Top 10 # Những Biển Báo Giảm Tốc Độ Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Biển Nào Báo Hiệu Giảm Tốc Độ

Biển Nào Báo Hiệu Giảm Tốc Độ, Biển Nào Báo Hiệu Phải Giảm Tốc Độ, Biển Nào Báo Hiệu Phải Giảm Tốc Độ Nhường Đường Cho Xe Cơ Giới Đi Ngược, Biển Nào Báo Hiệu Giảm Tốc Độ Nhường Đường Cho Xe Cơ Giới Đi Ngược Chiề, Biển Nào Báo Hiệu Phải Giảm Tốc Độ, Nhường Đường Cho Xe Cơ Giới Đi Ngược Chiều, Tại Khu Vực Không Có Đèn Báo Hiệu Hoặc Biển Báo Hiệu, Người Lái Xe Phải Xử Lí Như Thế Nào, Tại Nơi Có Biển Hiệu Cố Định Lại Có Báo Hiệu Tạm Thời Thì Người Tham Gia Giao Thông Phải Chấp Hành, Giấy Đề Nghị Cấp Phù Hiệu Biển Hiệu, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Có Tín Hiệu Đèn, Biển Nào Báo Hiệu Khoảng Cách Thực Tế Từ Nơi Đặt Biển Đến Nơi Cần Cự Ly Tối Thiểu Giữa Hai Xe, Hướng Dẫn Giảm Cân Hiệu Quả Tại Nhà, Biển Nào Báo Hiệu Khoảng Cách Thực Tế Từ Nơi Đặt Biển Đến Nơi Cần Cự Ly, 4 Bài Tập Yoga Giảm Mỡ Bụng Hiệu Quả, Phương án Làm Giảm Hao Phí Hữu Hiệu Nhất Là, Hướng Dẫn Giảm Cân Hiệu Quả Nhanh Nhất, Biển Nào Là Biển Báo Hiệu Cấm Đi Ngược Chiều, Nhận Định Nào Sau Đây Mô Tả Chính Xác Nhất Quy Luật Hiệu Suất Giảm Dần, Đánh Giá Hiệu Quả Kháng Viêm Giảm Đau Của Điều Trị Kết Hợp Y Học Hiện Đại Và Y Học Cổ Truyền Trên Bệ, Biển Báo Nào Là Biển Báo Hiệu Lệnh, Biển Báo Hiệu Hình Tròn Có Màu Xanh Lam, Hình Vẽ Màu Trắng Là Loại Biển Gì, Biển Báo Hiệu Xe, Khi Nào Biển Báo Hết Hiệu Lực, Biển Nào Báo Hiệu Hết Hạn Chế Tốc Độ Tối Đa, Biển Báo Hiệu ô Tô, Biển Báo Có Hiệu Lực Khi Nào, Biển Báo Hiệu Bến Thủy Nội Địa, Biển Nào Báo Hiệu Cấm Xe Mô Tô 3 Bánh Đi Vào, Biển Báo Hiệu Khu Đông Dân Cư, Biển Báo Hiệu Khu Vực Đông Dân Cư, Biển Nào Báo Hiệu Cấm Xe Mô Tô Hai Bánh Đi Vào, Biển Nào Báo Hiệu Cấm Xe Mô Tô Ba Bánh Đi Vào, Biển Nào Báo Hiệu Cầu Vượt Cắt Qua, Biển Nào Báo Hiệu Cửa Chui, Biển Báo Hiệu In English, Biển Báo Hiệu Tạm Thời, Biển Nào Báo Hiệu Nơi Đỗ Xe Cho Người Tàn Tật, Biển Báo Hiệu ưu Tiên, Biển Báo Hiệu 1 Chiều, Biển Báo Hiệu Một Chiều, Ba Biển Này Có ý Nghĩa Hiệu Lực Như Thế Nào, Biển Báo Hiệu Lệnh, Lời Khuyên Để Biện Hộ Hiệu Quả, Biển Nào Báo Hiệu Đường Hầm, Biển Nào Báo Hiệu Hết Đường Cao Tốc, Biển Nào Báo Hiệu Hết Đường Đôi, Tìm Hiểu Về Các Biện Pháp Tu Từ, Biển Nào Báo Hiệu Đường Đôi, Biển Nào Báo Hiệu Sắp Đi Đến Đoạn Đường Đôi, Biển Nào Báo Hiệu Đường Hai Chiều, Mau Bien Ban Ban Giao Hieu Truong, Biên Bản Bàn Giao Hiệu Trưởng, Biển Nào Báo Hiệu Đoạn Đường Hay Xảy Ra Tai Nạn, Biển Báo Hiệu Sắp Đi Đến Đoạn Đường Đôi, Biển Báo Nào Báo Hiệu Sắp Đến Đoạn Đường Đôi, Biển Nào Báo Hiệu Đường 2 Chiều, Biển Nào Báo Hiệu Đường 1 Chiều, Biển Nào Báo Hiệu Cấm Đi Ngược Chiều, Biên Bản Bàn Giao Phó Hiệu Trưởng, Biển Nào Báo Hiệu Đường Dành Cho ô Tô, Biển Báo Hiệu Duong 2 Chieu, Biển Nào Báo Hiệu Đường Một Chiều, Biển Báo Nào Báo Hiệu Sắp Đi Đến Đoạn Đường Đôi, Biển Báo Hiệu Lệnh Đường Bộ, Biển Nào Báo Hiệu Đường Dành Cho Xe Thô Sơ, Biển Nào Báo Hiệu Hết Đường Dành Cho ô Tô, Biển Nào Dưới Đây Báo Hiệu Hết Cấm Vượt, Biển Này Có Hiệu Lực Với Đối Với Xe Mô Tô Hai, Ba Bánh Không?, Biển Báo Hiệu Bằng Tiếng Anh, Biển Báo Hiệu Lệnh Đặt Trước Ngã Ba Ngã Tư, Biển Nào Báo Hiệu Chú ý Chướng Ngại Vật, Biển Báo Hiệu Phía Trước Có Xe ô Tô, Biển Báo Hiệu Lệnh Giao Thông, Biển Báo Hiệu Sắp Giao Với Đường ưu Tiên, Biển Báo Hiệu Làn Đường Dành Cho ô Tô Khách, Biển Báo Nào Báo Hiệu Sắp Giao Với Đường ưu Tiên, Biển Nào Báo Hiệu Tuyến Đường Cầu Vượt Cắt Qua, Biển Báo Hiệu An Toàn Giao Thông, Biển Nào Báo Hiệu Cầu Vượt Liên Thông, Biển Báo Hiệu Khoảng Cách An Toàn, Biển Nào Báo Hiệu Hết Đoạn Đường ưu Tiên, Biên Bản Bàn Giao Giữa Hiệu Trưởng Mới Và Cũ, Biển Báo Hiệu Tuyến Đường Cầu Vượt Cắt Qua, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường Sắt, Biển Nào Báo Hiệu Nguy Hiểm Đường Bị Hẹp, Biên Bản Kiểm Phiếu Bầu Danh Hiệu Thi Đua, Biên Bản Bàn Giao Công Tác Phó Hiệu Trưởng, Biển Báo Hiệu ưu Tiên Qua Nơi Giao Nhau, Biên Bản Bàn Giao Công Tác Hiệu Trưởng, Nang Cao Hiệu Quả Phân Công Công Tác Quản Lý Giám Sát Đang Viên Trong Chi Bộ, Đề án Giảm Biên Chế, Đơn Xin Giảm Biên Chế, Biên Bản Họp Bầu Giám Đốc, Mẫu Biên Bản Giám Sát, Biển Nào Báo Hiệu Đường Đi Thẳng Phải Theo, Biển Nào Báo Hiệu Sắp Đến Chỗ Giao Nhau Nguy Hiểm, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường 2 Chiều, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường ưu Tiên, Biên Bản Bàn Giao Công Việc Của Phó Hiệu Trưởng, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường Cùng Cấp, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường Hai Chiều,

