【#1】Dùng ‘mác’ Ngoại Giao Né Thuế Xe Sang: Lật Tẩy Siêu Xe ‘sổ’ Biển Tây

Nhiều dân chơi chạy siêu xe, xe sang mang biển số NG, CV trên đường phố chúng tôi kể cả tham dự Car & Passion 2021…

Nhiều dân chơi chạy siêu xe, xe sang mang biển số NG, CV trên đường phố chúng tôi kể cả tham dự Car & Passion 2021, trong khi những xe này được nhập vào VN miễn thuế dành cho người đại diện cơ quan ngoại giao tại VN sử dụng.

Vài tỉ là sở hữu siêu xe

Theo tài liệu chúng tôi thu thập được, giữa năm 2021, dân chơi xe ở VN bất ngờ khi chiếc Mercedes Benz GTS AMG 2 cửa, màu đỏ, đời 2021 (giá thị trường hơn 8 tỉ đồng sau khi ra biển số trắng lăn bánh ở VN) xuất hiện trên đường phố Hà Nội mang BS 80-xxx-CV-08.

Chiếc Lamborghini Aventador và xe BMW cùng biển số

Mặc dù xe này do ông P.S (công tác tại một đại sứ quán ở Hà Nội) đứng tên nhưng mỗi lần xuất hiện trên phố lại do một “thiếu gia” ở Hà Nội chạy. Sau một thời gian phô diễn trên đường, có lẽ do lo ngại “bị dòm ngó” nên người này bán lại cho một salon ở Hà Nội. Đến tháng 4.2017, C. (tay chơi xe nổi tiếng ở Sài thành) mua chiếc Mercedes Benz GTS AMG này đem vào chúng tôi thay “áo mới” bằng decal màu xám đen. Chơi một thời gian, C. cũng bán cho người khác và sau khi qua tay thêm một vài chủ nhân nữa thì nay siêu xe này thuộc về chủ một cửa hàng thời trang ở Q.5 (TP.HCM) với giá 140.000 USD.

Lại có trường hợp, siêu xe trải qua 3 thân phận khác nhau (tức 3 “sổ” biển tây), trôi dạt từ miền Trung vào miền Nam. Đó là chiếc Audi R8, đời 2010, giá xuất xưởng 150.000 USD (ra biển số trắng khoảng hơn 9 tỉ đồng).

Cụ thể, ngày 10.1.2012, chiếc này được đăng ký lần đầu tại TP.Đà Nẵng, mang BS 43-NG-xxx.43. Tháng 8.2014, xe được đưa vào chúng tôi đăng ký lần hai, do ông B.Y (công tác tại một tổng lãnh sự quán ở chúng tôi đứng tên với BS 41-xxx-NG-03, thời hạn đăng ký đến hết 15.8.2016. Tháng 4.2017, chiếc xe chục tỉ này lại được đem đi đăng ký lần 3 để gia hạn với BS 41-xxx-CV-01, thời hạn đăng ký đến hết 10.7.2019, người đứng tên là bà chúng tôi (công tác tại một tổng lãnh sự quán ở TP.HCM).

“Tháng 8.2016, chiếc Audi R8 vào tay Tr., chủ một quán cơm ở Q.1. Do sắp hết hạn đăng ký nên Tr. nhờ B. (mua bán xe “sổ” biển tây) mua suất của bà chúng tôi gắn vào để tiếp tục lưu hành”, một dân chơi xe Sài thành tiết lộ.

Loạn xe “sổ” biển tây

Tuy nhiên, không phải thương vụ mua bán “sổ” biển tây nào cũng trơn tru, vì thế mới có những chuyện siêu xe phải gắn biển giả, “xe đi xét”… để chạy ngoài đường.

Đầu năm 2021, người đi đường đắm đuối với chiếc Lamborghini Aventador màu trắng, đời 2021, gắn BS 51G-550.74 (trị giá thị trường hơn 26 tỉ đồng) lướt trên phố do C., tay chơi xe nổi tiếng ở chúng tôi cầm lái.

Nhưng dân chơi xe lại rỉ tai nhau C. đổi chiếc Porsche 911 GT3 mang BS 80-xxx-CV-01 với ông “trùm” P.D (ngụ Hà Nội, chuyên mua bán xe “sổ” biển tây) lấy chiếc Lamborghini Aventador trên kèm “sổ” biển tây, bù thêm 6,8 tỉ đồng. Tuy nhiên, do sau đó P.D chưa kiếm được suất cho C. nên tay chơi này gắn biển số giả 51G-550.74 đem chạy.

Qua xác minh, chúng tôi phát hiện BS 51G-550.74 C. gắn vào chiếc Lamborghini Aventador là của xe BMW đời 2014, đăng ký mới ngày 24.1.2018 do Tr.H.T (ngụ Q.1) đứng tên. Đến nay, giữa P.D và C. còn đang nhùng nhằng với nhau về thương vụ này.

Ngoài chiếc Lamborghini Aventador, C. còn sở hữu 1 chiếc Ferrari 448 đời 2021, mang BS 80-xxx-CV-13 do S.T (công tác tại một đại sứ quán ở VN) đứng tên, thời hạn đăng ký xe đến hết ngày 1.8.2019. Chiếc siêu xe này C. mua của chủ salon T.H ở Hà Nội với giá 280.000 USD…

Không chỉ C., một số dân chơi xe mới nổi ở chúng tôi cũng nhắm đến siêu xe “sổ” biển tây giá rẻ này vì trốn được thuế. Tháng 4.2018, Ph. “bún” (ngụ Q.2) là người đặt mua chiếc siêu xe McLaren 720S màu đỏ, đời 2021, giá xuất xưởng gần 300.000 USD (nếu ra biển trắng tại VN hơn 22 tỉ đồng) kèm “sổ” biển tây của P.D. Sau đó, siêu xe này được chuyển bằng đường bộ vào Nam nhưng do P.D không giao “sổ” đúng theo hợp đồng nên Ph. “bún” trả lại…

Tại chúng tôi hiện có một chiếc McLaren 720S màu xám ghi, được ông “trùm” Th. (chuyên mua bán xe “sổ” biển tây, ngụ chúng tôi nhập về bán lại một chủ khách sạn tên Q. ở Q.Tân Bình, cũng bằng hình thức kèm theo “sổ” biển tây. Cũng do chưa có “sổ” biển tây nên khổ chủ dán trước kính tờ giấy “Xe đi xét” để ra đường đối phó với CSGT khi bị “hỏi thăm sức khỏe”…

Trước đây, Công an Q.7 (TP.HCM) từng tạm giữ xử lý 13 ô tô hạng sang như Bentley, Porsche, Lexus… mang biển số, giấy tờ giả, trong đó có cả xe mang biển số ngoại giao. Sau đó, công an tiến hành rà soát loại xe này và tình hình có vẻ lắng xuống. Song thực tế phong trào “mua suất” xe ngoại giao vẫn tồn tại, gây nhiều hệ lụy về kinh tế, xã hội…

Siêu xe biển CV trong đường dây ma túy

Giữa năm 2021, Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) triệt phá đường dây sản xuất thuốc lắc quy mô cực lớn do Hoàng “béo” (tức Văn Kính Dương, 38 tuổi, ngụ Hà Nội) cầm đầu, thu giữ hơn 500.000 viên thuốc lắc, 120 kg bột thuốc lắc bán thành phẩm (tương ứng hơn 1 triệu viên thuốc lắc) tổng trị giá hơn 200 tỉ đồng, 10 tỉ đồng tiền mặt, kê biên 3 căn hộ cùng 7 ô tô.

Trong số đó, đáng chú ý nhất là chiếc siêu xe McLaren 570S mang BS 80-166-CV-11, đời 2021 do ông K.V (đang công tác tại một đại sứ quán trên đường Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) đứng tên. Chiếc xe này được đăng ký tại Cục CSGT (Bộ Công an) vào ngày 7.10.2016. Đến ngày 18.10.2016, xe được mang đến Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-05V, chi nhánh Hồng Hà (P.2, Q.Tân Bình, chúng tôi đăng kiểm, thời hạn lưu hành đến 17.4.2019.

