Cách Học Mẹo Thi Lí Thuyết Bằng Lái Xe B2 Mới Nhất

--- Bài mới hơn ---

  • Vi Phạm 3 Trường Hợp Này Tài Xế Phải Học, Thi Lại Bằng Lái Xe Trong Dự Thảo Luật Gtđb
  • Quy Định Của Pháp Luật Về Thủ Tục Để Thi Bằng Lái Xe Hạng C
  • Học Luật Lái Xe Ô Tô
  • Thi Luật Bằng Lái Xe B2 Đơn Giản Dễ Đậu Nhất
  • Học Luật Lái Xe Ô Tô Để Thi Tốt Nghiệp Lý Thuyết Bằng Lái B2
  • Lí thuyết thi bằng lái xe với tổng hợp 15 bộ đề thi sát hạch bằng lái xe B2 cùng 450 câu hỏi luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người khi muốn thi sát hạch lái xe B2, tuy nhiên mọi điều trở nên dễ dàng với cách học mẹo thi lí thuyết bằng lái xe B2 sau đây:

    Cách học mẹo thi lí thuyết bằng lái xe b2:

    1. Có từ “đường bộ”: đáp án 2

    2. Đề có từ 3-4 đáp án: chọn đáp án “cả” hoặc “tất cả”. Trừ câu 3 “phần đường xe chạy” và câu 146 “cung cấp nhiên liệu cho động cơ xăng” chọn đáp án 1

    3. Nồng độ cồn trong: máu 80 ( đáp án 2 ), khí thở 40 ( đáp án 1 )

    4. Tuổi lái xe: đáp án 2

    5. Đường cao tốc câu có 2 đáp án chọn đáp án 1

    6. Quy định các phương tiện tham gia giao thông:

    • Câu có từ “nguy hiểm” “đặc biệt” chọn đáp án có từ “chính phủ”
    • Câu có từ “địa phương quản lý” chọn đáp án có từ “UBND Tỉnh”
    • Các câu còn lại chọn đáp án “bộ giao thông”, “cơ quan quản lý giao thông”

    7. Các đáp án có từ “tuyệt đối không”,”tuyệt đối cấm”,”cấm” chọn luôn đáp án này

    8. Kéo xe mất hãm: chọn đáp án “có thanh nối cứng”

    9. Cấm bóp còi từ “22h đến 5h sáng hôm sau”, còi vang xa 100m đồng giọng 65-115dB

    10. Kinh doanh vận tải xe buýt chọn đáp án dài hơn

    11. Mục đích điều khiển trong hình số 3 số 8: chọn đáp án 1

    12. Thể tích:

    13. Độ rơ tay lái:

    • Đối với xe con (100 : đáp án 1)

    14. Yêu cầu của hệ thống lái: đáp án 1

    15. Công dụng hộp số: đáp án 1

    16. Điều chỉnh đánh lửa “sớm sang muộn” chọn “cùng chiều” đáp án 1 ,”muộn sang sớm” chọn “ngược chiều” đáp án 2

    17. Gương chiếc hậu: nhìn sau 20m

    18. Bảng hiệu hướng đi phải theo 301i chọn đáp án 3, trừ câu 206 “biển nào không cho phép rẻ phải” chọn đáp án 1

    19. Câu sa hình có 4 xe: chọn đáp án 3, trừ câu 300 đáp án 1

    20. Có cảnh sát giao thông đứng: chọn đáp án 3

    21. Cứ gặp câu hỏi cách đường ray bao nhiêu thì là 5m

    22. Cắt ngang đoàn xe, đoàn người đi lại có tổ chức, bao gồm cả đoàn xe tang: cấm chỉ , do vậy cứ hễ gặp đoàn người đoàn xe là không được cắt ngang qua

    23. Chú ý đề thì hay bẫy ở những chỗ hết sức ” vớ vẫn ” như kiểu ý 1: biển 2 , ý 2 : biển 3 , ý 3 : biển 1 nhưng hấp tấp không chú ý là mất điểm

    24. Biển cho phép quay đầu 409 và 410, chỉ cho quay đầu mà cấm rẻ trái, chú ý ở các câu 188 189

    Phần thi thực hành lái xe otô qua 10 bài thi trong sa hình là phần thi khó nhất trong quá trình học và thi bằng lái xe B2. Bạn nên xuyên năng tập luyện và cố gắng ghi nhớ những gì giáo viên chỉ dạy.

    *Mẹo thi bằng lái xe B2 bài thi số 1

    • Xe dừng trước vạch xuất phát , đã được nổ máy thậm chí đã vào số 1 trước.
    • Khi nhận được tín hiệu “xuất phát” từ hệ thống chấm điểm trên xe các bạn bắt đầu xuất phát.
    • Từ khi có tín hiệu thì sẽ bị tính thời gian bài thi con, nếu sau 30 giây không qua vạch sẽ bị loại.
    • Khi xuất phát bạn nhớ bật đèn xi-nhan trái, nếu không bật hay quên tắt sẽ bị trừ điểm.
    • Lỗi: thường hay bị nhả côn nhanh quá nên dẫn đến tắt máy hoặc quên không bật xi-nhan trái
    • Bài thi này đơn giản. Bạn chỉ việc dùng xe sao cho 2 bánh trước nằm giữa 2 vạch là rất tốt

    *Bài thi số 3: dừng và khởi hành xe ngang dốc

    Đây là phần thi tương đối khó với các bạn mới làm quen với vô lăng. Khi dừng mà trượt xe quá 50cm cũng bị loại, dừng non cũng bị mất điểm, hơn nữa dừng xe khi chưa vào bài cũng bị loại.

    Khi nào có lệnh đi tiếp mới được đi. Sau khi dừng rồi thì khẩn trương đề ga bằng cách truyền thống, dùng phanh tay chứ đừng dùng phanh chân. Đạp ga lên tầm 3000 vòng rồi nhả côn cho tuột xuống khoảng 1500 vòng rồi nhả phanh tay xe sẽ từ từ lên dốc.

    *Bài thi số 4: qua vệt bánh xe đường hẹp vuông góc

    • Chú ý đi đúng đường cho bằng lái hạng B2 mà bạn thi .
    • Trước khi thi nhớ đi đè lên vệt kiểm tra vào bài thi, không sẽ bị báo bỏ bài thi.
    • Khi vào bài thi này phải giữ cho xe thật thẳng, đi chéo mà không đè bánh trước lên vạch thì cũng đè bánh sau. Giữ ổn định lái cho xe qua vạch thì mới đánh lái sẽ không bị đè bánh sau lên vạch.

    *Bài thi số 5: qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông

    Tốt nhất khi đến đèn tín hiệu thì dừng lại trước vạch vào bài thi. Khi đèn xanh thì bắt đầu đi tiếp và nhớ bật xi-nhan nếu rẻ trái hoặc phải, vượt đèn đỏ sẽ bị trừ điểm.

