【#1】Tư Vấn Học Bằng Lái Xe Ô Tô B2 Tại Cao Bằng Tốt Nhất

Tên trung tâm:

Địa chỉ: Pác Mi Ầu, Bảo Lâm, Cao Bằng

Học bằng lái xe ô tô B2 tại Cao Bằng

Trung tâm đào tạo lái xe ô tô tại Cao Bằng là một trong những trung tâm đào tạo lái xe ô tô uy tín, chất lượng. Cùng với đội ngũ giảng viên nhiệt tình, tận tâm với khả năng giảng dạy dễ hiễu và những loại xe thực hành đời mới máy lạnh với các chủng loại như Innova, Vios, Altis,

Cruze sẽ mang đến cho học viên những giờ học thoải mái và đầy hứng thú.

Vì vậy, chúng tôi cam kết chắc chắn rằng bạn sẽ biết lái xe ô tô chỉ sau 1h học đầu tiên. Sự tin tưởng và hài lòng của học viên là động lực để chúng tôi hoàn thiện tốt hơn trong công tác giảng dạy học bằng lái xe ô tô B2 tại Cao Bằng . Chúng tôi rất hân hạnh được đón tiếp và sẵn sàng phục vụ quý học viên!

Để khặng định là một trung tâm đào tạo lái xe ô tô uy tín – chất lượng chúng tôi luôn cam kết:

* Học phí trọn gói, không phát sinh bất kỳ phụ phí nào như trong hợp đồng

* Học bằng xe đời mới: Vios 2014, Cherolet 2013,..

Thời gian lấy bằng là 03 tháng (kể từ thời điểm học)

* Tỷ lệ đậu 99%

* Giờ học linh hoạt, học viên tự sắp xếp với giảng viên

* Rướt học viên đúng giờ tại nơi quy định, nếu học viên có nhu cầu rướt tận nơi theo yêu cầu sẽ tính thêm chi phí.

Học bằng lái xe ô tô B2 tại Cao Bằng: Khóa học lái xe ô tô dành riêng cho học viên ở Cao Bằng có thể dễ dàng học thực hành và tập sa hình.

I. Hồ sơ học bằng lái xe ô tô b2 tại Cao Bằng gồm có :

* Giấy khám sức khỏe

* CMND photo (không cần công chứng)

* 10 ảnh 3×4 (áo có cổ, nền xanh nước biển đậm)

II. Quy trình học, thi lấy bằng b2:

* Lý thuyết: học viên sẽ được học những kiến thức cơ bản về xe ô tô, về luật giao thông đường bộ. bộ đĩa CD tài liệu lý thuyết gồm 450 câu hỏi trắc nghiệm. Có đề cho học viên thi thử

* Thực hành: học viên sẽ được hướng dấn và làm quen với xe, với vô lăng, trực tiếp lái xe trên bãi tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

Được học 1 thầy 1 trò

* Ôn thi sát hạch: học viên sẽ được giáo viên hướng dẫn thực hiện 12 bài thi sa hình

III. Nội dung thi bằng lái ô tô B2 tại Cao Bằng gồm có 03 phần:

* Thi lý thuyết: học viên sẽ thi trên máy tính, có tất cả 450 câu hỏi và đáp án được cho trước khi ôn, máy sẽ chọn ngẫu nhiên 30 câu được chọn ngẫu nhiên trong 450 câu đó

* Thi thực hành: sở GTVT sẽ yêu cầu thí sinh thực hiện các bài thi đã được giáo viên hướng dẫn tại trung tâm và điểm đạt yêu cầu là: 80/ 100 điểm

* Phần thi đường trường: là phần thi cuối cùng của thi sát hạch, là phần thi dễ nhất.

IV. Học phí khóa học bằng lái xe ô tô B2 tại Cao Bằng:

* Học phí đồi với thi bằng lái B2 dao động từ 4,5 triệu đến 8,5 triệu, học phí càng cao bạn sẽ thực hành càng nhiều để có được tay lái vững vàng hơn và tự tin hơn khi lái xe ngoài đường.

V. Điều kiện học bằng lái xe ô tô B2 tại Cao Bằng:

* Công dân việt nam đủ 18 tuổi trở lên

* Có đủ điều kiện sức khỏe để học bằng lái xe ô tô B2 theo quy định.

Thông tin liên hệ:

Trung tâm dạy học bằng lái xe ô tô b2

Thông tin quan trọng về học bằng lái xe ô tô B2 tại Cao Bằng người mới cần lưu ý:

– Điều kiện thi bằng lái xe B2

– Học bằng lái xe B2 hết bao nhiêu tiền

– Hồ sơ học lái xe ô tô gồm những gì

– Thời gian học bằng lái xe ô tô

– Bằng lái xe B2 được lái loại xe nào

Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin chi tiết nhất về các khóa học lái xe B2 mới nhất và dựa trên nhu cầu riêng biệt của mỗi người để giúp bạn đưa ra quyết định chính xác nhất.

Thông tin khuyến mãi:

Loại xe: Xe số sàn

Thời gian dạy lý thuyết: Dạy tại trung tâm quy định

Thời gian thực hành: 20h – 30h

Thông tin liên hệ

【#2】Tư Vấn Học Bằng Lái Xe Ô Tô 4 Bánh Tại Tphcm Giá Rẻ

Bằng lái xe ô tô 4 bánh là bằng loại gì? Có thể nói đây là một câu hỏi mà rất nhiều người vẫn chưa biết phải trả lời như thế nào? Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về bằng lái xe ô tô 4 bánh. Trung tâm tư vấn học lái xe ô tô xin được giúp bạn điều này?

Bằng lái xe ô tô 4 bánh được hiểu là bằng lái xe ô tô B2 với điều kiện xe dưới 9 chỗ ngồi và trọng tải dưới 3,5 tấn.

Bằng lái xe ô tô B2 có hiệu lực sử dụng lên tới 10 năm và lợi thế nổi bật so với bằng B1 là có thể sử dụng để kinh doanh vận tải. Vì thế , GPLX B2 luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của đông đảo khách hàng

Khóa đào tạo là sự cố gắng hết mình từ phía trung tâm để tạo dựng hệ thống CSVC , xe tập lái đời mới , cùng sự tận tình của các giảng viên đầy nhiệt huyết.

Vì thế , khóa học GPLX ô tô 4 bánh chất lượng tại TPHCM đem đến cho bạn những lợi ích tuyệt vời:

  • Được tham dự khóa học uy tín bậc nhất tại TPHCM
  • Nhanh chóng nâng cao khả năng trong vòng 3 tháng
  • Có thể sắp xếp lịch học phù hợp
  • Địa điểm học tập thuận tiện
  • Mức học phí thấp .

2. Nội dung đào tạo

  • Đào tạo lý thuyết: Cung cấp cho học viên toàn bộ nội dung trong kỳ thi sát hạch cũng như luật GTĐB, với tài liệu học thi lý thuyết dễ dàng , học lý thuyết lái xe không còn là nỗi lo lắng của học viên.
  • Đào tạo thực hành: Hướng dẫn học viên chu đáo, đào tạo những kỹ thuật từ đơn giản đến nâng cao , giúp học viên dễ dàng vượt qua kỳ thi sát hạch và chuyên nghiệp trên mọi nẻo đường.

3. Để đảm bảo quyền lợi của học viên, chúng tôi luôn cam kết:

  • Thiết lập hợp đồng cụ thể , dựa trên thỏa thuận giữa hai bên
  • Hỗ trợ học viên 24/7
  • Tạo điều kiện tốt nhất để học viên theo học

Vậy bạn còn ngại ngần gì nữa, hãy nhấc máy gọi cho chúng tôi ngay hôm nay theo

để được hỗ trợ tận tình về khóa học lái xe ô tô 4 bánh tại TPHCM.

NHẬN ĐỔI BẰNG LÁI XE QUỐC TẾ IAA – MỸ, CẤP TỐC, GIÁ RẺ

  • Chỉ 4 ngày nhận bằng – hạn bằng lên đến 20 năm – Bằng đi được 192 nước.
  • Gọi ngay qua tổng đài tư vấn hỗ trợ miễn phí 24/24 – Zalo/ Viber: 0932 100 040

【#3】Các Trường Hợp Tước Bằng Lái Xe: Quy Định Xử Phạt Mới Nhất 2021

Những lỗi bị tước giấy phép lái xe ô tô và xe máy ? Bị tước giấy phép lái xe có được lái xe không ? Trường hợp nào người lái bị tước bằng lái xe vĩnh viễn ? Tước bằng lái xe có phải thi lại không ? Bằng lái xe hết hạn có còn bị tước ? Tước GPLX tính từ ngày nào ? /Tước giấy phép lái xe tích hợp, tài xế có được quyền lái xe ?