Theo giới chơi xe ở chúng tôi chiếc McLaren 570S của Hoàng “béo” là chiếc thứ hai được nhập về VN, có giá hơn 10 tỉ đồng (sau khi ra biển số trắng) nhưng mang biển số NN, NG… thì giá giảm xuống còn 4 tỉ đồng.

【#2】Hyundai Santafe Máy Dầu 2021: Thông Số, Giá Lăn Bánh (04/2021)

Hình ảnh chi tiết, thông số kỹ thuật, đánh giá xe ✅ Hyundai Santafe máy dầu 2021 kèm khuyến mại tháng ✅ 04/2021. Chi phí lăn bánh Santafe là bao nhiêu? Nên chọn Hyundai Santafe máy dầu hay máy xăng?

Hyundai Santafe máy dầu 2021 giá bao nhiêu? Khuyến mãi, giá lăn bánh tháng 04/2021 thế nào?

Santafe máy dầu thế hệ mới rất được ưa chuộng tại Việt Nam vì vận hành mạnh mẽ, máy êm, chống ồn tốt và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời.

Hyundai Santafe 2021 đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 01/2019. Ở thế hệ mới này, Santafe có 6 phiên bản, 3 dầu, 3 xăng. Trong đó vẫn sử dụng động cơ dầu 2.2L(200Ps) và xăng 2.4L (188Ps). Hộp số tự động 8AT. Hệ dẫn động cầu trước FWD hoặc 2 cầu HTRAC

Tháng này Hyundai Thành Công đã chính thức niêm yết giá xe Santafe 2021 tại Việt Nam như sau:

Về thời gian đặt hàng: có thể giao luôn

Khuyến mãi: gói phụ kiện khoảng 20 triệu VNĐ

Ghi chú: Giá xe Santafe 2021 lăn bánh (ra giấy tờ, ra biển) ở trên chưa trừ đi khuyến mại, nhưng đã bao gồm thêm các chi phí sau:

– Thuế trước bạ: Hà Nội 6%, các tỉnh thành khác 5% giá niêm yết

– Tiền biển: Hà nội và TPHCM là 20 triệu, các tỉnh 2 triệu

– Phí đăng kiểm: 340 ngàn

– Phí đường bộ: tùy đăng ký tên cá nhân (150 ngàn/tháng) hay pháp nhân (180 ngàn/tháng)

– Phí bảo hiểm bắt buộc, phí dịch vụ….

Santafe biển ngũ quý siêu đẹp (55555)

Hotline hãng xe:

0816 916 888 – Mr Đức (Bắc Ninh)

0963 146 473 – Mr Thuận (Vĩnh Phúc)

0333 362 902 – Mr Văn (Hưng Yên)

0938 758 222 – Mr Thịnh (Hyundai Quảng Ninh)

0836 12 36 36 – Mr Nam (Thanh Hóa)

0905 943 959 – Mr Lộc (Quảng Ngãi)

0905 005 966 – Mr Đức (Hyundai Nha Trang)

0932 067 330 – Mr Đạt (Bình Dương)

0917 73 73 72 – Ms Huyền (Cần Thơ)

Hình ảnh chi tiết và đánh giá Hyundai Santafe máy dầu

Hyundai Santafe là dòng xe SUV 7 chỗ cỡ trung (mid-size SUV) của hãng xe Hyundai, Hàn Quốc. Santafe là “đàn anh” của Hyundai Tucson (Crossover 5 chỗ), và là đối thủ của Toyota Fortuner, XE FORD EVEREST , Chevrolet Trailblazer, Isuzu MU-X…

Ra mắt lần đầu vào năm 2001, lấy tên theo thành phố Santafe tại tiểu bang New Mexico, Hoa Kỳ, Hyundai Santafe nhanh chóng được khách hàng Mỹ và thế giới đón nhận và trở thành mẫu xe Hyundai bán chạy nhất toàn cầu. Cho đến nay, Santafe đã trải qua 3 thế hệ (2001, 2007, 2013) và đã đến lúc để một thế hệ hoàn toàn mới ra mắt. Trong thế hệ thứ 4 ra mắt tại Việt Nam tháng 1/2019, có đến 3 phiên bản máy dầu, đều là số tự động.

Ngoại thất

Nhiều người tưởng Santafe 2021 nhập khẩu nguyên chiếc nhưng cho đến khi ra mắt tại Việt Nam tháng 01/2019, Hyundai Santafe 2021 thế hệ mới được công bố là lắp ráp trong nước. Đây là chủ trương của Thành Công Group nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa và giảm giá thành sản phẩm.

Hyundai Santafe thế hệ mới sở hữu ngoại thất vô cùng bắt mắt. Phong cách thiết kế thay đổi hoàn toàn so với Santafe cũ.

Phần đầu xe Santafe máy dầu mới thiết kế vô cùng ấn tượng. Lưới tản nhiệt tạo dáng như vương miện vua.

Chiếc Santafe máy dầu thế hệ mới có bộ đèn bố trí rất giống với đàn em Hyundai Kona, đó là đèn ban ngày trên cùng, ở giữa là bộ đèn pha và dưới cùng là đèn sương mù.

Chi tiết thân xe Hyundai Santafe máy dầu 2021 tại Việt Nam. Kích thước của xe DxRxC lần lượt là 4.770 x 1.890 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở 2.765 mm, khoảng sáng gầm 185 mm. Như vậy so với Satafe cũ thì dài và rộng hơn. Còn so với đối thủ là Toyota Fortuner nhập khẩu (kích thước 4795 x 1855 x 1835mm) thì Santafe ngắn và thấp hơn khá nhiều 125mm-155mm. Khoảng sáng gầm xe cũng thấp hơn đối thủ này 34mm.

Hình ảnh hông xe xe Hyundai Santafe máy dầu 2021 mầu trắng. Được biết màu đen cùng với màu trắng hiện là 2 màu bán chạy nhất của Hyundai Santafe máy dầu mới

Lazang của Tucson đã đẹp thì nay của đàn anh Santafe 2021 7 chỗ còn đẹp hơn. Kích thước mâm vẫn là 235/55 R19.

Đuôi xe Hyundai Santafe máy dầu 2.2L bản đặc biệt. Ống xả kép tăng tính thể thao cho chiếc SUV động cơ dầu này.

Đèn hậu Hyundai Santafe 2.2D Diesel Htrac

Thừa hưởng từ thế hệ cũ là đuôi gió thể thao. Đánh giá Hyundai Santafe máy dầu 2021 phần ngoại thất đẹp, khỏe khoắn vá cá tính hơn rất nhiều so với phiên bản cũ (vốn bị chê là trung tính). Cộng thêm nhiều option đúng chất xe Hàn, giá cả phải chăng nên ngay lập tức Santafe 2021 tạo nên cơn sốt.

Nội thất, tiện nghi

Hình ảnh chi tiết Hyundai Santafe máy dầu 2021 phần khoang lái, chụp từ bên ngoài bên phụ. Có thể thấy ghế lái chỉnh điện 8 hướng.

Hình ảnh chi tiết khoang hành khách phía sau Santafe máy dầu mới. Phiên bản Santafe máy dầu đặc biệt (hay bản full) luôn bán chạy hơn bản thông thường

Nhiều ý kiến đánh giá nội thất Hyundai Santafe máy dầu 202 1 là khá đầy đủ. Với đầu DVD 8 inch tích hợp GPS, camera lùi, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động.

Vô lăng của xe dạng 3 chấu bọc da cùng rất nhiều nút chức năng. So với đối thủ là Isuzu MU-X máy dầu số tự động thì nội thất Santafe chưa có màn hình áp trần.

