Top 5 # Thi Bằng Lái Xe Rớt Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Lý Do Thi Rớt Bằng Lái Xe

Trước mỗi kỳ thi sát hạch bằng lái ô tô B2 hoặc C đều có một đợt tập xe cảm biến trước khi thi hay còn gọi là thi thử xe sát hạch trước ngày thi để tăng tỉ lệ thi đậu của thí sinh lên cao nhất có thể. Cùng nhau tìm hiểu kĩ hơn về lợi ích của xe cảm biến để tận dụng lợi ích của xe cảm ứng và thi đậu bằng lái xe trong lần đầu tiên.

Tính trung bình, có đến 30-40% số người trượt lần đầu trong kỳ thi sát hạch bằng lái ô tô. Nguyên nhân thì có nhiều: do tâm lý, do thiếu kinh nghiệm đi trên sân thi, do trượt lý thuyết, do xe “dở chứng” … và do chủ quan không tham gia tập xe sát hạch cảm biến trước khi thi bằng lái B2 hoặc C.

Thực trạng cứ 100 thí sinh thi sát hạch có khoảng 5-10 người sẽ không tham gia tập xe sát hạch cảm biến trước ngày thi. Lý do được biết là họ đã có thể lái xe tốt và vì thế họ không cần tập xe cảm biến làm gì nữa cho tốn tiền.

Nhưng trên thực tế 100% những người chưa từng tập thử qua xe cảm biến thì khi thi sát hạch đều thi rớt. không phải vì họ không thực hiện được các bài thi mà rớt vì không thực hiện theo các tín hiệu mà trên xe sát hạch báo.

Lợi ích thứ nhất của việc tập xe sát hạch cảm biến trước kì thi là bạn sẽ được giáo viên hướng dẫn và giải thích các tín hiệu trên xe để thực hiện theo mà không bị trừ điểm oan. Có rất nhiều tín hiệu yêu cầu bạn cần phải biết và thực hiện nếu bạn không muốn bị trừ điểm oan tại hệ thống xe cảm biến tại trường lái. Ví dụ như tín hiệu bật tắt xi nhan đúng lúc, báo dừng xe và tiếp tục khởi hành, xử lý tình huống nguy hiểm trên xe,… Những người chưa từng tiếp xúc qua thì chẳng bao giờ có thể làm được, và mỗi lần không thực hiện sẽ bị trừ từ 5 -10 điểm hoặc rớt trực tiếp.

Lợi ích thứ hai là bạn sẽ dược giáo viên chỉ dẫn các mẹo trên sa hình sát hạch để có thể thực hiện các bài thi tốt nhất. Ở bài thi sa hình, bạn phải vượt qua các phần thi như dừng và khởi hành xe ngang dốc (đề pa), qua vệt bánh xe đường hẹp vuông góc, qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông…

Nhưng có rất nhiều lỗi bạn mắc phải trong 11 bài thi sa hình sát hạch như thường hay bị nhả côn nhanh quá nên dẫn đến tắt máy hoặc quên không bật xi-nhan trái, đặc biệt sẽ có thêm 1 phần thi xử lý tính huống nguy hiểm. Đây cũng là lý do thi rớt bằng lái xe của nhiều người vì bị mất điểm ở phần thi này.

Lợi ích nữa là lái xe được làm quen trước với xe mình sẽ thi, vì tập xe nào thì ngày thi có thể được chọn xe đó để thi sát hạch. Theo 90% giáo viên thì có rất nhiều thí sinh mất các lỗi đơn giản để bị mất điểm oan nhưng chỉ cần thuê xe cảm ứng để tập và làm quen sân sát hạch thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn.

Đây là một số lợi ích giúp bạn vượt qua từng bài thi sa hình và tránh thi rớt bằng lái xe. Bạn nên bỏ tiền thuê xe cảm ứng chấm điểm để tập 1-2 tiếng để quên xe và quen sân sát hạch trước mỗi kì thi bằng lái ô tô. Bởi vì nhiều người lái rất tốt bên ngoài nhưng khi vào sân lại thi rớt giấy phép lái xe vì lỗi kể trên. Giá thuê xe chip cũng không đắt, tầm 250k/giờ.

