Top 4 # Thi Bằng Lái Xe A1 Chạy Vòng Số 8 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Cách Chạy Vòng Số 8 Khi Thi Sát Hạch Bằng Lái Xe Máy A1

Vòng số 8 là gì?

Vòng số 8 chính là một bài thi sa hình được vẽ mang hình dạng số 8 mà các học viên sẽ phải di chuyển qua khi tham dự thi sát hạch bằng lái xe hạng A1. Qua đó, giám thị sẽ có thể đánh giá và kiểm tra tay lái của các học viên.

Hiện tại, khi thi bằng lái xe hạng A1 , ngoài vòng số 8 thì các thí sinh sẽ còn phải chạy theo sa hình có dạng như số 3. Tuy nhiên, phần này đơn giản hơn so với vòng số 8 rất nhiều.

Kích cỡ vòng số 8

Bán kính vòng ngoài: 3m

Bán kính vòng trong và bán kính điểm uốn giữa 2 vòng tròn ngoài: 2,3m

Khoảng cách tâm giữa vòng tròn trong và vòng tròn nối tiếp: 5,7m

Hướng dẫn cách chạy vòng số 8 khi thi sát hạch

Theo David Lowe để vượt qua bài thi chạy số 8 một cách dễ dàng cũng như đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi sát hạch sắp tới các bạn hãy tham khảo ngay hướng dẫn cách chạy vòng số 8 khi thi sát hạch bằng lái xe máy A1 thông qua các bước mà David Lowe chia sẻ sau đây:

Bước 2: Các bạn hãy tăng ga từ từ để xe chuyển động về phía trước, sau đó men theo vòng số 8 để chạy.

Bước 3: Các bạn chạy hết 1 vòng số 8, sau đó quay trở lại khúc ban đầu và chạy thêm nửa vòng nữa cho tới khúc eo thì hãy rẽ phải để thoát khỏi vòng số 8.

Những lỗi thường gặp khi thi vòng số 8

Sau khi đã nắm được các cách chạy vòng số 8 khi thi sát hạch bằng lái xe máy A1, các bạn cũng cần tham khảo các lỗi thường gặp khi thi vòng số 8, từ đó rút ra kinh nghiệm và tránh mắc lỗi trong kỳ thi sát hạch sắp tới:

Đầu tiên là lỗi đi ngược vòng. Khi bắt đầu đi vòng số 8, bạn phải rẽ luôn bên phải giống như khi ra đường, và đi về bên tay phải. Tuy nhiên, trong lúc thi nhiều người lo lắng và bất bình tĩnh nên thường rẽ nhầm hướng và bị loại. Vậy nên khi thi hãy giữ bình tĩnh và ghi nhớ lái xe đúng hướng.

Thứ 2 là lỗi ngã xe. Khi thi, sẽ có nhiều đoạn ngoằn ngoèo và gồ ghề dễ khiến bạn bị lạng tay lái và ngã. Lúc này, bạn có thể chống chân hoặc dừng xe nhưng tuyệt đối không được để bị ngã. Bởi nếu để ngã trong các đoạn đường quy định thì sẽ bị loại ngay lập tức.

Lỗi tiếp theo chính là lỗi chống chân. Khi chạy vòng số 8 sẽ có nhiều khúc cua khiến bạn dễ bị nghiêng xe và phải chống chân để không bị ngã. Tuy nhiên, mỗi lần chống chân là sẽ bị trừ điểm. Do đó bạn nên ngồi thoải mái và đi từ từ để tránh mắc phải lỗi này.

Một lỗi nữa đó là lỗi hai bánh xe di chuyển chệch hẳn ra ngoài vòng số 8. Khi mắc lỗi này các bạn sẽ bị trừ rất nhiều điểm và bị đánh trượt nếu mắc quá nhiều lần. Do đó, hãy cố gắng chạy xe chậm một chút nhưng chắc chắn đi trong vòng số 8.

Hướng Dẫn Cách Chạy Vòng Số 8 Khi Thi Bằng Lái Xe A1, A2

Vòng số 8 khi thi bằng lái xe A1, A2 là gì?

Khi thi bằng lái xe A1, thi bằng lái xe A2, bạn phải tham gia vào phần thi vòng số 8. Vòng số 8 khi thi bằng lái xe được biết đến là một trong những phần thi thực hành trong bài thi lấy bằng lái xe máy.

Đây chắc hẳn là vòng thi có tỉ lệ rớt nhiều nhất trong bài thi. Tuy nhiên, chỉ cần nắm được những kỹ năng cơ bản khi điều khiển xe máy và thực hiện ôn luyện đúng cách là bạn có thể vượt qua bài thi một cách dễ dàng.

Vòng số 8 có kích thước bao nhiêu?

Do dòng xe hạng A1 và A2 có dung tích xi lanh là khác nhau nên việc sử dụng vòng số 8 để thi cho hai hạng xe này sẽ có sự khác nhau rõ ràng. Tuy không có sự chênh lệch nhiều về kích thước nhưng chúng có những khác biệt cơ bản sau đây:

Đối với hạng xe A1: Bán kính vòng ngoài sẽ là 3m và điểm cuộn giữa hai vòng tròn ngoài là 2,3m. Cùng với nó, khoảng cách giữa hai vòng tròn là 5,7m.

Đối với hạng xe A2: Sẽ có bán kính vòng ngoài là 3,4m. Đồng thời, điểm cuộn giữa hai vòng tròn ngoài là 2,5m và khoảng cách giữa hai vòng tròn là 5,9m.

Hướng dẫn cách chạy vòng số 8

Sau khi chúng ta biết được kích thước chính xác của vòng số 8 cho hai hạng xe A1 và A2, thì ta cần nắm được quy tắc di chuyển xe khi tham gia phần thi để đạt kết quả tốt nhất.

Bước 1: Điều khiển xe ra trước vạch xuất phát. Đồng thời, chờ hiệu lệnh xuất phát của người điều khiển cuộc thi.

Lưu ý: Không để xe chạm vạch tránh bị mất điểm một cách không đáng có khi có một giám thị nghiêm khắc.

Bước 2: Để hạn chế việc xe bị giật, rung lắc khi di chuyển. Bạn nên điều chỉnh xe về số 2 hoặc 3 để đảm bảo việc khởi động là tốt nhất.

Lưu ý: Không được phép điều chỉnh xe về số 4. Vì số này là quá yếu khi di chuyển và bạn có thể chết máy bất cứ lúc nào trong bài thi.

Bước 3: Điều khiển xe theo đúng hướng mũi tên đã hướng dẫn trong vòng số 8.

Lưu ý

Ngoài những kinh nghiệm ở trên khi thực hiện hướng dẫn lái xe qua vòng số 8 thì bạn cần đặc biệt lưu ý tới những yếu tố sau:

Khi di chuyển nên đảm bảo khoảng cách của bánh xe và vạch kẻ, để không bị lấn vạch quá nhiều lần ( mỗi lần lấn vạch sẽ bị trừ 3 điểm).

Chú ý quan sát người thi trước để có thể rút được ra kinh nghiệm cho bản thân và có chiến lược cụ thể để đối phó. Nếu bạn nhìn 1 tới 2 lần sẽ nhanh chóng quen cách đi và không bị đi thiếu hoặc thừa số vòng.

Sau khi hoàn thành vòng số 8, thí sinh sẽ đi tới phần thi đường gồ ghề, đường vòng vèo. Bạn nên nhớ đi theo vạch chỉ dẫn và hạn chế chạm ra ngoài.

Cần ký xác nhận dù bạn đỗ hay trượt trong phần thi này để bảo toàn được phần thi lý thuyết. Tuy nhiên, nhiều người sau khi bị trượt đã quên mật việc này và đi liền với nó là bạn phải thi lại từ đầu.

Video hướng dẫn cách chạy vòng số 8

Bạn có thể tham khảo video hướng dẫn cách đi qua vòng số 8 trong bài thi thực hành để lấy bằng xe máy sau đây:

Lời kết

Kích Thước Vòng Số 8 Thi Sát Hạch A1

Bạn Hoàng Thu Lan sinh viên ĐH Thủy Lợi hỏi về kích thước vòng số 8 của sân thi sát hạch thực hành hạng A1?

Chào bạn Lan;

Trung tâm trả lời câu hỏi của bạn như sau về kích thước vòng số 8 thi hạng A1;

Bài 1: Đi hình số 8

1.1. Thí sinh được gọi tên, đưa xe đến vị trí quy định tại vạch xuất phát cách 3m trước cửa hình số 8, tắt máy chờ hiệu lệnh của sát hạch viên;

1.2. Khi có hiệu lệnh khởi động máy, khởi hành số 1, tăng số phù hợp với điều kiện sân bãi thi, tiến đến cửa vào (cửa nghiêng 45 độ so với trục OO) của hình số 8;

1.3. Vào cửa hình số 8 rẽ phải đi một vòng hình số 8;

1.4. Tiếp tục điều khiển xe tiến đến cửa ra (cửa ra nghiêng 45 độ so với trục OO) tiến đến bài “vạch đường thẳng”

2.1. Bánh xe ra ngoài hình thi trừ 25 điểm;

2.2. Để xe đổ trong hình thi trừ 25 điểm;

2.3. Bánh xe đề qua vạch hình thi trừ 5 điểm;

2.4. Chạm chân xuống đất trong hình thi trừ 5 điểm;

2.5. Chết máy trong hình thi trừ 5 điểm.

Bài 2: Đi vạch đường thẳng

1.1. Tiếp tục tiến đến hình thi “Vạch đường thẳng”;

1.2. Vào hình đi hết quãng đường hình thi “Vạch đường thẳng”;

1.3. Ra khỏi hình tiếp tục tiến đến hình thi “Đường có vạch cản”;

2.1. Bánh xe ra ngoài hình thi trừ 25 điểm;

2.2. Để xe đổ trong hình thi trừ 25 điểm;

2.3. Bánh xe đè qua vạch hình thi trừ 5 điểm;

2.4. Chạm chân xuống đất trong hình thi trừ 5 điểm;

2.5. Thực hiện bài thi không đúng quy định trừ 5 điểm.

2.6. Chết máy trong hình thi trừ 5 điểm.

Bài 3: Đi đường vạch cản

1.1. Tiếp tục tiến đến hình thi “Đường có vạch cản”;

1.2. Vào hình đi hết quãng đường hình thi “Đường có vạch cản”;

1.3. Ra khỏi hình tiếp tục tiến đến hình thi “Đường gồ ghề”.

2.1. Bánh xe ra ngoài hình thi trừ 25 điểm;

2.2. Để xe đổ trong hình thi trừ 25 điểm;

2.3. Bánh xe đè qua mỗi vạch cản trừ 5 điểm;

2.4. Bánh xe đè qua vạch hình thi trừ 5 điểm;

2.5. Chạm chân xuống đất trong hình thi trừ 5 điểm;

2.6. Chết máy trong hình thi trừ 5 điểm.

Bài 4: Đi đường gồ ghề

1.1. Tiếp tục tiến đến hình thi “Đường gồ ghề”;

1.2. Vào hình đi hết quãng đường hình thi “Đường gồ ghề”;

1.3. Ra khỏi hình tiếp tục tiến đến và dừng lại tại vị trí quy định kết thúc bài thi “Sát hạch kỹ năng lái xe trong hình”.

2.1. Bánh xe ra ngoài hình thi trừ 25 điểm;

2.2. Để xe đổ trong hình thi trừ 25 điểm;

2.3. Bánh xe đè qua vạch hình thi trừ 5 điểm;

2.4. Chạm chân xuống đất trong hình thi trừ 5 điểm;

2.5. Chết máy trong hình thi trừ 5 điểm.

Hình thi: Hình H4 ở trên

Kích thước đường có vạch cản

Bài 4: Đi đường gồ ghề

1.1. Tiếp tục tiến đến hình thi “Đường gồ ghề”;

1.2. Vào hình đi hết quãng đường hình thi “Đường gồ ghề”;

1.3. Ra khỏi hình tiếp tục tiến đến và dừng lại tại vị trí quy định kết thúc bài thi “Sát hạch kỹ năng lái xe trong hình”.

2.1. Bánh xe ra ngoài hình thi trừ 25 điểm;

2.2. Để xe đổ trong hình thi trừ 25 điểm;

2.3. Bánh xe đè qua vạch hình thi trừ 5 điểm;

2.4. Chạm chân xuống đất trong hình thi trừ 5 điểm;

2.5. Chết máy trong hình thi trừ 5 điểm.

Kích Thước Vòng Số 8 Thi Bằng Lái Xe Máy

Kích thước vòng số 8 thi bằng lái xe máy là một trong những thông tin bổ ích mà người sắp dự thi lấy bằng lái xe A1 nên tìm hiểu để phục vụ cho kì thi của mình.

Theo quy định của Bộ Giao thông vận tải thì thi có hai hạng bằng lái xe máy đó là hạng thi A1 và hạng thi A2. Nhiều người nghĩ rằng cả hai hạng thi này đều có kích thước vòng số 8 giống nhau, tuy nhiên thực tế là hoàn toàn khác nhau, sự khác nhau cụ thể là: đối với hạng thi lái xe A1 có bán kính vòng ngoài R1 là 3m. Bán kính vòng trong và bán kính điểm uốn nối tiếp giữa hai vòng tròn ngoài Ro là 2,3 m. Khoảng cách tâm giữa hai vòng tròn trong OO’ là 5,7 m. Khoảng cách tâm giữa vòng tròn trong và vòng uốn nối tiếp OO’ = O’O” là 5,3m. Học bằng lái xe máy với hạng A2 các thông số trên lần lượt dao động với các kích thước là: 3,4m, 2,5m, 6,3m, 5,9m.

Bạn phải tập luyện với đúng kích thước của vòng thi số 8, nếu thi lấy bằng A1 thì không nên tập với vòng số 8 của bằng A2. Bạn cần phải thi trọn vẹn vòng thi thực hành với 4 bài thi liên hoàn: thi vòng số 8, chạy đường thẳng, chạy đường cao, chạy đường gồ ghề… Nên phải chú trọng tập các phần thi khác nữa chứ không chỉ riêng phần thi vòng số 8.

– Học thuộc cách chạy vòng số 8 và vòng số 3 theo đúng hướng mũi tên vẽ trên sa hình vì nếu bạn đi sai hướng mũi tên thì sẽ bị loại ngay lập tức. Lỗi đi sai hình này cũng là một trong lỗi rất dễ phạm phải nên bạn cần hết sức cẩn thận.

– Khi vào trong sa hình vòng số 8 thì lưu ý như sau : điều khiển bánh trước chạy áp sát mép ngoài của vòng số 8 khoảng 5 – 10 cm để đảm bảo cho bánh sau được nằm gọn trơn trong vòng số 8 và bánh sau không bị ra ngoài vạch. Nên điều khiển xe ở số 2 hoặc số 3, tùy vào cảm nhận của bạn, nếu cảm đi ở số nào mà bạn điều khiển xe tốt nhất thì hãy đi, đừng đi số 1 vì số một rất bốc máy, không khéo bạn sẽ bị vọt ra khỏi vòng số 8 còn nếu đi số 4 thì quá yếu khi qua cua sẽ không đủ tốc độ sẽ làm tắc máy và bạn sẽ phải chóng chân sẽ bị loại ngay lập tức.

– Hãy quan sát những người chạy vòng số 8 trước mình, để ý những người thi đậu họ đã thi như thế nào và xem những người thi trượt xem họ mắc phải lỗi gì để rút kinh nghiệm cho bản thân.

Video thực hành

Từ khóa: kích thước vòng số 8, vòng số 8 rộng bao nhiêu