Top 14 # Mua Biển Báo Tốc Độ / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Sachlangque.net

Thẩm Quyền Đặt Biển Báo Tốc Độ? Ý Nghĩa Các Biển Báo Tốc Độ? / 2023

Thẩm quyền đặt biển báo tốc độ. Quy định của pháp luật về biển báo giao thông và đối tượng được phép đặt biển báo giao thông? Ý nghĩa của các loại biển báo tốc độ?

“Cùng với người điều khiển giao thông và đèn tín hiệu giao thông, hệ thống biển báo hiệu giao thông đường bộ Việt Nam đứng vị trí rất quan trọng, không thể thiếu để duy trì trật tự, an toàn giao thông, giúp xe và phương tiện, người tham giao thông được lưu hành, đi lại một cách bình thường, tránh ùn tắc và hạn chế tai nạn giao thông.”

Hiểu được phạm vi áp dụng, kinh nghiệm là trước mỗi khi đi tới một ngã ba hoặc ngã tư, khi mới đi vào một khu vực mới, đường mới hay thành phố mới mà ta chưa đi lần nào thì hãy cẩn trọng. Quan sát trước sau, trên mặt đường để đi cho đúng quy tắc giao thông, giảm thiểu tai nạn và càng tránh bị phạt bởi những lỗi không đáng có…

Vi phạm chạy quá tốc độ, vi phạm chạy dưới tốc độ tối thiểu cho phép là những lỗi vi phạm phổ biến nhất mà các lái xe thường xuyên gặp phải do yếu kiến thức về đọc – hiểu biển báo giao thông đường bộ. Để không gặp phải những lỗi vi phạm này thì các bạn cần phải hiểu rõ về các biển báo tốc độ.

Cơ quan nào có thẩm quyền cắm biển báo giao thông trong đó có biển báo hạn chế tốc độ lưu thông của các phương tiện?

Căn cứ Khoản 4 Điều 10 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT có hiệu lực ngày 15/10/2019 quy định cơ quan có thẩm quyền quyết định đặt biển báo hạn chế tốc độ, bao gồm:

– Bộ Giao thông vận tải có thẩm quyền cắm biển báo hạn chế tốc độ lưu thông đối với đường bộ cao tốc.

– Tổng cục Đường bộ Việt Nam có thẩm quyền cắm biển báo hạn chế tốc độ lưu thông đối với hệ thống quốc lộ và đường khác thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải (trừ đường bộ cao tốc).

– Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thẩm quyền cắm biển báo hạn chế tốc độ lưu thông đối với hệ thống đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị và đường chuyên dùng thuộc phạm vi quản lý.

Đối với đường đôi, đặt biển báo hạn chế tốc độ riêng cho từng chiều đường; đặt biển báo hạn chế tốc độ cho một khoảng thời gian trong ngày (biển phụ, biển điện tử); đặt biển báo hạn chế tốc độ riêng đối với các loại phương tiện có nguy cơ mất an toàn giao thông cao; đặt biển báo hạn chế tốc độ có trị số lớn hơn 60 km/h (đối với đoạn đường trong khu vực đông dân cư), lớn hơn 90 km/h (đối với đoạn đường ngoài khu vực đông dân cư) cho các tuyến đường có vận tốc thiết kế lớn hơn vận tốc tối đa quy định tại Điều 6, Điều 7 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, nhưng phải đảm bảo khai thác an toàn giao thông.

Đồng thời, Thông tư 31/2019/TT-BGTVT cũng quy định cụ thể cơ quan có thẩm quyền quyết định đặt biển báo đối với các trường hợp:

Bộ Giao thông vận tải đối với đường bộ cao tốc; Tổng cục Đường bộ Việt Nam đối với hệ thống quốc lộ và đường khác thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải (trừ đường bộ cao tốc); Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đối với hệ thống đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị và đường chuyên dùng thuộc phạm vi quản lý.

2. Quy định về khoảng cách an toàn giữa các xe

Ngoài Điều 12 Luật giao thông đường bộ 2008 quy định chung về tốc độ và khoảng cách giữa các xe thì hiện tại pháp luật ban hành Thông tư 31/2019/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 15/10/2019 quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông.

+ Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trong khu vực đông dân cư (trừ đường cao tốc): Đường đôi; đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên tốc độ tối đa là 60km/h; Đường hai chiều; đường một chiều có một làn xe cơ giới tốc độ tối đa là 50km/h.

+ Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông ngoài khu vực đông dân cư (trừ đường cao tốc):

Đường đôi; đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên tốc độ tối đa là 90km/h; Đường hai chiều; đường một chiều có một làn xe cơ giới tốc độ tối đa là 80km/h.

Đường đôi; đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên tốc độ tối đa là 80km/h; Đường hai chiều; đường một chiều có một làn xe cơ giới tốc độ tối đa là 70km/h.

Đường đôi; đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên tốc độ tối đa là 70km/h; Đường hai chiều; đường một chiều có một làn xe cơ giới tốc độ tối đa là 60km/h.

.) Ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác; ô tô trộn vữa, ô tô trộn bê tông, ô tô xi téc:

Đường đôi; đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên tốc độ tối đa là 60km/h; Đường hai chiều; đường một chiều có một làn xe cơ giới tốc độ tối đa là 50km/h.

Cụ thể, Thông tư 31/2019/TT-BGTVT quy định về khoảng cách an toàn giữa hai phương tiện cùng tham gia giao thông, như:

Khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình; ở nơi có biển báo “Cự ly tối thiểu giữa hai xe” phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn trị số ghi trên biển báo.

Xe chạy với tốc độ 60 km/giờ, khoảng cách an toàn tối thiểu sẽ là 35 m; xe chạy với tốc độ lớn hơn 60 km/giờ và nhỏ hơn hoặc bằng 80 km/giờ, khoảng cách an toàn tối thiểu là 55 m; xe chạy với tốc độ lớn hơn 80 km/giờ và nhỏ hơn hoặc bằng 100 km/giờ, khoảng cách an toàn tối thiểu là 70 m; xe chạy với tốc độ lớn hơn 100 km/giờ và nhỏ hơn hoặc bằng 120 km/giờ, khoảng cách an toàn tối thiểu là 100 m.

Khi điều khiển xe chạy với tốc độ dưới 60 km/h, người lái xe phải chủ động giữ khoảng cách an toàn phù hợp với xe chạy liền trước xe của mình; khoảng cách này tùy thuộc vào mật độ phương tiện, tình hình giao thông thực tế để đảm bảo an toàn giao thông.

Trong trường hợp khi trời mưa, có sương mù, mặt đường trơn trượt, đường có địa hình quanh co, đèo dốc, tầm nhìn hạn chế, người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp lớn hơn trị số ghi trên biển báo hoặc trị số được quy định trên.

Bên cạnh đó, việc đặt biển báo hạn chế tốc độ thực hiện theo quy định của pháp luật về báo hiệu đường bộ và phải căn cứ vào điều kiện thực tế của đoạn tuyến, tuyến đường về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, về lưu lượng, chủng loại phương tiện và về thời gian trong ngày.

Đối với dự án đầu tư xây dựng mới hoặc nâng cấp, cải tạo công trình đường bộ, lắp đặt đầy đủ biển báo hạn chế tốc độ trước khi đưa công trình vào sử dụng. Đối với đoạn tuyến, tuyến đường bộ đang khai thác thuộc phạm vi quản lý, cơ quan quản lý đường bộ phải chủ động, kịp thời lắp đặt biển báo hiệu đường bộ theo quy định.

Trên các đường nhánh ra, vào đường cao tốc, khi đặt biển báo hạn chế tốc độ, trị số tốc độ ghi trên biển không được dưới 50 km/h.

3. Ý nghĩa của việc đặt biển báo hạn chế tốc độ

Nhưng tại Thông tư 31/2019/TT-BGTV quy định cụ thể hơn khoảng cách an toàn giữa hai xe tham gia giao thông và trách nhiệm của cơ quan quản lý đặt biến báo tốc độ ở từng loại đường.

Người tham gia giao thông phải chấp hanh quy định về tốc độ và khoảng cách khi điều khiển phương tiện trên đường bộ:

+ Khi tham gia giao thông trên đường bộ, người điều khiển phương tiện phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định về tốc độ, khoảng cách an toàn tối thiểu giữa hai xe (thuộc chủng loại xe cơ giới, xe máy chuyên dùng) được ghi trên biển báo hiệu đường bộ.

