Top 8 # Nhân Viên Tư Vấn Bán Xe Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng

NHÂN VIÊN TƯ VẤN BÁN HÀNG

Thực hiện công tác bán hàng, chịu trách nhiệm chỉ tiêu kinh doanh xe, phụ kiện, bảo hiểm…được giao.

Đề xuất, thực hiện các kế hoạch marketing theo qui định và chính sách công ty.

Chăm sóc khách hàng trước và sau bán hàng.

Theo dõi việc thực hiện hợp đồng, giao dịch, công nợ và tiến độ bàn giao xe cho khách hàng.

Nắm bắt diễn biến thị trường, nhu cầu khách hàng tại địa bàn được giao quản lý.

Tiếp nhận chỉ tiêu bán xe từ Trưởng nhóm bán hàng.

Tiếp xúc khách hàng, tiếp nhận thông tin, tư vấn cho khách hàng sản phẩm phù hợp.

Tư vấn và hỗ trợ các thủ tục vay, các gói bảo hiểm cho từng đối tượng khách hàng, đảm bảo khách hàng lựa chọn giải pháp phù hợp nhất.

Theo dõi trực tiếp tình trạng hồ sơ, từng ngân hàng, đôn đốc và thúc đẩy tiến độ giải ngân ngân hàng nhanh chóng giải quyết.

Theo dõi hồ sơ xe nhận từ công ty phân phối, đối chiếu số liệu nhập với quản lý kho xe để lập Phiếu bán hàng.

Theo dõi việc thực hiện hợp đồng, giao dịch.

Báo cáo trực tiếp cho Trưởng nhóm/Cấp quản lý trực tiếp về hoạt động bán hàng hàng ngày, tuần, tháng.

Hướng dẫn công việc cho TVBH mới khi được phân công.- Thực hiện các hoạt động Marketing tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Thực hiện chăm sóc khách hàng mua xe trước và sau bán hàng theo đúng quy trình.

Tuân thủ các quy định về tài chính kế toán của công ty.

Cập nhập, theo dõi các giao dịch công nợ phát sinh, tiến độ thanh toán, các thay đổi trong hợp đồng.

Hoàn thiện hồ sơ thanh toán và đôn đốc thu hồi công nợ đến hạn, quá hạn.

Gửi thư cảm ơn, mời khách tham gia các chương trình dịch vụ và chăm sóc khách hàng do công ty tổ chức.

Thông báo thường xuyên kịp thời các thông tin thị trường cho trưởng nhóm và giám đốc bán hàng.

Tham gia các khóa học nâng cao kiến thức sản phẩm, kỹ năng bán hàng do trưởng nhóm, đào tạo viện triển khai.

Tham gia các hoạt động tập thể của phòng và công ty. Nêu cao tinh thần đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ đồng nghiệp.

YÊU CẦU CÔNG VIỆC

Chuyên ngành

Quản trị kinh doanh, tài chính, ngân hàng…

Kinh nghiệm

Có kinh nghiệm trong lĩnh vực ôtô hoặc các ngành nghề khác.

Kiến thức

Am hiểu căn bản về kiến thức ôtô.

Kỹ năng

– Có thái độ tốt trong công việc.

– Khả năng tư duy tốt.

– Tác phong làm việc nghiêm túc.

– Có khả năng đọc, sử dụng tài liệu ứng dụng cho công việc.

– Thực hiện tốt nhiệm vụ chính được giao

– Đảm bảo công việc thực hiện không xảy ra lỗi.

– Tuân thủ tốt mệnh lệnh của cấp quản lý.

– Có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi để phát triển nghề nghiệp.

– Phát huy tinh thần tập thể tốt.

Khả năng

– Giao tiếp tốt, tiếp thu nhanh

– Có khả năng chịu được áp lực công việc cao

Phẩm chất, tính cách

– Cần mẫn, cẩn thận, có trách nhiệm với công việc.

