Top 9 # Người Dùng Đánh Giá Xe Mitsubishi Xpander Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Đánh Giá Xe Mitsubishi Xpander 2022: Đáp Ứng Thị Hiếu Người Dùng

Hãng xe Mitsubishi cho ra đời mẫu xe giá rẻ mới Xpander. Đây là một trong những mẫu MPV nhận được sự kỳ vọng của giới chuyên gia cũng như những người yêu xe. Tuy so với các mẫu xe khác như Fotuner, Santafe,… Mitsubishi Xpander vẫn còn yếu thế hơn, những những cố găng hoàn thiện từ dòng xe này rất đáng được khen ngợi.

Được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản, Mitsubishi Xpander 2018 vẫn khiến người dùng bất ngờ với hai mức giá. Dù được hưởng thuế ưu đãi 0% nhưng khi về nước, chiếc xe này vẫn bị đội giá lên đến gần 200 triệu đồng cho mỗi phiên bản.

Dù được ra mắt là một trong những mẫu MPV, tuy nhiên, kích thước ngoại hình của Mitsubishi Xpander 2018 lại khiến nhiều người không khỏi thất vọng. So với các mẫu xe khác cùng phân khúc thì kích thước của mẫu xe này thực sự khiêm tốn hơn rất nhiều.

Cụ thể, Mitsubishi Xpander 2018 sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4475 x 1750 x 1700mm. Chiều dài cơ sở đạt 2275mm; khoảng sáng gầm xe đạt 205mm.

Điểm cộng đầu tiên được giới chuyên gia cũng như những người có niềm đam mê với xe 4 bánh dành cho Mitsubishi Xpander 2018 là về thiết kế.

Phần đầu xe có thiết kế độc đáo, lạ mắt và vô cùng thu hút. Cụm lưới tản nhiệt hình chữ “X” lớn, đi kèm là những thanh ngang mạ đen bóng bẩy, sang trọng.

Tạo điểm nhấn với thtij giác phải kể đến cụm đèn pha trước của xe. Cụm đèn pha hạ thấp, nằm gọn trong hai hốc lớn, viền mạ chrome sáng bóng, tôn thêm nét độc đáo, khác biệt. Điều đáng tiếc là Mitsubishi Xpander 2018 vẫn chỉ sử dụng bóng đèn halogen thông thường, không được trang bị tính năng tắt/mở tự động cùng rửa kính đèn pha.

Ngay bên phía trên là hai dải đèn chiếu sáng ban ngày, sắc sảo, tinh tế. Cụm đèn sương mù đặt thấp hẳn xuống phía dưới cản trước. Tuy nhiên, cụm đèn sương mù lại chỉ được trang bị cho phiên bản 1.5AT.

Giống như bất cứ mẫu MPV nào khác, Mitsubishi Xpander 2018 cũng khẳng định thêm dáng vẻ thể thao, khỏe khoắn của mình với những đường gân dập nổi bản to chạy dọc thân xe.

Gương chiếu hậu tích hợp chỉnh/gập điện cùng đèn báo rẽ tiện nghi. Tay nắm của được mạ chrome ở bản 1.5AT và có thiết kế cùng màu với màu thân xe ở bản 1.5MT. Tuy có khác biệt nhưng những nét thiết kế này cũng góp phần trong việc làm nổi bật lên vẻ bề ngoài của mẫu xe này.

Mitsubishi Xpander 2018 lăn bánh trên bộ mâm hợp kim 5 chấu 16″. Kết hợp với khoảng sáng gầm xe lớn, mẫu xe này có thể di chuyển trên những cung đường không mấy bằng phẳng một cách dễ dàng.

Những chi tiết góc cạnh, đầy đặn mang đến cho phần đuôi của Mitsubishi Xpander 2018 vẻ ngoài khá bắt mắt. Đi kèm với đó là cụm đèn hậu dạng led hình chữ “L” độc đáo.