Biển Nào Báo Hiệu Giảm Tốc Độ, Biển Nào Báo Hiệu Phải Giảm Tốc Độ, Biển Nào Báo Hiệu Phải Giảm Tốc Độ Nhường Đường Cho Xe Cơ Giới Đi Ngược, Biển Nào Báo Hiệu Giảm Tốc Độ Nhường Đường Cho Xe Cơ Giới Đi Ngược Chiề, Biển Nào Báo Hiệu Phải Giảm Tốc Độ, Nhường Đường Cho Xe Cơ Giới Đi Ngược Chiều, Tại Khu Vực Không Có Đèn Báo Hiệu Hoặc Biển Báo Hiệu, Người Lái Xe Phải Xử Lí Như Thế Nào, Tại Nơi Có Biển Hiệu Cố Định Lại Có Báo Hiệu Tạm Thời Thì Người Tham Gia Giao Thông Phải Chấp Hành, Giấy Đề Nghị Cấp Phù Hiệu Biển Hiệu, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Có Tín Hiệu Đèn, Biển Nào Báo Hiệu Khoảng Cách Thực Tế Từ Nơi Đặt Biển Đến Nơi Cần Cự Ly Tối Thiểu Giữa Hai Xe, Hướng Dẫn Giảm Cân Hiệu Quả Tại Nhà, Biển Nào Báo Hiệu Khoảng Cách Thực Tế Từ Nơi Đặt Biển Đến Nơi Cần Cự Ly, 4 Bài Tập Yoga Giảm Mỡ Bụng Hiệu Quả, Phương án Làm Giảm Hao Phí Hữu Hiệu Nhất Là, Hướng Dẫn Giảm Cân Hiệu Quả Nhanh Nhất, Biển Nào Là Biển Báo Hiệu Cấm Đi Ngược Chiều, Nhận Định Nào Sau Đây Mô Tả Chính Xác Nhất Quy Luật Hiệu Suất Giảm Dần, Đánh Giá Hiệu Quả Kháng Viêm Giảm Đau Của Điều Trị Kết Hợp Y Học Hiện Đại Và Y Học Cổ Truyền Trên Bệ, Biển Báo Nào Là Biển Báo Hiệu Lệnh, Biển Báo Hiệu Hình Tròn Có Màu Xanh Lam, Hình Vẽ Màu Trắng Là Loại Biển Gì, Biển Báo Hiệu Xe, Khi Nào Biển Báo Hết Hiệu Lực, Biển Nào Báo Hiệu Hết Hạn Chế Tốc Độ Tối Đa, Biển Báo Hiệu ô Tô, Biển Báo Có Hiệu Lực Khi Nào, Biển Báo Hiệu Bến Thủy Nội Địa, Biển Nào Báo Hiệu Cấm Xe Mô Tô 3 Bánh Đi Vào, Biển Báo Hiệu Khu Đông Dân Cư, Biển Báo Hiệu Khu Vực Đông Dân Cư, Biển Nào Báo Hiệu Cấm Xe Mô Tô Hai Bánh Đi Vào, Biển Nào Báo Hiệu Cấm Xe Mô Tô Ba Bánh Đi Vào, Biển Nào Báo Hiệu Cầu Vượt Cắt Qua, Biển Nào Báo Hiệu Cửa Chui, Biển Báo Hiệu In English, Biển Báo Hiệu Tạm Thời, Biển Nào Báo Hiệu Nơi Đỗ Xe Cho Người Tàn Tật, Biển Báo Hiệu ưu Tiên, Biển Báo Hiệu 1 Chiều, Biển Báo Hiệu Một Chiều, Ba Biển Này Có ý Nghĩa Hiệu Lực Như Thế Nào, Biển Báo Hiệu Lệnh, Lời Khuyên Để Biện Hộ Hiệu Quả, Biển Nào Báo Hiệu Đường Hầm, Biển Nào Báo Hiệu Hết Đường Cao Tốc, Biển Nào Báo Hiệu Hết Đường Đôi, Tìm Hiểu Về Các Biện Pháp Tu Từ, Biển Nào Báo Hiệu Đường Đôi, Biển Nào Báo Hiệu Sắp Đi Đến Đoạn Đường Đôi, Biển Nào Báo Hiệu Đường Hai Chiều, Mau Bien Ban Ban Giao Hieu Truong,