Chắc hẳn bạn sẽ đồng ý với tôi rằng thật sự khó khăn để có thể nắm đầy đủ và chính xác các quy định tước giấy phép lái xe theo luật mới nhất. Bởi vì có thể đã có thay đổi bổ sung từ Luật mà bạn chưa kịp thời nắm dẫn tới những hiểu lầm tai hại sau này.

Nghe thật thú vị đúng không ? Nếu bạn muốn biết nhiều hơn, tất cả những gì bạn phải làm là đọc tiếp phần bên dưới!

1. Những lỗi bị tước giấy phép lái xe ô tô ?

Nghị định 100 NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có nhiều điểm mới, trong đó bổ sung thêm các lỗi và mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm. Do vậy, người tham gia giao thông cần nắm vững những thay đổi và cập nhật tin tức pháp luật mới nhất để tránh bị vi phạm.

Người lái sẽ bị tước quyền sử dụng GPLX từ 1 – 3 tháng đối với các trường hợp sau đây:

  • Vượt đèn đỏ, đèn vàng.
  • Không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông.
  • Điều khiển xe chạy quá tốc độ từ 20-35 km/h.
  • Đi vào đường cấm, đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “cấm đi ngược chiều”.
  • Vi phạm nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở.
  • Không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
  • Không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc.

Người lái sẽ bị tước quyền sử dụng GPLX từ 2 – 4 tháng đối với các trường hợp sau đây:

  • Gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn.
  • Điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ trên 35 km.
  • Người điều khiển phương tiện đón, trả khách trên đường cao tốc.
  • Tước quyền sử dụng GPLX từ 3 – 5 tháng với hành vi sau
  • Vi phạm nồng độ cồn vượt quá 50-80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25-0,4 miligam/1 lít khí thở.

Người lái sẽ bị tước quyền sử dụng GPLX từ 4 – 6 tháng đối với các trường hợp sau đây:

  • Vi phạm nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở.
  • Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn, chất ma tuý của người thi hành công vụ.
  • Lùi xe, chạy ngược chiều trên cao tốc

Người lái sẽ bị tước quyền sử dụng GPLX từ 22 – 24 tháng đối với các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Lái ô tô có nồng độ cồn – vi phạm nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở ở mức cao nhất (trong đó phạt tiền từ 30-40 triệu đồng).

2. Những lỗi bị tước giấy phép lái xe máy ?

Người lái sẽ bị tước quyền sử dụng GPLX từ 1 – 3 tháng đối với các trường hợp sau đây:

  • Đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “cấm đi ngược chiều”.
  • Gây tai nạn giao thông mà không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, không tham gia cấp cứu người bị nạn.
  • Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.
  • Sử dụng điện thoại di động, thiết bị âm thanh (trừ thiết bị trợ thính).

Người lái sẽ bị tước quyền sử dụng GPLX từ 2 – 4 tháng đối với các trường hợp sau đây:

  • Sử dụng chân chống hoặc vật khác quệt xuống đường khi xe đang chạy.
  • Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/h.
  • Đi vào đường cao tốc, dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe, lùi xe, tránh xe, vượt xe, chuyển hướng, chuyển làn đường không đúng quy định gây tai nạn giao thông.
  • Điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị.
  • Bấm còi trong thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư.

Người lái sẽ bị tước quyền sử dụng GPLX từ 10 – 12 tháng đối với trường hợp sau đây:

Vi phạm nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở.

Người lái sẽ bị tước quyền sử dụng GPLX từ 22 – 24 tháng đối với các trường hợp sau đây:

  • Vi phạm nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở ở mức cao nhất.
  • Trong cơ thể người điều khiển có chất ma túy.
  • Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn, chất ma tuý của đơn vị thi hành công vụ.

3. Bị tước giấy phép lái xe ô tô có được lái xe không ?

Căn cứ theo Điều 25 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 có quy định:

“Điều 25. Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn

1. Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn là hình thức xử phạt được áp dụng đối với cá nhân, tổ chức vi phạm nghiêm trọng các hoạt động được ghi trong giấy phép, chứng chỉ hành nghề. Trong thời gian bị tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề, cá nhân, tổ chức không được tiến hành các hoạt động ghi trong giấy phép, chứng chỉ hành nghề.”

Theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy nếu không có Giấy phép lái xe (bằng lái xe) thì bị xử phạt như sau:

  • Không có Giấy phép lái xe hoặc sử dụng Giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, Giấy phép lái xe bị tẩy xóa;
  • Có Giấy phép lái xe quốc tế do các nước tham gia Công ước về Giao thông đường bộ năm 1968 cấp (trừ Giấy phép lái xe quốc tế do Việt Nam cấp) nhưng không mang theo Giấy phép lái xe quốc gia;
  • Sử dụng Giấy phép lái xe không hợp lệ (Giấy phép lái xe có số phôi ghi ở mặt sau không trùng với số phôi được cấp mới nhất trong hệ thống thông tin quản lý Giấy phép lái xe).

5. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xi lanh dưới 175 cm3 và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

6. Phạt tiền từ 1.200.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe ô tô, máy kéo, các loại xe tương tự xe ô tô.

  • Có Giấy phép lái xe nhưng không phù hợp với loại xe đang điều khiển;
  • Không có Giấy phép lái xe hoặc sử dụng Giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, Giấy phép lái xe bị tẩy xóa;
  • Có Giấy phép lái xe quốc tế do các nước tham gia Công ước về Giao thông đường bộ năm 1968 cấp (trừ Giấy phép lái xe quốc tế do Việt Nam cấp) nhưng không mang theo Giấy phép lái xe quốc gia;
  • Sử dụng Giấy phép lái xe không hợp lệ (Giấy phép lái xe có số phôi ghi ở mặt sau không trùng với số phôi được cấp mới nhất trong hệ thống thông tin quản lý Giấy phép lái xe).

7. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên, xe mô tô ba bánh thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

4. Trường hợp nào người lái bị tước bằng lái xe vĩnh viễn ?

Trước thực trạng lái xe uống rượu bia, ma túy gây tai nạn đặc biệt nhức nhối, Tổng cục ĐBVN đề xuất tước bằng lái xe vĩnh viễn với một số trường hợp… Tuy nhiên, đây chỉ mới là đề xuất !

Căn cứ theo Nghị định 100 NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 mà DailyXe vừa trình bày ở phần 1 của bài viết thì quy định hình thức xử phạt tước quyền sử dụng GPLX từ 4 – 6 tháng hoặc 22 – 24 tháng chưa đủ sức răn đe.

Do vậy, Tổng cục Đường bộ VN đề xuất tăng thời hạn tước quyền sử dụng GPLX, có thể tước quyền sử dụng GPLX vĩnh viễn đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ có mức độ, tính chất đặc biệt nguy hiểm để đảm bảo hiệu lực, hiệu quả của quản lý Nhà nước. Khi có quy định này buộc tài xế phải nâng cao ý thức trách nhiệm, tuân thủ pháp luật hơn để đảm bảo hành nghề an toàn phục vụ cuộc sống của mình và mọi người.

Do đây chỉ mới là đề xuất nên vẫn còn rất nhiều tranh luận về việc tước vĩnh viễn GPLX sẽ gây ra ảnh hưởng lâu dài. Chẳng hạn, tước GPLX vĩnh viễn, tài xế sẽ không biết làm gì khác, ảnh hưởng đến đời sống việc làm không chỉ lái xe mà cả thế hệ sau, gia đình, vợ con họ.

Vì vậy cần nghiên cứu kỹ cơ sở lý luận và thực tiễn. Nhưng không nên quy định phải đặc biệt nghiêm trọng mới thu bằng vĩnh viễn mà phải căn cứ vào nguyên nhân gây tai nạn. Nếu nguyên nhân chủ quan của tài xế hoặc xe kinh doanh vận tải hoặc sử dụng ma túy, rượu, bia gây TNGT thì mới thu vĩnh viễn. Còn tai nạn do nguyên nhân khách quan hay hỗn hợp thì phải xem xét.

Tóm lại, việc tước bằng lái xe vĩnh viễn chỉ mới là đề xuất. Về lâu dài, đề xuất này chưa biết có đi vào Luật chính thức hay không, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể thấy rõ mục đích của đề xuất tước giấy phép lái xe vịnh viễn nhằm để nâng cao ý thức tham gia giao thông của người lái, đồng thời như một hình thức xử phạt nặng nhất đối với những ai coi thường luật pháp.

5. Tước bằng lái xe có phải thi lại không ?

Giải đáp thắc mắc tước bằng lái xe có phải thi lại không, cần căn cứ vào khoản 4 Điều 81 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 81. Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt

4. Trong thời gian bị tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề, nếu cá nhân, tổ chức vẫn tiến hành các hoạt động ghi trong giấy phép, chứng chỉ hành nghề thì bị xử phạt như hành vi không có giấy phép, chứng chỉ hành nghề.”

