Top 7 # Thi Bằng Lái Xe A1 Rớt Thực Hành Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Mẹo Thi Thực Hành Bằng Lái Xe Máy A1

Bằng lái xe máy A1 là loại bằng phổ biến và được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Nhiều bạn đã vượt qua kỳ thi sát hạch bằng A1 chỉ với 1 lần thi tuy nhiên cũng có nhiều bạn thi lại nhiều lần nhưng chẳng thể qua được.

Và thi sát hạch hạch hành bằng lái xe máy A1 chính là nỗi ám ảnh thật sự với nhiều người, đặc biệt là từ khi chuyển qua chấm điểm bằng máy tự động. Vậy làm thế nào để dễ dàng vượt qua được 4 bài thi thực hành bằng A1 đây?

Cấu trúc phần thi thực hành bằng lái xe máy A1

Đầu tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cấu trúc phần thi mà các bạn sẽ trải qua khi thi sát hạch thực hành bằng lái xe A1. Khi thi bạn cần cần phải thực hiện đúng theo trình tự các phần thi nếu sai trình tự sẽ bị loại ngay lập tức.

Phần thi sát hạch bằng lái xe A1 có trình tự thi cụ thể như sau:

Bài 1: Đi qua vòng số 8

Bài 2: Đi qua đường thẳng

Bài 3: Đi qua đường có vạch cản

Bài 4: Đi qua đường gồ ghề

Các bạn sẽ được thi với xe máy có gắn thiết bị chấm điểm tự động, do đó khi bạn cán vạch hoặc phạt lỗi, bạn sẽ nghe thấy loa thông báo bị trừ điểm ngay.

Để đạt phần thi sát hạch thực hành thí sinh phải đạt 80/100 điểm.

Một số lỗi bị trừ 25 điểm đồng nghĩa với việc bị loại trực tiếp như sau:

Cả 2 bánh xe đều ra khỏi hình thi

Thi không đúng trình tự các bài thi như trên

Xe đổ trong hình

Không hoàn thành bài thi

Một số lỗi bị trừ 5 điểm cho mỗi lần phạm lỗi như sau:

Đè vạch

Chân chạm đất

Xe chết máy khi đang thi

Thực hiện bài thi quá 10 phút, mỗi phút bị trừ 5 điểm

Mẹo hay khi thi thực hành bằng A1

Công tác chuẩn bị trước khi thi

Trước khi đến lượt thi của mình bạn cần làm các việc như sau:

Đội nón bảo hiểm và cài quai đúng cách. Lưu ý khi dự thi bạn không đeo khẩu trang để thiết bị máy quét và chụp ảnh.

Tập trung nghe loa hiệu lệnh của cán bộ coi thi để chọn đúng xe thi sát hạch. Ví dụ loa báo Trần Văn A chuẩn bị thi và lên xe sát hạch số 01 thì A cần chọn đúng xe số 01 để thi.

Đưa xe vào vạch xuất phát, chuẩn bị tâm lý thật tự tin và thoải mái để có thể hoàn thành tốt phần thi của mình.

Mẹo thi vòng số 8

Trong 4 bài thi sát hạch thực hành bằng lái xe A1 và A2 thì phần thi vòng số 8 được đánh giá là khó nhất. Phần thi này rất nhiều thí sinh chưa nắm được các kỹ thuật lái xe nên dễ bị trừ điểm oan. 

Đầu tiên bạn đưa xe vào vạch xuất phát, chú ý khi nghe thấy hiệu lệnh xuất phát của người coi thi thì mới cho xe chạy. Khi xuất phát, bạn nên để xe ở số 2 hoặc số 3 để đảm bảo xe chạy với tốc độ ổn định, không quá yếu và tránh mắc sai lầm ngay khi bạn vừa mới xuất phát.

