Học Lái Xe Ô Tô B1 / B11 (bằng lái xe số tự động), B2 4-9 Chỗ – Chất Lượng Số 1 TpHCM
HỒ SƠ THÁNG 06.2021 THI SÁT HẠCH
CHƯƠNG TRÌNH HỌC THỬ LÁI XE 2 GIỜ NẾU HỌC VIÊN MUỐN KIỂM CHỨNG VỀ CHẤT LƯỢNG DẠY LÁI B2 CỦA TRUNG TÂM
SỰ HÀI LÒNG VÀ YÊU MẾN CỦA KHÁCH HÀNG LÀ QUAN TRỌNG NHẤT
Đầu tiên – sự khác biệt lớn nhất giữa bằng lái (giấy phép lái xe) B11 và bằng B2 là gì?
Vậy các chị em phụ nữ nên học bằng B2 hay bằng B11? Cùng xét quá trình thi:
+Hạng B11 – đào tạo – sát hạch trên xe số tự động – với 11 bài sa hình liên hoàn.
+Hạng B2 – đào tạo – sát hạch trên xe số sàn – với 11 bài sa hình liên hoàn.
Để dễ hình dung:
+ Xe ôtô số tự động tương tự như xe tay ga như lead, sh hay vision dễ chạy khi chỉ có 2 bộ phận GA hoặc PHANH – cài số xong thích đi thì đạp ga, muốn dừng thì nhả ga đạp PHANH.
+ Xe ôtô số sàn như mấy chiếc Exiter, winner hay mấy chiếc môtô phân khối lớn 800, Z900,… – có thêm bộ phận CUL – CÔN – AMBRAYA – trước khi thao tác số phải cắt côn, và còn đủ thứ linh tinh khác.
I/ TẠI SAO NÊN HỌC BẰNG LÁI XE Ô TÔ B2 TẠI TRƯỜNG ĐÀO TẠO LÁI XE TP.HCM?
1/ Giá học phí rõ ràng như trên website và tư vấn trên điện thoại, đã bao gồm tất cả các : Lệ phí thi tốt nghiệp, sát hạch, xăng, xe – ĐẶC BIỆT: CAM KẾT KHÔNG THU THÊM BẤT CỨ KHOẢN NÀO TỪ KHI ĐĂNG KÝ CHO ĐẾN KHI NHẬN BẰNG.
9/ Nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, vui vẻ, nhiệt tình cung cấp đầy đủ thông tin và đặc biệt TRUNG THỰC – đây là điều rất khó tìm kiếm trong thị trường lái xe đầy cạnh tranh.
II/ QUY TRÌNH HỌC LÁI XE B2
3/ Xử lý tình huống tại khúc cua quẹo. Đặc biệt là chiêu “tiến bám lưng lùi bám bụng” của các thầy có kinh nghiệm
5/ Cho học viên học lái xe ngoài đường đông người trong thành phố sau khi đã vững tay lái (cho học viên va chạm với thực tế nhiều để học viên tự tin lái xe chứ không phải chỉ là học để có cái bằng).
Thi Giấy Phép Lái Xe ÔTô Chíp Sa Hình Mới Nhất 2020
Thủ Tục Đăng Ký Nhập Học Lái Xe Ô Tô Tại Trường Dạy Lái Xe chúng tôi
01 chứng minh nhân dân photo 2 mặt trước sau rõ ràng.
10 tấm hình thẻ 3×4 phông nền xanh dương đậm tóc tai gọn gàng.
Nếu anh/chị quá bận rộn không có thời gian đi chụp ảnh và photo CMND vậy chỉ cần mang CMND gốc lên trung tâm, chúng tôi có bộ phận chụp ảnh và photo tại chỗ thuận tiện cho anh/chị.
Chúng tôi xin cam kết với các học viên tham gia học tập tại TT của chúng tôi bằng uy tín nghề nghiệp mà chúng tôi đang cố gắng xây dựng lòng tin về một trung tâm tư vấn:
“LÀM VIỆC BẰNG CÁI TÂM”
BẠN HÃY LIÊN HỆ NGAY HÔM NAY ĐỂ NHẬP HỌC LUÔN NHÉ:
23 Cù Lao, Phường 2, Q. Phú Nhuận
EMAIL: [email protected]
Ý Kiến Học Viên Tại Đồng Tâm
Nguyễn Thị Bích Thủy – Quận Bình Thạnh, chúng tôi
Cảm ơn trung tâm Đồng Tâm
Tăng Thiên Ân – Quận Tân Phú, chúng tôi
Cảm ơn trung tâm Đồng Tâm rất nhiều và chúc trung tâm ngày càng phát triển.
Học Viên Nguyễn Tiến Hào Chia Sẻ
Tôi đã đăng ký và đã học bằng lái xe B2 tại website chúng tôi
Trung tâm có các gói dạy đa dạng cho học viên lựa chọn và theo mình đánh giá là nhiều giờ thực hành nhất trong chúng tôi – 20 giờ/1 người/xe nên học rất thoải mái.
Học tại trung tâm có 1 cái rất sướng là giờ học linh hoạt cả lý thuyết và thực hành.
Thầy giáo lý thuyết dạy dễ hiểu, thầy giáo thực hành dạy rất nhiệt tâm. Trung tâm không chỉ dạy cho học viên học để chỉ lấy cái bằng mà còn dạy để học viên lái xe vững vàng trên phố đông người.
Tôi cảm ơn trung tâm đã cho tôi những trải nghiệm học tập rất tốt.
Anh Kiều
Tôi đã đăng ký học lái xe ô tô tại trung tâm Đồng Tâm – website chúng tôi
Tôi được nhân viên trung tâm tư vấn kỹ các giai đoạn học và cho tháng thi chính xác chứ không hứa hẹn lung tung như một số trung tâm tôi đã tham khảo. Đến lúc học thì được đưa đón tại địa điểm gần nhà và học vào cuối tuần trung tâm cũng không tính phí thêm. Tôi đã nhận bằng B2 trên tay và hài lòng về dịch vụ của trung tâm Đồng Tâm, sắp tới có mấy người trong nhà muốn học bằng tôi sẽ giới thiệu họ tới học tại trung tâm.
Cảm ơn Trung tâm nhiều.
Nguyễn Xuân Ngọc – Quản lý Nhà Hàng Nhà Hàng Bonjour Resto
Tôi là học viên đã đăng ký học lái xe A1 tại Trung Tâm Đồng Tâm – website: chúng tôi
Từ việc được trung tâm phục vụ rất tốt nên tôi quyết định tiếp tục lựa chọn là nơi để tôi học bằng lái xe ô tô B2. Và đúng như những gì trung tâm đã làm dịch vụ với bằng lái xe máy, tôi lại được dạy lái xe B2 rất tốt. Đối với học lái xe ô tô – 4 – 9 chỗ B2, tôi nghĩ rằng chỉ cần học thực hành nhiều là tốt nhất. Trung tâm dạy gói VIP đến 20 giờ thực hành + chỉ 1 thầy/trò/xe + được đưa đón tại địa điểm gần + chỉ cần đặt giờ dạy trước 1 ngày + nhà với chi phí chỉ có 7.9 triệu = ½ so với các trung tâm khác.
Tôi rất vui vì đã có sự lựa chọn hoàn hảo ngay từ khi bắt đầu với bằng lái xe máy rồi đến bằng lái xe ô tô. Nhất định tôi sẽ giới thiệu cho nhiều bạn bè của mình để họ nhận được những giá trị như mình đã nhận.
Cảm ơn trung tâm Đồng Tâm nhiều lắm. Chúc trung tâm ngày càng thành công.
Trần Văn Sơn – Trưởng phòng Kinh Doanh cty BĐS Danh Khôi
Tôi là học viên thi bằng lái xe mô tô phân khối lớn A2 của trung tâm Đồng Tâm từ 2 năm trước. Vừa rồi tôi có ý định đi học lái xe ô tô B2 nên lại liên hệ với trung tâm. Trung tâm đã không làm tôi thất vọng vì tôi đã được các thầy dạy rất tốt mà giờ học lại linh hoạt vì công việc kinh doanh của tôi rất bận rộn. Tôi chỉ cần alo trước 1 ngày là trung tâm có thể sắp xếp xe cho tôi học. Thật đơn giản. Trung tâm Đồng Tâm đã cho ra 1 dịch vụ dạy lái xe dành cho những người bận rộn như tôi. Thật tuyệt vời. Cầm bằng lái trên tay với kỹ năng lái vững đường phố như thế này tôi rất yên tâm.
Cảm ơn trung tâm Đồng Tâm nhiều lắm
Video Hướng Dẫn Bài Thi Sát Hạch Sa Hình Giấy Phép Lái Xe 4 Bánh Hạng B2
Phụ đề video cho ai không nghe rõ
Cắt côn từ từ vô, mới lên chưa quen cắt côn, cắt côn vô, nắp capo cán là thắng, bây giờ sẵn sàng chưa, thắt seatbelt vô. ở ngoài đường mình phải thắt luôn nha, bây giờ mình đang tập. rồi xi nhan trái đi, khi nào máy nói bắt đầu thì mới đi nha. Xe này set hơi chậm nhưng mà mình cứ nhớ khi nào bắt đầu mới đi nha, không có lệnh bắt đầu không đi, chưa nha, nó chưa nói bắt đầu, nó mới nhận tín hiệu, rồi bắt đầu đi. Nghe tín hiệu tinh tinh tắt xi nhan nha. Rồi cắt côn chạy chậm lại
Bài thi tiếp theo: Bài thi dừng xe nhường đường cho người đi bộ
Mình phải căn điểm chuẩn của mình ngang cây stop nha, rồi cắt côn đi chậm, vừa lố cây stop là thắng đứng, xa lắm lên nữa, lên nữa “dừng xe chưa đúng vị trí” anh dừng còn xa quá mà. Như vậy thì lại lố, anh thấy không vừa qua cây stop thôi, ngay điểm giữa của mình nà, rồi tiếp tục lên cầu đi, đi thi mà mấy điểm đơn giản này mình bỏ là không bao giờ mình làm được, nó đến 3 bài thắng stop, 1 bài mất 15 điểm sao mình đậu
Bài thi tiếp theo: bài thi dừng xe và khởi hành ngang dốc
Rồi bài thi này thủ chân côn, chân thắng, thủ thôi, cứ để vậy tiếp tục nó bò không cần lên ga ha, khi chốt cửa, điểm chuẩn trên xe này cách 2 gang, thắng nhanh, rồi, khá tốt, rồi bây giờ giữ chân thắng buông côn từ từ mắt nhìn vô kim đồng hồ tua, cho kim gục xuống giữa số 1 số 0, xuống xíu nữa, rồi buông chân thắng đệm ga liên tục lên. Giữ ga liên tục
Bài thi tiếp theo: Bài thi qua vệt bánh xe và đường hẹp vuông góc
Vừa rồi là nó làm sao, vừa rồi nó bị tụt nhẹ xuống đúng không, là do anh không giữ được sự ổn định chân trái của anh. Khi anh buông côn, nó không ổn định, anh phải giữ, chịu cái gót chân xuống sàn, mở cái mũi lên, rồi giữ ổn định cái chân trái, giống như mình nói từ đóng băng lại đó, rồi bài thi tiếp theo. Cái mẹo là anh phải chạy sát lề, quãng từ đây đi đến đó rất là hẹp, mình phải chạy sát lề, điểm trên xe ngang cây cột thắng đứng, thắng, cái cột sắt, cột điện đó, móc hết lái qua bên trái, rồi buông côn từ từ ra, em nói sao anh làm như vậy, còn tưởng tượng lần thứ 2 sẽ làm được thôi. Buông thắng trước anh, rồi buông côn từ từ ra, xe từ từ nó ngoắc qua nè, rồi cắt côn, trả trớn, trả lái từ từ, rồi thắng đứng lại nghe em nói này. Anh thấy mấy cái nút trắng trắng phía trước không, ở dưới đo có bàn vụ hắt, nhiệm vụ của anh là bay giờ trả thắng lái, ngồi ở bàn vụ hăt đó và tim áo của mình, điểm canh của mình nè đâm thẳng về mí trắng mí đen đó, buông từ từ ra, có mí giáp mí trắng mí đen, đâm thẳng hướng đó vô, chạy không ngay thì chỉnh. Chỉnh qua, ngay rồi thì lấy thẳng lại, đó khoảng cách của mình là 1 tấc là đẹp, rồi ngáng kiếng cắt côn, canh ngay góc, cắt côn đánh lái, buông côn từ từ ra, cứ làm từ từ, cắt côn vô, trả lái, từ từ, ngang kiếng nè, cái kiếng ngang góc tiếp tục đánh lái lần thứ 2, rồi thắng đứng, đánh lái, móc lái đi, hơi lố chút xíu rồi, mình có quyền thắng đứng ở đây hoặc de lại. những bài nào có quyền thì cứ làm, rồi trả thắng lái. Đây là tình huống nguy hiểm lần thứ nhất, biết có tình huống nguy hiểm thì cắt côn thả trớn này, cắt côn vô, khi nào có thì thắng đứng lại rồi bấm ưu tiên, còn không có thì buông côn đi tiếp.
Bài thi tiếp theo: Bài thi qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông
Buông côn ra, tự nhiên đi số 1 mà cắt côn hoài, nặng xe chạy gì nổi anh, mình đi số 2 mới cắt côn xe chạy nhanh, đi số 1 cắt côn làm gì, rồi bây giờ cắt côn vô, capo đụng làn vàng thắng đứng. Rồi nhìn đèn đỏ này, ăn gian 2s. còn 2s buông thắng từ từ rồi buông côn từ từ ra đi. Đường hẹp vuông góc thì cắt, còn đường rộng thì cắt làm gì.
Bài thi tiếp theo: Bài thi đường vòng quanh co
Rồi nhỏng cao cái đầu lên chút xíu. Về bài đường cong này thì sao, đường cong là tiến bám lưng, lùi bám bụng đúng không. Thì bây giờ mình bám vào cái lưng, cái lưng là cái góc bên phải mình, rồi ép sát cho phần bên này vô, đúng rồi, cho nó sát vô, qua chút xíu nữa, trả lái, đánh về bên phải nữa, cho xe đi đi, nhả ga bớt
Bài thi tiếp theo: Bài thi qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông
Rồi thắng, còn mấy giây đi không kịp thắng đứng lại, mình cứ nhớ ăn gian 3s đèn đỏ đi. Khi nó đếm ngược còn 3s thì mình buông thắng, còn 2s là để mình nhả côn từ từ cho xe không tắt máy, rồi đi đi, tại vì mình đậu trước làn vàng rồi nên mình ăn gian 2s, mục đích ăn gian là để cho xe không tắt máy, tiếp tục quan sát, nhà xe số 1 trống, nhà xe số 2 có người, mình vô nhà xe số 1
Bài thi tiếp theo: Bài thi ghép xe dọc vào nơi đỗ
Rồi anh thấy chữ B dưới đường không, ngang vai cắt côn vô, thả trớn, ngang vai chữ B dưới đường thắng đứng lại, tới xíu nữa, rồi thắng móc hết lái vô, rồi cho xe tiến vô. Khi cái mũi xe lọt góc vàng là mình phải trả lái lại, trả lái lại đi, ép côn ép xe mình sát vô, song song với mặt nhà xe, điểm canh là điểm trắng đen trước, ngang vai mình cũng là mí trắng mí đen ngang nhà xe, rồi đánh hết lái lên, đánh hết lái, tiến thắng đến thằng nơ. Thằng nơ là giữa mí trắng mí đen. Chút nữa, qua hết mí trắng là đến mí đen đó, rồi thắng đứng, đánh hết lái về phía bên tay trái, dùng số de, mắt nhìn bên kiếng trái rồi de, khi nào nó song song thì thắng đứng, xíu nữa, rồi thắng, trả thắng lái, tiếp tục de, khi nào bánh xe sau cán làn vàng hoặc có tín hiệu báo biên thì mình dừng, de đi, tiếp tục, rồi thắng, về lại số 1, chạy thẳng xe lên khi nào vai mình ngang mặt nhà xe mới móc lái ra, đi đi, buông thắng ra trước, rồi móc nhanh thắng lên, buông côn ra đi, mình móc lái đâu cần cắt côn làm gì, đường trống mà, mình làm thế để tiết kiệm thời gian.
Bài thi tiếp theo: Bài thi qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông
Rồi vừa nãy là do mình làm quá chậm rồi, mà cắt côn đánh lái, đường rộng thênh thang, cắt côn đánh lái không à, trả lái đi, nhấn ga cho đi này, chứ không là không kịp thời gian, thời gian của mình bây giờ là 10 phut mấy rồi, rồi đánh lái không có cắt côn nữa nha, đường trống rỗng mà cắt côn đánh lái làm gì, vô đường hẹp vuông góc mình mới cắt côn đánh lái chứ, đừng đi số 1 tốc độ quá chậm mà, vậy là báo gì, dưới đường đã khóa lại bắt buộc phải rẽ phải, rồi đậu xe trước đèn xanh đèn đỏ, cắt côn, thả trớn, mũi xe đụng làn vàng thắng đứng lại. bài này có cái gì, mở xi nhan lên, quan sát đèn, nhớ là còn 3s là buông thắng ra, rồi còn 2s thì mình nhả côn từ từ mình đi, mục đích ăn gian 2s là để cho xe không tắt máy, vừa xanh là mình đi được chiếc xe rồi, lưu ý ra giữa lộ mới đánh lái nha, không được cán làn vàng bên hông nha, làn vàng bên hông chỗ đậu xe, chỗ chiếc xe đỏ đang đậu đó, mình không được cán lên nha, rồi trả thắng lái, tình huống nguy hiểm số 1 không xảy ra thì tình huống nguy hiểm số 2 có thể xảy ra, tình huống nguy hiểm số 2 ngay trước miệng cống thấy không, tới xíu nữa, ngay miệng cống đó, cắt côn thả trớn, thủ chân thắng, có thì thắng đứng, vậy là không có rồi.
Bài thi tiếp theo: Bài thi dừng xe khi có đường tắt chạy qua
Mà nếu không có thì tình huống nguy hiểm số 3 chắc chắn xảy ra, tình huống nguy hiểm số 3 là khi mình tăng tốc đi về là sao, tăng tốc về lúc vô cua đó. Rồi mình để chân thắng chính xác chữ stop, thành bên phải canh sát vô lề chút xíu, rồi cắt côn thả trớn, vừa qua là thắng đứng liền nha, xíu nữa, thắng, đi tiếp
Bài thi tiếp theo: Bài thi thay đổi số trên đường thẳng
Nói sao làm vậy, bây giờ gần tới cắt côn, thủ chắc chân thắng, nghe tín hiệu tưng tưng thắng đứng lại, từ số 1 ép sát đùi, kéo thẳng xuống là số 2, từ số 2 ép sát đùi đẩy thẳng lên là về số 1, hồi nãy mình về số 0 làm chi, vô lộn số hoài. Rồi buông tay thắng ra, nhả chân ga trước, mở côn từ từ cho xe lăn bánh, dìu ga từ từ cho xe lăn bánh, đó sao cho cái vai mình lọt số 20 đầu tiên, cắt côn vô, rà thắng , trước biển 20 buông tay thắng ra, không cần thắng đứng như thế này, miễn là dưới 20 là được, nhưng mà thắng đứng là tốt rồi, nhớ là mình tăng tốc cho cái vai lọt qua biển 20 đầu tiên máy mới chấm điểm, nhiều người tăng rồi thấy cái đó khựng lại, xe không đủ tốc độ, rồi ngay góc cua này chắc chắn là tình huống nguy hiểm. mình biết vậy thì cắt côn trước, móc lái, hờ chân thắng. Khi nó báo thì thắng đứng, bật khẩn cấp, máy báo hết thì đếm 1 2 3 thì mới tắt, đừng tắt liền, máy ở đây nhận hơi chậm, rồi đi đi, nó nhận hơi chậm nếu mình tắt sớm trừ tới 10 điểm, rồi đi.
Bài thi tiếp theo: Bài thi ghép xe ngang vào nơi đỗ
Bây giờ nhà xe số 1 và số 2 trống, ưu tiên vào nhà xe số 2, có quảng vào xa hơn dễ chỉnh hơn, thấy cục đá đó không, đến cục đá đó thì cắt côn thả trớn, khi cái vai ngang điểm chuẩn thì thắng, tới xíu nữa, rồi đánh hết lái bên trái nhìn vào kiếng trái vừa ló thằng nơ thì thắng lại, trả lái, rồi de, khi nào chân bánh xe sau bên trái cách làn vàng 1 gang tay thì dừng lại, de chút nữa, rồi thắng, lấy lái sang trái, de lại, xíu nữa, thắng, lấy thẳng lái, de cho bánh cán làn vàng, rồi thắng, chạy ra, báo biên rồi, mí thành vừa giáp ống hơi là mình biết, tại mí thành phình ra mà, rồi lấy lái ra.
Đối với người sở hữu xe ô tô, việc lái xe đường dài là điều không thể tránh khỏi. Và bạn biết đấy, lái xe ô tô trên đoạn đường dài sẽ khó khăn và tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn so với việc lái xe loanh quanh khu vực sinh sống, làm việc.
10 Kinh Nghiệm Lái Xe Ô Tô Đường Dài An Toàn Nhất
Trước chuyến lái xe đường dài, bạn cần đảm bảo sức khỏe của cả người lẫn xe. Hãy ngủ đủ giấc để não bộ có thể minh mẫn, đảm bảo tập trung cao độ trong suốt hành trình. Nhờ đó, bạn có thể tỉnh táo trong việc xử lý các tình huống giao thông gặp phải trên chặng đường.
Kiểm tra kỹ tình trạng áp suất lốp xe
Khi tham gia giao thông, bạn nên chủ động nhường đường khi cần thiết. Đặc biệt là đối với những con đường có nhiều xe khách, xe trọng tải lớn.
Lái xe từ tốn, chú ý quan sát
Đối với những con đường không có dải phân cách 2 chiều, hãy mở rộng tầm nhìn để có thể kịp thời quan sát các xe đi hướng ngược lại vượt làn bất ngờ. Còn ở đường có dải phân cách, bạn đừng nên đi sát dải phân cách quá. Hãy duy trì khoảng cách từ 0.5 – 1 mét để phòng trường hợp có người đi bộ, các phương tiện đi qua đường ở các đoạn mở.
Bạn không nên vượt xe trong các trường hợp sau:
Ở khúc cua có tầm nhìn bị khuất.
Ở trên cầu.
Ở trong hầm đường bộ.
Ở nơi có vạch phân cách liền.
Ở những đoạn đường có biển báo cấm vượt.
Bên cạnh đó, bạn cần phải duy trì một khoảng cách hợp lý với xe phía trước để có thể quan sát rõ tình hình trước khi vượt. Đồng thời, bạn phải lưu ý một điều nữa là: không nên vượt khi thấy xe phía trước có tín hiệu sắp vượt xe khác. Bởi lúc này, bạn sẽ gặp phải điểm mù ở phía trước và khó có thể phản ứng kịp thời khi có sự cố.
Khi muốn tăng tốc, cần đảm bảo đoạn đường đó vắng dân cư và lề đường có tầm nhìn thoáng. Còn ở nơi đông dân cư, bạn hãy lái xe với tốc độ thấp để đảm bảo an toàn. Bởi ở khu vực này sẽ có nhiều phương tiện giao thông, trẻ em cũng như động vật chạy qua đường.
Tăng tốc, giảm tốc độ đúng lúc
Một kinh nghiệm quý báu khác cho bạn khi lái xe đường dài là: hãy bật đèn xe cả trước lẫn sau từ khi trời chập tối cho đến lúc bình minh. Việc này sẽ giúp cho bạn quan sát tốt hơn, đồng thời còn tránh bị cảnh sát giao thông phạt lỗi nữa đấy.
Sử dụng đèn pha khi trời sương mù hạn chế tầm nhìn
Khi lái xe xuống dốc, sẽ rất nguy hiểm nếu như bạn cứ rà phanh liên tục. Bởi vì nhiệt được tạo ra ở má phanh sẽ truyền ngược lại, làm cho đầu phanh sôi lên. Từ đó dễ gây ra mất phanh ở cuối dốc, điều này rất là nguy hiểm.
Không sử dụng điện thoại khi đang lái xe
10. Không chạy song song với xe container, xe tải
Nguy cơ của việc lái xe vào ban đêm
Nhiều lái xe vẫn chưa nhận thức được những rủi ro đặc biệt khi lái xe lúc mặt trời lặn hoặc không biết biện pháp hiệu quả để giải quyết tình hình. Theo nhiều khảo sát hiện nay cho thấy tỷ lệ tử vong gây ra bởi các vụ tai nạn do lái xe vào ban đêm cao gấp 3 lần so với ban ngày.
Lưu ý khi lái xe vào ban đêm
Bởi vào ban đêm các tài xế phải đối mặt với nhiều rủi ro tiềm ẩn như: tầm nhìn bị hạn chế, nhiều tình huống phát sinh bất ngờ từ các phương tiện khác, từ các loài động vật thả rông hoặc hoang dã xuất hiện trên đường, hay do việc buồn ngủ thậm chí là say xỉn,…
Những lưu ý giúp lái xe an toàn vào ban đêm
1. Bảo dưỡng xe
Việc bảo dưỡng xe định kỳ luôn là điều mà nhiều chủ xe không nên bỏ qua. Nếu thường xuyên phải lái xe ban đêm hãy kiểm tra kỹ hệ thống đèn, đèn cốt & pha phải được chỉnh đúng hướng và hệ thống đèn phải hoạt động tốt. Cửa kính xe luôn sạch sẽ cả ngoài và trong, nên rửa bằng nước chùi kính chuyên dụng để đảm bảo có tầm nhìn tốt nhất.
Xe cần được bảo dưỡng định kỳ
Bên cạnh đó hệ thống phanh cũng phải ở trạng thái tốt nhất đảm bảo có thể kiểm soát trong những trường hợp xấu nhất xảy ra.
Việc giảm nguồn sáng sẽ giúp lái xe có tầm nhìn tốt hơn. Bởi nếu đèn bên trong quá sáng thì lái xe sẽ rất khó quan sát được xung quanh vì bên ngoài đều rất tối.
Do đó, bạn hãy giữ cho ánh sáng ở mức thấp, giảm độ sáng của bảng điều khiển, tắt hẳn đèn bên trong hoặc để một bóng mờ mà thôi. Như vậy, sẽ giúp lái xe tập trung quan sát hơn và không bị ảnh hưởng, phân tâm.
Cẩn thận với đèn pha xe ngược chiều
Một trong những bộ phận quan trọng mà các tài xế nên chú ý nữa đó là gương chiếu hậu. Đây được xem là trợ thủ đắc lực của cánh tài xế, đặc biệt là trong đêm tối. Tuy nhiên, gương chiếu hậu cũng có những điểm mù, điều này lại càng khó khăn khi lái xe trong đêm nên thường tài xế rất khó nhìn thấy xe máy hoặc xe đạp trong đêm tối. Vì vậy, người điều khiển ô tô cần quan sát kỹ gương chiếu hậu, bật đèn tín hiệu nếu như muốn chuyển hướng, đổi làn đường để tránh gây bất ngờ cho phương tiện khác trên đường.
Luôn quan sát gương chiếu hậu
Việc trang bị đầy đủ những phụ kiện như đèn sương mù, đèn gầm sẽ rất hữu ích cho những tài xế thường xuyên phải di chuyển trên các cung đường nhiều sương mù hoặc chướng ngại vật. Trong trường hợp này tài xế có thể trang bị thêm kính chống chói mắt cũng rất cần thiết nó sẽ giúp hạn chế ánh sáng chiếu ngược từ xe đối diện và giúp tài xế vẫn quan sát tốt trong đêm.
Trong quá trình lái xe tài xế cũng nên chú ý những nơi có biển báo thường xuyên có động vật băng qua đường. Với những đoạn đường này hãy cố gắng đi chậm để quan sát, bởi có thể còn nhiều con ẩn nấp và chuẩn bị lao ra đường ngay sau khi có một con băng qua trước mũi xe bạn.
Chú ý các biển báo động vật trên đường
Việc lái xe vào ban đêm để đảm bảo an toàn tài xế cần phải tập trung cao độ và có trạng thái cơ thể tốt nhất, không bị buồn ngủ, mệt mỏi. Nếu buồn ngủ, hãy dừng lại và chợp mắt một lúc. Thêm vào đó, lái xe tuyệt đối không được uống rượu bia, chất kích thích trước và trong khi điều khiển xe. Bên cạnh đó việc hút hút cũng khá nguy hiểm nên hạ kính xuống nếu không khói sẽ làm mờ tầm nhìn của tài xế gây ra nguy hiểm lúc lái xe.
Một nguyên tắc nhỏ khi lái xe ban đêm là:” Hãy chạy chậm hơn tốc độ cho phép trên các biển báo”. Việc giữ một tốc độ vừa phải đủ để bạn có thời gian xử lý các tình huống nguy hiểm bất chợt là điều cần thiết. Những rủi ro trên đường là không thể kiểm soát, tuy nhiên bạn có thể kiểm soát việc lái xe của mình, tạo ra nhiều thời gian hơn để phản ứng với bất cứ vấn đề nào gặp phải.
Nên lái xe chậm lại vào bạn đêm
Kinh nghiệm sử dụng xe ô tô luôn bền đẹp
Kinh Nghiệm Khi Sử Dụng Xe Ô Tô Để Xe Luôn Bền, Đẹp Theo Thời Gian
Lưu ý khi đồng hồ báo nhiên liệu sắp hết hãy nhanh chóng nạp đầy nhiên liệu cho xe. Bởi nếu cố chạy gắng bình nhiên liệu rỗng, không khí dễ lọt vào đường ống dẫn nhiên liệu khiến hỗn hợp đốt không đạt yêu cầu khiến xe vận hành thiếu ổn định. Sau một thời gian sẽ khiến động cơ và nhiều thứ khác có nguy cơ hỏng hóc.
Không chạy xe khi nhiên liệu báo sắp hết
Thường xuyên kiểm tra và thay dầu cho xe, việc không được thay dầu thường xuyên khiến động cơ hoạt động nặng nhọc và vất vả hơn. Từ đó tiêu hao nhiều nhiên liệu và giảm tuổi thọ xe. Đặc biệt nên thay dầu chuyên dụng phù hợp với mỗi loại xe để đạt được chất lượng tốt nhất.
Thay dầu nhớt định kỳ cho động cơ
Khi xe để lâu ngày không sử dụng hay khi thời tiết lạnh bạn nên khởi động máy để động cơ chạy trong ít phút để nóng máy rồi mới bắt đầu di chuyển. Vì dầu bôi trơn sẽ không phát huy tối đa công dụng của nó nếu ở nhiệt độ quá lạnh.
Việc thường xuyên đi các quãng đường quá ngắn sẽ khiến máy móc chưa được làm nóng đủ mức, gây hại tới động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu và môi trường. Hơn nữa còn làm giảm tuổi thọ bộ giảm thanh.
Hệ thống phanh và ắc quy trên ô tô là bộ phận vô cùng quan trọng cần được kiểm tra thường xuyên và thay thế nếu cần thiết. Nếu cảm thấy phanh có vấn đề nên đưa xế yêu đến trung tâm bảo dưỡng/sửa chữa để khắc phục ngay lập tức bởi nó có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người sử dụng.
Thường xuyên kiểm tra bình ắc quy
Việc sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp những vật dụng trên xe không chỉ phục vụ cho việc tìm đồ đạc khi cần mà nó còn mang lại không gian thoáng đãng, năng lượng mới tích cực, rất tốt cho bầu không khí bên trong ô tô. Đây cũng là mẹo phong thủy xe hơi cực hay dành cho cánh tài xế.
Khi gặp “ổ gà” hay gờ giảm tốc trên đường, để tránh những cú sốc mạnh gây ảnh hưởng đến các bộ phận của xe nhất là gầm xe hãy giảm tốc độ xe lại. Nếu không giảm tốc độ thì các bộ phận trên xe sẽ bị ảnh hưởng (lỏng, hư hỏng,…) do bị xóc đấy.
Một trong những bộ phận cũng vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến tính mạng của người sử dụng đó là lốp xe. Việc kiểm tra áp suất và thay lốp thường xuyên giúp bảo vệ an toàn với người ngồi trong xe cũng như việc tiết kiệm nhiên liệu. Giữ lốp đủ căng là việc làm đơn giản nhưng góp phần tiết kiệm nhiên liệu và kéo dài tuổi thọ của lốp. Bạn nên kiểm tra áp suất lốp mỗi lần đổ xăng và chú ý đến cả độ mòn của lốp.
Chú ý đến áp suất lốp
Những vết bẩn như khói bụi, phấn hoa, nhựa cây, phân chim, muối… nếu ở lại lâu ngày sẽ làm hư hỏng lớp sơn khiến chiếc xe cũ kĩ và giảm chất lượng đáng kể. Bởi vậy nên rửa xe thường xuyên để loại bỏ những bụi bẩn, đất cát bám dính ở xe vừa giúp xe đẹp hơn tuổi thọ sử dụng cũng cao hơn.
Rửa xe thường xuyên
Hạn chế tăng tốc và phanh đột ngột
Trước khi được phép lái xe ô tô lưu thông trên đường thì các tân tài xế đều đã trải qua khóa học và kỳ thi sát hạch đầy gay go. Tuy nhiên, khi đã cầm trên tay tấm bằng lái xe ô tô, các tài xế mới vẫn không tránh khỏi một số sai lầm do chưa có nhiều kinh nghiệm sử dụng xe.
10 Sai Lầm Tài Xế Mới Thường Gặp Khi Sử Dụng Xe Ô Tô
Các trung tâm bảo dưỡng xe ô tô thường tư vấn tài xế nên thay dầu nhờn cứ mỗi 4.800km/lần. Tuy nhiên, bạn cần thay dầu nhờn phù hợp với thời hạn định kỳ trong sổ hướng dẫn sử dụng xe ô tô. Bởi mỗi loại ô tô sẽ có thời gian khá khác nhau.
Thay dầu nhớt trước kỳ hạn
Việc thay dầu nhờn trước kỳ hạn của xe thực tế không làm xe bị ảnh hưởng. Tuy nhiên điều này lại khiến bạn tốn kém chi phí không đáng có phải không nào?
Xăng dùng cho xe ô tô có 3 loại: xăng thường – trung bình – cao cấp ứng với các trị số ốc tan là 87 – 89 – 92.
Sử dụng nhiên liệu không phù hợp
Việc sử dụng loại xăng nào cho xe ô tô sẽ phụ thuộc vào hệ số nén của động cơ.
Hệ số nén < 8.1: dùng xăng thường
Nếu xe có hệ số nén cao nhưng lại sử dụng xăng thông thường thì sẽ dễ gặp phải tình trạng kích nổ sớm, làm công suất động cơ bị ảnh hưởng. Đồng thời, sử dụng xăng cao cấp cho xe có hệ số nén thấp cũng sẽ không tăng được hiệu suất, mà chỉ khiến bạn tốn chi phí vô ích mà thôi.
Sau một thời gian sử dụng thì lốp xe sẽ kém độ bóng hơn, bảng đồng hồ điều khiển xe cũng sẽ bị bám bụi. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng sáp đánh bóng sẽ gây ra những hệ lụy không hề nhỏ đấy.
Thường xuyên dùng sáp đánh bóng lốp xe
Theo các chuyên gia về xe ô tô, sáp đánh bóng sẽ làm cho bảng điều khiển bóng loáng, gây chói mắt cho tài xế khi lái xe. Ngoài ra, bảng điều khiển cũng sẽ nhanh bị xuống cấp nếu bạn lau bằng sáp đánh bóng thường xuyên.
Đối với lốp xe ô tô cũng vậy, lớp bảo vệ cao su lốp sẽ bị tẩy đi bởi các hóa chất trong sáp đánh bóng đấy. Từ đó dễ gây ra hiện lốp bị nứt và gây nguy hiểm khi lái xe.
Nhiều tài xế thường nghĩ rằng: để xe ở số “D” (drive) khi đạp phanh sẽ làm tốn xăng và hao mòn hộp số. Tuy nhiên thực tế cho thấy rằng, nếu thường xuyên để xe chuyển từ N sang D mỗi khi đèn giao thông chuyển xanh thì mới làm cho hộp số bị bào mòn.
Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tai nạn giao thông khi lái xe ô tô đó là do tài xế bị phân tâm. Nhiều tài xế cho rằng dùng tai nghe nói chuyện khi lái xe thì sẽ đảm bảo an toàn (do 2 tay vẫn dùng để lái xe được). Tuy nhiên, hành động này sẽ khiến cho não bộ bị phân tâm vào việc khác (nghe điện thoại) chứ không phải là tập trung để lái xe.
Sử dụng tai nghe khi lái xe
Nếu bạn nghĩ rằng việc không khóa cửa ô tô sẽ tạo điều kiện cho nhân viên cứu hộ dễ tiếp cận khi lỡ xảy ra tai nạn giao thông thì bạn đã lầm rồi. Thực tế cho thấy rằng, tài xế có thể bị văng ra khỏi xe khi gặp va chạm nếu cửa không được khóa.
Bên cạnh đó, dù bạn không khóa cửa thì nhiều loại xe ô tô vẫn sẽ tự động khóa khi túi khí được kích hoạt đấy. Và dù cửa có khóa thì các nhân viên cứu hộ vẫn sẽ phá cửa dễ dàng để giải cứu bạn nhờ vào kỹ năng của mình. Bởi vậy, hãy khóa cửa xe để bảo vệ bạn và những người ngồi bên trong.
Có lẽ nhiều tài xế mới lái xe ô tô vẫn chưa biết được rằng vị trí đặt tay trên vô lăng thực sự rất quan trọng. Nhiều tài xế có thói quen đặt tay lái ở các vị trí 2h và 10h ở vô lăng, đây là một thói quen hết sức nguy hiểm đấy.
Nếu có xảy ra va chạm và túi khí trên xe bị vỡ thì lực nổ sẽ làm tổn thương đến các ngón tay của bạn. Do đó, vị trí đúng cho các ngón tay trên vô lăng sẽ là 3h và 9h.
Đặt tay ở vị trí 10h – 2h
Đây là lỗi khá phổ biến ở các tài xế mới lái xe ô tô. Nếu không chỉnh gương chiếu hậu đúng cách thì bạn sẽ gặp phải rất nhiều điểm mù khi lái xe, từ đó dễ xảy ra tai nạn giao thông.
Và cách kiểm tra chính xác để biết không còn điểm mù nào khi lái xe ô tô đó là: tài xế không nhìn thấy mặt của mình trong bất cứ chiếc gương chiếu hậu nào. Do đó, nếu thấy được mặt của mình ở gương chiếu hậu – thì bạn nên hiểu rằng mình đang mắc sai lầm nghiêm trọng đấy.
Nếu chỉ tập trung nhìn vào phía trước khi lái xe ô tô thì quả là bạn đã sai lầm rồi đó. Bởi những sự cố xảy ra khi lái ô tô không chỉ đến từ phía trước, mà còn từ hai bên đường và cả phía sau nữa.
Đừng lầm tưởng rằng dùng đèn pha ô tô khi trời sương mù sẽ giúp dễ thấy đường đi hơn. Thực tế là ánh sáng từ đèn pha sẽ bị các giọt nước nhỏ li ti khúc xạ lại và làm cho tầm nhìn càng hạn chế hơn.
Dùng đèn pha trong thời tiết có sương mù
[TÀI LIỆU ÔN THI BẰNG LÁI XE 4 BÁNH HẠNG B1 / B11, B2 Mới Nhất]
Đây là tài liệu chia sẻ xem online.
Với học viên đăng ký tại trung tâm sẽ được chuyển giao đầy đủ tài liệu học tập được thiết kế riêng cho từng khóa thi.
Hướng dẫn ghép ngang ô tô. Nguồn: ParkingTutorial
Tags
thi bằng b2, Trường Đại Học Cửu Long ở đâu?, thi bằng lái xe ô tô, lệ phí thi bằng lái ô tô, hoc bang lay xe b2, VIETNAM DRIVER LICENCE CLASS B2, hoc b2 ly thuyet, thi bang b2 o dau, bao thi bằng b2, Theo anh chị là giáo viên dạy lái xe ô tô chúng ta cần làm gì để nâng cao chất lượng đà, tai 450 câu hỏi b2, que es el GPLX en vietnam, phân biệt phân khúc oto, mẫu mặt bằng sân tập lái, lịch thi sát hạch lái xe b2, vietnamese licence b2, lấy bằng b2, kiểm tra hồ sơ học bằng lái xe b2 tại tp hcm, hoc thi lao xe b2 ơ đâu, học lái xe ô tô bao đậu