Top 3 # Sa Hình Thi Bằng Lái Xe Hạng C Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

10 Bài Thi Sa Hình Hạng C

1. Xuất phát

2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên (thường gọi là đề-pa lên dốc)

4. Đi xe qua hàng đinh

5. Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z)

6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S)

7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng)

8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt

9. Tăng tốc, tăng số

10. Kết thúc

Kinh nghiệm giải 10 bài thi sát hạch lái xe ô tô

Yêu cầu của bài này là khi xuất phát phải bật đèn xi-nhan trái (với ý nghĩa là xe chuẩn bị đi ra làn đường bên ngoài, hoà vào dòng xe trên đường). Có chỗ yêu cầu phải tắt xi-nhan đúng lúc, để xi-nhan bật lâu quá trừ 5 điểm. Có chỗ yêu cầu trước khi xuất phát về đưa số về 0, khi cho lệnh xuất phát mới vào số 1 để đi.

Trước lúc xuất phát, khi mới lên xe, bạn cần kiểm tra lại ghế ngồi xem có phù hợp với người không, nếu cần thiết thì chỉnh xa vành tay lái hoặc gần lại để đạp hết được côn, phanh, ga. Kiểm tra hai gương sao cho nhìn thấy được điểm bánh xe sau tiếp xúc với mặt đường.

Khi có lệnh xuất phát, bạn vào số 1, nhả côn từ từ để xe đi. Khi đèn xanh trong xe tắt hoặc khi qua vạch xuất phát rồi thì tắt xi-nhan. Khi xe đã đi, bạn có thể nhả hết côn ra cho xe tự bò, không cần đặt chân vào bàn đạp ga. Nhưng theo tôi, bạn không nên nhả hết mà cứ đỡ côn ở mức một nửa để xe đi chậm, chuẩn bị vào bài 2.

Bài 2: Bài thi dừng xe và nhường đường cho người đi bộ

Yêu cầu của bài này là dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường vằn dành cho người đi bộ. Đỗ già quá (chạm vào vạch trắng) hoặc non quá (quá xa vạch trắng) đều bị trừ 5 điểm. Các sân thi thường “giúp” học viên bằng cách đánh dấu sẵn bằng vạch đỏ trên vỉa ba-toa hoặc ngay trên mặt đường. Vạch đỏ trên vỉa ba-toa để chỉ khi vai người lái xe đến ngang vạch đó thì phải dừng. Còn với vạch đỏ trên mặt đường thì phải nhìn qua gương thấy bánh xe sau cách vạch đỏ chừng hơn gang tay là dừng. Hoặc người lái cũng có thể lấy cột biển báo hiệu người đi bộ trồng bên phải đường để làm cột mốc dừng cho mình.

Sau khi xuất phát, bạn để xe đi chậm. Càng vào đến bài thi càng chậm, để khi bạn thấy đúng vị trí thì chỉ cần ấn nhẹ phanh là xe đã dừng ngay và dừng nhẹ nhàng (không giật nẩy lên). Dừng xe xong, bạn lại nhả côn lái xe ô tô đi tiếp luôn. Dừng lâu quá 30 giây sẽ bị trừ điểm.

Bài 3: Bài thi dừng xe và khởi hành lên dốc

Yêu cầu của bài này là xe không vượt quá vạch quy định (vượt sẽ bị loại ngay!), không bị tuột dốc quá 50 cm, phải vượt khỏi dốc trong khoảng thời gian 30 giây, không được tăng ga quá lớn (số vòng quay động cơ không quá 3 hoặc 4 nghìn vòng/phút). Chính vì nếu vượt quá vạch quy định là bị loại ngay nên nhiều người đành phải đỗ non khi chưa đến đúng vị trí, chấp nhận mất 5 điểm cho chắc ăn.

Sau khi qua bài 2, bạn nhả hết côn, phanh cho xe tự bò lên dốc. Về bản chất, bài này giống bài 2 ở chỗ dừng xe rồi lại đi tiếp. Nhưng vì xe đang ở trên dốc nên bạn không thể đỡ côn cho xe đi chậm lại vì nếu đỡ côn thì xe sẽ bị trôi ngược về chân dốc. Vì thế, chỉ có thể nhắm đúng vị trí cần đỗ (qua vạch đỏ trên ta-luy hoặc mặt đường) để đạp côn, phanh đúng lúc.

Nếu như ở bài 2, sau khi dừng xe, để đi tiếp bạn chỉ việc bỏ chân phanh ra rồi mới từ từ nhả côn. Nhưng ở bài 3 thì không thể làm như vậy vì xe đang trên dốc, bỏ phanh chân ra thì xe sẽ trôi. Do vậy cách xử lý ở bài 3 khác bài 2. Có hai cách:

– Cách 1: Là cách dạy chính thống trong trường. Sau khi xe đã dừng trên dốc, bạn kéo phanh tay với mục đích là thay phanh chân giữ xe tại điểm dừng. Khi đó, bạn có thể bỏ chân phanh ra và đặt vào chân ga mớm lên. Đồng thời chân trái nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên (báo hiệu các lá côn đã bắt vào nhau) thì nhả nhẹ phanh tay, nghe ngóng nếu thấy xe không trượt thì thả nốt phanh tay, xe sẽ tự bò lên.

