Top 2 # So Sánh Xe Fortuner Máy Dầu Và Máy Xăng Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

So Sánh Fortuner Máy Xăng Và Máy Dầu

Đánh giá 2017 cả phiên bản máy xăng và dầu đều có ngoại thất không quá khác biệt, sự mạnh mẽ và khỏe khoắn của chúng tương đối đồng nhất. Thế hệ mới 2017 của Fortuner được hãng xe Toyota tung ra thị trường với tổng cộng 5 màu sắc, như vậy người dùng có thể dễ dàng lựa chọn một sản phẩm nào mà mình yêu thích. Riêng kích thước, mặc dù chúng vẫn có chỉ số chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 4.795 x 1.855 x 1.835 mm, tuy nhiên về trọng lượng thì có phần khác nhau.

Fortuner 2017 với 5 màu sắc khác nhau để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Mâm xe của Fortuner máy dầu được hãng trang bị có phần khác hơn so với bản Fortuner máy xăng , loại của bản đầu là mâm đúc 265/65R17, trong khi đó ở bản xăng lại là mâm đúc 265/60R18. Riêng bộ phận lazing ở phiên bản xăng có kích thước lớn hơn, do vậy mà khi đi vào đoạn được địa hình khó khăn hay qua khúc cua thì nó có phần thuận lợi hơn nhiều so với bản dầu.

So sánh xe ô tô Fortuner qua ngoại hình có thể thấy, điểm khác biệt lớn nhất của hai tùy chọn chính là hệ thống đèn pha. Đối với phiên bản dầu, hãng xe chỉ lắp đặt loại đèn pha công nghệ halogen dạng thấu kính projector, trong khi đó tùy chọn xăng chứng tỏ được sự vượt trội hơn khi được lắp đặt cả loại đèn led, thậm chí còn có thêm hệ thống điều khiển tự động, hỗ trợ người tài xế một cách tối đa.

Nội thất

Không thể phủ nhận được rằng, Fortuner máy dầu và động cơ xăng đều có không gian bên trong xe vô cùng rộng rãi, thoải mái, nhưng khách quan mà nói thì ở phiên bản xăng nó vẫn có sự tiện nghi và sang trọng hơn. Vô lăng trên cả 2 dòng xe này đều là loại có 3 chấu đi kèm các nút điều khiển đầy thuận lợi, riêng tùy chọn xăng trên tay lái còn được bọc bên ngoài bằng lớp da, ốp gỗ và lẫy chuyển số, còn bản dầu chỉ là vô lăng như bình thường.

Đi sâu vào bên trong khám phá bạn sẽ thấy Fortuner xe máy dầu chỉ có đồng hồ dot kiểu truyền thống đơn giản, còn với máy xăng lại là đồng hồ Otitrion công nghệ mới. Bên cạnh đó, ở cả hai phiên bản đều có lắp đặt thêm đèn báo hiệu phòng khi xe sắp hết nhiên liệu, tay lại có nhiều chế độ điều chỉnh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tài xế cũng như hành khách trên xe.

Không để cho người mua đánh giá Fortuner 2017 kém, hãng xe đã quyết định trang bị lên trên sản phẩm của mình loại ghế thể thao với khả năng ôm lấy cơ thể, mang lại một cảm giác vô cùng thư giãn, thoải mái trên xe. Hàng ghế ở phía sau xe có khả năng gập gọn để nhường chỗ cho khoang hành lý rộng rãi khi chủ nhân của nó muốn sắp xếp đồ đạc lên xe. Tuy nhiên đó chỉ là tiện ích dành cho Fortuner máy xăng , còn đối với phiên bản máy dầu nó chỉ có ghế được bọc bên ngoài bằng chất liệu nỉ, có khả năng điều chỉnh đến 6 hướng.