Đèn báo phanh được trang bị ngay phía trên giúp các phương tiện di chuyển phía sau dễ dàng quan sát, tránh những va chạm không đáng có xảy ra.

Ống xả nhỏ gọn được đặt dưới gầm bên phải tăng thêm nét thể thao cho chiếc MPV này.

Là một mẫu xe giá rẻ, những trang bị nội thất trên Mitsubishi Xpander 2018 chỉ dừng lại ở mức đủ chứ chưa thực sự nổi bật, gây ấn tượng. Phiên bản 2018 của Mitsubishi Xpander vẫn có một khoang nội thất khá rộng rãi dù kích thước không quá nổi trội.

Vô lăng 3 chấu thể thao tích hợp các nút bấm thông minh cùng ga tự động. Ngay phía sau vô lăng là màn hình hiển thị đồng hồ vận hành của xe. Trang bị này cho phép người điều khiển chủ động hơn trong mỗi hành trình của mình. Đồng thời, có thể đưa ra những giải pháp phù hợp khi phát sinh những tình huống bất ngờ.

Toàn bộ ghế trên Mitsubishi Xpander 2018 ở cả hai phiên bản chỉ được bọc nỉ với những đường may tinh tế, khéo léo. Hàng ghế thứ 3 khá chật chội, chỉ phù hợp cho trẻ em hoặc người dưới 1m7. Ghế lái được tích hợp tính năng chỉnh cơ 6 hướng, ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng; giúp người điều khiển và hành khách có thể lựa chọn ví trí ngồi phù hợp nhất, thoải mái nhất.

Ở cả hai phiên bản của Mitsubishi Xpander 2018 đều được trang bị màn hình giải trí 6.8″ với các kết nối cơ bản. Ngoài ra, xe cũng được trang bị thêm hệ thống âm thanh trong trẻo, sắc nét. Mỗi chuyến hành trình dài của người sử dụng sẽ thú vị hơn với những tranh bị này.

Hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh, chỉnh tay được trang bị cho cả hai phiên bản của Mitsubishi Xpander 2018. 4 cửa gió được trang bị đều cho hàng gế trước và hàng ghế thứ 2, hàng ghế thứ 3 không được trang bị tính năng này.

Ngoài ra, phiên bản số tự động còn được trang bị thêm nút bấm khởi động, sấy kính trước/sau,… vô cùng tiện lợi.

Nhiều người đánh giá rằng, hệ thống động cơ vận hành của Mitsubishi Xpander 2018 khá yếu. Cả hai phiên bản đều vận hành trên hệ thống động cơ 1.5L, DOHC, 16 van biến thiên, 4 xi-lanh thẳng hàng; cho công suất tối đa 103 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 141Nm tại 4000 vòng/phút.

Đi kèm với khối động cơ này là hệ dẫn động cầu trước cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Nếu hệ thống vận hành của Mitsubishi Xpander 2018 khiến người yêu xe khá thất vọng thì hệ thống an toàn lại được đánh giá cao hơn một chút.

Toàn bộ những trang bị an toàn cho mẫu xe này được nhận xét là đầy đủ, cập nhật. Người sử dụng hoàn toàn có thể yên tâm khi đồng hành cùng Mitsubishi Xpander 2018 trong mỗi chuyến hành trình.

Có thể nói, với một mẫu xe giá rẻ, những gì được trang bị trên Mitsubishi Xpander 2018 hoàn toàn có thể chấp nhận được. Mẫu xe này phù hợp với những gia đình 3 thế hệ đông người, thường xuyên có những chuyến du lịch ra khỏi nội đô.

So với các mẫu xe khác, mức giá từ 550-620 triệu đồng có hơi cao nhưng mức giá này để dành cho một chiếc xe 7 chỗ với những trang bị đã nêu ở trên là hoàn toàn phù hợp.