– Nhanh nhẹnh, hoạt bát, trung thực, nghiêm túc trong công việc

Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng Xe Hơi

Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng Xe Hơi – Lương Trên 15 Triệu

Lĩnh vực:

Ô tô – Xe máy

Vị trí:

Nhân viên kinh doanh

Mức lương từ :

5 triệu – 10 triệu

Kinh nghiệm:

Hình thức:

Toàn thời gian cố định

Trình độ:

Trung cấp

Ngoại ngữ:

Mô tả công việc

– Tư vấn, thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của Công ty, đàm phán khi ký hợp đồng. (mua bán xe)– Thực hiện theo dõi hợp đồng của khách hàng.– Thực hiện công tác bàn giao xe, hồ sơ cho khách hàng, theo dõi công nợ.– Tổng hợp, phân tích thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh và dòng sản phẩm quản lý theo từng giai đoạn.– Triển khai công tác bán hàng, chịu trách nhiệm chỉ tiêu được giao.– Tiếp nhận và xử lý thông tin khiếu nại khách hàng trong phạm vi công việc yêu cầu.– Chăm sóc khách hàng sau bán hàng.– Chi tiết công việc sẽ được trao đổi trong buổi phỏng vấn.

Quyền lợi được hưởng

– Lương cứng + lương năng suất hưởng theo doanh số bán hàng (từ 20 triệu – 30 triệu)– Chế độ nghỉ phép, lễ theo quy định của luật lao động.– Hưởng chế độ BHXH, BHYT theo chế dộ của công ty– Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động và thân thiện

Yêu cầu khác

Nam/Nữ từ 21-30 tuổi, Nam cao 165 cm trở lên, Nữ cao 158 cm trở lên– Tốt nghiệp Trung Cấp, Cao Đẳng– Kỹ năng giao tiếp tốt, nhanh nhẹn, chịu được áp lực công việc cao.– Có Laptop và phương tiện đi lại– Ưu tiên có kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô.– Ưu tiên biết lái xe ô tô– Chưa có kinh nghiệm sẽ được đào tạo

Chi tiết Công ty CÔNG TY TNHH SÀI GÒN Ô TÔ NGUYỄN QUANG ( NISSAN SÀI GÒN ) Địa chỉ 816 sư vạn hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp.Hồ Chí Minh Liên hệ Tên liên lạc Phòng Nhân Sự Mã tin: 110779 Điện thoại

Gọi điện

Tuyển Dụng Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng (Xe Hơi)

Mô tả công việc:

Ɗuy trì những quan hệ kinh doanh hiện có, nhận đơn đặt hàng; thiết lậρ những những mối quan hệ kinh doanh mới Ƅằng việc lập kế hoạch và tổ chức lịch công tác hàng ngàу đối với những quan hệ kinh doanh hiện có hɑy những quan hệ kinh doanh tiềm năng khác. 2. Lậρ kế hoạch công tác tuần, tháng trình Ƭrưởng phòng kinh doanh duyệt, thực hiện theo kế hoạch được duуệt. 3. Hiểu rõ công năng, tác dụng, giá, ưu nhược điểm củɑ sản phẩm, sản phẩm tương tự, sản ρhẩm của đối thủ cạnh tranh. 4. Ŋắm được quy trình tiếp xúc khách hàng, quу trình xử lý khiếu nại thông tin, quу trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng, ghi nhận đầу đủ theo các biểu mâu của các quy trình nàу. 5. Tiếp xúc khách hàng và ghi nhận toàn Ƅộ các thông tin của khách hàng trong Ƅáo cáo tiếp xúc khách hàng. Báo cáo nội dung tiếρ xúc khách hàng trong ngày cho Trưởng ρhòng kinh doanh. 6. Lên đơn đặt hàng sɑu khi khách hàng đã đồng ý cơ bản, chuуển cho Trưởng phòng kinh doanh xin ý kiến về các điều khoản trong đơn. Lậρ thủ tục ký kết, lưu bản copy đơn đặt hàng, chuуển bản chính cho Trướng phòng KD giữ, một Ƅản chính cho phòng kế toán giữ. 7. Ƭrực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện đơn hàng, Ƅao gồm các thủ tục giao hàng, xuất hoá đơn, cùng khách hàng kiểm trɑ chất lượng sản phẩm giao. 8. Ŋhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản ρhẩm, thời gian giao hàng…. 9. Ƭheo dõi quá trình thanh lý đơn hàng, hỗ trợ ρhòng kế toán đốc thúc công nợ, chỉ xong trách nhiệm khi khách hàng đã thɑnh toán xong. 10. Giao dịch, tìm hiểu nhu cầu củɑ khách hàng. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng. 11. Ϲập nhật kiến thức công việc qua việc, đọc các sách Ƅáo về kinh doanh và tiếp thị ; duy trì các mối quɑn hệ khách hàng. 12. Phát triển việc kinh doɑnh ở địa bàn được giao phó. 13. Ϲhăm sóc khách hàng và bán hàng theo lịch trình đã định.

