Top 15 # Người Dùng Đánh Giá Xe Vios Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Đánh Giá Và Trải Nghiệm Người Dùng Với Xe Vios 2022

Toyota Vios 2019 đã mang tới rất nhiều trải nghiệm chân thật và thú vị cho người lái, đồng thời nhận được không ít đánh giá tích cực từ khách hàng ngay từ những lần lái đầu tiên.

Đường nét thiết kế ngoại thất của dòng xe Vios 2019 này khá mềm mại với các đường nét bo tròn quanh thân nhưng không kém phần khỏe khoắn, hiện đại. Phần đèn pha và đèn hậu rất được chú trọng về kiểu cách thiết kế, có phần điệu đà và tinh tế hơn.

Khả năng vận hành xe Vios 2019 của xe mạnh mẽ nhờ được trang bị động cơ tiên tiến, hiện đại, cho phép xe vận hành êm trên những địa hình khác nhau, mang đến trải nghiệm lái xe tuyệt vời nhất cho hành khách.

Vừa mới đây, hãng Toyota đã cho ra mắt phiên bản mới nhất của dòng xe Vios nổi tiếng của hãng, đó là Toyota Vios 1.5 G 2019. Với thiết kế trẻ trung, nội thất sang trọng, hệ thống tiện ích đầy đủ, khả năng vận hành linh hoạt cũng như giá thành hợp lí, phải chăng, dòng xe đã được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao và khách hàng lựa chọn. Điều đặc biệt là, ngay từ những lần lái thử đầu tiên, các khách hàng đã dành những lời đánh giá tích cực cho dòng xe thuộc phân khúc tầm trung này.

Chị Lan, thành phố Huế

Là người đã yêu thích và đánh giá cao dòng Vios 2019 của Toyota từ lâu, cho nên ngay khi xe Vios 2019 ra đời, tôi tìm hiểu và quyết định mua ngay. Điều khiến tôi ấn tượng trước tiên là thiết kế vô cùng sang trọng và nữ tính, phù hợp với sở thích của tôi. Xe chạy rất êm, mượt và di chuyển ổn định kể cả trên đường xóc, không bằng phẳng. Hệ thống tiện ích trong xe khá đầy đủ, chẳng hạn như điều hòa, âm thanh,… và chỉ cần 1 vài thao tác đơn giản là có thể điều khiển được các tính năng này. Đặc biệt, xe khá tiết kiệm nhiên liệu.

Chị Na, thành phố Hồ Chí Minh

Tôi rất ấn tượng về Toyota Vios G số tự động phiên bản mới năm 2019. Nội thất xe rất đẹp, rất phù hợp với khách hàng là nữ giới như tôi. Vô lăng của xe có điều chỉnh 2 hướng rất êm tay, không gây khó khăn trong quá trình lái.

Ngay từ thời gian đầu chạy thử, tôi đã rất ấn tượng và hài lòng với khả năng vận hành êm ái, ổn định của xe Vios 2019. Máy của xe rất khỏe cho nên dù khi đi trên địa hình dốc hay không bằng phẳng, xe cũng có thể hoạt động tốt.

Người Dùng Đánh Giá Honda Vision

Honda Vision lần đầu tiên được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam vào tháng 9/2011. Trải qua 8 năm với nhiều thay đổi và sự hoàn thiện ngày càng cao qua từng phiên bản cải tiến như trang bị động cơ PGM – FI 110cc (ngay từ lần đầu ra mắt), bổ sung hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO (phiên bản 2013), đột phá với động cơ thông minh cho xe ga thế hệ mới – eSP, hệ thống khóa thông minh smartkey và kiểu dáng thời trang, đi cùng nhiều màu sắc lựa chọn. Chính vì vậy, Honda Vision đã chiếm trọn trái tim khách hàng và trở thành mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong vài năm gần đây.

Sau khi sở hữu Vision một khoảng thời gian, đa số người dùng hài lòng về mẫu xe này, bên cạnh xe vẫn còn một số nhược điểm trong quá trình sử dụng.

