Top 2 # Thi Bằng Lái Oto Tại Nhật Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Học Bằng Lái Xe Oto Ở Nhật

Mình mới lấy xong bằng lái oto ở Nhật (thực ra là lấy được 1 tháng rồi 😄), nhận ra có nhiều thông tin hữu ích có thể chia sẻ với ai đó đang cũng có ý định học nên chờ gì nữa nhỉ viết bài này thôi.

↓↓↓ Ảnh khu vực học thực hành lái ở trong trường ↓↓↓

Đổi bằng lái

Nếu bạn có bằng lái quốc tế rồi ở Việt Nam chẳng hạn, tức là bạn có kỹ năng lái xe ok. Việc bạn cần làm là đến trung tâm bằng lái của địa phương mình ở (ví dụ ở Saitama thì đến 免許センター của Saitama) rồi dự thi để được cấp bằng. Kỳ thi này khó dễ ra sao, lệ phí thế nào mình không rõ. Trường hợp kiểu này hiếm nên cũng không có thông tin gì từ xung quanh.

Học tập trung (合宿)

Bạn sẽ phải đi đến 1 trường dạy lái(教習所)ở địa phương xa nơi mình ở, ăn ngủ sinh hoạt ở đó rồi học liên tục trong khoảng 14, 15 ngày. Học xong và đỗ thi tốt nghiệp của trường thì về trung tâm bằng lái của địa phương mình dự thi để lấy bằng.

Ưu điểm của cách này đầu tiên là rẻ, có chỗ ở bao tiền điện nước nữa mà chỉ khoảng 20 ~ 25 man. Ưu điểm thứ 2 là tập trung trong thời gian ngắn nên nhớ lý thuyết và quen xe dễ hơn học bình thường.

Nhược điểm duy nhất có lẽ là thời gian. Ai đang đi làm như mình chẳng hạn thì việc biến mất hơn 2 tuần là gần như bất khả thi.

→ Thích hợp với bạn nào sinh viên có kỳ nghỉ dài, hoặc bạn nào đi làm nhưng chuyển công ty chẳng hạn nên có thời gian trống đủ dài.

Học lái bình thường

Ưu điểm: sự linh hoạt, ai đi làm chỉ có nghỉ cuối tuần hoặc ai phải đi làm thêm chỉ nghỉ được vài ngày 1 tuần có thể đăng ký học và đến học tùy theo cảm hứng 😆

Nhược điểm: như bạn thấy rồi đó, đắt đỏ. Ngoài ra thì việc linh hoạt quá cũng thành tai hại với ai lười hay đi làm mệt quá không còn sức đi học. Kiến thức cũng khó nhớ hơn nếu như không chủ động ôn tập lại.

Cá nhân mình thì vì chuyển công ty nên có thời gian nghỉ đủ dài đi học tập trung, tuy nhiên lại vướng em bé không thể đi xa 2 tuần được. Cuối cùng phương án mình chọn là học ở trường gần nhà + plan cấp tốc. Tổng thời gian bắt đầu học đến tốt nghiệp là 3 tuần, tiền học thì vẫn đắt như bình thường ~ 35 man 😢

1. Làm thủ tục nhập trường

Các thứ cần thiết khi đến làm đăng ký học

住民票: không biết cái này là yêu cầu của riêng trường mình học hay không, phải nộp bản phiếu cư trú mà chỉ xuất thông tin người đi học. Chắc do privacy nên họ không muốn giữ thông tin cá nhân của các thành viên khác ở cùng nhà.

Tiền/thẻ credit: sẽ thanh toán luôn đó, cả hơn 30 man đó 😢

Buổi này lúc đầu mình tưởng chả có gì, nhưng không ngờ cũng mất kha khá thời gian. Ban đầu sẽ được giải thích và tư vấn chọn plan học. Sau đó làm kiểm tra thị lực, phân biệt màu sắc, hoạt động của tứ chi (bị bảo đứng lên ngồi xuống), chụp ảnh. Tiếp theo đóng tiền và được hướng dẫn về cách đặt lịch học sau này, thời gian trường làm việc, vị trí chỗ học lý thuyết, thực hành vân vân. Cuối cùng nhận bộ sách giáo khoa và ra về.

