Top 3 # Thi Bằng Lái Xe Dễ Không Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Định Cư Mỹ, Thi Bằng Lái Xe Có Dễ Hay Không

“Mỗi người dân Mỹ dành quá nửa cuộc đời cho việc ngồi sau vô lăng. Ở Mỹ hệ thống giao thông công cộng hiện đại phục vụ 24/24 giờ và ô tô là phương tiện cá nhân chính khiến bạn có thể chủ động trong mọi công việc”, một người bạn Mỹ đã nói với tôi như vậy khi lần đầu tiên tôi đặt chân đến đất nước này.

Quả thật, lúc nào tôi cũng có cảm giác 24 giờ/ngày là quá ít khi hòa nhập với cuộc sống Mỹ, bởi ngoài những việc đã sắp xếp trong ngày, thời gian còn lại đều dành để di chuyển. Quyết định học lái xe của tôi đến sau lần vì quá mệt nên ngủ quên trên tàu điện ngầm. Phải mất gần 3 tiếng đồng hồ sau tôi mới được một người bạn đưa về trong tình trạng vừa đói, vừa lạnh. Và ngay hôm sau, tôi đã lên kế hoạch thi lấy bằng lái xe và tậu cho mình một chiếc “tàng tàng” để có thể chủ động trong mọi việc.

Nơi tôi sống thuộc bang California nên sách hướng dẫn thi lái xe có cả tiếng Việt. Phí thi lấy bằng là 20 USD. Lý thuyết là phần thi bắt buộc đầu tiên. Để qua được phần thi này tôi đã phải mang cuốn sách Luật Giao thông bên mình để có thể ghi nhớ bất cứ lúc nào rảnh rỗi. Phần thi lý thuyết có hai sự lựa chọn là thi trên giấy hoặc trên hệ thống máy tính. Đây là phần thi khá dễ và nhanh chóng nhưng rất nghiêm túc thông qua phương pháp thi trắc nghiệm không khống chế về thời gian. Tất cả thủ tục này tôi đều phải đăng ký thi trên hệ thống máy vi tính trong trang web của California Department of Motor Vehicle – DMV.

Nếu biết tiếng Anh và có kiến thức tốt về Luật Giao thông của Mỹ bạn có thể nhanh chóng hoàn thành bài thi vì chỉ cần trả lời đúng 70% đáp án. Bài thi gồm 30 câu hỏi, máy vi tính sẽ tự động ngừng lại và báo cho bạn biết rằng đã vượt qua kỳ thi viết. Nếu hoàn toàn không biết tiếng Anh, bạn có thể đăng ký thi vấn đáp có thông dịch, cách thi này dễ dàng vượt qua nhất. Tôi chọn thi trên hệ thống máy vi tính và thật may mắn tôi đã không bị trượt vòng này. Nhờ vượt qua kỳ thi viết tôi được lấy bằng lái xe tạm thời (permission paper). Tấm bằng này có giá trị trong vòng 1 năm, trong thời hạn đó tôi phải đến thi thực hành. Tuy nhiên, nếu không lấy bằng lái tạm thời thì trong vòng 3 tháng tôi phải đến thi thực hành, nếu không sẽ phải thi lại lý thuyết. Với bằng lái xe tạm thời, tôi được phép lái xe với điều kiện phải có người đã có bằng lái ngồi bên cạnh.

Vượt qua kỳ thi viết, tôi có thể đăng ký thi sát hạch tay lái bất kỳ lúc nào nếu đủ tự tin lái xe trên đường với vị giám khảo ngồi cạnh bên. Vấn đề là phải thể hiện cho giám khảo thấy được khả năng điều khiển chiếc xe và quan sát giao thông trên đường. Vượt qua kỳ thi thực hành, sẽ được cấp bằng lái tạm thời để điều khiển xe và khoảng 1 tuần sau bằng lái chính thức sẽ được gửi đến địa chỉ mà tôi đăng ký. Bằng lái xe tại California có thời hạn trong vòng 4 năm, sau khi hết hạn sẽ phải thi lại hoặc gia hạn.

Đăng ký chủ quyền xe, mua bảo hiểm là bắt buộc

Nếu mua xe mới, bạn không phải làm bất cứ điều gì vì mọi thủ tục đăng ký chủ quyền đều được chủ cửa hàng hoàn tất. Trường hợp mua xe đã qua sử dụng, bạn phải đăng ký chủ quyền ngay để tránh trường hợp khi vi phạm Luật Giao thông và bị Cảnh sát giao thông “hỏi thăm”.

Thủ tục thay đổi chủ quyền xe cũng rất đơn giản, chỉ cần mang giấy chủ quyền của chủ cũ chiếc xe có chữ ký của người mua, kèm theo bằng lái, đóng thuế là xong. Việc đăng ký chỉ diễn ra trong khoảng 15 phút. Từ 1 đến 2 tuần sau ngày đăng ký, giấy chủ quyền xe sẽ gửi về địa chỉ bạn đăng ký.

Bạn nên đề nghị thay đổi bảng số xe mới để tránh trường hợp cảnh sát nghi lầm bạn là chủ xe cũ và “quan tâm” bạn hơn nếu chủ xe cũ đã từng sử dụng xe này gây tai nạn vì tất cả những vi phạm của người lái xe đều được ghi vào hệ thống vi tính quản lý của Chính phủ Liên bang. Cảnh sát tuần tra giao thông ở Mỹ được trang bị máy vi tính hiện đại trên xe, khi phát hiện bạn vi phạm Luật Giao thông thì bảng số xe, tên của bạn có kèm lý lịch tham gia giao thông sẽ được lưu ngay vào máy vi tính của họ.

Ở Mỹ, mua bảo hiểm xe là điều bắt buộc. Giá trị bảo hiểm tùy vào giá trị của xe, nhưng giá bình quân cho 1 xe hơi bình thường thì khoảng vài trăm USD cho 1 năm. Nếu có bảo hiểm xe thì mới được phép sử dụng xe. Lần đầu tiên mua bảo hiểm thường đắt, phụ thuộc vào loại xe, tuổi đời và giới tính của người lái, phụ nữ được mua rẻ hơn nam giới. Số tiền đóng bảo hiểm sẽ giảm dần, tỷ lệ nghịch với tuổi. Nhưng cũng có thể sẽ tăng nếu như bạn bị cảnh sát bắt vì phạm luật và ghi vé phạt. Bạn chỉ có thể mua bảo hiểm sau khi đã có bằng lái tạm thời.

Có lẽ ấn tượng nhất với tôi hơn cả là hệ thống giao thông của nước Mỹ. Xa lộ của họ ở khắp mọi nơi trong thành phố. Các xa lộ nối dài với các tiểu bang và cả nước Mỹ theo 4 hướng Đông – Tây – Nam – Bắc. Xa lộ nào cũng có hai chiều với 16 làn xe chạy. Ngoài ra, câu nói “Người Mỹ nói là làm” chính xác đến từng chi tiết nhỏ, những luật lệ ở đây lạnh lùng nhưng đủ để mọi người phải chấp hành, vi phạm rồi là không giải thích, năn nỉ hay đôi co. Những điều này tạo nên một nếp sống hiện đại và một trật tự xã hội khá công bằng.

Hệ thống giao thông ở Mỹ được người dân tuân thủ tuyệt đối. Trên những giao lộ luôn có bảng chỉ dẫn cho những trường hợp cụ thể như: giảm tốc độ phía trước là trường học… Những lúc trong thành phố có đèn vàng chớp chớp đó là tín hiệu trẻ em đang đi đến trường học, tốc độ lái xe tối đa là 30 hay 35 Mph (khoảng 50km/giờ) nhưng khi đèn vàng chớp liên tục thì chỉ được chạy tối đa 20 Mph. Nếu cảnh sát bắt gặp bạn chạy quá tốc độ, bạn sẽ bị ghi vé phạt là 1.000 USD. Nếu có trẻ em đang đi trên vỉa hè đúng lúc đó, cảnh sát sẽ còng tay bạn bắt về trạm cộng thêm 1.000 USD tiền phạt. Những ngày nghĩ lễ như Ngày độc lập 4-7, trên các đường cao tốc cảnh sát của tiểu bang đứng ngoài đường để phạt những nguời chạy quá tốc độ quy định, họ dùng radar hay laser, thậm chí cả máy bay để kiểm soát vận tốc phương tiện trên đường.