+ Tại những đoạn đường không bố trí biển báo hạn chế tốc độ, không bố trí biển báo khoảng cách an toàn tối thiểu giữa hai xe, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải thực hiện theo các quy định về khoảng cách an toàn giữa các xe.

+ Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải điều khiển xe chạy với tốc độ phù hợp điều kiện của cầu, đường, mật độ giao thông, địa hình, thời tiết và các yếu tố ảnh hưởng khác để bảo đảm an toàn giao thông.

TƯ VẤN MỘT TRƯỜNG HỢP CỤ THỂ:

4. Ai là người có thẩm quyền quy định đặt biển báo tốc độ?

Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ. Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông. Tại nơi có biển báo hiệu cố định lại có báo hiệu tạm thời thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của báo hiệu tạm thời.

Việc đặt biển báo phải cần có sự họp bàn của cơ quan có thẩm quyền và đồng thời mọi người tham gia giao thông phải tuân theo. Nếu làm trái sẽ bị xử phạt hành chính.

Theo quy định tại Luật giao thông đường bộ 2008 thì:

1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường và phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình; ở nơi có biển báo “Cự ly tối thiểu giữa hai xe” phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn số ghi trên biển báo.

2. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về tốc độ xe và việc đặt biển báo tốc độ; tổ chức thực hiện đặt biển báo tốc độ trên các tuyến quốc lộ.

3. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức thực hiện việc đặt biển báo tốc độ trên các tuyến đường do địa phương quản lý.

Theo quy định này thì bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về tốc độ xe và việc đặt biển báo tốc độ tổ chức thực hiện đặt biển báo tốc độ trên các tuyến quốc lộ và việc thực hiện triển khai là chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức thực hiện việc đặt biển báo tốc độ trên các tuyến đường do địa phương quản lý.

Bẫy Biển Báo Tốc Độ / 2023

“Tui dám chắc 10 người lái xe trên quốc lộ 1 thì hết cả 10 bị ức chế, bức xúc vì biển báo tốc độ. Quy định gì mà kỳ quá, đường trống thì bắt chạy chậm, nhiều khúc nguy hiểm thì cho chạy nhanh. Mới cho chạy 80 km/giờ chút xíu lại xuống 50 km/giờ liền…”, một tài xế đường dài nói với chúng tôi.

Theo tài xế Nguyễn Văn Phương (Công ty CP vận tải số 2, chúng tôi hiện dọc quốc lộ 1 (QL1) chỉ có đoạn qua tỉnh Quảng Bình là cánh lái xe đường dài thấy hợp lý nhất. Ở đoạn này, hàng loạt biển báo hạn chế tốc độ bất hợp lý vừa bị dỡ bỏ. “Chỉ những khu vực đèo dốc quanh co, sương mù… ở đoạn này mới còn để biển báo hạn chế tốc độ”, tài xế Phương nói.

Trên QL1 hướng từ Bình Thuận về chúng tôi đoạn qua dốc Mẹ Bồng Con, rất nhiều tài xế đang ngon trớn để lấy đà lên dốc đều “dính” tốc độ – Ảnh: Trung Nguyên

Xe “bò” trên đường rộng

Nhiều đoạn QL1 có chất lượng tốt qua các vùng hẻo lánh của một số tỉnh như Hà Tĩnh, Hà Nam, Đồng Nai… cũng cắm biển báo tốc độ tối đa 40 km/giờ… Việc hạn chế tốc độ này còn kéo dài thời gian di chuyển của phương tiện, gây thiệt hại cho doanh nghiệp và nền kinh tế

Anh Trần Ngọc Hải tài xế xe tải thuộc Công ty CP vận tải số 2, TP.HCM

Anh Trần Ngọc Hải, lái xe tải chạy tuyến bắc – nam đã 7 năm (thuộc Công ty CP vận tải số 2, TP.HCM), nhận xét quy định về hạn chế tốc độ trên QL1 hiện nay “như cố tình gài bẫy tài xế vậy”. Anh Hải dẫn chứng, dọc QL1 có nhiều vô kể các biển báo chỉ cho phép xe chạy 40 – 50 km/giờ. “Ngoại trừ những đoạn đường đi qua đô thị, khu dân cư tập trung đông thì cần thiết phải hạn chế tốc độ, đằng này nhiều đoạn QL1 có chất lượng tốt qua các vùng hẻo lánh của một số tỉnh như Hà Tĩnh, Hà Nam, Đồng Nai… cũng cắm biển báo tốc độ tối đa 40 km/giờ. Xe ô tô qua những đoạn đường này rất dễ bị phạt vì lỗi tốc độ. Chưa kể, việc hạn chế tốc độ này còn kéo dài thời gian di chuyển của phương tiện, gây thiệt hại cho doanh nghiệp và nền kinh tế”, tài xế Hải bức xúc.