Vận hành

So sánh ở cả hai phiên bản có thể thấy rằng, điểm khác biệt lớn nhất của chúng nằm ở bộ phận động cơ. Chiếc Fortuner máy dầu được lắp đặt bằng hệ thống động cơ 2KD-FTV VNT kết hợp với loại phun nhiên liệu trực tiếp và bộ tăng áp biến thiên, nhờ những chi tiết đó mà xe có khả năng đạt được sức mạnh lớn nhất là 148 mã lực. Còn ở phiên bản xăng, hãng xe đã lắp đặt trên nó loại động cơ 2TR-FE đốt xăng với công nghệ mới VVT-I, từ đây nó đạt được sức mạnh lớn nhất là 158 mã lực, cao hơn nhiều so với phiên bản dầu.

Nếu như Fortuner phiên bản máy dầu tỏ ra vượt trội hơn khi di chuyển ở địa hình dốc cao, hiểm trở và đồng thời có thể chịu tải lớn thì Fortuner máy xăng lại là một lựa chọn đem đến sự mượt mà, êm ái khi di chuyển trên con đường ở trong nội ô hay cao tốc.

Fortuner phiên bản máy dầu chứng tỏ sức mạnh khi di chuyển trên đường địa hình.

So Sánh Xe Fortuner Máy Dầu Và Máy Xăng Của Hãng Toyota

Trong bài viết này, Chú Gióng sẽ cũng bạn đọc đi ” so sánh xe fortuner máy dầu và máy xăng của hãng toyota”. Xét về mọi khía cạnh thì xe fortuner máy dầu và máy xăng đều có ưu và nhược điểm riêng của nó.

Đối với fortuner máy dầu có những ưu điểm nổi bật từ lâu đã in sâu trong giới tài xế là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu thông qua lượng nhiên liệu tiêu thụ trên 100 km, thấp hơn nhiều so với mẫu xe fortuner máy xăng.

Còn đối với fortuner máy xăng cũng xuất phát từ thiết kế động dùng bugi đánh lửa hỗn hợp nhiên liệu xăng và không khí cho nên khi vận hành máy xăng êm ái và ít rung hơn. Nhưng lượng tiêu hao nhiên liệu sẽ cao hơn máy dầu. Khi đi so sánh về giá nhiên liệu thì giá thành của xăng cao hơn giá thành của dầu. Vì vậy chi phí vận hành của fortuner máy xăng lúc nào cũng cao hơn so với fortuner máy dầu nếu xét trên cùng một quãng đường đi.

Vì những lý do trên, dòng xe fortuner máy xăng thích hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình và phục vụ cho mục đích đi lại của mỗi người.

Xe fortuner máy dầu và máy xăng

So sánh xe fortuner Máy Dầu và máy xăng

Cả 2 mẫu đều được thiết kế khung GOA chịu lực tốt, tay đòn kép cùng với thanh cân bằng trong khi thanh treo sau dùng liên kết 4 điểm với tay cầm bên, lò xo cuộn mang lại sự ổn định cao cho cấu trúc xe. Hệ thống phanh trước sử dụng đĩa thông gió kết hợp với hệ thống chống bó phanh ABS khá an toàn trong khi đó phanh sau vẫn sử dụng dạng tang trống thông thường giúp tăng độ ổn định khi lái. Xe fortuner sử dụng hệ thống trợ lực dầu (Hydraulic) với một vài hạn chế như tiêu hao nhiên liệu, ít linh hoạt, khi trợ lực bị hỏng thì bẻ cua sẽ nặng hơn so với trợ hệ thống lực điện.

2 mẫu fortuner dầu và xăng được thiết kế cho những sứ mạng riêng biệt. Nếu thường xuyên dùng xe để tải nặng, leo dốc và không đòi hỏi quá về nội thất cầu kì, người dùng chú trọng đến sức tải của xe và cân nhắc nhiều đến chi phí mua xe, chi phí vận hành thì xe fortuner 2.5G máy dầu có lẽ là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Tuy nhiên nếu thường xuyên phải chở khách hoặc đưa cả gia đình đi du lịch dịp cuối tuần trên những con đường bằng phẳng thì với nội thất sang trọng, máy êm kết hợp với khả năng tăng tốc tốt của fortuner 2.7V máy xăng là sự lựa chọn phù hợp hơn cả.

Một trong những lợi thế của fortuner máy dầu là độ bền của động cơ Diesel cao hơn nhiều so với động cơ xăng. Các lái xe thâm niên chia sẻ chạy máy xăng khoảng 30 000 cây số là cần làm lại máy trong khi máy diesel chạy rất ổn định đến khoảng 50 000 km thì mới cần đại tu một lần.Cơ chế vận hành của động cơ diesel với tỉ suất nén cao đòi hỏi các linh kiện phải được chế tạo thực sự chắc chắn mới có thể chịu được áp suất lớn, vì thế nên cùng một dung tích xi lanh, giá động cơ diesel sẽ cao hơn động cơ xăng khá nhiều.

So sánh máy dầu và máy xăng

Tuy nhiên, động cơ diesel lại có điểm yếu là tiếng ồn và độ cân bằng. Do lực sinh công lớn nên dù được trang bị các công nghệ cách âm và cân bằng mới nhất thực sự không thua kém gì các xe dùng động cơ đốt xăng, khi khởi động và vận hành nhưng fortuner 2.5G vẫn ồn và có phần lắc hơn so với xe Toyota fortuner 2.7V máy xăng. Đặc điểm này ảnh hưởng khá lớn đến mục đích dùng xe của khách hàng. Nếu xe dùng để tải vật liệu hoặc hàng hóa nặng, chở ít người thì tiếng ồn là hoàn toàn chấp nhận trong khi nếu chở người, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi thì tiếng ồn và độ rung lắc sẽ làm khách hàng không thoải mái nên 2.7V sẽ là phù hợp hơn nếu chủ xe thường xuyên có hành khách.

Có lẽ do mục đích thiết kế dành cho công việc và dạo phố mà 2 mẫu có sự khác biệt về kiểu hộp số. Mẫu fortuner 2.5G sử dụng hộp số sàn 5 cấp mang lại sự linh hoạt cao khi điều khiển trong khi fortuner 2.7V lại sử dụng số tự động 4 cấp tiện dụng hơn và chính điểm này làm giá xe fortuner 2.5G máy dầu kinh tế hơn so với 2.7V.

Nội – Ngoại thất của xe máy dầu và máy xăng

So sánh nội ngoại thất của fortuner máy dầu và máy xăng​

Các trang bị ngoại thất của 2 mẫu xe hầu như không có sự khác biệt lớn và chúng đều mang lại cảm giác sang trọng. Lưới tản nhiệt được thiết kế với đường gân nổi mạnh mẽ, cụm đèn Halogen/ bóng chiếu phía trước bố trí gọn gàng chứ không kiểu cách như dòng sedan. Gương chiếu hậu bên hông xe được nâng cấp khả năng chỉnh, gập điện tích hợp chức năng báo rẽ từ các dòng xe cao cấp mang lại vẻ sang trọng cho chiếc xe. Mâm xe 17 inch khá cao thiết kế cứng cáp và không chú trọng nhiều đến chi tiết. Được đúc 6 chấu -12 nan, mâm xe mang lại cho người sử dụng cảm giác mạnh mẽ và vững chãi hơn là vẻ đẹp cuốn hút.

