Top 13 # Mẹo Thi Bằng Lái Xe Thực Hành Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 5/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Mẹo Thi Thực Hành Bằng Lái Xe B2

Với kinh nghiệm đã đào tạo cho hơn 12.000 học viên đậu sát hạch sát hạch lái xe ô tô B2.

Chuẩn bị tâm lý thi sát hạch vững vàng

Thuộc lòng 11 bài liên hoàn được giáo viên của trung tâm đại phúc hướng dẫn.

Đối với sát hạch thực hành lái xe B2 có tất cả 11 bài thi sa hình.

Bài 1: Xuất phát

Khi học viên ngồi lên xe không mở xi-nhan trước ( vì dễ làm cho người sát hạch viên nghĩ rằng học viên sẵn sàng bắt đầu thi; thay vào đó các bạn hãy chỉnh ghế, chỉnh kính chiếu hậu, thắt dây an toàn, hạ thắng tay, vào số 1 rồi hít thở thật sâu. Xong xuôi, tâm lý tự tin thì hẵng mở xi-nhan trái để chuẩn bị cho phần thi xuất phát.

Khi có lệnh xuất phát “Bắt đầu” chúng ta nhả côn cứ từ từ chạy qua vạch xuất phát. Lưu ý sau 20 giây sau lệnh xuất phát mà chưa cho xe qua vạch xuất phát sẽ bị trừ 5 điểm. Đặc biệt lưu ý, nêu sau 30 giây mà xe chưa qua khỏi vạch xuất phát sẽ bị loại trực tiếp. Khi xe chạy qua vạch xuất phát khoảng 5m thì tắt xi nhan, lúc này bạn có thể nhả hết côn cho xe tự chạy, không cần đạp ga. Chuẩn bị cho bài thi số 2.

Bài 2: Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

Bạn phải dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường dành cho người đi bộ (sọc ngựa vằn). Cản xe phía trước cách vạch dừng không quá 0,5m. Mẹo nhỏ ở bài thi số 2 là bạn canh cột Stop nằm giữa tay nắm cửa xe.

Nếu bạn đỗ già quá ( chạm vạch trắng ) hoặc non quá (xa vạch trắng) đều bị trừ 5 điểm. Dừng xe xong rồi, bạn nhả côn để cho xe đi tiếp. Nếu dừng lâu quá 30s sẽ bị trừ điểm.

Bài thi này chúng ta không cần dùng chân ga, chỉ cần nhả côn cho xe lăn bánh lên tới cột Stop. Lưu ý: không được vượt qua cột Stop, nếu lố cột sẽ bị loại trực tiếp.

Trước tiên bài qua vệt bánh xe: trước tiên bạn cần chú ý phải đi đúng hình của hạng xe sát hạch của mình, vì nếu đi không đúng bạn sẽ bị loại khỏi bài thi này và 2 bánh xe bên phải cần đi qua vùng giới hạn của vệt bánh xe ( dấu B) nếu không qua thì bạn sẽ bị truất quyền sát hạch. Cần chú ý không được để bánh xe đè lên vạch, nếu mỗi lần đè lên vạch bạn sẽ bị trừ 5 điểm, cứ quá 5 giây thì sẽ bị trừ tiếp 5 điểm. Không hoàn thành bài thi này trong 2 phút thì sẽ bị trừ 5 điểm.

Tiếp theo, qua đường vòng vuông góc: Bạn cần canh làm sao cho khi vai của bạn ngang với góc đường thì đánh hết lái thật nhanh. chú ý trong bài này phải vê côn để xe đi thật chậm mới đánh lái qua được.

Khi rẽ vào đường hàng đinh bạn nên đánh lái muộn một chút để xe áp sát lề đường bên phải. Đi thật chậm và nhìn gương phải để quan sát bánh xe phía sau. Các sân thi cũng như sân tập thường kẻ sẵn vạch dẫn đường. Vạch này bằng mép ngoài hàng đinh, vì vậy nếu bánh xe cách vạch đó khoảng 10-15cm thì xe sẽ đi qua hàng đinh mà không chạm mép 2 bên.