Tóm lại, trong thời gian bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe nếu bạn vẫn tiếp tục lái xe thì bị xử phạt về hành vi không có giấy phép, chứng chỉ hành nghề. Và khi hết thời hạn bị tước quyền sử dụng giấy phép, thì bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng giấy phép này mà không cần phải dự sát hạch lại lý thuyết hoặc thực hành.

6. Tước giấy phép lái xe tính từ ngày nào ?

DailyXe sẽ giải đáp thắc mắc tước giấy phép lái xe tính từ ngày nào và thắc mắc có ý nghĩa tương đồng Cách tính thời điểm bị tước bằng ? như sau

Theo điểm a và điểm b khoản 3 Điều 81 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

“3. Thời điểm bắt đầu tính thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt như sau:

a) Trường hợp tại thời điểm ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mà người có thẩm quyền xử phạt đã tạm giữ được giấy phép, chứng chỉ hành nghề của cá nhân, tổ chức vi phạm thì thời điểm bắt đầu tính thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề là thời điểm quyết định xử phạt vi phạm hành chính có hiệu lực thi hành;

b) Trường hợp tại thời điểm ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mà người có thẩm quyền xử phạt chưa tạm giữ được giấy phép, chứng chỉ hành nghề của cá nhân, tổ chức vi phạm thì người có thẩm quyền xử phạt vẫn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định đối với hành vi vi phạm. Trong nội dung quyết định xử phạt phải ghi rõ thời điểm bắt đầu tính hiệu lực thi hành của hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề là kể từ thời điểm mà người vi phạm xuất trình giấy phép, chứng chỉ hành nghề cho người có thẩm quyền xử phạt tạm giữ;”

Ví dụ: Bạn vi phạm Luật giao thông và bị cảnh sát tước bằng lái xe. Thời điểm bị tước bằng sẽ được xác định theo 1 trong 2 trường hợp sau đây:

Trường hợp 1: Tại thời điểm ra quyết định xử phạt; CSGT đã tạm giữ được giấy phép lái xe; thì thời điểm tính thời hạn tước quyền sử dụng GPLX là thời điểm quyết định xử phạt hành chính có hiệu lực.

Trường hợp 2: Tại thời điểm ra quyết định xử phạt; CSGT chưa tạm giữ được giấy phép lái xe; thì thời điểm tính thời hạn tước quyền sử dụng GPLX là thời điểm bạn xuất trình GPLX cho người có thẩm quyền tạm giữ.

7. Bằng lái xe hết hạn có còn bị tước ?

Căn cứ theo khoản 5 Điều 81 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

“5. Trường hợp người có hành vi vi phạm bị áp dụng hình thức xử phạt tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề nhưng thời hạn sử dụng còn lại của giấy phép, chứng chỉ hành nghề đó ít hơn thời hạn bị tước thì người có thẩm quyền vẫn ra quyết định xử phạt có áp dụng hình thức tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề theo quy định đối với hành vi vi phạm.”

Tóm lại, trường hợp bạn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe mà thời hạn sử dụng sắp hết và ít hơn thời hạn bị tước thì người có thẩm quyền vẫn ra quyết định xử phạt như thường. Trường hợp bạn bị áp dụng hình thức xử phạt tước quyền sử dụng giấy phép lái xe mà giấy phép lái xe của bạn tuy sắp hết hạn nhưng thời hạn nhiều hơn thời hạn bị tước thì vẫn bị tước như bình thường.

8. Tước giấy phép lái xe tích hợp, tài xế có được quyền lái xe ?

Trường hợp bịtước giấy phép lái xe tích hợp (một bằng chung cả xe máy và ô tô), tài xế vẫn có thể sử dụng loại phương tiện còn lại và trình biên bản xử phạt khi CSGT kiểm tra hành chính.

Bạn lái xe ô tô mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 mg/100 ml máu hoặc chưa vượt quá 0,25 mg/lít khí thở. Lúc này bạn sẽ bị phạt tiền 6-8 triệu đồng (quy định tại điểm c khoản 6 Điều 5 Nghị định 100/2019).

Đồng thời, bạn còn bị tước quyền sử dụng GPLX 10-12 tháng. Như vậy, trong thời hạn này, bạn sẽ không được điều khiển xe ô tô.

Nhưng bạn cần chú ý nếu bạn sử dụng phương tiện còn lại và tiếp tục phạm lỗi, CSGT sẽ ghi rõ trong biên bản xử phạt là tước giấy phép lái xe của cả hai loại phương tiện. Khi đó, bạn sẽ không được sử dụng bất cứ loại phương tiện ô tô, xe máy nào.

Trường hợp bạn vẫn bất chấp pháp luật, tiếp tục vi phạm lần thứ ba, CSGT sẽ giữ giấy tờ xe và giữ luôn phương tiện vi phạm giao thông ngay lúc đó.

Như bạn thấy đấy, mức phạt tước bằng lái xe như một lời cảnh tỉnh đối với những ai đang lái xe cần phải chấp hành đúng luật. Khi tuân thủ luật giao thông là bảo vệ sự an toàn cho chính bạn và xã hội.

Nguồn: DailyXe

【#4】Lệ Phí Thi Bằng Lái Xe B2 Bao Nhiêu, Cần Những Thủ Tục Gì?

Khi đăng ký thi giấy phép lái xe B2, các bạn phải trải qua cả 2 phần thi là Lý thuyết và Thực hành. Mức độ khó hay dễ ở các phần thi không phụ thuộc vào đề thi mà phụ thuộc hoàn toàn và “độ” siêng năng của học viên trong suốt khóa học.

Đối với phần thi lý thuyết, bạn phải trả lời đúng ít nhất 26 câu trong tổng số 30 câu hỏi của bộ đề ôn tập lý thuyết gồm 450 câu mà các giáo viên đã giảng dạy bạn qua từng buổi học.

Ở phần thi thực hành, các bạn cần đạt tối thiểu 80/100 điểm trong tổng số 10 bài thi sa hạch là có thể “ung dung” nhận được được giấy phép lái xe B2.

Giấy phép lái xe B2 rất thích hợp trong trường hợp học viên không chỉ để lái xe riêng của gia đình mà họ còn tận dụng nó để vận tải kinh doanh, tăng thêm thu nhập. Thủ tục và hồ sơ đăng ký vô cùng đơn giản.

Hồ sơ đăng ký gồm:

  • 02 bản sao giấy CMND hoặc hộ chiếu không cần công chứng;
  • 01 đơn đăng ký sát hạch lái xe theo mẫu;
  • 01 giấy khám sức khoẻ theo mẫu của người lái xe trong 6 tháng gần nhất do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp;
  • 12 tấm ảnh màu 3×4 cm phông nền màu xanh dương đậm.

Lưu ý: trong hồ sơ thi giấy phép lái xe B2

  • Ảnh không được đeo kính, tóc không che tai và phải cài khuy áo, tóc cũng không được che lông mày.
  • Yêu cầu học viên phải còn CMND gốc và còn thời hạn trước ngày “thi Sát hạch” lấy bằng lái xe.
  • Họ tên trong các giấy tờ phải ghi in hoa hết.
  • Nên đến mua hồ sơ tại trung tâm đăng ký sát hạch lái xe để được hướng dẫn và hỗ trợ cụ thể

Hồ sơ gia hạn giấy phép lái xe B2 gồm những gì?

Các bạn nên thường xuyên kiểm tra thời hạn của giấy phép lái xe mà mình đang sử dụng. Đối với giấy phép lái xe B2, bạn cần tiến hành thủ tục nộp hồ sơ xin gia hạn sau 10 năm kể từ ngày cấp.

Hồ sơ gia hạn giấy phép lái xe B2 gồm:

  • GPLX B2 bản gốc và bản photo;
  • CMND bản gốc và bản photo;
  • Giấy khám sức khỏe đối với trường hợp nếu giấy phép lái xe của bạn còn thời hạn không quá 3 tháng;
  • Đơn xin gia hạn bằng lái xe ô tô B2 theo chuẩn của Bộ GTVT.

Cần chuẩn bị đủ hồ sơ để có thể hoàn thành thủ tục nhanh chóng

Các lệ phí thi bằng lái xe b2 bạn cần biết

Chi phí khi nộp hồ sơ học bằng lái xe B2

    Đây là phí đăng kí tham gia khóa thi bằng lái xe B2 quan trọng ban đầu bạn cần nộp ngay lúc làm hồ sơ để cho các Trung tâm hoàn tất đăng kí khóa học thi bằng lái xe ô tô với Sở GTVT và Sở Lao Động Thương Binh & Xã Hội cho bạn. Chi phí hồ sơ thi rơi vào khoảng 6.400.000 – 7.500.000 đồng đối với thi bằng lái xe B2, B1 (B11).