So Sánh Sự Khác Nhau Giữa Xe Fortuner Máy Xăng Và Máy Dầu

Xe Toyota Fortuner 2016 mẫu xe chiến lược của Toyota tại Việt Nam cũng như toàn cầu. Kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 2009, xe Toyota Fortuner luôn chiếm doanh số bán với gần 800 xe đến tay khách hàng trong tháng. Nắm bắt thị hiếu của khách hàng sử dụng, Toyota phát triển hai loại động cơ trên xe Fortuner bao gồm động cơ dầu 2.5L và động cơ xăng 2.7L . Toyota Tân Cảng chia sẻ những diểm khác biệt giữa 2 dòng xe xăng và dầu, nhằm khách hàng có sự lựa chọn đúng đắn hơn. Về hình dáng bên ngoài, giữa hai phiên bản không có gì khác nhau. Đều thuộc phân khúc xe SUV cao cấp với hệ thống dẫn động cầu sau mạnh mẽ giúp xe lợi thế trong mọi dạng địa hình. Về nội thất bên trong, có lẽ điểm khách biệt nổi trội nhất giữa 2 dòng xe này là nội thất ghế nỉ (máy dầu), và ghế da (máy xăng). Còn nhìn chung nội thất bên trong giữa hai mẫu xe này là tương đương nhau.

Động cơ là điểm khác biệt nổi trội giứa 2 dòng xe Toyota Fortuner máy xăng và máy dầu

Sự khác nhau căn bản giữa động cơ xăng và động cơ diesel nằm ở 3 đặc điểm: loại nhiên liệu sử dụng, hệ thống cung cấp và kiểu đốt cháy nhiên liệu. Đối với động cơ xăng dùng chế hòa khí hoặc phun xăng điện tử đơn thuần thì hỗn…

Động cơ máy dầu tăng tốc chậm hơn vì pit tông nén nhiên liệu dầu đến nhiệt độ bùng cháy, còn máy xăng dùng tia lửa điện để đốt cháy nhiên liệu, khi động cơ nóng thì xe máy dầu chạy bốc hơn xe máy xăng.

– Ưu điểm: độ ồn thấp, độ rung thấp hơn xe máy dầu một chút đem lại cảm giác yên tĩnh cho hành khách trong xe, đảm bảo khả năng tăng tốc tốt hơn, chi phí bảo trì bảo dưỡng thấp.

– Nhược điểm: So với phiên bản máy dầu, xe Toyota Fortuner máy xăng tiêu tốn nhiên liệu hơn, trung bình với một xe Fortuner khi chạy trên đường trường tốn khoảng 12L/ 100 km (Fortuner 4×2) và 15L (Fortuner 4×4). Thông thường bản máy xăng, khách hàng chọn mua là những khách hàng cá nhân mua xe sử dụng gia đình hay những đơn vị mua xe để phục vụ công tác.+ Đối với xe Fortuner máy dầu: – Ưu điểm: Động cơ dầu được khách hàng biết đến là mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng hơn động cơ xăng có cùng công suất hay thể tích làm việc. Chi phí tiêu tốn giành cho một khách hàng khi sử dụng xe máy dầu cũng là một ưu điểm để khách hàng ưa thích loại động cơ này. Với các công nghệ tiên tiến trên động cơ dầu như trang bị hệ thống Turbo tăng áp, hay sử dụng hệ thống đường dẫn nhiên liệu chung commond rail thì độ ồn, độ rung được cải thiện rất nhiều, gần như không khác với động cơ xăng. Một đặc trưng điển hình của xe máy dầu là cho sức kéo lớn giúp xe dễ dàng “đề ba” khi xuất phát.

– Nhược điểm: Vòng tua máy của các xe máy dầu thường thấp, công suất của các động cơ dầu có cùng thể tích làm việc với động cơ xăng thường thấp hơn động cơ xăng, do đó đối với các xe du lịch, khả năng tăng tốc là kém hơn động cơ xăng. Do động cơ dầu làm việc ở áp suất cao, nên độ bền của các chi tiết trong động cơ cao hơn so với động cơ xăng. kết cấu của hệ thống cung cấp nhiên liệu (bơm thấp áp, bơm cao áp, vòi phun v.v.) cũng phức tạp hơn so với động cơ xăng. Điều này làm giá thành của động cơ dầu cao hơn động cơ xăng. Chi phí bảo trì sửa chữa cũng sẽ cao hơn xe máy xăng. Mặt khác, cũng do làm việc dưới áp suất (tỷ số nén) cao gần gấp đôi động cơ xăng nên khi động cơ cũ đi,việc đảm bảo tiêu chuẩn môi trường, khí thải cũng kém hơn so với máy xăng, có thể gây ô nhiễm môi trường.

