Top 10 # So Sanh Xe May Winner 150 Vs Exciter 150 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 5/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

So Sánh Honda Winner 150 Vs Exciter 150

So sánh Honda Winner 150 vs Exciter 150: Winner 150 là dòng xe côn tay mới nhất tại Việt Nam của Honda, đây được xem là đối thủ trực tiếp của Exciter 150. Bài viết này sẽ So sánh Honda Winner 150 vs Exciter 150 về tính năng, động cơ cũng như ưu nhược điểm của 2 dòng xe này.

Dù tới tháng 6 mới ra mắt nhưng dòng xe Winner 150 của Honda đã gây sốt trên thị trường khi vừa được trưng bày ở triển lãm xe 2016. Đây được xem là đối thủ xứng tầm với Exciter 150 của Yamaha.

* So sánh thiết kế và tính năng Winner 150 vs Exciter 150:

Với thiết kế nhỏ gọn, thể thao Winner 150 có thân hình khá “mảnh mai” so với Exciter 150, xe có trọng lượng 122 kg, kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 2.025 x 725 x 1.102 mm, trục cơ sở 1.276 mm, độ cao yên xe 780 mm, khoảng cách gầm so với mặt đất 167 mm. Xe sử dụng phuộc trước ống lồng, giảm chấn thủy lực, phuộc sau lò xo trụ đơn.

+ Mặt đồng hồ Winner 150 là dạng LED và được thiết kế lạ mắt với phong cách riêng biệt. + Mặt đồng hồ Exciter 150 có thiết kế thể thao theo phong cách hoàn toàn mới, giúp người điều khiển dễ dàng sử dụng. Khi mở khóa điện, mặt đồng hồ xe côn tay Exciter 150 2016 sẽ hiển thị dòng chữ chào đón “Hi Buddy” hoặc “Ready to Go”.

Tổng thể thiết kế Winner 150 vs Exciter 150

+ Phần đầu xe Honda Winner 150 có thiết kế khá giống với mẫu xe số Honda Blade 110. Xe sử dụng đèn pha LED. Mặt nạ xe Winner 150 được thiết kế góc cạnh.

So sánh mặt đồng hồ Winner 150 vs Exciter 150

+ Đèn định vị xe Exciter 150 sử dụng dải đèn LED hiện đại càng làm tăng nét ấn tượng cho mặt trước xe. Mặt nạ trước thiết kế phẳng gọn, đèn LED và đèn xi nhan được đưa xuống hai yếm tạo cho xe kiểu dáng thể thao hơn.

+ Bánh mâm xe Winner 150 có thiết kế đặc biệt với 6 chấu thiết kế kiểu chữ Y, hệ thống phanh đĩa trước và lốp trước kích thước 90/80. + Phanh đĩa trước của Exciter 150 với đường kính đĩa lớn 245mm làm tăng hiệu quả phanh, giúp người điều khiển kiểm soát tốt trong mọi tình huống.

So sánh phần đầu xe Winner 150 vs Exciter 150

+ Bánh sau Winner 150 sử dụng phanh (thắng) đĩa, bánh mâm phong thể thao, lốp có kích thước 120/70 + Bánh xe sau Exciter 150 kích thước lớn nhất trong các dòng xe số thể thao (120/70-17) giúp xe vận hành ổn định trong mọi điều kiện đường xá, làm nổi bật tính thẩm mỹ và sức mạnh của một chiếc xe thể thao, đĩa phanh sau với đường kính 203mm giúp đảm bảo khả năng phanh khi xe chạy tốc độ cao.

So sánh mâm trước, thắng trước Winner 150 vs Exciter 150

Trái tim của – Winner 150: Winner 150 là động cơ PGM-FI, 4 kỳ, DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 149,1cc, làm mát bằng dung dịch kết hợp hộp số 6 cấp giúp sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13.5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

– Exciter 150: Cung cấp sức mạnh cho Exciter 150 2016 là khối động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 149,7cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch, cam đơn SOHC, công suất 11,3 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, tỷ số nén 10,4:1, đi cùng hộp số 5 cấp.

