Top 11 # Sa Hình Thi Bằng Lái Xe Ô Tô Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 5/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Hướng Dẫn Mẹo Thi Sa Hình Bằng Lái Xe Ô Tô Hiệu Quả

Phần thi sa hình bằng lái xe ô tô luôn là phần không hề đơn giản với rất nhiều thí sinh. Vì vậy, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ mẹo thi sa hình bằng lái xe ô tô đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để các bạn có thể tham khảo?

1, Thi sa hình bằng lái xe ô tô là gì? Phần thi sa hình bằng lái xe ô tô thực hành gồm có 10 bài, các thí sinh sẽ thực hiện liên tục trong khoảng 15 phút. Những thí sinh cần phải đạt 80/100 tối thiểu trong phần thi thực hành thì mới đạt điểm “qua”. Thí sinh cũng sẽ được giám khảo thông báo kết quả ngay sau khi kết thúc bài thi.

2, Mục đích, ý nghĩa giải sa hình để làm gì? Mục đích cuối cùng của việc giải sa hình chính là giúp cho thí sinh hiểu được việc sắp xếp xe nào đi trước, xe nào đi sau,… Thi sa hình cũng giúp cho thí sinh biết được trong trường hợp nào thì xe nào phải nhường đường, xe nào được đi,… Cũng như nắm được cách đưa xe ra khỏi giao lộ đúng cách, an toàn, trật tự nhanh nhất.

3, Bí quyết thi sa hình bằng lái xe ô tô với từng phần thi hiệu quả– Mẹo vượt qua bài thi “xuất phát xe ngang dốc” Phần thi “xuất phát xe ngang dốc” luôn là phần thi mà khiến cho những thí sinh cảm thấy lo lắng nhất. Vì đây chính là phần mà khiến cho các bạn thí sinh dễ bị mất điểm và cũng dễ bị loại nhất. + Bạn nên lưu ý, sâu ga hơn một chút để có đà, khi mà xe đã qua vạch cho người đi bộ. + Bạn thực hiện cắt côn, rà phanh khi đã đi gần đến vạch dừng khoảng chừng 10m, khi bạn cần dừng thì đạp phanh dừng hẳn trong thời điểm mà “kẹo cao su” trùng với vạch. + Lúc này bạn cần thực hiện mẹo thi sa hình thi bằng lái xe ô tô là kéo hết phanh tay. Đồng thời bạn nhả côn thật từ từ cho đến lúc vòng tua khoảng 1000, khi xe dừng hẳn. + Lúc này thì đầu xe sẽ rung như kiểu muốn chồm lên, bạn cần phải nhanh chân chuyển chân phanh sang chân ga. Đồng thời bạn cần phải nhả phanh tay, rồi sau đó thêm ga để xe sẽ sẽ từ từ qua dốc.

– Lưu ý khi thi thực hành lái xe ô tô B2 + Bạn cần phải ngay lập tức kéo ngay phanh tay, đạp hết côn cho xe khỏi chết máy khi thấy xe ô tô có hiện tượng trôi. Sau đó bạn cần thực hiện làm lại đề-pa. + Nếu như xe của bạn chết máy trên dốc, bạn cũng cần phải kéo phanh tay thật nhanh, đạp hết côn tắt. Sau đó bạn mở lại khóa điện để có thể nổ máy là được

Thuê Xe Ô Tô Tập Lái Trong Sa Hình Ôn Thi Bằng Lái Xe Ô Tô Tại Tp.hcm

Các khóa đào tạo

CHO THUÊ XE TẬP LÁI GIÁ RẺ TẠI chúng tôi – HỌC BỔ TÚC TAY LÁI XE Ô TÔ

CHO THUÊ XE Ô TÔ TẬP LÁI HỌC BỔ TÚC TAY LÁI ĐI VŨNG TÀU GIÁ RẺ – GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN DẠY KÈM

HỌC BỔ TÚC TAY LÁI XE Ô TÔ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG DẠY LÁI XE TÔT NHẤT TẠI TP.HCM

HỌC LÁI XE SỐ TỰ ĐỘNG CẤP TỐC, THI BẰNG LÁI XE Ô TÔ B1 TẠI TP.HCM

THI BẰNG LÁI XE MÁY A1 CẤP TỐC chúng tôi THI ĐẬU CAO NHẤT TẠI TP.HCM

THI BẰNG LÁI XE MÁY A1 HỌC PHÍ TRỌN GÓI DÀNH CHO SINH VIÊN TẠI TP.HCM

THI BẰNG LÁI XE MÔ TÔ A2 CẤP TỐC TẠI chúng tôi – ĐẢM BẢO THI ĐẬU 100%

THUÊ XE Ô TÔ TẬP LÁI TRONG SA HÌNH ÔN THI BẰNG LÁI XE Ô TÔ TẠI TP.HCM

TUYỂN GIÁO VIÊN DẠY THỰC HÀNH LÁI XE Ô TÔ TẠI TP.HCM

HƯỚNG DẪN CÁCH LÁI XE SỐ SÀN DÀNH CHO NGƯỜI MỚI HỌC LÁI XE

HỒ SƠ CẦN CHUẨN BỊ KHI ĐI ĐĂNG KÝ HỌC LÁI XE Ô TÔ B1, B2, C

DẠY KÈM LÁI XE Ô TÔ NGOÀI ĐƯỜNG TRƯỜNG TẠI chúng tôi DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BIẾT LÁI