Ngoài việc nhìn gương phải, bạn phải căn và bám vào một điểm mốc ở phía trước, thường là một vạch dánh dấu trên lể đường trước mặt vì có khi lúc đầu xe đi đúng khoảng cách với vạch căn bên phải nhưng sau đó do giữ lái không tốt nên xe bị chệch hướng.

Chú ý – nếu bánh xe bên phải đi ngoài hàng đinh thì sẽ bị loại.

Sau khi đi qua hàng đinh, bạn thấy gương chiếu hậu ngang với góc bên trái thì đánh hết lái sang trái, đồng thời quan sát gương chiếu hậu và trả lái phù hợp để thành xe song song với vạch giới hạn và cách 30-40cm khi song song thì trả thẳng lái tiến đến góc vuông thứ 2.

Quan sát khi thấy gương chiếu hậu bên phải ngang với góc thứ 2, dánh hết lái sang phải và trả thẳng lái tiến ra khỏi hình.

Để có thể đánh hết lái và trả thẳng lái cho nhanh, trong quá trình học bạn nên tập thuần thục động tác….. quay tay! (xoay vô lăng).

Đặc biệt chú ý trong bài này phải vê côn để xe đi thật chậm mới đánh lái kịp.

Mẹo ở đây là: Khi lên thấy vai cách cột stop 3 tấc thì cắt côn và thắng nhanh. Sau khi xe đã dừng trên dốc, bạn kéo phanh tay với mục đích là thay phanh chân, giữ xe tại điểm dừng. Khi đó, bạn có thể bỏ chân phanh ra và đặt vào chân ga mớm lên. Đồng thời chân trái thả côn từ từ và tiếp tục bài thi tiếp theo.

Bài 4: Bài thi qua vệt bánh xe và đường vòng vuông góc

Bài thi này bạn phải lái xe qua ngã tư trong thời gian 20 giây nên lúc đến đèn tín hiệu thì dừng lại trước vạch vàng 1m và nhớ cắt côn. Đèn đỏ 2 giây thì mở côn từ từ đi tiếp tránh bị chết máy nếu không sẽ bị trừ 10 điểm (lưu ý khi đèn xanh còn 3-4 giây nếu không sẽ bị trừ 10 điểm). Nếu đèn tín hiệu màu xanh bật sáng quá 20 giây từ mà không lái xe qua vạch kết thúc ngã tư thì bị trừ 5 điểm. Còn khi quá 30 giây bạn sẽ bị truất quyền sát hạch.

Yêu cầu phải chấp hành nghiêm tín hiệu giao thông, dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 0,5m, đi ngang ngã 4 trong thời gian 20s, nếu:

– Đi qua ngã 4 khi đèn đỏ bị trừ 10 điểm.

– Dừng xe cách vạch hoặc quá vạch trên 0,5m bị trừ 5 điểm, chết máy mỗi lần trừ 5 điểm.

– Không bật xinhan trái qua ngã 4, xinhan phải khi qua ngã 4 rẽ phải bị trừ 5 điểm.

– Không thực hiện đúng quy trình bài thi bị trừ 5 điểm.

– Tốc độ vòng quay quá 4000 vòng/ phút thì cứ 3s bị trừ 1 điểm.

Bài 6: Bài thi đường vòng quanh co

Mỗi lần bánh xe chạm vạch trừ 5 điểm ( Mỗi 2 giây)

Quá thời gian 2 phút trừ 5 điểm ( Mỗi 2 phút trừ 5 điểm)

Bánh xe không chạm được vạch kiểm tra cuối nhà xe bị loại ( Máy thông báo)

Không hạng xe bị loại ( Nhầm nhà xe hạng xe khác)

Áp dụng quy tắc “tiến bám lưng – lùi bám bụng” khi xe ôm cua nên căn và bám theo bên phía đường cong dài hơn. Sau đó,, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên,rồi sau đó bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại. Chú ý bánh xe không đè vào vạch giới hạn, cứ đè lên là trừ 5 điểm, quá 5 giây sẽ trừ tiếp 5 điểm. Bài thi này cần, hoàn thành trong thời gian 5 phút, quá 5 phút sẽ bị trừ 5 điểm.