Theo đó, anh Nguyễn Tùng (Hà Nội) chia sẻ, lý do anh mua chiếc xe Vision này là do khá nhiều bạn bè của anh đã đi xe này và anh cũng thích kiểu dáng xe từ rất lâu rồi. Bên cạnh đó, xe được trang bị khóa thông minh smartkey đảm bảo được độ an toàn về khả năng chống trộm.

Chiếc Honda Vision phiên bản đen mờ vừa được anh Tùng mới mua từ tháng 6/2019, tức là đã sử dụng khoảng 2 tháng. Sau khoảng thời gian sử dụng anh rất hài lòng với kiểu dáng của xe nhỏ gọn, dễ di chuyển, phù hợp với cả nam và nữ. Động cơ xe 110cc êm ái, nhẹ nhàng vừa đủ, tiết kiệm nhiên liệu.

Bên cạnh đó, anh Tùng chia sẻ rằng còn một số điểm anh chưa hài lòng đó là phần ốp ở đầu xe không chắc chắn, khi đi vào những đoạn đường xóc hay ổ gà phần ốp nhựa này phát ra tiếng kêu “lọc xọc”. Phần ốp dưới chỗ để chân hơi mềm cũng là chi tiết anh Tùng không thích ở Vision. Ngoài ra, trọng lượng xe khá nhẹ so với nhiều mẫu xe ga trên thị trường, chỉ nặng 96 kg nên khi đi vào những đoạn đường xấu khiến anh cảm thấy xe dễ trơn trượt nếu tay lái không chắc.

Anh Tùng cũng chia sẻ thêm, trước đó anh sử dụng chiếc Honda Lead nhưng vì kiểu dáng xe nữ tính nên chuyển qua dùng Vision. So với Vision, chiếc xe Lead mà anh từng sử dụng mang lại cảm giác lái đầm và chắc hơn, động cơ mạnh mẽ hơn và cũng ít tốn xăng hơn. Chiếc cốp lớn 37 lít của Lead cũng giúp anh để được nhiều đồ hơn, các chi tiết ốp cũng chắc chắn hơn so với Vision. Anh cảm nhận rằng khi anh đi nhiều, hay quãng đường xa thì có lẽ chiếc Lead hơn hẳn.

Trước câu hỏi “Nếu được lựa chọn lại anh sẽ vẫn mua chiếc Honda Vision này hay chuyển sang mua một mẫu xe khác?”, anh Tùng cho biết: “Khi mình mua chiếc Vision 2019 này là mình đã tham khảo từ rất lâu rồi, bạn bè mình đi rất nhiều và mình cũng thích kiểu dáng xe, phù hợp với cả nam lẫn nữ. Bởi vậy, dù có chọn lại thì mình cũng sẽ vẫn mua Vision”.

Anh Vũ Thế Toàn (Hà Nội) cũng chọn mua chiếc Vision tại Sài Gòn do hồi đó màu xe này tại khu vực miền Bắc chưa có tại các đại lý. Tính đến nay anh đã sử dụng chiếc xe Vision gần 3 năm, anh Toàn chia sẻ: ” Tôi mua chiếc xe này đơn giản với mục đích là để di chuyển hàng ngày, đưa đón con đi học. Vì đi trong đoạn đường nội thành nhiều, mật độ giao thông lớn nên tôi cũng muốn mua chiếc xe dáng nhỏ nhắn, dễ đi phù hợp với vóc dáng của cả tôi và vợ. Mức giá của xe cũng ở mức phổ thông, vì vậy mà tôi chọn mua xe Vision.

Sau quá trình sử dụng gần 3 năm thì tôi thấy xe khá ổn định. Đối với tầm tiền trung bình phổ thông như vậy thì tôi thấy không có vấn đề gì quá phải để ý cả. Nhưng nếu so sánh với các mẫu xe cứng cáp, bề thế hơn một chút như chiếc Lead, SH mode thì đương nhiên là xe sẽ yếu hơn. Tuy nhiên với tầm tiền và vóc dáng của mình thì sở hữu những chiếc xe nhỏ nhắn như thế này đi rất nhẹ nhàng”.