    *Bài thi số 6: đường vòng quanh co

    Bài này quan trọng nhất là đánh tay lái phải nhanh và đúng thời điểm, phải hoàn thành trong thời gian quy định, chạm vạch sẽ bị trừ điểm.

    *Bài thi số 7: lùi xe vào chỗ đỗ ( lùi chuồng )

    Đầu tiên hãy xem kỹ có đúng hạng hay không , nếu thi hạng B mà đi vào chồng C sẽ bị loại . Khi lùi chuồng mà chưa có tín hiệu kiểm tra đã đánh xe ra sẽ bị loại .

    *Bài thi số 8: tạm dừng ở chỗ có đường sắt chạy qua

    Dừng xa vạch hoặc quá vạch sẽ bị trừ điểm. Khi có tín hiệu đi tiếp mới được đi.

    *Bài thi số 9: thay đổi số trên đường thẳng

    Lái xe đến vị trí có biển tăng số mới được tăng lên số 2, đến vị trí có biển tăng tốc mới được tăng tốc, chú ý biển báo tốc độ tói đa.

    *Bài thi số 10: đây là mẹo thi bằng lái xe B2 cho bài thi cuối cùng, qua bài thi này là phần thi kết thúc

    Bắt buộc bạn phải bật xi-nhan phải khi về đích. Khi qua vạch về đích bạn phải dừng xe , kéo phanh tay chứ không được phóng đi tiếp về chỗ xuất phát.

    Đặc biệt chú ý tổng thời gian thi, quá 20 phút bạn sẽ bị loại.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thị Băng Lái Xe Ở Mỹ Có Khó Không
  • Mất Giấy Phép Lái Xe Và Chứng Minh Thư Thì Nên Làm Lại Giấy Tờ Nào Trước ?
  • Giải Đáp Những Câu Hỏi Hay Thắc Mắc Về Việc Thi Bằng Lái Xe Máy
  • Bạn Có Gặp Khó Khăn Khi Thi Bằng Lái Xe Máy
  • Đề Thi Bằng Lái Xe A1 Có Đáp Án
  • 12 Mẹo Thi Bằng Lái Xe A1 Mới Nhất 2021

    --- Bài mới hơn ---

  • Thi Bằng Lái Xe A1 Năm 2021 Ở Đâu Uy Tín Giá Rẻ: Thông Tin, Lệ Phí, Quy Trình Thi
  • Quy Định Về Điều Kiện Thi Bằng Lái Xe A1
  • Học Và Thi Bằng Lái Xe Máy A1 Giá Rẻ Tại Quận Gò Vấp
  • Thi Bằng Lái Xe Quận Gò Vấp Tại Trung Tâm Tiến Thành Uy Tín
  • Có Phải Tháng 7 Chấm Điểm Thi Thực Hành Bằng Chip
  • Trong kỳ thi vừa rồi cho thấy mẹo thi bằng lái xe A1 hỗ trợ rất tốt cho tỉ lệ đỗ rất cao. Trong kỳ thi sát hạch lái xe máy hạng A1 gồm 2 phần thi. Lý thuyết và thực hành. Theo quy định thì bạn phải thi đỗ lý thuyết sau đó mới được thi thực hành. Bạn thi trượt lý thuyết thì được tính là trượt. Do đó mà nhiều người trượt lý thuyết rất nhiều. Cũng bởi vì tâm lý hoặc là chưa được trang bị đầy đủ kiến thức.

    Một đề thi lý thuyết lái xe máy hạng A1 gồm có 3 phần. Trong đó có 10 câu lý thuyết, 5 câu biển báo và 5 câu sa hình. Tổng 20 câu, thời gian làm bài 15 phút, đúng 16/20 câu là đỗ.

    Phần 1: Mẹo thi lý thuyết lái xe máy hạng A1

    1. Câu hỏi khái niệm

    2. Khi gặp các câu hỏi có các ý trả lời là:

    • Bị nghiêm cấm
    • Bắt đầu bằng chữ “không được” là đáp án đúng.

    3. Câu hỏi có 2 đáp án đúng

    Trong câu hỏi có chữ ” Những” hoặc ” Các ” chắc chắn sẽ có 2 đáp án đúng.

    4. Câu hỏi nồng độ cồn

    5. Câu hỏi hiệu lệnh giang giơ

    6. Câu hỏi về đường cao tốc

    7. Câu hỏi về vòng xuyến

    • Có tín hiệu: Nhường đường cho xe đi từ bên trái
    • Không có tín hiệu: Nhường đường cho xe đi bên phải

    Phần 2: Mẹo thi biển báo hiệu đường bộ

    Phần 3: Mẹo giải sa hình đề thi bằng lái xe A1

    Các quy tắc để trả lời câu hỏi phần xa hình

    • Xe vào giao lộ trước thì được đi trước khi qua nơi giao nhau.
    • Xe ưu tiên theo luật định thì được đi trước. (Xe quân sự- công an- cứu thương)
    • Xe chạy trên đường ưu tiên thì được đi trước khi qua nơi giao nhau.
    • Xe rẽ phải mà bên phải không vướng thì đi trước khi qua nơi giao nhau.
    • Hai xe đi ngược chiều nhau: Xe rẽ phải – Xe đi thẳng – Xe rẽ trái

    11. Trong sa hình đèn xanh đỏ, câu hỏi xe nào vi phạm quy tắc giao thông. Chọn đáp án không có xe con.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Đổi Bằng Lái Xe Máy 125Cc Tại Nhật Bản
  • Dễ Nhất, Rẻ Nhất Là Lấy Bằng Gentsuki
  • Tài Liệu 150 Câu Hỏi Thi Bằng Lái Xe Máy
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Đổi Bằng Lái Xe Máy (Môtô) Của Việt Nam Sang Bằng Lái Xe Máy Của Nhật
  • Hướng Dẫn Cách Đổi Và Thi Bằng Lái Xe Máy Ở Nhật Bản Năm 2021
  • Mẹo Thi Bằng Lái Xe Cập Nhật Mới Theo Bộ Đề 600 Câu

    --- Bài mới hơn ---

  • Lý Thuyết Bằng Lái Xe Ô Tô B2
  • Học Mẹo Thi 600 Câu Hỏi Lý Thuyết Học Lái Xe Ô Tô Dễ Nhớ Nhất
  • Mẹo Học Lý Thuyết Dễ Nhớ Để Thi Bằng Lái Xe
  • Các Phần Mềm Học Lái Xe B1 Tốt Nhất Hiện Nay
  • Cách Nâng Cấp Bằng Lái Xe B1 Lên B2 Như Thế Nào?
  • Mẹo dùng cho thi bằng lái xe các hạng A1, A2, A3, A4, ô tô các hạng B1, B2, C, D, E và các hạng F cập nhật mới nhất theo bộ đề 600 câu

    1. Phần đường xe chạy: Là phần của đường bộ được sử dụng cho các phương tiện giao thông qua lại.

    2. Làn đường: chia theo chiều dọc, có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn

    3. Khổ giới hạn đường bộ: chiều cao, chiều rộng, hàng hóa xếp trên xe.

    4. Dải phân cách: phân chia phần đường xe cơ giới, xe thô sơ.

    Gồm hai loại: cố định và di động.

    5. Người lái xe: là người điều khiển xe cơ giới.

    6. Đường ưu tiên: được các phương tiện nhường đường.

    7. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ: kể cả xe máy điện, các loại xe tương tự.

    8. Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ: kể cả xe đạp máy, các loại xe tương tự.

    9. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ: cơ giới, thô sơ, xe máy chuyên dùng.

    10. Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông: người điều khiển xe cơ giới, xe thô sơ, xe máy chuyên dùng.

    11. Người tham gia giao thông:

    + Người sử dụng phương tiện.

    + Dẫn dắt súc vật, người đi bộ.

    12. Người điều khiển giao thông:

    + Người được giao nhiệm vụ hướng dẫn giao thông.

    13. Dừng xe: đứng yên tạm thời.

    14. Đổ xe: đứng yên không giới hạn thời gian.

    II. QUY TẮC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

    1. Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông:

    2. Tay giơ thẳng đứng: tất cả dừng lại.

    3. Hai tay hoặc một tay giơ ngang: trước sau dừng lại, trái phải được đi.

    4. Khi sử dụng GPLX đã khai báo mất: bị tước GPLX 5 năm.

    5. Trong đô thị và khu đông dân cư:

    + Không được bấm còi từ 22 giờ tối đến 5 giờ sáng.

    + Không được sử dụng đèn chiếu xa.

    + Chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn từ 22 giờ đến 5 giờ sáng.

    + Chỉ được quay đầu xe nơi đường giao nhau, nơi có biển báo quay đầu xe.

    6. Nhường đường tại nơi giao nhau.

    + Không có biển báo hiệu đi theo vòng xuyến nhường đường bên phải.

    + Có biển báo hiệu đi theo vòng xuyến nhường đường bên trái.

    7. Xe quá tải trọng, quá khổ khi lưu thông trên đường: phải được cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền cấp phép.

    8. Khi đỗ xe ô tô sát lề đường hè phố phái bên phải:

    + Cách lề, hè phố không quá 0.25 m.

    + Cách xe ô tô đang đỗ phía bên kia đường tối thiểu 20m.

    9. Vạch nét liền không được đè vạch, vạch nét đứt được đè vạch

    10. Vạch màu vàng phân chia các làn xe ngược chiều; vạch màu trắng phân chia các làn xe chạy cùng chiều.

    Xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự : 40 km/h

    Tốc độ tối đa cho phép trong khu vực đông dân cư (trừ đường cao tốc)

    Đường đôi; đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên

    Đường hai chiều; đường một chiều có một làn xe cơ giới

    Tốc độ tối đa cho phép ngoài khu vực đông dân cư (trừ đường cao tốc)

    Đường đôi; đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên

    Đường hai chiều; đường một chiều có một làn xe cơ giới

    Xe cơ giới là chỉ các loại xe ô tô; máy kéo; rơ-moóc hoặc sơ-mi rơ-moóc được kéo bởi xe ôtô; xe máy 2 bánh; xe máy 3 bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự được thiết kế để chở người và hàng hóa trên đường bộ. Xe cơ giới bao gồm cả tàu điện bánh lốp (là loại tàu dùng điện nhưng không chạy trên đường ray).

    Đường đôi là đường mà chiều đi và về được phân biệt bằng dải phân cách (trường hợp phân biệt bằng vạch sơn thì không phải đường đôi).

    IV. HOẠT ĐỘNG VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ

    1. Thời gian làm việc vủa người lái xe ô tô: không quá 10h trên ngày, không lái liên tục quá 4h.

    2. Quyền và nghĩa vụ của hành khách: được miễn phí cước hành lý ≤ 20 kg.

    3. Hàng siêu trường, siêu trọng: kích thướt hoặc trọng lượng vượt quá giới hạn quy định nhưng không thể tháo rời được.

    4. Giấy phép lái xe:

    Hạng A1: xe mô tô 2 bánh có dung tích xy lanh từ 50 cm3 đến dưới 175 cm3, xe mô tô 3 bánh dùng cho người khuyết tật.

    Hạng A2: xe mô tô 2 bánh có dung tích xy lanh từ 175 cm3 trở lên và hạng A1.

    Hạng A3: xe mô tô 3 bánh và hạng A1.

    Hạng A4: máy kéo nhỏ có trọng tải đến 1.000 kg.

    Hạng B1: chở người đến 9 chổ, tải dưới 3,5 T (không được kinh doanh vận tải).

    Hạng B1 tự dộng: ô tô tự động chở người đến 9 chổ, tải tự động dưới 3,5 T (không được kinh doanh vận tải), ô tô dùng cho người khuyết tật

    Hạng B2: chở người đến 9 chổ, tải dưới 3,5 T.

    Hạng C: chở người đến 9 chổ, tải trên 3,5 T.

    Hạng D: chở người từ 10-30 chỗ.

    Hạng E: chở người trên 30 chỗ.

    Hạng FC: Lái xe hạng C có kéo rơ móc, ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc.

    Hạng FE: Lái xe hạng E có kéo theo rơ móc, ô tô chở khách nối toa.

    Tuổi sức khỏe của người lái xe

    Đủ 16 tuổi: lái xe gắn máy dưới 50 cm3­.

    Đủ 18 tuổi: lái xe hạng A1, A2, A3, A4, B1, B2.

    Tuổi tối đa của người lái xe ô tô chở người trên 30 chổ: Nam 55 tuổi, Nữ 50 tuổi.

    V. CẤU TẠO VÀ CÔNG DỤNG CỦA ĐỘNG CƠ Ô TÔ

    1. Yêu cầu kính chắn gió ô tô: loại kính an toàn.

    2. Âm lượng còi điện lắp trên ô tô: từ 90-115 dB.

    3. Nguyên nhân làm động cơ diezen không nổ: Hết nhiên liệu, lõi lọc nhiên liệu bị tắc, lọc khí bị tắc, nhiên liệu lẫn không khí.

    4. Yêu cầu về an toàn kỹ thuật đối với dây đai an toàn lắp trên ô tô: Cơ cấu hãm giữ chặt dây khi giật đột ngột.

    5. Động cơ 4 kỳ: 4 hành trình

    6. Động cơ 2 kỳ: 2 hành trình

    7. Công dụng dầu bôi trơn: bôi trơn cho các chi tiết của động cơ.

    8. Công dụng của động cơ ô tô: nhiệt năng biến thành cơ năng.

    9. Công dụng của hệ thống truyền lực ô tô: truyền mô men quay.

    10. Công dụng ly hợp của ô tô: truyền hoặc ngắt truyền động.

    11. Công dụng của hộp số ô tô: đảm bảo cho ô tô chuyển động lùi.

    12. Công dụng hệ thống lái của ô tô: thay đổi hướng.

    13. Công dụng hệ thống phanh ô tô: giảm tốc độ.

    14. Công dụng ác quy: tích trữ điện năng.

    15. Công dụng máy phát điện: phát điện năng.

    1. Khởi hành ô tô trên đường bằng: đạp ly hợp hết hành trình, vào số 1.

    2. Khi vào số để khởi hành ô tô có số tự động: đạp phanh chân hết hành trình.

    3. Sử dụng chân khi điều khiển xe ô tô số tự động: không sử dụng chân trái.

    4. Khi nhả phanh tay: tay phải bóp khóa hãm.

    5. Khi điều khiển xe trên đường vòng: giảm tốc độ, về số thấp.

    6. Khi điều khiển xe ô tô trên đường trơn: không đánh lái ngoặt và phanh gấp.

    7. Khi điều khiển ô tô gặp mưa to hoặc xương mù: bật đèn chiếu gần và đèn vàng, đi chậm.

    8. Khi điều khiển ô tô trong trời mưa: Giảm tốc độ, quan sát, không phanh gấp, bật đèn chiếu gần.

    9. Khi điều khiển ô tô qua đoạn đường ngập nước: Ước lượng độ ngập nước, về số thấp.

    10. Khi xuống dốc, muốn dừng xe: về số 1, đạp nửa ly hợp cho xe đến chỗ dừng.

    11. Khi điều khiển ô tô xuống đường dốc dài, độ dốc cao: về số thấp.

    12. Khi điều khiển ô tô lên dốc cao: về số thấp, đến gần đỉnh dốc đi chậm.

    13. Khi điều khiển xe ô tô rẽ trái ở chỗ đường giao nhau: có tín hiệu rẽ trái, cho xe chạy chậm tới phía trong của tâm đường giao nhau.

    14. Khi điều khiển xe ô tô rẽ phải ở chỗ đường giao nhau: điều khiển xe bám sát phía phải, giảm tốc độ.

    15. Khi quay đầu xe ở nơi nguy hiểm: đưa đầu xe về phía nguy hiểm, đuôi xe về phía an toàn.

    16. Khi điều khiển ô tô tới gần xe chạy ngược chiều vào ban đêm: đèn chiếu xa sang đèn chiếu gần, nhìn chếch sang phía phải.

    17. Khi điều khiển xe qua đường sắt: dừng xe tạm thời, quan sát.

    18. Khi điều khiển xe ô tô tự đổ:

    + Không lấy lái gấp và không phanh gấp

    + Khi đổ hàng phải chọn vị trí có nền đường cứng và phẳng.

    19. Khi điều khiển tăng số: không được nhìn xuống buồng lái.

    20. Khi điều khiển xe giảm số: không được nhìn xuống buồng lái.

    21. Đổ xe ô tô sát lề đường bên phải, khi mở cửa xe: quan sát tình hình giao thông phía trước, sau, mở hé cánh cửa.

    22. Kỹ thuật giữ thăng bằng khi điều khiển xe mô tô trên đường gồ ghề: Đứng thẳng trên giá gác chân, hơi gập đầu gối và khủy tay, đi chậm.

    23. Để đạt hiệu quả phanh cao nhất đối với xe mô tô: Giảm hết ga, sử dụng đồng thời cả phanh sau và phanh trước.

    Cấm nhỏ thì cấm lớn, cấm lớn không cấm nhỏ.

    Cấm 2 bánh không cấm 4 bánh, cấm 4 bánh cũng không cấm 2 bánh.

    Nguyên tắc xử lý sa hình: Theo thứ tự ưu tiên giảm dần

    1. Xe đã vô ngã tư.
    2. Xe ưu tiên (hỏa, sự – công, thương).
    3. Theo tín hiệu đèn giao thông.
    4. Theo đường ưu tiên.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẹo Học Lý Thuyết B2 600 Câu Hỏi Dễ Nhớ Đậu 100%
  • Mẹo Thi Lý Thuyết Bằng Lái Ô Tô B1, B2, C
  • Tài Liệu Học Bằng Lái Xe B1 Cơ Bản Cho Học Viên Mới
  • Lịch Thi Bằng Lái Xe Ô Tô B1, B2, C Tại Hà Nam Tháng 10/2019
  • Tổng Hợp Toàn Bộ Các Mẹo Học Thi Lý Thuyết Lái Xe B1 Dễ Nhớ
  • Bí Quyết & Mẹo Thi Sa Hình Giấy Phép Lái Xe Hạng B1, B2, C Mới Nhất 2021

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẹo Thi Sa Hình Bằng B2 Để Đạt 100 Điểm Tuyệt Đối
  • Khóa Học Lái Xe Ô Tô B2 Tại Tây Ninh
  • Thi Bằng Lái Xe Máy Tây Ninh
  • Lệ Phí Thi Bằng Lái Xe Hạng A2 Tại Tây Ninh
  • Tư Vấn Học Bằng Lái Xe Ô Tô B2 Tại Tây Ninh Giá Tốt
  • chia sẻ kinh nghiệm học thi lái xe oto của Học Viện Hoa Sen:

    Hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một cách, mẹo bí quyết giải sa hình trong 450 câu hỏi sát hạch lái xe B1, B2, C….Chúng ta có thể áp dụng được cho tất cả các bằng này.

    + Mục tiêu cuối cùng của việc giải sa hình là sắp xếp xe nào đi trước, xe nào đi sau, xe nào phải nhường đường, xe nào được đi, đưa các xe thoát ra khỏi giao lộ nhanh nhất theo 1 trật tự nhất định

    + Học theo cách suy luận logic, không cần học thuộc lòng

    + Nội dung đề thi có khoảng 8-11 câu về giải thế sa hình, ở đây chiếm khoảng 1/3 số lượng câu hỏi, có 30 câu thì có khoảng 10 câu về sa hình, đây là phần rất dễ lấy điểm tuyệt đối. ta có thể thông qua từ bài này để vận dụng vào một cách chính xác.

    Thế nào là vào giao lộ, các xe được coi vào giao lộ khi bánh trước đã vượt qua vạch trắng của người đi bộ trên đường, dù cho bất cứ hoàn cảnh nào thì phương tiện đã vô giao lộ rồi đều được ưu tiên đi trước, thế thì theo xa hình này thì theo bạn các phương tiện nào được đi trước. câu hỏi đặt ra là thứ tự các xe đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông, các bạn thấy là xe cứu thương thường được ưu tiên đi trước đúng không, nhưng mà xe lam đã đi vào giao lộ rồi. xe con vẫn ở vạch kẻ. thế thì để giải phóng giao thông tránh ách tắc thì xe nào đã đi vào giao lộ thì sẽ được ưu tiên đi trước, thì đây thứ tự ưu tiên đi trước sẽ là giao lộ, tức là xe lam, sau đó giữa 2 xe này, dựa vào thứ tự ưu tiên sẽ là xe cứu thương, cuối cùng là xe con, thì thứ tự chúng ta ưu tiên là xe lam, xe cứu thương, xe con.

    Nguyên tắc thứ 2 là thứ tự các xe ưu tiên như sau: Cứu hỏa, Quân sự, Công an, Cứu thương. Đó là cách nhớ, nguyên tắc xe ưu tiên. Thứ tự các xe ưu tiên Hỏa Quân Công Thương, đầu tiên là cứu hỏa rồi đến quân đội đến công an và cứu thương, thế thì câu hỏi đặt ra là xe nào được quyền đi trước trong trường hợp này. Rõ ràng moto đang đi trên đường có biển báo là đường ưu tiên, còn đây là xe cứu thương đi trên đường có biển là giao nhau với đường ưu tiên và đây là đường ưu tiên rồi, nguyên tắc lẽ ra moto được đi trước, tuy nhiên đây là xe cứu thương nên được đi trước

    + xe nằm trên đường ưu tiên sẽ được đi trước, qua nơi giao nhau

    + căn cứ vào 3 biển bên dưới: biển số 1 là biển giao nhau với đường không ưu tiên và chúng ta đang ở đây và nhìn thấy biển này thì chúng ta đang trên đường to hơn, và 2 bên đường này không ưu tiên, và ngược lại biển số 1 và số 2 là giao nhau với đường ưu tiên. 2 biển này thường đặt ngã tư, biển số 3 thì thường đặt trên quốc lộ. câu hỏi đặt ra là xe nào được quyền đi trước. theo nguyên tắc đường ưu tiên, ta quan sát xe con đang đi trên đường ưu tiên, xe lam và xe tai đang giao nhau với đường ưu tiên, do đó xe con được đi trước vì có biển báo ở đây, đáp án là số 2

    + Tại ngã 4 hoặc giao lộ: quyền ưu tiên thuộc về xe nào mà hướng đường bên tay phải không có xe. Câu hỏi đặt ra là thứ tự các xe đi như thế nào là đúng với nguyên tắc giao thông, ta thấy là moto rẽ trái, xe lam đi thẳng, oto tải rẽ trái.

    Theo nguyên tắc tay phải không vướng, ta thấy tai phải của xe tải và xe lam, tay phải của xe lam là moto, tay phải của moto không vướng, như vậy quyền ưu tiên đi trước là moto, sau khi moto đi rồi thì tay phải xe lam không vướng và theo hướng đi thẳng là hướng ưu tiên, thì tiếp theo là xe lam rồi mới đến xe tải và xe tải rẽ trái, xe lam đi thẳng, đáp án là số 3, moto xe lam, xe tải. tuy nhiên không phải lúc nào tay phải không vướng cũng được đi trước, chúng ta sang nguyên tác tiếp theo

    + Tại vòng xoay/ bùng bình: quyền ưu tiên thuộc về xe nào mà hướng đường bên tay trái không có xe. Câu hỏi là xe nào phải nhường đường trong trường hợp này, ta thấy là xe tải thì cũng rẽ trái rồi đi thẳng vào đây, xe con thì vòng vào đây, thế nhưng bên tay trái không vướng của xe tải, nên xe tải được đi trước, xe con đi sau.

    Nhưng câu hỏi này hơi khó môt chút là xe nào phải nhường đường, do vậy xe con phải nhường đường, nên đáp án là số 1. Chúng ta phải cẩn thận một chút với câu hỏi ngược này.

    Xe rẽ phải đi đầu tiên, sau đó là xe đi thẳng, cuối cùng là xe rẽ trái. Câu hỏi đặt ra trong xa hình này là các xe đi theo thứ tự nào là đúng trong nguyên tắc giao thông đường bộ, chúng ta quan sát ở đây có 3 phương tiện tại ngã 3. Đối với xe moto rẽ trái, xe con rẽ phải, xe của bạn đi thẳng.

    Theo hướng vẽ ưu tiên, ta thấy là rẽ phải được ưu tiên trước, xe con rẽ phải sẽ được đi trước, sau đó là đi thẳng được ưu tiên số 2, thế thì xe của bạn đi số 2 và moto đi cuối cùng. Đáp án là số 2, xe con, xe của bạn và moto.

    Xét theo thứ tự từ trên xuống dưới của nguyên tắc sau:

    Thế thì giao ở đây là giao lộ, xe là xe ưu tiên, đường là đường ưu tiên, dựa vào biển, phải là tay phải không vướn đi trước, sau đó đi thẳng, rồi rẽ trái, hướng là hướng rẽ của phương tiện

    • + Chúng ta cứ xét từ trên xuống dưới, theo nguyên tắc, đụng tới đâu áp dụng tới đó,
      Để cho các bạn dễ hiểu, tôi sẽ lấy một vài ví dụ:

    Ví dụ thứ nhất. ở đây chúng ta thấy thứ tự xe nào đi trước theo đúng nguyên tắc giao thông, chúng ta thấy rằng ở đây có xe công an, xe lam, xe tải, xe con. Thế thì theo nguyên tắc giao xe đường phải hướng. Giao ở đây thì chưa xe nào vào giao lộ, không xét nguyên tắc giao, thứ 2 là xe, đây là xe ưu tiên, ở đấy có xe ưu tiên là xe công an, ở đây có đường ưu tiên không, ở đây có biển đường ưu tiên, xe con này đi trên đường giao với đường không ưu tiên, nên xe con được đi trước, nguyên tắc phải thì không có trường hợp nào được ưu tiên, hướng thì có hướng được ưu tiên, ta quan sát hướng đi thẳng, hướng rẽ trái. Đáp án là số 1 xe công an, xe con, xe tải, xe lam. Mách cho các bạn 1 mẹo nữa là đáp án trùng nhau để tiết kiệm thời gian, các bạn lựa chọn đáp án đầu tiên, đó là mẹo. có thể là những năm tới sẽ thay đổi, nhưng hiện tại cứ đáp án đầu tiên là chọn

    Ví dụ 2 là cách giải sa hình cơ bản. câu hỏi là xe đi như thế nào là đúng nguyên tắc giao thông, quan sát có 4 xe, xe tải, xe lam, xe moto, xe con. Chúng ta lại dựa 5 nguyên tắc giao xe đường phải hướng. Giao thì chưa có xe nào vào giao lộ cả, nên xét nguyên tắc, xe thì cũng không có xe ưu tiên. Đường ưu tiên có không, các bạn nhìn thấy biển báo đường ưu tiên, vậy xe tải đi trước, phải thì không có, hướng thì có xe lam đi thẳng. Xe con rẽ trái, moto ở đường ưu tiên, nhưng rẽ trái. Theo nguyên tắc giao thông thì xe tải đi trước, sau đó moto, tiếp theo đường không ưu tiên nhưng xe lam đi thẳng, nên xe lam đi trước, đáp án là số 2 x tải, moto, xe lam, xe con

    Ví dụ 3 xe nào phải nhường đường đúng nguyên tắc giao thông. Có xe con và xe tải. các bạn thấy tren ngã tư này giao, xe, đường đều không có. Nguyên tắc phải có, hướng đều đi thẳng. Như vậy chỉ có nguyên tắc phải. tay phải của xe tải không vướng. Xe tải được đi trước, xe con phải nhường đường, đáp án số 1

    Ví dụ 4 thứ tự đi như thế nào đúng nguyên tắc giao thông. ở đây trên cái vòng xuyến, các bạn quan sát thì khi chúng ta chưa hiểu nguyên tắc thì rất là rối, ta áp dụng 5 nguyên tắc vào thì rất là dễ. giao thì không có xe nào vượt qua giao lộ, xe thì không có xe ưu tiên, đường thì không có đường ưu tiên, phải thì có, xe moto rẽ phải không vướng, ta có thế thấy, chỉ có nguyên tắc phải là áp dụng. Moto đi trước. khuyên các bạn cứ có 2 đáp án trùng nhau thì chọn đáp án đầu tiên, đây là kiểu đánh nhắm mắt, nhưng cũng có lý do. Moto đi đầu tiên, nên loại được 2 phương án, moto đi rồi nên mảng bên phải trống, sau đó xe tải đi, trống bên phải xe khách, rồi cuối cùng xe con, đáp án số 3 moto, xe tải, xe khách, xe con

    Bộ 150 Câu Hỏi Cho Bài Thi Sát Hạch Bằng Lái Xe A1

    Ví dụ 5 xe nào phải nhường đường đi cuối cùng qua nơi giao nhau này. Áp dụng 5 nguyên tắc, ở đây chưa có xe nào vượt qua giao lộ, xe thì không có xe ưu tiên, có đường ưu tiên, quan sát thấy xe khách giao nhau với đường ưu tiên, xe con đi trên đường ưu tiên, xe tải giao nhau với đường ưu tiên, nguyên tắc phải cũng không áp dụng, tiếp theo là hướng, quan sát xe khách rẽ trái, xe tải rẽ phải, xe tải giao nhau với đường ưu tiên, xe khách cũng giao với đường ưu tiên, câu hỏi là xe nào phải nhường đường đi cuối cùng, xe con đi trước, xe tải và xe khác đều giao nhau đường ưu tiên và cùng trên 1 con đường. Thứ tự ưu tiên đi là xe con, xe tải, rồi xe khách, vậy xe khách là nhường đường đi cuối cùng.

    Các bạn phải nhớ bí quyết của sa hình xét từ trên xuống dưới ” giao xe đường phải hướng” hoặc nguyên tắc ” nhất chớm, nhì ưu, tam đường, tứ hướng “.

    sa hinh bang c, nhung bi quyet hoc bang lai xe oto, bi quyêt thi b2, upgrade motorcycle driving license b2 to b1, thue xe 4 cho tai tphcm, thi truong xe may qua su dung ;google;com, thi sa hinh moi nhat bang b2, testfx5, tải bài thi bằng lái xe ôtô, sa hinh b1, meo thi bang lai xe b2, mẹo học sát hạch ôtô, hướng dẫn đi sa hình b1, học trường thực nghiệm ở HCM, học sát hạch lý thuyết xe máy, câu hỏi sát hạch lái xe hạng b2, bín quyết thi bằng lái xe, xa hinh lai xe b2

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thi Bằng Lái Xe B1 Tự Động Tại 83 Group Hà Nội Cực Chất
  • Lỗi Bị Trừ Điểm Trong Bài Thi Sa Hình B2/hocbanglaixe.vn
  • Hướng Dẫn 11 Bài Thi Sa Hình Sát Hạch Lái Xe Ô Tô “chi Tiết Nhất”
  • Học Bằng Lái Xe B2 Tại Hà Nội / Tỷ Lệ Đậu Cao/đăng Ký Thi Chỉ Với 3Tr500
  • Mẹo Thi Bằng Lái Xe B2 Đơn Giản Mà Hiệu Quả, Đảm Bảo Thi Là Đậu
  • Tài Liệu Thi Bằng Lái Xe B2 Mới Nhất 2021 Có Mẹo Học Nhanh

    --- Bài mới hơn ---

  • Nên Học Bằng Lái Xe B1 Hay B2, Đọc Xong Bạn Sẽ Không Còn Lăn Tăn
  • Cẩm Nang Chi Tiết Học Thi Bằng Lái Xe Hạng B1 Dành Cho Người Mới
  • Học Lái Xe B1 Đậu 100%
  • Học Bằng Lái Xe B2 Bao Nhiêu Tiền 2021? Trọn Gói Chi Phí Phát Sinh
  • Học Phí & Lệ Phí Thi Bằng Lái Xe B2 Trọn Gói Hết Bao Nhiêu Tiền?
  • tài liệu thi bằng lái xe B2

    Bạn đang cần bộ giáo trình 450 câu lý thuyết học bằng lái B2 mới nhất năm 2021, chúng tôi cung cấp cho các bạn trọn bộ đề thi lý thuyết để cách bạn có thể tải về, và học, trên bất kì hệ điều hành hay smart phone nào.

    Chúng tôi có phân chia rõ ràng cho các bạn tiện tải về:

    Hướng dẫn sử dụng phần mềm các bạn làm như sau:

    1. Các bạn tải PHẦN MỀM THI LÝ THUYẾT Ô TÔ về máy bàn hoặc laptop của bạn.
    2. Giải nén ra, bằng phần mềm Winrar ,sau đó các bạn nhấn nhấp đôi chuột vào tập tin “Luyen Thi Ly Thuyet.exe” để khởi động chương trình.

    3.Trong mục sổ xuống, các bạn chọn loại bằng bạn muốn thi thử bài thi lý thuyết. Ví dụ như trong hình là bằng B2.

    4.Ở bước này, chúng ta nhấn vào nút “Thi” để bắt đầu làm bài thi thử.

    5. Đây là giao diện của chương trình thi sát hạch thử, các bạn nên làm nhiều lần để vững vàng hơn.

    + Khung số 1: hiển thị nội dung câu hỏi.

    + Khung số 2: hàng trên cùng hiển thị thời gian còn lại. Từ ô số 1 tới ô số 30 là nơi để học viên chọn câu trả lời đúng với câu hỏi tương ứng hiển thị trong khung số 1.

    Lưu ý: hãy bấm vào các ô từ số 1 tới số 30 để di chuyển tới câu hỏi tương ứng.

    – Bước 6: sau khi hoàn tất bài thi, chọn nút ” Kết thúc ” để kết kết thúc phiên thi thử.