GIAO XE NHANH CHÓNG TRONG NGÀY- GIÁ ƯU ĐÃI CÔNG TY TNHH TOYOTA HIROSHIMA TÂN CẢNG – HT ĐẶC BIỆT ĐỔI XE CŨ LẤY XE MỚI TRONG NGÀY VỚI GIÁ TỐT NHẤT SÀI GÒN Địa chỉ: 220 Bis Điện Biên Phủ, P.22, Q.Bình Thạnh Hotline: 09037.66.00.88 Mr.Việt

So Sánh Chevrolet Captiva Máy Dầu Và Toyota Fortuner Máy Dầu

Cập nhật: Giá xe Ô tô Fortuner 2021

Trong khi đó, phiên bản Fortuner máy dầu số sàn vẫn luôn được trọng dụng qua các thế hệ Fortuner, với xe đời 2018 hiện giá bán 981 triệu đồng.

Trong khi Fortuner sở hữu kích thước tổng thể 4795 x 1855 x 1835 mm khá bề thế thì Captiva ngắn và thấp hơn đôi chút với 4673 x 1868 x 1756 mm. Mẫu xe Toyota đã có nhiều thay đổi, mang đến những chi tiết thể thao mới mẻ còn Captiva 2018 mới vẫn duy trì phong cách trung tính, đĩnh đạc quen thuộc.

Phần đầu xe Fortuner nổi bật với lưới tản nhiệt ba thanh kim loại và hai cạnh bên mạ crom sáng bóng, phía dưới là hốc gió được thu hẹp đáng kể, nhường chỗ cho hốc đèn sương mù cá tính.

Cả hai mẫu xe đều sở hữu đèn trước dạng halogen, song Captiva có nhiều tính năng cao cấp hơn như tự động bật/ tắt, LED chiếu sáng ban ngày, rửa đèn.

Cả hai đều trang bị cánh hướng gió trên cao, sử dụng đèn hậu dạng LED song thiết kế trên Toyota Fortuner một lần nữa chiếm trọn trái tim người dùng, tinh tế và trẻ trung hơn so với những gì mà Captiva thể hiện. Ngoài ra, Fortuner còn nổi bật hơn với ăng-ten dạng vây cá.

Fortuner có chiều dài cơ sở 2745 mm, nhỉnh hơn Captiva là 2707mm. Thiết kế nội thất của Fortuner được đánh giá cao về độ đột phá, mang lại cảm giác sang trọng, bản máy dầu sử dụng tone màu đen kết hợp với nâu đen tinh tế.

Trong khi đó, Captiva chưa có sự bút phá đáng kể, các chi tiết tạo hình đơn giản, sử dụng nhiều mảng ốp nỉ và nhựa với những đường viền màu đen nên chưa toát lên được cảm giác đẳng cấp cần thiết.

Ghế ngồi Fortuner máy dầu đều được bọc nỉ, với hàng ghế trước chỉnh tay, ghế thứ hai gập 60:40, hàng ghế thứ 3 gập 50:50 còn Captiva được bọc da, hàng ghế đầu chỉnh điện, hàng ghế sau tương tự Fortuner.

Ngoài ra, Fortuner máy dầu cũng chỉ sở hữu điều hòa chỉnh tay, tích hợp cửa gió sau còn Captiva là hệ thóng điều hòa tự động 2 vùng khí hậu tích hợp bộ lọc khí ion hiện đại, mang đến chất lượng không khí tốt hơn.

Trong khi Fortuner trang bị đầu CD với 6 loa, kết nối AUX/ USB/ Bluetooth thì Captiva sử dụng chủ yếu hệ thống kết nối Mylink và màn hình cảm ứng 7 inch làm chủ đạo cho vai trò giải trí.

Captiva chỉ trang bị cửa sổ chỉnh điện và chống kẹt ở ghế lái thì Fortuner trang bị cho toàn bộ các cửa sổ. Tuy nhiên, Captiva có cả một cửa sổ trời đã mang đến nhiều lợi thế về trải nghiệm cho những hành khách thích sự mới mẻ và sang trọng.

Captiva máy dầu trang bị động cơ dung tích 2.0 lít, sản sinh 163 mã lực và 400 Nm còn Fortuner dùng loại 2.4 lít với 148 mã lực và 400 Nm. Có thể thấy Captiva tạo sự khác biệt lớn ở tốc độ cao so với chiếc SUV của Toyota.

Ngoài ra, dung tích nhỏ hơn cũng đồng nghĩa với mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn so với Fortuner. Theo Toyota công bố thì chiếc SUV máy dầu sẽ tiêu hao 7.1 lít dầu / 100 km đường hỗn hợp trong khi đó, những chủ xe Captiva máy dầu luôn chia sẻ trải nghiệm xe thông thường chỉ tiêu hao 6-6.5 lít cho quãng đường tương tự.

Cả hai có một số điểm chung như đều sử dụng số tay 6 cấp và trợ lái thủy lực cho cảm giác lái đằm tay và cảm nhận mặt đường chân thực. Captiva máy dầu còn có thêm tính năng ga tự động rất thuận tiện khi lái xe đường trường.

Gầm xe Toyota Fortuner cao đến 219 mm hơn hẳn con số 165mm của Captiva, cho phép xe dễ dàng vượt qua các địa hình phức tạp, cần gầm cao để tránh cọ xe. Tuy vậy, cả hai đều có bán kính quay vòng tối thiểu 5.8m nên khả năng di chuyển trong môi trường chật chội là tương đồng.

Fortuner máy dầu sử dụng cỡ mâm 17 inch và lốp 265/65R17 bám đường rất tốt, hơn hẳn loại 19 inch kèm lốp 235/50R19 của Captiva. Tuy cùng có phanh đĩa cho cặp bánh trước, bánh sau của Fortuner máy dầu chỉ là loại tang trống truyền thống còn Captiva đã là dạng đĩa cao cấp.

Ngoài những điểm chung như đều trang bị hệ thống chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử, cảm biến đỗ xe sau, Captiva nhỉnh hơn với các tính năng như cân bằng điện tử, giảm xóc sau cân bằng tự động, hệ thống chống trượt, hỗ trợ đổ dốc và kiểm soát áp suất lốp.

Ngoài ra, Captiva còn có hàng loạt các hệ thống cảnh báo điểm mù, phương tiện cắt ngang phía sau và va chạm trước sau. Fortuner máy dầu chỉ có 3 túi khí còn Captiva có đến 6 túi khí, phanh tay điện tử, khóa cửa tự động khi xe di chuyển.

Nếu có gì Fortuner máy dầu tỏ ra nổi bật hơn thì đó là xe có cả hệ thống báo động và chìa khóa mã hóa động cơ để giúp xe tăng cường tính an ninh vượt trội.

Xe Toyota Fortuner từ lâu đã là chiếc xe được tin dùng tại Việt Nam, được thương hiệu Toyota “chống lưng” nên khả năng giữ giá cao cùng độ bền bỉ cộng với thay đổi ngoại thất thể thao trong thời gian gần đây là điểm mạnh của dòng xe này.

Tuy nhiên, Captiva máy dầu có vẻ như cạnh tranh bằng những trang bị có phần hiện đại hơn, từ khối động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm cho đến tiện nghi nội thất, tính năng an toàn đều vượt trội đối thủ. Tuy vậy, vẫn thiết kế không thực sự bắt mắt đang là rào cản lớn của mẫu xe này nếu như muốn tiếp cận các khách hàng trẻ tuổi.