DẠY LÁI XE Ô TÔ SỐ TỰ ĐỘNG 220.000VNĐ/GIỜ TẠI chúng tôi GIÁO VIÊN DẠY KÈM TẬN TÌNH

HƯỚNG DẪN CÁCH LÁI XE Ô TÔ SỐ TỰ ĐỘNG ĐÚNG CÁCH VÀ AN TOÀN

HƯỚNG DẪN HỌC LÁI XE SỐ TỰ ĐỘNG AN TOÀN NHẤT

HỌC LÁI XE Ô TÔ SỐ SÀN THI BẰNG LÁI XE Ô TÔ B2 TẠI TP.HCM

HỌC LÝ THUYẾT THI BẰNG LÁI XE Ô TÔ B1,B2,C…

MẸO THI LÝ THUYẾT B2 – HỌC LÁI XE Ô TÔ TẠI TP.HCM

ĐÀO TẠO LÁI XE Ô TÔ B2 THI BẰNG LÁI XE Ô TÔ CHUYÊN NGHIỆP

ĐĂNG KÝ HỌC VÀ THI BẰNG LÁI XE A2 CẤP TỐC, CHUYÊN NGHIỆP TẠI TP.HCM

CHO THUÊ XE Ô TÔ TẬP LÁI, HỌC LÁI XE Ô TÔ SỐ SÀN VÀ XE Ô TÔ SỐ TỰ ĐỘNG

HỌC LÁI XE Ô TÔ B2 ĐẢM BẢO THI SÁT HẠCH ĐẬU TỈ LỆ CAO

HỌC BẰNG LÁI XE A2 CHUYÊN NGHIỆP, ĐẢM BẢO THI ĐẬU CAO

HỌC BẰNG LÁI XE MÁY A1 TẠI chúng tôi THI LẤY BẰNG LÁI XE MÁY A1 CẤP TỐC

HỌC BẰNG LÁI XE MÔ TÔ A2 CẤP TỐC, ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TỐT NHẤT