Khi xe tiến vào cửa hình số 8 bạn rẽ phải và và đi 1 vòng hình số 8 theo chiều mũi tên trên đường. Ở phần thi này bạn nên để xe ở số 3 để xe chạy ổn định. Sau khi đi hết vòng số 8 thì bạn đi tiếp vòng số 3.

Ở phần thi này bạn cần điều khiển bánh trước xe vào trong vòng số 8 và áp sát mép ngoài. Khi ôm cua bạn cần giữ vững tay lái tránh trường hợp loạng choạng hay lắc lư tay lái để cán vạch.

Chú ý khi thi vòng số 8 không nên để xe ở số 4 vì khi đi vòng số 8 bạn sẽ chạy chậm ở các đường cua mà số 4 lại chạy yếu nên rất dễ bị tắt máy.

Phần thi đi đường thẳng

Đây là phần thi rất dễ, đường thi có kích thước rộng 0,6m và dài là 18m. Bạn chỉ cần chạy xe đúng tư thế, giữ cần ga ở tốc độ ổn định, không chạm vạch và không chạm chân là được.

Lưu ý đoạn đường này rất ngắn nên tốt nhất bạn chỉ chạy ở tốc độ từ 30-40km/h thôi để tránh phanh lại gấp sẽ bị mất thăng bằng.

Phần thi đi qua đường có vạch cản

Tiếp theo bạn sẽ chuyển đến phần thi thứ 3, đi qua đường có vạch cản. Điều quan trọng nhất ở phần thi này là bạn cần đi chậm và giữ thăng bằng tốt. 

Bạn điều khiển xe đi theo chiều mũi tên và tránh chạm mức các vạch cản màu trắng trong hình. Và mỗi lần bạn đè vạch ở phần thi này sẽ bị trừ 10 điểm.

Ở phần thi này bạn nên điều khiển xe ở tốc độ thấp dưới 20km/h là tốt nhất.

Phần thi đi qua đường gồ ghề

Cuối cùng là phần thi đi qua đường gồ ghề và phần thi này không khó bạn chỉ cần giữ vững tay lái là được. Trong trường hợp bạn thấy xe chạy hơi yếu thì nên tăng ga lên để xe dễ dàng vượt qua được các vạch cản. 

Khi đi hết đoạn đường gồ ghề bạn cần chạy xe đến chỗ vạch kết thúc và lúc này trên loa sẽ thông báo ngay kết quả thi của bạn. 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ 1: 138 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM

Địa chỉ 2: 63 Trường Sơn, Phường 15, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Địa chỉ 3: 355B Lê Quang Định, Phường 5, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 093 996 49 99

Email: nhiemnguyen.dtlx@gmail.com

Website: https://daotaolaixe.com.vn

Nguồn: https://venturefestbristolandbath.com

Hướng Dẫn Thi Thực Hành Lái Xe Máy A1

Như các bạn đã biết hiện nay tại tất cả các cơ sở đào tạo thi bằng xe mô tô hạng A1 trên địa bàn tỉnh Hải Dương cũng như trên cả nước đã áp dụng thi thực hành bằng thiết bị chấm điểm tự động. Theo đó, bài thi thực hành hạng A1 vẫn như cũ trên hình vòng số 8, đường thẳng… Tuy nhiên bên dưới hình – trong nền đất đều được gắn các thiết bị cảm biến điện tử kết nối với phần điện tử lắp trên xe. Vì vậy, nhìn bằng mắt thường sẽ thấy như một cuộc thi bình thường. Nhưng người dự thi nếu cán bánh xe lên mức vạch sơn trên hình ngay lập tức thiết bị điện tử sẽ phát loa (loa gắn ngay trên xe) thông báo lỗi người chạy xe vi phạm. Đồng thời loa trên sân thi cũng thông báo cho mọi người biết lỗi xe vi phạm. Điều này cho thấy cuộc thi hoàn toàn không có sự can thiệp của con người.

Ghi nhận thực tế tại các cuộc thi sát hạch thực hành thì nhiều thí sinh thi trượt ngay ở hình số 8 vì họ không tập dượt làm quen trước khi bước vào thi chính thức. Do đó, thí sinh cần ôn tập xe thi (do trung tâm sát hạch trang bị) nhiều lần trên hình thi để làm quen với chiếc xe dự thi và hình thi.

Và trong bài viết này chúng tôi sẽ Hướng Dẫn Thi Thực Hành Lái Xe Máy A1 :

Sơ đồ 4 bài thi liên hoàn thi thực hành lái xe mô tô A1 :

Bạn có trong tay là 100 điểm, khi kết thúc phần thi thực hành mà tổng điểm bạn còn từ 80 điểm trở lên là Đạt, dưới 80 điểm là TRƯỢT

Đội mũ bảo hiểm và cài quai đúng cách – (Bỏ khẩu trang để máy ảnh trên xe thiết bị quét và chụp ảnh)

Nghe hiệu lệnh của giám khảo để biết mình lên xe số mấy. (ví dụ : giám khảo thông báo anh : Nguyễn văn An chuẩn bị thi và lên xe số 01 – thì anh An phải tìm xe số 01)

Đỗ thẳng xe trước vạch chờ XUẤT PHÁT để nghe hiệu lệnh và xe đã nổ máy.

Xe thi sát hạch là xe SỐ – và SÔ phù hợp bạn đi là số 3 (xe này Trung tâm sẽ chuẩn bị cho bạn khi thi)

Chuẩn bị tâm lý thật tốt để thi.

Các bước thực hiện : (Tổng điểm là 100 điểm – bạn sẽ bị trừ dần điểm nếu mắc lỗi)

Tên Bài thực hiệnHình vẽ mô phỏngCác lỗi bị trừ điểm

Bài số 1: Đi qua hình số 8Hướng dẫn cách thi:

Bạn phải nghe hiệu lệnh từ giám khảm phát trên Loa. Khi có lệnh xuất phát mới được cho xe chạy.

Khi có hiệu lệnh xuất phát, điều khiển xe tiến đến cửa vào hình số 8, rẽ phải đi một vòng hình số 8 (vạch đứt đỏ).

Sau đó đi hình số 3 ngược (hình đứt đen)

tiếp tục thực hiện bài số 2

Kích thước hình số 8 :

Bán kính vòng ngoài là : 3 m

Bán kính vòng trong là : 2,3 m

khoảng cách giữ hai tâm vòng tròn trong là : 5,7 m

Chạm vạch một lần trừ 05 điểm

chống chân 01 lần trừ 05 điểm

Xe chết máy mỗi lần trừ 05 điểm

Đi ngược hình trừ 25 điểm trượt luôn

Hai bánh ra khỏi hình thi trừ 25 điểm trượt luôn

Bài thi số 2 : Đi qua vạch đường thẳngHướng dẫn cách thi:

Phải cho bánh đè qua vạch vàng

Đi thẳng theo hình mũi tên

Giữ đều ga và thẳng lái (tốc độ <20 km/h)

tiến vào bài thi tiếp theo

Kích thước :

Chạm vạch một lần trừ 05 điểm

chống chân 01 lần trừ 05 điểm

Xe chết máy mỗi lần trừ 05 điểm

Hai bánh ra khỏi hình thi trừ 25 điểm trượt luôn

Bài thi số 3 : Đi qua đường có vạch cảnHướng dẫn cách thi:

Phải cho bánh đè qua vạch vàng

Đi theo hình mũi tên

Tránh các vạch cản trắng (tốc độ <20 km/h)

tiến vào bài thi tiếp theo

Kích thước :

Rộng : 5m . Dài : 18m. Khoảng cách giữ các vạch cản : 4,5m

Chạm vạch một lần trừ 05 điểm

chống chân 01 lần trừ 05 điểm

Xe chết máy mỗi lần trừ 05 điểm

Hai bánh ra khỏi hình thi trừ 25 điểm trượt luôn

Bài thi số 4 : Đi qua đường gồ ghề và kết thúcHướng dẫn cách thi:

Phải cho bánh đè qua vạch vàng

Giữ đều ga, thẳng lái theo hình mũi tên

tiến xe qua vạch kết thúc

Lưu ý : đi theo đường gồ ghề nên cần giữ tay lái chắc 1 chút , nếu thấy xe yếu cần thêm chút ga để cho xe vượt qua các vạch cản. Khi đi qua vạch kết thúc nếu Trên Loa thông báo :” XE SỐ X THI ĐẠT” thì xin chúc mừng bạn đã qua phần thi thực hành lái xe mô tô A1

Kích thước :

Rộng : 0,9m . Dài : 15m. Khoảng cách giữ các dải gồ ghề : 1,5m. Chiều cao của gồ ghề : 0,05m

Chạm vạch một lần trừ 05 điểm

chống chân 01 lần trừ 05 điểm

Xe chết máy mỗi lần trừ 05 điểm

Hai bánh ra khỏi hình thi trừ 25 điểm trượt luôn

Không hoàn thành bài thi trừ 25 điểm trượt luôn

Nếu điểm bạn khi kết thúc 04 bài thi mà từ 80 điểm trở lên thì xin chúc mừng bạn đã thi ĐẠT

Từ khóa :

Hướng Dẫn Thi Thực Hành Lái Xe Máy A1

thi thực hành xe máy

thực hành xe máy

hình số 3, số 8 xe máy

kich thuoc vong so 8 thi xe may

Chạy vòng số 8 lên đi số mấy

thi xe máy thi bằng xe gì

mẹo chạy vòng số 8

cách tính điểm thi bằng lái xe máy

vòng số 8 rộng bao nhiêu

chiều dài hình số 8

mẹo thi đạt thực hành xe máy

Mách Bạn Mẹo Thi Thực Hành Bằng Lái Xe A1 Nhanh Được Điểm Cao

Bằng lái xe A1 là bằng gì?

Trong hệ thống các loại giấy phép lái xe, bằng lái xe A1 là loại bằng khá phổ biến. Đây là loại bằng thấp nhất trong các loại bằng lái xe. Theo đó, người có bằng A1 sẽ đủ điều kiện để điều khiển các loại xe mô tô 2 bánh có dung tích xy lanh dao động trong khoảng từ 50cc đến 175cc và cho người điều khiển xe ba bánh dành cho người khuyết tật.

Cũng giống như những loại bằng khác, bằng lái xe A1 có hỗ trợ thi cả lý thuyết và thực hành. Khi tham gia kỳ thi sát hạch khoảng 2 tuần sau thí sinh sẽ nhận được bằng nếu như đạt đủ điểm theo quy định.

Biết điều khiển phương tiện

Điều đương nhiên và bắt buộc đối với mỗi cá nhân khi tham gia kỳ thi sát hạch đó là phải biết lái xe. Dù bằng A1 là loại bằng thấp nhất dành cho người điều khiển phương tiện giao thông nhưng nếu không biết lái xe thì cũng không thể hoàn thành được bài thi thực hành. Trước khi thi có thể luyện tập để tay lái chắc chắn hơn.

Luyện tập vòng số 8

Cũng giống như bài thi lái xe A2, thi thực hành bằng lái xe a1 sẽ có 4 phần. Đó là vòng số 8, đường thẳng, đường vòng vèo và đường gồ ghề. Bài thi vòng số 8 là bài thi khó qua nhất cũng là phần thi đầu tiên. Chính vì thế rất nhiều người đã cảm thấy vô cùng lo lắng bởi phần thi số 8 này không quá khó nhưng nếu tay lái yếu cũng sẽ rất dễ bị chạm vạch.

Nhiều người dù đã lái xe lâu năm rồi mới thi bằng nhưng vẫn có thể trượt nếu như không cẩn thận. Vậy nên khi luyện tập thực hành nên chú ý đến vòng số 8 nhiều nhất. Cố gắng đi không chạm vạch và linh hoạt hơn khi điều khiển tay lái. Ngay cả khi bạn đi ra khỏi vòng số 8 cũng nên giữ chắc tay không được loạng choạng.

Bài thi số 8 là bài thi khó nhất. Sau bài thi này bạn sẽ thi đường thẳng. Nếu bài thi số 8 làm tốt thì tâm lý chung sẽ rất thoải mái trong các bài thi tiếp theo. Rất ít người phạm lỗi trong ba phần thi còn lại mà chỉ bị trừ điểm ở vòng số 8.

Nên chuẩn bị tâm lý thật tốt trước khi tham dự kỳ thi sát hạch. Trong buổi thi hãy đến sớm hơn ít nhất 30 phút. Mỗi kỳ thi, ban tổ chức sẽ cung cấp xe để các thí sinh sử dụng. Dù bạn có điều khiển xe của mình tốt đến mấy thì chắc chắn cũng sẽ rất bỡ ngỡ với xe của trung tâm. Đến sớm sẽ có cơ hội làm quen và tập vài vòng. Trong buổi thi sẽ rất đông người tham gia, đến sớm để tránh tình trạng đông đúc, không phải xếp hàng.

Làm sao để đi không chạm vạch

Lỗi chạm vạch sẽ khiến bạn mất điểm trong tổng điểm thi thực hành. Sắp tới mỗi lỗi chạm vạch sẽ bị trừ 10 điểm. Như vậy để không mắc lỗi này cần lưu ý khi bắt đầu đi vào vòng số 8 nên đi sát mép vạch bên tay trái. Đây là một mẹo khá hữu ích giúp hai bánh xe nằm trọn vẹn giữa hai vạch kẻ mà không bị dẫm vạch.

Nếu bạn đi vào trong đường số 8 theo mép vạch bên tay phải thì bánh trước chắc chắn sẽ nằm trong vòng còn bánh sau sẽ chạm vào vạch ngay. Khi ra khỏi vòng số 8 cũng phải hướng bánh xe thứ nhất sát với mép vạch bên trái thì bánh xe sau mới không bị dẫm vạch.

Giữ tốc độ vừa phải không cần đi quá nhanh cũng không đi quá chậm sẽ rất khó điều khiển tay lái. Ra khỏi vòng số 8 thì nhấn ga đi một đường thẳng theo quy định sau đó vòng sang đoạn đường vòng vèo. Phần thi đường gồ ghề là phần thi cuối cùng. Ba phần thì này dễ hơn và rất ít người bị dẫm vạch.

Một điều bạn cần phải lưu ý khi thi thực hành bằng lái xe a1 đó là nên đi số 2 hoặc số 3. Lý tưởng nhất là số 2. Số 1 thì quá khỏe, người đi không quen tay sẽ rất dễ bị phóng vọt ra ngoài. Số 4 lại quá yếu không thể chắc tay lái được và khi điều khiển sẽ rất mỏi. Trong đoạn đường gồ ghề nếu đi số 3 thì nên đi với tốc độ vừa phải.

Những Lỗi Thường Gặp Khi Thi Thực Hành Bằng Lái Xe Hạng A1 Cần Tránh

Hầu hết mọi người dân trên 18 tuổi đều có bằng lái xe máy vì xe máy là phương tiện giao thông chủ yếu tại Việt Nam. Thi bằng lái xe máy thường có 2 phần là lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết bạn chỉ cần đọc và nhớ luật là qua còn thi thực hành thì khó hơn. Phần thi này khá nhiều bẫy và chỉ một vài sơ sót nhỏ cũng có thể khiến bạn bị trượt. Hãy lưu ý những lỗi thường gặp khi thi thực hành bằng lái xe hạng A1

Các lỗi loại trực tiếp trong thi thực hành bằng lái xe A1

Đây là các lỗi mà nếu bạn mắc phải thì sẽ bị loại ngay lập tức!

Đầu tiên là lỗi đi ngược vòng. Khi bắt đầu đi vòng số 8, bạn phải rẽ luôn bên phải giống như khi ra đường bạn phải đi về bên tay phải. Nhưng trong lúc thi nhiều người lo lắng và run nên rẽ nhầm bên trái và bị loại. Vậy nên khi thi bạn hãy giữ bình tĩnh, ghi nhớ và lái xe đúng hướng.

Lỗi thứ hai là ngã xe. Khi thi, có nhiều đoạn đường ngoằn ngoèo, gồ ghề như vòng số 8 dễ khiến bạn bị lạng tay lái và ngã. Bạn có thể chống chân, dừng xe nhưng tuyệt đối không được để bị ngã. Vì nếu bị ngã trong các đoạn đường quy định thì bạn sẽ bị loại ngay lập tức.

Một lỗi nữa đó là hai bánh xe di chuyển chệch hẳn ra ngoài vòng số 8. Giám thị coi thi sẽ quan sát quá trình thi của bạn và nếu họ bắt được thì bạn cũng sẽ trượt luôn. Vậy nên hãy cố gắng di chuyển chậm một chút nhưng chắc chắn đi trong vòng số 8.

Các lỗi thông thường khi thi thực hành bằng lái xe hạng A1

Bên cạnh các lỗi trực tiếp thì có một số lỗi thông thường bạn có thể mắc phải và bị trừ điểm. Đầu tiên là lỗi đè vạch xuất phát khi bắt đầu thi. Với lỗi này bạn sẽ bị trừ 5 điểm.

Lỗi tiếp theo mà thí sinh đi thi hay mắc phải đó là chống chân. Khi đi vòng số 8 có nhiều khúc quay, bạn dễ bị nghiêng xe và phải chống chân để không bị ngã. Và mỗi lần chống chân sẽ bị trừ điểm. Do đó bạn nên ngồi thoải mái và đi từ từ để tránh lỗi trên.

Trên đường thi sẽ có nhiều đoạn quanh co, có chướng ngại vật nên mỗi lần đè lên bạn sẽ mất 5 điểm. Với đoạn đường thẳng thì bạn chỉ cần đi bình thường nhưng với đoạn đường gập ghềnh thì nên đi thật chậm. Tốt nhất hãy về số 1 hoặc 2 để đi và tránh đi số 3 hoặc 4.

Một vài điều bạn cần chú ý

Để qua được phần thi thực hành bạn cần phải đạt được ít nhất 80/100 điểm. Vậy là bạn có thể để mất 20 điểm còn lại nếu vô tình mắc phải một số lỗi nhỏ. Điều đó có nghĩa là bạn được chèn vạch, chống chân tối đa 4 lần.

Tốt nhất bạn nên đến sớm từ 30 phút đến 1 tiếng để tập thử trước. Khi đã quen với xe và sân thì lúc vào thi bạn sẽ bớt căng thẳng, tự tin cầm lái hơn. Lưu ý là tuyệt đối tránh các lỗi trực tiếp vì nếu mắc phải sẽ bị loại ngay chứ không phải trừ điểm.

Hiện tại bên Trường Dạy Lái Xe Thái Sơn vẫn có tổ chức buổi tập xe miễn phí hàng tuần trước khi thi và trước giờ thi nhằm hỗ trợ học viên có thể nắm vững tay lái. Đi cùng với đó chính là kèm theo người hướng dẫn chạy ngay tại sân tập, luôn củng cố những sai phạm và hướng dẫn học viên đi đúng quy trình giúp nâng cao tỷ lệ đậu của học viên.