Bài 7: Bài thi ghép xe dọc vào nơi đỗ

Bài thi này bạn có thời gian 2 phút để thực hiện cho xe đỗ vào nhà vào nơi đỗ và tiến ra khỏi nơi đỗ và không được chạm vạch hoặc đè lên vỉa hè (trừ 5 điểm mỗi lần) và quá 2 phút không hoàn thành thì trừ 5 điểm. Chú ý tránh nhầm nơi đỗ của xe hạng xe khác. Cần chú ý kiếng chiếu hậu trái và nhớ bánh xe sau phải đè lên vạch. Khi nghe tiếng báo “tưng” thì thắng lại , khi lùi xe bạn hãy đánh lái rẽ sang phải tránh trường hợp bánh sau bị chèn vạch và bị trừ điểm.

Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ ( Nhà xe), không chạm vạch và tiến ra khỏi nhả xe.

Khi bắt đầu rẽ vào khu vực nhà xe, bám sát lề đường bên trái cách khoảng (30cm – 50cm). Đi chậm( Số 1) khi ( vai người lái) đi ngang qua cửa nhà xe thì đánh hết lái về bên phải, tiếp tục cho xe tiến lên khi thấy thân xe có góc khoảng 40-45 độ so với đường ngang cửa nhà xe thì trả thẳng lái và dừng lại trước vạch giới hạn.

Sau đó nhìn kiếng chiếu hậu bên trái quan sát phía sau( bánh xe, thân xe và góc nhà xe) – xem thế xe rồi vào số lùi, tùy theo thế xe “lơi” háy “dốc” mà ta đánh tay lái sang trái nhiều hay ít, điều chỉnh sau cho bánh xe sau khi lùi vào cách góc nhà xe khoảng 10-15 cm – khi bánh xe sắp đến góc nhà xe thì đánh nhiều lái sang trái cho xe lùi vào bên trong nhà xe – quan sát thấy thành xe, bánh xe song song với nhà xe và cách vạch giới hạn 20cm – 30cm thì trả thẳng lái và lùi vào cho đến khi bánh xe sau đè lên vạch thì dừng lại.

Cài số 1 và tiến ra khỏi nhà xe. Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa nhà xe hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa nhà xe mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.

Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa nhà xe, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến về phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa nhà xe, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào nhà xe. (Gọi là lùi xe 2 đỏ)

Với bài thi này bạn cần chú ý qua gương phụ bên trái nếu mép dưới của gương phụ và vạch dừng tạo thành 1 đường thẳng thì hãy đạp phanh và côn cho xe dừng lại.Và dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 50cm, nếu xe chưa đến vạch dừng sẽ bị trừ 5 điểm. Và bị trừ 5 điểm nếu dừng xe quá vạch dừng quy định.

Bài 9: Thay đổi số trên đường thẳng

Đối với bài thi này cần điều chỉnh cho xe đi thẳng, nên cầm chắc vô lăng, nhả hết côn, phanh và đạp từ từ chân ga để tăng tốc khi xe của bạn bắt đầu vào đường chuẩn bị tăng tốc. Khi xe qua biển “bắt đầu tăng số, tăng tốc độ” thì cần đạp chân côn vào số 2 rồi nhả chân côn ra, lại đè chân ga đi tiếp.

Sau khi đi qua biển báo tốc độ tối thiểu phải đạt trên 20km/h bạn phải đạp côn và phanh cho xe đi chậm lại. Khi gần như dừng lại thì về số 1 trước biển tốc độ tối đa cho phép. Cuối cùng bạn nhả côn từ từ điều khiển cho xe đi qua biển báo cấm này.

Yêu cầu của bài này là phải lên được số 2 và đạt tốc dộ trên 24kmh trước biển báo 20 màu xanh (biển báo tốc dộ tối thiểu phải đạt 20 km/h), sau đó lại phải về số 1 và giảm tốc dộ xuống dưới 20km/h.

Chú ý là bạn không được cắt côn để xe trôi từ từ qua biển 20 màu trắng, vì yêu cầu ở đây là bạn phải đi qua biển này khi xe có gài số. Vì thế nếu bạn cắt côn làm bánh răng số không quay thì sẽ bị trừ 5 điểm.

Bài 10: Bài thi ghép xe ngang vào nơi đỗ

Bước 1. Cặp xe song song với bãi đỗ, cách xe đang đỗ 50-80cm, tiến xe tới khoảng 2/3 bãi đỗ ( hoặc căn mũi xe ngang vạch trên) Chúng ta canh vai người lái trùng với góc vuông thì

Bước 2. đánh hết vô lăng sang phải và lùi xe vào chỗ đỗ đến khi xe nằm ở góc 45 độ so với đường thẳng của vỉa hè hoặc nhìn vào gương chiếu hậu trái sao cho xe mình và mép phải xe sau nằm trên 1 đường thẳng.

Bước 3. Tiếp theo chúng ta trả lái thẳng lùi xe đến khi nào bánh xe sau bên trái ngang mép ngoài của xe đang đỗ. Xoay vô-lăng sang trái và lùi dần vào chỗ đỗ.

bước 4: Cuối cùng chỉnh xe về đúng vị trí, ngay ngắn và giữ khoảng cách giữa 2 xe để khi ra được dễ dàng. Hoàn thành bài thi.

Bài 11: Kết thúc

Để kết thúc bài sát hạch, bạn bật đèn xi-nhan phải khi lái xe qua vạch kết thúc. Bạn không bật đèn xi-nhan sẽ bị trừ 5 điểm.

TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM:

Trong sân sát hạch, ngoài 11 bài sát hạch cơ bản ở trên, thí sinh sẽ gặp tình huống nguy hiểm, tình huống này xuất hiện ngẫu nhiên, bất ngờ. Kể từ khi có tín hiệu tình huống nguy hiểm (tiếng loa báo hiệu nguy hiểm và đèn đỏ bật sáng, nếu không phanh dừng xe trong thời gian 3 giây thì bị trừ 10 điểm, khi hết báo hiệu tình huống nguy hiểm, nếu không ấn nút tắt tình huống nguy hiểm trên xe trong thời gian 5 giây bị trừ 10 điểm, nếu không thực hiện thao tác trên bị trừ 10 điểm.

*Lưu ý: Đây chỉ là lý thuyết để các bạn tham khảo, quan trọng nhất vẫn là thực hành trực tiếp trên sa hình.

Mẹo Thi Thực Hành Bằng Lái Xe Máy A1

Bằng lái xe máy A1 là loại bằng phổ biến và được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Nhiều bạn đã vượt qua kỳ thi sát hạch bằng A1 chỉ với 1 lần thi tuy nhiên cũng có nhiều bạn thi lại nhiều lần nhưng chẳng thể qua được.

Và thi sát hạch hạch hành bằng lái xe máy A1 chính là nỗi ám ảnh thật sự với nhiều người, đặc biệt là từ khi chuyển qua chấm điểm bằng máy tự động. Vậy làm thế nào để dễ dàng vượt qua được 4 bài thi thực hành bằng A1 đây?

Cấu trúc phần thi thực hành bằng lái xe máy A1

Đầu tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cấu trúc phần thi mà các bạn sẽ trải qua khi thi sát hạch thực hành bằng lái xe A1. Khi thi bạn cần cần phải thực hiện đúng theo trình tự các phần thi nếu sai trình tự sẽ bị loại ngay lập tức.

Phần thi sát hạch bằng lái xe A1 có trình tự thi cụ thể như sau:

Bài 1: Đi qua vòng số 8

Bài 2: Đi qua đường thẳng

Bài 3: Đi qua đường có vạch cản

Bài 4: Đi qua đường gồ ghề

Các bạn sẽ được thi với xe máy có gắn thiết bị chấm điểm tự động, do đó khi bạn cán vạch hoặc phạt lỗi, bạn sẽ nghe thấy loa thông báo bị trừ điểm ngay.

Để đạt phần thi sát hạch thực hành thí sinh phải đạt 80/100 điểm.