Tài xế Cường của một hãng taxi tại chúng tôi thì cho biết anh ngán nhất là tuyến đường từ phà Cát Lái đi Nhơn Trạch, Long Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu, nếu không chú ý biển báo sẽ dễ bị “dính” lỗi chạy quá tốc độ tại khu đô thị Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. “Gọi là khu đô thị nhưng đường sá rộng thênh thang và hầu như không có nhà dân, lượng xe thì thưa thớt, lác đác vài chiếc lưu thông. Vậy mà, quy định tốc độ giới hạn cho phép ở khu vực này chỉ có 40 km/giờ. Mỗi lần chở khách đi qua đây, hầu như ai cũng thắc mắc sao đường rộng, vắng vẻ mà chạy như rùa bò vậy?”, anh Cường nói. Chưa kể xe đi trên tuyến QL51 qua địa phận huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đang ngon trớn với tốc độ cho phép 80 km/giờ thì bất ngờ gặp biển báo tốc độ tối đa 50 km/giờ, đi một đoạn ngắn lại được phép lên 80 km/giờ, như đoạn đi qua khu vực gần nghĩa trang liệt sĩ Long Thành. Bác tài nào lơ đễnh không để ý biển báo, rất dễ bị bắn tốc độ.

CSGT Công an tỉnh Bình Thuận xử lý xe vi phạm trên QL1 – Ảnh: Quế Hà

Anh Bình, một tài xế xe tải tại chúng tôi lại “ấn tượng” với QL1 đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai có 2 nơi thường bị “dính” lỗi chạy quá tốc độ quy định là đoạn qua khu vực ngã tư Amata (Biên Hòa) và khu vực dốc Mẹ Bồng Con (H.Thống Nhất). “Xe đổ dốc Mẹ Bồng Con phải tích cực rà thắng thì may ra mới không vượt tốc độ tối đa cho phép ở khu vực này là 40 – 50 km/giờ. Cũng trên đoạn QL1 này, vừa qua khỏi ngã ba Dầu Giây (xã Xuân Thạnh, H.Thống Nhất), mặc dù đường rộng thênh thang, rất ít dân cư hai bên đường, nhưng chỉ cho phép ô tô lưu thông tốc độ tối đa 50 km/giờ”, anh Bình nói.

Còn tại đoạn đường thị trấn Tân Nghĩa (Km 1750+00 ngã ba 46 H.Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận), biển báo hết thị trấn được dựng lên, nhưng phải đi gần 2 km nữa (về phía Phan Thiết) mới có biển hướng dẫn cho phép chạy 70 – 80 km/giờ. Về lý thuyết, từ nơi có biển báo hết thị trấn, xe có thể chạy tối đa đến 80 km/giờ. “Nhưng không phải vậy anh ơi. Rất dễ bị CSGT bắn tốc độ nơi đoạn đường gần 2 km này. Chưa thấy biển báo 70 – 80 km/giờ không tài xế nào dám vượt tốc độ 50 km/giờ khi qua đây”, tài xế Lê Anh Tú (Biên Hòa – Đồng Nai) chuyên chạy xe khách bắc – nam phản ánh.