Màn hình LCD, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, đề nổ thông minh Startstop là những tiện nghi không thể thiếu

Các nút điều khiển phía trên cánh cửa dành cho người lái. Chức năng nhớ vị trí thông minh thuận tiện cho nhiều người cùng sử dụng

Cửa sổ trời toàn cảnh là tiện nghi hơn hẳn so với Toyota Fortuner

Động cơ, vận hành xe Hyundai Santafe máy dầu

Hình ảnh chi tiết động cơ Santafe máy dầu 2021 mới. Hyundai SantaFe 2021 phiên bản máy dầu 2.2L 4WD sử dụng động cơ diesel 2.2L CRD-i với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT, cho công suất 200Ps/ 3.800rpm, mô-men xoắn cực đại 441 Nm/1.750 – 2.750rpm. So với phiên bản cũ, động cơ diesel trên phiên bản mới được giữ nguyên. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe theo công bố của Hyundai Thành Công là 4,8L/100km ở điều kiện đường thử.

Hộp số tự động 8 cấp và các chế độ lái của xe Santafe máy dầu mới. Phiên bản cũ là hộp số 6 cấp. Ngoài ra hệ dẫn động là AWD (hay HTRAC) dành cho bản Santafe 2.2 đặc biệt và Premium, trong khi bản thường thì là hệ dẫn động cầu trước.

An toàn

Về khả năng đem lại sự an toàn, Hyundai Santafe 2021 máy dầu hơn hẳn Toyota Fortuner và Isuzu MU-X. Santafe bản đặc biệt được trang bị hệ thống phanh đĩa với công nghệ chống bó cứng phanh ABS+EBD+BA tương đương với một chiếc sedan. Ngoài ra còn có thêm hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC và 6 túi khí.

Thông số kỹ thuật Hyundai Santafe máy dầu. Xe có mấy màu?

Màu xe Hyundai Santafe máy dầu 2021-2018 (6 màu): Đen, Bạc, Cát vàng, Trắng, Đỏ, Xanh đá.

Hình ảnh Hyundai Santafe máy dầu CRDi 4WD màu bạc.

Santafe 2021 máy dầu màu đen.

Còn đây là màu cát vàng.

Nên chọn Hyundai Santafe máy dầu hay máy xăng?

– Cung đường đi: Nếu như nhu cầu sử dụng là đi đường đồi núi, công trường là chủ yếu thì nên chọn máy dầu vì xe có công suất và momen xoắn lớn, sức tải tốt có thể vượt được nhiều địa hình khó. Còn nếu đi trong phố, xe để trong nhà là chủ yếu thì nên chọn máy xăng vì xe đi êm, ít mùi khói muội

– So sánh về mức độ tiêu hao nhiên liệu của Santafe máy xăng và máy dầu: thử nghiệm thực tế cho thấy nếu chạy duy trì đúng tốc độ thấp nhất tại cấp số 8, hộp số tự động (khoảng 62-80 km/h), lúc này đồng hồ nhiên liệu báo trung bình động cơ xăng khoảng 6 lít/100 km trong khi động cơ dầu chỉ khoảng 5,2 lít/100 km. Trong điều kiện vận hành thực tế đường hỗn hợp (60% trong phố, 40% đường trường), mức tiêu hao nhiên liệu bản máy dầu khoảng 7,3 lít/100 km, bản máy xăng khoảng 9,5 lít/100 km.

– So sánh về độ ồn: Những thử nghiệm ban đầu cho thấy độ ồn Santafe máy xăng trung bình 52 dB đo tại trung tâm xe ở tốc độ 50 km/h (trên đường cao tốc), độ ồn tăng lên 55/56dB tại tốc độ 80 km/h. Còn động cơ dầu có độ ồn lớn hơn đáng kể cũng như độ rung nhẹ của xe, tuy nhiên nếu chạy trên 80 km/h người ngồi trên xe hầu như không cảm nhận được.

Thông tin cập nhật về Hyundai Santafe

Trong 3 tháng đầu năm 2021, Santafe thế hệ mới có doanh số bán rất tốt tại Việt Nam và luôn lọt vào top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Tháng 1, Santafe bán được 736 xe, tháng 2 (549 xe), tháng 3 (570 xe) và nhìn chung đã vượt mặt đối thủ Fortuner trong quý i.

Video Hyundai Santafe máy dầu mầu trắng tại đại lý Hyundai

【#3】Hyundai Santafe Máy Dầu 2021: Thông Số, Giá Lăn Bánh (01/2021)

Hình ảnh chi tiết, thông số kỹ thuật, đánh giá xe ✅ Hyundai Santafe máy dầu 2021 kèm khuyến mại tháng ✅ 01/2021. Chi phí lăn bánh Santafe là bao nhiêu? Nên chọn Hyundai Santafe máy dầu hay máy xăng?

Hyundai Santafe máy dầu 2021 giá bao nhiêu? Khuyến mãi, giá lăn bánh tháng 01/2021 thế nào?

Santafe máy dầu thế hệ mới rất được ưa chuộng tại Việt Nam vì vận hành mạnh mẽ, máy êm, chống ồn tốt và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời.

Hyundai Santafe 2021 đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 01/2019. Ở thế hệ mới này, Santafe có 6 phiên bản, 3 dầu, 3 xăng. Trong đó vẫn sử dụng động cơ dầu 2.2L(200Ps) và xăng 2.4L (188Ps). Hộp số tự động 8AT. Hệ dẫn động cầu trước FWD hoặc 2 cầu HTRAC

Tháng này Hyundai Thành Công đã chính thức niêm yết giá xe Santafe 2021 tại Việt Nam như sau:

Về thời gian đặt hàng: có thể giao luôn

Khuyến mãi: gói phụ kiện khoảng 20 triệu VNĐ

Ghi chú: Giá xe Santafe 2021 lăn bánh (ra giấy tờ, ra biển) ở trên chưa trừ đi khuyến mại, nhưng đã bao gồm thêm các chi phí sau:

– Thuế trước bạ: Hà Nội 6%, các tỉnh thành khác 5% giá niêm yết

– Tiền biển: Hà nội và TPHCM là 20 triệu, các tỉnh 2 triệu

– Phí đăng kiểm: 340 ngàn

– Phí đường bộ: tùy đăng ký tên cá nhân (150 ngàn/tháng) hay pháp nhân (180 ngàn/tháng)

– Phí bảo hiểm bắt buộc, phí dịch vụ….

Santafe biển ngũ quý siêu đẹp (55555)

Hotline hãng xe: 0911 111 255 – Mr Sơn ( HYUNDAI HÀ NỘI)

0816 916 888 – Mr Đức (Bắc Ninh)

0963 146 473 – Mr Thuận (Vĩnh Phúc)

0333 362 902 – Mr Văn (Hưng Yên)

0938 758 222 – Mr Thịnh (Hyundai Quảng Ninh)

0836 12 36 36 – Mr Nam (Thanh Hóa)

0905 943 959 – Mr Lộc (Quảng Ngãi)

0905 005 966 – Mr Đức (Hyundai Nha Trang)

0932 067 330 – Mr Đạt (Bình Dương)

0917 73 73 72 – Ms Huyền (Cần Thơ)

0932 060 269 – Ms Hương (Hyundai Long An)

Hình ảnh chi tiết và đánh giá Hyundai Santafe máy dầu

Hyundai Santafe là dòng xe SUV 7 chỗ cỡ trung (mid-size SUV) của hãng xe Hyundai, Hàn Quốc. Santafe là “đàn anh” của Hyundai Tucson (Crossover 5 chỗ), và là đối thủ của Toyota Fortuner, XE FORD EVEREST , Chevrolet Trailblazer, Isuzu MU-X…

Ra mắt lần đầu vào năm 2001, lấy tên theo thành phố Santafe tại tiểu bang New Mexico, Hoa Kỳ, Hyundai Santafe nhanh chóng được khách hàng Mỹ và thế giới đón nhận và trở thành mẫu xe Hyundai bán chạy nhất toàn cầu. Cho đến nay, Santafe đã trải qua 3 thế hệ (2001, 2007, 2013) và đã đến lúc để một thế hệ hoàn toàn mới ra mắt. Trong thế hệ thứ 4 ra mắt tại Việt Nam tháng 1/2019, có đến 3 phiên bản máy dầu, đều là số tự động.

Ngoại thất

Nhiều người tưởng Santafe 2021 nhập khẩu nguyên chiếc nhưng cho đến khi ra mắt tại Việt Nam tháng 01/2019, Hyundai Santafe 2021 thế hệ mới được công bố là lắp ráp trong nước. Đây là chủ trương của Thành Công Group nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa và giảm giá thành sản phẩm.