Cũng theo anh Toàn, xe có nhược điểm như gầm thấp, đi những đoạn đường gồ ghề dễ bị chạm gầm và phần vỏ xe cũng được anh cho là không chắc chắn lắm.

Trao đổi với chúng tôi, chị Chu Thị Thơ (Hà Nội) cũng có những đáng giá khá tương đồng với anh Tùng và anh Toàn như chúng tôi đã phỏng vấn ở trên. Theo như chị Thơ, chị mua chiếc xe này hồi tháng 1 năm ngoái để thuận tiện cho việc đi học với quãng đường cách nhà khoảng 15 km.

“Tôi lựa chọn mua chiếc Vision bởi xe nhỏ gọn, phù hợp với chiều cao khiêm tốn của mình. Màu sắc xe cũng rất nữ tính, phù hợp với chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, giá thành một mẫu xe ga như vậy cũng khá là rẻ, dù là sinh viên hay người đã đi làm đều có thể sở hữu được xe.”– chị Thơ nói.

Sau khoảng thời gian sử dụng chị thấy xe chạy khá êm và không hề hỏng hóc gì kể từ lúc mua đến nay. Tuy nhiên, chị thấy thân xe hơi dài một chút nên khi dắt hơi khó khăn. Cốp xe hơi nhỏ, chỉ đựng vừa những vật dụng nhỏ như áo mưa, 1 chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu. Chị cùng khẳng định rằng dẫu có được chọn lại thì chắc chắn chị vẫn mua chiếc xe Vision này, bởi trước khi mua chị đã nghiên cứu khá kỹ lưỡng và thấy xe rất phù hợp với mình.

Như vậy, Honda Vision đã làm đáp ứng khá tốt nhiều tiêu chí của người dùng từ thiết kế xe nhỏ gọn, thời trang phù hợp với cả nam và nữ, động cơ êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và giá bán khá mềm,…

Honda Vision hiện đang bán trên thị trường bao gồm 3 phiên bản là tiêu chuẩn, cao cấp và đặc biệt với mức giá đề xuất tương ứng là 30 – 30,8 – 32 triệu đồng. Tuy nhiên, theo khảo sát hằng ngày của AutoBikes, hầu hết các phiên bản của Vision đang bằng hoặc thấp hơn đề xuất từ 200 nghìn đồng – 1 triệu đồng, tức là bán ra dao động từ 29 – 31,8 triệu đồng, tùy đại lý và khu vực.

Honda CB1100RS 2019 giá hơn 420 triệu đồng tại Malaysia

Chiếc mô tô Honda CB1100RS 2019 mang thiết kế và trang bị đậm nét cổ điển, giá khoảng 422,8 triệu đồng tại Malaysia.

Cách tính giá bao giấy Honda Lead 2019

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì giá bao giấy của Honda Lead 2019 dao động từ 39,7 – 48,1 triệu đồng, tùy …

Tháng Ngâu: Honda SH, SH mode vẫn đội giá hơn 20 triệu đồng

Dù bước vào tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch), nhưng giá các mẫu xe ga hot như Honda SH, SH mode vẫn đang chênh đề …

Người Dùng Đánh Giá Về Xe Lead

Lead 125 fi hHonda hiện đang mà một trong những mẫu xe tay ga được người Việt Nam ưa chuộng trong thời gian gần đây. Mẫu xe này được đánh giá cao bởi thiết kế hài hòa, phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Bên cạnh đó, mẫu xa này có khả vận hành êm ái và có nhiều tiện ích, kiểu dáng xe đẹp bắt mắt. Giá mẫu xe này hiện được rao bán gần 40.000.000 đồng.

LEAD 125 được Honda bổ sung thêm 3 màu mới gồm trắng -nâu, vàng – nâu và đen – nâu cho phiên bản cao cấp, trong khi bản tiêu chuẩn vẫn giữ nguyên với hai màu đỏ và trắng.