Người Dùng So Sánh Suzuki Ertiga Và Mitsubishi Xpander

Trong khi Xpander làm náo loạn thị trường ô tô Việt Nam từ đầu năm thì Ertiga lại trở lại muộn màng hơn vào tháng 6. Tuy nhiên, cùng cạnh tranh quyết liệt trong phân khúc xe đa dụng giá rẻ đã khiến người dùng băn khoăn trước những điểm mạnh, yếu khác nhau của từng mẫu xe.

Xpander và Ertiga là kỳ phùng địch thủ trong phân khúc MPV giá rẻ

Đầu tiên, độc giả này cho rằng cả Ertiga 2019 và Xpander 2019 đều là những chiếc xe rất đáng mua trong phân khúc của nó và với mức giá của nó, xe hoạt động tốt, ổn định, không có vấn đề gì lớn. Tuy nhiên khi xem xét về giá thì Ertiga rẻ hơn Xpander khoảng 80 triệu. Đây thực sự là con số đáng lưu ý về tài chính khi mua xe.

Sau khi trải nghiệm, độc giả T. đã liệt kê một loạt các điểm mạnh của Ertiga khi so sánh với Xpander.

– Có cảm biến lùi

– Vượt xe nhanh và thoát hơn so với Xpander, máy chạy có vẻ êm hơn

– DVD là Alpine, chất lượng cao và có cả Carplay.

– Phía trước có hộc để cốc, khe mát làm lạnh khá tốt. Điều này đã được chứng minh qua thực tế để chai nước cần làm lạnh trên khe mát này.

– Giá rẻ hơn, sau khi đăng ký xong ở Sài Gòn thì rẻ hơn được 80tr bản AT

– Cách mở hàng ghế sau của Ertiga khá thông minh, tiện và nhanh cho người vào hàng ghế sau cùng.

Ertiga lợi thế về giá

Tuy nhiên, vì giá rẻ hơn nên Ertiga thua kém Xpander khá nhiều ở nội thất. Cụ thể, Xpander ngồi xe cảm giác to, vị trí ngồi cao so với đường còn Ertiga lại ngược lại. Theo đánh giá thực tế, khoang lái của Ertiga chưa thực sự chất lượng nhất là vô lăng nhỏ và các chi tiết xung quanh không sắc nét. Ngoài ra, các chi tiết như vè chắn nắng nhỏ trông không sắc sảo, tay cầm gạt lưng ghế của tài xế lúc mới cầm cảm giác như 1 khúc gỗ, hộc để đồ giữa không có, cốp phụ quá bé chỉ để vừa được quyển sách hướng dẫn của hàng, hộc đựng cốc chỗ hai cánh cửa nhỏ. Điều này trái ngược hoàn toàn với Xpander.

Xpander lại ăn điểm ở trang bị, cảm giác lái

Không chỉ có vậy, độc giả trên còn liệt kê một loạt những trang bị còn thiếu của Ertiga 2019 AT khi so với Xpander 2019 AT.

– Không có gập gương tự động, muốn gập điện cần tốn thêm khoản tiền tầm 1 triệu đồng.

– Không có loa treble, khiến cho tiếng của xe cứ bụp bụp.

– Gạt mưa có ít chế độ, không có chế độ gạt chậm bằng xoay núm như ở Xpander. Thiếu sót này rất khó chịu khi mưa nhỏ thỉnh thoảng mới phải gạt thì không chỉnh được.

– Không có cruise. Hiện giờ ở Việt Nam cao tốc khá nhiều, nên có cruise control thì hay hơn.

– Không có tự lock và unlock cửa. Tuy nhiên, tính năng này cũng không được trang bị trên Xpander nhưng có thể trang bị thêm một cách đơn giản.

