Top 3 # Thi Bằng Lái Xe B2 Sa Hình Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Video Hướng Dẫn Thi Bằng Lái B2 10 Bài Thi Sa Hình

Video hướng dẫn 10 bài thi sa hình lái xe ô tô hạng B2, thi lái xe trong sa hình là đi chậm, thật chậm, dừng đúng chỗ và nhẹ nhàng tại điểm dừng xe nhường đường cho người đi bộ

Video hướng dẫn thi bằng lái B2 – 10 bài thi sa hình B2

Phần thi sa hình là phần thi chính, quyết định việc đỗ/ trượt của thí sinh trong thi sát hạch lái xe ô tô. Để làm tốt bài thi sa hình, thí sinh cần có sự chuẩn bị trước đó trong quá trình học lái xe ô tô. Ngoài ra yếu tố tâm lý cũng là điều hết sức quan trọng: lái xe bĩnh tĩnh, tự tin, chậm rãi, nhớ đầy đủ các thao tác thực hiện.

Bí quyết lớn nhất của thi lái xe trong sa hình là đi chậm, thật chậm. Đi chậm sẽ giúp ta đánh lái được chính xác, không vội vàng (khi qua chữ Z, chữ S, vào chuồng), có thời gian căn chỉnh bánh phải đi vào hàng đinh, dừng đúng chỗ và nhẹ nhàng tại điểm dừng xe nhường đường cho người đi bộ, trên dốc và trước đường sắt. Trung tâm dạy lái xe ô tô Tiến Thành chia sẻ các kinh nghiệm và clip dạy lái xe ô tô thi thực hành đơn giản, dễ hiểu

1. Xuất phát 2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ 3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên (thường gọi là đề-pa lên dốc) 4. Đi xe qua hàng đinh 5. Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z) 6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S) 7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng) 8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt 9. Tăng tốc, tăng số 10. Kết thúc

Kinh nghiệm thi sa hình bằng lái xe ô tô hạng B2

Yêu cầu của bài này là khi xuất phát phải bật đèn xi-nhan trái (với ý nghĩa là xe chuẩn bị đi ra làn đường bên ngoài, hoà vào dòng xe trên đường). Có chỗ yêu cầu phải tắt xi-nhan đúng lúc, để xi-nhan bật lâu quá trừ 5 điểm. Có chỗ yêu cầu trước khi xuất phát về đưa số về 0, khi cho lệnh xuất phát mới vào số 1 để đi.

Trước lúc xuất phát, khi mới lên xe, bạn cần kiểm tra lại ghế ngồi xem có phù hợp với người không, nếu cần thiết thì chỉnh xa vành tay lái hoặc gần lại để đạp hết được côn, phanh, ga. Kiểm tra hai gương sao cho nhìn thấy được điểm bánh xe sau tiếp xúc với mặt đường.

Khi có lệnh xuất phát, bạn vào số 1, nhả côn từ từ để xe đi. Khi đèn xanh trong xe tắt hoặc khi qua vạch xuất phát rồi thì tắt xi-nhan. Khi xe đã đi, bạn có thể nhả hết côn ra cho xe tự bò, không cần đặt chân vào bàn đạp ga. Nhưng theo tôi, bạn không nên nhả hết mà cứ đỡ côn ở mức một nửa để xe đi chậm, chuẩn bị vào bài 2.

Yêu cầu của bài này là dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường vằn dành cho người đi bộ. Đỗ già quá (chạm vào vạch trắng) hoặc non quá (quá xa vạch trắng) đều bị trừ 5 điểm. Các sân thi thường “giúp” học viên bằng cách đánh dấu sẵn bằng vạch đỏ trên vỉa ba-toa hoặc ngay trên mặt đường. Vạch đỏ trên vỉa ba-toa để chỉ khi vai người lái xe đến ngang vạch đó thì phải dừng. Còn với vạch đỏ trên mặt đường thì phải nhìn qua gương thấy bánh xe sau cách vạch đỏ chừng hơn gang tay là dừng. Hoặc người lái cũng có thể lấy cột biển báo hiệu người đi bộ trồng bên phải đường để làm cột mốc dừng cho mình.