Hyundai Santafe thế hệ mới sở hữu ngoại thất vô cùng bắt mắt. Phong cách thiết kế thay đổi hoàn toàn so với Santafe cũ.

Phần đầu xe Santafe máy dầu mới thiết kế vô cùng ấn tượng. Lưới tản nhiệt tạo dáng như vương miện vua.

Chiếc Santafe máy dầu thế hệ mới có bộ đèn bố trí rất giống với đàn em Hyundai Kona, đó là đèn ban ngày trên cùng, ở giữa là bộ đèn pha và dưới cùng là đèn sương mù.

Chi tiết thân xe Hyundai Santafe máy dầu 2021 tại Việt Nam. Kích thước của xe DxRxC lần lượt là 4.770 x 1.890 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở 2.765 mm, khoảng sáng gầm 185 mm. Như vậy so với Satafe cũ thì dài và rộng hơn. Còn so với đối thủ là Toyota Fortuner nhập khẩu (kích thước 4795 x 1855 x 1835mm) thì Santafe ngắn và thấp hơn khá nhiều 125mm-155mm. Khoảng sáng gầm xe cũng thấp hơn đối thủ này 34mm.

Hình ảnh hông xe xe Hyundai Santafe máy dầu 2021 mầu trắng. Được biết màu đen cùng với màu trắng hiện là 2 màu bán chạy nhất của Hyundai Santafe máy dầu mới

Lazang của Tucson đã đẹp thì nay của đàn anh Santafe 2021 7 chỗ còn đẹp hơn. Kích thước mâm vẫn là 235/55 R19.

Đuôi xe Hyundai Santafe máy dầu 2.2L bản đặc biệt. Ống xả kép tăng tính thể thao cho chiếc SUV động cơ dầu này.

Đèn hậu Hyundai Santafe 2.2D Diesel Htrac

Thừa hưởng từ thế hệ cũ là đuôi gió thể thao. Đánh giá Hyundai Santafe máy dầu 2021 phần ngoại thất đẹp, khỏe khoắn vá cá tính hơn rất nhiều so với phiên bản cũ (vốn bị chê là trung tính). Cộng thêm nhiều option đúng chất xe Hàn, giá cả phải chăng nên ngay lập tức Santafe 2021 tạo nên cơn sốt.

Nội thất, tiện nghi

Hình ảnh chi tiết Hyundai Santafe máy dầu 2021 phần khoang lái, chụp từ bên ngoài bên phụ. Có thể thấy ghế lái chỉnh điện 8 hướng.

Hình ảnh chi tiết khoang hành khách phía sau Santafe máy dầu mới. Phiên bản Santafe máy dầu đặc biệt (hay bản full) luôn bán chạy hơn bản thông thường

Nhiều ý kiến đánh giá nội thất Hyundai Santafe máy dầu 202 1 là khá đầy đủ. Với đầu DVD 8 inch tích hợp GPS, camera lùi, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động.

Vô lăng của xe dạng 3 chấu bọc da cùng rất nhiều nút chức năng. So với đối thủ là Isuzu MU-X máy dầu số tự động thì nội thất Santafe chưa có màn hình áp trần.

Màn hình LCD, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, đề nổ thông minh Startstop là những tiện nghi không thể thiếu

Các nút điều khiển phía trên cánh cửa dành cho người lái. Chức năng nhớ vị trí thông minh thuận tiện cho nhiều người cùng sử dụng

Cửa sổ trời toàn cảnh là tiện nghi hơn hẳn so với Toyota Fortuner

Động cơ, vận hành xe Hyundai Santafe máy dầu

Hình ảnh chi tiết động cơ Santafe máy dầu 2021 mới. Hyundai SantaFe 2021 phiên bản máy dầu 2.2L 4WD sử dụng động cơ diesel 2.2L CRD-i với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT, cho công suất 200Ps/ 3.800rpm, mô-men xoắn cực đại 441 Nm/1.750 – 2.750rpm. So với phiên bản cũ, động cơ diesel trên phiên bản mới được giữ nguyên. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe theo công bố của Hyundai Thành Công là 4,8L/100km ở điều kiện đường thử.

Hộp số tự động 8 cấp và các chế độ lái của xe Santafe máy dầu mới. Phiên bản cũ là hộp số 6 cấp. Ngoài ra hệ dẫn động là AWD (hay HTRAC) dành cho bản Santafe 2.2 đặc biệt và Premium, trong khi bản thường thì là hệ dẫn động cầu trước.

An toàn

Về khả năng đem lại sự an toàn, Hyundai Santafe 2021 máy dầu hơn hẳn Toyota Fortuner và Isuzu MU-X. Santafe bản đặc biệt được trang bị hệ thống phanh đĩa với công nghệ chống bó cứng phanh ABS+EBD+BA tương đương với một chiếc sedan. Ngoài ra còn có thêm hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC và 6 túi khí.

Thông số kỹ thuật Hyundai Santafe máy dầu. Xe có mấy màu?

Màu xe Hyundai Santafe máy dầu 2021-2018 (6 màu): Đen, Bạc, Cát vàng, Trắng, Đỏ, Xanh đá.

Hình ảnh Hyundai Santafe máy dầu CRDi 4WD màu bạc.

Santafe 2021 máy dầu màu đen.

Còn đây là màu cát vàng.

Nên chọn Hyundai Santafe máy dầu hay máy xăng?

– Cung đường đi: Nếu như nhu cầu sử dụng là đi đường đồi núi, công trường là chủ yếu thì nên chọn máy dầu vì xe có công suất và momen xoắn lớn, sức tải tốt có thể vượt được nhiều địa hình khó. Còn nếu đi trong phố, xe để trong nhà là chủ yếu thì nên chọn máy xăng vì xe đi êm, ít mùi khói muội

– So sánh về mức độ tiêu hao nhiên liệu của Santafe máy xăng và máy dầu: thử nghiệm thực tế cho thấy nếu chạy duy trì đúng tốc độ thấp nhất tại cấp số 8, hộp số tự động (khoảng 62-80 km/h), lúc này đồng hồ nhiên liệu báo trung bình động cơ xăng khoảng 6 lít/100 km trong khi động cơ dầu chỉ khoảng 5,2 lít/100 km. Trong điều kiện vận hành thực tế đường hỗn hợp (60% trong phố, 40% đường trường), mức tiêu hao nhiên liệu bản máy dầu khoảng 7,3 lít/100 km, bản máy xăng khoảng 9,5 lít/100 km.

– So sánh về độ ồn: Những thử nghiệm ban đầu cho thấy độ ồn Santafe máy xăng trung bình 52 dB đo tại trung tâm xe ở tốc độ 50 km/h (trên đường cao tốc), độ ồn tăng lên 55/56dB tại tốc độ 80 km/h. Còn động cơ dầu có độ ồn lớn hơn đáng kể cũng như độ rung nhẹ của xe, tuy nhiên nếu chạy trên 80 km/h người ngồi trên xe hầu như không cảm nhận được.

Thông tin cập nhật về Hyundai Santafe

Trong 3 tháng đầu năm 2021, Santafe thế hệ mới có doanh số bán rất tốt tại Việt Nam và luôn lọt vào top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Tháng 1, Santafe bán được 736 xe, tháng 2 (549 xe), tháng 3 (570 xe) và nhìn chung đã vượt mặt đối thủ Fortuner trong quý i.

Video Hyundai Santafe máy dầu mầu trắng tại đại lý Hyundai

【#4】Đại Gia Chơi Siêu Xe Biển Ngoại Giao: Hết Thời Mua Chui, Lậu Thuế Tiền Tỷ

Theo Thông tư 93/2018/TT-BTC sửa đổi Thông tư 19/2014/TT-BTC về thủ tục tạm nhập khẩu ô tô của đối tượng được quyền ưu đãi, miễn trừ tại Việt Nam, Bộ Tài chính vừa ban hành, thì kể từ 20/11/2018, để được tạm nhập khẩu miễn thuế ô tô và xe gắn máy vào Việt Nam phải được Bộ Ngoại giao cấp tiêu chuẩn tạm nhập khẩu, tại sở định mức hàng miễn thuế theo quy định.

Đối với trường hợp người kế nhiệm đề nghị tạm nhập khẩu xe ô tô, xe gắn máy, Bộ Ngoại giao chỉ cấp khi người tiền nhiệm, đã hoàn thành thủ tục tái xuất hoặc tiêu hủy ô tô, xe gắn máy, chuyển nhượng theo đúng quy định, trên cơ sở thông báo của cơ quan hải quan.

Ngoài ra, quy định mới cũng mở rộng hơn đối tượng được mua xe ngoại giao. Tại thời điểm chuyển nhượng, nếu năm sản xuất của ô tô quá 5 năm, cơ quan ngoại giao, viên chức ngoại giao được chuyển nhượng xe. Trước đây, các xe thuộc diện này không được chuyển nhượng cho cơ quan, tổ chức, thương nhân, cá nhân tại Việt Nam mà chỉ đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tại Việt Nam mới được nhận chuyển nhượng.

Với quy định mới này, nhiều người hy vọng sẽ ngăn chặn hiện tượng xe sang, siêu sang, siêu xe mang biển số ngoại giao bùng phát thời gian qua.

Số liệu thống kê của hải quan cho thấy, hiện còn tới hàng trăm chiếc xe ô tô của các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam đã quá hạn nhưng chưa thực hiện các thủ tục chuyển nhượng, tái xuất, tiêu hủy đúng thời gian.

Theo quy định, khi đến công tác tại Việt Nam, các nhân viên ngoại giao được mang theo một xe ô tô; sau khi hết thời gian công tác, chiếc xe mang theo cũng phải tái xuất, chuyển nhượng hoặc tiêu hủy. Tuy nhiên, trên thực tế, có tình trạng tự ý thay đổi mục đích sử dụng hoặc chuyển nhượng “chui” cho người khác, nhiều xe quá hạn vẫn không làm thủ tục này.

Thời gian qua, trên thị trường có hiện tượng mua bán suất ô tô ngoại giao tạm nhập khẩu. Nhiều dân chơi đã mua và sử dụng các siêu xe, xe sang, siêu sang đeo biển đối ngoại. Khi biết một số viên chức của cơ quan ngoại giao công tác tại Việt Nam không có nhu cầu sử dụng ô tô, những tay “cò” sẽ tìm cách tiếp cận, hỏi mua lại suất này. Giá mua tùy thuộc vào thời gian công tác còn lại của các viên chức ngoại giao tại Việt Nam, khoảng từ vài chục ngàn đến hơn 100.000 USD/suất.

Khi mua được suất, “cò” sẽ tiến hành làm thủ tục nhập khẩu ô tô vào Việt Nam. Sau đó, những chiếc xe này sẽ được giao cho người mua, nhưng phải đứng tên chủ sở hữu theo chứng minh thư công vụ và đeo biển đối ngoại.

Vì là xe tạm nhập tái xuất, không phải đóng thuế, phí, nên tính ra giá mua rất rẻ, chỉ bằng 1/3 so với xe nhập chính hãng chịu đủ các loại thuế phí. Chẳng hạn, một chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 mới về Việt Nam đã có thuế vào khoảng 18 tỷ đồng thì mua xe theo suất ngoại giao như trên chỉ vào khoảng 6-7 tỷ. Xe càng đắt tiền thuế càng cao thì việc mua suất ngoại giao càng có lợi.

Như đã nói, khi cán bộ ngoại giao hết thời hạn công tác tại Việt Nam, thì những chiếc xe này phải làm thủ tục tái xuất theo quy định. Nếu muốn tiếp tục sử dụng tại Việt Nam, phải thực hiện thủ tục sang nhượng chiếc xe. Để thực hiện thủ tục này, người mua xe sẽ phải nộp thuế đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Vẫn có cửa lách

Tuy nhiên, hầu hết dân chơi đều không muốn chuyển nhượng sang tên mình vì các khoản thuế phí phải nộp khá cao. Chẳng hạn, với chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 sau khi hết hạn, muốn sang nhượng phải đóng thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế GTGT,… Cộng với phí trước bạ, biển số,… tổng chi phí tính ra lên đến hơn 7 tỷ đồng. Có những chiếc xe sang, tuổi đời tới 10 năm, nhưng khi chuyển nhượng, vẫn phải chịu thuế, phí cỡ 3 tỷ đồng.

Một số dân chơi có thể tiếp tục mua suất của nhà ngoại giao khác rồi mang xe đi đăng ký lại với tên người mới và biển số đối ngoại mới để tiếp tục chạy. Còn không sẽ chấp nhận bỏ mặc. Khi bị cơ quan Công an rút giấy chứng nhận đăng ký, dân chơi thường đeo biển giả (chủ yếu để trong gara), lâu lâu lôi ra chạy 1 lần. Hiện tượng xe sang đeo biển số giả, hoặc để bụi phủ trong gara thời gian qua bị phát hiện, có không ít những chiếc xe trước đó từng đeo biển ngoại giao.

Với quy định mới, như Bộ Ngoại giao chỉ cấp quyền tạm nhập khẩu, cho nhân viên ngoại giao kế nhiệm, khi người tiền nhiệm đã hoàn thành thủ tục tái xuất, tiêu hủy hoặc chuyển nhượng ô tô trên cơ sở thông báo của cơ quan hải quan, hy vọng sẽ giải quyết được hiện tượng xe ngoại giao tạm nhập quá hạn tại Việt Nam.

Tuy nhiên, rất có thể, dân chơi và các tay “cò” sẽ tiếp tục lách luật. Chẳng hạn, với quy định cơ quan ngoại giao, viên chức ngoại giao được chuyển nhượng xe cho đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao khác, thì những người kế cận cũng có thể nhận chuyển nhượng rồi tiếp tục “chuyển nhượng chui”.

Một tay “cò” tại Hà Nội cho biết, việc mua suất của nhân viên ngoại giao kế cận cho chiếc xe đang đeo biển ngoại giao hết hạn có thể gặp khó khăn, nhưng không phải không làm được. Còn những chuyện sau đó như làm thủ tục giấy tờ, đăng ký biển số mới rất đơn giản, không có gì phức tạp hết.

【#5】Biển Số Xe Đẹp Là Gì? Cách Luận Biển Số Đẹp

Khi đi đăng ký xe, hầu như ai cũng quan tâm tới biển số xe đẹp, hay chí ít là không xấu.

Theo quan niệm bấy lâu: “Tậu trâu (chắc giờ là “tậu xe”), lấy vợ, làm nhà” đều là những việc hệ trọng. Lại thêm tâm lý “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” của mỗi người, thành ra việc chọn ngày giờ, chọn màu sắc… được nhiều người quan tâm.

Hôm tôi đi đăng ký đổi biển số mới cũng thấy run run, vì nhỡ bấm phải biển xấu thì cũng chán. May sao, làm mọi cách như bạn bè dặn, cũng được tấm biển số tạm gọi là ưng ý. Phù, nhẹ cả người!

Như bạn biết với chiếc xe, hay nhiều người gọi cưng nựng là “xế yêu”, hay thậm chí là “vợ hai”, giá trị có khi đến cả nửa gia tài, thì việc quan tâm đến những yếu tố liên quan như màu sắc, biển số… là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Vậy thì theo bạn…

Thế nào là biển số xe đẹp?

Trước đây, biển số xe 9 nút (tổng các con số liên tục trừ 10 còn dư 9) là đẹp. Sau đó thì chuyển sang số tiến (kiểu 1234), rồi số nhảy (kiểu 2324)… Trong đó, nhiều quan niệm cho rằng “đẹp” nhất vẫn là số tứ quý (kiểu 1111). Ngoài ra, số dịch theo âm Hán Việt kiểu 6868 (lộc phát lộc phát) cũng rất được ưa chuộng.

Tôi thấy có mấy quan điểm về biển xe đẹp như sau:

  • Đọc có vần, trùng âm, thuận tai;
  • Hợp phong thủy;
  • Luận ra những từ hoặc cụm từ có ý nghĩa tốt, may mắn, phát đạt.