Thẩm Quyền Đặt Biển Báo Tốc Độ? Ý Nghĩa Các Biển Báo Tốc Độ?

Thẩm quyền đặt biển báo tốc độ. Quy định của pháp luật về biển báo giao thông và đối tượng được phép đặt biển báo giao thông? Ý nghĩa của các loại biển báo tốc độ?

“Cùng với người điều khiển giao thông và đèn tín hiệu giao thông, hệ thống biển báo hiệu giao thông đường bộ Việt Nam đứng vị trí rất quan trọng, không thể thiếu để duy trì trật tự, an toàn giao thông, giúp xe và phương tiện, người tham giao thông được lưu hành, đi lại một cách bình thường, tránh ùn tắc và hạn chế tai nạn giao thông.”

Hiểu được phạm vi áp dụng, kinh nghiệm là trước mỗi khi đi tới một ngã ba hoặc ngã tư, khi mới đi vào một khu vực mới, đường mới hay thành phố mới mà ta chưa đi lần nào thì hãy cẩn trọng. Quan sát trước sau, trên mặt đường để đi cho đúng quy tắc giao thông, giảm thiểu tai nạn và càng tránh bị phạt bởi những lỗi không đáng có…

Vi phạm chạy quá tốc độ, vi phạm chạy dưới tốc độ tối thiểu cho phép là những lỗi vi phạm phổ biến nhất mà các lái xe thường xuyên gặp phải do yếu kiến thức về đọc – hiểu biển báo giao thông đường bộ. Để không gặp phải những lỗi vi phạm này thì các bạn cần phải hiểu rõ về các biển báo tốc độ.

Cơ quan nào có thẩm quyền cắm biển báo giao thông trong đó có biển báo hạn chế tốc độ lưu thông của các phương tiện?

Căn cứ Khoản 4 Điều 10 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT có hiệu lực ngày 15/10/2019 quy định cơ quan có thẩm quyền quyết định đặt biển báo hạn chế tốc độ, bao gồm:

– Bộ Giao thông vận tải có thẩm quyền cắm biển báo hạn chế tốc độ lưu thông đối với đường bộ cao tốc.

– Tổng cục Đường bộ Việt Nam có thẩm quyền cắm biển báo hạn chế tốc độ lưu thông đối với hệ thống quốc lộ và đường khác thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải (trừ đường bộ cao tốc).

– Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thẩm quyền cắm biển báo hạn chế tốc độ lưu thông đối với hệ thống đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị và đường chuyên dùng thuộc phạm vi quản lý.

Đối với đường đôi, đặt biển báo hạn chế tốc độ riêng cho từng chiều đường; đặt biển báo hạn chế tốc độ cho một khoảng thời gian trong ngày (biển phụ, biển điện tử); đặt biển báo hạn chế tốc độ riêng đối với các loại phương tiện có nguy cơ mất an toàn giao thông cao; đặt biển báo hạn chế tốc độ có trị số lớn hơn 60 km/h (đối với đoạn đường trong khu vực đông dân cư), lớn hơn 90 km/h (đối với đoạn đường ngoài khu vực đông dân cư) cho các tuyến đường có vận tốc thiết kế lớn hơn vận tốc tối đa quy định tại Điều 6, Điều 7 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, nhưng phải đảm bảo khai thác an toàn giao thông.

Đồng thời, Thông tư 31/2019/TT-BGTVT cũng quy định cụ thể cơ quan có thẩm quyền quyết định đặt biển báo đối với các trường hợp:

Bộ Giao thông vận tải đối với đường bộ cao tốc; Tổng cục Đường bộ Việt Nam đối với hệ thống quốc lộ và đường khác thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải (trừ đường bộ cao tốc); Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đối với hệ thống đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị và đường chuyên dùng thuộc phạm vi quản lý.

2. Quy định về khoảng cách an toàn giữa các xe

Ngoài Điều 12 Luật giao thông đường bộ 2008 quy định chung về tốc độ và khoảng cách giữa các xe thì hiện tại pháp luật ban hành Thông tư 31/2019/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 15/10/2019 quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông.

+ Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trong khu vực đông dân cư (trừ đường cao tốc): Đường đôi; đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên tốc độ tối đa là 60km/h; Đường hai chiều; đường một chiều có một làn xe cơ giới tốc độ tối đa là 50km/h.

+ Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông ngoài khu vực đông dân cư (trừ đường cao tốc):

Đường đôi; đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên tốc độ tối đa là 90km/h; Đường hai chiều; đường một chiều có một làn xe cơ giới tốc độ tối đa là 80km/h.

Đường đôi; đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên tốc độ tối đa là 80km/h; Đường hai chiều; đường một chiều có một làn xe cơ giới tốc độ tối đa là 70km/h.

Đường đôi; đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên tốc độ tối đa là 70km/h; Đường hai chiều; đường một chiều có một làn xe cơ giới tốc độ tối đa là 60km/h.

.) Ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác; ô tô trộn vữa, ô tô trộn bê tông, ô tô xi téc:

Đường đôi; đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên tốc độ tối đa là 60km/h; Đường hai chiều; đường một chiều có một làn xe cơ giới tốc độ tối đa là 50km/h.

Cụ thể, Thông tư 31/2019/TT-BGTVT quy định về khoảng cách an toàn giữa hai phương tiện cùng tham gia giao thông, như:

Khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình; ở nơi có biển báo “Cự ly tối thiểu giữa hai xe” phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn trị số ghi trên biển báo.

Xe chạy với tốc độ 60 km/giờ, khoảng cách an toàn tối thiểu sẽ là 35 m; xe chạy với tốc độ lớn hơn 60 km/giờ và nhỏ hơn hoặc bằng 80 km/giờ, khoảng cách an toàn tối thiểu là 55 m; xe chạy với tốc độ lớn hơn 80 km/giờ và nhỏ hơn hoặc bằng 100 km/giờ, khoảng cách an toàn tối thiểu là 70 m; xe chạy với tốc độ lớn hơn 100 km/giờ và nhỏ hơn hoặc bằng 120 km/giờ, khoảng cách an toàn tối thiểu là 100 m.

Khi điều khiển xe chạy với tốc độ dưới 60 km/h, người lái xe phải chủ động giữ khoảng cách an toàn phù hợp với xe chạy liền trước xe của mình; khoảng cách này tùy thuộc vào mật độ phương tiện, tình hình giao thông thực tế để đảm bảo an toàn giao thông.

Trong trường hợp khi trời mưa, có sương mù, mặt đường trơn trượt, đường có địa hình quanh co, đèo dốc, tầm nhìn hạn chế, người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp lớn hơn trị số ghi trên biển báo hoặc trị số được quy định trên.

Bên cạnh đó, việc đặt biển báo hạn chế tốc độ thực hiện theo quy định của pháp luật về báo hiệu đường bộ và phải căn cứ vào điều kiện thực tế của đoạn tuyến, tuyến đường về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, về lưu lượng, chủng loại phương tiện và về thời gian trong ngày.

Đối với dự án đầu tư xây dựng mới hoặc nâng cấp, cải tạo công trình đường bộ, lắp đặt đầy đủ biển báo hạn chế tốc độ trước khi đưa công trình vào sử dụng. Đối với đoạn tuyến, tuyến đường bộ đang khai thác thuộc phạm vi quản lý, cơ quan quản lý đường bộ phải chủ động, kịp thời lắp đặt biển báo hiệu đường bộ theo quy định.

Trên các đường nhánh ra, vào đường cao tốc, khi đặt biển báo hạn chế tốc độ, trị số tốc độ ghi trên biển không được dưới 50 km/h.

3. Ý nghĩa của việc đặt biển báo hạn chế tốc độ

Nhưng tại Thông tư 31/2019/TT-BGTV quy định cụ thể hơn khoảng cách an toàn giữa hai xe tham gia giao thông và trách nhiệm của cơ quan quản lý đặt biến báo tốc độ ở từng loại đường.

Người tham gia giao thông phải chấp hanh quy định về tốc độ và khoảng cách khi điều khiển phương tiện trên đường bộ:

+ Khi tham gia giao thông trên đường bộ, người điều khiển phương tiện phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định về tốc độ, khoảng cách an toàn tối thiểu giữa hai xe (thuộc chủng loại xe cơ giới, xe máy chuyên dùng) được ghi trên biển báo hiệu đường bộ.

+ Tại những đoạn đường không bố trí biển báo hạn chế tốc độ, không bố trí biển báo khoảng cách an toàn tối thiểu giữa hai xe, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải thực hiện theo các quy định về khoảng cách an toàn giữa các xe.

+ Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải điều khiển xe chạy với tốc độ phù hợp điều kiện của cầu, đường, mật độ giao thông, địa hình, thời tiết và các yếu tố ảnh hưởng khác để bảo đảm an toàn giao thông.

TƯ VẤN MỘT TRƯỜNG HỢP CỤ THỂ:

4. Ai là người có thẩm quyền quy định đặt biển báo tốc độ?

Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ. Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông. Tại nơi có biển báo hiệu cố định lại có báo hiệu tạm thời thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của báo hiệu tạm thời.

Việc đặt biển báo phải cần có sự họp bàn của cơ quan có thẩm quyền và đồng thời mọi người tham gia giao thông phải tuân theo. Nếu làm trái sẽ bị xử phạt hành chính.

Theo quy định tại Luật giao thông đường bộ 2008 thì:

1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường và phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình; ở nơi có biển báo “Cự ly tối thiểu giữa hai xe” phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn số ghi trên biển báo.

2. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về tốc độ xe và việc đặt biển báo tốc độ; tổ chức thực hiện đặt biển báo tốc độ trên các tuyến quốc lộ.

3. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức thực hiện việc đặt biển báo tốc độ trên các tuyến đường do địa phương quản lý.

Theo quy định này thì bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về tốc độ xe và việc đặt biển báo tốc độ tổ chức thực hiện đặt biển báo tốc độ trên các tuyến quốc lộ và việc thực hiện triển khai là chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức thực hiện việc đặt biển báo tốc độ trên các tuyến đường do địa phương quản lý.

Khắc Phục Những Bất Cập Về Biển Báo Và Tốc Độ

Hệ thống biển báo giao thông được lắp đặt tại đoạn ngã năm phường Phủ Hà, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm nối với tuyến Quốc lộ 1 A. Ảnh: Công Thử/TTXVN

“Sau khi quy chuẩn ban hành, một số đơn vị phản ánh khái niệm về xe con không phù hợp với Nghị định 95/2009/NĐ-CP về niên hạn sử dụng xe cơ giới. Một điểm nữa cũng có nhiều ý kiến là quy định về dừng trước tín hiệu đèn vàng. Quy định theo quy chuẩn hiện nay là để an toàn cho người tham gia giao thông và phù hợp với Công ước Vienna”, ông Hà cho biết.

Để thực hiện tốt Quy chế 41: 2016 và Thông tư 91, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giao Vụ Pháp chế đưa vào kế hoạch xây dựng văn bản quy phạm pháp luật để điều chỉnh Quy chế 41:2016 và Thông tư 91. Đối với Quy chế 41: 2016, Bộ trưởng giao Vụ Khoa học Công nghệ chủ trì. Thông tư 91 giao Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông chủ trì. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đơn vị chịu trách nhiệm soạn thảo Quy chế 41::2016 và Thông tư 91.

“Các đơn vị tổng hợp, rà soát các nội dung còn ý kiến khác nhau, nghiên cứu, tiếp thu, điều chỉnh, bổ sung hoàn chỉnh lại các quy định của Quy chế 41: 2016 và Thông tư 91. Việc điều chỉnh, bổ sung này phải hoàn thành trong năm 2018. Nếu có bất cập, phải sửa ngay, không chờ đợi đến khi dư luận phản ánh mới sửa”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu.

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu, khi sửa xong Quy chế 41: 2016 phải ban hành đồng bộ hướng dẫn quy định về cắm biển để thực hiện đồng bộ. Biển báo hiệu đường bộ đã qua thời gian dài thực hiện, khi áp dụng Quy chế 41: 2016 dẫn tới sự không đồng bộ giữa biển báo mới và biển báo cũ, khiến người tham gia giao thông bức xúc. Cùng đó, quy định lộ trình thay thế đồng bộ biển báo trong thời gian ngắn vài năm, không thể kéo dài đến 6, 7 năm.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng chỉ đạo, cần nghiên cứu biển báo trên hệ thống quốc lộ và đường cao tốc phải có song ngữ. Bên cạnh đó, phải có quy định tốc độ khác nhau giữa các loại xe.

Biển Nào Báo Hiệu Giảm Tốc Độ Nhường Đường Cho Xe Cơ Giới Đi Ngược Chiề

Biển Nào Báo Hiệu Giảm Tốc Độ Nhường Đường Cho Xe Cơ Giới Đi Ngược Chiề, Biển Nào Báo Hiệu Phải Giảm Tốc Độ Nhường Đường Cho Xe Cơ Giới Đi Ngược, Biển Nào Báo Hiệu Phải Giảm Tốc Độ, Nhường Đường Cho Xe Cơ Giới Đi Ngược Chiều, Khi Tránh Xe Đi Ngược Chiều, Các Xe Phải Nhường Đường Như Thế Nào Là Đúng?, Biển Nào Báo Hiệu Cấm Đi Ngược Chiều, Những Biện Pháp Để Nâng Cao Hiệu Quả Dạy Học Và Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi ở Thcs, Biển Nào Là Biển Báo Hiệu Cấm Đi Ngược Chiều, Khi Đèn Pha Của Xe Đi Ngược Chiều Gây Chói Mắt, Làm Giảm Khả Năng Quan Sát Trên Đường, Khi Gặp Biển Nào, Người Lái Xe Phải Giảm Tốc Độ, Chú ý Xe Đi Ngược Chiều, Biển Nào Là Biển Nhường Đường Cho Người Đi Bộ, Biển Báo Nào Là Biển Báo Nhường Đường Cho Người Đi Bộ, Biển Nào Báo Hiệu Đường Giao Nhau Của Các Tuyến Đường Cùng Cấp, Biển Nào Báo Hiệu Đường Sắt Giao Nhau Với Đường Bộ Không Có Rào Chắn, Biển Nào Báo Hiệu Sắp Đến Chỗ Giao Nhau Giữa Đường Bộ Và Đường Sắt, Biển Nào Phải Nhường Đường Cho Người Đi Bộ, Biển Nào Lái Xe Phải Nhường Đường Cho Người Đi Bộ, Gặp Biển Nào Phải Nhường Đường Cho Người Đi Bộ, Biển Nào Báo Hiệu Đường Có Làn Đường Dành Cho ôtô Khách, Biển Nào Báo Hiệu Nơi Đường Sắt Giao Vuông Góc Với Đường Bộ, Biển Báo Nào Báo Hiệu Đường Bộ Giao Nhau Với Đường Sắt, Biển Nào Báo Hiệu Rẽ Ra Đường Có Làn Đường Dành Cho ôtô Khách, Biển Nào Báo Hiệu Giảm Tốc Độ, Biển Nào Báo Hiệu Phải Giảm Tốc Độ, Khái Niệm “khổ Giới Hạn Của Đường Bộ” Được Hiểu Như Thế Nào Là Đúng?, Biển Nào Báo Hiệu Đường Hầm, Biển Nào Báo Hiệu Hết Đường Cao Tốc, Biển Nào Báo Hiệu Đường Đôi, Biển Nào Báo Hiệu Hết Đường Đôi, Chủ Phương Tiện Cơ Giới Đường Bộ Có Được Tự ý Thay Đổi Màu Sơn, Nhãn Hiệu Hoặc Các Đặc Tính, Biển Nào Báo Hiệu Hết Đường Dành Cho ô Tô, Biển Nào Báo Hiệu Đường Hai Chiều, Biển Nào Báo Hiệu Đường Một Chiều, Biển Báo Hiệu Lệnh Đường Bộ, Biển Nào Báo Hiệu Đường Dành Cho Xe Thô Sơ, Biển Báo Nào Báo Hiệu Sắp Đi Đến Đoạn Đường Đôi, Biển Báo Hiệu Duong 2 Chieu, Biển Nào Báo Hiệu Sắp Đi Đến Đoạn Đường Đôi, Biển Nào Báo Hiệu Đường 2 Chiều, Biển Nào Báo Hiệu Đoạn Đường Hay Xảy Ra Tai Nạn, Biển Báo Hiệu Sắp Đi Đến Đoạn Đường Đôi, Biển Nào Báo Hiệu Đường 1 Chiều, Biển Báo Nào Báo Hiệu Sắp Đến Đoạn Đường Đôi, Biển Nào Báo Hiệu Đường Dành Cho ô Tô, Khái Niệm “phương Tiện Giao Thông Cơ Giới Đường Bộ” Được Hiểu Thế Nào Là Đúng?, Biển Báo Hiệu Làn Đường Dành Cho ô Tô Khách, Biển Báo Nào Báo Hiệu Sắp Giao Với Đường ưu Tiên, Biển Nào Báo Hiệu Tuyến Đường Cầu Vượt Cắt Qua, Biển Nào Báo Hiệu Nguy Hiểm Đường Bị Hẹp, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường Sắt, Biển Nào Báo Hiệu Hết Đoạn Đường ưu Tiên, Biển Báo Hiệu Sắp Giao Với Đường ưu Tiên, Biển Báo Hiệu Tuyến Đường Cầu Vượt Cắt Qua, Tại Nơi Đường Bộ Giao Nhua Cùng Mức Với Đường Sắt Chỉ Có Đèn Tín Hiệu Hoặc Chuông Báo Hiệu, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường Hai Chiều, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường ưu Tiên, Biển