Top 6 # So Sánh Xe Côn Tay Và Xe Số Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

So Sánh Côn Tay Và Côn Tự Động Trên Xe Máy

Xe côn tay và côn tự động không khác nhau nhiều chủ yếu là khác về ly hợp (bố nồi).

Xe côn tự động

Xe máy côn tự động bố nồi có 2 cái nồi. Nồi trước có bố 3 càng còn nồi sau có các lá bố.

Nguyên tắc hoạt động: bố nồi trước thì trục của nó được gắn với trục khủy tay dên, khi mà bit tông lên xuống thì sẽ đẩy trục khủy quay kéo theo bố nồi trước quay khi mà đủ vòng tua, (bình thường bố 3 càng không có bắt vô chuông, mà được các lò xo giữ chặt lại trong trục), khi mà cái bố quay đủ vòng tua rồi sẽ xuất hiện lực ly tâm sẽ kéo nó ra xa trục, khi lực lý tâm đủ lớn để thắng lực kéo lò xo kéo các lá bố bung ra và bắt vào cái chuông nồi trước, và nhờ có lực ma sát mà kéo theo chuông của nồi trước quay luôn, chuông nồi trước quay thì có bánh răng nối với nồi sau kéo theo nồi sau quay. Không phải khi nồi sau quay thì các trục số quay mà nó phải qua cái ly hợp sau nữa (bố sau).

Xe côn tay có bố nồi đơn giản hơn côn số tự động. Xe côn tay không có bố nồi trước và được thay bằng cái bánh đà.

Nguyên lý hoạt động: xe côn tay sẽ dùng tay côn để cắt côn, thì nó sẽ có cơ cấu nối từ tay côn phía trên bằng một dây cáp truyền xuống dưới và có một tay côn ở dưới lốc máy nữa, tay côn này khi mà nó dịch chuyển sẽ có một cái nút nhấn vô cái ly hợp sau, ly hợp sau bình thường có lò xo ép chặt các lá bố lá sắt ép chặt lại với nhau thì khi đó côn chưa được cắt nên máy quay thì nhông số sẽ quay luôn; khi mình bóp tay côn phía trên thì có cơ cấu truyền xuống dưới và cái nút sẽ nhấn vào cái ly hợp sau và cái ly hợp sau thắng lực của lò xo và tách lá bố và lá sắt ra, khi đó thì cắt côn xe quay trơn không có di chuyển, khi thả tay côn ra thì lực của lò xo ép các lá bố lá sắt làm cho côn nối lại với nhau và truyền động từ bit tông xuống tới các nhông số làm cho bánh xe quay.

Ưu – nhược điểm của xe máy côn tay và côn tự động

Ưu điểm:

– Với xe côn tay cảm giác làm chủ được chiếc xe một cách hoàn toàn, khi sử dụng xe thì tất cả tay chân của bạn đều làm việc (tay trái thì bóp côn, tay phải thì bóp thắng, chân trái thì bỏ số, chân phải thì để thắng) biết được vòng tua nào vô số, vòng tua nào nhã số.

– Xe côn tay thường được thiết kế theo kiểu thể thao, nam tính, mạnh mẽ nên đi xe côn tay chúng ta sẽ cảm nhận được cảm giác thể thao này.

– Việc lên số, trả số linh hoạt.

– Khi xe đang dừng và còn số mà muốn dắt xe đi thì chỉ cần bóp côn là có thể dắt được.

Nhược điểm:

– Khó làm quen với số khi bỏ số. Bởi khi sử dụng xe côn tự động quen thì khi chuyển qua xe côn tay sẽ hơi bỡ ngỡ.

– Muốn bỏ số phải móc nên dễ bị hư giày.

– Xe côn tay không thể chạy một tay mà phải chạy bằng 2 tay.

– Xe côn tay khi sử dụng hơi bị mỏi tay vì phải bóp thả côn liên tục.