Giả sử nếu được chọn số tùy thích, thì bạn chọn số nào cho chiếc xe của mình? Bạn sẽ căn cứ theo sở thích riêng, theo phong thủy, hay theo tiêu chí nào khác?

Đẹp hay xấu là theo quan điểm của mỗi người, và quan điểm này cũng ít nhiều thay đổi theo thời gian. Thành ra phần nhiều chính cái sự lựa chọn này cũng mang tính số đông, chủ quan, và suy đoán.

Phần nhiều, thì khi tìm hiểu, thấy đa số mọi người nói số thế này là đẹp, là độc, là khủng… thì ta cũng cho như vậy là đúng. Tất nhiên, khi ta đã nghĩ là đúng, thì cũng sẽ tìm cơ sở để biện minh cho quan điểm của mình.

Một vài cách luận biển số đẹp

Dưới đây là một số cách luận giải ý nghĩa biển số xe đang phổ biến hiện nay, tôi sưu tầm để bạn tiện tham khảo. Tin hay không thì tùy bạn nhé.

Theo phong thủy

Gần đây ở Việt Nam, yếu tố phong thủy được xem trọng hơn trước. Con số phong thủy có nhiều sự cát – hung của nó, tùy theo mệnh của gia chủ.

Nếu đi vào tìm hiểu, thì phong thủy là cả một bộ môn phức tạp, khó mà nắm được trong một sớm một chiều.

Do đó, nếu muốn có kết quả trong thời gian ngắn, thì có thể tìm những nguồn thông tin đáng tin cậy mà tham khảo.

Bạn có thể xem Biển số xe phong thủy tại đây. Chỉ cần nhập những thông tin như: năm sinh của bạn, tên xe, biển số, số khung, số máy, và màu xe vào, là bạn có thể xem được số xe có tốt hay không.

Theo âm Hán Việt hoặc thuần Việt

Một cách phổ biến khác là dựa vào âm Hán Việt để luận ý nghĩa của biển số. Các con số được chuyển sang âm Hán Việt, giữ nguyên hoặc đọc chệch một chút để tìm ra ý nghĩ của từng số. Sau đó ghép lại cả dãy số ta sẽ được ý nghĩa của biển.

Theo cách này, bạn sẽ thấy những số đẹp như: 6868 (lộc phát – lộc phát), 8622 (phát lộc mãi mãi)

Và những số kiểu thế này sẽ được coi là xấu: 7878 (thất phát – thất bát), 4478 (Tứ tử thất bát).

Tất nhiên, phần nhiều những số còn lại sẽ không dịch được nghĩa nào cụ thể. Và những biển số đó được xem là bình thường, không đẹp cũng chẳng xấu.

Số tứ quý – Ngũ linh

Biển số tứ quý (với loại biển có 4 số) hay gần đây có người gọi là Ngũ linh (khi có quy định biển xe tăng lên 5 số) được nhiều người thích, nhất là các đại gia gắn cho các siêu xe.

Trên biển này, các con số đều giống nhau. Nếu được cả 2 con số thể hiện mã của tỉnh nơi đăng ký nữa (chẳng hạn 99K-9999 hay 66S-6666) thì lại càng đỉnh.

Theo tôi tìm hiểu, ý nghĩa của các biển này được nhiều người lý giải theo ý nghĩa của từng còn số, cụ thể như sau:

  • Tứ quý 1111: Số 1 là tượng trưng cho đỉnh cao tối thượng, độc nhất không ai sánh bằng. Vì thế nên số tứ quý này được ưa thích cũng không có gì là lạ.
  • Tứ quý 2222: Số 2 là sự tượng trưng cho một cặp, một đôi, một con số hạnh phúc (song hỷ), là tượng trưng cho sự cân bằng âm dương kết hợp tạo thành thái lưu hay là nguồn gốc của vạn vật.
  • Tứ quý 3333: Số 3 là con số vững chắc, nó vững như kiềng 3 chân ấy, Người Trung Quốc có câu “3 với 3 là mãi mãi ” (bất tận) và là biểu tượng của sự trường thọ.
  • Tứ quý 4444: Trong cách phát âm của nguời Trung Quốc, số 4 giống như chữ “tử” (chết). Vì thế sự kết hợp này không được tốt đẹp lắm.
  • Tứ quý 5555: Số 5 tượng trương cho danh dự, uy quyền, quyền lực. Nó đuợc hiểu là 5 ngọn núi linh thiêng của Trung Quốc. Vì thế là sự hy vọng, trường thọ và bất diệt.
  • Tứ quý 6666: Số 6 là gấp đôi của số 3 và như thế là điềm lành thuận lợi, không những thế, trong cách đọc của hán nôm, số 6 đồng âm với Lộc, vì vậy số sáu còn là biểu tưởng của Lộc, là tiền lộc, vàng lộc.
  • Tứ quý 7777: Số 7 là con số có sức mạnh kỳ diệu, nó là 7 sao và cùng gươm 7 sao dùng trong nghi lễ đạo Lão, tượng trưng cho sức mạnh, đẩy lùi ma quỷ, số 7 được ban cho một sức mạnh kỳ bí bất khả xâm phạm.
  • Tứ quý 8888: Số 8 là tám điểm bất tử trong đạo Lão và bát chánh trong phật giáo nó được hiểu như một con số phát, tự sinh, tự nhân.
  • Tứ quý 9999: Tiếng Trung Quốc số 9 đồng âm với từ “trường thọ và may mắn” là con số chính, hạnh phúc an lành và thuận lợi.

Tôi thấy cách lý giải như trên có phần hơi thiên cưỡng, chưa được tự nhiên lắm. Tựa như việc người ta cố tìm ý nghĩa hay của từng con số. Sau đó thì gán cho ý nghĩa của biển độc tứ quý hay sao ấy. Nếu luận kiểu này, thì đúng ra biển số nào cũng đều có ý nghĩa hay, vì lấy từng số ghép vào mà.

Có lẽ, cần tìm một cách giải thích thuyết phục hơn về cái hay của biển số tứ quý hay ngũ linh, mà nhiều người hâm mộ.

Suy cho cùng, đẹp xấu có lẽ trước hết là ở tại người chủ, hay người sử dụng phương tiện. Nếu biển số lộc phát (68) mà người chủ lại thất nghiệp, hay thậm chí nghiện hút thì e cũng chẳng giữ xe được lâu. Nếu có lộc phát thì là cho người khác, chứ đâu cho người chủ nữa.

Còn nếu người chủ đã giữ mình rồi, mà vẫn muốn có số đẹp thì cũng có thể hiểu là “có kiêng có lành”. Cũng tốt mà chẳng ảnh hưởng đến ai. Với lại nếu không mất, hoặc mất ít chi phí mà được tấm biển số xe đẹp, thì cũng thấy yên tâm. Cũng là yếu tố tâm lý thôi mà.

Ở nước ngoài, như ở Singapore chẳng hạn, họ thường đấu giá các biển số đẹp. Như vậy vừa tăng thu ngân sách nhà nước, giúp người có điều kiện có thể sở hữu con số mình muốn (và có khả năng chi trả) một cách đàng hoàng, và cũng loại bỏ được những tiêu cực do “cò” gây ra.

Ở Việt Nam, hình như mới có đề án về việc này, nhưng chưa được thông qua thì phải.

Và nhiều bác nhất thiết cần biển đẹp. Nhu cầu cao thì sẽ hình thành lên “thị trường tiềm năng”. Trong khi đó, Nhà nước chưa cho phép đấu giá biển số xe đẹp. Vì thế mới nảy sinh ra “cò”, ra “thị trường đen”.

Thực tế, tôi làm giấy tờ xe một vài lần cả xe máy và ô tô, đều thấy những đối tượng này có mặt đầu đó gần hoặc trong cơ quan đăng ký. Họ tiếp cận, hỏi han, thậm chí gạ gẫm làm dịch vụ giấy tờ, và cũng có cả việc hỏi xem mình có muốn chọn biển số xe không? Tôi thì không có nhu cầu, những thấy mấy người khác thì có.