HỌC BẰNG LÁI XE MÔ TÔ Ở ĐÂU TỐT NHẤT TẠI TP.HCM

MẸO THI BẰNG LÁI XE MÁY A1 – NHỮNG LỖI BỊ TRỪ ĐIỂM KHI THI THỰC HÀNH

THI BẰNG LÁI XE MÁY A1 GIÁ RẺ TẠI HÓC MÔN, chúng tôi – ĐẢM BẢO THI ĐẬU CAO

THI BẰNG LÁI XE MÁY A1 GIÁ RẺ TẠI QUẬN BÌNH TÂN TP.HCM

THI BẰNG LÁI XE MÁY A1 GIÁ RẺ TẠI QUẬN GÒ VẤP, TP.HCM

THI BẰNG LÁI XE MÁY A1 TẠI QUẬN 1 CẤP TỐC – HỌC PHÍ THẤP NHẤT

THI BẰNG LÁI XE MÁY QUẬN 10, ĐẢO BẢO THI ĐẬU CAO, HỌC PHÍ THẤP NHẤT

THI BẰNG LÁI XE MÁY QUẬN 11, chúng tôi HỌC PHÍ THẤP, THI ĐẬU CAO

THI BẰNG LÁI XE MÁY QUẬN 12, GIÁ RẺ, ĐĂNG KÝ THI NHANH, NHẬN BẰNG LÁI SỚM

THI BẰNG LÁI XE MÁY QUẬN BÌNH THẠNH, chúng tôi ĐẢM BẢO THI ĐẬU CAO

THI BẰNG LÁI XE MÁY QUẬN PHÚ NHUẬN, HỌC PHÍ TRỌN GÓI. KHÔNG PHÁT SINH CHI PHÍ

THI BẰNG LÁI XE MÁY QUẬN TÂN BÌNH CẤP TỐC – ĐĂNG KÝ XONG 1 TUẦN THI

THI BẰNG LÁI XE MÁY QUẬN TÂN PHÚ, chúng tôi GIÁ RẺ, 1 TUẦN THI

THI BẰNG LÁI XE MÔTÔ A1 – A2 CẤP TỐC – CHUYÊN NGHIỆP TẠI TP.HCM

ĐĂNG KÝ THI BẰNG LÁI XE A1, A2, B1, B2, C… TẠI TP.HCM

CẤP BẰNG LÁI XE SỐ TỰ ĐỘNG HẠNG B1 CHO NGƯỜI HỌC LÁI XE SỐ TỰ ĐỘNG

HỌC BẰNG LÁI XE Ô TÔ B1, B2, C… CHUYÊN NGHIỆP TẠI TP.HCM

HỌC LÁI XE TẢI BẰNG C – THI BẰNG LÁI XE TẢI CẤP TỐC

HỌC LÁI XE TỰ ĐỘNG THI BẰNG LÁI XE Ô TÔ SỐ TỰ ĐỘNG B1 TẠI TP.HCM

HỌC LÁI XE Ô TÔ CHẤT LƯỢNG CAO TẠI QUẬN TÂN BÌNH TPHCM

HỌC LÁI XE Ô TÔ CẤP TỐC, CHUYÊN NGHIỆP TẠI QUẬN PHÚ NHUẬN TPHCM

HỌC LÁI XE Ô TÔ CẤP TỐC, CHUYÊN NGHIỆP TẠI TP.HCM

HỌC LÁI XE Ô TÔ QUẬN 1, ĐẢM BẢO UY TÍN, YÊN TÂM VỀ CHẤT LƯỢNG

HỌC LÁI XE Ô TÔ QUẬN 10 – CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO DẪN ĐẦU

HỌC LÁI XE Ô TÔ QUẬN 11, CAM KẾT CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO LÁI XE TỐT NHẤT

HỌC LÁI XE Ô TÔ QUẬN 12 CẤP TỐC, THI BẰNG LÁI XE Ô TÔ B1, B2 TẠI QUẬN 12

HỌC LÁI XE Ô TÔ QUẬN 2 ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG TỐT

HỌC LÁI XE Ô TÔ QUẬN 3 CẤP TỐC, GIÁO VIÊN DẠY TẬN TÌNH

HỌC LÁI XE Ô TÔ QUẬN 4 CAM KẾT CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TỐT NHẤT

HỌC LÁI XE Ô TÔ QUẬN 7 – GIÁO VIÊN DẠY TẬN TÌNH

HỌC LÁI XE Ô TÔ QUẬN 8, CẤP TỐC, HỌC PHÍ THẤP

HỌC LÁI XE Ô TÔ QUẬN BÌNH THẠNH TPHCM – ĐẢM BẢO THI ĐẬU CAO

HỌC LÁI XE Ô TÔ QUẬN BÌNH TÂN ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TỐT

HỌC LÁI XE Ô TÔ QUẬN GÒ VẤP TPHCM – ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO

HỌC LÁI XE Ô TÔ QUẬN TÂN PHÚ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG DẠY TỐT

QUY TRÌNH HỌC VÀ THI BẰNG LÁI XE Ô TÔ TẠI TP.HCM

QUY TRÌNH THUÊ XE TẬP LÁI HỌC BỔ TÚC TAY LÁI CÓ GIÁO VIÊN DẠY KÈM TẠI TP.HCM

CHO THUÊ XE Ô TÔ TẬP LÁI TẠI QUẬN 4 HỌC BỔ TÚC TAY LÁI CHUYÊN NGHIỆP

HỌC BỔ TÚC TAY LÁI XE Ô TÔ TẠI QUẬN 12, chúng tôi – CHUYÊN NGHIỆP – HIỆU QUẢ CAO

NÂNG HẠNG BẰNG LÁI XE Ô TÔ C, D, E CẤP TỐC TẠI TP.HCM

THI BẰNG LÁI XE Ô TÔ SỐ TỰ ĐỘNG B1 CẤP TỐC, CHUYÊN NGHIỆP TẠI TP.HCM

THUÊ XE TẬP LÁI QUẬN 1 HỌC BỔ TÚC TAY LÁI XE Ô TÔ – CAM KẾT CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TỐT NHẤT

THUÊ XE TẬP LÁI QUẬN 11 HỌC BỔ TÚC TAY LÁI CHUYÊN NGHIỆP

THUÊ XE TẬP LÁI QUẬN 12 – HỌC BỔ TÚC TAY LÁI XE Ô TÔ CẤP TỐC

THUÊ XE TẬP LÁI QUẬN 2 HỌC BỔ TÚC TAY LÁI XE Ô TÔ CÓ GIÁO VIÊN DẠY KÈM

THUÊ XE TẬP LÁI QUẬN 7 – HỌC BỔ TÚC LÁI XE NGOÀI ĐƯỜNG TRƯỜNG VÀ ÔN THI TRONG SA HÌNH

THUÊ XE TẬP LÁI QUẬN BÌNH THẠNH – HỌC BỒ TÚC TAY LÁI XE Ô TÔ CẤP TỐC

THUÊ XE TẬP LÁI QUẬN BÌNH TÂN, ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG DẠY TỐT