Xe côn tự động

Ưu điểm:

– Người dùng không cần phải bóp côn, thao tác điều khiển xe rất đơn giản. Thích hợp cho những người mới lái hoặc những bạn nữ. Xe đỡ tắt máy hơn so với xe dùng côn tay, không cần phải tăng giảm số theo vận tốc của xe.

– Có thể điều khiển xe bằng một tay khi cần thiết.

Nhược điểm:

Khi trả số hoặc lên số xe máy côn tự động thì nó cũng không được linh hoạt lắm do nó có bố 3 càng tự động rồi nên mình không được chủ động điều khiển xe của mình hoàn toàn.

So Sánh Sự Khác Nhau Giữa Côn Tay Và Côn Tự Động 2022

Xe côn tay và côn tự động thì không có khác nhau nhiều, chủ yếu khác về cái ly hợp hay còn gọi là cái bố nồi.

Xe côn tự động, cái bố nồi có 2 cái nồi, cái nồi trước và nồi sau, nồi trước có bố 3 càng còn nồi sau có các lá bố. Nguyên tắc hoạt động: bố nồi trước thì trục của nó được gắn với trục khủy tay dên, khi mà bit tông lên xuống thì sẽ đẩy trục khủy quay kéo theo bố nồi trước quay khi mà đủ vòng tua, (bình thường bố 3 càng không có bắt vô chuông, mà được các lò xo giữ chặt lại trong trục), khi mà cái bố quay đủ vòng tua rồi sẽ xuất hiện lực ly tâm sẽ kéo nó ra xa trục, khi lực lý tâm đủ lớn để thắng lực kéo lò xo kéo các lá bố bung ra và bắt vào cái chuông nồi trước, và nhờ có lực ma sát mà kéo theo chuông của nồi trước quay luôn, chuông nồi trước quay thì có bánh răng nối với nồi sau kéo theo nồi sau quay. Không phải khi nồi sau quay thì các trục số quay mà nó phải qua cái ly hợp sau nữa (bố sau).

Phần Mềm Học Thi Thử Bằng Ô Tô

Bố sau có cấu tạo gồm các lá bố và lá sắt xếp xen kẻ với nhau, khi bố sau quay và nhờ vào lực ma sát giữa các lá bố lá sắt thì mới kéo trục số quay, trục số quay qua các bánh răng nữa thì nó mới kéo cái nhông, nhông truyền qua bánh sau quay. Ưu điểm: khi vô số 1, chưa lên ga để ga anti thì nó vẫn nổ, bánh xe vẫn không đi. Nên thích hợp với các bạn nữ, hoặc những người lớn tuổi, hoặc là những người mới tập xe tức là nó dễ điều khiển.

Học Thi Bằng Lái Xe Máy Tại HCM

Xe côn tay: cái bố nồi của côn tay nó đơn giản hơn côn số tự động, côn tay không có bố nồi trước và được thay bằng cái bánh đà, nó chỉ có bố nồi sau thôi, như vậy thì dùng tay côn để cắt côn, thì nó sẽ có cơ cấu nối từ tay côn phía trên bằng một dây cáp truyền xuống dưới và có một tay côn ở dưới lốc máy nữa, tay côn này khi mà nó dịch chuyển sẽ có một cái nút nhấn vô cái ly hợp sau, ly hợp sau bình thường có lò xo ép chặt các lá bố lá sắt ép chặt lại với nhau thì khi đó côn chưa được cắt nên máy quay thì nhông số sẽ quay luôn; khi mình bóp tay côn phía trên thì có cơ cấu truyền xuống dưới và cái nút sẽ nhấn vào cái ly hợp sau và cái ly hợp sau thắng lực của lò xo và tách lá bố và lá sắt ra, khi đó thì cắt côn xe quay trơn không có di chuyển, khi thả tay côn ra thì lực của lò xo ép các lá bố lá sắt làm cho côn nối lại với nhau và truyền động từ bit tông xuống tới các nhông số làm cho bánh xe quay.