Khối động cơ xe Exciter 150 * So sánh thông số kỹ thuật Winner 150 vs Exciter 150:

Honda Winner 150 Vs Yamaha Exciter 150

Nâng cấp hệ thống khiến Yamaha Exciter 150 có nhiều ưu điểm hơn, trở nên hấp dẫn hơn Honda Winner 150 trong mắt người tiêu dùng.

Honda Winner 150 vs Yamaha Exciter 150

Chỉ ra mắt trước 2 năm, Exciter 150 đã nhanh chóng trở thành ông vua trong phân khúc xe tay côn thể thao. Thiết kế mới của Yamaha khiến giới chuyên gia khẳng định rằng, Exciter 150 sẽ bỏ xa đối thủ của mình là Winner 150.

Tại phiên bản mới, Exciter 150 đã nâng cấp kích thước lên dài 1.985 x rộng 670 x cao 1.100mm. Chiều cao yên xe 795mm, khoảng sáng gầm xe 155mm. Winner 150 lại có phần nhỉnh hơn khi có kích thước dài 2.025 x rộng 725 x cao 1.102 mm. Yên thấp hơn chỉ có 780mm và khoảng sáng gầm xe lại cao hơn đối thủ 12mm là 167mm.

Về bộ lốp, cả 2 xe đều sở hữu bộ lốp không săm kích thước 90/80 ở phía trước. Bánh sau là 120/70.

Yamaha Exciter 150 có động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, SOHC 149.7cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa 15 kW/8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13.8 Nm/7.000 vòng/phút. Exciter 150 sử dụng phanh đĩa trước và sau đều là phanh thuỷ lực. Tuy nhiên, xe Exciter 150 chỉ sử dụng hộp số côn tay 5 cấp.

Ngược lại đối thủ, Công suất tối đa 11,5kW/9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5Nm/6.500 vòng/phút. Cả phanh trước và sau của Honda Winner 150 lại có động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, DOHC 149.1cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Winner 150 đều được trang bị phanh đĩa đơn. Xe Winner 150 có vẻ nhỉnh hơn một chút khi sử dụng hộp số côn tay 6 cấp .

Thông số kỹ thuật của Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Với những nâng cấp mới, Exciter 150 đã trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng so với Winner 150. Ngược lại, sau 2 năm ra mắt, hãng xe Nhật vẫn chưa có bước đột phá trong phân khúc này. Hy vọng, Honda sẽ không làm người tiêu dùng phải thất vọng trong thời gian tới.

So Sánh Exciter 150 Và Winner 150

Honda Winner 150 từ khi mới được ra mắt trên thị trường đã nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm với mẫu tay côn nổi tiếng- Yamaha Exciter 150.

Vốn nổi tiếng và quen thuộc tại thị trường Việt Nam với những mẫu xe số và tay ga nên việc Honda cho ra mắt dòng xe tay côn Winner 150 đã nhanh chóng thu hút rất nhiều sự chú ý và khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Cũng không ngoài dự đoán, Honda Winner 150 nhanh chóng được đặt ngay lên bàn cân so sánh với cái tên nổi bật nhất trong phân khúc xe tay côn tầm trung bấy giờ- Yamaha Exciter 150.

Vậy nếu đem lên bàn cân, thì hai dòng xe tay côn từ hai thương hiệu xe máy nổi bật nhất thị trường hiện nay có gì đáng để so sánh?