THUÊ XE TẬP LÁI QUẬN GÒ VẤP HỌC BỔ TÚC TAY LÁI GIÁ RẺ, LỊCH HỌC LÁI XE LINH HOẠT

THUÊ XE TẬP LÁI QUẬN THỦ ĐỨC, HỌC BỔ TÚC TAY LÁI XE Ô TÔ CẤP TỐC

THUÊ XE TẬP LÁI TẠI QUẬN 8, HỌC BỔ TÚC TAY LÁI XE Ô TÔ CHUYÊN NGHIỆP

THUÊ XE Ô TÔ TẬP LÁI GIÁ RẺ TẠI QUẬN PHÚ NHUẬN, chúng tôi – HỌC BỔ TÚC TAY LÁI XE Ô TÔ

THUÊ XE Ô TÔ TẬP LÁI GIÁ RẺ TẠI QUẬN TÂN BÌNH, chúng tôi – HỌC BỔ TÚC TAY LÁI CẤP TỐC

THUÊ XE Ô TÔ TẬP LÁI TRONG SA HÌNH ÔN THI, RÈN KỸ NĂNG THỰC HÀNH LÁI XE Ô TÔ TỐT NHẤT

THUÊ XE Ô TÔ TẬP LÁI TẠI QUẬN 9 – HỌC BỔ TÚC TAY LÁI XE Ô TÔ CẤP TỐC

THUÊ XE Ô TÔ TỰ LÁI TẠI TP.HCM

ĐỔI BẰNG LÁI XE MÁY CẤP TỐC TẠI TP.HCM

ĐỔI BẰNG LÁI XE Ô TÔ GIẤY SANG BẰNG LÁI XE Ô TÔ THẺ PET

ĐỔI GIẤY BẰNG LÁI XE – CẤP MỚI BẰNG LÁI XE MÁY, XE Ô TÔ CẤP TỐC

ĐỔI BẰNG LÁI XE NƯỚC NGOÀI

ĐỔI BẰNG LÁI XE MÁY – ĐỔI BẰNG LÁI XE Ô TÔ MẪU MỚI CẤP TỐC

KINH NGHIỆM THI BẰNG LÁI XE Ô TÔ

BÁN SỈ VÀ LẺ THẢM TAPLO CÁC LOẠI XE Ô TÔ TẠI TPHCM VÀ CÁC TỈNH

BÁN THẢM CHỐNG NẮNG TAPLO XE Ô TÔ

Hỗ trợ trực tuyến

DẠY LÁI XE Ô TÔ

TRUNG TÂM CHO THUÊ XE Ô TÔ TẬP LÁI PHÚC KHANG chúng tôi

Thuê xe ô tô tập lái ôn thi trong sa hình học bổ túc tay lái xe ô tô tại Tp.HCM

CHO THUÊ XE Ô TÔ TẬP LÁI NGOÀI ĐƯỜNG TRƯỜNG VÀ TẬP LÁI TRONG SA HÌNH ÔN THI BẰNG LÁI XE Ô TÔ TẠI TP.HCM

Những ai cần thuê xe ô tô tập lái trong sa hình ôn thi bằng lái xe ô tô?

Những bạn học viên đang đi học lái xe ô tô và chuẩn bị đi thi sát hạch bằng lái xe ô tô B1, B2, C… nhưng khả năng lái xe ô tô trong sa hình còn yếu, chưa thực hiện tốt những bài tập trong sa hình như: Dừng xe và khởi hành xe trên dốc cầu, ghép xe vào bãi đậu hay ghép xe song song và nhiều bài khác…

Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe ô tô chúng tôi thường xuyên khai giảng khóa thuê xe ô tô tập lái trong sa hình ôn thi dành cho tất cả các bạn học viên mới đi học lái xe hoặc những học viên chuẩn bi tham gia kỳ thi sát hạch bằng lái xe ô tô sắp tới. đào tạo lái xe ô tô cấp tốc,

Các bạn học viên sẽ đạt được hiệu quả gì khi tham gia khóa học lái xe ôn thi trong sa hình, thuê xe tập lái trong sa hình ôn thi?

Các bạn học viên được Giáo viên nhiều kinh nghiệm của trung tâm hướng dẫn chi tiết kỹ thuật lái xe của từng bài trong sa hình, lái xe như thế nào là đúng kỹ thuật, lái xe như thế nào để không bị trừ điểm khi thực hiện từng bài thi trên sân thi sát hạch.

Thuê xe ô tô tập lái ôn thi trong sa hình tại chúng tôi

Khi đăng ký thuê xe ô tô tập lái trong sa hình ôn thi, các bạn học viên được học những bài thi nào?

Bài thi xuất phát: Trong thời gian 20 giây, các bạn học viên phải bật đèn xinhan trái và cho xe chạy qua vạch xuất phát.

Bài thi xuất phát

Bài thi dừng xe nhường đường cho người đi bộ qua đường: Các bạn phải canh dừng đúng vạch để không bị trừ điểm, nếu các bạn dừng chưa tới vạch hay vượt quá vạch dừng thì sẽ bị trừ 5 điểm.

Nếu xe bị tắt máy sẽ bị trừ 5 điểm.

Những tình huống bị loại trực tiếp khi thực hiện bài thi dừng xe và khởi hành xe ngang dốc:

+ Các bạn học viên dừng xe quá vạch dừng (lố vạch dừng) hoặc để xe tuột dốc.

+ Các bạn thực hiện bài thi này quá 30 giây cũng sẽ bị loại.

Giáo viên sẽ hướng dẫn cho học viên biết cách sử dụng chân col và thắng để thực hiện bài này không bị tắt máy xe.