Vậy là con đường chinh phục bằng lái bắt đầu từ đây 😃

2. Học giai đoạn 1

Buổi đầu đi học bạn sẽ được trao cho cái 原簿(げんぼ) – giống như sổ học bạ. Nó rất rất quan trọng trong suốt thời gian học đến khi lấy được bằng.

Mỗi tiết học lý thuyết hay thực hành kết thúc thày giáo sẽ phải đóng dấu vào học bạ.

Ở bước cuối cùng đi đến trung tâm bằng lái dự thi, cảnh sát cũng sẽ căn cứ vào sổ học bạ này để xác định là bạn đã học & tốt nghiệp trường lái chưa rồi cho phép dự thi.

Nội dung học của giai đoạn 1 này gồm có 10 bài lý thuyết và 12h tập lái.

Tiết học lý thuyết khá là nghiêm túc, ví dụ ra khỏi lớp giữa chừng hay ngủ trong giờ sẽ bị coi là chưa dự trọn vẹn tiết học đó và không được đóng dấu, phải học lại. Giảng viên Nhật nói khá to rõ và hài hước là ấn tượng của mình. Các nội dung trong bài học quan trọng và khả năng cao xuất hiện trong thi cũng được giảng viên chú ý cho. Sẽ rất là dễ học nếu bạn tiếng Nhật tốt, không bị rào cản ngôn ngữ.

Tiết học thực hành thì hơi khác một chút. Học 1 – 1 với hướng dẫn viên, mỗi tiết hướng dẫn viên thường cầm lái trước làm mẫu rồi sau đó đổi chỗ cho bạn thực hành. Chính vì 1 – 1 nên sẽ hơi mệt nếu tiết học gặp hướng dẫn viên trái khoáy. Có người nhẹ nhàng từ tốn chỉ dẫn, có người ngược lại, đại ý là có sự “chênh lệch” khá rõ giữa mỗi người. Làm quen và thích nghi với cách chỉ dẫn của mỗi người là một lời khuyên của mình cho các bạn.

3. Thi lấy bằng tạm(仮免)

Bằng tạm mang ý nghĩa như sau, khẳng định mình đã học xong các luật giao thông và kỹ năng lái xe cơ bản, đủ điều kiện ra đường thực tế luyện tập lái. Do đó cần chú ý là nếu trượt không có bằng tạm, bạn sẽ không thể tiếp tục học sang phần thực hành của giai đoạn 2.

Bằng tạm thì có thể thi ở ngay trường mình học (không giống bằng thật phải đi đến trung tâm bằng lái). Bản chất nó là 1 mẩu giấy in thôi, sau khi đỗ thày giáo sẽ mang mẩu giấy đó đi xin dấu cảnh sát cho. 😅

Thi bằng tạm thì chỉ có thi lý thuyết, tuy nhiên điều kiện để dự thi được là bạn phải qua bài test 見極め – chính là tiết học thực hành thành cuối cùng. Tiết học đó hướng dẫn viên sẽ đánh giá xem kỹ năng lái bạn học được đủ yêu cầu hay chưa.

Đề thi có 50 câu trắc nghiệm làm trong 30p, tương ứng với 100 điểm, trên 90 điểm là đỗ. Nó không khó nên nếu ôn tập và nhớ lý thuyết tốt, bạn có thể làm vèo trong 15p và đỗ 98 điểm giống như mình. 😊

Nếu có gì phải lưu ý thì theo mình là các câu hỏi bẫy(仕掛け設問). Có nhiều kiểu bẫy, ví dụ như dùng biển báo hao hao giống nhau để lừa, hoặc bẫy ở các con số, nhưng loại bẫy phổ biến nhất là bẫy “từ keyword”.

Ví dụ như 2 câu sau 1. Ở ngã giao, khi định rẽ trái hay phải, cần phải bật đèn xi nhan ra hiệu ở 前後 30m 2. Ở ngã giao, khi định rẽ trái hay phải, cần phải bật đèn xi nhan ra hiệu ở 手前 30m

Thì câu 2 với từ 手前 mới là đúng chẳng hạn.

4. Học giai đoạn 2

Ở giai đoạn 2, sau khi đã quen với việc học ở giai đoạn 1 rồi thì gần như không có gì lạ lẫm nữa.