– Cách 2: Là cách các lái già thường làm trong thực tế, không dùng đến phanh tay. Sau khi xe dừng, bạn nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên thì nhả nhẹ phanh chân, nghe ngóng. Nếu cảm thấy xe trôi thì đạp phanh vào, làm lại. Nếu thấy xe không trượt thì thả cho hết phanh chân, xe sẽ tự bò lên. Nếu nhả hết phanh chân mà xe vẫn đứng yên thì tiếp vào chân ga một chút, đồng thời hơi nhả côn ra thêm. Khi xe đã đi thì giữ nguyên vị trí chân côn và ga cho đến khi xe qua khỏi đỉnh dốc. Nhiều người mới học lại thấy cách làm này dễ hơn cách 1, vì không cần dùng đến phanh tay mà chỉ tập trung vào hai chân điều chỉnh côn, phanh (thực tế khi hạ phanh tay, những người chưa quen có thể bị choạng tay lái hoặc ấn mạnh vào bàn đạp ga làm rú ga).

Yêu cầu của bài này là hai bánh xe bên phải phải đi lọt qua một đoạn đường có bề rộng khoảng 30-35 cm. Nếu chạm vào mép bên nào cũng là bị trừ 5 điểm.

Khi rẽ vào đường đi hàng đinh, bạn nên đánh lái xe ô tô muộn một chút để xe áp sát vỉa ba-toa bên phải xe. Đi thật chậm và nhìn gương phải để quan sát bánh xe phía sau. Các sân thi thường kẻ sẵn vạch đánh dấu màu đỏ để giúp học viên căn đường. Vạch này bằng với mép ngoài của hàng đinh. Vì vậy, nếu bánh xe cách vạch đỏ khoảng 10-15 cm thì nhiều khả năng xe sẽ đi qua hàng đinh mà không chạm mép hai bên.

Ngoài việc nhìn gương phải, bạn cũng phải căn và bám vào một điểm mốc ở phía trước, thường là một vạch đánh dấu trên vỉa ba-toa trước mặt. Vì có khi lúc đầu xe đi đúng khoảng cách với vạch đỏ, nhưng sau đó do giữ lái không tốt nên xe bị chệch ra hoặc chệch vào.

Bài 5. Bài thi đi xe qua đường hẹp vuông góc (chữ Z)

Yêu cầu của bài này là khi cho xe đi không bị chạm vạch ở gần vỉa hè hai bên đường, nếu chạm vạch trừ 5 điểm. Sau khi đi qua hàng đinh, bạn thấy người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên trái thì đánh hết lái sang trái. Đi từ từ và trả lái, đến khi người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên phải thì lại đánh hết lái sang phải. Qua khỏi điểm vuông góc thứ hai, nhớ trả lái cho xe thẳng.

Bài 6. Bài thi đi qua đường hẹp quanh co

Yêu cầu của bài này giống bài 5.

Khác với bài 5, do chữ S là đường cong liên tục nên bạn phải điều chỉnh tay lái theo đường cong. Các lái xe ô tô hạng C có câu “Tiến bám lưng, lùi bám bụng”, có nghĩa là khi xe vào đường cua (ôm cua) nên căn theo phía đường cong dài hơn. Như vậy, khi vào đường chữ S, bạn cho xe bám sát về bên phải, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên, sau đó lại bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại.

Bài 7. Bài thi ghép xe vào nơi đỗ (bài thi lùi chuồng)

Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ (chuồng), không chạm vạch và tiến ra khỏi chuồng. Không được để xe chèn lên vỉa ba-toa, nếu không sẽ bị loại.

Khi bắt đầu rẽ vào khu vực chuồng, bám sát lề đường bên trái. Đi chậm. Khi người đi ngang qua cửa chuồng thì đánh hết lái về bên phải. Khi thấy xe ở khoảng 45 độ so với đường ngang cửa chuồng thì dừng xe, trả lái cho bánh xe thẳng. Vào số lùi.

Nhiều người sợ bài này vì không biết lúc nào nên đánh lái sang trái để xe vào đúng cửa chuồng. Do vậy, bạn phải chỉnh gương sao cho nhìn được chỗ bánh sau bên trái xe tiếp xúc với mặt đất. Lùi thẳng xe cho đến khi thấy chỗ bánh sau này cắt ngang đường vạch trắng bên trong chuồng kéo dài ra thì đánh hết lái sang trái, nhiều khả năng xe sẽ vào đúng cửa chuồng.

Còn nếu không, ngay từ khi xe bắt đầu lùi, bạn đã đánh lái sang trái một chút. Khi xe lùi một đoạn, vào gần cửa chuồng hơn thì nhìn qua gương, bạn có thể hình dung vị trí tương đối của xe so với cửa chuồng, từ đó quyết định lùi thẳng tiếp, đánh thêm lái sang trái hoặc sang phải.

Khi xe đã vào đến cửa chuồng và thân xe song song với hai bên chuồng, trả lái sang phải cho bánh xe thẳng. Nếu chưa quen, trước khi trả lái, bạn dừng hẳn xe lại rồi mới xoay tay lái (gọi là đánh lái chết). Lùi từ từ thẳng vào chuồng cho đến khi nghe hiệu lệnh “Đã kiểm tra” thì dừng lại. Về số 1 và tiến ra khỏi chuồng.

Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa chuồng hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa chuồng mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.

Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa chuồng, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến lên phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa chuồng, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào chuồng. Thà bị trừ điểm do chèn vạch hoặc thực hiện bài thi lâu quá 2 phút còn hơn là bị loại do chèn lên vỉa ba-toa!

Bài 8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt

Yêu cầu và thực hành của bài này giống bài 2.

Yêu cầu của bài này là phải lên được số 2 và đạt tốc độ trên 20 km/h trước biển báo 20 màu xanh (biển báo tốc độ tối thiểu phải đạt 20 km/h), sau đó lại phải về số 1 và giảm tốc độ xuống dưới 20 km/h trước biển báo 20 màu trắng (biển báo tốc độ tối đa không quá 20 km/h).

Sau khi qua nơi giao nhau với đường sắt, bạn rẽ sang đường chuẩn bị tăng tốc. Chỉnh lái cho xe thẳng, giữ chắc tay lái, nhả hết côn, phanh. Nhấn ga để xe tăng tốc. Qua biển “Tăng số, tăng tốc”, bạn đạp côn, vào số 2. Xong nhả côn ra, lại nhấn ga tiếp. Qua biển 20 màu xanh, đạp cả côn và phanh cho xe đi chậm lại, thậm chí dừng hẳn, về số 1. Nhả phanh, rồi nhả côn từ từ để xe đi qua biển 20 màu trắng.

Chú ý là bạn không thể cắt côn để xe trôi từ từ qua biển 20 màu trắng, vì yêu cầu ở đây là bạn phải đi qua biển này khi xe có gài số. Vì thế nếu bạn cắt côn làm bánh răng số không quay thì sẽ bị trừ 5 điểm.

Yêu cầu của bài này là đi thẳng qua vạch kết thúc, trước đó phải bật đèn xi-nhan phải (với ý nghĩa là xe tấp vào lề đường bên phải, chuẩn bị dừng hoặc đỗ xe).

Sau khi vòng qua ngã tư lần cuối cùng, bạn chỉnh xe cho thẳng và để xe đi từ từ về vạch xuất phát. Bật xi-nhan bên phải. Chú ý sau khi đã bật xi-nhan thì giữ thẳng tay lái, không đánh lái sang trái sẽ làm tắt đèn xi-nhan, mất điểm. Để cho chắc ăn, bạn có thể dùng ngón giữa tay trái giữ cần xi-nhan để không cho cần này bật xuống, hoặc hơi đánh lái xe ô tô sang phải một chút.

Mẹo Thi Bằng Lái Xe Hạng C: Lý Thuyết &Amp; Sa Hình Hay Nhất

Mẹo Thi Bằng Lái Xe Hạng C: Lý Thuyết & Sa Hình Hay Nhất. Bạn đang căng thẳng cho kỳ thi sát hạch lái xe sắp tới. Thực ra, thi sát hạch lái xe ô tô hạng C sẽ không khó nếu như bạn biết được mẹo thi để đậu cả phần lý thuyết và sa hình. Nếu bạn vẫn còn lo lắng thì hãy tham khảo các kinh nghiệm thi bằng lái xe hạng C ngay sau đây.

Theo Tổng cục Đường bộ VN, từ ngày 1-7-2013 các trung tâm sát hạch ở các tỉnh và TP phải áp dụng nội dung thi mới. Theo đó, bộ đề thi giấy phép lái ôtô hạng C từ 405 câu hỏi được nâng lên 450 câu. Trong số 450 câu hỏi này, trích ra 150 câu làm bộ đề thi giấy phép lái xe máy (tăng 30 câu so với trước đây).

Lý thuyết học lái xe ô tô hạng C: 450 câu hỏi

Về lý thuyết học lái xe C cơ bản về luật giao thông đường bộ (bản mới nhất). Học viên cũng sẽ được học về các hệ thống biển báo, chỉ dẫn. Kết cấu giao thông đường bộ và các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Quản lý nhà nước về giao thông đường bộ và các điều khoản thi hành luật giao thông đường bộ. Trung tâm dạy lái xe ô tô hạng C uy tín tại các quận chúng tôi

Lý thuyết học lái xe ô tô là phần cực kỳ quan trọng trong học lái xe vì bạn phải đủ điểm phần thi lý thuyết mới được cấp bằng lái xe. Tuy nhiên việc học lý thuyết cũng không khó như thực hành. Có một công cụ mà bạn cần phải biết và cũng được đưa vào giáo trình học lái xe C đó là các phần mềm học lái xe ô tô, hoặc các ứng dụng thi lý thuyết sẽ giúp các bạn rất nhiều và tiết kiệm cho các bạn rất nhiều thời gian học lý thuyết.

Thi lý thuyết lái xe ô tô hạng C bao nhiêu câu là đậu

Thời gian thi lý thuyết và thực hành đối với một số hạng bằng giấy phép lái môtô và ôtô. Đối với thi thực hành lái ôtô, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các trung tâm sát hạch thu hẹp nhà xe trên sa hình. Việc đổi mới nội dung thi nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giấy phép lái xe.

Thời gian thi lý thuyết ôtô hạng B1, B2, C, D và E là 30 câu hỏi trắc nghiệm và thời gian thi là 20 phút.Trong đó, thí sinh thi hạng B1 và B2 phải đạt từ 26 câu trở lên và thí sinh hạng C, D, E phải đạt từ 28 câu trở lên mới đậu.

Chọn đáp án 1 cho các câu hỏi có chứa các từ sau+ Kn “Khổ giới hạn đường bộ” (Chiều cao, chiều rộng)+ Kn “dải phân cách” (cơ giới và thô sơ)+ Kn “đường phố” (lòng đường và hè phố)+ Kn “xe quá tải trọng đường bộ” (tải trọng trục xe)+ Kn ” phần đường xe chạy”+ Kn “đường chính” (chủ yếu)+ Kn “Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ” (kể cả xe đạp máy)+ Kn “Vạch kẻ đường” (phân chia làn đường)+ Kn “đường cao tốc” (ra vào ở những điểm nhất định)+ Kn “Làn đường” (chia theo chiều dọc của đường)+ Kn “Pt gt cơ giới đường bộ” (kể cả xe máy điện)+ Kn “Hàng nguy hiểm” (an toàn và an ninh quốc gia)+ Kn “Đường ưu tiên”+ Đường bộ trong khu vực đông dân cư+ Vận tải đa phương thức (bằng ít nhất 2 phương thức)+ Hoạt động vân tải đường bộ (kinh doanh và không kinh doanh)+ Kn “dừng xe” (là trạng thái đứng yên tạm thời)+ Kn “đỗ xe” (không giới hạn thời gian)Chọn đáp án 1 & 2 cho các câu hỏi có chứa các từ sau + Kn “đường bộ”+ Kn “Công trình đường bộ”+ Kn đạo đức nghề nghiệpChọn đáp án 2&3 cho các câu hỏi có chứa các từ sau A. PHẦN KHÁI NIỆM TRONG BỘ ĐỀ

+ Hàng siêu trường, siêu trọng (không thể tháo rời ra được)

+ Kn văn hóa giao thông + Kn “Người điều khiển giao thông”

B. PHẦN KỸ THUẬT MÁY, THIẾT BỊ TRONG BỘ ĐỀ

C. PHẦN KỸ THUẬT LÁI XE CƠ BẢN TRONG BỘ ĐỀ

+ Khi quay đầu (đưa đầu xe về phía nguy hiểm)+ Điều khiển tăng số (nhịp nhàng chính xác)+ Đk ô tô tới gần xe chạy ngược chiều vào ban đêm (đèn chiếu xa sang đèn chiếu gần)+ Khi khởi hành ô tô trên đường bằng (đạp ly hợp hết hành trình)+ Đk ô tô rẽ phải ở đường giao nhau+ Đk ô tô giảm số (vù ga phù hợp với tốc độ)+ Đk ô tô trên đường trơn (không đánh lái ngoặt và phanh gấp)+ Khi vào số tiến hoặc lùi xe ô tô số tự động (đạp phanh chân hết hành trình)

+ Đk ô tô rẽ trái+ ở đường giao nhau + Khi điều khiển xe qua đường sắt + Khi nhả phanh tay (kéo cần phanh tay về phía sau đồng thời bóp khóa hãm)

Chọn đáp án 3: Đk xe vượt qua rảnh lớn cắt ngang mặt đường

E. CÁC MẸO KHÁC TRONG BỘ ĐỀ

Chọn các đáp án khi trong đáp án có các từ sau “bắt buột, vi phạm, khi tham gia giao thông đương bộ, bị nghiêm cấm, không được (phép, quay đầu, mang vác…)”

Tại nơi đường giao nhau, …Tại nơi đường giao nhau, … giang…: chọn đáp án 1 giơ…: chọn đáp án 2

Giảm tốc độ: – có biển cảnh báo nguy hiểm – khi cho xe chạy sau vượt

Xe ưu tiên: chữa cháy, quân sự, công an, cứu thương khi làm nhiệm vụ cấp cứu.

Câu hỏi có đáp án về tuổi: Tuổi tối đa cho người lái xe dấu E là: 55 tuổi đối với Nam và 50 tuổi đối với Nữ

Đáp án nào có 27 tuổi thì chọn, không có 27 tuổi thì chọn đáp án 2

Khoảng cách an toàn trên đường cao tốc: lấy tốc độ lớn nhất trừ đi 30.

Nồng độ cồn: đv ô tô, máy kéo: không được uống. Chọn đáp án 2. Đv mô tô 2 bánh, xe gắn máy: chọn nồng độ cồn lớn nhất (0.25 hoặc 50), chọn đáp án 1.

Điều khiển ô tô “lên dốc, xuống dốc, đường vòng, đường ngập nước, đường sắt, đường gồ ghề” chọn đáp án “về số 1”, hoặc “về số thấp” hoặc “về số thấp…đi chậm”

Tốc độ: – Xe công nông: 30 Km/h – Trong khu vực đông dân cư xe gắn máy, mô tô 2 bánh: 40 Km/h – Ngoài khu vực đông dân cư…40 Km/h, chọn đáp án 1 – Ngoài khu vực đông dân cư…80Km/h, chọn đáp án 1 – Ngoài khu vực đông dân cư…70Km/h, chọn đáp án 2 – Ngoài khu vực đông dân cư…50 Km/h, chọn đáp án 3 – Ngoài khu vực đông dân cư…60Km/h, chọn đáp án 4

Những học viên đạt điểm thi lý thuyết bước vào cuộc thi thực hành trên sa hình với thời gian thi rút ngắn từ 20 phút còn 15 phút. Ngoài ra, trong 10 bài thi liên hoàn trên sa hình có bài lái xe vào nhà xe (sa hình) đã bị thu hẹp 1/3 diện tích so với trước đây. Đó là hai yếu tố mà nhiều thí sinh dễ bị rớt nhất. Điểm thi trên sa hình được chấm tự động bằng máy, điểm tối đa là 100 nên thí sinh phải đạt trên 80 điểm mới đậu.

Kinh nghiệm cho bài thi “xuất phát xe ngang dốc”

Phần thi “xuất phát xe ngang dốc” là dễ bị mất điểm và dễ bị loại nhất trong kỳ thi bằng lái xe hạng C. Khi xe đã qua vạch cho người đi bộ, nên sâu ga hơn một chút để có đà. Gần đến vạch dừng chừng 10 m, cắt côn, rà phanh, khi “kẹo cao su” trùng với vạch dừng thì đạp phanh dừng hẳn. Xe dừng hẳn, kéo hết phanh tay, nhả côn thật từ từ đến khi vòng tua khoảng 1000 (liếc nhanh đồng hồ vòng tua).

Lúc đó đầu xe rung như muốn chồm lên, chuyển nhanh chân phanh sang ga, nhả phanh tay, thêm ga, xe sẽ bò qua dốc.

Kinh nghiệm xương máu, nếu thấy xe ô tô trôi, phải kéo ngay phanh tay, nhớ đạp hết côn cho xe khỏi chết máy. Sau đó làm lại đề-pa. (xe trôi quá 50 cm là đi về). Nếu chết máy trên dốc cũng phải nhanh chóng kéo phanh tay, đạp hết côn tắt, mở lại khóa điện để nổ máy, thao tác lại đề-pa (quá 30s cũng đi về). Kết thúc phần thi dừng và khởi hành ngang đốc ngon lành.

Bài thi “lái xe qua vết bánh xe”, “qua đường hẹp vuông góc”, và “ghép vào nơi đỗ”

Lái xe qua vết bánh xe cũng là một phần thi lái xe ô tô hạng B2, C khó và đòi hỏi sự tập trung cao. Lưu ý trước khi vào bài “ghép xe vào nơi đỗ” đều phải mở rộng cua, lái thật chậm để có đủ thời gian và khoảng cách căn chỉnh thẳng, bó xe sát lề mà vẫn song song với lề.

Phần thi “Qua đường hẹp vuông góc” và bài “Lái xe qua đường vòng quanh co” thì nên lái thật chậm, cần thiết thì đỡ nửa côn cho xe giảm tốc độ xuống đến mức có thể. Nhớ hai bài này phải bám lưng, cẩn thận để bánh sau của xe đè vạch.

Phần thi lái xe ô tô “lùi chuồng”. Sau khi xe song song với lề, cách lề khoảng 40 cm, xe thẳng lái thì từ từ tiến. Tay gương bên lái ngang với vạch vàng gần nhất ở của chuồng thì đánh hết lái sang phải. Hơi ngoái lại phía sau khi thấy vạch vàng thứ hai của cửa chuồng là đường thẳng tưởng tượng nối lên trùng với “kẹo cao su” thì trả lại lái hai vòng. Lúc này mũi xe phía bên phụ đã tiến sát vạch ở lề đường phía bên kia mà không chạm vạch.

Nên nhớ kỹ những chỗ cần xi nhan trong bài thi sa hình thi bằng lái xe ô tô b2, bởi chỉ cần quên không xi nhan trước khi đưa xe vào sa hình, là bạn đã bị mất điểm. Nhớ những vị trí nào cần xi nhan trên sa hình để chuẩn bị trước, đây là một hình thức “học thuộc lòng” nhưng rất có ích.

mẹo thi lý thuyết lái xe hạng c

kinh nghiệm thi sa hình hạng c

Meo thi bang lai xe hang C

Kinh nghiem thi bang lai xe hang C

Huong dan hoc ly thuyet lai xe o to hang C

Mẹo Thi Bằng Lái Xe Hạng C: Lý Thuyết & Sa Hình Hay Nhất

Mẹo Thi Sa Hình Bằng Lái Xe Hạng B1, B2, C (Bao Đậu) › Tin Tức

+ Mục tiêu cuối cùng của việc giải sa hình là sắp xếp xe nào đi trước, xe nào đi sau, xe nào phải nhường đường, xe nào được đi, đưa các xe thoát ra khỏi giao lộ nhanh nhất theo 1 trật tự nhất định

+ Học theo cách suy luận logic, không cần học thuộc lòng

+ Nội dung đề thi có khoảng 8-11 câu về giải thế sa hình, ở đây chiếm khoảng 1/3 số lượng câu hỏi, có 30 câu thì có khoảng 10 câu về sa hình, đây là phần rất dễ lấy điểm tuyệt đối. ta có thể thông qua từ bài này để vận dụng vào một cách chính xác.

5 nguyên tắc xa hình:

1. Xe vào giao lộ:

Thế nào là vào giao lộ, các xe được coi vào giao lộ khi bánh trước đã vượt qua vạch trắng của người đi bộ trên đường, dù cho bất cứ hoàn cảnh nào thì phương tiện đã vô giao lộ rồi đều được ưu tiên đi trước, thế thì theo xa hình này thì theo bạn các phương tiện nào được đi trước. câu hỏi đặt ra là thứ tự các xe đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông, các bạn thấy là xe cứu thương thường được ưu tiên đi trước đúng không, nhưng mà xe lam đã đi vào giao lộ rồi. xe con vẫn ở vạch kẻ. thế thì để giải phóng giao thông tránh ách tắc thì xe nào đã đi vào giao lộ thì sẽ được ưu tiên đi trước, thì đây thứ tự ưu tiên đi trước sẽ là giao lộ, tức là xe lam, sau đó giữa 2 xe này, dựa vào thứ tự ưu tiên sẽ là xe cứu thương, cuối cùng là xe con, thì thứ tự chúng ta ưu tiên là xe lam, xe cứu thương, xe con.

Nguyên tắc thứ 2 là thứ tự các xe ưu tiên như sau: Cứu hỏa, Quân sự, Công an, Cứu thương. Đó là cách nhớ, nguyên tắc xe ưu tiên. Thứ tự các xe ưu tiên Hỏa Quân Công Thương, đầu tiên là cứu hỏa rồi đến quân đội đến công an và cứu thương, thế thì câu hỏi đặt ra là xe nào được quyền đi trước trong trường hợp này. Rõ ràng moto đang đi trên đường có biển báo là đường ưu tiên, còn đây là xe cứu thương đi trên đường có biển là giao nhau với đường ưu tiên và đây là đường ưu tiên rồi, nguyên tắc lẽ ra moto được đi trước, tuy nhiên đây là xe cứu thương nên được đi trước

3. Đường ưu tiên:

+ xe nằm trên đường ưu tiên sẽ được đi trước, qua nơi giao nhau

+ căn cứ vào 3 biển bên dưới: biển số 1 là biển giao nhau với đường không ưu tiên và chúng ta đang ở đây và nhìn thấy biển này thì chúng ta đang trên đường to hơn, và 2 bên đường này không ưu tiên, và ngược lại biển số 1 và số 2 là giao nhau với đường ưu tiên. 2 biển này thường đặt ngã tư, biển số 3 thì thường đặt trên quốc lộ. câu hỏi đặt ra là xe nào được quyền đi trước. theo nguyên tắc đường ưu tiên, ta quan sát xe con đang đi trên đường ưu tiên, xe lam và xe tai đang giao nhau với đường ưu tiên, do đó xe con được đi trước vì có biển báo ở đây, đáp án là số 2

4. Tay phải không vướng:

+ Tại ngã 4 hoặc giao lộ: quyền ưu tiên thuộc về xe nào mà hướng đường bên tay phải không có xe. Câu hỏi đặt ra là thứ tự các xe đi như thế nào là đúng với nguyên tắc giao thông, ta thấy là moto rẽ trái, xe lam đi thẳng, oto tải rẽ trái.

Theo nguyên tắc tay phải không vướng, ta thấy tai phải của xe tải và xe lam, tay phải của xe lam là moto, tay phải của moto không vướng, như vậy quyền ưu tiên đi trước là moto, sau khi moto đi rồi thì tay phải xe lam không vướng và theo hướng đi thẳng là hướng ưu tiên, thì tiếp theo là xe lam rồi mới đến xe tải và xe tải rẽ trái, xe lam đi thẳng, đáp án là số 3, moto xe lam, xe tải. tuy nhiên không phải lúc nào tay phải không vướng cũng được đi trước, chúng ta sang nguyên tác tiếp theo

+ Tại vòng xoay/ bùng bình: quyền ưu tiên thuộc về xe nào mà hướng đường bên tay trái không có xe. Câu hỏi là xe nào phải nhường đường trong trường hợp này, ta thấy là xe tải thì cũng rẽ trái rồi đi thẳng vào đây, xe con thì vòng vào đây, thế nhưng bên tay trái không vướng của xe tải, nên xe tải được đi trước, xe con đi sau.

Nhưng câu hỏi này hơi khó môt chút là xe nào phải nhường đường, do vậy xe con phải nhường đường, nên đáp án là số 1. Chúng ta phải cẩn thận một chút với câu hỏi ngược này.

5. Hướng rẽ ưu tiên:

Xe rẽ phải đi đầu tiên, sau đó là xe đi thẳng, cuối cùng là xe rẽ trái. Câu hỏi đặt ra trong xa hình này là các xe đi theo thứ tự nào là đúng trong nguyên tắc giao thông đường bộ, chúng ta quan sát ở đây có 3 phương tiện tại ngã 3. Đối với xe moto rẽ trái, xe con rẽ phải, xe của bạn đi thẳng.

Theo hướng vẽ ưu tiên, ta thấy là rẽ phải được ưu tiên trước, xe con rẽ phải sẽ được đi trước, sau đó là đi thẳng được ưu tiên số 2, thế thì xe của bạn đi số 2 và moto đi cuối cùng. Đáp án là số 2, xe con, xe của bạn và moto.

Xét theo thứ tự từ trên xuống dưới của nguyên tắc sau:

Thế thì giao ở đây là giao lộ, xe là xe ưu tiên, đường là đường ưu tiên, dựa vào biển, phải là tay phải không vướn đi trước, sau đó đi thẳng, rồi rẽ trái, hướng là hướng rẽ của phương tiện

+ Chúng ta cứ xét từ trên xuống dưới, theo nguyên tắc, đụng tới đâu áp dụng tới đó,

Để cho các bạn dễ hiểu, tôi sẽ lấy một vài ví dụ:

Ví dụ thứ nhất. ở đây chúng ta thấy thứ tự xe nào đi trước theo đúng nguyên tắc giao thông, chúng ta thấy rằng ở đây có xe công an, xe lam, xe tải, xe con. Thế thì theo nguyên tắc giao xe đường phải hướng. Giao ở đây thì chưa xe nào vào giao lộ, không xét nguyên tắc giao, thứ 2 là xe, đây là xe ưu tiên, ở đấy có xe ưu tiên là xe công an, ở đây có đường ưu tiên không, ở đây có biển đường ưu tiên, xe con này đi trên đường giao với đường không ưu tiên, nên xe con được đi trước, nguyên tắc phải thì không có trường hợp nào được ưu tiên, hướng thì có hướng được ưu tiên, ta quan sát hướng đi thẳng, hướng rẽ trái. Đáp án là số 1 xe công an, xe con, xe tải, xe lam. Mách cho các bạn 1 mẹo nữa là đáp án trùng nhau để tiết kiệm thời gian, các bạn lựa chọn đáp án đầu tiên, đó là mẹo. có thể là những năm tới sẽ thay đổi, nhưng hiện tại cứ đáp án đầu tiên là chọn

Ví dụ 2 là cách giải sa hình cơ bản. câu hỏi là xe đi như thế nào là đúng nguyên tắc giao thông, quan sát có 4 xe, xe tải, xe lam, xe moto, xe con. Chúng ta lại dựa 5 nguyên tắc giao xe đường phải hướng. Giao thì chưa có xe nào vào giao lộ cả, nên xét nguyên tắc, xe thì cũng không có xe ưu tiên. Đường ưu tiên có không, các bạn nhìn thấy biển báo đường ưu tiên, vậy xe tải đi trước, phải thì không có, hướng thì có xe lam đi thẳng. Xe con rẽ trái, moto ở đường ưu tiên, nhưng rẽ trái. Theo nguyên tắc giao thông thì xe tải đi trước, sau đó moto, tiếp theo đường không ưu tiên nhưng xe lam đi thẳng, nên xe lam đi trước, đáp án là số 2 x tải, moto, xe lam, xe con