Bài thi qua vệt bánh xe (đường hàng đinh).

Giáo viên sẽ hướng dẫn cho các bạn học viên xác định được thời điểm để đánh lái và canh

Bài thi lái xe qua vệt bánh xe và đường vuông góc:

Giáo viên sẽ hướng dẫn cho các bạn học viên biết được thời điểm thích hợp để đánh lái và cách canh xe để cho bánh xe không đè vạch cảm ứng khi qua bài thi này.

Bài thi lái xe qua đường vòng quanh co: Thực hiện bài thi đúng kỹ thuật, xe đi tốc độ chậm, đánh lái đúng thời đểm để bánh xe không đè vạch.

Bài thi ghép xe vào nơi đậu (thời gian thực hiện bài này là 2 phút).

Bài thi xử lý tình huống khẩn cấp. Hìa này các bạn phải xử lý đúng, nếu không sẽ bị trừ 10 điểm.

Bài thi thay đổi số trên đường thẳng.

Bài thi ghép xe song song vào nơi đậu.

Kết thúc bài thi.

Thuê xe ô tô tập lái, học lái xe ô tô ôn thi trong sa hình tại Tp.HCM

Chúng tôi cam kết sẽ giúp cho các bạn học viên lái xe tiến bộ nhanh nhất và tích lũy kinh nghiệm lái xe tốt nhất, dành cho những bạn học viên đăng ký khóa học lái xe ô tô cấp tốc, thuê xe ô tô tập lái ôn thi trong sa hình tại trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe ô tô Tp.HCM.

Hotline: Thầy Khoa – 0902.053.153 – 0932.053.153 – 0935.515.939 – 0938.242.858 – Tư vấn và hỗ trợ lịch học lái xe ô tô tốt nhất tại Tp.HCM

Thuê xe ô tô tập lái, học lái xe trong sa hình ôn thi tại chúng tôi

Học lái xe ô tô số tự động thi bằng lái xe ô tô hạng B1 cấp tốc tại chúng tôi

Học lái xe ô tô ngoài đường trường có Giáo viên hướng dẫn dạy kèm, rèn luyện kỹ năng thực hành lái xe ô tô.

Giới Thiệu Sơ Đồ Và 11 Bài Thi Sa Hình Lái Xe Ô Tô

– Bài 1. Bài thi sa hình xuất phát.

– Bài 2. Bài thi sa hình dừng xe nhường đường cho người đi bộ.

– Bài 3. Bài thi sa hình dừng xe và khởi hành ngang dốc.

– Bài 4. Bài thi sa hình qua vệt bánh xe và đường vuông góc.

– Bài 5. Bài thi sa hình qua ngã tư có tín hiệu đèn giao thông.

– Bài 6. Bài thi sa hình lái xe qua đường vòng quanh co.

– Bài 7. Bài thi sa hình ghép xe dọc vào nơi đỗ.

– Bài 8. Bài thi sa hình ghép xe ngang vào nơi đỗ.

– Bài 9. Bài thi sa hình tạm dừng ở chổ có đường cắt ngang.

– Bài 10. Bài thi sa hình thay đổi số trên đường thẳng.

– Bài 11. Bài thi sa hình kết thúc.

Hướng dẫn cách thức vượt qua 12 bài thi sa hình

Nhìn theo hình ảnh sơ đồ thi sát hạch lái xe ô tô thì bạn dễ dàng hình dung các điều khiển xe ô tô của mình để thực hiện đúng 11 bài thực hành sa hình, nhưng để thực hiện các bài này như thế nào thì bạn nên theo dõi các bài thi sát hạch lái xe ô tô – 11 bài sa hình mà chúng tôi đã thực hiện ngay trong xe tại trung tâm thi sát hạch lái xe cho mọi người có cái nhìn trực quan nhất.

Thuộc sơ đồ 11 bài thi sa hình B1 hoặc B2 và biết cách thực hiện trong từng hình.

Kỹ thuật tốt (phối hợp nhịp nhàng chân côn và ga).

Tâm lý ổn định không được run.

Luôn luôn chạy ở số 1 và chạy chậm 10km/h.

Khi chạy tập trung vào từng hình. Ví dụ đến bài “dừng xe và khởi hành ngang dốc” thì hãy quên các hình kia đi tập trung và mỗi hình này thội

Không bao giờ được đi gần xe đi trước mình (vì sẽ bị hạn chế tầm nhìn, không canh được đường, khi vào hình sẽ bị tính thời gian, nếu đi sát quá thì xe trước mà đè vạch thì mình cũng sẽ bị như vậy).

Khi ở vạch xuất phát có quá nhiều xe chờ đi thì rất dễ xảy ra trường hợp loạn chip, xe của mình đang ở chỗ vòng cua để vào vạch xuất phát thì đã báo là bài thi bắt đầu rồi, lúc lên được vạch xuất phát thì đã bị chậm, như vậy sẽ trượt luôn)

Lưu ý về phần thi lý thuyết lái xe B1, B2

Về phần thi sát hạch thì bạn sử dụng 15 bộ đề thi sát hạch lái xe được chúng tôi xây dựng giống như trong kỳ thi thực tế, có chấm điểm rõ ràng và hiển thị kết quả câu nào bạn trả lời đúng, câu nào bạn trả lời sai để còn rút kinh nghiệm cho lần làm bài tiếp theo.

sơ đồ sa hình thi lái xe b2

kinh nghiem thi sa hinh b2

hướng dẫn thi lái xe b2

sa hinh sat hach lai xe hang b2

Huong dan chi tiet tung bai thi sa hinh lai xe o to

10 bai thi sa hinh lai xe o to b2

Meo thi sa hinh de dau

Video Hướng Dẫn Thi Bằng Lái B2 10 Bài Thi Sa Hình

Video hướng dẫn 10 bài thi sa hình lái xe ô tô hạng B2, thi lái xe trong sa hình là đi chậm, thật chậm, dừng đúng chỗ và nhẹ nhàng tại điểm dừng xe nhường đường cho người đi bộ

Video hướng dẫn thi bằng lái B2 – 10 bài thi sa hình B2

Phần thi sa hình là phần thi chính, quyết định việc đỗ/ trượt của thí sinh trong thi sát hạch lái xe ô tô. Để làm tốt bài thi sa hình, thí sinh cần có sự chuẩn bị trước đó trong quá trình học lái xe ô tô. Ngoài ra yếu tố tâm lý cũng là điều hết sức quan trọng: lái xe bĩnh tĩnh, tự tin, chậm rãi, nhớ đầy đủ các thao tác thực hiện.

Bí quyết lớn nhất của thi lái xe trong sa hình là đi chậm, thật chậm. Đi chậm sẽ giúp ta đánh lái được chính xác, không vội vàng (khi qua chữ Z, chữ S, vào chuồng), có thời gian căn chỉnh bánh phải đi vào hàng đinh, dừng đúng chỗ và nhẹ nhàng tại điểm dừng xe nhường đường cho người đi bộ, trên dốc và trước đường sắt. Trung tâm dạy lái xe ô tô Tiến Thành chia sẻ các kinh nghiệm và clip dạy lái xe ô tô thi thực hành đơn giản, dễ hiểu

1. Xuất phát 2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ 3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên (thường gọi là đề-pa lên dốc) 4. Đi xe qua hàng đinh 5. Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z) 6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S) 7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng) 8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt 9. Tăng tốc, tăng số 10. Kết thúc

Kinh nghiệm thi sa hình bằng lái xe ô tô hạng B2

Yêu cầu của bài này là khi xuất phát phải bật đèn xi-nhan trái (với ý nghĩa là xe chuẩn bị đi ra làn đường bên ngoài, hoà vào dòng xe trên đường). Có chỗ yêu cầu phải tắt xi-nhan đúng lúc, để xi-nhan bật lâu quá trừ 5 điểm. Có chỗ yêu cầu trước khi xuất phát về đưa số về 0, khi cho lệnh xuất phát mới vào số 1 để đi.

Trước lúc xuất phát, khi mới lên xe, bạn cần kiểm tra lại ghế ngồi xem có phù hợp với người không, nếu cần thiết thì chỉnh xa vành tay lái hoặc gần lại để đạp hết được côn, phanh, ga. Kiểm tra hai gương sao cho nhìn thấy được điểm bánh xe sau tiếp xúc với mặt đường.

Khi có lệnh xuất phát, bạn vào số 1, nhả côn từ từ để xe đi. Khi đèn xanh trong xe tắt hoặc khi qua vạch xuất phát rồi thì tắt xi-nhan. Khi xe đã đi, bạn có thể nhả hết côn ra cho xe tự bò, không cần đặt chân vào bàn đạp ga. Nhưng theo tôi, bạn không nên nhả hết mà cứ đỡ côn ở mức một nửa để xe đi chậm, chuẩn bị vào bài 2.

Yêu cầu của bài này là dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường vằn dành cho người đi bộ. Đỗ già quá (chạm vào vạch trắng) hoặc non quá (quá xa vạch trắng) đều bị trừ 5 điểm. Các sân thi thường “giúp” học viên bằng cách đánh dấu sẵn bằng vạch đỏ trên vỉa ba-toa hoặc ngay trên mặt đường. Vạch đỏ trên vỉa ba-toa để chỉ khi vai người lái xe đến ngang vạch đó thì phải dừng. Còn với vạch đỏ trên mặt đường thì phải nhìn qua gương thấy bánh xe sau cách vạch đỏ chừng hơn gang tay là dừng. Hoặc người lái cũng có thể lấy cột biển báo hiệu người đi bộ trồng bên phải đường để làm cột mốc dừng cho mình.

Sau khi xuất phát, bạn để xe đi chậm. Càng vào đến bài thi càng chậm, để khi bạn thấy đúng vị trí thì chỉ cần ấn nhẹ phanh là xe đã dừng ngay và dừng nhẹ nhàng (không giật nẩy lên). Dừng xe xong, bạn lại nhả côn lái xe ô tô đi tiếp luôn. Dừng lâu quá 30 giây sẽ bị trừ điểm.