Sau khi xuất phát, bạn để xe đi chậm. Càng vào đến bài thi càng chậm, để khi bạn thấy đúng vị trí thì chỉ cần ấn nhẹ phanh là xe đã dừng ngay và dừng nhẹ nhàng (không giật nẩy lên). Dừng xe xong, bạn lại nhả côn lái xe ô tô đi tiếp luôn. Dừng lâu quá 30 giây sẽ bị trừ điểm.

Yêu cầu của bài này là xe không vượt quá vạch quy định (vượt sẽ bị loại ngay!), không bị tuột dốc quá 50 cm, phải vượt khỏi dốc trong khoảng thời gian 30 giây, không được tăng ga quá lớn (số vòng quay động cơ không quá 3 hoặc 4 nghìn vòng/phút). Chính vì nếu vượt quá vạch quy định là bị loại ngay nên nhiều người đành phải đỗ non khi chưa đến đúng vị trí, chấp nhận mất 5 điểm cho chắc ăn.

Sau khi qua bài 2, bạn nhả hết côn, phanh cho xe tự bò lên dốc. Về bản chất, bài này giống bài 2 ở chỗ dừng xe rồi lại đi tiếp. Nhưng vì xe đang ở trên dốc nên bạn không thể đỡ côn cho xe đi chậm lại vì nếu đỡ côn thì xe sẽ bị trôi ngược về chân dốc. Vì thế, chỉ có thể nhắm đúng vị trí cần đỗ (qua vạch đỏ trên ta-luy hoặc mặt đường) để đạp côn, phanh đúng lúc.

Nếu như ở bài 2, sau khi dừng xe, để đi tiếp bạn chỉ việc bỏ chân phanh ra rồi mới từ từ nhả côn. Nhưng ở bài 3 thì không thể làm như vậy vì xe đang trên dốc, bỏ phanh chân ra thì xe sẽ trôi. Do vậy cách xử lý ở bài 3 khác bài 2. Có hai cách:

– Cách 1: Là cách dạy chính thống trong trường. Sau khi xe đã dừng trên dốc, bạn kéo phanh tay với mục đích là thay phanh chân giữ xe tại điểm dừng. Khi đó, bạn có thể bỏ chân phanh ra và đặt vào chân ga mớm lên. Đồng thời chân trái nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên (báo hiệu các lá côn đã bắt vào nhau) thì nhả nhẹ phanh tay, nghe ngóng nếu thấy xe không trượt thì thả nốt phanh tay, xe sẽ tự bò lên.

– Cách 2: Là cách các lái già thường làm trong thực tế, không dùng đến phanh tay. Sau khi xe dừng, bạn nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên thì nhả nhẹ phanh chân, nghe ngóng. Nếu cảm thấy xe trôi thì đạp phanh vào, làm lại. Nếu thấy xe không trượt thì thả cho hết phanh chân, xe sẽ tự bò lên. Nếu nhả hết phanh chân mà xe vẫn đứng yên thì tiếp vào chân ga một chút, đồng thời hơi nhả côn ra thêm. Khi xe đã đi thì giữ nguyên vị trí chân côn và ga cho đến khi xe qua khỏi đỉnh dốc. Nhiều người mới học lại thấy cách làm này dễ hơn cách 1, vì không cần dùng đến phanh tay mà chỉ tập trung vào hai chân điều chỉnh côn, phanh (thực tế khi hạ phanh tay, những người chưa quen có thể bị choạng tay lái hoặc ấn mạnh vào bàn đạp ga làm rú ga).

Yêu cầu của bài này là hai bánh xe bên phải phải đi lọt qua một đoạn đường có bề rộng khoảng 30-35 cm. Nếu chạm vào mép bên nào cũng là bị trừ 5 điểm.