Trước đây mấy năm tôi mua xe máy cũng thấy gần như vậy. Bên bán xe tính phí dịch vụ làm biển. Nếu muốn tránh các đuôi số xấu (13, 49, 53) thì cộng thêm tiền, hình như vào khoảng 500k. Còn nếu muốn chọn số đẹp, thì phải mất vài triệu. Hồi ấy, để cho yên tâm, tôi cũng “mạnh dạn” chi thêm vài trăm để tránh số xấu.

Bạn có thể tìm hiểu về thực tế này qua một số bài báo sau:

Muốn hay không thì thực trạng này vẫn đang tồn tại. Và thực ra, xét theo một góc độ khác, nó cũng giúp giải quyết nhu cầu thực sự của nhiều người có tiền và sẵn sàng trả cho nhu cầu của mình.

Ý kiến bạn về vấn đề này thế nào?

Mục này sẽ giới thiệu những xe có biển đẹp, hợp phong thủy … nhưng lại là những xe bình dân.

Số xe tôi tự bấm không phải loại tứ quý, nhưng cũng có tổng là 10, có người bảo đẹp (có người bảo không), nhưng hoàn toàn là do bấm số ngẫu nhiên. Nhưng những xe dưới đây thì không biết có phải do ngẫu nhiên không nữa.

【#6】Mazda Cx5 2021: Khuyến Mãi, Giá Lăn Bánh (01/2021)

Hình ảnh, video, thông số kỹ thuật ✅ Mazda CX5 2021 kèm ✅khuyến mại, giá lăn bánh tháng ✅01/2021. Mazda CX-5 có mấy phiên bản? Mấy màu? Đặt hàng bao lâu thì có xe?

Mazda CX5 2021 giá bao nhiêu? Khuyến mãi, giá lăn bánh tháng 01/2021 thế nào?

Cùng với chiếc sedan , Mazda CX5 là mẫu xe Crossover bán rất chạy tại thị trường ô tô Việt Nam của thương hiệu Mazda. Trong năm 2021, CX5 bán được 10.531 xe (trung bình 877 xe/tháng), đứng thứ 2 sau Honda CRV (13.337 xe) trong phân khúc Crossover hạng C.

Ưu điểm của Mazda CX5 so với Honda CRV là giá cả rẻ hơn. Tháng này, do lệ phí trước bạ giảm 50%, giá bán Mazda CX5 cùng khuyến mại, giá lăn bánh tháng này cụ thể như sau:

Khuyến mại tháng này: 50 triệu đồng tiền mặt + phụ kiện

Đặt hàng, giao xe: tùy màu có xe giao ngay

Một chiếc CX5 màu trắng đăng ký biển ngũ quý siêu đẹp (55555)

Lưu ý: Giá xe Mazda CX5 lăn bánh (ra giấy tờ, ra biển) ở trên chưa trừ đi khuyến mại (nếu như có), nhưng đã bao gồm thêm các chi phí sau:

– Phí trước bạ: Hà Nội 6%, các tỉnh thành khác 5% giá niêm yết

– Tiền biển: Hà nội là 20 triệu đồng, Sài Gòn 20 triệu, các tỉnh khác 2 triệu đồng

– Phí đăng kiểm: 340 ngàn đồng

– Lệ phí đường bộ: tùy đăng ký tên cá nhân (150 ngàn/tháng) hay pháp nhân (180 ngàn/tháng)

– Bảo hiểm dân sự bắt buộc, phí dịch vụ….

Hotline tư vấn trả góp và giá tốt:

0931 889 866 – Mr Sơn (Mazda Bắc Ninh)

✅Xem cập nhật khuyến mại liên tục: BẢNG GIÁ XE MAZDA

Chi tiết Mazda CX5 2021 tại Việt Nam

Mazda CX 5 là mẫu xe Crossover nhỏ gọn ( Compact Crossover), sản xuất bởi hãng xe Mazda, Nhật Bản. Thế hệ đầu tiên ra đời năm 2012, nhằm thay thế cho Mazda CX-7 và Mazda Tribute, lần đầu sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO cùng công nghệ Skyactiv. Thế hệ này CX5 sử dụng chung nền tảng với Mazda 6, dùng động cơ diesel SKYACTIV-D 2.2L và xăng SKYACTIV-G (2.0L và 2.5L), hộp số tự động 6 cấp SKYACTIV-DRIVE. Nó được đánh giá cao và giành luôn giải thưởng “Car of the year Japan 2012”. Mazda CX-5 thế hệ thứ 2 ra mắt lần đầu ngày 15/11/2016 tại triển lãm Los Angeles Auto Show và đã về Việt nam vào cuối năm 2021.

Ngày 18/11/2017, Mazda CX5 thế hệ mới chính thức được giới thiệu tại nhà máy sản xuất ở Quảng Nam. Xe vẫn có 3 phiên bản là CX5 2.0L 2WD, CX5 2.5L 2WD và 2.5L AWD. Phiên bản CX5 2.0L 2WD vẫn sử dụng động cơ dung tích 1998cc cho công suất mà mô-men xoắn giống thế hệ hiện tại (153Hp-200Nm), trong khi đó phiên bản 2.5L lại được gia tăng về sức mạnh (công suất 188Hp, mô-men xoắn 251Nm). Hộp số tự động vẫn là dạng 6 cấp.

Có nhiều điểm mới của phiên bản Mazda CX-5 thế hệ thứ 2 tại Việt nam. Ngoại thất vuông vắn sắc nét hơn, đầu xe với lưới tản nhiệt mới; đèn pha LED sắc sảo hơn; đèn sương mù dạng mảnh; bộ đèn sau gọn ghẽ hơn thế hệ đầu tiên. Kích thước tổng thể của xe vẫn giữ nguyên chiều rộng nhưng gia tăng một chút chiều dài và chiều cao, cụ thể là 4550x 1840x 1680 (mm), chiều dài cơ sở giữ nguyên 2700 mm; khoảng sáng gầm xe 200mm.

Khung gầm của Mazda CX-5 2021 cũng được nâng cấp giúp độ cứng khi xoắn tăng thêm 15% nhờ thép cường lực ở cột A và B. Ngoài ra, độ ồn của xe cũng được cải thiện giảm 1,3 dB.

Phía trong nội thất vẫn là 5 chỗ ngồi, đây là điểm mà khách hàng ngóng trông nhất khi mà đối thủ CRV đã nâng cấp lên thành một chiếc xe Crossover 5+2 chỗ phù hợp với xu thế hiện nay. Với thiết kế chỉ 5 chỗ, có lẽ CX5 sẽ đánh mất một phần lợi thế cho đối thủ này. Cho nên Mazda mới lại phải trình làng thêm phiên bản 7 chỗ là MAZDA CX8

Ngoại thất Mazda CX5 2021

Thế hệ mới Mazda CX-5 2021 vừa ra mắt trên thế giới và ra mắt tại Việt nam tháng 11/2017. Xe có nhiều điểm mới về ngoại thất, nội thất cũng như động cơ, vận hành và bổ xung thêm nhiều công nghệ hiện đại.

Hình ảnh Mazda CX-5 thế hệ mới ra mắt tại Đông nam á vào tháng 7/2017, cụ thể là Singapore. Tiếp đó là sự ra mắt tại Indonesia, Malaysia vào tháng 8/2017. Có 5 phiên bản tại thị trường Malaysia, với 3 loại động cơ (1 dầu, 2 xăng).

Còn đây là hình ảnh xe ô tô Mazda CX5 mới tại đại lý Mazda Việt nam. Tại Việt nam chỉ có 3 phiên bản máy xăng với 2 khối động cơ dung tích 2.0L và 2.5L.

Thân xe Mazda CX-5 được thiết kế với những đường nét khỏe khoắn, đèn xi-nhan được bố trí trên gương chiếu hậu có thiết kế sắc lẹm và giúp các phương tiện dễ nhận biết hơn khi đèn tín hiệu này sáng. Nhìn từ góc này thì bộ đèn pha trông “ti hí” và ngầu hơn phiên bản CX5 2021 đời cũ.