Cảnh sát giao thông luôn sẵn sàng giúp đỡ

Khi đang đi trên đường, nếu xe hết xăng bạn chỉ cần nhấc máy điện thoại gọi 911, Cảnh sát giao thông sẽ định vị được nơi bạn gọi và lập tức đến giúp bạn ngay bằng cách tiếp nhiên liệu cho xe của bạn 1 gallon xăng (tương đương với 4 lít xăng theo định lượng Việt Nam) và chỉ cho bạn cây xăng gần nhất. Nếu xe của bạn bị chết máy họ cũng sẽ giúp bạn khắc phục bằng cách sửa xe giúp hoặc kéo xe của bạn về garage.

Ngoài chức năng quan sát giao thông, xác minh các vụ tai nạn… Cảnh sát giao thông ở Mỹ còn kiêm luôn các công việc giúp đỡ, khiến người tham gia giao thông yên tâm hơn khi thấy bóng dáng họ xuất hiện. Ở các con đường xuyên bang hầu như đều có nhiều khu dành cho người đi đường dừng chân nghỉ ngơi với các dịch vụ phục vụ miễn phí như: cà phê và nước lọc, bản đồ đi đường, nhà vệ sinh… Nhân viên ở đây phục vụ miễn phí và nụ cười luôn thường trực trên gương mặt.

Thi Bằng Lái Dễ Sẽ Không Còn Trong Thời Gian Tới

Tổng cục Đường bộ VN dự kiến tăng bộ câu hỏi thi sát hạch lý thuyết lái xe từ 450 lên 600 câu vào quý III năm nay.

Người dự sát hạch trả lời đúng tất cả các câu trong bộ đề sát hạch, nhưng chỉ làm sai 1 câu hỏi “liệt” sẽ không đạt yêu cầu. Đáng lưu ý, trong số này sẽ có 100 câu hỏi điểm “liệt”. Nếu đề thi bằng lái xe có 30 câu mà học viên làm đúng 29 câu, nhưng sai 1 câu thuộc câu điểm “liệt” sẽ bị đánh trượt ngay.

Cũng theo bà Hiền, số lượng câu hỏi trong một đề sát hạch cũng sẽ được tăng thêm. So với trước đây, đề sát hạch tới đây sẽ có nhiều điểm mới. Ngoài hạng B1 vẫn giữ nguyên số lượng câu hỏi, số lượng câu hỏi sát hạch hạng B2 tăng từ 30 câu lên 36 câu. Số lượng câu hỏi sát hạch hạng C tăng từ 30 lên 40 câu. Số lượng câu hỏi sát hạch hạng D, E, F tăng từ 30 lên 45 câu.

Bên cạnh đó, thời gian sát hạch lý thuyết cũng sẽ được rút ngắn. Theo đó, thời gian làm bài hạng B1giảm từ 20 phút xuống còn 17 phút (giảm 6s/câu), hạng B2 vẫn giữ nguyên (do tăng câu hỏi nên giảm thời gian 7s/câu). Tương tự, hạng C, D, E, F cũng giảm 7s/câu.

“Đề sát hạch được máy tính lấy ngẫu nhiên trong 7 chương của bộ câu hỏi (500 câu) và có 1 câu hỏi “liệt” lấy từ 100 câu hỏi “liệt” nêu trên. Người dự sát hạch trả lời đúng mỗi câu hỏi được 1 điểm, điểm đạt yêu cầu đối với từng hạng giấy phép lái xe (trừ câu hỏi “liệt”): Hạng B1 và B1 số tự động là 26/30, hạng B2 là 32/36, hạng C là 37/40, hạng D, E và các hạng F là 42/45. Người dự sát hạch trả lời đúng tất cả các câu trong bộ đề sát hạch, nhưng chỉ làm sai 1 câu hỏi “liệt” sẽ không đạt yêu cầu”, bà Hiền nói.

Đề cập vấn đề này, ông Hoàng Thế Tùng, Phó vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT) cho rằng, câu hỏi liệt ngoài việc mang tính chất là những tình huống nguy hiểm cũng cần mang tính đơn giản vì những kiến thức sơ đẳng mà học viên không biết thì bị liệt là đúng. Những câu bắt buộc phải suy luận, nghiên cứu như sa hình không thể gọi là câu “liệt”.

Đồng tình với việc đưa vào bộ câu hỏi một số tình huống nếu trả lời sai sẽ trượt ngay, nhưng Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho rằng, số lượng câu hỏi này nên chiếm tỷ lệ thấp. 100/600 câu là tỷ lệ khá cao, tỷ lệ này chiếm khoảng 5% là hợp lý. Nhiều nước coi các câu hỏi là tương đương, vi phạm tỷ lệ như nhau, câu nào cũng là nghiêm trọng. Trong một câu hỏi, nhiều nước cơ cấu không bao giờ có 2 hay 3 đáp án mà mỗi câu hỏi phải có 4 đáp án, trong đó có một đáp án gây nhiễu để học viên phải suy nghĩ và phải học để nhớ.

Siết chặt để nâng cao chất lượng đào tạo

Nếu phát hiện tài xế khai báo gian dối việc mất bằng lái để cấp lại bằng khác sẽ thu tất cả GPLX lái xe đó có, sau 5 năm mới được học và cấp lại bằng lái xe như trường hợp cấp bằng lái lần đầu. Nếu trường hợp bị thu bằng hạng D, hạng E vẫn phải học lại bằng lái từ hạng B.

“Ngay cả khi không có câu liệt, nhưng nếu chúng ta làm tốt công tác quản lý chất lượng đào tạo, sát hạch cũng đã rất tốt. Hiện, chúng ta chưa giám sát được quá trình học thực hành của học viên. Nếu làm đúng được chương trình hiện nay, người lái xe sẽ có kỹ năng tốt. Nhật Bản là nước dạy thực hành có 40 giờ trong khi Việt Nam dạy 84 giờ và hơn 1.000km. Chúng ta có thể giảm giờ thực hành nhưng phải có quy định chặt chẽ học viên phải thực hành ở môi trường giao thông nào và phải giám sát được việc này. Bên cạnh đó, hiện chúng ta mới chỉ sát hạch 2km đường trường trong khi Hàn Quốc họ sát hạch 5km và phải qua khu đông dân cư, đường phố, đèn xanh, đèn đỏ”, ông Hùng nói.

Về giám sát học viên, tổng cục đã yêu cầu các trung tâm lắp camera trên sa hình và phòng học lý thuyết, dữ liệu sẽ được lưu tại trung tâm để phục vụ thanh, kiểm tra. tổng cục cũng đang thí điểm truyền dữ liệu trực tiếp về tổng cục tại 3 trung tâm. Đến 1/1/2020, tất cả dữ liệu tại các trung tâm trong cả nước phải truyền về tổng cục. Ngoài ra, tổng cục cũng đang tích cực chia sẻ kết nối dữ liệu với Bộ Công an để phục vụ công tác xử phạt.

Nghiêm cấm “linh động” cho học viên trượt thi lại ngay

Hành vi thày a dua cùng học sinh bỏ tập, ăn nhậu cùng học viên, nếu phát hiện qua hệ thống phải xử lý nghiêm.

“Thày phải ra thày, trò ra trò, phải ghi âm, ghi hình quá trình dạy để phát hiện ứng xử của giáo viên với học sinh và chống ăn gian giờ học, trên xe phải có camera giám sát quá trình dạy học của giáo viên, lưu trữ lại dữ liệu để xử lý. Tương tự, những buổi học lý thuyết và sa hình phải giám sát toàn bộ, thậm chí phải nghe được giờ dạy lý thuyết của giáo viên. Phải có chuyên đề sâu về giáo viên để xử lý nghiêm. Thày không tốt không thể có trò tốt” Bộ trưởng thông tin.

“Khi học viên thi trượt, nghiêm cấm “linh động” cho thi lại ngay. Phải có giải pháp thi riêng đối với những người thi lại theo hướng khó hơn lần 1. Bên cạnh đó, cần nâng cao trách nhiệm của trung tâm đào tạo, hội đồng thi, giáo viên. Trung tâm vi phạm phải đóng cửa thời gian dài. Đối với cá nhân phải xử lý phạt hành chính đến cấm hành nghề. Hội đồng sát hạch phải đảm bảo các quy định, nếu vi phạm phải xử lý cả hội đồng”, Bộ trưởng chỉ đạo.

Thi Bằng Lái Xe Máy Có Dễ Không Hay Khó Hơn, Cách Thi Như Thế Nào?

THI BẰNG LÁI XE MÁY CÓ DỄ KHÔNG – QUY TRÌNH THI BẰNG LÁI XE MÁY MỚI NHẤT 2021 – KINH NGHIỆM THI BẰNG LÁI XE MÁY ĐƠN GIẢN DỄ HIỂU – HỌC LÀ THI ĐẬU

Hiện nay, câu hỏi thi bằng lái xe máy có dễ không, vẫn luôn là câu hỏi được nhiều học viên đặt ra. Vậy liệu thi bằng lái xe máy có dễ không? Hay khó hơn? Cách thi như thế nào?

Bạn muốn sỡ hữu một bằng lái xe máy để thuận tiện cho việc đi lại. Nhưng bạn đang băn khoăn không biết liệu thi bằng lái xe máy có dễ không? Mình có thi được không? Thật ra bằng lái xe máy không quá khó và vấn đề là nó có khó hay không là phụ thuộc nơi người học.

Thật chất, bằng lái xe máy cũng như những bằng lái xe khác. Nó vẫn có 2 phần thi cơ bản là lý thuyết và thực hành. Bây giờ, chúng tôi sẽ giúp các bạn phân tích 2 phần thi này. Giúp các bạn biết được, thật ra thi bằng lái xe máy có dễ không.

Phần lý thuyết, có thể được coi là phần thi tương đối dễ so với thi thực hành. Nhưng nó có dễ hay không lại còn tùy thuộc vào sự hướng dẫn của giáo viên dạy.

Nếu như giáo viên hướng dẫn nhiệt tình, dễ hiểu, tài liệu học tập tương đối rõ ràng, thì bạn có thể dễ dàng tiếp thu hơn. Đặc biệt, nếu như phần lý thuyết này các bạn được hướng dẫn những phần mẹo thì nó sẽ dễ hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, đây cũng là một phần thi không kém phần quan trọng.

Việc học lý thuyết có thể giúp các bạn nắm được những kỹ năng xử lý tình huống, cũng như nhũng kỹ năng lái xe an toàn. Vì thế, bạn đừng chủ quan khi học lý thuyết. Hãy tập trung vào nó thì bạn có thể thấy học lý thuyết không khó như bạn tưởng tượng.

Thực hành thì theo nhận xét của đại đa số học viên thì có thể đây là một phần thi tương đối khó. Vì nó có thể ảnh hưởng rất lớn đến kết quả thi của bạn.

Khi thi thực hành, bạn vừa phải hoàn thành phần thi ở vòng số 8, vừa phải hoàn thành tiếp 4 bài thi liên tiếp ngay sau đó. Đặc biệt là, đối với vòng số 8, bạn nên nắm rõ những kỹ năng lái xe trên vòng số 8 mới có thể hoàn thành tốt phần thi của mình.

Trong phần thi ở vòng số 8 bạn phải hoàn thành khi lái 1 vòng rưỡi số 8. Nếu muốn tốt hơn thì tốt nhất các bạn nên quan sát những người đã thi trước đó để có kinh nghiệm. Khi vào vòng số 8 bạn không nên chạy quá nhanh và bạn nên giữ xe ở số 2 và 3 là tốt nhất.

Đối với phần thi trên đường thẳng thì bạn chỉ nên lái với tốc độ vừa phải ở số 2 hoặc 3. Khi đi đến đoạn gồ ghề thì bạn nên nhích và nhả ga vừa phải để vượt qua nó. Sau cùng là đoạn đường zích zắc ở đây bạn chỉ cần chạy cẩn thận là có thể hoàn thành dễ dàng.