Trên QL1, vừa qua khỏi ngã ba Dầu Giây, mặc dù đường rộng thênh thang, nhưng chỉ cho phép ô tô lưu thông tốc độ 50 km/giờ – Ảnh: Trung Nguyên

Đường gấp khúc cho chạy “mát ga”

Trong khi đó, có những đoạn đường cực kỳ nguy hiểm lại không có biển báo hạn chế tốc độ. Lái xe qua khỏi chúng tôi Thiết (ra phía bắc) sẽ gặp biển báo hết phần đường thị trấn thị tứ. Về nguyên tắc lái xe có quyền chạy 70 – 80 km/giờ. Nhưng chỉ đi thêm 1 km nữa là gặp khu dân cư Hàm Thắng (thuộc H.Hàm Thuận Bắc). Nơi đây, mỗi buổi sáng sớm (hoặc chiều tối) có hàng trăm người đổ về Phan Thiết làm việc, khiến đoạn đường này rất đông, vô cùng nguy hiểm. Nếu không hạn chế tốc độ thì nguy cơ tai nạn giao thông xảy ra bất cứ lúc nào.

Hay đoạn đường cầu Ông Hạnh thuộc xã Sông Phan, Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận (nơi có vụ TNGT làm chết 7 người hôm 11.5). Cầu Ông Hạnh vốn cũ kỹ chưa được nâng cấp, lại là nơi gấp khúc “cùi chỏ”. Từng biết bao vụ TNGT khu vực này nhưng biển báo tốc độ vẫn cho phép chạy 70 – 80 km/giờ là cực kỳ nguy hiểm. “Dù biển báo cho chạy mát ga, nhưng thực tế không tài xế nào chạy được 70 km/giờ qua đoạn đường này”, một tài xế tại địa phương nói.

Thiếu tá Trần Lưu Phương, Trạm trưởng Trạm CSGT Hàm Tân (Công an Bình Thuận), cho biết đoạn đường qua chợ Tân Minh (H.Hàm Tân) dù rất đông người, nhưng không hề có biển báo giảm tốc độ. Xe qua đây chạy tốc độ 70 – 80 km/giờ tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người tham gia giao thông. Nhiều cây cầu trên đoạn đường này đã xuống cấp, nhưng không có biển báo tải trọng, rất nguy hiểm.

Cần chỉnh sửa ngay

Theo đại tá Trần Văn Nghĩa, Trưởng phòng CSGT Công an Bình Thuận, Phòng đã tiến hành khảo sát và ngày 9.8 vừa qua có văn bản gửi các cơ quan quản lý đường bộ kiến nghị khắc phục 17 bất hợp lý trên tuyến QL1, đoạn qua Bình Thuận (từ Km 1718 +500 đến Km 1770 +700). Cụ thể, Km 1718 theo hướng đi Phan Thiết – chúng tôi có biển báo cấm vượt, đến Km 1720 thì có biển báo hết cấm vượt. Về lý thuyết thì lái xe có quyền vượt từ đây. Tuy nhiên, dưới lòng đường lại là vạch chỉ đường liền (vạch 1.1) tức là cấm vượt. Ngược lại, tại đoạn đường Km 1730 theo hướng Phan Thiết đi chúng tôi và tại Km 1736 hướng chúng tôi đi Phan Thiết đều có bảng cấm vượt, nhưng dưới làn đường lại kẻ vạch được phép vượt. Do vậy, tài xế không biết đường nào mà lần… Đại tá Trần Văn Nghĩa cho biết: “Đây là đoạn đường nguy hiểm thường xảy ra TNGT trong những tháng đầu năm, trong đó có vụ tai nạn làm chết đến 7 người, nhưng còn quá nhiều bất hợp lý về biển báo. Chúng tôi kiến nghị lên Ban An toàn giao thông tỉnh và Khu Quản lý đường bộ VII nhanh chóng xử lý những bất hợp lý này nhằm hạn chế đến mức thấp nhất rủi ro cho người tham gia giao thông trên cung đường này”.

Mai Vọng – Quế Hà – Đình Mười

Chia sẻ Facebook Tweet

Biển Báo Tốc Độ Ô Tô / 2023

a) Để báo tốc độ tối thiểu cho phép các xe cơ giới chạy, phải đặt biển số 306 “Tốc độ tối thiểu cho phép”. b) Biển có hiệu lực cấm các loại xe cơ giới chạy với tốc độ nhỏ hơn trị số ghi trên biển. Các loại xe có tốc độ tối đa theo quy định của nhà sản xuất không đạt tốc độ tối thiểu đã ghi trên biển không được phép đi vào đường này. c) Trị số ghi trên biển chỉ tốc độ tối thiểu cho phép tính bằng km/h và được quy định tùy theo tiêu chuẩn kỹ thuật của cầu đường và tổ chức giao thông, không được quy định trị số lớn hơn trị số tốc độ an toàn. d) Kiểu biển này chỉ áp dụng trên những đoạn đường cần nâng cao năng lực thông xe, ở ngoài khu đông dân cư, xe chạy với tốc độ cao. e) Kích thước và màu sắc của hình vẽ trên biển – Chiều cao con số 40cm – Chiều rộng con số 43cm