Một số lỗi bị trừ 25 điểm đồng nghĩa với việc bị loại trực tiếp như sau:

Cả 2 bánh xe đều ra khỏi hình thi

Thi không đúng trình tự các bài thi như trên

Xe đổ trong hình

Không hoàn thành bài thi

Một số lỗi bị trừ 5 điểm cho mỗi lần phạm lỗi như sau:

Đè vạch

Chân chạm đất

Xe chết máy khi đang thi

Thực hiện bài thi quá 10 phút, mỗi phút bị trừ 5 điểm

Mẹo hay khi thi thực hành bằng A1

Công tác chuẩn bị trước khi thi

Trước khi đến lượt thi của mình bạn cần làm các việc như sau:

Đội nón bảo hiểm và cài quai đúng cách. Lưu ý khi dự thi bạn không đeo khẩu trang để thiết bị máy quét và chụp ảnh.

Tập trung nghe loa hiệu lệnh của cán bộ coi thi để chọn đúng xe thi sát hạch. Ví dụ loa báo Trần Văn A chuẩn bị thi và lên xe sát hạch số 01 thì A cần chọn đúng xe số 01 để thi.

Đưa xe vào vạch xuất phát, chuẩn bị tâm lý thật tự tin và thoải mái để có thể hoàn thành tốt phần thi của mình.

Mẹo thi vòng số 8

Trong 4 bài thi sát hạch thực hành bằng lái xe A1 và A2 thì phần thi vòng số 8 được đánh giá là khó nhất. Phần thi này rất nhiều thí sinh chưa nắm được các kỹ thuật lái xe nên dễ bị trừ điểm oan. 

Đầu tiên bạn đưa xe vào vạch xuất phát, chú ý khi nghe thấy hiệu lệnh xuất phát của người coi thi thì mới cho xe chạy. Khi xuất phát, bạn nên để xe ở số 2 hoặc số 3 để đảm bảo xe chạy với tốc độ ổn định, không quá yếu và tránh mắc sai lầm ngay khi bạn vừa mới xuất phát.

Khi xe tiến vào cửa hình số 8 bạn rẽ phải và và đi 1 vòng hình số 8 theo chiều mũi tên trên đường. Ở phần thi này bạn nên để xe ở số 3 để xe chạy ổn định. Sau khi đi hết vòng số 8 thì bạn đi tiếp vòng số 3.

Ở phần thi này bạn cần điều khiển bánh trước xe vào trong vòng số 8 và áp sát mép ngoài. Khi ôm cua bạn cần giữ vững tay lái tránh trường hợp loạng choạng hay lắc lư tay lái để cán vạch.

Chú ý khi thi vòng số 8 không nên để xe ở số 4 vì khi đi vòng số 8 bạn sẽ chạy chậm ở các đường cua mà số 4 lại chạy yếu nên rất dễ bị tắt máy.

Phần thi đi đường thẳng

Đây là phần thi rất dễ, đường thi có kích thước rộng 0,6m và dài là 18m. Bạn chỉ cần chạy xe đúng tư thế, giữ cần ga ở tốc độ ổn định, không chạm vạch và không chạm chân là được.

Lưu ý đoạn đường này rất ngắn nên tốt nhất bạn chỉ chạy ở tốc độ từ 30-40km/h thôi để tránh phanh lại gấp sẽ bị mất thăng bằng.

Phần thi đi qua đường có vạch cản

Tiếp theo bạn sẽ chuyển đến phần thi thứ 3, đi qua đường có vạch cản. Điều quan trọng nhất ở phần thi này là bạn cần đi chậm và giữ thăng bằng tốt. 

Bạn điều khiển xe đi theo chiều mũi tên và tránh chạm mức các vạch cản màu trắng trong hình. Và mỗi lần bạn đè vạch ở phần thi này sẽ bị trừ 10 điểm.

Ở phần thi này bạn nên điều khiển xe ở tốc độ thấp dưới 20km/h là tốt nhất.

Phần thi đi qua đường gồ ghề

Cuối cùng là phần thi đi qua đường gồ ghề và phần thi này không khó bạn chỉ cần giữ vững tay lái là được. Trong trường hợp bạn thấy xe chạy hơi yếu thì nên tăng ga lên để xe dễ dàng vượt qua được các vạch cản. 