Xe Honda Lead màu đỏ nổi bật

Ngoài ra xe vẫn giữ thiết kế tổng thể rất hài hòa với sự kết hợp đầy sáng tạo giữa bề mặt trơn mịn cùng những mảng khối góc cạnh và đường viền dọc thân tạo nên nét 1 thanh lịch, sang trọng đầy cuốn hút trong thiết kế thân xe như trên phiên bản trước đó. Không những vậy, logo 3D cũng tạo điểm nhấn tinh tế, thu hút mọi ánh nhìn khi xe di chuyển trên phố.

Phiên bản Lead được Honda bổ sung thêm một tiện ích khá hiện đại và được đánh giá khá cao đó là đèn báo thay dầu, giúp khách hàng nữ dễ dàng quan sát và theo dõi hoạt động của xe tránh tình trạng cạn dầu, dầu đi lâu đã hỏng khiến ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ.

Honda LEAD 125 được trang bị đông cơ eSP 125cc, 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. So với động cơ 110cc trước đó, động cơ 125cc này đạt công suất tối đa 8,45kW tại 8.500 vòng/phút so với 6,4kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,6Nm tại 5.000 vòng/phút so với 9,2Nm ở 6.000 vòng/phút. Động cơ được tích hợp công nghệ tiên tiến bao gồm giảm thiểu ma sát và đốt cháy tối đa đã được sử dụng trên các dòng SH và Air Blade 125cc mới. Theo Honda, LEAD 125 có công suất mạnh hơn 32% và tiết kiệm hơn 30% so với bản trước đó.

Động cơ xe Honda Lead vận hành êm ái

Cảm giác ngồi thoải mái là cảm nhận đầu tiên khi ngồi lên LEAD 125. Chiều cao yên nâng từ 740 mm lên 760 mm giúp người lái không bị gù lưng và có tư thế lái tối ưu hơn thế hệ trước.

Đoạn đường thử trong thành phố là đoạn đường tuyệt vời với Honda LEAD, ga nhẹ, khả năng xoay sở của tay lái tốt, dừng 3 giây tự động ngắt máy (Idling Stop) khi ga lại cũng không hề bị ngắt quãng.

Bắt đầu tăng đều ga, người lái sẽ cảm nhận thấy tay ga và tay lái hoạt động nhẹ nhàng, trơn tru tạo nên cảm giác lái thoải mái, linh hoạt, dễ điều khiển. Tuy nhiên, khi ở dải tốc độ dưới 30km/h, xe có hiện tượng hơi ì. Nhưng khi xe đã đạt vận tốc trên 30km/h, chỉ một sự thay đổi nhỏ của tay ga cũng khiến xe vút đi đầy dũng mãnh và êm ái, một sự khác biệt hẳn so với động cơ cũ.

LEAD 125 cho người lái cảm giác tăng tốc từ 50km/h “ăn đứt” chiếc xe tiền nhiệm. Từ vận tốc 50km/h chiếc xe tỏ ra thoát máy, vọt lên khá nhanh đến tốc độ 80km/h. Ở vận tốc cao, xe không bị tròng trành, cảm giác lái khá chính xác.

Động cơ 125cc này cho công suất cực đại 8,45kW (11,33 mã lực) tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút; mô men xoắn cực đại 11,6 Nm ở 5.000 vòng/phút, mạnh hơn 30% so với con số 6,4kW (8,58 mã lực) tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn 9,2 Nm ở 6.000 vòng/phút của động cơ 110cc thế hệ cũ.

Ngoài ra, Lead 125 còn được trang bị hệ thống dừng cầm chừng Idling Stop, có khả năng ngắt động cơ tạm thời khi xe dừng quá 3 giây và được khởi động lại êm ái khi người lái nhích nhẹ tay ga, kết hợp với hệ thống kiểm soát hơi xăng Evapo, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu .

Khi trái tim của xe có sự thay đổi, việc vận hành Lead 125 tạo ra sự khác biệt lớn. Cảm giác đầu tiên khi ngồi lên xe là sự chắc chắn, an tâm. Tuy nhiên, việc đẩy chiều cao thêm 2 cm lên 76 cm đã khiến một số chị em có chiều cao dưới 1,55 mét có khó khăn nhất định.

Xe Honda Lead với nhiều tiện ích

Bóp phanh khởi động, động cơ nổ mà quá trình khởi động không tạo ra tiếng xẹt xẹt khó chịu. Nhờ công suất tăng tới 30% so với xe đời cũ nên Lead 125 có thể bứt tốc khá tốt, ngay cả khi xe đang ở tốc độ thấp 5-10 km/h. Đây là sự khác biệt lớn so với xe cũ, giúp chị em có thể điều khiển xe mà không bị đuối như xe cũ khi lưu thông trên phố đông đúc hay luồn lách ở những khu chợ nhỏ…

Ở vận tốc cao hơn, khoảng 30-50 km/h, Lead 125 đã loại bỏ sự rung lắc của đầu xe thường thấy ở đời cũ, giúp xe vận hành ổn định. Tính năng dừng cầm chừng tiếp tục là đặc sản của Honda, tạo cho chị em trải nghiệm thú vị. Ở tốc độ cao hơn, trên 70 km/h, Lead 125 càng cho thấy sự khác biệt xe cũ bởi sự ổn định và đặc biệt cả tiếng động cơ khá nhỏ, cho cảm giác tương đương với PCX và không bị gằn như Air Blade.

Người dùng đánh giá về ưu nhược điểm của xe Honda Lead 125

Xe được trang bị động cơ 4 thì – 110 cm3, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI nên rất ýt hao nhiên liệu khi so với mã lực động cơ (khoảng 2,5l / 100km);

Thùng xe được thiết kế khá rộng nên rất tiện cho các quí bà, quí cô đựng đồ;

Thiết kế máy có kèm theo hệ thống làm mát;

Thiết kế xe có phần gầm khá thấp, rất bất tiện khi ở nơi ngập nước;

Phần đuôi sau to và trọng lượng xe khá nặng khiến Lead khó linh hoạt trong đường đô thị đông đúc;

Tốc độ xe kém, không mạnh;

Bộ phận nhông truyển lực (nhông láp) dễ bị nhiễm nước do gẩm xe thấp;

Bất cứ dòng xe nào cũng có ưu và khuyết điểm tối thiểu của nó. Tuy nhiên, “của bền tại người” chúng ta phải chấp nhận tính tương đối của nó.

Nên mua Honda Lead cũ giá 20 triệu? Bạn Minh Hạnh có hỏi:

Mình là nữ, muốn mua xe tay ga cũ thì có người bạn nói sẽ để lại chiếc Lead chạy khoảng 5.000 km với giá hữu nghị là 20 triệu. Mình không am hiểu về xe lắm, rất mong được các bạn tư vấn giúp đỡ .

Bạn đọc tư vấn:

Thiên: Nếu đúng là người bạn chí tình bán cho bạn chiếc xe đó với giá 20 triệu thì còn chần chừ gì nữa mà không mua ngay.

Danghanhtdc: Nên kiểm tra lại các thông tin, nếu thực sự là người quen của bạn mà đáng tin tưởng thị giá đó là quá ổn.

Đoàn Tiến Vinh: Honda Lead giá 20 triệu là đúng rồi. Không mắc cũng không rẻ nhưng bạn nên tìm người quen của bạn để đi kiểm tra xe cùng bạn, chuyện đồng hồ chạy 5000km hay bao nhiêu cũng đều có thể tua lại được bạn à. Bạn nên hỏi người bán xe còn sổ bảo hành để biết chính xác xe 1 đời chủ, thời gian họ mua xe và quá trình bảo dưỡng nhưng quan trọng là máy còn êm là được. Mình cũng vừa lấy 1 em Lead đời 2009 của người bạn ít đi, nhưng xe cũng chạy được 13500km rồi. Thân chào bạn!

Minhtribngoc: Đồng hồ km có thể tua lại được, bạn nên kiểm tra giấy đăng ký xe để chắc chắn con số 5000km là hợp lý (khoảng 6 tháng sử dụng). Nếu đúng là xe mới đi 5000km thì giá bạn đưa ra là quá tốt rồi.

Man: Nếu mua cũ thì bạn nên chọn xe SCR. Vì đây là dòng xe nhập khẩu, chất lượng tốt hơn Lead rất nhiều. SCR mới cứng bây giờ khá hiếm, nhưng vẫn có thể đặt mua được, và đắt hơn Lead mới tầm 10 triệu. Mình sửa và thay nhiều giảm xóc xe Lead nhưng hiếm khi phải sửa SCR.

Hưởng: Nếu phải mua một chiếc xe tay ga dành cho nữ giới và giá rẻ thì chắc chắn bạn sẽ nghĩ đên mua xe Lead cũ đầu tiên. Với thiết kế nhỏ gọn, tròn trịa phù hợp với vóc dáng người phụ nữ Việt Nam. Được sở hữu động cơ 110cc 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng không khí, và lái, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử giúp tối ưu khả năng tiêu hao nhiên liệu (mức tiêu hao nhiên liệu của Lead là 1.6l/100km). Ngoài ra, Lead còn được thiết kế cốp rộng, có thể chứa được 2 nón bảo hiểm và một số vật dùng khác, thích hợp cho phụ nữ bỏ giỏ sách và một số vật dụng cần thiết. Lead được đánh giá là một trong những mẫu xe đáng mua nhất trong phân khúc xe tay ga dành cho nữ.

Có nên mua Lead cũ với giá 20 triệu?

Trần Cao Thái: Lead là mẫu xe tay ga thông dụng tiêu biểu. Về thiết kế Lead có vẻ ngoài “béo” hơn Vision, Lead sở hữu động cơ eSP 125cc, phun xăng điện tử FI, 4 kỳ, 1 xi lanh, làm mát bằng dung dịch. Xe Lead cũng được khá nhiều chị em phụ nữ yêu thích bởi cốp đựng đồ rất rộng, thoải mái, có thể dễ dàng bỏ túi sách và một số vật dụng khác. Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì chỉ có dòng Lead 125 mới được Honda tích hợp hệ thống phun xăng điện tử, vì vậy nên, khi mua xe Lead cũ hoặc Lead mới, bạn nên lựa chọn loại Lead 125 để có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn (mức tiêu thụ nhiên liệu của Lead là 2.5l/100km).

Minh: Hiện nay, Lead đang dần dần được Honda cải tiến về kiểu dáng cũng như động cơ. Kiểu dáng của Lead đời mói hiện nay được thiết kế thon gọn hơn, bổ sung thêm một số màu mới, sang trọng và hiện đại hơn. Ngoài ra, Lead đời mới còn được bổ sung thêm đèn bảo dầu, giúp cho khách hàng, đặc biệt là chị em phụ nữ dễ dàng quan sát và theo dõi chu kỳ thay dầu nhớt cho xe.

Đỗ Xuân Trường: Với mức giá khoảng 25 triệu đồng đổ lại, bạn đã có mua xe Lead cũ còn ngon lành. Nếu như bạn muốn mua Lead mới thì, với số tiến khoảng 40 triệu đồng, bạn sẽ sở hữu cho mình một chiếc xe Lead 2015 đời mới hợp thời trang, được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại

Theo như đánh giá của một số người Lead thích hợp với gia đình hơn vì: cốp rộng, có thể bỏ túi sách, vật dụng khi đi làm và vật dụng, đồ chơi cho các bé, đủ chỗ ngồi cho gia đình có 2 con nhỏ.

Nếu bạn chưa lập gia đình thì có lẽ Vision sẽ thích hợp hơn, bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm ngân sách. Ngoài ra, khả năng về tiện ích của Vision cũng không kém gì Lead.

Với số tiền khoảng hơn 30 triệu đồng, bạn chỉ có thể sắm cho mình một chiếc xe Lead cũ, nhưng nếu mua xe Vision, với số tiền khoảng hơn 30 triệu đồng thì bạn đã có thể sở hữu một chiếc xe Vision mới được bảo hành. VIệc chọn mua xe Vision hay xe Lead còn tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của mỗi người. Hi vọng qua bài chia sẻ này, bạn sẽ có lựa chọn phù hợp cho bản thân.