Phí học lý thuyết và tài liệu giáo trình

    Thông thường, đối với lớp học có 30 học viên, thì phí học lý thuyết và tài liệu, giáo trình cho mỗi học viên chỉ vào khoảng 200.000 đến 300.000 đồng. Các trung tâm đào tạo lái xe sẽ tính phí này vào lệ phí hồ sơ luôn, vì chúng không đáng kể.

    Đây là lệ phí do Sở GTVT thu và biến động theo từng thời kỳ. Trung tâm sẽ chịu trách nhiệm nộp số tiền này giúp học viên. Hiện tại thì lệ phí thi vào khoảng 680.000/ học viên. Nếu thi lại quá 1 năm thì học viên sẽ phải đóng tiếp số tiền như thế.

Trung Tâm Đào Tạo Lái Xe Số 3

Đ/C 1: Số 255 phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đ/C 2: Số 9A, Ngõ 236 Âu cơ, Tây Hồ, Hà Nội

Hotline: 0964.97.2882 – 0978.239.111

【#5】Học Bằng Lái Xe B1 Tại Hà Nội

Khái niệm về bằng lái xe B1

Học lái xe B1 đã quá quen thuộc nhưng hãy nắm vững khái niệm:

Bằng lái xe ô tô B1: là bằng được Bộ GTVT cấp dành cho người học lái xe ô tô số tự động dưới 9 chỗ không được phép kinh doanh vận tải. Bằng có 2 loại gồm B11 và B12

Bằng lái xe B11: Là loại bằng lái xe tự động cung cấp cho người không hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe từ 4-9 chỗ ngồi ( đã tính cả chỗ ngồi của người lái xe). Người lái xe tải chuyên dùng số tự động với trọng tải nhỏ hơn 3500kg và người lái ô tô dùng cho người khuyết tật.

Bằng lái xe B12: là bằng được cấp cho người không hành nghề lái xe gồm:

Người điều khiển xe ô tô số tự động chở đến 9 chỗ ngồi đã bao gồm cả ghế của người lái xe.

Người điều khiển xe ô tô tải, ô tô tải chuyên dùng số tự động và máy kéo kéo một rơ moóc với trọng lượng nhỏ hơn 3500kg.

Những ai nên học lái xe ô tô hạng B1

Khác với Việt Nam thường hay học lái xe bằng B2 thì bằng lái xe ô tô B1 là loại bằng đang được sử dụng ở những quốc gia phát triển trên thế giới bởi sự phát triển của công nghệ mới. Vậy những ai nên học lái xe ô tô hạng B1 hiện nay.

  • Bằng lái xe ô tô B1 dành cho những ai có nhu cầu lái xe gia đình mà không có nhu cầu xin việc lái xe hay kinh doanh gì trên bằng lái xe ô tô của mình. Học bằng lái xe B1 thường dễ dàng hơn học lái xe B2.
  • Những người học bằng lái xe B1 thường là nữ bởi nó tiện dụng và dễ học cũng như phục vụ đúng mục đích và nhu cầu cho công việc sau này hơn.
  • Những người khuyết tật do sức khoe không được đảm bảo nên chỉ được học và thi bằng lái xe dành cho người khuyết tật.
  • Người nên học lái xe ô tô hạng B1 là các chị em phụ nữ bởi xe số tự động dễ lái và thi dễ đậu hơn, những người lớn tuổi đã quá độ tuổi cho phép học lái xe hạng B2 thì cũng sẽ học lái xe ô tô hạng B1

Chú ý: Bằng lái xe B1 số tự động khi được cấp phép sẽ không được phép điều khiển xe ô tô B2( xe ô tô số sàn). Bằng lái xe B2 được phép điều khiển cả xe số sàn và số tự động.

Sự khác biệt của bằng lái xe B1 và bằng lái xe B2

Giống nhau:

Cùng có thời hạn học và thi trong 3 tháng 15 ngày

Khác nhau:

Bằng lái xe B1 điều khiển xe số tự động có thời hạn khi người lái xe đủ 55 tuổi đối với nữ và 60 tuổi đối với nam và chỉ được phép lái xe số tự động mà không được lái xe ô tô số sàn( hạng xe B2). Những ai có bằng lái xe ô tô B1 không được phép hành nghề lái xe.

Bằng lái xe B2 được phép điều khiển xe ô tô số sàn và có thể lái cả số tự động. Thời hạn bằng là 10 năm kể từ ngày cấp. Những người có bằng lái xe ô tô B2 được phép hành nghề lái xe.

Tùy vào nhu cầu của bản thân và điều kiện cho phép mà bạn nên chọn cho mình khóa học bằng lái xe B1 hay B2 phù hợp nhất với bản thân. Mỗi khóa học và loại bằng sẽ có những ưu điểm và khuyết điểm riêng. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi chọn học lái xe ô tô sao cho phù hợp.

Học phí học bằng lái xe ô tô B1

Học phí trọn gói cho khóa học bằng lái xe B1 là 6.500.000VNĐ không phát sinh thêm chi phí trong đó bao gồm:

  • Hỗ trợ giấy khám sức khỏe cho học viên.
  • Hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô hạng B1Phí hồ sơ và các thủ tục cần thiết.
  • Phí chụp hình thẻSách học lý thuyết 450 câu, đĩa thi trắc nghiệm và tài liệu ôn tập lý thuyết.
  • Phí đào tạo lý thuyết lái xe ô tô.
  • Phí đào tạo thực hành lái xe đã bao gồm xăng xe, bãi tập, lương giáo viên và bồi dưỡng giáo viên.
  • Lệ phí thi tốt nghiệp và thi sát hạch

Nội dung chương trình học bằng lái xe B1 đạt chuẩn

Nội dung học lý thuyết:

Phần học lý thuyết sẽ bao gồm 450 câu hỏi lái xe ô tô an toàn. Học viên được thầy dạy giảng phần lý thuyết này để nắm rõ về luật giao thông, kỹ thuật lái xe, nghiệp vụ cũng như cấu tạo và sửa chữa lái xe ô tô thông thường. Các nội dung về văn hóa đạo đức khi tham gia giao thông. Những mẹo học lý thuyết hiểu nhanh nhất để làm bài thi nhanh và chính xác hơn.

Nội dung học bằng lái xe phần thực hành:

Khi vào học thực hành, học viên sẽ được các thầy hướng dẫn các bước bài học cụ thể sau:

  • Học xuất phát.
  • Học dừng xe và nhường phần đường cho người đi bộ.
  • Dừng xe và khởi hành lái xe lên dốc.
  • Phần thi qua vệt bánh xe và đường vòng vuông góc.
  • Học lái xe qua ngã tư có tín hiệu của đèn điều khiển giao thông.
  • Thực hành lái xe qua đường vòng quanh co.
  • Đi ghép xe vào nơi đỗ gồm ghép xe dọc và ghép xe ngang.
  • Thực hành tạm dừng xe ở nơi có đường sắt đi qua.
  • Học viên cũng sẽ được học các thao tác xử lý các tình huống nguy hiểm khi gặp phải khi tham giao thông.
  • Học thay đổi số trên cung đường bằng.
  • Bài học tổng hợp.
  • Thao tác xử lý khi kết thúc bài thi thực hành.

Lựa chọn trung tâm học lái xe ô tô như thế nào mới tốt

Mỗi loại bằng lái xe ô tô sẽ có mức học phí khác nhau bởi thời gian học khác nhau cũng như đối tượng khác nhau cũng sẽ có chi phí học lái xe ô tô khác nhau. Đối lượng đã biết lái xe ô tô đăng ký thi lái xe ô tô chi phí sẽ rẻ hơn đối tượng học lái xe ô tô từ đầu.

Tùy vào trung tâm sẽ đưa ra các mức giá khác nhau. Đã có rất nhiều trung tâm sau khi học viên đóng học phí đã thu thêm nhiều phụ phí khác nhau trong quá trình học lái xe ô tô khiến người học không thoải mái và ngán ngẩm khi học.

Trung tâm dạy học lái xe ô tô tốt cần đảm bảo những yêu cầu sau:

  • Có sân tập đảm bảo an toàn cho học viên.
  • Nên chọn các trung tâm đã được thành lập lâu năm để đảm bảo vệ sự uy tín cũng như chất lượng khi học.
  • Có nhiều sân tập xung quanh Hà Nội để đảm bảo cho học viên có thể học tiện nơi mình sinh sống và làm việc.
  • Thời gian học đảm bảo đầy đủ cả quá trình.
  • Đảm bảo đúng tiến độ học và thi lấy bằng lái xe ô tô.