Mặc dù có những sự khác biệt nhưng nhìn chung tùy theo nhu cầu, sở thích cũng như túi tiền mà người dùng có thể quyết định xuống tiền rước một trong hai mẫu xe về. Với sức hút từ hai mẫu xe này, có thể thấy phân khúc MPV giá rẻ đang thực sự sôi động trở lại và tương lai một cuộc chiến giữa các mẫu xe trong phân khúc này là điều dễ hiểu.

Người Dùng Đánh Giá Mitsubishi Xpander 2022: Mpv Thực Dụng Nay Lại Ngầu Hơn Với Gói Nâng Cấp Từ A

Sau hơn 1 năm ra mắt thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander trở thành mẫu MPV 7 chỗ đáng giá nhất phân khúc cạnh tranh với Suzuki Ertiga hay Toyota Innova,… Chính sự kết hợp giữa ngoại hình mạnh mẽ, năng động, nội thất tiện nghi, giá lại ‘mềm’ hơn so với các đối thủ đã giúp mẫu xe này thường xuyên giữ được vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng doanh số bán ra tại Việt Nam.

Được biết chiếc Xpander 2019 này là phiên bản số tự động được anh mua từ tháng 9/2019. Chia sẻ về lý do chọn mua mẫu MPV này, anh cho biết yếu tố đầu tiên đó chính là ngoại hình ấn tượng và bắt mắt, vượt lên những mẫu MPV kiểu dáng truyền thống.

Kể từ khi ra mắt người người tiêu dùng, chiếc Xpander đã gây ấn tượng với ngoại hình khác lạ, hệ thống chiếu sáng trước bao gồm 3 tầng đèn với cụm đèn pha được đặt trong một hộc to được mang xuống dưới dãy LED chạy ban ngày. Đèn sương mù đặt ở cản trước. Tổng thể mặt ca lăng tạo thành chữ X theo ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield của Mitsubishi.

Dãy LED ban ngày đã được thay bằng dãy LED màu, tích hợp khả năng đổi màu. Cụm đèn sương mù và đèn pha được thay bằng bóng Xenon. Xen giữa 2 bóng sương mù là thanh lightbar màu vàng nổi bật. Phần viền của hốc đèn pha được ngăn cách bởi các đường màu đỏ làm tổng thể khuôn mặt của chiếc xe thể thao hơn và cứng cáp hơn.

Mặt ca lăng hình chiếc khiên đen bóng ôm lấy biểu tượng và logo Xpander được thay bằng màu đỏ nổi bật

Phiên bản AT 2019 với gói bodykit khiến thân hình chiếc xe nhìn ngang trông hiện đại và cứng cáp hơn. Phần đèn hậu vẫn được giữ nguyên bản, ốp cản sau thể thao với phần của cốp nổi bật với đường dập nổi kéo dài tới chân gương chiếu hậu.

Theo nhận định chung của đa số người tiêu dùng, hệ thống chiếu sáng nguyên bản trên các dòng xe gia đình Hàn và Nhật chưa thực sự tối ưu, chúng chỉ hỗ trợ tốt ở điều kiện nội đô, nhưng ở những hành trình dài, cao tốc, thì chưa thực sự phát huy tốt.

Tất nhiên ở đây chúng ta không phủ nhận việc tính toán của Hãng từ trước, nhưng nâng cấp hệ thống đèn xe để tối ưu hóa chúng, giúp cho những chuyến đi chơi xa với gia đình an toàn hơn cũng là một việc nên cân nhắc.

Tại thời điểm quan sát, hệ thống chiếu sáng của chiếc Xpander này cho kết quả rất tốt, tầm nhìn được cải thiện đáng kể, ngoài ra yếu tố thẩm mỹ cũng được thấy rõ khi di chuyển vào ban đêm.

Đánh giá nhược điểm của mẫu xe Xpander này, anh Hạnh cho biết các kẽ hở của các bộ phận như cửa xe, cửa khoang hành lý với phần thân xe chưa được kín. Hơn nữa, vỏ xe mỏng cũng là một điểm đáng nói, đập tay vào có thể nghe rõ tiếng tôn. Đó cũng là lý do anh nâng cấp thêm hạng mục cách âm cho toàn bộ chiếc xe, giúp lớp áo của chiếc xe chắc chắn hơn.

Mặt la zăng với bộ mâm đa chấu đen được nhập từ Đài Loan thay cho bộ lăng 16 inch hợp kim nguyên bản​

Hai màu sắc chủ đạo của chiếc Xpander gồm màu đen và màu đỏ

Nội thất

Khoang cabin cũng được bác tài nâng cấp để phục vụ tiện nghi hơn cho gia đình. Chất liệu nội thất xe cũng được thay mới mang lại cho khoang cabin vẻ thanh lịch nhưng cũng không kém phần sang trong. Khoang nội thất xe được kết hợp giữa 2 màu be và màu đen hiện đại, bên cạnh đó là thiết kế ốp gỗ sáng và tay nắm cửa crom làm tăng thêm sự thu hút cho mẫu MPV này.

Cụ thể là dãy ghế zin lót nỉ đã được thay mới bằng dãy ghế bọc da tổng hợp tích hợp chỉnh điện ở 2 ghế trước, ngoài ra còn có chức năng bơm hơi và mát xa thư giãn rất hữu ích trên những chuyến đi xa.

Tất cả cửa 2 bên đều được gắn thêm rèm che nắng rất độc đáo

Hệ thống âm thanh bên trong xe cũng cũng được nâng cấp với 2 loa chep 2 bên cửa và 1 loa sub ở ghế phụ cùng với đó là cam hành trình ThiEYE với độ phân giả cao 1080p.

Màn hình giải trí Bravigo​ Trần xe được trang bị thêm màn hình giải trí phụ kết nối với màn hình chính để phục vụ các dãy ghế sau​

Nhìn từ bên ngoài, chiếc Xpander 2019 khá gọn gàng nhưng lại sở hữu một khoang cabin vô cùng rộng rãi. Anh Hạnh cho biết một điểm yêu thích của mình trên mẫu xe Xpander này là không gian lớn ở khoang sau khi gập 2 hàng ghế 2,3.

Động cơ

Động cơ cũng không nằm ngoài các hạng mục nâng cấp của chiếc xe để đồng bộ hóa với ngoại hình. Phần nội công mạnh mẽ hơn với bộ xúc tác nhiên liệu Broquet giúp tăng công suất vượt trội hơn, tăng tốc mượt hơn và giảm đáng kể độ trễ chân ga nhờ vào khả năng đốt cháy hoàn toàn nhiên liệu giúp động cơ hoạt động êm ái hơn, hiệu suất hơn, giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm khí thải ô nhiễm và động cơ được sạch hơn.

Anh Hạnh chia sẻ thêm, Broquet có thời gian sử dụng lên đến 400,000 km, ngang với tuổi thọ động cơ nên chỉ cần lắp đặt duy nhất một lần cho xe. Còn đối với loại lắp trên đường ống nhiên liệu: có thể tháo ra thay bộ xúc tác mới hoặc để nguyên mà không có ảnh hưởng gì tới động cơ.

Là một người có kinh nghiệm về việc “độ” xe, anh Hạnh rất yên tâm với những trang bị mà mình nâng cấp cho chiếc xế yêu của mình.

Chia sẻ về cảm giác lái của Xpander, bác tài cho biết trong các chuyến hành trình từ Sài Gòn về miền Tây hay lên Đà Lạt, xe vận hành êm và mượt mà, hệ thống treo xe cũng cho cảm giác đầm chắc.

Các công nghệ quan trọng khác gồm hệ thống cân bằng điện tử ASC; hệ thống phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS cũng hỗ trợ tốt trong những chuyến chơi xa.

Nguồn: Otosaigon

Người Dùng Đánh Giá Mitsubishi Xpander: Ai Nói Chiếc Xe Đầu Tiên Cứ Phải Là Toyota Và Đây Là Lời Đáp Trả • Mitsubishi Quảng Ngãi

Chiếc Mitsubishi Xpander được sử dụng trung bình khoảng hơn 100 km/ngày. Lý do mua xe ban đầu là để phục vụ gia đình nhưng sau này công dụng đã được mở rộng sang cả việc chở hàng.

Liên hệ mua xe

Mitsubishi

tại Quảng Ngãi

Hotline: 0901 955 895

– Mr. Tuấn

Cam kết: Giao xe nhanh trong vòng 5 ngày. Hỗ trợ vay ngân hàng lên đến 80%.

Giao xe tận nhà và lái thử. Tặng đến 20 triệu đồng mua xe ngay hôm nay.

Với đa số người dân Việt Nam, việc mua xe đầu tiên trong đời vô cùng quan trọng. Bởi nếu lựa chọn sai lầm, bạn sẽ phải cân đo, đong đếm lại gần như từ đầu để tiếp tục một “canh bạc” khác. Chẳng thế mà thời gian chọn mặt gửi vàng luôn lâu hơn rất nhiều so với những lần “lên đời” tiếp theo.

Song từ lâu, “đa số” hay có quan niệm cần chọn xe Toyota cho chiếc xe đầu tiên bởi chúng có tính thanh khoản cao – phù hợp với tiêu chí “an toàn” khi bán lại, khi dùng chán. Tôi không phủ nhận điều đó bởi thực tế đã chứng minh quá rõ ràng. Dẫu vậy, với lứa người dùng mới đang dần thay đổi ở Việt Nam, quan niệm lâu đời này đã trở nên cũ kỹ và họ hướng tới những yêu cầu khác bên cạnh việc giữ giá.

Đó như là câu chuyện của tân binh Xpander nhà Mitsubishi. Những kỷ lục giúp mẫu xe này vượt qua Toyota Rush cùng phân khúc phần nào cho thấy sự dịch chuyển rõ rệt đó.

Tôi mang câu chuyện này tới một chủ xe Xpander để hiểu rõ hơn về quyết định “đi ngược lại số đông” của anh. Đó là Trần Đức Lợi (1993) – một kế toán trưởng, kiêm quản lý kho của công ty chuyên về sản xuất, phân phối bao bì. Chiếc xe mà anh sử dụng là Mitsubishi Xpander bản số tự động.

Mitsubishi Xpander là chiếc xe đầu tiên mà tôi sở hữu. Tính đến thời điểm này là được hơn 3 tháng sử dụng, xe đã lăn bánh xấp xỉ 10.000 km.

Dự tính ban đầu của tôi là mua một chiếc xe 7 chỗ phục vụ gia đình trong tầm tiền khoảng 700 triệu đồng. Là một người kinh doanh, tôi còn cần chiếc xe có ngoại hình lịch sự để gặp gỡ đối tác.

Ban đầu, đa số người thân đưa ra lời khuyên nên chọn xe Toyota bởi “lành, dễ nuôi”. Tôi đã ghé thử showroom để xem qua các xe Avanza và Rush nhưng đều không ưng. Avanza không hợp mắt, trông giống xe dịch vụ quá, còn Rush thì phải mua “bia kèm lạc” tận 50 triệu đồng. Innova phù hợp nhất nhưng giá xe vượt quá ngân sách của tôi.

Không phải người quá đam mê xe cộ nên tôi ít tìm hiểu thông tin. Tình cờ biết được Xpander thông qua một người bạn, tôi chạy liền ra showroom để xem. Ấn tượng ban đầu về thiết kế, không gian nội thất và giá bán khiến tôi chốt đặt cọc luôn trong hôm đó, bất chấp không có xe chạy thử. Đại lý hẹn giao xe sau 1 tháng và tôi nhận chiếc Xpander này ngay trước Tết, vừa kịp để cả gia đình vi vu trên xe mới.