Có thể bạn muốn biết: Thi Thử Lý Thuyết Bằng Lái Xe B2 Trực Tuyến

Thi Bằng Lái Xe Máy Dễ Hay Khó

Trong thời gian ôn tập hoặc trước khi có ý định tham gia thi bằng lái xe máy tại TPHCM, ai ai cũng lo lắng không biết mình sẽ trải qua những gì. Bài thi bằng lái xe A1 có khó không hay phải làm sao để có tâm trạng thi tốt nhất.

Và ở đây Trường Dạy Lái Xe Thái Sơn sẽ chia sẻ một vài thông tin để các bạn có thể yên tâm và bước vào bài thi với tâm lý thoải mái. Cũng như có được kết quả thi tốt nhất.

Thi Bằng Lái Xe Máy Dễ Hay Khó

Thực tế qua khảo sát, mỗi đợt thi bằng lái hạng A1 và A2 do Hội Đồng Thi Thái Sơn tổ chức đa phần các bạn học viên luôn lo lắng rất nhiều về phần thi lý thuyết. Vì hầu hết mọi người đều không có nhiều thời gian để học bài, 1 phần cũng việc công việc hiện tại và đời sống sinh hoạt.

Việc thi bằng lái xe máy không hề khó như các bạn nghĩ, vì qua thời gian hoạt động trong công tác tuyển sinh đào tạo và tổ chức thi sát hạch lái xe A1. Chúng tôi đã đúc kết được khá nhiều kinh nghiệm và muốn chia sẻ cho các bạn trong bài viết này.

Hy vọng đây sẽ là câu trả lời tốt nhất cho vấn đề “thi bằng lái xe máy A1 có khó không” mà bạn đang tìm kiếm.

Hầu hết các bạn tham gia kỳ thi bằng lái xe máy do Hội Đồng Thi Thái Sơn tổ chức, các bạn luôn lo lắng về phần thi lý thuyết và kể cả thực hành.

Phần thi lý thuyết cơ bản là chúng ta sẽ học thuộc hết 150 câu hỏi thi A1 mà Bộ GTVT ban hành, cũng vì việc nhầm lẫn lượng câu hỏi đã khiến cho nhiều bạn lo lắng.

Bởi vì các câu hỏi thi này đều là trắc nghiệm đúng/ sai nhưng một số bạn tưởng rằng đây là câu hỏi tự luận dài nên lo lắng nên có một số tư tưởng như bao lý thuyết hay bao đậu,…

Đồng thời phần thi thực hành, đối với đa số bạn nữ hiện nay đều đi xe tay ga nhưng xe thi lại là xe số có gắn thiết bị nên khi thi sẽ gặp không ít khó khăn.

Bài viết này, ngoài đề cập đến vấn đề thi bằng lái xe máy có khó không, chúng tôi cũng xin đưa ra một số phương án giải quyết hiệu quả nhất để các bạn có thể dựa theo và thực hiện.

Làm sao để thi đậu phần thi lý thuyết A1: hiện tại cách học theo tài liệu ôn thi không còn phù hợp với đa phần các bạn. Vì thế chúng tôi đề xuất các bạn học theo bộ đề thi thử bằng lái xe A1 do Thầy Trường biên soạn. Các bạn có thể truy cập vào bộ đề này bằng cách truy cập lên google và tìm kiếm theo cụm từ ” thi thử bằng lái xe A1 Thầy Trường “.

Phần thi thực hành: trước ngày thi các bạn có thể đến trực tiếp sân thi để thuê xe tập trước. Nhưng tốt nhất các bạn có thể đăng ký thi bằng lái xe máy tại Thái Sơn để tham gia các buổi tập xe miễn phí trước ngày thi có giáo viên hướng dẫn. Đồng thời các bạn đã lái cứng rồi thì trước giờ thi hãy đến sớm để có thể vào chạy thử tiếp cận bài thi và có được tâm lý thoải mái nhất.