Về ngoại hình thiết kế

Nhìn chung về vẻ ngoài, Yamaha Exciter và Honda Winner đều sở hữu những đường nét mạnh mẽ, đầy thể thao đặc trưng ở một chiếc xe tay côn. Mặt phía trước cả hai xe đều sử dụng thiết kế dạng khiên nhọn với dàn đèn xi nhan tích hợp gọn hai bên. Ở điểm này, Winner ghi điểm với dàn đèn pha được chăm chút tỉ mỉ hơn với thêm đường cắt chữ V như khuôn mặt siêu nhân trong khi dàn đèn của Exciter lại khá đơn giản như những mẫu xe số thông thường. Tuy nhiên Exciter lại ăn điểm lại ở phần áo yếm xe được thiết kế tạo cho xe bộ quây kín, mang hơi hướm giống các mãu xe thể thao phân khố lớn, còn Winner của Honda có bộ áo yếm được đánh giá không được nổi bật lắm. Về cụm đồng hồ trung tâm thì Exciter lại thắng thế hoàn toàn với thiết kế bắt mắt và rất “sporty”, thể hiện được rõ ràng đầy đủ các thông số và nhiều chế độ tùy chỉnh như hành trình, mức xăng tiêu thụ, tốc độ trung bình, mức nhiên liệu trung bình, trong khi Winner chỉ thể hiện được các thông số cơ bản và có phần hơi cổ hủ là vòng tua, tốc độ và hành trình với thiết kế cũng không quá đặc sắc.

Về tổng thể, Honda Winner khi nhìn tạo cảm giác gọn gàng và góc cạnh hơn, thích hợp di chuyển trong những không gian hẹp nhưng thiết kế được đánh giá là vẫn còn hơi thiếu điểm nhấn và sự đột phá, nhìn không quá khác so với các mẫu xe số của Honda. Trong khi Yamaha Exciter trải qua bao nhiêu thế hệ vẫn giữ được bộ cạnh thể thao hầm hố đặc trưng đầy cá tính không thể nhầm lẫn được, giúp nó luôn nổi bật khi lưu thông trên đường phố.

Động cơ, trải nghiệm khi lái

Honda Winner :

Động cơ cam đôi DOHC, 150 phân khối, xi lanh đơn, hộp số 6 cấp

Phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch.

Công suất cực đại 15,4 mã lực/ 6500 vòng/phút.

Yamaha Exciter:

Động cơ cam đơn SOHC 150 phân khối, xi lanh đơn, hộp số 5 cấp

Phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch.

Công suất cực đại : 15 mã lực/8500 vòng/phút

Nhận xét chung về động cơ thì Honda Winner có phần thắng thế hơn một chút với hộp số 6 cấp giúp xe vận hành êm ái và trơn tru hơn khi chạy. Động cơ SOHC 5 cấp của Exciter tuy cũng mạnh mẽ không kém nhưng sẽ có chút ồn ào của động cơ và có tiếng vọng lại khi tăng tốc nhanh, đồng thời xe cũng giật và ít êm ái hơn so với đối thủ Winner.

Về hệ thống phanh và giảm xóc, Winner lại một lần nữa thắng thế nhờ khả nặng chịu tải lên đến 200 kg mà vẫn êm ái và ổn định trên những địa hình xấu. Trong khi với Exciter thì khác, xe chỉ có thể chịu được tối đa tải trọng 170 kg và khả năng chịu xóc khi đi qua những con đường xấu cũng kém hơn một chút.

Theo bảng giá bán lẻ tham khảo cập nhật tại một số đại lý thì giá của một chiếc Yamaha Exciter 150 mowisi 2017 dao động trong khoảng từ 48 triệu đến hơn 55 triệu đồng. Trong khi đó, giá của Honda Winner 150 lại “mềm” hơn một tí, khoảng 46 đến 47 triệu đồng tùy phiên bản.

(Lưu ý : Mức giá chỉ mang tính tham khảo)

Đánh giá chung

Tường An

So Sánh Xe Máy Honda Winner 150 Và Yamaha Exciter 150

Từ đầu tháng 4/2016, Honda Winner 150 xuất hiện trên thị trường là một hành động thực tế cho thấy Honda đang nhằm đến phân khúc xe côn tay mà trước nay Yamaha Exciter vẫn chiếm vị trí “soái ca”.