Tên biển báo: Hết hạn chế tốc độ tối thiểu

Báo hết đoạn đường hạn chế tốc độ tối thiểu. Biển có giá trị báo cho người lái xe biết hiệu lực của biển số 306 hết tác dụng, kể từ biển này các loại xe được phép chạy chậm hơn trị số ghi trên biển nhưng không được gây cản trở các xe khác.

Khi thấy biển báo tốc độ tối thiểu cho phép, các phương tiện cần chú ý chấp hành theo quy định. Nếu như trên đoạn đường có quy định tốc độ tối thiểu cho phép mà người điều khiển xe vi phạm thì sẽ bị xử phạt hành chính.

Xe máy chạy dưới tốc độ tối thiểu

Theo quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ ngày 01/08/2016 thì phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe chạy dưới tốc độ tối thiểu trên những đoạn đường bộ có quy định tốc độ tối thiểu cho phép.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Người điều khiển ô tô, xe tải điều khiển xe chạy dưới tốc độ tối thiểu

Theo quy định tại điểm d khoản 4 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ ngày 01/08/2016 thì phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng, đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi điều khiển xe chạy dưới tốc độ tối thiểu trên những đoạn đường bộ có quy định tốc độ tối thiểu cho phép.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

Mọi thông tin chi tiết về ô tô, xe tải vui lòng liên hệ:

HOTLINE: 0977 565 178

Đ/c 1: 1015 QL1A, Bình Trị Đông, Bình Tân, HCM Đ/c 2: 88 QL1A, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức Đ/c 3: 1C QL1A, Tân Hưng Thuận, Q. 12, HCM Đ/c 4: 16 QL1A, An Phú Đông, Q. 12, HCM

Đ/c 5: 950 QL1A, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM

Email: levuonghd82@gmail.com Website: www.hyundaiototai.com

‘Khai Tử’ Biển Báo Tốc Độ ‘Rùa’ / 2023

Theo đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ, Sở GTVT và các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, doanh nghiệp dự án BOT có dự án đầu tư xây dựng trên quốc lộ phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố phải thực hiện rà soát, điều chỉnh biển báo tốc độ trên Quốc lộ, thay thế biển báo tốc độ 25, 30, 35 km/h bằng biển báo 40 km/h. Với những trường hợp đủ điều kiện khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì phải cắm biển tốc độ tương ứng (trên 40 km/h).

“Riêng đối với đoạn tuyến qua khu vực núi cao, bán kính đường cong nhỏ, đèo dốc phải bổ sung các biển báo cảnh báo nguy hiểm. Trường hợp điều kiện kỹ thuật không cho phép thì phải sử dụng biển tốc độ dưới 40 km/h và phải có thuyết minh, giải trình, báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, giải quyết”, văn bản nêu rõ.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng phải rà soát lại các biển báo tốc độ tối đa 50km/h đã cắm. Trường hợp các yếu tố kỹ thuật của tuyến đường đủ điều kiện khai thác an toàn giao thông với tốc độ lớn hơn thì cắm lại biển báo tăng tốc độ cho phép và có biện pháp cảnh báo (nếu cần).

Văn bản của Bộ trưởng Đinh La Thăng còn nhấn mạnh: “Riêng đối với các dự án trên quốc lộ đang thi công, các chủ đầu tư, các ban quản lý dự án, doanh nghiệp BOT phải tổ chức rà soát và chỉ đạo nhà thầu thay biển báo 5km/h bằng biển báo phía trước có công trường thi công và các biển chỉ dẫn giao thông qua khu vực đang thi công. Trong thời gian thi công mặt đường bị thắt hẹp, sử dụng đường tạm, cầu tạm để đảm bảo giao thông và các trường hợp cần thiết khác thì được cắm biển báo hạn chế tốc độ cùng với các biển chỉ dẫn khác để phù hợp với đặc điểm công trường và thời điểm thi công”./.