Điều duy nhất khó khăn hơn là việc luyện tập lái ở ngoài đường thật. Lý do nó khó khăn hơn thì có nhiều, có thể kể ra như sau:

khác trong trường lái chỉ có các xe oto khác thì đường thật phức tạp hơn nhiều, người đi bộ, xe đạp và rất nhiều oto.

đường thật các loại biển báo(標識)các vạch chỉ dẫn trên đường(標示)đa dạng và nhiều hơn nhiều. Bạn phải đọc và phản xạ với chúng trong lúc lái.

áp lực đến từ các xe khác. Xe oto với kích thước to lớn nên sự di chuyển của xe này ảnh hưởng trực tiếp đến các xe khác. Nếu đường giới hạn tốc độ 40km/h thì đi chậm hơn 40km/h sẽ bị thày thúc ngay. Ở nhật rất ngộ nghĩnh là việc đi với tốc độ bằng hoặc trên 1 chút giới hạn lại hoàn toàn bình thường. Sau này mình lái xe thực tế cg thấy như vậy, đường 40km/h thì mọi ng sẽ đi khoảng 45 km/h.

Một vài điểm đặc biệt nữa có thể kể đến như sau:

có tiết học sơ cứu thực hành với người nộm

có tiết học thực hành theo nhóm, thay nhau lái rồi sau đó trở về phòng và nhận xét lẫn nhau.

có giờ luyện tập lái đường cao tốc, bạn sẽ được trải nghiệm đi lên đường cao tốc thật và phóng với tốc độ 80 ~ 100 km/h.

Chắc các bạn cũng thấy rồi đó, trường lái dạy rất kỹ càng. Với 31h học thực hành trên xe, đảm bảo tốt nghiệp xong bạn hoàn toàn đủ khả năng lái ra ngoài thực tế luôn.

5. Thi tốt nghiệp

Sau khi hoàn thành hết các số giờ học theo quy định, trường sẽ nhắc bạn đăng ký thi tốt nghiệp. Chắc muốn tốt nghiệp sớm mà còn rảnh chỗ cho trường nhận học sinh mới 😃

Cách thức tính điểm thì hình dung là sẽ bị trừ điểm dần theo các lỗi mắc phải. Các lỗi nặng nhất có thể kể đến là bỏ qua đèn xanh đèn đỏ, không nhường đường cho người đi bộ ở nơi có vạch qua đường, không đánh cổ xác nhận bằng mắt các góc chết khi rẽ hay lùi xe vân vân.

Thi xong bài thi tốt nghiệp kết quả sẽ được công bố ngay sau buổi thi kết thúc. Nếu như chẳng may bị trượt, bạn phải học 1 tiết thực hành để bổ sung lại kiến thức trước khi có thể đăng ký thi lại. Còn khi đỗ xong rồi thì trường cấp giấy tốt nghiệp, soạn bộ hồ sơ cần thiết và giải thích chi tiết các bước lên trung tâm bằng lái dự thi lấy bằng thật.

6. Thi lấy bằng ở trung tâm bằng lái

Khoảng 8h30 đến trung tâm bằng lái, mua cái tem thay tiền mặt(収入印紙)để dán vào bộ hồ sơ dự thi

Sau đó thì vào xếp hàng đến 9h đợi họ mở quầy 受付 (nhớ vào đúng hàng xếp cho 外国人, vào hàng này lại đỡ đông hơn hàng bình thường nữa)

Ở quầy 受付 họ sẽ xem hồ sơ, hỏi muốn thi bằng ngôn ngữ gì (nhật, anh vân vân nhưng không có tiếng Việt)

Tiếp theo là đến kiểm tra thị lực rồi được hướng dẫn đi lên tầng 2 vào phòng thi. Có vài phòng nhưng vào phòng nào cũng được không sao cảCác bạn nhớ đi vệ sinh trước khi vào phòng, tại vì một khi vào phòng thi thì không được ra nữa

Sẽ phải đợi trong phòng thi khá lâu vì đến lúc đầy ắp thí sinh trong phòng thì họ mới cho bắt đầu thi. Hôm mình đi thì khoảng 10h30 bắt đầu thi, thi xong lại xuống tầng 1 đợi kết quả được thông báo qua màn hình

Một khi có kết quả rồi, không may mắn bị trượt thì bạn phải về nhà rồi lên thi lại hôm khác vì một hôm ở đây chỉ tổ chức thi 1 lần thôi. Nếu bạn đỗ rồi thì hãy đi ăn trưa thôi, tầng 1 có căng tin khá rẻ đồ ăn mình thấy cũng ngon.

Đến khoảng 13h sẽ được triệu tập lên lại đúng phòng đã thi để nghe hướng dẫn thủ tục cấp bằng. Rồi theo chỉ thị đi chụp ảnh, đi mua tem thay tiền mặt cho lệ phí cấp bằng vân vân

Xong xuôi tất cả, đợi rụng cả hàm thì tầm 15h một cô cảnh sát mang theo 1 vali “kiên cố” đựng bằng lái sẽ đến phát cho cả phòng thi. Cô gọi theo thứ tự và phát cho từng người một, được phát xong sẽ về luôn chứ không phải đợi cả phòng, may quá 😭

Cuối cùng

Update: bài viết về các dịch vụ thuê xe đã có ở đây Các Dịch Vụ Thuê Xe Ở Nhật

Thi Bằng Lái Xe Oto, Nâng Bằng Oto Giá Rẻ

TRUNG TÂM SÁT HẠCH LÁI XE VIỆT THANH

Trụ sở : 78 Triều Khúc – Thanh Xuân – Hà Nội.

Liên hệ : 0985 103 588 – 0966 503 588

THÔNG BÁO TUYỂN SINH

(Thi bằng lái xe oto tai Hà Nội Hạng B2 – C)

* Hồ sơ : 8 ảnh 34 + CMND photo

( NỘP TẠI TRUNG TÂM – YÊN TÂM RẺ NHẤT)

Học phí hạng B2 :6.500k khuyến mại chỉ còn 5300k

Học phí hạng B2 ( học viên đã biết lái xe) : 3500k khuyến mại còn 2700k

Học phí hạng C (chưa biết lái):10triệu khuyến mại còn 8triệu

Học phí hạng C ( đã biết lái xe) : 7triệu khuyến mại còn 5triệu

Trung tâm cho học viên nộp học phí làm nhiều lần.

Đăng kí theo nhóm 2 -3 học viên giảm học phí 200k.

Trung tâm có sân thi sát hạch riêng- do đó các học viên được học và

thực hành – Thi thử thoải mái.

* QUYỀN LỢI CỦA HỌC VIÊN:

– Học thực hành 10 buổi + 45h học kiến tập

– Cam kết không phát sinh bất cứ chi phí nào trong quá trình học.

– Được tặng tài liệu ( sách + phần mềm ) + được đào tạo luật giao thông và

mẹo học luật giao thông thi bằng lái xe oto.

– Được trung tâm đưa đi thi và sắp xếp ca thi hợp lý.

-THU HỒ SƠ, TRẢ BẰNG TẠI NHÀ.

* ĐỊA ĐIỂM HỌC LÁI XE:

Bãi tập số 10 – Nam Trung Yên

Bãi tập Hà Đông

Bãi tập Big C

Bãi tập Nguyễn Khoái – Thanh trì.

Bãi tập Hoàng Mai

Đi dã ngoại tại Hưng yên – Bắc Ninh- Hải Dương

*Thời gian và địa điểm thi:

Hạng B2 : sau khi nộp hồ sơ 2 – 2,5 tháng học viên đi thi.

Hạng C: sau khi nộp hồ sơ 5 tháng học viên được đi thi.

Thi tại :

Thi Tại Gia Lâm – Hà Nội

Thi Tại Ba Vì – Hà Nội

Thị tại Phố Nối – Vĩnh Khúc – Văn Giang – Hưng Yên.

Mọi chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ :

Văn phòng tuyển sinh : 78 Triều Khúc – Thanh Xuân – Hà Nội

Xó #7: List Từ Chuyên Dụng Khi Học Thi Bằng Lái Xe Oto Ở Nhật (1)

スーちゃん

Đầu tiên sách mà mình dịch là : Rules of the road textbook 学科教本 . Bản này được Cục cảnh sát duyệt, được dùng ở tỉnh Toyama, nhưng mình không rõ các tỉnh khác có dùng sách giống không nhưng hệ thống có lẽ tương đương.

Nội dung sách có ghi rõ cấm truyền tải và sử dụng hình ảnh của sách mà chưa xin phép, vì vậy mình đành phải dịch và tìm hình ảnh thay thế để tôn trọng bản quyền, hihi.

PHẦN 1: GIẢI THÍCH NGHĨA TỪ VỰNG CHUYÊN DỤNG. (1)

❶ 以上いじょう  Bao gồm cả con số đó trở lên Ví dụ: 5以上 =5,6,7..

❷ 以下いか Bao gồm cả con số đó trở xuống Ví dụ: 5以下 = 5,4,3..

❸ 超えるこえる Không gồm số đó, vượt quá số đó Ví dụ: 5を超える = 6,7,8,..

❹ 未満みまん  Không gồm số đó, không vượt quá số đó Ví dụ: 5不満 = 4,3,2…

Những con đường do pháp luật quy định ( đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ)

Đường dành cho xe do pháp luật quy định ( đường cho xe nói chung, đường cho xe chuyên dụng)

Ngoài ra, những nơi người và xe nói chung có thể lưu thông tự do ( công viên, trường học, đền thần )

Là cách gọi phần đường được phân chia bằng cách lập rào chắn, bia đía, hiển thị biển báo dành cho xe cộ lưu thông

3. 自転車道じてんしゃどう Đường dành cho xe đạp Là cách gọi cho phần đường được phân chia bằng cách lập rào chắn, bia đía, hiển thị biển báo dành cho xe đạp lưu thông

Là phần đường có đặt biển báo đường dành cho người đi bộ, các loại xe cộ khác sẽ không được đi vào để bảo vệ sự an toàn cho người đi bộ.

Còn được gọi là thiên đường của người đi bộ.

Tương tự mép đường, 路側帯ろそくたい cũng là phần mép đường được kẻ vạch phân chia, thông thường được kẻ vạch đối với đường chỉ có 1 bên lối đi bộ, hoặc không có lối dành cho người đi bộ. Cách phân biệt với 路肩ろかた cũng không rõ ràng lắm. Đọc blog người Nhật thì :

路肩 ろかた khoảng cách tầm 0.5m

路側帯 ろそくたい khoảng cách tầm 0.75

Là phần đường dành cho người đi xe đạp băng qua nhờ vào ký hiệu và biển báo.

Là phần đường dành cho cả người đi xe đạp và người đi bộ băng qua nhờ vào ký hiệu và biển báo.

Là phần giao của 2 con đường giao nhau, ở góc chữ + và chữ T ( Đây cũng là nơi nguy hiểm nhất khi lưu thông bằng xe cộ )

19. 車くるま( 車両しゃりょう ともいいます)

Trong ngôn ngữ giao thông, thì 車くるま bao gồm cả xem oto, xe máy, xe bus cáp và cả xe đạp, xe thồ

Là ám chỉ về các mục xe 車くるま ở trên và 路面電車 ろめんでんしゃ ( xe điện trên đường )

Dùng để chỉ loại xe dùng động cơ để chạy, loại xe không dùng cáp, đường rây, ngoại trừ xe đạp, xe phân khối thấp ( 50cc), xe lăn ra thì còn lại được gọi là 自動車

Tóm lại,

Những khái niệm về từ vựng trước giờ đã học, khi đưa vào hoàn cảnh Giao thông ít nhiều bị biến đổi nghĩa đi 1 chút. Nếu không nắm được sẽ gây nhầm lẫn và đánh sai trắc nghiệm lý thuyết. Vậy nên cứ nhớ trước đã hehe

( Còn tiếp phần 2 )

スーちゃん

Comments

Hướng Dẫn Đổi Bằng Oto Ở Nhật Chi Tiết Từ A

Hướng dẫn đổi bằng oto ở Nhật chi tiết từ A-Z

I. Điều kiện để đổi bằng lái xe ở Nhật.

1. Trên 18 tuổi

2. Giấy phép lái xe nước ngoài vẫn còn hiệu lực (không thể chuyển đổi giấy phép lái xe đã hết hiệu lực)

3. Nhãn lực (theo cách kiểm tra mắt tại Nhật) phải trên 0.7 trung bình 2 mắt và trên 0.3 với từng mắt. Trong trường hợp đổi bằng lái xe cỡ trung và cỡ lớn thì nhãn lực phải trên 0.8 trung bình cả 2 mắt và trên 0.5 với từng mắt. Tức là bạn nào có mắt kém quá cũng không thể đổi bằng lái xe ở Nhật được.

4. Trường hợp các bạn trong quá khứ bị phạt tước giấy phép lái xe thì cần có thêm 2 điều kiện sau:

– Tham gia khóa học dành cho những người bị tước bằng lái xe trong vòng 1 năm trước khi đổi bằng lái xe.取消処分者(người bị tước bằng lái xe).

– Đã hết thời gian bị cấm lái xe. 欠格期間

5. Phải chứng minh được rằng từ ngày nhận Giấy phép lái xe nước ngoài đã cư trú ở nước đó tổng số từ 3 tháng trở lên. (căn cứ theo thời gian ghi trên hộ chiếu). Thời gian này được cộng dồn, ví dụ bạn có bằng lái ở Việt Nam mới được 2 tháng sau đó sang Nhật thì không được đổi bằng, tuy nhiên sau đó bạn về nước thêm 1 tháng nữa thì sau khi quay lại Nhật bạn có thể đăng ký đổi bằng lái xe được.

II. Trình tự những việc cần phải làm.

1. Nộp hồ sơ yêu cầu

Mang hồ sơ đến trung tâm sát hạch lái xe ở nơi bạn đang sinh sống 運転免許センター . Gặp lễ tân và nói: “Tôi muốn đổi sang bằng lái xe của Nhật ” (日本の免許に切り替えたいですが、手続を案内して頂けませんか?)

Chi tiết hồ sơ ở phần III.

2.Kiểm tra khả năng.

– Kiểm tra sức khỏe, khám mắt.

– Sẽ có 10 câu hỏi thi sát hạch lý thuyết lái xe. và bạn cần phải đạt số điểm là 8/10. Kết quả thi sẽ được thông báo ngay sau khi các bạn hoàn thành bài thi và có hiệu lực trong vòng 6 tháng .Tức là trong vòng 6 tháng kể từ khi qua bài kiểm tra lý thuyết các bạn cần phải hoàn thành bài thi thực hành. Nếu trong vòng 6 tháng không thể vượt qua bài thi thực hành các bạn cần phải thi lại lý thuyết để tiếp tục thi thực hành.

– Cần phải vượt qua kỳ thi lý thuyết mới có thể tham gia và kỳ thi thực hành.

– Trong trường hợp các bạn có việc đột xuất không thể đến thi theo đúng lịch trình thì cần phải gọi điện đến thông báo đổi lịch thi chậm nhất là một ngày trước khi thi. Nếu như không thông báo coi như các bạn thi trượt và phải thi lại và có khả năng sẽ tính phí. Chi phí thi lại thường đắt hơn chi phí thi lần đầu tiên. Việc gọi điện đổi lịch thi qua điện thoại chỉ được thực hiện một lần duy nhất.

– Các bạn có thể chọn thi bằng ngôn ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. Cũng không phải là quá khó đối với các bạn đã từng thi bằng lái xe. Và cách trả lời câu hỏi đều có theo công thức, các bạn có thể tìm hiểu các câu hỏi và mẹo thi lý thuyết bằng lái xe trên mạng.

– Sau khi các bạn đã vượt qua phần thi lý thuyết các bạn sẽ chuyển qua phần thi phần thi thực hành “Xác nhận kỹ năng lái xe” (lái xe thực tế trên đường lái trong Trung tâm cấp phép).

– Thời gian thi khoảng 10 phút, và sẽ có một giám thị ngồi ở ghế phụ hướng dẫn hiệu lệnh và chấm điểm. Các bạn cần phải đạt 70/100 mới qua phần thi sát hạch kỹ năng lái xe.

– Người Nhật rất là cẩn thận chính vì vậy kỳ thi thực hành luôn là kỳ thi khó khăn nhất kể cả với người Nhật. Đặc biệt là những người đổi bằng tức là đã có kinh nghiệm lái xe thì phần thi thực hành lại càng phải cẩn thận hơn và chú ý những lỗi nhỏ nhất như ví dụ sau đây:

Tuyệt đối phải mang giày thể thao hoặc giày bệt khi tham gia phần thi thực hành (kể cả các loại dép có quai hay giày cao gót đều không được chấp nhận)

Khi sang đường (xi nhan ) cần phải quan sát gương chiếu hậu, vỉa hè xem có người đi bộ hay không.

Không quay Vô lăng một tay hay có thái độ không nghiêm túc khi tham gia bài thi.

Khi xi nhan xin đổi làn đường thì cần phải chờ khoảng 3 giây sau mới chuyển làn, nếu chuyển ngay sẽ bị trừ điểm.

Bật đèn xi nhan cách chỗ rẽ khoảng 30m.

Trước khi qua đoạn đường có đường tàu chạy qua cần dừng lại quan sát và nghe xem có tiếng tàu không rồi mới được qua đường.

Quan sát chỗ giao nhau với ngõ nhỏ có ký hiệu 止まれ trên đường, cần phải dừng lại quan sát rồi mới được đi tiếp…

III. Hồ sơ cần phải chuẩn nộp.

1. Bằng lái xe còn hiệu lực (bản gốc).

Trong trường hợp bằng lái xe không ghi rõ thời gian cấp, cần phải có giấy tờ chứng minh thời gian cấp bằng lái xe bằng tiếng Anh hoặc bản dịch sang tiếng Nhật.

2. Bản dịch sang tiếng Nhật bằng lái xe.

Chỉ chấp nhận bản dịch của Đại sứ quán. Hoặc bản dịch của liên minh xe ô tô Nhật Bản (JAF).

3. Giấy chứng minh thường trú 住民票 (bản gốc).

Lưu ý: Nếu trên giấy chứng minh thường trú 住民票 có mã số cá nhân My number thì cần phải lấy bút mực xóa đi.

– Ảnh chụp trong vòng 6 tháng.

– Không đeo kính áp tròng hoặc đội mũ.

– Nền trắng hoặc xanh.

– Không photoshop.

– Hình ảnh rõ nét. Nhìn rõ mặt.

IV. Hướng dẫn về bản dịch.

“Bản dịch tiếng Nhật” của Giấy phép lái xe nước ngoài do Liên đoàn Ô tô Nhật Bản (JAF) cấp là một tài liệu rất quan trọng để chuyển đổi Giấy phép lái xe nước ngoài. (Bản dịch này không phải là tài liệu đảm bảo cho việc chuyển đối giấy phép. Nếu có gì chưa rõ hãy trực tiếp trao đổi trước với Trung tâm cấp phép lái xe nơi bạn đang sống.)

Việc yêu cầu sẽ được thực hiện tại Cửa giao dịch phát hành bản dịch của các chi nhánh JAF. Tuy nhiên, tùy thuộc vào Giấy phép lái xe mà cũng có khi không thể phát hành được bản dịch tại JAF. Hơn nữa ngoài JAF ra cũng có trường hợp bản dịch Giấy phép lái xe của nước đó sẽ do Đại sứ quán hoặc lãnh sự quán nước đó tại Nhật Bản cấp.

Giấy tờ cần thiết yêu cầu bản dịch bao gồm : Giấy phép lái xe, Đơn yêu cầu phát hành bản dịch giấy phép lái xe nước ngoài, Giấy cư trú 住民票 photo.

Phí phát hành: 3000 yên/trang.

Số ngày cần thiết: 1-14 ngày.

Trường hợp nhận bản dịch qua đường bư điện cần trả thêm phí gửi 500 yên.

V. Chi phí nộp hồ sơ.

Chi phí tiếp nhận thủ tục như sau :

– Bằng lái xe ô tô 2,550 yen

– Bằng lái xe ô tô loại trung và lớn 4,100 yen

– Phí cấp bằng 2,050 yen

– Ghi thêm loại bằng khác vào cùng 1 bằng 200 yen (mỗi bằng) . Trường hợp này dành cho các bạn đổi cả bằng lái xe máy.

– Ngoài ra có các chi phí như thi lại 6000 yên/lần (nếu thi trượt) và chi phí để dịch thuật phía trên.

VI. Địa chỉ và thời gian tiếp nhận hồ sơ.

– Fuchyushi 府中市

Địa chỉ:

〒183-0002 府中市多磨町3丁目1番地の1

Số điện thoại: 042-362-3591

– Shinagawa 品川

Địa chỉ:

〒140-0011 品川区東大井1丁目12番5号

Số điện thoại: 03-3474-1374

– Kotoku 江東区

Địa chỉ:

〒136-0075 江東区新砂1丁目7番24号

Số điện thoại: 03-3699-1151

Buổi sáng 8:30~11:00

Buổi chiều 1:00~3:00

Theo: chúng tôi