Vậy giữa Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150 xe nào tốt hơn? Cùng Websosanh tìm hiểu về 2 chiếc xe máy côn tay nổi tiếng này và cho mình sự so sánh chính xác.

So sánh về thiết kế Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Nếu chiêm ngưỡng cả Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150 cùng lúc thì bạn có thể cảm nhận 2 chiếc xe đã theo đuổi phong cách hơi khác nhau chút:

– Yamaha Exciter 150 với bề ngoài cơ bắp, cùng đường nét đậm, rõ, tạo nên một dòng xe tay côn đầy nam tính và thể thao.

– Honda Winner 150 lại có bề ngoài sắc sảo hơn, lịch lãm hơn với các đường cắt đầy sắc nét, tạo sức lôi cuốn khó từ chối từ người nhìn.

Tạm gác sang 1 bên việc nhận xét chiếc xe nào đẹp hơn vì việc đẹp hay xấu cũng tùy cái nhìn của từng người, chúng tôi xin đi chi tiết về sự thực dụng của thiết kế của 2 chiếc xe.

– Về đèn chiếu sáng

Trong khi Yamaha Exciter 150 vẫn sử dụng bóng đèn halogen chiếu sáng thì Honda Winner 150 lại đi theo trào lưu với đèn pha Led chiếu sáng, cho cường độ cũng như ánh sáng tốt hơn hẳn, đặc biệt là trong thời tiết sương mù, ánh sáng từ Led sẽ cho dải sáng xa và rộng hơn.

Hệ thống đèn định vị và xi nhan của cả 2 chiếc xe đều được ôm sát rìa ngoài của mặt nạ phía trước. Tuy nhiên, thay vì tách biệt khỏi cụm đèn sau của đèn xi nhan Yamaha Exiter 150, thì đèn xi nhan phía sau của Honda Winner 150 lại nằm thống nhất với đèn chiếu hậu như các dòng xe khác.

– Về mặt đồng hồ

Mặc dù cùng được thiết kế dạng kết hợp đồng hồ analog và đồng hồ điện tử led hiển thị trên màn hình LCD nhưng màn hình đồng hồ của Yamaha Exciter 150 cho cảm giác thống nhất và dễ nhìn hơn, hiện đại hơn hẳn so với Honda Winner 150 với câu chào “Hi Buddy” “Ready to Go”, cùng mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của các hành trình đi. Bạn còn có thể cài đặt tên và reset lại các thông số trên đồng hồ của Yamaha Exciter 150.

Thiết kế ổ khóa của Yamaha Exciter 150 rõ ràng cũng hiện đại hơn so với Honda Winner 150 với việc tích hợp mở cốp tiện dụng trên ổ khóa chính.

Cùng sử dụng lốp không săm hiện đại, và lốp kích thước 120mm ở bánh sau, nhưng lốp trước của Honda Winner 150 lớn hơn với kích thước 90mm trong khi của Yamaha Exciter 150 nhỏ hơn, do đó, tạo cho Honda Winner có được sự ổn định hơn trong vận hành.

Cả 2 cùng mắc phải những bất tiện về việc không có cốp và bình xăng đặt dưới yên, đồng thời cũng không có hệ thống treo đồ trên xe, nên khi sử dụng đôi khi người dùng sẽ cảm thấy khá bất tiện.

Như vậy, về thiết kế Yamaha Exciter 150 có phần nhỉnh hơn về sự hiện đại, nhưng Honda Winner 150 lại đi theo hướng giúp người đi thoải mái và an toàn hơn.

So sánh về động cơ Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Mặc dù có cùng dung tích xy lanh là 150cc, nhưng với cấu trúc trục động cơ khác nhau khiến sức mạnh thực tế của Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150 là khác nhau.