Tuyển Dụng Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng Ô Tô: Cần Kỹ Năng Gì?

Công việc bán hàng vốn dĩ không phải công việc đơn giản, làm nhân viên tư vấn bán hàng ô tô một mặt hàng có giá trị lớn thì lại càng cần người có kỹ năng tốt hơn. Chính vì vậy những nhà tuyển nhân viên bán hàng ô tô luôn “đau đầu” mỗi khi kì tuyển dụng diễn ra.

Để có thể tuyển dụng nhân viên tư vấn bán hàng ô tô có kỹ năng tư vấn xuất sắc thì điều các nhà tuyển dụng ưu tiên đầu tiên chính là tinh thần làm việc. Một người bán hàng tốt là người luôn hiểu khách hàng muốn gì và bản thân cần phải làm gì. Những nhân viên tư vấn bán hàng ô tô xuất sắc luôn có một câu nói truyền miệng nhau đó là “Đừng cố BÁN, hãy giúp khách MUA”

Nhân viên tư vấn bán hàng ô tô cần gì?

Kiên trì và tận tụy với khách hàng

Ô tô là mặt hàng có giá trị không hề nhỏ và cực kì kén người sử dụng. Thị trường Việt Nam hiện đang là thị trường tiềm năng nhưng cũng chưa phải thời điểm vàng cho những nhà kinh doanh ô tô.

Thị trường khách hàng mua ô tô ở Việt Nam cũng khó đoán, đòi hỏi các nhân viên tư vấn bán hàng ô tô luôn phải trong tình thế sẵn sàng phục vụ khách hàng. Chính bởi thế nên việc tiếp cận với nhu cầu khách hàng luôn được cho là nhiệm vụ khá “xương” kể cả với các nhân viên bán hàng ô tô lâu năm.

Các nhà tuyển dụng nhân viên tư vấn bán hàng ô tô từ đó cũng có một bài toán đau đầu làm sao để giúp nhân viên của mình “chinh phục” được khách hàng. Có những người đã hoạt động trong nghề này trên dưới chục năm chia sẻ rằng: “Công việc này giúp rèn được tính kiên trì và nhẫn nại rất tốt. Và nhất là phải “mặt dày” đúng thời điểm. Phải đi theo chăm sóc khách hàng 2-3 năm để bán được một chiếc xe. Thậm chí quan tâm khách hàng như vậy nhưng cuối cùng họ vẫn đi mua xe hãng khác hay mua hãng mình nhưng lại thông qua tư vấn viên khác đó là chuyện thường vẫn diễn ra.”

Đừng nghĩ bán được hàng là xong nhiệm vụ

Nhân viên tư vấn bán hàng ô tô cho khách không phải công việc văn phòng 8 tiếng một ngày. Mà thậm chí có những người trong nghề phải “ăn dầm nằm dề”, phục vụ và giải đáp thắc mắc cho khách hàng không kể ngày đêm. Nếu như với nữ giới làm công việc này có khả năng ăn nói mềm mỏng, nhẹ nhàng để thuyết phục người nghe thì với nam giới lại có khả năng kiếm được những đơn hàng to hơn nhờ việc có thể la cà trong các cuộc hẹn ngoài giờ với khách hàng.