Trung tâm lái xe ô tô Việt Thanh- Lựa chọn uy tín số 1 hiện nay khi học lái xe ô tô B1

Trung tâm Việt Thanh có gì để bạn chọn là nơi học bằng lái xe B1.

  • Hệ thống thiết bị dạy học lái xe ô tô hiện đại và tiên tiến.
  • Thầy cô giảng dạy lên lớp tận tình và dễ hiểu với các mẹo học lái xe ô tô để thi dễ đậu nhất.
  • Chương trình đào tạo lái xe ô tô bám sát nhất với đề thi và luyện tập được lái xe tương tự như lúc thi thật nên sẽ khiến bạn giảm áp lực tâm lý khi học lái xe ô tô và tự tin khi thi sát hạch bằng lái xe.
  • Sở hữu hệ thống gồm hơn 14 sân tập xung quanh thành phố Hà Nội để học viên tiện đăng ký và học gần nơi làm việc và sinh sống của bản thân.
  • Sở hữu hàng trăm xe tập lái vios, xe chip đời mới để học viên thoải mái chọn xe học cũng như không lo lắng trong việc không có xe học lái.Học lái xe ô tô 1 thầy 1 trò.
  • Các sân tập học lái xe ô tô rộng đến 10000m2.
  • Thầy giáo dạy lái xe ô tô hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề đào tạo lái xe ô tô giúp học viên dễ dàng học hơn.
  • Học phí khóa học lái xe được coi là rẻ nhất trên địa bàn Hà Nội nhưng không hề làm giảm đi uy tín cũng như chất lượng giảng dạy học viên của trung tâm.
  • Học viên được lựa chọn thời gian học lái xe ô tô theo thời giản biểu hợp lý của bản thân.Chi phí đã bao trọn gói không phát sinh thêm chi phí ngoài.

Học bằng lái xe B1 tại Việt Thanh giá thành rẻ nhưng chất lượng chẳng hề rẻ như giá của nó. Luôn được tin tưởng là trung tâm số một hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nội – Việt Thanh luôn đề cao chất lượng và niềm tin của học viên học tập tại trung tâm lên hàng đầu để bảo vệ uy tín của trung tâm. Đã có hàng nghìn bằng lái xe được cấp cho các học viên mỗi khóa. Đó là niềm tự hào mà trung tâm đã làm được mang đến cho các học viên tấm bằng lái xe ô tô.

Hãy đừng nghĩ học lái xe ô tô để lấy bằng lái xe mà hãy nghĩ tới việc đảm bảo an toàn cho bản thân trên cung đường lái xe, đảm bảo an toàn giao thông. Đừng chần chừ gì nữa mà không gọi ngay tổng đài của Việt Thanh để đăng ký học bằng lái xe B1 khi bạn đang có nhu cầu học lái xe ô tô. Chúng tôi luôn tự tin mang đến niềm tin- uy tín- chất lượng hàng đầu cho các học viên.

【#6】Thực Hành Bài Thi Sa Hình Bằng Lái Xe B2

Thực hành bài thi sa hình bằng lái xe B2

Khi thi sa hình B2 bạn phải trải qua 11 bài thi Sa hình B2, đó là 11 bài thi thực hành lái xe B1, B2 và 10 bài thi sa hình hạng C. Để giúp học viên nắm vững kiến thức trước khi thi thì trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn những mẹo hay và chất nhất khi thi tham gi

Phần thi sát hạch lái xe trong hình gồm 11 bài thi :

Học lái xe ô tô mùa dịch bệnh ncov19 ( Virus Corona 2021 )

Mục Lục

Bài 1: Xuất phát

Bài 2: Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

Bài 3: Dừng xe và khởi hành ngang dốc (Đề pa ngang dốc)

Bài 4: Qua vệt bánh xe và đường hẹp vuông góc ( Kỹ thuật lái xe qua hàng đinh)

Bài 5: Qua ngã tư có đèn tín hiệu điều khiển giao thông

Bài 6: Đường vòng quanh co

Bài 7: Ghép xe dọc vào nơi đỗ

Bài 8: Tạm dừng ở nơi có đường sắt chạy qua

Bài 9: Thay đổi số trên đường bằng

Bài 10: Ghép xe ngang vào nơi đỗ (đi xe vào lề)

Bài 11: Kết thúc phần thi sa hình

Bài 1: Xuất phát

Chuẩn bị

Hãy kiểm tra mọi thứ như ghế ngồi, nơi đặt chân để bạn có tư thế thoải mái nhất khi thực hiện bài thi các thao tác như lái, côn, ga, phanh,… được dễ dàng và thoải mái

Đừng quên kiểm tra gương sao cho có thể thấy được điểm bánh xe sau tiếp xúc với mặt đường. Cuối cùng hãy cài dây an toàn, để máy nổ rồi chờ lệnh xuất phát.

Các bước cần thực hiện khi thi

Khi có lệnh xuất phát (đèn xanh trên xe bật sáng, loa trên xe báo lệnh xuất phát):

Hãy bật đèn xi nhan trái rồi vào số 1, nhả côn từ từ cho xe chạy

Khi đi qua vạch xuất phát khoảng 5m thì tắt xi nhan (đèn xanh trên xe tắt)

Vậy là khi xe đã di chuyển thì bạn nhả côn cho xe chạy, không cần đạp ga. Vậy là hoàn thành và bạn sẽ đi đến bài thi số 2.

11-bai-thi-sa-hinh-xuat-phat

Các yêu cầu chuẩn khi thực hiện bài thi xuất phát:

Phải thắt dây an toàn trước khi xuất phát

Nhẹ nhàng khởi động, trong thời gian 20 giây không bị rung giât

Cần bật đèn xi nhan trái trước khi xuất phát

Sau khi đi khỏi vạch xuất phát khoảng 5m thì tắt đèn xi nhan trái

Tốc độ động cơ không được quá 4000 vòng/phút

Chạy xe với tốc độ không quá 24km/h (với hạng B, hạng D) và 20km (với hạng C, hạng E)

Lái xe đúng với quy định giao thông đường bộ

Lưu ý các lỗi bị trừ điểm trong bài thi xuất phát

Trừ 5 điểm: Khi không thắt dây an toàn

Trừ 5 điểm: Khi không bật đèn xi nhan trái lúc xuất phát

Trừ 5 điểm: Khi không tắt đèn xi nhan trái lúc đi qua vạch xuất phát khoảng 5m (xe xanh trên xe tắt)

Trừ 5 điểm: Khi không bật và tắt xi nhan trái đúng lúc

Trừ 5 điểm: Khi đã có lệnh xuất phát mà không đi qua vạch xuất phát trên 20 giây

Trừ 5 điểm/1 lần: Khi để xe chết máy

Trừ 5 điểm: Khi để tốc độ động cơ quá 4000 vòng/ phút

Trừ 5 điểm: Khi lái xe sai tốc độ như quy định trên.

Trường hợp bị loại khỏi trường thi trong bài thi xuất phát

Kể từ khi có lệnh xuất phát sau 10 giây bạn vẫn chưa cho xe vượt qua khỏi vạch xuất phát

Bạn sẽ bị truất quyền thi ngay lập tức khi gây tai nạn.

Bài 2: Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

Làm thế nào để đạt điểm tối đa trong phần thi sa hình bằng lái xe, sát hạch bằng lái xe ô tô? Những yêu cầu cần thực hiện và những lỗi bị trừ điểm khi mắc phải là gì? Đây là những điều mà bạn cần lưu ý khi thi sa hình sát hạch bằng lái xe ô tô. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ những vấn đề này khi bạn thực hiện thi sa hình bài: Dừng xe nhường đường cho người đi bộ trong tổng 11 bài thi sa hình.

Cần thực hiện bài thi đúng quy định

Sau khi hoàn thành bài thi đầu tiên là bài 1: Xuất phát, bạn sẽ chuyển đến bài thi sa hình số 2 là bài Dừng xe nhường đường cho người đi bộ, lúc này bạn cần:

Dừng xe đúng chỗ trước trước vạch trắng và vạch sọc ngựa vằn (là đường dành cho người đi bộ). Khoảng cách từ thanh cản phía trước đến vạch dừng không quá 500mm

dung-xe-nhuong-duong-cho-nguoi-di-bo

Các yêu cầu chuẩn khi thực hiện bài thi dừng xe và nhường đường cho người đi bộ

Dừng xe ở khách cách dưới 500mm từ thanh cản phía trước ô tô đến vạch dừng

Giữ động cơ chạy liên tục, không để chết máy

Lái xe đúng theo quy định giao thông đường bộ với tốc độ di chuyển không được quá 24km/h đối với hạng B,d và không quá 20km/h đối với hạng C,E

Lưu ý các lỗi bị trừ điểm trong bài thi dừng xe và nhường đường cho người đi bộ

Trừ 5 điểm: Khi không dừng ở vạch dừng đúng theo quy định

Trừ 5 điểm: Khi dừng xe ở khoảng cách từ thanh cản phía trước ô tô đến vạch dừng lớn hơn 500mm

Trừ 5 điểm: Khi dừng xe quá vạch dừng quy định

Trừ 5 điểm: Khi xe không hoạt động liên tục, để xe bị chết máy, mỗi lần bị trừ 5 điểm

Trừ 5 điểm: Khi để tốc độ động cơ vượt quá 4000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm

Trừ 1 điểm: Khi lái xe quá tốc độ cho phép theo quy định luật giao thông đường bộ, cứ 3 giây sẽ bị trừ 1 điểm

Trừ 1 điểm: Khi tổng số thời gian thực hiện bài thi sát hạch quá quy định, cứ 3 giây sẽ bị trừ đi 1 điểm

【#7】Địa Chỉ Sát Hạch Bằng Lái Xe Mô Tô A2 Uy Tín Tại Tp Hcm 2021

Tuy không phải là dòng xe chuyên dụng, nhưng mô tô luôn là một trong những phương tiện được nhiều người yêu thích, đặc biệt là phái mạnh. Việc hữu một chiếc mô tô phân khối lớn không những giúp bạn có nhiều trải nghiệm hơn mà còn thể hiện được sự mạnh mẽ và cá tính của mình.

Để lái xe mô tô, bạn cần có giấy phép lái xe A2 – một loại giấy phép cho phép bạn điều khiển phương tiện có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên. Vậy làm sao để nhanh chóng sở hữu bằng lái xe A2? Trường đào tạo lái xe HCM là địa chỉ mà bạn cần tìm.

Bằng A2 là giấy phép lái xe mô tô 2 bánh có dung tích trên 175cm2. Ngoài ra, người được cấp bằng A2 còn được phép lái các loại xe mà bằng A1 cho phép.

Điều kiện thi giấy phép lái xe A2 cũng không quá khắt khe với quá nhiều người, chỉ cần bạn đủ 18 tuổi và có đủ điều kiện sức khỏe là có thể đăng ký thi bằng lái. Tuy nhiên, yêu cầu về điểm thi lý thuyết của bằng A2 là khá cao nên để đảm bảo được ôn tập và luyện thi tốt nhất, bạn cần lựa chọn một trung tâm đào tạo lái xe uy tín.

Địa Điểm Thi Sát Hạch Bằng Lái Xe A2 Cấp Tốc, Trọn Gói Tại Hồ Chí Minh

Tại sao bạn cần lựa chọn một trung tâm đào tạo lái xe uy tín? Bởi vì chỉ những địa chỉ uy tín mới tạo điều kiện cho bạn học nhanh, hiểu nhanh, thi nhanh, bao đậu và đảm bảo bạn lái xe an toàn – đảm bảo.

Trường đào tạo lái xe TP Hồ Chí Minh là một trong những địa điểm đào tạo và tổ chức thi bằng lái xe lớn – uy tín nhất tại Tp HCM. Không những nổi bật khi tổ chức thi nhiều loại bằng lái (A1, A2 ,B1, B2, C, nâng dấu giấy phép lái xe) mà còn gây ấn tượng bởi chất lượng đào tạo cao và học phí tốt nhất.

Đặc biệt, Trường đào tạo lái xe TP Hồ Chí Minh có nhiều văn phòng tư vấn và hỗ trợ đăng ký hồ sơ online nhanh gọn. Do đó, với học viên ở bất cứ đâu trên địa bàn thành phố như: Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Bình Thạnh, Quận Gò Vấp, Quận Thủ Đức, Quận Tân Phú, Quận Bình Tân, Quận Phú Nhuận, Quận Tân Bình, Huyện Nhà Bè, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Cần Giờ, Huyện Củ Chi hoặc các tỉnh lân cận đều có để đăng ký dự thi.

Tại sao lại chọn Trung tâm đào tạo lái xe TP Hồ Chí Minh là địa chỉ học bằng lái xe A2?

Là một trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe thuộc Sở Giao Thông Vận Tải Tp Hồ Chí Minh, Trung tâm đào tạo lái xe TP Hồ Chí Minh tự tin cam kết về chất lượng đào tạo, chuẩn đầu ra cao nhất. Đồng thời, đây cũng là nơi có học phí trọn gói thấp nhất, đảm bảo không phát sinh thêm bất kỳ phụ phí nào.

Những ưu điểm nổi bật của Trường đào tạo lái xe TP Hồ Chí Minh:

  • Tuyển sinh liên tục các khóa thi lấy bằng A2 và tổ chức thi hằng tuần. Do đó học viên không phải chờ quá lâu để được thi.
  • Thủ tục, hồ sơ đăng ký dự thi đơn giản, có thể đăng ký bằng hình thức online.
  • Đội ngũ tư vấn viên, giáo viên nhiệt tình, đảm bảo hỗ trợ hết sức để học viên có thể học nhanh, hiểu kỹ, thực hành tốt và thi đậu.
  • Học phí rẻ nhất TpHCM và cam kết trọn gói, không phát sinh bất kì phụ phí nào.
  • Các tài liệu giấy, tài liệu online và các mẹo thi được trung tâm cung cấp một cách kỹ càng để học viên dễ dàng vượt qua phần lý thuyết và thực hành.
  • Cam kết lịch thi, thời gian lấy bằng chính xác – đảm bảo không làm mất thời gian chờ đợi của học viên.
  • Trung tâm có xe mô tô sẵn để học viên mượn học và thi.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong đào tạo và sát hạch bằng lái xe, Trung tâm đào tạo lái xe TP Hồ Chí Minh tự tin đem lại dịch vụ tốt nhất với chi phí cạnh tranh nhất trên thị trường. Đặc biệt, với những khóa học và kỳ thi được tổ chức thường xuyên, bạn có thể học – thi – lấy bằng trong thời gian ngắn nhất.

Do đó, nếu đang có nhu cầu thi bằng A2 thì Trường đào tạo lái xe TP Hồ Chí Minh chính là một gợi ý hoàn hảo nhất dành cho bạn!

【#8】Thông Tin Về Việc Tăng 600 Câu Hỏi Lý Thuyết Thi Giấy Phép Lái Xe 2021

Vậy nội dung thi lý thuyết đã có cập nhật gì khác?

Mới đây, Bộ GTVT đã ra thông tư thông báo việc cập nhật và đổi mới nội dung thi lý thuyết lái xe ô tô để phù hợp với thực tế và hiệu quả cho người tham gia giao thông.

Thông tư của Bộ GTVT ban hành ngày 30/3/2020

Kết cấu của bộ 600 câu hỏi lý thuyết luật giao thông mới xây dựng trên cơ sở bộ 450 câu hỏi cũ và bổ sung 150 câu hỏi mới.

Đặc biệt, có 50 câu bắt buộc phải trả lời đúng như cấm đua xe, cấm uống rượu bia trước khi lái xe, cấm chạy quá tốc độ, cấm chạy xe vào làn khẩn cấp trên đường cao tốc, ứng xử khi lái xe đang buồn ngủ…

Điển hình là vụ tai nạn chiều 2/1, xe container đã tông hàng loạt xe máy ở ngã tư gần cầu Bến Lức (Long An) khiến 4 người người chết, gần 20 người bị thương.

Ông Trịnh Văn Minh, Phó trưởng phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe (Sở GTVT TP HCM), diễn giải thêm 50 câu hỏi này sẽ có điểm liệt. “Nếu thí sinh trả lời không đúng 1/50 câu hỏi này thì bài thì coi như… rớt!” – ông Minh cho biết.

Theo ông, Nguyễn Đình Nguyên, cán bộ đào tạo Trung tâm Sát hạch lái xe Củ Chi, với cơ cấu nội dung số câu hỏi, thời gian, số câu đạt tăng lên thì việc thi lên bằng càng cao sẽ càng khó.

“Trường hợp với các hạng bằng D, E và F, số câu hỏi tăng thêm 15 câu nhưng thời gian lại chỉ thêm 5 phút. Vì thế người học phải học thuộc nằm lòng mới có thể thi đạt các bằng hạng cao này” – ông Nguyên nhận xét.

Còn theo ông Nguyễn Hoàng Long, Giám đốc Trung tâm Sát hạch lái xe Hoàng Gia (Bình Chánh), bộ 600 câu hỏi mới sẽ buộc các trường, cơ sở đào tạo sát hạch phải tăng thêm thời gian dạy lên một phần ba. Như vậy đồng nghĩa sẽ phải tăng học phí lên, đây là điều đáng suy nghĩ với các trường và với cả người theo học” – ông Long nói.

Với bộ đề 450 câu hỏi lý thuyết như thời gian qua, thì nội dung lý thuyết ở các hạng bằng lái xe đều giống nhau. Bài thi lý thuyết sát hạch lái xe ô tô cho các hạng bằng lái xe sẽ gồm 30 câu hỏi. Học viên phải trả lời đạt 26/30 câu mới đạt yêu cầu thời gian thi từ 18 phút đến 20 phút.

Nhưng với bộ đề 600 câu hỏi lý thuyết thi lái xe ô tô mới nhất 2021 sẽ có thay đổi trong cấu trúc đề thi ở mỗi hạng bằng lái như sau:

– Với bài thi bằng lái xe ô tô hạng B1 bao gồm 30 câu hỏi. Người lái xe phải đạt 26/30 câu, thời gian thi là 18 phút.

– Bài thi lý thuyết sát hạch bằng lái xe ô tô hạng B2 sẽ có 36 câu hỏi. Học viên phải đạt được 32/30 câu, thời gian thi là 20 phút.

– Đề thi lý thuyết cho ô tô hạng C là 40 câu hỏi. Người thi phải đạt 36/40 câu mới đạt yêu cầu với thời gian là 22 phút.

– Nội dung thi lý thuyết giấy phép lái xe hạng D, E, F có 45 câu hỏi. Học viên phải đạt 40/45 câu trong vòng 25 phút.

6. Tham khảo 100 câu hỏi liệt trong bộ câu hỏi lý thuyết & sát hạch luật thi bằng lái xe ô tô 2021

– 100 câu điểm liệt trong bộ 600 câu lý thuyết ôn thi giấy phép lái xe ô tô 2021 bao gồm? Bộ 100 câu hỏi liệt trong 600 câu của đề thi lái xe ô tô mới nhất làm người học lái xe khó lấy bằng lái hơn

– Mời bạn tham khảo một số câu hỏi trong 100 câu điểm liệt

2- Nơi đường giao nhau.

【#9】100 Câu Hỏi Điểm Liệt Thi Bằng Lái B2

Bộ câu hỏi điểm liệt thi lý thuyết bằng lái xe ô tô

100 câu hỏi điểm liệt thi lý thuyết bằng lái xe

Tổng cục Đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải sắp ban hành 600 câu hỏi lý thuyết thi bằng lái xe mới, cập nhật thêm vào bộ 450 câu hỏi hiện tại. Dự kiến, bộ câu hỏi mới sẽ áp dụng tại các trung tâm sát hạch lái xe từ tháng 9. Trong 600 câu này, có 100 câu được xếp vào nhóm điểm liệt. Tức chỉ cần sai một hoặc hai câu (chưa chốt phương án) trong nhóm điểm liệt, học viên sẽ bị trượt phần lý thuyết. 100 câu điểm liệt đều được lấy ra từ 450 câu trước đây, biên tập lại cho ngắn gọn, dễ hiểu. Mỗi câu chỉ một đáp án.

Bộ câu hỏi điểm liệt thi sát hạch lái xe

2- Trên cầu. Đ

2- Nơi đường giao nhau.

3- Nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.

2- Nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.

2- Đường ngầm. Đ

2- Nơi đường giao nhau.

3- Nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt. Đ

5. Trên cầu đường bộ đi chung với đường sắt thì loại phương tiện nào được quyền ưu tiên đi trước?

1- Phương tiện nào bên phải không vướng.

2- Phương tiện nào ra tín hiệu xin đường trước.

3- Phương tiện giao thông đường sắt. Đ

6. Hành vi đua xe, cổ vũ đua xe, tổ chức đua xe trái phép trên đường bộ có bị nghiêm cấm không?

1- Không nghiêm cấm.

2- Bị nghiêm cấm tuỳ theo các tuyến đường.

3- Bị nghiêm cấm. Đ

4- Bị nghiêm cấm tuỳ theo loại xe.

2- Thay đổi tốc độ của xe trên đường bộ.

3- Thay đổi tay số của xe trên đường bộ.

2- Chất đạm.

3- Chất khoáng.

9. Người điều khiển xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn có bị nghiêm cấm không ?

1- Bị nghiêm cấm. Đ

2- Không bị nghiêm cấm.

3- Không bị nghiêm cấm, nếu nồng độ cồn trong máu ở mức nhẹ, có thể điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

2- Điều khiển xe cơ giới chạy chưa quá tốc độ tối đa cho phép.

3- Điều khiển xe cơ giới chạy quá tốc độ tối thiểu cho phép.

2- Bảo vệ tài sản của người bị nạn và người gây tai nạn.

3- Bỏ trốn sau khi gây tai nạn để trốn tránh trách nhiệm. Đ

2- Sơ cứu người bị nạn khi cơ quan có thẩm quyền chưa cho phép.

3- Sơ cứu người gây tai nạn khi cơ quan có thẩm quyền chưa cho phép.

2- Nơi đường bộ giao nhau không cùng mức với đường sắt.

3- Xe được quyền ưu tiên đang đi phía trước nhưng không phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

14. Ở những nơi nào không được quay đầu xe?

1- Trên cầu, đầu cầu, đường cao tốc, đường hẹp, đường dốc. Đ

2- Nơi đường bộ giao nhau không cùng mức với đường sắt.

3- Ở phía trước hoặc phía sau của phần đường dành cho người đi bộ qua đường.

2- Nơi đường bộ giao nhau không cùng mức với đường sắt,

3- Nơi tầm nhìn bị che khuất, trong hầm đường bộ, đường cao tốc.. Đ

16. Khi điều khiển xe trên đường cao tốc, những việc nào không cho phép?

1- Chạy xe ở làn dừng xe khẩn cấp, quay đầu xe, lùi xe khi cần thiết. Đ

2- Cho xe chạy quá tốc độ tối thiểu và dưới tốc độ tối đa ghi trên biển báo, sơn kẻ trên mặt đường.

3- Dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải báo hiệu để người lái xe khác biết.

17. Người điều khiển xe mô tô hai bánh, ba bánh, bốn bánh xe gắn máy có được phép sử dụng xe để kéo hoặc đẩy các phương tiện khác khi tham gia giao thông không?

1- Được phép.

2- Tuỳ trường hợp.

3- Không được phép. Đ

2- Sử dụng ô; bám, kéo hoặc đẩy các phương tiện khác; đứng trên yên, giá đèo hàng hoặc

ngồi trên tay lái. Đ

19. Người ngồi trên xe mô tô hai bánh, ô tô xe mô tô ba bánh, xe gắn máy khi tham gia giao thông có được sử dụng ô; bám, kéo hoặc đẩy các phương tiện khác; đứng trên yên, giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái không ?

1- Được phép.

2- Tuỳ trường hợp.

3- Không được phép. Đ

21. Khi điều khiển xe mô tô hai bánh, ô tô xe mô tô ba bánh, xe gắn máy, những hành vi nào không được phép?

1- Buông cả hai tay; sử dụng xe để kéo, đẩy xe khác, vật khác; sử dụng chân chống của xe quệt xuống đường khi xe đang chạy. Đ

2- Buông một tay; sử dụng xe để chở người hoặc hàng hoá; để chân chạm xuống đất khi khởi hành.

3- Đội mũ bảo hiểm; chạy xe đúng tốc độ quy định và chấp hành đúng quy tắc giao thông đường bộ.

22. Khi điều khiển xe mô tô hai bánh, xe ô tô, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy, những hành vi buông cả hai tay; sử dụng xe để kéo, đẩy xe khác, vật khác; để chân chống của xe quệt xuống đường có được phép hay không ?

1- Được phép.

2- Tuỳ trường hợp.

3- Không được phép. Đ

2- Phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định. Đ

24. Trên đường giao thông, khi hiệu lệnh của người điều khiển giao thông trái với hiệu lệnh của đèn hoặc biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải chấp hành theo hiệu lệnh nào?

1- Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông. Đ

2- Hiệu lệnh của đèn điều khiển giao thông.

3- Hiệu lệnh của biển báo hiệu đường bộ.

25. Khi điều khiển xe chạy trên đoạn đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế người lái xe muốn vượt xe khác thì phải xử lý như thế nào?

1- Nháy đèn pha kết hợp với tín hiệu còi cho xe trước biết để xe mình vượt.

2- Không được vượt. Đ

3- Nếu thấy không có xe đi ngược chiều và đường đủ rộng thì có thể cho xe vượt nhưng phải bảo đảm an toàn.

26. Người lái xe phải làm gì khi quay đầu xe trên cầu, gầm cầu vượt, đường ngầm hay khu vực đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt?

1- Không được quay đầu xe. Đ

2- Lợi dụng chỗ rộng và phải có người làm tín hiệu sau xe để bảo đảm an toàn.

3- Lợi dụng chỗ rộng có thể quay đầu được để quay đầu xe cho an toàn.

27. Ban đêm xe cơ giới đi ngược chiều gặp nhau, đèn chiếu sáng phải được sử dụng như thế nào?

1- Phải chuyển từ đèn chiếu gần sang đèn chiếu xa.

2- Phải chuyển từ đèn chiếu xa sang đèn chiếu gần. Đ

3- Phải chuyển đèn chiếu gần, xa liên tục để báo hiệu.

2- Xe chữa cháy, xe quân sự, xe công an, xe cứu thương, xe hộ đê đi làm nhiệm vụ khẩn cấp có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định của pháp luật. Đ

3- Xe ô tô, xe máy, đoàn xe đang diễu hành có tổ chức có báo tín hiệu xin vượt bằng còi và đèn.

2- Xe trên đường không ưu tiên.

3- Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ. Đ

30. (Câu 30-100) Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, người điều khiển phương tiện phải nhường đường như thế nào là đúng quy tắc giao thông?

1- Phải nhường đường cho xe đi bên phải.

2- Xe báo hiệu xin đường trước, xe đó được đi trước.

3- Phải nhường đường cho xe đi bên trái. Đ

Để xem toàn bộ nội dung câu hỏi điểm liệt thi lý thuyết bằng lái xe, mời các bạn sử dụng file tải về.

【#10】Chuyển Đổi Nhiều Giấy Phép Lái Xe, Tài Xế Mừng Hay Lo?

Theo dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), giấy phép lái xe sẽ được chia nhỏ thành 17 loại thay vì 12 loại như hiện hành. Điều này liệu có tạo nên sự bất cập cho những người đang sở hữu giấy phép lái xe hiện nay?

Hàng triệu người sẽ bị ảnh hưởng

Đối với GPLX hạng A1, theo quy định hiện hành, người có GPLX hạng A1 được điều khiển xe có dung tích xi-lanh từ trên 50cc đến dưới 175cc.

Với dự thảo Luật GTĐB sửa đổi, chỉ cho phép người có GPLX hạng A1 được điều khiển xe có dung tích xi-lanh đến 125cc và động cơ điện có công suất từ 4 đến 11kW.

Quy định này khiến nhiều người băn khoăn khi các loại xe có dung tích xi-lanh từ 125cc – 175cc hiện nay tại Việt Nam khá thông dụng, số lượng có thể lên tới cả trăm ngàn chiếc.

Có thể kể tên một số loại xe như Honda SH 150cc, Airblade 150cc, Honda Winner 135cc, Yamaha Exciter 135&150 cc, Yamaha Nouvo 135cc hay NVX 155cc,…

Những người đang sở hữu các loại xe này buộc phải chuyển hạng GPLX.

Nhiều người phải đổi bằng lái nếu muốn điều khiển những chiếc xe này.

Anh Dương Ngọc Duy (34 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, anh có GPLX hạng A1 đã 15 năm nay và đang sử dụng xe máy 150cc làm phương tiện di chuyển chính.

“Tôi có đọc thông tin về dự thảo Luật, trong đó có quy định về GPLX A1. Như vậy có nghĩa là tôi phải đi làm thêm một bằng lái nữa mới được sử dụng chiếc xe của mình”, anh Duy chia sẻ.

Anh Duy lấy ví dụ như điều khiển một chiếc Honda SH 125 (124,9cc) với chiếc SH 150 không khác gì nhau nhưng lại phải sử dụng 2 loại GPLX khác nhau. Bản thân những chiếc xe trên và dưới 125cc tốc độ cũng không hơn nhau quá nhiều, nhất là đi trong đô thị.

“Theo tôi, nên giữ quy định như hiện nay sẽ hợp lý hơn. Đồng thời, tránh phiền hà, giảm chi phí và thời gian cho người dân”, anh Duy bày tỏ quan điểm.

Không chỉ xe 2 bánh, Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi còn đưa ra những quy định đối với xe ô tô. Một trong những đề xuất này là quy định người có GPLX hạng B1 không còn được điều khiển ô tô mà chỉ được lái xe mô tô 3 bánh hoặc các loại xe quy định cho GPLX hạng A0, A1.

Còn GPLX hạng B2 cũng được điều chỉnh là chỉ cấp cho người điều khiển xe số tự động. Nếu muốn được điều khiển thêm ô tô số sàn cho cùng hạng B2 sẽ phải chuyển đổi sang GPLX hạng B.

Đây chỉ là một vài trong số hàng chục những thay đổi chỉ riêng về GPLX trong dự thảo Luật. Nếu dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi được thông qua, ước tính sẽ có hàng triệu người dân bị ảnh hưởng.

Tổng cục Đường bộ: Thay đổi để phù hợp theo chuẩn quốc tế?

Trao đổi phóng viên báo VietNamNet, ông Lương Duyên Thống – Vụ trưởng Vụ quản lý Phương tiện và Người lái (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, việc phân hạng theo dự thảo Luật Giao thông Đường bộ sửa đổi đảm bảo thực hiện các cam kết của Chính phủ Việt Nam đã ký kết khi tham gia Công ước về giao thông đường bộ năm 2021.

Cụ thể Khoản 1 Điều 43 của Công ước quy định sau 5 năm tham gia, giấy phép lái xe Quốc gia phải phù hợp với phụ lục 6 của Công ước (Quy định cụ thể về GPLX Quốc gia).

Theo ông Thống, việc phân hạng phù hợp chuẩn quốc tế, tạo điều kiện cho việc công nhận GPLX của Việt Nam và quốc tế theo nguyên tắc ngoại giao có đi, có lại; tạo điều kiện sử dụng GPLX của Việt Nam ở nước ngoài và GPLX nước ngoài tại Việt Nam.

Theo giải thích của ông Thống, đối với người đã được cấp GPLX thì sẽ tiếp tục sử dụng cho đến khi hết thời hạn sử dụng ghi trên GPLX (GPLX hạng A1, A2, A3 không thời hạn).

Trường hợp hết hạn thì đổi sang GPLX theo hạng mới tương ứng (GPLX hạng A3 được đổi sang GPLX hạng B1, GPLX hạng B1 số tự động được đổi sang GPLX hạng B2, GPLX hạng B1, B2 số sàn được đổi sang GPLX hạng B …).

Còn đối với người được cấp GPLX mới hoặc cấp đổi GPLX sẽ được phân chia lại theo hạng GPLX mới. Ông Thống khẳng định: “Việc điều chỉnh phân hạng GPLX không ảnh hưởng và phát sinh thủ tục và chi phí cho người dân”.

Nhiều GPLX sẽ phải đổi sang hạng thích hợp

Các chuyên gia giao thông cho rằng, nếu như bản dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi được chấp nhận sẽ tạo ra sự lẫn lộn rất lớn giữa các loại GPLX.

Đơn cử như hạng A1, lúc đó sẽ có 2 loại GPLX hạng A1 là loại cũ (không có thời hạn) và loại A1 mới nhưng giá trị sử dụng lại khác hẳn nhau.

Chuyên gia giao thông Nguyễn Hữu Đức nhận định, cách phân hạng GPLX như trong bản dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi sẽ gây khó khăn cho cả người dân lẫn các đơn vị quản lý về sau.

“Ở nhiều nước trên thế giới cũng thực hiện việc phân hạng GPLX nhưng không chia nhỏ ra làm quá nhiều hạng như thế này”, chuyên gia giao thông Nguyễn Hữu Đức nói.

Nêu ý kiến về vấn đề này, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam Nguyễn Văn Thanh cho rằng, trước nay GPLX có 12 hạng đã rất hợp lý, không cần phải chia nhỏ thành 17 hạng.

“Trước đây cùng một bằng lái tôi được điều khiển xe từ 50cc đến 175cc. Giờ bắt tôi thi thêm một bằng lái nữa thì giải quyết được vấn đề gì hay lại sinh ra tốn kém” – ông Thanh nói.

Chuyên gia Nguyễn Văn Thanh cho biết, cơ quan soạn thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi phải đưa ra lời giải thích thỏa đáng và thuyết phục để người dân hiểu, từ đó có sự đồng thuận, chấp nhận, nếu thực hiện luật theo kiểu cưỡng bức thì sẽ sinh ra nhiều phiền hà và tiêu cực.

Bảng chuyển đổi các hạng GPLX theo dự thảo Luật

Bạn đã từng gặp khoảnh khắc va chạm trên đường phố, vi phạm Luật GTĐB? Trân trọng mời bạn đọc chia sẻ video từ cam hành trình, các tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected] Tin bài, video phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Quy chuẩn Quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN:41/2019 (Quy chuẩn 41/2019) có hiệu lực thi hành từ ngày hôm nay, 1/7 với nhiều điểm mới mà nếu lái xe không chú ý, rất có thể bị phạt nặng.