu xuất hiện. Những chiếc xe Vespa đã trở thành một trong những thương hiệu đẳng cấp với bất cứ một người nào đang mong muốn sở hữu và thể hiện phong cách thượng lưu của bản thân. Ở thời điểm hiện tại không chỉ với các mẫu xe Vespa mới và các sản phẩm Vespa cũ đang được săn đón nhiều nhất vậy những lý do gì khiến cho những chiếc xe Vespa cũ là trở thành một trong những đối tượng được quan tâm đến như vậy

Với giải pháp giảm bớt áp lực về tài chính này Xe vespa cũ vẫn đang thể hiện được những thế mạnh vượt trội của mình so với những mẫu xe khác.

Thông thường khi bạn mua một chiếc xe Vespa cũ thì mức giá bạn cần phải chạy ở đây dường như là giá cố định và không cần phải trả thêm bất cứ một khoản chi phí nào khác. Bạn cũng không phải chi trả thêm các khoản chi phí như phí đăng ký biển số xe và nếu như bạn cần làm thủ tục sang tên đổi chủ hay alf việc bạn đăng ký lại chỉ các mức thuế và các khoản chi phí cũng luôn một trong những mức giá rẻ nhất.

Có một sự thật cho dù bạn có mua và sở hữu một chiếc xe Vespa cũ hay một chiếc Vespa mới tuy nhiên khi bắt đầu dắt xe ra đường nó cũng sẽ mang đến cho bạn những cảm giác tuyệt vời nhất vẫn khiến cho bạn cảm thấy hiện mình đang được sở hữu và đang được di chuyển trên một chiếc xe thời thượng mà rất nhiều người yêu thích. Với mức giá thành tốt hơn rất nhiều so một chiếc xe mới để đổi lại một cảm giác nguyên vẹn đây quả thật là một trong những sự lựa chọn tốt nhất mà bạn cần phải tham khảo và cân nhắc.

Trước đây những người cần mua xe Vespa cũ thường có tâm lý thích đồ rẻ nhiều hơn. Nhưng giờ đây thì khác, chất lượng xe và đời xe yêu thích luôn được đặt lên hàng đầu. Ở thời điểm hiện tại nếu như là một chiếc xe tốt thì chắc chắn sẽ không bao giờ có mức giá rẻ hơn bình thường nhất là đối vói một mẫu xe đang được yêu thích như Vespa.

Không phải ai cũng có thể nắm bắt được tất cả những yếu tố để lựa chọn được một chiếc xe Vespa cũ chính vì điều này mà Việc dạy theo những người am hiểu và cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn có thể dẫn thêm một vài người bạn có kinh nghiệm hoặc là một chuyên gia càng tốt để họ kiểm tra chất lượng xe giúp mình. Hãy nghĩ đến những trường hợp tồi tệ nhất có thể xảy ra sau khi bạn mua xe về: hỏng xe, phát hiện một vài bộ phận không đúng với dòng xe, xe bị hỏng hóc, trầy xước… Nếu nhu có phải thuê tiền để nhờ họ xem hộ thì cũng rất đáng bở một chiếc xe vespa cũ sẽ là người bạn đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường vì vậy mà việc chọn lựa không được qua loa. Điều này là để cẩn thân hơn trong chọn lựa. Bạn không cần vội, có thể quá trình mua xe diễn ra trong cả 1 tuần nhưng chiếc xe nhận được cần đảm bảo còn hơn là mua nhanh chó ng nhưng lại ôm bực vào người.

Có thể không chính xác lắm nhưng tâm lý thì ai ai cũng thích một chiếc xe còn mới. Đừng lựa chọn những chiếc xe quá nát mà hãy lựa chọn thông minh. Khi đã xác định bán xe cũ đi bao giờ người bán cũng tút tát lai chút ít vẻ ngoài. bạn cần tinh ý kiểm tra phần khung, sườn, mối nối khung sườn. Như những thông tin mà chúng tôi đã nói ở phần trên của bài viết đó chính là ở thời điểm hiện tại thì công nghệ mông má xe của những người bán xe đối với những người này cực kỳ tinh vi họ có thể biến những chiếc xe cũ nát thành một chiếc xe hoàn toàn mới tính. Với nước sơn bóng loáng đừng bao giờ tin tưởng những điều này qua lời giới thiệu của họ.

Tiếp đến cũng không thể không kể đến đó chính là bạn nên kiểm tra tất cả các chi tiết ở trên xe, hãy xem xét tống thể tất cả phần yên xe,lốp xe, cốp xe…. Ngoài ra bạn cũng nên thử lại tất cả các tính năng của chiếc xe để chắc chắn rằng nó hoạt động. Đừng bỏ sót bất cứ một chi tiết nào cả bởi đối với một chiếc xe Vespa cũ chất lượng thì mọi yếu tố được phải đảm bảo

Đừng chủ quan với vấn đề này, có thể bạn nghĩ chúng không đang tiền và về mình thay sau. Nhưng qua đây bạn sẽ thấy được tính cách của người chủ xe trước đây, nếu họ cần thận chăm chút cho chiếc xe của mình thì sẽ biết làm thế nào để xe được bền nhất, chất lượng vận hành tốt nhất về sau. Những yếu tố này có thể không làm hư hại xe ngay lập tức mà chúng tiềm ẩn nguy cơ về sau. Những người chủ xe yêu xe chắc chắn họ luôn luôn mang tới cho chiếc xe của mình những giá trị tốt nhất luôn luôn biết cách đế có thể khiến cho chiếc xe của họ ở trong trạng thái tốt nhất. Việc làm này sẽ giúp bạn dễ dàng nhất để có thể nắm bắt được tính cách của chủ xe và đó cũng là một trong những yếu tố quan trọng để tiến hành cuộc giao dịch được thuận lợi nhất.

Không chỉ mình bạn vận hành thử mà cần nhờ cả người đi cùng lái thử. Chú ý vận hành khi máy xe còn lạnh, và chú ý đến tiếng động cơ khi chạy. Những tiếng động lạ cần được phát hiện để hoặc là giao kèo hoặc không lựa chọn xe. Khi dừng xe lại hãy dùng 2 tay ghì chặt ghi đông xuống để kiểm tra bộ phận giảm xóc. Nếu giảm xóc tốt thì xe vận hành khá êm ái và không có tiếng kêu. Sau khi trả xe và dừng xe lại, hãy lắc mạnh xe sang trái, phả khác nhau để xem xe mình chọn lựa có bị rơ không. Ngoài ra bạn cũng nên quan tâm tới làn khói tỏa ra từ ống xả, nếu như là một chiếc xe có động cơ còn tốt thì khói xe không có màu xám, và không có mùi xăng, còn nếu như ngược lại mà khói xe có những màu này chắc chắn rằng động cơ của nó đang bị tã và có thể nó sẽ rất hao xăng

Sau khi đã ưng ý với tất cả những gì mà chiếc xe Vespa cũ này có thể mang lại sau khi trả giá bước cuối cùng bạn cũng đừng quên mặc cả. Hãy mặc cả để có thể có được một mức giá phù hợp nhất. Mặc dù có thể sau khi thương lượng thành công số tiền mà họ bớt cho bạn cũng không quá đáng kể nhưng đó cũng đủ để cho bạn có thể sắm sửa cho chiếc xe của mình một vài những chi tiết để trang trí cũng như có thể có được một chút tiền để đổ xăng trong những lần di chuyển sau

Như vậy là tất cả những kinh nghiệm khi mua xe Vespa cũ đã được chúng tôi chấp nhận một cách chi tiết nhất cho bạn ở trong bài viết này. Với những thông tin mà chúng tôi mang đến chắc chắn sau khi đã nắm bắt được bạn sẽ có cơ hội sở hữu được một chiếc xe với giá thành tốt nhất.

Bỏ Túi Kinh Nghiệm Mua Xe Vespa Cũ Tốt Nhất Hiện Nay

2. Kiểm tra tổng quát bên ngoài

Là một dòng xe cao cấp nên giá xe vespa cũ cũng rất giữ giá, khi bạn thấy có người rao bán xe vespa cũ giá rẻ thay vì vui mừng thì bạn phải tuyệt đối cận thận. Cũng đừng vì nóng lóng sở hữu xe đẹp quá mà có những suy nghĩ như kiểu ” mua về đằng nào chả phải tút tát lại, mua nhanh không người ta bán mất…” thì bạn hoàn toàn sai lầm. Khi nắm được thông tin có ai đó bán xe rẻ bạn nên tìm một người nào đó có sự hiểu biết nhất định về xe đi cùng, nếu là chiếc xe tốt thì bạn đã gặp may mắn rồi đó

Đầu tiên bạn phải kiểm tra phần khung ở xe vespa. để ý xem các khung sườn có còn chắc chắn không? Kiểm tra xem khung có bị hàn ở đâu không? Những chiếc xe bị va chạm mạnh gãy khung sườn hì dù có hàn lại cũng không đảm bảo an toàn cho bạn trên đường đi. Sau đó bạn kiểm tra tiếp phần dưới thân xe xem có bị oxi hóa có bị rỉ hay không? Nếu như kiểm tra kĩ lưỡng và thấy xe vẫn ổn định mạch lạc trong thiết kế liền khối thì tiếp tục quan sát tay ga và đèn xe xem có còn hoạt động bình thường không? Bạn dựng chân chống xe xuống và đứng cách xe một khoảng cách vừa đủ để nhìn xem xe có dấu hiệu bị nghiêng hay không?

Lốp xe và vành xe cũng là một bộ phận quan trọng và là tiêu chí để bạn xác định chất lượng xe vespa cũ. Bạn dựng chân chống giữa của xe lên rồi kiểm tra. Ở bánh trước bạn quay thử 1 vòng để xem vành xe có bị đảo hay không, nếu như vành xe có hiện tượng đảo thì hãy cẩn thận, vì rất có thể chiếc xe này đã có va chạm rồi đem đi sửa lại và người thợ ở đó tay nghề không cao nên lắp chưa được khớp dẫn đên đảo vành. Bánh sau bạn cũng làm tương tự như bánh trước.

3. Yêu cầu người bán cho xem giấy tờ xe.

Bạn cũng nên thử độ giảm sóc bằng cách ngồi lên xe sau đó nhún, tiêu chí để đánh giá giảm sóc tốt bằng cách này là bạn dùng cảm giác của mình để cảm nhận. Nếu như nó không phát ra tiếng kêu khi bạn nhún và cho cảm giác êm ái là được.

Tiếp theo là bạn kiểm tra các nút chức năng trên hệ thống tay lái. Thử bóp còi coi tiếng còi có chắc không, kiểm tra công tắc đèn xi nhan xem có hotaj động không, Nắp bình xăng có bị hở không, bóp phanh có ăn không, đèn phía sau có sáng không…