Khi đi hết đoạn đường gồ ghề bạn cần chạy xe đến chỗ vạch kết thúc và lúc này trên loa sẽ thông báo ngay kết quả thi của bạn. 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ 1: 138 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM

Địa chỉ 2: 63 Trường Sơn, Phường 15, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Địa chỉ 3: 355B Lê Quang Định, Phường 5, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 093 996 49 99

Email: nhiemnguyen.dtlx@gmail.com

Website: https://daotaolaixe.com.vn

Nguồn: https://venturefestbristolandbath.com

Mẹo Thi Bằng Lái Xe Máy A1 Lý Thuyết Và Thực Hành

– Máy kéo : 30 km/h

– Mô tô: 40 km/h

– Cao tốc 1, làn đường 2.

1 . Có từ “đường bộ”: đáp án 2

3 . Nồng độ cồn trong: máu 80 (đáp án 2); khí thở 40 (đáp án 1)

4 . Tuổi lái xe: đáp án 2.

5 . Đường cao tốc câu có 2 đáp án chọn đáp án 1.

6 .Quy định các phương tiện tham gia giao thông:

7 .Các đáp án có từ : “Tuyệt đối ko”;”Tuyệt đối cấm”;”Cấm”: Chọn

8 .Kéo xe mất hãm: “thanh nối cứng”.

10 .Kinh doanh vận tải xe buýt: chọn đáp án dài hơn.

11 .Mục đích điều khiển trong hình số 3, 8: chọn đáp án1.

13 .Độ rơ tay láion (100:đáp án 1)

14 .Yêu cầu của hệ thống lái: đáp án 1.

15 .Công dụng hộp số: đáp án 1.

16 .Điều chỉnh đánh lửa “sớm sang muộn” chọn “cùng chiều” đáp án 1)

“muộn sang sớm” chọn “ngược chiều” đáp án 2).

17 .Gương chiếu hậu: nhìn sau 20m

18 .Bảng hiệu hướng đi phải theo 301i: chọn đáp án 3; trừ câu 206: “biển nào không cho phép rẽ phải” chọn đáp án 1.

19 .Câu sa hình có 4 xe: chọn đáp án 3; Trừ câu 300 đáp án 1.

20 .Có cảnh sát giao thông đứng: chọn đáp án 3.

21 .Quy tắt giải sa hình: nhất chớm – nhì ưu – tam đường – tứ hướng

22. Cứ gặp câu hỏi cách đường ray bao nhiêu, thì là 5 mét

23. Cắt ngang đoàn xe, đoàn người đi lại có tổ chức, bao gồm cả đoàn xe tang: cấm chỉ, do vậy cứ hễ gặp đoàn người đoàn xe là tự động không có cắt ngang qua

24. Chú ý, đề thi hay bẫy ở những chỗ hết sức “vớ vẩn”, như kiểu, ý 1: Biển 2, ý 2: Biển 3, ý 3: Biển 1, nhưng hấp tấp không chú ý là mất điểm

25. Biển cho phép quay đầu 409 và 410, chỉ cho quay đầu mà cấm rẽ trái, chú ý ở các câu 188, 189.

Mẹo thi bằng lái xe máy A1 các câu hỏi lý thuyết chọn các ý:

– Nều từ đầu tiên của ý cuối cùng có các từ: tất cả, cả, tuyệt đối, người, phải, cảnh, các, giấy thì đó chính là ý đúng.

– Nếu có từ “không” ở đầu ý nào, chọn ý đó là ý đúng.

– Thở chọn 1, máu chọn 2.

– Gì chọn 1, đi chọn 2

Mẹo thi bằng lái xe máy a1 đối với những Câu hỏi sa hình:

Xe nào đã vào ngã tư thì xe đó có quyền ưu tiên đi trước cao nhất.

Tiếp đó đến các xe ưu tiên. Trong các xe ưu tiên thì xe cứu hoả có ưu tiên xe quân sự, xe công an, xe cứu thương.

Tiếp đó nếu cùng là xe ưu tiên hoặc cùng là xe không ưu tiên thì xét đến đường ưu tiên, tức là xe nào nằm trên đường ưu tiên thì có quyền đi trước.

Xe nào không vướng xe khác ở bên phải có quyền đi trước, nhưng trong vòng xuyến thì phải nhường đường cho xe đến từ bên trái.