Yêu cầu của bài này là xe không vượt quá vạch quy định (vượt sẽ bị loại ngay!), không bị tuột dốc quá 50 cm, phải vượt khỏi dốc trong khoảng thời gian 30 giây, không được tăng ga quá lớn (số vòng quay động cơ không quá 3 hoặc 4 nghìn vòng/phút). Chính vì nếu vượt quá vạch quy định là bị loại ngay nên nhiều người đành phải đỗ non khi chưa đến đúng vị trí, chấp nhận mất 5 điểm cho chắc ăn.

Sau khi qua bài 2, bạn nhả hết côn, phanh cho xe tự bò lên dốc. Về bản chất, bài này giống bài 2 ở chỗ dừng xe rồi lại đi tiếp. Nhưng vì xe đang ở trên dốc nên bạn không thể đỡ côn cho xe đi chậm lại vì nếu đỡ côn thì xe sẽ bị trôi ngược về chân dốc. Vì thế, chỉ có thể nhắm đúng vị trí cần đỗ (qua vạch đỏ trên ta-luy hoặc mặt đường) để đạp côn, phanh đúng lúc.

Nếu như ở bài 2, sau khi dừng xe, để đi tiếp bạn chỉ việc bỏ chân phanh ra rồi mới từ từ nhả côn. Nhưng ở bài 3 thì không thể làm như vậy vì xe đang trên dốc, bỏ phanh chân ra thì xe sẽ trôi. Do vậy cách xử lý ở bài 3 khác bài 2. Có hai cách:

– Cách 1: Là cách dạy chính thống trong trường. Sau khi xe đã dừng trên dốc, bạn kéo phanh tay với mục đích là thay phanh chân giữ xe tại điểm dừng. Khi đó, bạn có thể bỏ chân phanh ra và đặt vào chân ga mớm lên. Đồng thời chân trái nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên (báo hiệu các lá côn đã bắt vào nhau) thì nhả nhẹ phanh tay, nghe ngóng nếu thấy xe không trượt thì thả nốt phanh tay, xe sẽ tự bò lên.

– Cách 2: Là cách các lái già thường làm trong thực tế, không dùng đến phanh tay. Sau khi xe dừng, bạn nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên thì nhả nhẹ phanh chân, nghe ngóng. Nếu cảm thấy xe trôi thì đạp phanh vào, làm lại. Nếu thấy xe không trượt thì thả cho hết phanh chân, xe sẽ tự bò lên. Nếu nhả hết phanh chân mà xe vẫn đứng yên thì tiếp vào chân ga một chút, đồng thời hơi nhả côn ra thêm. Khi xe đã đi thì giữ nguyên vị trí chân côn và ga cho đến khi xe qua khỏi đỉnh dốc. Nhiều người mới học lại thấy cách làm này dễ hơn cách 1, vì không cần dùng đến phanh tay mà chỉ tập trung vào hai chân điều chỉnh côn, phanh (thực tế khi hạ phanh tay, những người chưa quen có thể bị choạng tay lái hoặc ấn mạnh vào bàn đạp ga làm rú ga).

Yêu cầu của bài này là hai bánh xe bên phải phải đi lọt qua một đoạn đường có bề rộng khoảng 30-35 cm. Nếu chạm vào mép bên nào cũng là bị trừ 5 điểm.

Khi rẽ vào đường đi hàng đinh, bạn nên đánh lái xe ô tô muộn một chút để xe áp sát vỉa ba-toa bên phải xe. Đi thật chậm và nhìn gương phải để quan sát bánh xe phía sau. Các sân thi thường kẻ sẵn vạch đánh dấu màu đỏ để giúp học viên căn đường. Vạch này bằng với mép ngoài của hàng đinh. Vì vậy, nếu bánh xe cách vạch đỏ khoảng 10-15 cm thì nhiều khả năng xe sẽ đi qua hàng đinh mà không chạm mép hai bên.

Ngoài việc nhìn gương phải, bạn cũng phải căn và bám vào một điểm mốc ở phía trước, thường là một vạch đánh dấu trên vỉa ba-toa trước mặt. Vì có khi lúc đầu xe đi đúng khoảng cách với vạch đỏ, nhưng sau đó do giữ lái không tốt nên xe bị chệch ra hoặc chệch vào.

Yêu cầu của bài này là khi cho xe đi không bị chạm vạch ở gần vỉa hè hai bên đường, nếu chạm vạch trừ 5 điểm. Sau khi đi qua hàng đinh, bạn thấy người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên trái thì đánh hết lái sang trái. Đi từ từ và trả lái, đến khi người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên phải thì lại đánh hết lái sang phải. Qua khỏi điểm vuông góc thứ hai, nhớ trả lái cho xe thẳng.

Yêu cầu của bài này giống bài 5.

Khác với bài 5, do chữ S là đường cong liên tục nên bạn phải điều chỉnh tay lái theo đường cong. Các lái xe có câu “Tiến bám lưng, lùi bám bụng”, có nghĩa là khi xe vào đường cua (ôm cua) nên căn theo phía đường cong dài hơn. Như vậy, khi vào đường chữ S, bạn cho xe bám sát về bên phải, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên, sau đó lại bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại.

Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ (chuồng), không chạm vạch và tiến ra khỏi chuồng. Không được để xe chèn lên vỉa ba-toa, nếu không sẽ bị loại.

Khi bắt đầu rẽ vào khu vực chuồng, bám sát lề đường bên trái. Đi chậm. Khi người đi ngang qua cửa chuồng thì đánh hết lái về bên phải. Khi thấy xe ở khoảng 45 độ so với đường ngang cửa chuồng thì dừng xe, trả lái cho bánh xe thẳng. Vào số lùi.

Nhiều người sợ bài này vì không biết lúc nào nên đánh lái sang trái để xe vào đúng cửa chuồng. Do vậy, bạn phải chỉnh gương sao cho nhìn được chỗ bánh sau bên trái xe tiếp xúc với mặt đất. Lùi thẳng xe cho đến khi thấy chỗ bánh sau này cắt ngang đường vạch trắng bên trong chuồng kéo dài ra thì đánh hết lái sang trái, nhiều khả năng xe sẽ vào đúng cửa chuồng.

Còn nếu không, ngay từ khi xe bắt đầu lùi, bạn đã đánh lái sang trái một chút. Khi xe lùi một đoạn, vào gần cửa chuồng hơn thì nhìn qua gương, bạn có thể hình dung vị trí tương đối của xe so với cửa chuồng, từ đó quyết định lùi thẳng tiếp, đánh thêm lái sang trái hoặc sang phải.

Khi xe đã vào đến cửa chuồng và thân xe song song với hai bên chuồng, trả lái sang phải cho bánh xe thẳng. Nếu chưa quen, trước khi trả lái, bạn dừng hẳn xe lại rồi mới xoay tay lái (gọi là đánh lái chết). Lùi từ từ thẳng vào chuồng cho đến khi nghe hiệu lệnh “Đã kiểm tra” thì dừng lại. Về số 1 và tiến ra khỏi chuồng.

Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa chuồng hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa chuồng mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.

Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa chuồng, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến lên phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa chuồng, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào chuồng. Thà bị trừ điểm do chèn vạch hoặc thực hiện bài thi lâu quá 2 phút còn hơn là bị loại do chèn lên vỉa ba-toa!

Yêu cầu và thực hành của bài này giống bài 2.

Yêu cầu của bài này là phải lên được số 2 và đạt tốc độ trên 20 km/h trước biển báo 20 màu xanh (biển báo tốc độ tối thiểu phải đạt 20 km/h), sau đó lại phải về số 1 và giảm tốc độ xuống dưới 20 km/h trước biển báo 20 màu trắng (biển báo tốc độ tối đa không quá 20 km/h). Sau khi qua nơi giao nhau với đường sắt, bạn rẽ sang đường chuẩn bị tăng tốc. Chỉnh lái cho xe thẳng, giữ chắc tay lái, nhả hết côn, phanh. Nhấn ga để xe tăng tốc. Qua biển “Tăng số, tăng tốc”, bạn đạp côn, vào số 2. Xong nhả côn ra, lại nhấn ga tiếp. Qua biển 20 màu xanh, đạp cả côn và phanh cho xe đi chậm lại, thậm chí dừng hẳn, về số 1. Nhả phanh, rồi nhả côn từ từ để xe đi qua biển 20 màu trắng. Chú ý là bạn không thể cắt côn để xe trôi từ từ qua biển 20 màu trắng, vì yêu cầu ở đây là bạn phải đi qua biển này khi xe có gài số. Vì thế nếu bạn cắt côn làm bánh răng số không quay thì sẽ bị trừ 5 điểm.

Yêu cầu của bài này là đi thẳng qua vạch kết thúc, trước đó phải bật đèn xi-nhan phải (với ý nghĩa là xe tấp vào lề đường bên phải, chuẩn bị dừng hoặc đỗ xe). Sau khi vòng qua ngã tư lần cuối cùng, bạn chỉnh xe cho thẳng và để xe đi từ từ về vạch xuất phát. Bật xi-nhan bên phải. Chú ý sau khi đã bật xi-nhan thì giữ thẳng tay lái, không đánh lái sang trái sẽ làm tắt đèn xi-nhan, mất điểm. Để cho chắc ăn, bạn có thể dùng ngón giữa tay trái giữ cần xi-nhan để không cho cần này bật xuống, hoặc hơi đánh lái sang phải một chút.

Ngoài 10 bài thi trên, còn có 2 bài thi phụ lái xe ô tô hạng B2. Gọi là phụ, nhưng bạn cũng có thể mất điểm ở những bài này không khác bài chính.

Video Hướng Dẫn Thi Bằng Lái B2 10 Bài Thi Sa Hình