Khi rẽ vào đường đi hàng đinh, bạn nên đánh lái xe ô tô muộn một chút để xe áp sát vỉa ba-toa bên phải xe. Đi thật chậm và nhìn gương phải để quan sát bánh xe phía sau. Các sân thi thường kẻ sẵn vạch đánh dấu màu đỏ để giúp học viên căn đường. Vạch này bằng với mép ngoài của hàng đinh. Vì vậy, nếu bánh xe cách vạch đỏ khoảng 10-15 cm thì nhiều khả năng xe sẽ đi qua hàng đinh mà không chạm mép hai bên.

Ngoài việc nhìn gương phải, bạn cũng phải căn và bám vào một điểm mốc ở phía trước, thường là một vạch đánh dấu trên vỉa ba-toa trước mặt. Vì có khi lúc đầu xe đi đúng khoảng cách với vạch đỏ, nhưng sau đó do giữ lái không tốt nên xe bị chệch ra hoặc chệch vào.

Yêu cầu của bài này là khi cho xe đi không bị chạm vạch ở gần vỉa hè hai bên đường, nếu chạm vạch trừ 5 điểm. Sau khi đi qua hàng đinh, bạn thấy người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên trái thì đánh hết lái sang trái. Đi từ từ và trả lái, đến khi người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên phải thì lại đánh hết lái sang phải. Qua khỏi điểm vuông góc thứ hai, nhớ trả lái cho xe thẳng.

Yêu cầu của bài này giống bài 5.

Khác với bài 5, do chữ S là đường cong liên tục nên bạn phải điều chỉnh tay lái theo đường cong. Các lái xe có câu “Tiến bám lưng, lùi bám bụng”, có nghĩa là khi xe vào đường cua (ôm cua) nên căn theo phía đường cong dài hơn. Như vậy, khi vào đường chữ S, bạn cho xe bám sát về bên phải, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên, sau đó lại bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại.

Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ (chuồng), không chạm vạch và tiến ra khỏi chuồng. Không được để xe chèn lên vỉa ba-toa, nếu không sẽ bị loại.

Khi bắt đầu rẽ vào khu vực chuồng, bám sát lề đường bên trái. Đi chậm. Khi người đi ngang qua cửa chuồng thì đánh hết lái về bên phải. Khi thấy xe ở khoảng 45 độ so với đường ngang cửa chuồng thì dừng xe, trả lái cho bánh xe thẳng. Vào số lùi.

Nhiều người sợ bài này vì không biết lúc nào nên đánh lái sang trái để xe vào đúng cửa chuồng. Do vậy, bạn phải chỉnh gương sao cho nhìn được chỗ bánh sau bên trái xe tiếp xúc với mặt đất. Lùi thẳng xe cho đến khi thấy chỗ bánh sau này cắt ngang đường vạch trắng bên trong chuồng kéo dài ra thì đánh hết lái sang trái, nhiều khả năng xe sẽ vào đúng cửa chuồng.

Còn nếu không, ngay từ khi xe bắt đầu lùi, bạn đã đánh lái sang trái một chút. Khi xe lùi một đoạn, vào gần cửa chuồng hơn thì nhìn qua gương, bạn có thể hình dung vị trí tương đối của xe so với cửa chuồng, từ đó quyết định lùi thẳng tiếp, đánh thêm lái sang trái hoặc sang phải.

Khi xe đã vào đến cửa chuồng và thân xe song song với hai bên chuồng, trả lái sang phải cho bánh xe thẳng. Nếu chưa quen, trước khi trả lái, bạn dừng hẳn xe lại rồi mới xoay tay lái (gọi là đánh lái chết). Lùi từ từ thẳng vào chuồng cho đến khi nghe hiệu lệnh “Đã kiểm tra” thì dừng lại. Về số 1 và tiến ra khỏi chuồng.

Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa chuồng hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa chuồng mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.

Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa chuồng, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến lên phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa chuồng, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào chuồng. Thà bị trừ điểm do chèn vạch hoặc thực hiện bài thi lâu quá 2 phút còn hơn là bị loại do chèn lên vỉa ba-toa!