2 bố nồi của xe côn tự động và xe côn tay đều là dạng ly hợp ướt (nhúng trong nhớt) do đó phải dùng nhớt có hệ số ma sát phù hợp, nhất là khi đổ lộ nhớt xe tay ga qua nhớt xe số thì nó sẽ xảy ra hiện tượng trượt bố nồi mất công suất.

Xe cô tự động: Ưu điểm: thứ nhất người sử dụng không cần phải bóp côn, thao tác điều khiển rất đơn giản, thích hợp cho những người mới lái hoặc là những bạn nữ, xe đỡ tắt máy hơn so với xe dùng côn tay, không cần phải tăng giảm số theo vận tốc của xe; thứ hai là có thể điều khiển xe bằng một tay khi cần thiết. Nhược điểm: khi trả số hoặc lên số thì nó cũng không được linh hoạt lắm do nó có bố 3 càng tự động rồi nên mình không được chủ động điều khiển xe của mình hoàn toàn.

Chọn gói vay nào là hợp với bạn khi mua xe Innova

Cách tính phân khối xe? Đôn dên xổ trái là gì? Xe bị lột dên là sao?

So Sánh Bánh Căm và Bánh Măm Cái Nào Tốt

Xe côn tay: Ưu điểm: cảm giác làm chủ được chiếc xe một cách hoàn toàn, khi sử dụng xe thì tất cả tay chân của bạn đều làm việc (tay trái thì bóp côn, tay phải thì bóp thắng, chân trái thì bỏ số, chân phải thì để thắng) biết được vòng tua nào vô số, vòng tua nào nhã số; thứ hai xe côn tay thường được thiết kế theo kiểu thể thao, nam tính, mạnh mẽ nên đi xe côn tay chúng ta sẽ cảm nhận được cảm giác thể thao này; thứ ba là việc lên số, trả số linh hoạt; thứ tư là khi xe đang dừng và còn số mà muốn dắt xe đi thì chỉ cần bóp côn là có thể dắt được.

Nhược điểm: thứ nhất khó làm quen với số khi bỏ số, khi đi xe côn tự động quen thì khi chuyển qua đi xe côn tay sẽ hơi bỡ ngỡ; thứ hai là muốn bỏ số phải móc nên dễ bị hư giày; thứ ba là xe côn tay không thể chạy một tay được bắt buộc phải chạy 2 tay; thứ tư là chạy xe côn tay thì hơi bị mỏi tay vì phải bóp thả côn liên tục.

Tags

con tay va con tu dong khac nhau cho nao, cách chạy xe côn tu dong, xe côn tự động, xe 3 bánh côn tự động, ưu điểm xe côn tay, nguyên lý hoạt động của xe côn tay, cr và cr6 khác nhau ở điểm nào, côn tự động và côn tay, côn tự đông, Côn tay tự động là ntn, chuyển số ở xe máy côn tự động, yhsm-coolpad

So Sánh Xe Côn Tay Yamaha Exciter 150, Honda Winner 150 Và Suzuki Raider 150

Underbone – một cái tên khá nổi tiếng mà không nhiều người biết đến trên thị trường Việt Nam hiện nay. Các dòng xe underbone được tạm dịch là “xương nằm phía dưới” vì những chiếc xe này có bộ khung treo thấp, bình xăng nằm dưới yên và cục máy được đặt thấp như các dòng thịnh hành hiện nay như Honda Wave hay Honda Dream.

Trên thị trường hiện nay có 3 chiếc xe côn tay underbone khá nổi tiếng được người tiêu dùng tin tưởng, sử dụng và tạo lên một cộng đồng chơi xe khá đông đảo và chất lượng. Ba chiếc xe côn tay đó bao gồm Honda Winner 150, Yamaha Exciter 150 và Suzuki Raider R150 (bản nhập là Satria F150).