Báo Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường ưu Tiên, Biển Báo Hiệu Lệnh Giao Thông Đường Bộ, Biển Nào Báo Hiệu Đường Đi Thẳng Phải Theo, Biển Nào Báo Hiệu Sắp Đến Chỗ Giao Nhau Với Đường Sắt Có Rào Chắn, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường Cùng Cấp, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường 2 Chiều, Biển Nào Cho Phép Được Quay Đầu Xe Đi Theo Hướng Ngược Lại Khi Đặt Biển Trước Ngã Ba Ngã Tư, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường Không ưu Tiên, Biển Nào Báo Hiệu Chỉ Dẫn Xe Đi Trên Đường Này Được Quyền ưu Tiên Qua Nơi , Biển Nào Báo Hiệu Nguy Hiểm Giao Nhau Với Đường Sắt, Biển Nào Báo Hiệu Các Phương Tiện Phải Đi Đúng Làn Đường Quy Định, Biển Nào Báo Hiệu Chiều Dài Đoạn Đường Phải Giữ Cự Ly Tối Thiểu Giữa Hai, Biển Nào Báo Hiệu Chiều Dài Đoạn Đường Phải Giữ Cự Ly Tối Thiểu Giữa Hai Xe, Biển Báo Cấm Tất Cả Các Loại Xe Cơ Giới Và Thô Sơ Đi Lại Trên Đường, Biển Nào Dưới Đây Người Lái Xe Phải Nhường Đường Cho Người Đi Bộ, Biển Nào Báo Hiệu, Chỉ Dẫn Xe Đi Trên Đường Này Được Quyền ưu Tiên Qua Nơi Giao Nhau, Biển Nào Thì Người Lái Xe Phải Nhường Đường Cho Người Đi Bộ, Biển Nào Người Lái Xe Phải Nhường Đường Cho Người Đi Bộ, Gặp Biển Nào Người Lái Xe Phải Nhường Đường Cho Người Đi Bộ?, Biển Nào Là Biển Cấm Đi Ngược Chiều, Khi Tránh Xe Đi Ngược Chiều Phương án Nào Sau Đây Không Đúng Với Quy Tắc Giao Thông Đường Bộ, Thủ Tục Chuyển Nhượng Nhãn Hiệu, Nhượng Quyền Thương Hiệu, Thủ Tục Sang Nhượng Thương Hiệu, Thủ Tục Chuyển Nhượng Thương Hiệu, Tại Nơi Giao Nhau Không, Người Lái Xe Đang Đi Trên Đường Không ưu Tiên Phải Nhường Đường, Tại Nơi Giao Nhau Không, Người Lái Xe Đang Đi Trên Đường Không ưu Tiên Phải Nhường Đường Như Thế Nào, Thoi Hieu Giay Cam Ket Chuyen Nhuong Quyen Su Dung Dat, Tại Khu Vực Không Có Đèn Báo Hiệu Hoặc Biển Báo Hiệu, Người Lái Xe Phải Xử Lí Như Thế Nào, Tại Nơi Có Biển Hiệu Cố Định Lại Có Báo Hiệu Tạm Thời Thì Người Tham Gia Giao Thông Phải Chấp Hành, Khái Niệm Khổ Giới Hạn Của Đường Bộ Để Xe Và Hàng Hóa Trên Xe Đi Lại An Toàn Bao Gồm Những Giới Hạn, Khái Niệm “khổ Giới Hạn Của Đường Bộ”Để Xe Và Hàng Hóa Trên Xe Đi Lại An Toàn Bao Gồm Những Giới Hạn, Giáo án Chiề Tối, Biển Nào Đặt Trên Đường Chính Trước Khi Đến Nơi Đường Giao Nhau Rẽ Vào Đường Cụt, Giấy Đề Nghị Cấp Phù Hiệu Biển Hiệu, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Có Tín Hiệu Đèn, Nghi Quyet So 08 Ve Chie, Trên Đường Một Chiều Có Vạch Kẻ Phân Làn Đường, Xe Thô Sơ Và Xe Cơ Giới Phải Đi Như Thế Nào, Biên Bản Xác Định Ranh Giới, Mốc Giới Thửa Đất Tại Thực Địa, Tại Nơi Giao Nhau Không Có Tín Hiệu Đi Theo Vòng Xuyến, Người Điều Khiển Phương Tiện Phải Nhường Đườ, Tại Nơi Giao Nhau Không Có Tín Hiệu Đi Theo Vòng Xuyến, Người Điều Khiển Phương Tiện Phải Nhường Đườ, Biên Bản Xác Nhận Ranh Giới Mốc Giới Thửa Đất, Biên Bản Xác Định Ranh Giới Mốc Giới Thửa Đất, Mẫu Biên Bản Xác Nhận Ranh Giới Mốc Giới Thửa Đất, Biển Nào Báo Hiệu Khoảng Cách Thực Tế Từ Nơi Đặt Biển Đến Nơi Cần Cự Ly Tối Thiểu Giữa Hai Xe,