Honda Winner 150 với cấu trục cam đôi DOHC, tạo cho động cơ có lợi thế hơn hẳn về công suất lớn ở mức tốc độ cao, Honda Winner có được công suất tối đa 11,5 kW ở vòng quay 9000 vòng/phút, và trong thực tế vận hành, Honda Winner 150 cũng cho thấy khả năng tăng tốc tốt hơn đặc biệt khi ở tốc độ cao so với Yamaha Exciter 150. Ngoài ra, với hệ thống truyền lực 6 số, Honda Winner 150 tạo ra sự đa dạng các chế độ đi hơn hẳn so với Yamaha Exciter 150 (Chỉ dừng lại ở 5 cấp số).

Trong khi đó, với động cơ kiểu SOHC, Yamaha Exciter 150 lại tỏ ra khỏe máy hơn hẳn so với Honda Winner 150, đặc biệt là khi mới khởi động, Yamaha Exciter 150 nhanh chóng gia tốc hơn. Yamaha Exciter 150 cũng tỏ ra mạnh mẽ hơn khi có tải trọng phía sau.

Động cơ phun xăng điện tử PGM kết hợp DOHC cho phép Honda Winner 150 tiết kiệm nhiên liệu hơn so với Yamaha Exciter 150.

So sánh về cảm giác lái và sự an toàn giữa Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Yên xe da mềm của Exciter 150 tạo sự êm ái và thoải mái hơn chiếc yên xe có phần hơi cứng của Honda Winner 150, tuy nhiên, về tư thế lái và các yếu tố khác thì 2 chiếc xe khác tương đương nhau.

Cả 2 chiếc xe đều cảm giác có giảm xóc hơi cứng ở phía sau, nhưng khi đi ở chế độ có tải thì lại hoạt động khá tốt, với việc hấp thụ xung động tốt.

Tuy nhiên, khi di chuyển trên đường offroad, Honda Winner 150 có ưu thế hơn với bánh trước lớn hơn bánh của Yamaha Exciter 150, cho xe có được sự cân bằng tốt cũng như êm ái hơn hẳn. Thêm một điểm nữa là hệ thống đèn led của Honda Winner cũng có được tầm soi xa và rộng hơn so với đèn pha halogen truyền thống trên Yamaha Exciter 150.

So sánh về mức giá của Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Từ chiều ngày 24/5/2016, Honda thông báo mức giá bán chính thức dòng xe tay côn 150 phân khối của hãng trên thị trường sẽ là:

– Honda Winner 150 phiên bản tiêu chuẩn: 45,500,000 đồng

– Honda Winner 150 phiên bản cao cấp: 46,000,000 đồng

Mức giá này so với đối thủ cạnh tranh chính của Honda Winner 150 trên thị trường – Yamaha Exciter 150 (hiện đang được Yamaha thông báo giá bán lẻ là 44,9 và 45,5 triệu đồng tùy từng phiên bản), thì rõ ràng là đắt hơn từ 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, với “truyền thống” nâng giá của các Head Honda, nhiều người dự đoán, có thể người mua phải trả lên mức giá từ ít nhất là 47,5 triệu đồng trở lên mới có thể sở hữu được Honda Winner 150 (đương nhiên mức giá này chưa bao gồm các lệ phí mua xe khác).

Honda Winner 150 sẽ được chính thức bán ra thị trường vào tháng 6 năm 2016. Honda Winner 150 được giới thiệu với 2 phiên bản: Phiên bản Thể thao với màu Đỏ Đen và Trắng Đen, cùng phiên bản Cao cấp với màu sơn Xanh mờ và Đen mờ.

Hiện trên thị trường, Yamaha Exciter 150 cũng bị người bán nâng giá lên từ 45,5 triệu đồng với phiên bản RC và 46,5 triệu đồng đối với phiên bản GP, CAMO và phiên bản Movistar.

So sánh thông số kỹ thuật Honda Winner và Yamaha Exciter 150

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam