Top 9 # Thi Bằng Lái Gần Đây Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Tphcm: Học Phí Thi Bằng Lái Xe Ôtô Tăng Gần 18 Triệu Đồng

Trước quy định mới về việc cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ, nhiều cơ sở đào tạo đã tăng học phí gấp đôi so với trước đây để bù vào chi phí lắp đặt thiết bị.

Mới đây, Bộ GTVT đã ban hành Thông tư số 38/2019/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ. Ngay sau đó, nhiều trang mạng xã hội xuất hiện luồng thông tin về việc học và thi sát hạch lái ôtô sẽ khó hơn rất nhiều, học phí sẽ tăng gấp 2-3 lần so với trước đây.

Cụ thể, Thông tư 38 quy định rõ, các cơ sở cấp GPLX phải lắp thiết bị giám sát thời gian học lý thuyết bằng vân tay hay nhận dạng khuôn mặt để đảm bảo học viên được đào tạo đầy đủ thời gian. Nếu không tham gia đầy đủ, học viên sẽ không được dự thi sát hạch kể từ ngày 1.5.2020.

Bên cạnh đó, các cơ sở đào tạo cấp GPLX còn phải lắp thêm thiết bị giám sát thời gian và quãng đường thực hành của học viên để kiểm soát số km thực tế. Ngoài việc đảm bảo thời gian đào tạo học viên, việc giám sát này còn tránh được tình trạng học hộ, thi hộ.

Theo tìm hiểu của PV Báo Lao Động, học phí đào tạo cấp GPLX hạng B1 tại Trường cao đẳng nghề số 7 (quận 10, TPHCM) đang được niêm yết 17.725.000 đồng, hạng B2 có mức thấp nhất 14.925.000 đồng (thực hành trên xe KIA CD5) và cao nhất là 16.925.000 đồng (thực hành trên xe Vios), hạng C là 17.525.000 đồng. Học viên đến đăng ký đào tạo chỉ cần mang theo CMND và GPLX mô tô (bản photo).

Tương tự như Trường cao đẳng nghề số 7, chi phí thi cấp GPLX ôtô tại nhiều cơ sở đào tạo khác cũng tăng gấp đôi so với trước đây. Điều này khiến các học viên phải bỏ ra thêm khoản tiền khá lớn.

Theo chị Nguyễn Phương Trang (30 tuổi, ở 506 Lạc Long Quân, quận 10, TPHCM), học phí đào tạo thi lái xe ôtô tăng gấp đôi sẽ khiến cho người học chịu thêm “gánh nặng” không hề nhỏ, đặc biệt là người lao động nghèo muốn có tấm bằng để mưu sinh. Hơn nữa, học phí tăng cao thì liệu chất lượng đào tạo có được tốt hơn?

Do đó, rất cần có sự giám sát của các cơ quan chức năng về việc tăng học phí và đầu tư chi phí lắp đặt thiết bị của các cơ sở đào tạo.

Thông tư số 38/2019/TT-BGTVT Theo đó, học phí cấp GPLX ôtô do các cơ sở đào tạo xây dựng và quyết định dựa trên nhiều yếu tố như: Mua sắm cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên, định mức về tiêu hao nhiên liệu, chế độ chi tiêu tài chính… Nhà nước không can thiệp hay quy định mức học phí này mà chỉ có trách nhiệm kiểm tra, thanh tra. không quy định về mức học phí mới. Hiện nay, việc quản lý tài chính đào tạo lái xe cơ giới đường bộ được quy định tại Thông tư liên tịch 72/2011/TTLT-BTC-BGTVT.

Đây Là Trang Web Thi Bằng Lái Xe Uy Tín Nhất Văn Lâm, Hưng Yên

Hiện nay có rất nhiều nơi tiếp nhận hồ sơ thi bằng lái xe tại Văn Lâm – Hưng Yên và các huyện khác thuộc địa phận Hưng Yên. Tuy nhiên, thí sinh cần cân nhắc để lựa chọn cho mình Trang web uy tín. Vậy bạn sẽ được những gì khi lựa chọn Trang web: http://daylaixeotob2.com là nơi đăng ký thi bằng lái xe của mình?

Trang web làm bằng lái xe tại Văn Lâm – Hưng Yên

Thủ tục tiếp nhận hồ sơ nhanh chóng, đơn giản nhất Văn Lâm – Hưng Yên

Với mong muốn tiết kiệm thời gian cho thí sinh, Trang web sẽ tạo điều kiện tốt nhất với giấy tờ đơn giản. Với bằng lái xe hạng A1, thí sinh chỉ cần nộp 2 ảnh thẻ 4*6 không phải ảnh mặc áo bộ đội và 1 chứng minh nhân dân photo không cần công chứng. Khi học viên nộp các giấy tờ tùy thân, Trang web: http://daylaixeotob2.com sẽ hỗ trợ làm các thủ tục còn lại.

Được hỗ trợ tối đa với tỷ lệ đỗ 100% tại Văn Lâm – Hưng Yên

Thí sinh đăng ký thi bằng lái xe tại trang web: http://daylaixeotob2.com sẽ được chọn ngày thi thoải mái, phù hợp với lịch học, làm việc, không gây ảnh hưởng đến công việc cá nhân.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, thí sinh sẽ được đào tạo mẹo thi lý thuyết và cách thi thực hành với tỷ lệ đỗ 100%. Với những học viên không có thời gian học, trang web sẽ tạo điều kiện với các gói VIP ĐÀO TẠO, tư vấn và giúp học viên đỗ ngay trong lần thi đầu tiên. Từng học viên sẽ được báo học và thi kỹ càng qua tin nhắn và gọi điện để tránh tình trạng học viên quên lịch.

Đây là trang web thi bằng lái xe uy tín nhất tại Văn Lâm, Hưng Yên và các quận huyện khác trong địa phận tỉnh Hưng Yên.

Chúng tôi tiếp nhận hồ sơ và đào tạo, trực tiếp tổ chức thi bằng lái xe cho các học viên. Ngày thi của các bạn người nhận hồ sơ cũng là những người sẽ có mặt tại sân thi để tổ chức thi, vì vậy, các thí sinh hoàn toàn yên tâm, tin tưởng khi nộp hồ sơ.

Sau khi thi xong, các thí sinh sẽ được nhận bằng lái xe nhanh chóng sau 5-7 ngày kể từ ngày thi. Trang web còn hỗ trợ nhận hồ sơ và trả bằng tận nhà với chi phí chỉ từ 10.000- 20.000đ/ dịch vụ.

Được làm quen trước với phần thi thực hành

Nhằm giúp thí sinh đỗ ngay ở lần thi đầu tiên, Trang web sẽ đào tạo thí sinh cả phần lý thuyết và thực hành với mô hình giống y hệt phần thi thực hành mà thí sinh sẽ gặp phải trong ngày thi. Với kinh nghiệm nhiều năm tiếp nhận hồ sơ và tổ chức thi, trang web sẽ giúp thí sinh nắm được nguyên tắc để thi phần thi thực hành. Đối với hạng A1, vòng số 8 được cho là thử thách khó nhất. Với phần này, bạn nên đi xe vào từ mép ngoài bên trái, như vậy bánh sau mới không bị đè lên vạch. Nếu bạn đi vào từ mép ngoài bên phải thì bánh sau sẽ rất dễ bị đè lên vạch. Tương tự lúc ra khỏi vòng số 8, bạn phải cho xe ra từ mép ngoài bên trái, nếu không bánh sau của xe cũng sẽ đè lên vạch.

Bạn nên tìm cho mình trang web thi bằng lái xe uy tín nhất để tiết kiệm thời gian, chi phí và nhanh chóng có được bằng lái.

Gần 160.000 Bằng Lái Xe Bị Bỏ Lại: Cực Công Thi, Rồi Cố Tình ‘Bỏ Quên’ Cho Csgt

Thiếu tá Đào Văn Út (Đội trưởng Đội CSGT Phú Lâm, thuộc PC08, Công an chúng tôi cho biết người vi phạm không đến thực hiện quyết định xử phạt để nhận lại bằng lái xe (hay còn gọi Giấy phép lái xe – GPLX) gây nhiều khó khăn cho CSGT.

Thiếu tá Út chia sẻ, ở Đội CSGT Phú Lâm, có những trường hợp 10 năm trôi qua nhưng người vi phạm vẫn không đến đóng phạt để nhận lại GPLX. Hiện Đội CSGT Phú Lâm đang tạm giữ 7.708 GPLX mà người vi phạm chưa đóng phạt, chủ yếu là GPLX hai bánh. Các tủ chứa hồ sơ của đội đều chật kín vì GPLX.

Các hành vi vi phạm thường gặp và bị tước GPLX thường gặp nhất là: đi ngược chiều, đi vào đường cấm, đi sai làn đường, vượt đèn đỏ, nồng độ cồn, chạy quá tốc độ quy định, chở hàng quá khổ quá tải,…

Theo Phòng CSGT đường bộ – đường sắt (PC08, Công an TP.HCM), mỗi năm đều có hàng vạn GPLX bị tạm giữ để thực hiện quyết định xử phạt và bị tước do vi phạm đã hết thời gian tạm giữ nhưng người vi phạm không đến nhận.

Riêng năm 2018, tổng GPLX tồn của PC08 là: 22.795. Trong đó, số lượng GPLX bị tạm giữ để đảm bảo thực hiện quyết định xử phạt là 13.695; Số lượng GPLX bị tước do vi phạm là: 9.100.Hiện nay chưa có văn bản nào quy định về lưu trữ GPLX mà người dân không đến nhận thì sẽ được lưu trữ trong bao lâu, nhưng PC08 thường lưu trữ trong 10 năm rồi mới lập hội đồng tiêu hủy. Mỗi đợt như vậy, một đội CSGT thường phải thuê cả xe tải mới chở hết GPLX tồn đọng để đi tiêu hủy.

Ngày 28.12.2016, Cục CSGT Bộ Công an đã có Văn bản số 5581/C67-P9 về việc phối hợp, kết nối, chia sẻ dữ liệu về GPLX gửi Tổng cục Đường bộ Việt chúng tôi đó, CSGT nhiều đơn vị địa phương đã phát hiện các trường hợp người lái xe lợi dụng việc báo mất GPLX, nhiều trường hợp sử dụng GPLX giả… từ đó ảnh hưởng đến hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước và là một trong những nguy cơ tiềm ẩn gây mất trật tự an toàn giao thông.

Theo Cục CSGT, trong năm 2015 và 2016, lực lượng CSGT cả nước đã gửi 211.149 thông báo các trường hợp bị tước quyền sử dụng GPLX đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các sở Giao thông vận tải địa phương. Từ năm 2017 đến nay, lực lượng CSGT cả nước đã gửi 749.091 trường hợp bị tước GPLX tới cơ quan các cấp (năm 2017 gửi 350.927 trường hợp, năm 2018 gửi 346.486 trường hợp; 2 tháng đầu năm 2019 gửi 51.678 trường hợp).

Theo tìm hiểu, có nhiều lý do mà người vi phạm “bỏ luôn” GPLX khi bị CSGT lập biên bản, như: mức phạt cao hơn chi phí cấp lại GPLX, có một GPLX khác hoặc có GPLX giả; một số trường hợp cũng làm cớ mất đến nơi đã cấp GPLX để xin cấp lại hoặc thi lại GPLX tại một nơi mới.

“Để ngăn chặn tình trạng người vi phạm không đến đóng phạt để nhận lại GPLX mà làm đơn cớ mất xin cấp lại GPLX hoặc thi lại GPLX, thời gian gần đây chúng tôi đã thực hiện việc gửi thông báo đến Sở GTVT các tỉnh nơi cấp GPLX cho người vi phạm rằng chúng tôi đang giữ GPLX để nhằm ngăn chặn hành vi né đóng phạt”, Đội trưởng Đội CSGT Phú Lâm cho hay.

Thực tế, Phòng PC08 đã gửi thông báo tước GPLX trong năm 2018 cho các cơ quan cấp GPLX là 23.944 lượt và gửi 15.699 thông báo nhằm ngăn chặn người bị tạm giữ giấy phép lái xe lấy cớ mất làm lại giấy phép lái xe mới. Thay vào đó người vi phạm phải đến các đơn vị của CSGT để thực hiện quyết định xử phạt.

Bắt Đầu Từ Từ 1/6 Tới Đây, Người Khuyết Tật Sẽ Được Thi Lấy Bằng Lái Xe Ô Tô B1

Đây là lần đầu tiên quy định người khuyết tật được thi lấy bằng lái xe ô tô. Hạng giấy phép lái xe là B1. Quy định này nằm trong thông tư 12/2017/TT-BGTVT được Bộ GTVT ban hành thay thế Thông tư số 58/2015/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ. Trong Thông tư này quy định về việc đào tạo, sát hạch đối với một số trường hợp đặc thù.

Cụ thể như sau: Tại khoản 2, điều 43, Thông tư 12 về đào tạo lái xe quy định: Đào tạo để cấp giấy phép lái xe hạng B1 số tự động cho người khuyết tật có đủ điều kiện điều khiển xe tập lái hạng B1 số tự động của cơ sở đào tạo. Ngoài ra, người khuyết tật phải đáp ứng yêu cầu về sức khỏe được quy định tại Thông tư liên tịch 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT về tiêu chuẩn sức khỏe đối với người lái xe do liên Bộ GTVT – Y tế ban hành.

Đối với người khuyết tật không đủ điều kiện điều khiển xe tập lái hạng B1 số tự động của cơ sở đào tạo thì cơ sở đào tạo có thể sử dụng ô tô của người khuyết tật để làm xe tập lái. Ô tô của người khuyết tật phải có kết cấu phù hợp với việc điều khiển của người khuyết tật, bảo đảm các điều kiện theo quy định của Nghị định số 65/2016/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe. Việc sát hạch để cấp giấy phép lái xe hạng B1 số tự động cho người khuyết tật, tại điều 44 quy định người dự sát hạch có đủ điều kiện điều khiển xe sát hạch hạng B1 số tự động của trung tâm sát hạch sẽ sử dụng loại xe này để thi.

Để đủ điều kiện tham gia thi giấy phép lái xe hạng B1, người khuyết tật cũng phải trải qua các bước khám sức khỏe và đáp ứng yêu cầu về sức khỏe được quy định tại Thông tư liên tịch 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT về tiêu chuẩn sức khỏe đối với người lái xe do liên Bộ GTVT – Y tế ban hành.

Do đó, người lái xe hạng B1 phải khai đủ tiền sử, bệnh sử của gia đình và qua vòng kiểm tra của bác sĩ, sau đó mới được khám 8 chuyên khoa lâm sàng như tâm thần, thần kinh, mắt, tai – mũi – họng, tim mạch, hô hấp, cơ xương khớp và chuyên khoa nội tiết (phụ nữ có thêm khoa thai sản).

Một số những quy định bắt buộc về sức khoẻ, không cho phép người điều khiển phương tiện mắc phải một trong những trường hợp sau đây:

+ Người rối loạn tâm thần cấp đã chữa khỏi hoàn toàn nhưng chưa đủ 6 tháng

+ Người rối loạn tâm thần mạn tính không điều khiển được hành vi

+ Thường xuyên bị chóng mặt do các nguyên nhân bệnh lý

+ Thị lực nhìn xa hai mắt dưới 5/10; rối loạn nhận biết 3 màu cơ bản: đỏ, vàng, xanh lá cây

+ Suy tim độ III trở lên; các bệnh, tật gây khó thở.

+ Những người bị cụt hoặc mất chức năng một bàn tay, một bàn chân, một trong các chân hoặc tay còn lại không toàn vẹn (cụt hoặc giảm chức năng) cũng không được phép lái xe.

Hồ sơ đăng ký học lái xe bao gồm:

1. Đơn đề nghị học, sát hạch để cấp giấy phép lái xe theo mẫu quy định.

2. Bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân đối với người Việt Nam; hộ chiếu còn thời hạn đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài;

3. Bản sao hộ chiếu còn thời hạn trên 06 tháng và thẻ tạm trú hoặc thẻ thường trú hoặc chứng minh thư ngoại giao hoặc chứng minh thư công vụ đối với người nước ngoài;

4. Giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định.

Lưu ý: Người học lái xe khi đến nộp hồ sơ được cơ sở đào tạo chụp ảnh trực tiếp lưu giữ trong cơ sở dữ liệu giấy phép lái xe.