    – Bước 7: kết quả cụ thể của bài thi sẽ được hiển thị để bạn kiểm tra. Bạn có thể nhấn “kết thúc” để tắt chương trình, nhấn “lưu bài thi” để lưu lại bài thi và kiểm tra sau này, nhấn “xem bài thi và đáp án” để xem đáp án cụ thể của bài bạn vừa thi.

    Lưu ý trước khi chạy phần mềm này, máy bàn hoặc laptop của bạn phải được cài .Net Framework 32-bit hoặc .Net Framework 64-bit để có thể chạy phía trên, nếu nhấn chạy mà phần mềm báo lỗi, bạn vui lòng cài phần mềm ứng với đúng phiên bản windows mà bạn đang sử dụng.

    • Còn nếu bạn không có laptop hoặc máy bàn thì bạn có thể tải phần mềm thi sát hạch lý thuyết B2 dành cho hệ điều hành ios, hệ điều hành chạy trên Iphone, Ipad, bằng cách nhấn vào link bên dưới.

    Tương tự trên máy tính, trên iphone đã có những bộ đề cho bạn lựa chọn, rất dễ dàng như bạn đang sài máy tính bàn hoặc laptop vậy.

    Lưu ý với các bạn, khi sừ dụng các ứng dụng trên các bạn có thể mất 1 khoảng thanh toán nhỏ, bạn phải trả bằng t hẻ visa .Còn nếu bạn không muốn mất phí cho các ứng dụng trên, bạn có thể vào trang thi thử lý thuyết B2 online miễn phí bằng đường dẫn sau ĐÂY.

    Lời kết:

    chắc hẳn các bạn đã tìm được phần mềm ưng ý cho việc tự học và thi tại nhà, nếu bạn cần đăng ký học lái xe ô tô thì có thể gọi 0938.198.039 để đăng ký học lái xe ô tô, cảm ơn quý học viên nhiều.

    Tài liệu thi bằng lái xe B2

    Từ khóa tìm kiếm tương tự trên google :

    Tài liệu thi bằng lái xe B2 2021

    Tài liệu thi bằng lái xe B2 mới nhất

    Tài liệu thi bằng lái xe B2 cơ bản

    Tài liệu thi bằng lái xe B2 dễ hiểu

    Tài liệu thi bằng lái xe B2 đầy đủ nhất

    Tài liệu thi bằng lái xe B2 rõ rang nhất

    tai lieu thi bang lai xe B2 chi tiet nhat

    tai lieu thi bang lai xe B2 cho nguoi moi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẹo Thi Bằng Lái Xe B2 Hay Đúng Chuẩn 100%
  • Thi Bằng Lái Xe Máy A1 Mất Bao Lâu Có Bằng?
  • Đào Tạo Lái Xe A1 Bao Đậu Học 10 Ngày Có Bằng
  • Thi Bằng Lái Xe Máy Quận 9 Tphcm
  • Thi Bằng Lái Xe Máy A1 Giá Rẻ Bao Đậu
  • Công An Nhân Dân / Số 756 / Trang / Ngày 4/8/2018

    --- Bài mới hơn ---

  • Sim 586 May Mắn Tài Lộc
  • Ghi Nhớ Lời Bác Dạy (Số 586)
  • Ý Nghĩa Của Chứng Thực Mã Hóa Ssl Với Email Server
  • Sim 583 May Mắn Tài Lộc
  • Góp Phần Phản Bác “ngụy Sử”
  • Triển lãm các tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2021 do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam từ 30.8 đến 8.9 là một sự kiện chào mừng ngày Quốc khánh năm nay.

    Trong 13 tác giả được vinh danh, Giải thưởng Hồ Chí Minh dành cho hai tác phẩm mỹ thuật của tác giả Nhà điêu khắc Tạ Quảng Bạo và cụm tác phẩm nhiếp ảnh của tác giả, nhà báo Lương Nghĩa Dũng.

    Tố chất của nhà nhiếp ảnh

    Khác với các phóng viên chiến trường phương Tây được trang bị máy móc tối tân và huấn luyện về kỹ năng tác nghiệp, các phóng viên chiến tranh Việt Nam “vào trận” với trang bị thô sơ và không được huấn luyện để tự bảo vệ mình trong bom đạn.

    Nhà báo, liệt sĩ Lương Nghĩa Dũng cũng không được đào tạo bài bản về nhiếp ảnh báo chí mà chỉ qua một khóa đào tạo cấp tốc cùng với Vũ Tạo, Hứa Kiểm… nhưng có con mắt, tố chất nhạy cảm và lòng dũng cảm, bất chấp hiểm nguy chỉ để phản ảnh chân thực sự khốc liệt của chiến tranh. Nghĩa Dũng với bút danh Nghĩa Mạnh đã có mặt tại nhiều điểm nóng, nhất là các trận địa pháo cao xạ khốc liệt nhất và được gọi là nhà nhiếp ảnh của Trường Sơn vì tất cả các chiến dịch lớn như Khe Sanh 1967 – 1968, Cánh đồng Chum – Mường Xủi (Lào) 1970 – 1971, Đường 9 Nam Lào 1971 – 1972 và giải phóng Quảng Trị 1972 đều có mặt và ghi dấu ấn bằng những bức ảnh tường thuật mạnh mẽ với phong cách riêng.

    Phóng sự ảnh “Những cô gái giữ biển giữ làng” chụp đại đội dân quân nữ pháo binh Ngư Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình) với những khẩu pháo hạng nặng đánh trả tàu chiến, tàu biệt kích Mỹ, hay loạt ảnh trên các nẻo đường Trường Sơn về các chiến sĩ vận tải, công binh mở đường, thông xe cho tiền tuyến… gây ấn tượng mạnh.

    Vì sao ảnh Lương Nghĩa Dũng ấn tượng?

    Vì chất anh hùng ca trong ảnh, vì ông không chỉ mô tả sự khốc liệt, mất mát, hy sinh của cuộc chiến mà chú ý đến những khoảnh khắc đời thường, thể hiện tinh thần lạc quan, như các chiến sĩ đảo Bạch Long Vĩ cắt tóc cho nhau, hay nghe thông tin từ đất liền qua Đài Tiếng nói Việt Nam… Và đặc biệt, trời phú cho ông khả năng tạo hình đặc sắc. Những cú bấm máy nhanh của Nghĩa Dũng mạnh mẽ về bố cục, mang tính thẩm mỹ và không ít trong số đó đã trở thành tác phẩm nghệ thuật.

    Điều thú vị nữa ở ông là chỉ với chiếc máy ảnh Exakta, Pratica (Đông Đức – cũ) chụp từng kiểu phim một với ống kính tiêu chuẩn, Lương Nghĩa Dũng đã chụp được nhiều bức ảnh đen trắng tuyệt vời.

    Lần này, ông được chọn để trao Giải thưởng Hồ Chí Minh với cụm 5 tác phẩm “Lửa vây máy bay Mỹ”, “Nữ pháo binh Ngư Thủy”, “Đưa xe tăng vào trận”, “Xốc tới” và “Đánh chiếm cứ điểm 365”. Những bức ảnh thể hiện rõ sự dấn thân của nhà nhiếp ảnh, có nhịp điệu, chất anh hùng ca và lên được không khí ác liệt của chiến tranh.