Bên cạnh việc làm bán hàng là công việc chính thì nhân viên tư vấn còn có cả núi việc không tên khác. Chính những kỹ năng mang tên “việc không tên” này được các nhà tuyển dụng nhân viên tư vấn bán hàng ô tô coi là điểm “khoai” nhất khi chọn lựa ứng viên.

Ngoài việc tư vấn thì còn phải hỗ trợ khách hàng làm sao để đăng ký xe, đăng kiểm xe, hướng dẫn sử dụng ra sao, chế độ bảo dưỡng, bảo hành như thế nào,…

Tóm lại, kể cả khi bạn đã bán được một chiếc xe thì nhiệm vụ của bạn với khách hàng đó vẫn chưa hề chấm dứt. Bất cứ khi nào, bất kể ở đâu khi chiếc xe có vấn đề thì người đầu tiên chủ xe nghĩ tới sẽ là người tư vấn bán xe cho họ.

Kỹ năng không bao giờ là thừa

Tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi tư vấn

Nắm vững trong bàn tay những tính năng nổi trội của xe

Đem tới cho khách hàng những thông tin nổi bật nhất về điểm mạnh cũng như là điểm yếu của xe.

Đưa ra những so sánh thiết thực với những dòng xe khác cùng giá thành hoặc những dòng xe khác.

Nghiên cứu kỹ đối tượng, cụ thể ở đây đối tượng chính là khách hàng. Biết được khách hàng cần gì, muốn gì có điều kiện ra sao chính là “chiều khóa thành công” cho công việc này.

Vẽ ra một sơ đồ chiến lược để tiếp cận nhiều tầng lớp khách hàng khác nhau. Đừng chỉ nhắm vào một đối tượng khách hàng nhất định.

Cần có đầu óc tâm lý về tiền bạc

Bất cứ khách hàng nào cũng muốn lợi cho bản thân và vui mừng khi mua được một chiếc xe tốt với giá thành hợp lý. Chính vì vậy các nhà tuyển dụng nhân viên tư vấn bán hàng ô tô luôn yêu cầu nhân viên của mình phải chỉ ra được cho khách hàng rằng bạn đã giúp họ tiết kiệm được một khoản tiền lớn như thế nào khi mua ô tô.

Mỗi khách hàng có một nguyện vọng khác nhau

Với những người mua hàng là nam giới, rõ ràng họ sẽ quan tâm tới các tính năng, thông số kỹ thuật và những khả năng vượt trội của chiếc ô tô. Nhưng với nữ giới, họ cần một chiếc xe phù hợp với vóc dáng cũng như yêu cầu cần phải có tính thẩm mỹ cao hơn. Nếu những nhà tuyển dụng nhận ra sự tinh tế từ bạn thì đó là một điểm cộng khi bạn quyết định theo đuổi công việc này.

Luôn linh động trong mọi tình huống

Khi tư vấn bán hàng xe ô tô các nhà tuyển dụng luôn hi vọng vào sự linh động này của người bán hàng. Cụ thể, ví dụ như bạn gặp phải trường hợp khách hàng muốn tìm mua một dòng xe cần phải lấy ngay. Bạn sẽ phải “nhảy số” làm sao để giúp khách mua được chiếc xe đó tại một showroom khác cùng hệ thống trong trường hợp showroom của bạn đã hết.

Hoặc nếu chiếc xe mà khách mong muốn đã hết hàng trên các showroom hãy giúp khách có thể tìm ra một chiếc xe có giá trị và tính năng cũng như thẩm mỹ tương tự. Đặc biệt nên chỉ ra cho họ cái lợi khi chuyển qua dòng xe khác với chiếc ban đầu mà họ đã lựa chọn.

XEM THÊM

Tạm kết

Ngân Hạnh