Khi mới đọc qua về thông số kỹ thuật xe mà người bán hàng đưa, tôi không kỳ vọng nhiều về độ rộng rãi của Xpander vì chiếc xe còn ngắn và hẹp ngang hơn cả Innova. Ấy vậy mà khi chỉ vừa ngồi lên ghế lái, tôi đã gần như thay đổi quan điểm ban đầu. Bước xuống hai hàng ghế sau, tôi càng thấy ngạc nhiên hơn. Chiếc xe có đủ không gian cho cả 7 người lớn ngồi thoải mái. Cá nhân tôi cao khoảng 1,73 m và hàng ghế thứ 3 ngồi rất dễ chịu.

Tôi thường lái xe một mình nhưng đã không ít lần chở đủ cả 7 người để đi chơi, thậm chí chạy tới hàng trăm cây số. Không một ai phàn nàn về ghế ngồi hay khoảng để chân. Điều hoà làm lạnh sâu, đẩy gió tới tận hàng ghế cuối.

Rồi chiếc xe còn chở được cả hàng nữa. Vốn mục đích ban đầu mua xe để phục vụ gia đình nhưng khi nhận ra rằng khoang cabin rộng rãi, ghế xe đóng mở dễ dàng quá, tôi quyết định tận dụng để chở hàng đi xa trong những tình huống cấp bách, khi xe tải của công ty không đủ cho một chuyến hàng. 20 thùng băng dính kích thước 40×40 cm đưa vào khoang sau chiếc Xpander một cách dễ dàng. Chằng buộc lại cẩn thận trước khi lên đường xong, tôi tự nhủ, cần gì phải thuê thêm một xe tải con nữa.

Lại một bất ngờ nữa khi tôi đã đánh giá hơi thấp chiếc Xpander vào thời điểm ban đầu. Động cơ 1,5 lít, 104 mã lực, hộp số lại chỉ có 4 cấp, thì chắc chỉ chạy loanh quanh Hà Nội thôi. Lúc mua xe, tôi còn chưa được chạy thử. Tặc lưỡi xuống tiền, thôi đi ít người chắc không vấn đề gì.

Đến hôm nhận xe sau khi vừa ra biển số, tôi bước lên cầm lái, đạp nhẹ chân ga, tôi mới nhận ra rằng mình đã lầm khi chỉ nhìn vào thông số kỹ thuật. Không hề có cảm giác hẫng chân như chiếc Mazda3 1.5 mà tôi từng chạy thử của người bạn. Chiếc xe vọt lên dễ dàng, tuy không bốc. Tất nhiên rồi, động cơ nhỏ sao đòi hỏi cao được.

Tôi đã từng đi cả 7 người, đổ đèo có mà leo dốc nhẹ cũng có. Chiếc Xpander hoàn toàn đáp ứng được. Không hề yếu chút nào. 400 kg hàng hoá phía sau cũng chưa phải gánh nặng với chiếc xe này. Mặc dù chỉ có 4 số, xe không có cảm giác giật cục khi vận hành. Nếu chỉ nhẹ nhàng chân ga, chiếc xe lướt đi êm ái. Tôi chẳng còn cảm nhận rõ quá trình sang số nữa.

Các tính năng cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc khiến tôi yên tâm hơn khi cầm lái trên đường trường, đường đèo dốc. Chiếc xe có gầm tương đối cao nếu so với những MPV khác cùng phân khúc, nhưng không để lại cảm giác chòng chành chút nào.

Tầm nhìn thoáng, cột A gọn gàng giúp tôi quen xe ngay trong ngày đầu cầm lái. Đầu xe ngắn nên dễ dàng xoay vần trong phố. Ai bảo xe 7 chỗ thì cồng kềnh, khó lái trong Hà Nội?