    Liệt sĩ Lương Nghĩa Dũng sinh năm 1935 và hy sinh năm 1972 tại chiến trường Quảng Trị, là một trong những phóng viên ảnh VN nổi tiếng có 16 bức ảnh trong cuốn sách “Requiem” (Hồi niệm) do hai nhà nhiếp ảnh nổi tiếng Horst Faas và Tim Page làm chủ biên.

    Nhà nhiếp ảnh Chu Chí Thành (nguyên Trưởng ban Biên tập ảnh TTXVN, nguyên Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam) đã từng viết về đồng đội Lương Nghĩa Dũng: “Anh đã lăn lộn những nơi máu lửa, ngẩng cao đầu giữa làn bom đạn của hai phía mà chụp ảnh. Chỉ có anh và những người như anh mới dám nhìn thẳng vào họng súng và cột khói bom, thu vào ống kính những ánh chớp, những quầng lửa hào hùng và bi tráng của cuộc chiến mà từ đó bừng sáng lên những tư thế hiên ngang, những gương mặt cương nghị, sắt đá phi thường của người lính quyết tâm bảo vệ Tổ quốc, giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước…

    VIỆT VĂN

    Nông nghiệp VN / số 154 / trang 5 / ngày 2/8/2018

    Công bố chỉ dẫn địa lý hạt tiêu Quảng Trị

    Chiều 31/7, tại thành phố tỉnh lỵ Đông Hà, tỉnh Quảng Trị phối hợp Cơ quan phát triển Pháp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ công bố “Chỉ dẫn địa lý hạt tiêu Quảng Trị và nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận tỉnh Quảng Trị”.

    Tiêu Quảng Trị được bảo hộ chỉ dẫn địa lý sẽ có giá trị thương mại cao hơn

    Ông Trần Ngọc Lân, Giám đốc Sở Khoa học- Công nghệ tỉnh Quảng Trị cho biết hạt tiêu Quảng Trị là đặc sản nổi tiếng của Việt Nam từ thế kỷ XV. Nhà bác học Lê Quý Đôn từ thế kỷ 18 từng nhắc đến trong tác phẩm “Phủ Biên tạp lục” từ nhiều thế kỹ trước rất các thương gia nước ngoài đến Quảng Trị mua hạt tiêu mang về nước, xem tiêu như “vàng đen”của Quảng Trị. Hiện tại tiêu Quảng Trị có chất lượng nổi tiếng cả nước, hạt tiêu chắc, cay và thơm, dung trọng của loại tiêu đen trung bình cũng đạt 650 đến 700gam/lít, cao nhất nước. Khoa học chứng minh, hạt tiêu chứa một số khoáng chất rất quan trọng với cơ thể người như crom, canxi, đồng, sắt… và giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa; bên cạnh đó còn có hàm lượng vitamin K cao và nhiều loại vitamin khác giúp giảm tác hại của các gốc hóa học tự do trên cơ thể…

    Tỉnh Quảng Trị hiện có trên 2.300 ha tiêu, tập trung chủ yếu ở 4 huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ và Hướng Hóa, năng suất bình quân đạt 1 tấn tiêu khô/ha. Các địa phương đang phát triển vườn tiêu mới, dự kiến đến năm 2021 tỉnh sẽ có diện tích đạt 2.700 ha tiêu, đến năm 2025 đạt 3.000 ha, năng suất đạt 1,5 đến 2 tấn/ha. Đối với việc trồng hồ tiêu, nông dân và doanh nghiệp trong tỉnh đang từng bước áp dụng biện pháp canh tác bền vững theo hướng thực hành nông nghiệp tốt (GAP), áp dụng công nghệ tưới tiết kiệm, tuân thủ quy trình kỹ thuật, sản xuất, chế biến và tiêu thụ để nâng cao giá trị sản phẩm . Xây dựng mối liên kết với Hiệp Hội Hồ tiêu Việt Nam nhằm thiết lập kênh thông tin thị trường về vật tư phân bón và sản phẩm hồ tiêu để giúp người dân chủ động hơn trong đầu tư sản xuất cũng như xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm hồ tiêu ra thị trường trong và ngoài nước…

    Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị ( thứ hai, phải qua) trao chứng nhận “Chỉ dẫn địa lý” tiêu Quảng Trị cho ông Trần Ngọc Lân, GĐ Sở KH-CN( thứ ba, phải qua)

    Tỉnh Quảng Trị quyết tâm liên kết trồng tiêu sạch, xem đây là một hướng đi đúng, đảm bảo tính bền vững cho một sản phẩm đặc biệt. Mùa thu hoạch tiêu trước, Quảng Trị đã xuất trực tiếp sang thị trường Hoa Kỳ được 24 tấn tiêu khô với giá cao hơn nhiều so với bán cho các tư thương trong nước. Hiện Quảng Trị đang xuất hồ tiêu qua thị trường Hoa Kỳ và Pháp và được đối tác đánh giá cao.

    Có 9 sản phẩm khác được trao nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận tỉnh Quảng Trị”.

    Trước đó, tháng 7/2017, trong chương trình “Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ” được Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức, Đoàn Quảng Trị do ông Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã mang theo một ít sản phẩm hạt tiêu của Quảng Trị để giới thiệu với các đối tác là tổ chức Roots of Peace và tập đoàn Noble House Spice. Bà HeiDi Kuhn, Giám đốc tổ chức Roots of Peace liền nếm thử mùi vị hạt tiêu và cho rằng đây là loại tiêu tốt nhất thế giới.

    Nằm trong khuôn khổ buổi lễ, có 9 sản phẩm cũng là đặc sản của Quảng Trị được cấp nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể gồm: nước mắm Mỹ Thủy (huyện Hải Lăng); nước mắm Cửa Việt (Gio Linh); nước mắm Cồn Cỏ (huyện đảo Cồn Cỏ); cao dược liệu Định Sơn (Cam Lộ); khoai môn (Vĩnh Linh); rượu men lá Ba Nang (Đakrông); đậu đen xanh lòng (Triệu Phong); rau sạch (TP.Đông Hà) và chuối Tân Long (Hướng Hóa).

    Поделитесь с Вашими друзьями:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ý Nghĩa Số 56 Có Đáng Để Chọn Sim Làm Ăn?
  • Công Ty Tnhh Thanh Hữu Tín
  • #3 Ý Nghĩa Số 32 Cùng Những Bí Mật Chưa Được Ai Giải Mã
  • Ý Nghĩa Số 32…vì Sao Lại Có “sức Hút” Trong Sim Số Đẹp?
  • Số 32 Có Ý Nghĩa Gì? Khám Phá Sự Thật Về Ý Nghĩa Số 32
  • Tin tức online tv