So sánh về ngoại hình của 3 chiếc xe côn tay

Về ngoại hình, theo quan điểm cá nhân thì xe côn tay Yamaha Exciter có bộ cánh bắt mắt hơn cả với thiết kế mượn nhiều chi tiết từ những chiếc xe phân khối lớn như R3 và R1. Với bề ngang của dàn nhựa khá dày, chiếc xe trông rất bắt mắt, thể thao và phối màu đẹp và tinh thế. Ngoài cụm đèn pha truyền thống, Exciter 150 còn được yamaha trang bị cặp đèn demi LED vát chéo theo dàn nhựa đầu cho cảm giác giống đầu của một con đại bàng. Nhưng có một điểm trừ nếu đem so sánh dàn vỏ của Exciter 150 và Winner thì ta có thể thấy rất rõ ràng là bộ vỏ Winner trông cứng cáp và dày dặn hơn.

Với Honda Winner 150 thì đây cũng đã là một bước tiến đáng kể trong các thiết kế dòng underbone theo hình bóng của những chiếc Cub trên xe dân dụng của hãng này. Bộ vỏ xe cứng cáp với dàn nhựa được cắt xẻ rất tinh tế và gọn gàng nhưng theo đánh giá của bản thân thì trông chiếc xe vẫn hơi nhỏ và “gầy” không “đầy đặn” như đối thủ Exciter và dường như với con mắt thẩm mĩ chung của người Việt thì đây là một trong những lí do mà Exciter có doanh số lớn hơn Winner khá nhiều

Còn lại một đối thủ đáng gờm là Satria F150 hay Suzuki Raider R150, đây là một đối thủ trong phân khúc nhưng lại được thiết kế theo kiểu dáng HyperUnderbone chuẩn mực. Với dàn ngoài không khác nhiều so với người anh em nội địa là Raider R150 thì đây là một trong những lựa chọn tuyệt vời của giới chơi Hypernderbone tại Việt Nam bởi thiết kế chuẩn mực, khỏe khoắn và gọn gàng.

Về dáng ngồi, xe Exciter và xe Rider có dáng ngồi gần giống nhau đều chồm về phía trước, điều này mang lại cảm giác phấn khích hơn khi ngồi lên và điều khiển xe nhưng với những chuyến đi xa thì winner vẫn là sự lựa chọn tốt nhất vì tư thế lái thẳng và thoải mái.

Có thể thấy rõ sức mạnh của Suzuki Raider vẫn cao hơn cả so với anh em cùng phân khúc. Chính bản thân Raider R150 cũng là người anh cả mạnh nhất trong phân khúc HyperUnderbone 150 phân khối có khả năng tùy chỉnh lên đến 23 mã lực.

Về động cơ, chỉ có Exciter 150 là sử dụng cam đơn SOHC trong khi hai sản phẩm còn lại đều dùng cam đôi DOHC. Theo lý thuyết, trên cùng một mức động cơ thì SOHC sẽ có hiệu năng nước đề mạnh hơn DOHC nhưng sau khi đã lên tốc độ đủ cao thì động cơ DOHC sẽ bắt đầu thể hiện sự vượt trội cả về công suất lẫn momen xoắn so với SOHC. Nói ngắn gọn thì SOHC ăn nước đề còn DOHC ăn nước hậu. Vì thế mà Winner 150 được các biker trên các diễn đàn đánh giá là sử dụng đường dài mượt hơn Exciter150 bởi khả năng di chuyển ở tốc độ cao êm ái nhẹ nhàng hơn. Không chỉ vậy, theo cảm nhận cá nhân thì nước đề của Winner cũng rất bốc và không thua kém Exciter là mấy.

Công suất tối đa của 3 xe khá đồng đều và đạt trên 15 mã lực, công suất của Winner 150 cao hơn Exciter 150 và thấp hơn của Raider R150. Còn momen xoắn của Winner 150 thì cao hơn Raider R150 nhưng lại thấp hơn của đàn anh Exciter 150.