Yêu cầu và thực hành của bài này giống bài 2.

Yêu cầu của bài này là phải lên được số 2 và đạt tốc độ trên 20 km/h trước biển báo 20 màu xanh (biển báo tốc độ tối thiểu phải đạt 20 km/h), sau đó lại phải về số 1 và giảm tốc độ xuống dưới 20 km/h trước biển báo 20 màu trắng (biển báo tốc độ tối đa không quá 20 km/h). Sau khi qua nơi giao nhau với đường sắt, bạn rẽ sang đường chuẩn bị tăng tốc. Chỉnh lái cho xe thẳng, giữ chắc tay lái, nhả hết côn, phanh. Nhấn ga để xe tăng tốc. Qua biển “Tăng số, tăng tốc”, bạn đạp côn, vào số 2. Xong nhả côn ra, lại nhấn ga tiếp. Qua biển 20 màu xanh, đạp cả côn và phanh cho xe đi chậm lại, thậm chí dừng hẳn, về số 1. Nhả phanh, rồi nhả côn từ từ để xe đi qua biển 20 màu trắng. Chú ý là bạn không thể cắt côn để xe trôi từ từ qua biển 20 màu trắng, vì yêu cầu ở đây là bạn phải đi qua biển này khi xe có gài số. Vì thế nếu bạn cắt côn làm bánh răng số không quay thì sẽ bị trừ 5 điểm.

Yêu cầu của bài này là đi thẳng qua vạch kết thúc, trước đó phải bật đèn xi-nhan phải (với ý nghĩa là xe tấp vào lề đường bên phải, chuẩn bị dừng hoặc đỗ xe). Sau khi vòng qua ngã tư lần cuối cùng, bạn chỉnh xe cho thẳng và để xe đi từ từ về vạch xuất phát. Bật xi-nhan bên phải. Chú ý sau khi đã bật xi-nhan thì giữ thẳng tay lái, không đánh lái sang trái sẽ làm tắt đèn xi-nhan, mất điểm. Để cho chắc ăn, bạn có thể dùng ngón giữa tay trái giữ cần xi-nhan để không cho cần này bật xuống, hoặc hơi đánh lái sang phải một chút.

Ngoài 10 bài thi trên, còn có 2 bài thi phụ lái xe ô tô hạng B2. Gọi là phụ, nhưng bạn cũng có thể mất điểm ở những bài này không khác bài chính.

Video Hướng Dẫn Thi Bằng Lái B2 10 Bài Thi Sa Hình

Hướng Dẫn Đi Sa Hình Thi Bằng B2 2022

Hướng dẫn đi sa hình thi bằng b2 2019 Trong thi bằng lái xe B2, bài thi thực hành hay sa hình thường phức tạp hơn lý thuyết.

Tổng quan về sa hình thi bằng lái xe B2

Trong bài thi thực hành lái xe B2 có tổng cộng 11 bài thi gồm xuất phát, dừng xe nhường đường cho người đi bộ, dừng xe – khởi hành ngang dốc, đi qua vệt bánh xe – đi qua đường hẹp vuông góc, đi qua ngã tư có đèn tín hiệu, đường vòng quanh co, ghép xe dọc (lùi vào nhà xe), dừng xe nơi giao nhau với đường sắt, tăng tốc tăng số, ghép xe ngang (đỗ xe song song) và kết thúc.