Đầu xe Mazda CX-5 2021 thế hệ mới được thiết kế vuông vức và góc cạnh hơn. Lưới tản nhiệt rộng hơn, các nhà thiết kế đã mang đến tạo hình dạng tổ ong thay vì thanh ngang như thế hệ cũ.

Cận cảnh bộ đèn pha Mazda CX5 2021 mới được làm với đồ họa ánh sáng thay đổi, thiết kế tạo sự liền mạch với lưới tản nhiệt qua một đường crom. Giờ đây trông CX5 hao hao phong cách mẫu SUV cỡ lớn CX-9. Hơn nữa, phía trước xe được mở rộng ra 10 mm tạo cho xe rộng và cảm giác mạnh mẽ hơn. Cả 3 phiên bản tại Việt nam đều có cảm biến góc trước ở 2 bên.

Lazang xe Mazda CX5 với 10 chấu đơn, phun màu ám khói khỏe khoắn

Hình ảnh chi tiết đuôi xe có thể nhận ra sự khác biệt đến từ bộ đèn hậu được chau chuốt đồng nhất thiết kế với đèn pha phía trước. Xe ô tô Mazda CX5 mới vẫn giữ nguyên thiết kế ăn-ten vây cá mập, cản sau được thu nhỏ nhưng cứng cáp hơn. Thêm nữa, bộ đôi ống xả cũng được thiết kế tinh tế hơn.

Cận cảnh bộ đèn phía sau. Về cơ bản cụm đèn hậu này được thu gọn hơn đời cũ và sắc sảo hơn. Đánh giá Mazda CX-5 2021 có thiết kế gần như mới hoàn toàn và khá nhiều điểm nhấn về ngoại thất.

Nội thất, tiện nghi xe Mazda CX5 2021

Giới chuyên gia đánh giá Mazda CX5 về nội thất và tiện nghi là khá tích cực. Mazda đã tiến hành nâng cấp hàng loạt như vô-lăng, nút bấm khởi động, màn hình màu mới trên bảng đồng hồ chính. Khoang cabin xe khá rộng với một chiếc SUV 5 chỗ, thiết kế tập trung vào tính thể thao cùng những công nghệ sẽ đưa khách hàng từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Vô lăng của Mazda CX5 phiên bản mới chụp cận cảnh. Vô-lăng có thể nói là chi tiết đẹp nhất trong khoang cabin của CX5 trong lần ra mắt này. Thiết kế ba chấu thể thao, bọc da, tích hợp đầy đủ các nút điều khiển và mạ viền chrome.

Hàng ghế trước với ghế lái chỉnh điện thuận tiện cho người lái

Hàng ghế phía sau. Trên thế giới, mẫu xe Mazda CX-5 7 chỗ ngồi cũng đã chính thức được giới thiệu, đem đến sự lựa chọn mới cho các khách hàng của Mazda CX-5 2021. Đối thủ của mẫu xe này chính là Honda CR-V 7 chỗ. Nhưng tại Việt nam thì chỉ có CX5 với 5 chỗ mà thôi.

Hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập, cửa kính chỉnh điện, nút bẩm khởi động đi cùng chìa khóa thông minh, cửa sổ trời chỉnh điện, cảm biến gạt mưa tự động, gương chống chói tự động, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control. Người ngồi sau có thể chỉnh độ mát không khí thông qua cửa gió điều hòa ở chính giữa

Cửa sổ trời trên cả 3 phiên bản Mazda CX-5 2021 tại Việt nam.

Cốp sau của xe ô tô Mazda CX5 mới…Thể tích khoang hành lý của CX5 là 505 lít, tức là tăng so với CX5 cũ chỉ 5 lít. Với những khách hàng thường di chuyển xa, chở nhiều người hay mang nhiều đồ đạc thì những nâng cấp này rất hữu ích.

Với chức năng chỉnh điện một chạm vô cùng tiện lợi

Động cơ, vận hành xe Mazda CX5 2021

Mazda CX5 thế hệ thứ 2 tại Việt nam có 2 phiên bản động cơ. Bản động cơ xăng dành cho phiên bản dùng động cơ 2.0L, dẫn động một cầu, công suất 153Hp/6000rpm và mô-men xoắn cực đại 200Nm/ 4000rpm. Tiếp đến là động cơ 2.5L SkyActiv-G, công suất 188Hp/5700rpm và mô-men xoắn cực đại 251Nm/3250-4000rpm. Như vậy còn thiếu phiên bản Mazda CX5 2021 máy dầu (diesel), công suất 173 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm xuất hiện tại các thị trường khác nhưng chưa về Việt nam.

Toàn bộ các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Giống như trên mẫu sedan cao cấp là , CX-5 2021 cũng được bổ sung thêm hệ thống kiểm soát điều hướng G-Vectoring Control. Hệ thống này còn được đánh giá là thông minh hơn cả cân bằng điện tử (VSC,EPS) khi có thể thay đổi cả công suất và mô-men xoắn động cơ để thích ứng với từng điều khiển lái, từ đó tối ưu cả lực gia tốc ngang/dọc, lực kéo trên từng bánh xe, giúp xe tăng tốc mượt mà và vận hành êm ái hơn, ổn định khi vào cua.

Hệ thống an toàn xe Mazda CX5 2021

Về an toàn, cơ bản là phanh ABS/EBD/BA, 6 túi khí, cảm biến trước sau, camera lùi, hệ thống chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC. Ngoài ra, Mazda CX-5 2.5L còn được bổ sung thêm: chức năng cảnh báo điểm mù BSM; chức năng cảnh báo chệch làn đường LDWS; chức năng hỗ trợ giữ làn đường LAS và cảnh báo phương tiện cắt ngang RCTA. Đặc biệt, bộ khung xe được tăng độ cứng 15,5% nhờ sử dụng thêm thép cường độ cứng cao ở cột A và B.

Đánh giá tổng quan xe Mazda CX-5 của chúng tôi (3.5/5)

Đánh giá CX5 2.0 Premium về ngoại thất (3.7/5): Chiếc Mazda Cx5 2.0 Premium với ngoại thất KODO vừa duyên dáng như chiếc sedan, vừa mạnh mẽ hiện đại như một mẫu SUV đời mới nhất. Đầu xe hài hòa, bộ đèn trước sau dạng ống 3D khá ăn điểm.

Đánh giá CX5 2.0 Premium về nội thất, tiện nghi (3.5/5): Khoang cabin cho cảm giác hiện đại gọn gàng. Các chi tiết cửa gió hình viên đạn, da mềm cùng đường chỉ khâu đều tăm tắp, nhựa giả vân gỗ hay các nẹp nhôm tạo cảm giác sang trọng. Hệ thống giải trí nút xoay như trên những chiếc xe sang. Nhìn chung tiện nghi quá đầy đủ với một chiếc xe SUV bình dân. Điểm chưa ưng là không gian hàng ghế sau chưa rộng rãi thoải mái.

Đánh giá CX5 2.0 Premium về vận hành (3.0/5): Với khối động cơ 2.0L công suất mang lại chỉ 153 mã lực quả thực không được bốc khi tăng tốc, dù chúng tôi đã chọn chế độ sport. Bù lại, chiếc xe mang đến sự kinh tế khi chỉ tiêu hao chưa đến 6 lít/100km cho cao tốc.

Đánh giá CX5 2.0 Premium về An toàn (4.0/5): Về an toàn thì chiếc C-SUV đem đến cảm giác an tâm khi hỗ trợ người lái khá nhiều. Chúng tôi hay để xe trên phố và khi lùi có cảnh báo người đi bộ cắt ngang khá tiện lợi. ngoài ra còn có nhiều công nghệ an toàn khác trong gói i-activsense mà bất cứ ai cũng có thể hài lòng.

Đánh giá CX5 2.0 Premium tổng quan (3.5/5): Chúng tôi cho rằng với mức giá dưới 1 tỷ đồng để sở hữu một chiếc SUV như Mazda CX5 2.0 Premium là xứng đáng.

Post by: Thanhcars

Xem: Cách chúng tôi đánh giá xe ô tô

Thông tin cập nhật mới nhất về Mazda CX5

Video Mazda CX-5 màu xanh tại đại lý Mazda