Ví dụ 3 xe nào phải nhường đường đúng nguyên tắc giao thông. Có xe con và xe tải. các bạn thấy tren ngã tư này giao, xe, đường đều không có. Nguyên tắc phải có, hướng đều đi thẳng. Như vậy chỉ có nguyên tắc phải. tay phải của xe tải không vướng. Xe tải được đi trước, xe con phải nhường đường, đáp án số 1

Ví dụ 4 thứ tự đi như thế nào đúng nguyên tắc giao thông. ở đây trên cái vòng xuyến, các bạn quan sát thì khi chúng ta chưa hiểu nguyên tắc thì rất là rối, ta áp dụng 5 nguyên tắc vào thì rất là dễ. giao thì không có xe nào vượt qua giao lộ, xe thì không có xe ưu tiên, đường thì không có đường ưu tiên, phải thì có, xe moto rẽ phải không vướng, ta có thế thấy, chỉ có nguyên tắc phải là áp dụng. Moto đi trước. khuyên các bạn cứ có 2 đáp án trùng nhau thì chọn đáp án đầu tiên, đây là kiểu đánh nhắm mắt, nhưng cũng có lý do. Moto đi đầu tiên, nên loại được 2 phương án, moto đi rồi nên mảng bên phải trống, sau đó xe tải đi, trống bên phải xe khách, rồi cuối cùng xe con, đáp án số 3 moto, xe tải, xe khách, xe con

Ví dụ 5 xe nào phải nhường đường đi cuối cùng qua nơi giao nhau này. Áp dụng 5 nguyên tắc, ở đây chưa có xe nào vượt qua giao lộ, xe thì không có xe ưu tiên, có đường ưu tiên, quan sát thấy xe khách giao nhau với đường ưu tiên, xe con đi trên đường ưu tiên, xe tải giao nhau với đường ưu tiên, nguyên tắc phải cũng không áp dụng, tiếp theo là hướng, quan sát xe khách rẽ trái, xe tải rẽ phải, xe tải giao nhau với đường ưu tiên, xe khách cũng giao với đường ưu tiên, câu hỏi là xe nào phải nhường đường đi cuối cùng, xe con đi trước, xe tải và xe khác đều giao nhau đường ưu tiên và cùng trên 1 con đường. Thứ tự ưu tiên đi là xe con, xe tải, rồi xe khách, vậy xe khách là nhường đường đi cuối cùng.

Các bạn phải nhớ bí quyết của sa hình xét từ trên xuống dưới ” giao xe đường phải hướng” hoặc nguyên tắc ” nhất chớm, nhì ưu, tam đường, tứ hướng “.

Sa Hình Lái Xe Hạng C Chuẩn Theo Quy Định Của Bộ Gtvt

Sa hình lái xe hạng C được quy định cụ thể bao gồm 11 bài thi sát hạch, học viên phải điều khiển xe và thực hiện theo bài tập trên sân tập trong khoảng thời gian 15 phút, đạt 80/100 mới được xét là đủ điều kiện nhận bằng.

Học lái xe bằng C bắt buộc bạn phải hoàn thành cả lý thuyết và thực hành trong khoảng thời gian 6 tháng. Nếu như lý thuyết đơn giản là chỉ học trong tài liệu thì phần thực hành lại tương đối khó hơn rất nhiều bởi bạn phải thực hiện điều khiển xe tải và hoàn thành 11 bài thi không khó nhưng cũng không phải dễ để có thể vượt qua. Nhưng trước mắt, hãy cũng chúng tôi tìm hiểu sa hình lái xe hạng C để có cái nhìn tổng quát nhất cho khóa học sắp tới.

Cũng tương tự như học bằng hạng b2 hay b1, sa hình lái xe hạng C được quy định bởi bộ GTVT bao gồm 11 bài thi chính gồm:

Bài 1: Xuất phát Bài 2: Dừng xe nhường đường cho người đi bộ Bài 3: Dừng xe, khởi hành trên dốc lên (thường gọi là đề-pa lên dốc) Bài 4: Đi xe qua hàng đinh Bài 5: Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z) Bài 6: Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S) Bài 7: Ghép xe vào nơi đỗ theo chiều dọc (lùi chuồng) Bài 8: Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt Bài 9: Tăng tốc, tăng số Bài 10: Ghép xe vào nơi đỗ theo chiều ngang ( đỗ song song ) mới 2016 Bài 11: Kết thúc

Theo đó, mỗi trung tâm dạy lái xe ô tô đều phải trang bị sân tập sa hình chuẩn nhất nhằm để học viên có thể luyện tập ngay trên sân tập, đúng chuẩn kích thước, sai số, vạch kẻ đường, vạch quy định,….

Và với bài thi sát hạch học lái xe bằng C như thế này, mỗi học viên sau khi hoàn thành khóa học, nhận bằng sẽ có đầy đủ kiến thức cũng như kỹ năng, lái xe tải an toàn, thực hiện đúng quy định an toàn giao thông, tự tin lái xe trên mọi nẻo đường, phục vụ tốt cho công việc của mình trong tương lai.