Gầm xe của Winner 150 rất cao và thoáng – 167mm, Exciter 150 có gầm thấp nhất, chỉ có 135 mm nên nếu leo lề bất cẩn rất dễ bị cạ gầm. Với khoảng sáng gầm như vậy thì qua trải nghiệm xe cho thấy Raider 150 vẫn cho cảm giác đầm nhất sau đó đến Exciter và cuối cùng là Winner. Những với khoảng sáng lớn nhất thì Winner vẫn chiến thắng khi sử dụng leo lề hay vỉa hè ở Việt Nam nên đây là điểm cộng khá lớn

Như vậy tổng kết lại về vận hành thì ba chiếc Underbone này có sức mạnh gần như nhau, Raider R150 là mạnh và đầm nhưng gọn hơn cả.

So sánh về giá cả của 3 chiếc xe côn tay

Về giá thành, tuy cả ba mẫu Exciter 150, Winner 150 và Raider R150 đều có giá đề xuất xấp xỉ nhau nhưng giá bán thực tế ngoài đại lý lại rất khác nhau. Cụ thể, giá xe Yamaha Exciter 150 mới nhất hiện đang ở mức từ 45,5 cho đến 49 triệu VNĐ, tùy vào phiên bản. Ngoại trừ hai phiên bản Camo và Movistar có giá thực tế thấp hơn giá đề xuất, tất cả các phiên bản khác của Exciter đều bị đội giá thêm từ 1 cho đến 3,5 triệu VNĐ.

Trong khi đó, Honda Winner 150 hiện có giá tại đại lý từ 39,5 đến 42 triệu VNĐ, tùy phiên bản. Giá xe Honda Winner 150 tại thị trường TP. HCM có thể cao hơn đôi chút, nhưng vẫn thấp hơn giá đề xuất 45,5 triệu VNĐ.

Cuối cùng, Suzuki Raider R150 là mẫu xe có giá đề xuất cao nhất, ở mức 49 triệu VNĐ, tuy nhiên tình trạng làm giá lại không xuất hiện của các đại lý Suzuki, vì vậy giá bán thực tế của xe vẫn ở mức 49 triệu VNĐ.

Như vậy có thể thấy Raider R150 vẫn là mẫu xe có giá thành cao nhất và cũng mang lại cho người dùng nhiều cảm xúc nhất. Thế nhưng Exciter và Winner lại cạnh tranh thị trường với nhau hơn cả vì vẫn hợp mắt và hợp ví với đa số người sử dụng ở Việt Nam.

Tổng kết lại, ba mẫu xe côn tay underbone đình đám trên sẽ phù hợp với tiêu chí và phong cách sử dụng của từng người. Nếu bạn là một người ưa tham gia các cung đường “phượt” thì Winner 150 là lựa chọn tốt nhất bởi sự vận hành mượt mà ở tốc độ cao và khoảng sáng gầm lớn; Nếu bạn là một người trẻ trung thời trang hay di chuyển trong phố thì Exciter là sư lựa chọn không tồi và cuối cùng với Rider thì bạn sẽ là một con người đầy cá tính, ưa thích tốc độ và là một tín đồ của HyperUnderbone.

Ưu Nhược Điểm Của 3 Loại Xe Tay Côn, Xe Tay Ga Và Xe Số

Ưu nhược điểm của 3 loại xe tay côn, xe tay ga và xe số: Mỗi dòng xe có một ưu nhược điểm khác nhau như xe số thì vận chuyển linh hoạt trong quá trình đi lại do thiết kế nhỏ, gọn. Xe ga thì dễ sử dụng chỉ mỗi vặn tay ga, còn xe côn thì rất thuận tiện trong có chuyến du lịch, phượt…nhưng đó là ưu điểm nổi bật còn các ưu điểm cũng như các khuyết điểm khác như thế nào cụ thể được chúng tôi gửi đến các bạn bài viết sau.

Đa số chúng ta, ai mà ít rành về xe máy chắc chỉ nghĩ rằng xe số thì phải vô số, xe tay ga tự động còn xe tay côn thì lúc nào cũng phải bóp côn, cùng tham khảo để hiểu kỹ hơn về từng loại.

– Dễ dàng sử dụng cho những người mới biết chạy xe máy.

– Giá rẻ so với mặt bằng chung và phù hợp với đại đa số người dùng Việt.

– Dễ sửa chữa hơn các dòng xe tay ga và xe côn

– Ít hao xăng

Nhược điểm:

– Cốp xe nhỏ.

– Kiểu dáng dù đa dạng nhưng khá đơn giản trong thiết kế.

– Xe số thường hay hư hỏng vặt.

– Đi đường ở mấy thành phố hay kẹt xe và nhiều đèn đỏ như Sài Gòn thì hơi mệt, vì cứ mỗi lần dừng đèn đỏ lại phải vô số lại.

– Điều khiển rất dễ dàng. Chỉ cần đề xe rồi lên ga ngay, chả cần biết vào số này nọ là gì.

– Cốp xe thường rất rộng, có thể để được nhiều đổ.

– Nhiều thiết kế xe như Attila, Lead, Vespa thì có hẳn chỗ để chân rất thuận tiện, để đồ cũng được, cho con đứng đó cũng hay và không sợ bị mưa tạt bẩn chân.

Nhược điểm:

– Giá hơi chát so với nhiều người Việt, tuy nhiên cũng có một số mẫu chỉ đắt hơn xe số một chút.

– Xe khá ì khi đề ba và điều đó cũng tương đương với việc đốt nhiên liệu một cách…”kinh khủng”.

– Đa số các mẫu xe ga dành riêng cho nữ giới, ít mẫu cho nam.

– Hao xăng hơn xe số nhiều.

– Khó bảo dưỡng hơn xe số.

– Ít hao xăng.

– Tăng tốc nhanh và tốc độ tối đa tăng thêm khi làm côn tay.

– Vô số rất linh hoạt.

– Chuyên dụng để đi xa.

Nhược điểm:

– Khi chạy phải dùng cả 2 tay. Bóp côn mỏi tay, nhất là khi đi trong chợ,hoặc chạy chậm trên đường nhiều vật cản.

– Hơi khó chạy và kiểu dáng cũng không phù hợp với nữ giới Việt Nam.

– Nếu bạn đi chưa rành thì chắc chắn bạn sẽ đau khổ vì vấn đề dễ tắt máy của xe tay côn.

– Không đa dạng như xe số và xe tay ga.

đề ba là gì

ý kiến bạn đọc.

Bạn onamiowada: “Đề pa” là cách nói từ thời Pháp thuộc, chắc có nguồn gốc tiếng Pháp. Có nghĩa là Starter – đề nổ xe ô tô/xe máy thôi. Chắc chỉ có mấy ông thầy dạy lái già mới hay nói: “Đề pa lên dốc” – khi nói đến 1 bài tập quan trọng của dân lái xe.

Bạn Anxiety: Tiếng Pháp là départ /depa?/, tương đương nghĩa chữ departure / start của tiếng Anh. Là xuất phát, bắt đầu. Xe máy ngày xưa có xe phải đạp máy, còn xe xịn hơn chút thì có nút đề-pa, nhấn vào mà máy nổ. Xe bây giờ xe nào cũng có nút này rồi. Còn xe mới mua thì (như các loại máy móc khác) luôn có thời gian “chạy thử”. Việc chạy thử này gọi là “chạy rô-đa”, từ chữ rodage /?”da’/ của tiếng Pháp. Khi chạy thử thì không được sử dụng 100% công suất của máy ngay lập tức, mà phải tập cho máy quen với việc hoạt động.