Biển Nào Báo Hiệu Giảm Tốc Độ Nhường Đường Cho Xe Cơ Giới Đi Ngược Chiề, Biển Nào Báo Hiệu Phải Giảm Tốc Độ Nhường Đường Cho Xe Cơ Giới Đi Ngược, Biển Nào Báo Hiệu Phải Giảm Tốc Độ, Nhường Đường Cho Xe Cơ Giới Đi Ngược Chiều, Khi Tránh Xe Đi Ngược Chiều, Các Xe Phải Nhường Đường Như Thế Nào Là Đúng?, Biển Nào Báo Hiệu Cấm Đi Ngược Chiều, Những Biện Pháp Để Nâng Cao Hiệu Quả Dạy Học Và Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi ở Thcs, Biển Nào Là Biển Báo Hiệu Cấm Đi Ngược Chiều, Khi Đèn Pha Của Xe Đi Ngược Chiều Gây Chói Mắt, Làm Giảm Khả Năng Quan Sát Trên Đường, Khi Gặp Biển Nào, Người Lái Xe Phải Giảm Tốc Độ, Chú ý Xe Đi Ngược Chiều, Biển Nào Là Biển Nhường Đường Cho Người Đi Bộ, Biển Báo Nào Là Biển Báo Nhường Đường Cho Người Đi Bộ, Biển Nào Báo Hiệu Đường Giao Nhau Của Các Tuyến Đường Cùng Cấp, Biển Nào Báo Hiệu Đường Sắt Giao Nhau Với Đường Bộ Không Có Rào Chắn, Biển Nào Báo Hiệu Sắp Đến Chỗ Giao Nhau Giữa Đường Bộ Và Đường Sắt, Biển Nào Phải Nhường Đường Cho Người Đi Bộ, Biển Nào Lái Xe Phải Nhường Đường Cho Người Đi Bộ, Gặp Biển Nào Phải Nhường Đường Cho Người Đi Bộ, Biển Nào Báo Hiệu Đường Có Làn Đường Dành Cho ôtô Khách, Biển Nào Báo Hiệu Nơi Đường Sắt Giao Vuông Góc Với Đường Bộ, Biển Báo Nào Báo Hiệu Đường Bộ Giao Nhau Với Đường Sắt, Biển Nào Báo Hiệu Rẽ Ra Đường Có Làn Đường Dành Cho ôtô Khách, Biển Nào Báo Hiệu Giảm Tốc Độ, Biển Nào Báo Hiệu Phải Giảm Tốc Độ, Khái Niệm “khổ Giới Hạn Của Đường Bộ” Được Hiểu Như Thế Nào Là Đúng?, Biển Nào Báo Hiệu Đường Hầm, Biển Nào Báo Hiệu Hết Đường Cao Tốc, Biển Nào Báo Hiệu Đường Đôi, Biển Nào Báo Hiệu Hết Đường Đôi, Chủ Phương Tiện Cơ Giới Đường Bộ Có Được Tự ý Thay Đổi Màu Sơn, Nhãn Hiệu Hoặc Các Đặc Tính, Biển Nào Báo Hiệu Hết Đường Dành Cho ô Tô, Biển Nào Báo Hiệu Đường Hai Chiều, Biển Nào Báo Hiệu Đường Một Chiều, Biển Báo Hiệu Lệnh Đường Bộ, Biển Nào Báo Hiệu Đường Dành Cho Xe Thô Sơ, Biển Báo Nào Báo Hiệu Sắp Đi Đến Đoạn Đường Đôi, Biển Báo Hiệu Duong 2 Chieu, Biển Nào Báo Hiệu Sắp Đi Đến Đoạn Đường Đôi, Biển Nào Báo Hiệu Đường 2 Chiều, Biển Nào Báo Hiệu Đoạn Đường Hay Xảy Ra Tai Nạn, Biển Báo Hiệu Sắp Đi Đến Đoạn Đường Đôi, Biển Nào Báo Hiệu Đường 1 Chiều, Biển Báo Nào Báo Hiệu Sắp Đến Đoạn Đường Đôi, Biển Nào Báo Hiệu Đường Dành Cho ô Tô, Khái Niệm “phương Tiện Giao Thông Cơ Giới Đường Bộ” Được Hiểu Thế Nào Là Đúng?, Biển Báo Hiệu Làn Đường Dành Cho ô Tô Khách, Biển Báo Nào Báo Hiệu Sắp Giao Với Đường ưu Tiên, Biển Nào Báo Hiệu Tuyến Đường Cầu Vượt Cắt Qua, Biển Nào Báo Hiệu Nguy Hiểm Đường Bị Hẹp, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Với Đường Sắt, Biển Nào Báo Hiệu Hết Đoạn Đường ưu Tiên,