Những điều quan trọng cần ghi nhớ để thi bằng lái xe B2 đạt điểm cao nhất

Đầu tiên, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm lý. Luôn luôn bình tĩnh và tập trung cao độ khi cầm lái. Ngoài ra, trước khi bắt đầu bài thi, bạn nên chỉnh ghế lái sao cho vừa vặn nhất với kích thước cơ thể. Như đã nói ở trên, bài thi dừng và khởi hành ngang dốc là khó nhất trong 10 bài thi sa hình bằng lái B2. Đây là bài thi khiến nhiều thí sinh bị trượt hoặc mất điểm nhất. Lý do trượt hoặc mất điểm chủ yếu là do bạn không cảm nhận được độ rung của xe khi lá côn tiếp xúc với bộ ly hợp, dẫn tới việc nhả phanh cho xe leo lên không đúng thời điểm. Để cảm nhận được độ rung của xe, không có cách nào khác ngoài việc bạn phải làm quen với xe sát hạch trước ngày thi. Thông thường, xe sát hạch của các trung tâm có chất lượng khác nhau và độ rung khác nhau. Hãy cố gắng đảm bảo chọn đúng chiếc xe bạn làm quen hôm trước trong ngày thi chính thức.

Bài dừng và khởi hành ngang dốc trong thi sát hạch lái xe B2 có thời gian chỉ 30 giây. Chính vì thế, nếu để xe trôi lùi xuống dốc bạn sẽ trượt. Trong mọi trường hợp, kể cả xe chết máy, bạn cũng nên duy trì sự bình tĩnh, tập trung và thao tác chính xác, kiên quyết không để xe trôi lùi. Trong bài lái xe qua vệt bánh xe, thí sinh cần chú ý đi thật chậm, đánh lái hơi muộn một chút khi rẽ vào khu vực bài thi. Thông thường, sân thi cũng như sân tập đều có vạch dẫn đường. Vạch này bằng mép ngoài vệt bánh xe nên nếu bạn căn bánh xe bên phải cách vạch này 10 – 15 cm thì xe sẽ đi qua vệt bánh xe mà không chạm vạch 2 bên.

Một số lưu ý khác khi thi bằng lái xe ô tô B2

Sơ Đồ 10 Bài Thi Sa Hình B2

Sơ đồ 10 bài thi sa hình b2: Vị trí 10 bài thi sa hình

Nội dung thi sát hạch lái xe gồm có 03 phần: phần thi lý thuyết (trên máy tính), thi sa hình và thi đường trường. Sa hình là phần thi khó nhất trong nội dung thi sát hạch lái xe. Điểm yêu cầu tối thiểu đối với phần thi sa hình là 80/100. Kết quả phần thi sa hình sẽ được giám khảo thông báo ngay khi kết thúc bài thi.

Tiện cho các bạn học lái xe ô tô, học lai xe, hoc lai oto, thi bang lai xe oto, hoc lai xe oto b2, 1… biết sơ qua về sơ đồ sân thi sát hạch bằng lái xe ô tô. Các bạn xem và tham khảo sơ đồ thi sa hình lái xe ô tô hạng B2.

10 bài thi sa hình B2 chi tiết

Bài 1: Bài thi xuất phát

Yêu cầu của bài này là khi xuất phát phải bật đèn xi-nhan trái (với ý nghĩa là xe chuẩn bị đi ra làn đường bên ngoài, hoà vào dòng xe trên đường). Có chỗ yêu cầu phải tắt xi-nhan đúng lúc, để xi-nhan bật lâu quá trừ 5 điểm. Có chỗ yêu cầu trước khi xuất phát về đưa số về 0, khi cho lệnh xuất phát mới vào số 1 để đi.

Yêu cầu của bài này là dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường vằn dành cho người đi bộ. Đỗ già quá (chạm vào vạch trắng) hoặc non quá (quá xa vạch trắng) đều bị trừ 5 điểm. Các sân thi thường “giúp” học viên bằng cách đánh dấu sẵn bằng vạch đỏ trên vỉa ba-toa hoặc ngay trên mặt đường. Vạch đỏ trên vỉa ba-toa để chỉ khi vai người lái xe đến ngang vạch đó thì phải dừng. Còn với vạch đỏ trên mặt đường thì phải nhìn qua gương thấy bánh xe sau cách vạch đỏ chừng hơn gang tay là dừng. Hoặc người lái cũng có thể lấy cột biển báo hiệu người đi bộ trồng bên phải đường để làm cột mốc dừng cho mình.

Yêu cầu của bài này là xe không vượt quá vạch quy định (vượt sẽ bị loại ngay!), không bị tuột dốc quá 50 cm, phải vượt khỏi dốc trong khoảng thời gian 30 giây, không được tăng ga quá lớn (số vòng quay động cơ không quá 3 hoặc 4 nghìn vòng/phút). Chính vì nếu vượt quá vạch quy định là bị loại ngay nên nhiều người đành phải đỗ non khi chưa đến đúng vị trí, chấp nhận mất 5 điểm cho chắc ăn.

Yêu cầu của bài này là hai bánh xe bên phải phải đi lọt qua một đoạn đường có bề rộng khoảng 30-35 cm. Nếu chạm vào mép bên nào cũng là bị trừ 5 điểm.

Bài 5. Bài thi đi xe qua đường hẹp vuông góc (chữ Z)

Yêu cầu của bài này là khi cho xe đi không bị chạm vạch ở gần vỉa hè hai bên đường, nếu chạm vạch trừ 5 điểm. Sau khi đi qua hàng đinh, bạn thấy người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên trái thì đánh hết lái sang trái. Đi từ từ và trả lái, đến khi người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên phải thì lại đánh hết lái sang phải. Qua khỏi điểm vuông góc thứ hai, nhớ trả lái cho xe thẳng.

Khác với bài 5, do chữ S là đường cong liên tục nên bạn phải điều chỉnh tay lái theo đường cong. Các lái xe có câu “Tiến bám lưng, lùi bám bụng”, có nghĩa là khi xe vào đường cua (ôm cua) nên căn theo phía đường cong dài hơn. Như vậy, khi vào đường chữ S, bạn cho xe bám sát về bên phải, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên, sau đó lại bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại.

Bài 7. Bài thi ghép xe vào nơi đỗ (bài thi lùi chuồng)

Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ (chuồng), không chạm vạch và tiến ra khỏi chuồng. Không được để xe chèn lên vỉa ba-toa, nếu không sẽ bị loại.

Bài 8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt

Yêu cầu và thực hành của bài này giống bài 2.

Yêu cầu của bài này là phải lên được số 2 và đạt tốc độ trên 20 km/h trước biển báo 20 màu xanh (biển báo tốc độ tối thiểu phải đạt 20 km/h), sau đó lại phải về số 1 và giảm tốc độ xuống dưới 20 km/h trước biển báo 20 màu trắng (biển báo tốc độ tối đa không quá 20 km/h).

Yêu cầu của bài này là đi thẳng qua vạch kết thúc, trước đó phải bật đèn xi-nhan phải (với ý nghĩa là xe tấp vào lề đường bên phải, chuẩn bị dừng hoặc đỗ xe).

Sau khi vòng qua ngã tư lần cuối cùng, bạn chỉnh xe cho thẳng và để xe đi từ từ về vạch xuất phát. Bật xi-nhan bên phải. Chú ý sau khi đã bật xi-nhan thì giữ thẳng tay lái, không đánh lái sang trái sẽ làm tắt đèn xi-nhan, mất điểm. Để cho chắc ăn, bạn có thể dùng ngón giữa tay trái giữ cần xi-nhan để không cho cần này bật xuống, hoặc hơi đánh lái sang phải một chút.

Hướng Dẫn 11 Bài Thi Thực Hành Sa Hình Lái Xe Bằng B2 Mới Nhất 2022

Thi thực hành lái xe b2: Hướng dẫn 11 bài thi thực hành Sa Hình lái xe bằng B2 mới nhất năm 2018 – Đậu 100%. Với kinh nghiệm đã đào tạo cho hơn 10.000 học viên đậu sát hạch lái xe ô tô hạng B2. Chỉ cần các bạn nhớ những mẹo này các bạn sẽ đạt số điểm tối đa 30/30đ.

Bí quyết để đạt được số điểm tối đa: thứ nhất chúng ta phải nắm bắt được các kỹ năng để thực hành được 11 bài liên hoàn, thứ hai là chuẩn bị tâm lý thi sát hạch.