Xe tay ga ngày càng phổ biến ở Việt Nam, những nhãn hiệu được người tiêu dùng đặc biệt yêu thích, tin tưởng lựa chọn là Honda, Yamaha và Piaggio. Số người chạy xe tay ga tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng xe để động cơ luôn bền bỉ, xe vận hành êm ái, tiết kiệm tối đa nhiên liệu.

Không chạy xe quá chậm hoặc quá nhanh

Chạy xe với vận tốc tối ưu ngay từ khi còn mới sẽ giúp xe máy đạt được mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu. Khi điều khiển xe tay ga nên đi với vận tốc từ 15 – 40km/h.

Chạy xe quá chậm hay quá nhanh cũng đều ảnh hưởng đến độ bền động cơ và mức tiêu hao nhiên liệu của xe tay ga.

Nhiều phụ nữ chạy xe với tốc độ rất chậm dưới 15 km/h không những không an toàn mà còn khiến xe tiêu tốn nhiên liệu. Còn khi chạy xe với tốc độ quá cao trong thành phố sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của người lái xe.

Nhiều người đi xe máy có thói quen thốc ga lên rồi giảm ga đột ngột, như vậy sẽ làm xe tốn xăng và nhanh hỏng bộ truyền động. Khi tăng ga đột ngột, xe cần nhiều xăng để tăng tốc, cụm côn và ly hợp chuyển động nhanh hơn. Khi giảm ga đột ngột hoặc phanh gấp, xe sẽ cần lượng xăng tương ứng để đi tiếp. Nên giữ tốc độ và tay ga đều, ổn đinh nhất có thể để giúp bộ truyền động bền và xe tiêu hao xăng ở mức thấp nhất.

Nghe thì có vẻ rất đơn giản không có gì nghiêm trọng, thường có những bạn nữ ít sử dụng xe và đi lâu ngày không thấy dơ nhiều, dính ít bụi hay lấy đồ lau sơ cho sạch hoặc đi gặp mưa về nghĩ xem như nước mưa đã rửa luôn.

Việc đễ bùn bám lâu ngày sẽ làm xe xuống màu, mau cũ rất nhanh, còn trong nước mưa có chất gây ăn mòn và ôxy hoá, làm cho các kim loại mau chóng bị hoen rỉ. Vì vậy các bạn nữ nhớ rửa xe ngay sau khi đi mưa, nhất là vào khu vực lầy lội ngập nước.

Các bạn nữ nên để ý nếu có tiếng kêu lạ bất thường trong xe, hãy nhanh chóng đưa xe đi kiểm tra đừng cố chạy vì nghi chỉ kêu nhưng xe vẫn còn chạy được. Việc xe có tiếng kêu hú bất thường có thễ là do bộ phận nào đó trong xe đang bị hư tổn, nếu ko kiểm tra sửa kịp thời có thể xe sẽ ngày càng hư nặng thêm và còn làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Hoặc hơn là còn có thể tắt máy đột ngột khi đang lái xe, rất nguy hiểm, việc sửa chữa như vậy sẽ tốn kém về cả thời gian và chi phí cao hơn. Các bạn nữ nên để ý nếu có tiếng kêu lạ bất thường trong xe, hãy nhanh chóng đưa xe đi kiểm tra hoặc nhờ người biết về xe xem dùm chứ đừng cố để đó mà chạy sẽ rất không tốt.

Các bạn nữ đi xe tay ga cũng thường có thói quen này, việc đề máy và chạy ngay có sức “tàn phá” rất nhiều đến xe. Thường xuyên “đề phát chạy luôn” dần dần sẽ khiến xe tay ga phát ra tiếng động lách cách hay thậm chí là “rào rào”. Cách tốt nhất là khi chạy xe tay ga, các bạn nữ nên đề máy xong chờ 3 giây rồi rồ ga nhẹ nhẹ từ từ, không rồ ga quá nhanh rồi sao đó mới chạy.

Đăng bởi Uyên Vũ

Người Dùng Đánh Giá Xe Ford Everest Mới

Vẫn sử dụng hệ thống khung gầm cũng như động cơ Diesel thừa hưởng từ mẫu Ford Ranger, Everest mới sở hữu khả năng vận hành ấn tượng trên mọi địa hình, được trang bị những công nghệ tiên tiến cùng những tiện nghi cho tất cả bảy hành khách trên xe.

Về kích thước tổng thể, Everest mới trông cao hơn thế hệ tiền nhiệm. Thông số kích thước Dài x Rộng x Cao tương ứng 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm), thông số này ngắn hơn khoảng 170 mm, rộng hơn 72 mm và cao hơn 11 mm nhưng Everest 2017 đã loại bỏ bánh dự phòng treo phía sau để đảm bảo không gian nội thất bên trong khi kết hợp cùng khoảng cách hai trục đạt 2.850 (mm). Bên cạnh đó, Everest có bán kính vòng quay 5.85 mét với khoảng sáng gầm 210 (mm), đủ để người lái tự tin xoay trở trên đường phố đông đúc hoặc lăn xả ở các địa hình phức tạp.

Tất cả 7 trị ví ghế ngồi của Everest mới đều được bọc da cao cấp, tích hợp điều chỉnh điện 8 hướng ghế lái cùng ghế hành khách. Hàng ghế thứ 2 có khả năng chỉnh độ nghiêng lưng ghế, đồng thời có chức năng trượt lên phía trước theo tỉ lệ 60:40 nhằm mở rộng không gian để chân cho hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 3. Hàng ghế thứ 3 có thể gập lại theo tỷ lệ 50:50 thông qua nút bấm điện trên 2 bản cao cấp, tính năng “độc quyền” của Ford Everest trong phân khúc. Không gian ở phía sau nhìn chung rất thoải mái cho vóc người 1m75, đầu gối không bị bó buộc quá nhiều, cho người vượt qua hành trình dài không cảm thấy mệt mỏi.

Ford mang lại hệ thống giải trí nhỉnh hơn các đối thủ cho cả 3 phiên bản với hệ thống âm thanh AM/FM, MP3, CD 1 đĩa, Ipod & USB, Bluetooth, AUX, 10 loa. Có thể nói, Everest 2017 hiện đại nhất phân khúc nhờ công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ 3 đi kèm màn hình TFT cảm ứng 8 inch tích hợp khe thẻ nhớ SD cùng bộ phát WIFI Internet. Việc liên lạc, giải trí của hành khách và người lái hết sức thuận tiện, dễ dàng nhờ kết nối điện thoại thông minh qua Android Auto và Apple Carplay. Hệ thống triệt tiêu/ giảm thiểu tiếng ồn chủ động và cửa sổ trời panorama giúp Everest mang lại sự thoải mái tuyệt vời trong bất kỳ hành trình khám phá nào.

Ford Everest 2017 kế thừa nguồn sức mạnh từ 2 mẫu động cơ danh tiếng của Ranger. 2 phiên bản Trend và Titanium sử dụng động cơ diesel tăng áp 2.2L i4 TDCi trục cam kép, làm mát bằng khí nạp, sản sinh công suất 158 mã lực tại tốc độ tua máy 3.200 vòng/phút và momen xoắn cực đại 385Nm tại tốc độ tua máy 1.600 – 2.500 vòng/phút, tất cả nguồn sức mạnh này sẽ được truyền qua hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Ford Everest mới sở hữu hệ thống an toàn có thể nói là “tận răng”. 3 phiên bản chỉ khác nhau về mặt tiện nghi, những hệ thống cần thiết cho một mẫu SUV gầm cao đều được trang bị ở bản Trend như sau: hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống bó cứng phanh ABS & phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, túi khí bên, túi khí rèm dọc hai bên trần xe, túi khí phía trước cho người lái & hành khách, cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau.

Phiên bản Titanium còn được trang bị thêm: túi khí bảo vệ đầu gối người lái, camera lùi, hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang.

⇒ Để được tư vấn tốt nhất về xe Ford Everest mới. Quý khách vui lòng gọi tới Hotline của Hà Nội Ford số: 0942.58.3333

⇒ hoặc đăng ký lái thử để có được trải nghiệm thực tế về Everest mới qua website của chúng tôi: https://hanoiford.com.vn/dang-ky-lai-thu-xe/