Thứ tự ưu tiên tiếp theo: xe rẽ phải, xe đi thẳng, xe rẽ trái.

– Bạn sẽ có kết quả ngay sau 10 phút thi Nếu đỗ thì bạn được qua vòng thực hành:

1 . Có từ “đường bộ”: đáp án 2

3 . Nồng độ cồn trong: máu 80 (đáp án 2); khí thở 40 (đáp án 1)

4 . Tuổi lái xe: đáp án 2.

5 . Đường cao tốc câu có 2 đáp án chọn đáp án 1.

6 .Quy định các phương tiện tham gia giao thông:

7 .Các đáp án có từ : “Tuyệt đối ko”;”Tuyệt đối cấm”;”Cấm”: Chọn

8 .Kéo xe mất hãm: “thanh nối cứng”.

10 .Kinh doanh vận tải xe buýt: chọn đáp án dài hơn.

11 .Mục đích điều khiển trong hình số 3, 8: chọn đáp án1.

13 .Độ rơ tay lái:

14 .Yêu cầu của hệ thống lái: đáp án 1.

15 .Công dụng hộp số: đáp án 1.

16 .Điều chỉnh đánh lửa “sớm sang muộn” chọn “cùng chiều” đáp án 1 hoặc “muộn sang sớm” chọn “ngược chiều” đáp án 2).

17 .Gương chiếu hậu: nhìn sau 20m.

18 .Bảng hiệu hướng đi phải theo 301i: chọn đáp án 3; trừ câu 206: “biển nào không cho phép rẽ phải” chọn đáp án 1.

19 .Câu sa hình có 4 xe: chọn đáp án 3; Trừ câu 300 đáp án 1.

20 .Có cảnh sát giao thông đứng: chọn đáp án 3.

21 .Quy tắt giải sa hình: nhất chớm-nhì ưu-tam đường-tứ hướng

22 .Cứ gặp câu hỏi cách đường ray bao nhiêu, thì là 5 mét

23 . Cắt ngang đoàn xe, đoàn người đi lại có tổ chức, bao gồm cả đoàn xe tang: cấm chỉ, do vậy cứ hễ gặp đoàn người đoàn xe là ôtô matích không có cắt ngang qua

24 .Chú ý, đề thi hay bẫy ở những chỗ hết sức “vớ vẩn”, như kiểu, ý 1: Biển 2, ý 2: Biển 3, ý 3: Biển 1, nhưng hấp tấp không chú ý là mất điểm

25. Biển cho phép quay đầu 409 và 410, chỉ cho quay đầu mà cấm rẽ trái, chú ý ở các câu 188, 189.

Xe nào đã vào ngã tư thì xe đó có quyền ưu tiên đi trước cao nhất.

Tiếp đó đến các xe ưu tiên. Trong các xe ưu tiên thì xe cứu hoả có ưu tiên xe quân sự, xe công an, xe cứu thương.

Tiếp đó nếu cùng là xe ưu tiên hoặc cùng là xe không ưu tiên thì xét đến đường ưu tiên, tức là xe nào nằm trên đường ưu tiên thì có quyền đi trước.

Xe nào không vướng xe khác ở bên phải có quyền đi trước, nhưng trong vòng xuyến thì phải nhường đường cho xe đến từ bên trái.

Thứ tự ưu tiên tiếp theo: xe rẽ phải, xe đi thẳng, xe rẽ trái

Phần thực hành mẹo thi bằng lái xe máy A1 như sau:

Ở Vòng Thi Thực Hành Số 8 Các bạn đi theo sơ đồ sau:

Ngày cập nhật 2016/11/13 Tác giả: Titi

Tổng Hợp Một Số Mẹo Thi Thực Hành Bằng Lái Xe B2

Để được cấp bằng lái xe B2 bạn cần phải trải qua một kỳ thi sát hạch. Bài thi sẽ được chia thành 2 phần là thi lý thuyết và thi thực hành. Trong đó, tỷ lệ thi thực hành trượt cao hơn hẳn, bởi phần thi này rất khó và yêu cầu nhiều kỹ năng.

Kỹ thuật thi thực hành bằng lái xe B2 quan trọng nhất là gì?

Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất bạn cần phải trang bị cho mình trong suốt phần thi thực hành chính là sự bình tĩnh cũng như tập trung cao độ.

Chỉ cần mật tập trung trong một vài giây thì bạn hoàn toàn có thể phạm phải sai lầm. Điều này sẽ khiến bạn phải thi lại lần 2 hay tệ hơn là bị đánh trượt.

Thực tế sự tập trung chính là điều quan trọng nhất trong bài thi này. Bới các “bẫy” có thể xuất hiện bất cứ lúc nào giống như khi bạn lâm vào tình huống nguy hiểm.

Chỉ chậm 1 giây thôi thì bạn sẽ bị trừ 5 điểm, điều này ảnh hưởng rất lớn đến kết quả thi thực hành nói chung của bạn. Đó là vì sao bạn luôn phải giữ bản thân mình bình tình và có được sự tập trung tốt nhất.

Có như thế bạn mới chuẩn bị được cho những tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Một số mẹo thi thực hành bằng lái xe B2

Để có thể vượt qua kỳ thi một cách hoàn hảo thì ngoài kiến thức và sự tập trung bạn nên biết một vài mẹo. Có như thế phần thi của bạn mới không mắc phải các lỗi không đang có. Cụ thể những mẹo như sau:

Mẹo thi thực hành bằng lái xe B2 phần thi dừng và khởi hành ngang dốc

Dừng xe ngang dốc hay còn gọi là đề pa được biết đến là bài thi khó nhất trong tổng số những bài thi thực hành lấy bằng B2.

Đây cũng bài thi mà rất ít người có thể vượt qua, hầu hết những người thi đều trượt ở bài này. Lý do khiến bạn bị mất điểm chủ yếu là bản thân không cảm nhận được độ rung của xe khi lá côn tiếp xúc với bộ ly hợp.

Những gì bạn cần làm khi lâm vào hoàn cảnh này chính là bình tình, tập trung để có thể thao tác một cách chính xác nhất. Bởi những người có khả năng lái xe tốt, thậm chí là thầy giáo thì cũng dễ lâm vào trường hợp chết máy khi dừng xe ngang dốc.

Mẹo thi thực hành bằng lái xe B2 bài thi lái xe qua vệt bánh xe

Nếu đề pa là bài thi được đánh giá là khó nhất thì lái xe qua vệt bánh xe chính là bài thi khó thứ hai. Đây cũng là bài khiến cho rất nhiều thí sinh phải mất điểm.

Thậm chí một số bạn còn chịu mất 5 điểm để nhanh chóng hoàn thành bài thi này. Tuy nhiên thực tế cho thấy bài thi này không quá khó và bạn hoàn toàn có thể thực hiện tốt để ăn điểm.

Lái thật chậm, đi nửa côn nhằm mục đích điều chỉnh xe chủ động.

Đánh lái đúng lúc, nhất là khi rẽ vào khu vực

Và đa số những sân tập và sân thi, các giảng viên sẽ tiến hành đánh dấu vào phần trước capo, cùng điểm trên bục thẳng với vệt sa hình. Bạn chỉ cần căn cho điểm đó thẳng với mắt cùng với điểm được đánh dấu trên ô tô là được.

Mẹo thi thực hành bằng lái xe B2 bài thi lùi chuồng

Đối với bài thi ghép xe vào khu vực đỗ thì hầu hết tất cả các học viên đều hoàn thành được, và hoàn thành vô cùng tốt nhưng chỉ trong khi tập lái.

Còn lúc vào thi thực hành bằng lái xe B2 thì lại là một chuyện hoàn toàn khác. Đó là bởi xe thực hành rất khác so với xe thi sát hạch nên dẫn đến sự cố này.

Để khắc phục thì bạn chỉ cần tập trên xe được dùng để thi sát hạch một vài tiếng để quen với xe. Bởi hộp số, garanti, côn xe ở mỗi xe sẽ có sự khác nhau.

Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn tấm bằng giả y như bằng thật, độ giống lên đến 99.99%. Nhờ thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm lưu thông trên mọi nẻo đường mà không cần lo lắng bất cứ điều gì.