Đổi Mới Thi Bằng Lái Xe: Rớt Nhiều Hơn

Thi lái xe theo chương trình này được xem là khó hơn những kỳ thi trước vì bộ đề thi mới, thời gian thi rút ngắn và bài thi trên sa hình bị thu hẹp.

Vượt qua cửa ải

Theo Tổng cục Đường bộ VN, từ ngày 1-7-2013 các trung tâm sát hạch ở các tỉnh và TP phải áp dụng nội dung thi mới. Theo đó, bộ đề thi giấy phép lái ôtô từ 405 câu hỏi được nâng lên 450 câu. Trong số 450 câu hỏi này, trích ra 150 câu làm bộ đề thi giấy phép lái xe máy (tăng 30 câu so với trước đây). Đồng thời rút ngắn thời gian thi lý thuyết và thực hành đối với một số hạng bằng giấy phép lái môtô và ôtô. Đối với thi thực hành lái ôtô, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các trung tâm sát hạch thu hẹp nhà xe trên sa hình. Việc đổi mới nội dung thi nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giấy phép lái xe.

Đúng 9g30, hơn 120 thí sinh bắt đầu vào cuộc thi. Theo ban giám đốc Trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Gia, số người thi lần này chỉ bằng khoảng 50% so với những đợt thi trước do một số trung tâm đào tạo lái xe còn lo ngại cuộc thi quá mới nên chưa đưa học viên đến thi hoặc đang còn ôn luyện kỹ cho học viên về chương trình mới…

Nhiều thí sinh bước vào phòng thi trắc nghiệm trên máy vi tính trong tâm trạng hồi hộp. Tuy nhiên, 11 phút sau đã có thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi dù thời gian thi lý thuyết ôtô hạng B1, B2, C, D và E là 30 câu hỏi trắc nghiệm và thời gian thi là 20 phút.

Trong đó, thí sinh thi hạng B1 và B2 phải đạt từ 26 câu trở lên và thí sinh hạng C, D, E phải đạt từ 28 câu trở lên mới đậu. Anh Lê Phan Thái Thành – một học viên của Trường dạy lái xe Hoàng Gia – cho biết anh rất lo vì thời gian ngắn, nhưng nhờ học kỹ và ôn luyện tốt nên anh làm bài đạt kết quả. Anh N.T.M., một thí sinh thi rớt, cho biết môn thi lý thuyết khó hơn trước.

Hơn nữa, có một câu hỏi với bốn đáp án đòi hỏi phải có hai đáp án đúng, nhưng theo thói quen anh chỉ trả lời một đáp án đúng nên bị mất điểm.

Những học viên đạt điểm thi lý thuyết bước vào cuộc thi thực hành trên sa hình với thời gian thi rút ngắn từ 20 phút còn 15 phút. Ngoài ra, trong 10 bài thi liên hoàn trên sa hình có bài lái xe vào nhà xe (sa hình) đã bị thu hẹp 1/3 diện tích so với trước đây. Đó là hai yếu tố mà nhiều thí sinh dễ bị rớt nhất. Điểm thi trên sa hình được chấm tự động bằng máy, điểm tối đa là 100 nên thí sinh phải đạt trên 80 điểm mới đậu.

“Thí sinh thi trên sa hình vi phạm thì bộ phận chấm điểm tự động sẽ trừ điểm lùi dần theo từng lỗi vi phạm. Máy chấm điểm tự động cũng sẽ loại thí sinh nếu vi phạm các lỗi như chạy nguy hiểm trên sa hình, xe leo lề…” – ông Đỗ Việt Tiệp, phụ trách quản lý phòng điều hành chấm điểm thi hội đồng thi sát hạch lái xe, cho biết.

Đạt điểm đậu cuộc thi trên sa hình, nhưng thí sinh Lê Thị Thanh Thủy cho biết chị rất hồi hộp và bị áp lực vì thời gian thi bị rút ngắn và diện tích nhà xe trên sa hình bị thu hẹp. Tuy nhiên, chị Thủy cho biết chỉ mất hơn 10 phút là chị hoàn thành bài thi trên sa hình vì nhờ thầy cô giáo hướng dẫn kỹ trong giờ thực hành và chị cũng chăm học…

Theo một cán bộ của hội đồng thi sát hạch lái xe Sở Giao thông vận tải TP, kết thúc cuộc thi sát hạch lái xe tại Trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Gia, có hơn 80% thí sinh thi đậu lý thuyết và 70,8% thi đậu thực hành. Điều này cho thấy số người thi rớt nhiều hơn so với trước đây (trước đây bình quân có 90% số người thi đậu lý thuyết và 77-80% số người thi đậu thực hành)…

Không thể thi hộ

Các thí sinh bước vào phòng thi sát hạch lái xe chỉ cần bấm đúng số báo danh trên máy vi tính sẽ hiện thông tin cá nhân trong bài thi gồm: hình ảnh thí sinh, họ tên, ngày sinh, số chứng minh nhân dân, khóa học.

Khi thí sinh kết thúc bài thi trắc nghiệm, trong bài thi có in đầy đủ hình ảnh thí sinh, các câu hỏi và câu trả lời, đồng thời thông báo kết quả điểm thi đạt hoặc không đạt. Tương tự, khi bước vào bài thi sát hạch trên mô hình, camera sẽ tự động chụp hình thí sinh đang ngồi trên xe.

Theo đó, phần trên tờ biên bản bài thi sát hạch thực hành cũng ghi đầy đủ hình ảnh, thông tin cá nhân người dự thi và phần dưới tờ biên bản ghi đầy đủ kết quả điểm thi đạt hoặc không đạt.

Theo ông Trần Hồng Nam – phó giám đốc Trung tâm sát hạch lái xe Hoàng Gia, điểm mới của kỳ thi sát hạch này là học viên thi giấy phép lái xe không thể nhờ thi hộ.

Bởi vì bên cạnh cán bộ hội đồng thi sát hạch Sở Giao thông vận tải TP kiểm tra hình ảnh người thi, các camera bộ phận thi lý thuyết và thực hành cũng ghi nhận hình ảnh người thi để lưu trữ vào hồ sơ thí sinh dự thi sát hạch.

Tương tự, khi thí sinh bước vào cuộc thi đường trường trên đường phố với quãng đường dài tối thiểu 2km, camera cũng ghi nhận hình ảnh người dự thi đang ngồi trên xe và cũng được lưu trữ trong hồ sơ.

25% Người Thi Lái Xe Rớt Vì Cán Đinh, Quên Đèn Xi Nhan…

25% người thi lái xe rớt vì cán đinh, quên đèn xi nhan…

Thi sát hạch lái xe trong hình và trên đường có gắn thiết bị chấm điểm tự động, giám sát qua camera, truyền dẫn dữ liệu điện tử qua mạng… có tỉ lệ rớt cao. 

Ngày 6-7, ông Võ Trọng Nhân, Trưởng phòng quản lý đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe, Sở Giao thông vận tải (GTVT), cho biết kết quả sơ bộ trên sau sáu ngày thực hiện thi sát hạch lái xe trong hình và trên đường có gắn thiết bị chấm điểm tự động, giám sát qua camera, truyền dẫn dữ liệu điện tử qua mạng (theo quy định mới của Bộ GTVT, tại Thông tư 58/2015/TT-BGTVT với hai nội dung trên có hiệu lực đầy đủ từ 1-7).

Theo ông Võ Trọng Nhân sau năm ngày thực hiện Thông tư 58/2015, có trường có tới 25% thí sinh… rớt, có trường chỉ rớt khoảng 10%-12% (trước đây là 5%-7%). Một kinh nghiệm nhỏ: nếu bạn học ở trường và trung tâm sát hạch có cùng loại xe học – tập – thi thì tỉ lệ đậu cao hơn (học Zace – tập Zace – thi Zace); còn học Vios, Joile – tập Zace – thi Zace thì cầm chắc lạ xe, lạ thầy, lạ hình nên tỉ lệ rớt cao hơn! 

Trước khi thi sát hạch (trong hình), thí sinh sẽ được kêu lên trình giấy chứng minh nhân dân để Ban giám khảo kiểm tra, loại trừ tình trạng thi giùm, thi hộ

Bước vào sát hạch, lệnh xuất phát đã được loa phát đi mà bạn chưa vào số, vẫn đạp côn và nhấn chân ga làm cho máy rú lên và trên đồng hồ đo tốc độ động cơ kim vàng nhảy quá con số 4 (đồng nghĩa động cơ đã quay quá 4.000 vòng/phút) là bạn bị máy tự động trừ ngay 5 điểm (trong thang điểm 100) Bước vào sát hạch, lệnh xuất phát đã được loa phát đi mà bạn chưa vào số, vẫn đạp côn và nhấn chân ga làm cho máy rú lên và trên đồng hồ đo tốc độ động cơ kim vàng nhảy quá con số 4 (đồng nghĩa động cơ đã quay quá 4.000 vòng/phút) là bạn bị máy tự động trừ ngay 5 điểm (trong thang điểm 100).

Cũng trước khi xuất phát, bạn đã thắt dây an toàn thì không bị trừ điểm…

…còn như thí sinh này, đã qua vạch xuất phát, dừng quá vạch dừng nhường đường cho người đi bộ mà vẫn chưa thắt dây an toàn thì sẽ tự động bị trừ 10 điểm cho hai lỗi.

Đi giữa hai hàng đinh mà bạn cán phải 1 trong 2 hàng thì sẽ bị trừ 5 điểm.

Mới lùi xe ghép ngang (lùi vào chuồng) mà bạn đã cán bánh xe vào mép góc chuồng cũng bị trừ ngay 5 điểm

Với ghép dọc vào nơi đỗ xe (tình huống giả định khi lùi, tiến để đỗ xe bên lề đường) bạn cố gắng căn cho hai bánh xe bên phải song song và cách vạch đinh vàng 25 cm và cũng đừng cắn vạch đinh ở phía sau đuôi xe là có thể yên tâm không mất điểm nào, đánh xe ra khỏi ô đỗ… thi tiếp.

Đến nơi có đường sắt chạy ngang, bạn đừng dừng xe quá vạch trắng vì sẽ bị trừ 5 điểm. Bạn hãy cố gắng căn hai bánh trước – sau cho xe dừng ở giữa vạch vàng và vạch trắngĐến nơi có đường sắt chạy ngang, bạn đừng dừng xe quá vạch trắng vì sẽ bị trừ 5 điểm. Bạn hãy cố gắng căn hai bánh trước – sau cho xe dừng ở giữa vạch vàng và vạch trắng.

Đến gần đoạn tăng tốc độ, tăng số thì bạn nên để tay phải lên cần số, tay trái giữ vững vô lăng để khi có lệnh là thao tác dồn số ngay. Nếu chậm quá 15 giây (tương ứng với 15 m xe chạy) mà bạn không dồn từ số 1 lên 2 rồi số 3 thì sẽ bị trừ 5 điểm và nếu để tay lái choạng, xe lấn qua khỏi làn đường quy định là bị truất quyền thi sát hạch ngay.

Ở phần thi trên đường trường, sau khi có lệnh xuất phát 30 giây mà bạn chưa cho xe khởi hành được thì sẽ bị sát hạch viên ngồi bên phải bấm nút truất quyền thi sát hạchỞ phần thi trên đường trường, sau khi có lệnh xuất phát 30 giây mà bạn chưa cho xe khởi hành được thì sẽ bị sát hạch viên ngồi bên phải bấm nút truất quyền thi sát hạch.

Với xe số tự động (thi bằng B1) sau khi có lệnh xuất phát, cần số tự động đã để ở chế độ cho xe chạy mà bạn vẫn còn lúng túng, không nhả hết phanh tay là cũng bị máy tự động trừ 5 điểm/100 điểm.

Vượt đèn đỏ nơi ngã tư bị trừ 10 điểm và trong trường hợp không xử lý kịp tình huống có người, xe đi ngang qua có nguy cơ gây tai nạn thì bạn sẽ bị truất quyền thi sát hạch luôn.

Tấp xe vào lề phải, dừng lại mà không bật đèn xi nhan phải sẽ bị trừ 5 điểm và trong trường hợp gây nguy hiểm cho người, xe từ sau hoặc từ phía trước đi tới thì cũng bị truất quyền thi sát hạch luôn.

Trên đường trường 2 km khi tăng giảm số để tay lái choạng, xe lấn qua làn bên trái thì bị truất quyền thi sát hạch ngay.

Tất cả các thao tác, lỗi sát hạch của bạn trên đường trường đều được máy tại xe chấm và máy chủ ở trung tâm ghi nhận. