Bắt đầu từ ngày 01/08/2020, Bộ đề mới 600 câu thi sát hạch lái xe ô tô Sở Giao Thông Vận Tải (GTVT) sẽ được áp dụng. Kèm theo đó, số lượng câu hỏi trong đề thi cũng có sự thay đổi tương ứng với từng hạng bằng và sẽ có một số những quy định để đối chiếu những học viên nào đủ điều kiện để cấp bằng.
tìm hiểu về thi bằng lái xe B1 bao nhiêu câu là đậu để được cấp bằng.
Thi bằng lái xe B1 bao nhiêu câu là đậu để được cấp bằng?
Trong bộ đề thi sát hạch, số lượng câu hỏi trong một đề sẽ được tăng thêm, thời thi sát hạch lý thuyết cũng sẽ được rút ngắn. Cụ thể như sau:
Số câu hỏi trong đề thi sát hạch bằng lái xe B1: 30 câu;
Thời gian làm bài: 20 phút.
Thi sinh phải trả lời đúng 27/30 câu, tương đương với đúng 90% tổng số câu, kèm theo điều kiện phải trả lời đúng hết các câu điểm liệt mới được coi là đạt điểm lý thuyết để tiếp tục các phần thi tiếp theo.
Những điểm mới khi thi bằng lái xe ô tô từ năm 2021
Thay đổi nội dung thi tốt nghiệp và thi sát hạch lái xe ô tô
So với năm ngoái, nội dung thi tốt nghiệp và , B2 đã có rất nhiều sự thay đổi, đòi hỏi các học viên phải nghiêm túc trong quá trình ôn thi mới có thể vượt qua một cách dễ dàng. Thí sinh đăng ký thi sẽ phải vượt qua 2 kỳ thi tốt nghiệp và thi sát hạch bằng lái, cụ thể như sau:
Kỳ Thi Tốt Nghiệp:
Thi lý thuyết luật giao thông đường bộ;
Thi thực hành lái xe trên phần mềm 3D mô phỏng ( dự đoán được áp dụng cuối năm 2021)
Kỳ Thi Sát Hạch
Thi lý thuyết luật giao thông đường bộ;
Thi thực hành lái xe trên phần mềm 3D mô phỏng ( dự đoán được áp dụng cuối năm 2021)
Thi sát hạch 11 bài sát hạch sa hình;
Thi sát hạch lái xe trên đường trường.
Giám sát việc học bằng lái xe tại các trung tâm
Bộ Giao thông Vận tải quy định, các trung tâm, cơ sở đào tạo lái xe bắt buộc phải lắp đặt các thiết bị giám sát thời gian học tập của các học viên. Cụ thể là:
Lắp đặt các thiết bị châm vân tay để đảm bảo học viên tham gia đầy đủ số giờ học lý thuyết mới được quyền dự thi sát hạch;
Các xe thực hành của cơ sở đào tạo cũng phải được lắp thiết bị giám sát để tính số Km thực hành trên xe của các học viên;
Lắp đặt Camera quan sát phòng sát hạch lý thuyết, khu vực sân có bài sát hạch lái xe như Xuất phát, Dừng và khởi hành xe trên dốc, Qua vệt bánh xe, lái xe qua ngã tư, Ghép xe vào nơi đỗ và bài thi kết thúc;
Các dữ liệu từ Camera giám sát này đều được truyền về Tổng cục Đường bộ VN để giám sát, quản lý, lưu trữ và chia sẻ thông tin tới các Cơ sở Giao thông vận tải và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền sử dụng khi cần thiết. Các dữ liệu này cũng sẽ được hiển thị công khai trên các màn hình đặt ở phòng chờ của trung tâm đào tạo lái xe Học Lái Xe 12H.
Mẫu GPLX ô tô sẽ được đổi mới
Theo quy định mới, mẫu bằng GPLX cũng sẽ có sự thay đổi: bằng mới sẽ có mã hai chiều (mã QR) để đọc, chúng sẽ được liên kết với hệ thống thông tin quản lý cấp GPLX và đọc nhanh các thông tin trên giấy phép.
Chất liệu làm bằng cũng đã thay đổi, rất khó để làm giả làm nhái. Đây là việc làm cần thiết để chấm dứt các hành vi làm bằng giả hiện nay.
Rớt thực hành có phải thi lại lý thuyết không?
Những năm trước đây, học viên thi rớt 2 lần thực hành liên tiếp sẽ phải đóng phí thi lại lý thuyết. Nhưng với quy định mới, những học sinh đã thi đỗ phần lý thuyết sẽ được bảo lưu kết quả trong thời hạn 1 năm tính từ lần thi đầu tiên, vì vậy nếu rớt thực hành chỉ cần đăng ký thi lại thực hành là được.
Tuy nhiên các thí sinh cần lưu ý như sau:
Những thí sinh không đạt nội dung thi lý thuyết thì không được dự sát hạch lái xe ô tô bằng phần mềm mô phỏng 3D;
Không đạt nội dung sát hạch lái xe ô tô bằng phần mềm mô phỏng 3D thì không được sát hạch lái xe sa hình;
Không đạt phần thi sát hạch lái xe sa hình thì không được sát hạch lái xe đường trường.
Trung tâm Học Lái Xe 12H