Xăng cộ tiết kiệm cũng là một điểm tôi đánh giá cao. Đi trong nội đô Hà Nội, nếu không kẹt xe, Xpander chỉ “ăn” khoảng 7 lít/100 km. Đó là một mức tiêu thụ xăng tôi cho là lý tưởng với sức mạnh động cơ như vậy.

Khi mới nhìn bề ngoài chiếc Xpander, tôi nghĩ chiếc xe góc cạnh, hầm hố như vậy chắc mọi thao tác đều nặng nề. Nhưng không, chi tiết nào cũng mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mà đôi khi nhẹ đến mức phụ nữ chân yếu tay mềm cũng chẳng phải tốn sức. Từ việc đóng cánh cửa, chuyển số, lên/xuống phanh tay rồi xoay vô-lăng đều nhẹ bẫng.

Mới đầu, tôi cảm thấy hơi hụt hẫng. Tôi thích một cảm giác chắc chắn và hơi nặng của vô-lăng, chiếc phanh tay cũng nên siết hơn một chút. Nhưng dần rồi quen, lại thấy thích, vì mỗi lần di chuyển giữa những dòng xe ùn ùn giờ cao điểm giảm hẳn áp lực. Cái sự nhẹ đó rất phù hợp với dân văn phòng, khi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi chỉ còn nghĩ đến việc thư giãn.

Giá như Mitsubishi bọc da ghế cho Xpander bản cao cấp rồi tăng giá, tôi cũng vẫn hài lòng. Ghế nỉ đi mùa đông khá ấm (tôi lấy xe đúng đợt lạnh) nhưng khi sang hè bắt đầu bộc lộ nhược điểm. Ngồi trong xe, phía trước thì mát trong khi lưng còn hơi nóng. Tuy nhiên, điều đó vẫn chấp nhận được so với việc dễ bám bẩn.

Sau vài tuần lấy xe, trẻ con ngồi, chất hàng hoá, một vài khu vực ghế ngả tối màu với những vệt đen quệt ngang dọc. Tôi đành phải mang ra ngoài bọc lại da màu đen, mặc dù ban đầu rất ưng mắt màu be vì trông sang trọng. Nhà nhiều trẻ con, khó mà sử dụng được ghế nỉ như vậy. Việc vệ sinh đúng là một cơn ác mộng.

Chiếc xe nào mà chẳng có ưu, có nhược. Điều quan trọng nhất là xe đó có phù hợp với khả năng và nhu cầu của người sử dụng hay không. Với tôi, chiếc Xpander hoàn hảo trong tầm tiền khoảng hơn 700 triệu đồng sau khi ra biển. Cabin rộng, điều hoà làm lạnh sâu, động cơ vừa phải, cách âm chấp nhận được là những điểm khiến tôi hài lòng với chiếc xe này.

Việc chở hàng trên Xpander chỉ là bất đắc dĩ nhưng điều đó chứng minh được sức tải và độ tiện dụng của khoang cabin xe. Trong thời gian tới, tôi đang tính đến việc mua thêm chiếc bán tải cho công ty để phục vụ chở hàng chuyên nghiệp và an toàn hơn. Lỡ phải lòng Xpander rồi, biết đâu tôi lại tiến tới cả Triton?

Và như thế, với những ai từng khuyên tôi rằng chiếc xe đầu tiên nên chọn Toyota vì lành và bán lại được giá nếu chưa ưng thì với tôi, Xpander chắc sẽ còn gắn bó lâu dài nên chuyện bán lại cũng đã không còn nằm trong dự tính.

Theo nguồn autopro.com.vn

Liên hệ mua xe

Mitsubishi

tại Quảng Ngãi

Hotline: 0901 955 895

– Mr. Tuấn

Cam kết: Giao xe nhanh trong vòng 5 ngày. Hỗ trợ vay ngân hàng lên đến 80%.

Giao xe tận nhà và lái thử. Tặng đến 20 triệu đồng mua xe ngay hôm nay.