Lưu ý: Lên xe không mở xi-nhanh trước (vì khi mở xi-nhan người sát hạch viên sẽ thấy và sẽ nghĩ là mình đã chuẩn bị xong và sẵn sàng bắt đầu thi; mà hãy chỉnh ghế, chỉnh kiến, thắt dây an toàn, hạ thắng tay, vào số 1 rồi hít thở thật sâu để giảm tâm lý xong hết mới mở xi-nhan trái).

Bài 1: Xuất phát

Khi có lệnh xuất phát “Bắt đầu” chúng ta mở côn cứ từ từ chạy qua vạch xuất phát. Nếu 20 giây sau khi có lệnh xuất phát mà chưa cho xe qua vạch xuất phát sẽ bị trừ 5 điểm, 30 giây chưa qua khỏi vạch xuất phát sẽ bị loại trực tiếp. Khi nghe có tín hiệu “Bính bon” thì tắt xi-nhan cắt côn và chạy chậm lại là ok.

Bài 2: Bài thi dừng xe nhường đường cho người đi bộ Bạn phải dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường đành cho người đi bộ (sọc ngựa vằn). Cản xe phía trước cách vạch dừng không quá 0,5m. Canh cột Stop nằm giữa tay nắm cửa xe.

Bài 3: Bài thi dừng xe và khởi hành xe ngang dốc Bài này chúng ta không cần dùng ga, mở côn cho xe lăn bánh lên tới cột stop. Không được thắng lố cột Stop, nếu lố cột sẽ bị loại trực tiếp. Khi lên thấy vai cách cột stop 3 tấc thì cắt côn và thắng nhanh. Giữa chân côn từ từ nhìn lên kim đồng hồ tua khi nào kim xuống giữa số 1 và số 0 sau đó buôn chân thắng đệm ga liên tục.

Dừng xe và khởi hành ngang dốc

Bài 4: Bài thi qua vệt bánh xe và đường vòng vuông góc– Qua vệt bánh xe: Đối với bài thi này bạn phải đi đúng hình của hạng xe sát hạch của mình, nếu đi không đúng bạn sẽ bị loại khỏi bài thi. Khi lái xe chú ý bánh xe trước và bánh xe sau bên lái phụ qua vùng giới hạn của vệt bánh xe, nếu bánh xe không qua vùng giới hạn của vệt bánh xe bạn sẽ bị truất quyền sát hạch. Bạn không được để bánh xe đè lên vạch, nếu mỗi lần đè lên vạch bạn sẽ bị trừ 5 điểm, mỗi lần quá 5 giây sẽ bị trừ tiếp 5 điểm. Bạn phải hoàn thành bài thi này trong thời gian 2 phút, nếu quá sẽ bị trừ 5 điểm.

– Qua đường vòng vuông góc: Hãy canh làm sao cho khi vai của bạn ngang với góc đường thì đánh hết lái thật nhanh.

Bài 5: Qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông Tốt nhất khi đến đèn tín hiệu thì dừng lại trước vạch vào bài thi, dừng lại trước vạch vàng 1m và cắt côn. Chờ đèn đỏ còn tầm 2 giây thì mở côn từ từ đi tiếp (lưu ý nếu đèn xanh còn 3-4 giây cũng không được đi vì khi đèn đỏ thì xe vẫn chưa qua hết sẽ bị trừ 10 điểm). Bài thi này bạn phải lái xe quaqua ngã tư trong thời gian 20 giây. Nếu quá 20 giây từ khi đèn tín hiệuhiệu màu xanh bật sáng mà không lái xe qua vạch kết thúc ngã tưtư, bị trừ 5 điểm. Quá 30 giây bạn sẽsẽ bị truất quyền sát hạch.

Qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông

Bài 6: Bài thi đường vòng quanh co Áp dụng quy tắc “tiến bám lưng – lùi bám bụng”. Khi lái xe, chú ý bánh xe không đè vào vạch giới hạn. Nếu bánh xe đè vào vạch mỗi lần bị trừtrừ 5 điểm, quá 5 giây trừ tiếp 5 điểm.

Bạn cần hoàn thành trong thời gian 5 phút, quá 5 phút sẽ bị trừ 5 điểm.

Bài thi đường vòng quang co

Bài 7: Bài thi ghép xe dọc vào nơi đỗ Bài thi này bạn có thời gian 2 phút để thực hiện cho xe đỗ vào chuồng và tiến ra khỏi chuồng không được chạm vạch hoặc đè lên vỉa hè. Khi lùi vào nghe tiếng báo “tưng” thì thắng lại và chạy ra khỏi chuồng.

Bài 8: Bài thi tạm dừng ở chỗ có đường sắt chạy qua Với bài thi này bạn chí ý dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 50cm. Dừng xe chưa đến vạch dừng quy định sẽ bị trừ 5 điểm. Dừng xe quá vạch dừng quy định bị trừ 5 điểm. Kinh nghiệm của bài thi này là căn qua gương phụ bên trái. Nếu mắt của bạn, mép dưới của gương phụ và vạch dừng tạo thành 1 đường thẳng thì đạp phanh và côn cho xe dừng lại.

Bài 9: Thay đổi số trên đường thẳngKhi xe của bạn bắt đầu vào đường chuẩn bị tăng tốc thì hãy điều chỉnh cho xe đi thẳng, cầm chắc vô lăng, nhả hết côn, phanh và đạp từ từ chân ga để tăng tốc. Khi xe qua biển “bắt đầu tăng số, tăng tốc độ” thì bạn đạp chân côn vào số 2 rồi nhả chân côn ra, lại tì chân ga đi tiếp.Ngay sau khi đi qua biển báo tốc độ tối thiểu phải đạt trên 20km/h bạn phải đạp côn và phanh cho xe đi chậm lại. Khi gần như dừng lại thì về số 1 trước biển tốc độ tối đa cho phép. Cuối cùng bạn nhả côn từ từ điều khiển cho xe đi qua biển báo cấm này.

Bài 10: Bài thi ghép xe ngang vào nơi đỗ Vai người lái trùng với góc vuông thì đánh hết vô – lăng sang phải và lùi xe vào chỗ đỗ đến khi xe nằm ở góc 45 độ so với đường thẳng của vỉa hè như hình dưới hoặc nhìn vào gương chiếu hậu trái sao cho xe mình và mép phải xe sau nằm trên 1 đường thẳng.

Trả lái thẳng lùi xe đến khi nào bánh xe sau bên trái ngang mép ngoài của xe đang đỗ. Xoay vô-lăng sang trái và lùi dần vào chỗ đỗ.

Cuối cùng chỉnh xe về đúng vị trí và giữ khoảng cách giữa 2 xe để khi ra được dễ dàng.

Bài 11: Kết thúc

Để kết thúc bài sát hạch, bạn bật đèn xi-nhan phải khi lái xe qua vạch kết thúc. Bạn không bật đèn xi-nhan sẽ bị trừ 5 điểm.

TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM:

Trong sân sát hạch, ngoài khu vực các bài sát hạch, thí sinh sẽ gặp tình huống nguy hiểm, tình huống này xuất hiện ngẫu nhiên, bất ngờ. Kể từ khi có tín hiệu tình huống nguy hiểm (tiếng loa báo hiệu nguy hiểm và đèn đỏ bật sáng, nếu không phanh dừng xe trong thời gian 3 giây thì bị trừ 10 điểm, khi hết báo hiệu tình huống nguy hiểm, nếu không ấn nút tắt tình huống nguy hiểm trên xe trong thời gian 5 giây bị trừ 10 điểm, nếu không thực hiện thao tác trên bị trừ 10 điểm.

*Lưu ý: Đây chỉ là lý thuyết để các bạn tham khảo, quan trọng nhất vẫn là thực hành trực tiếp trên sa hình.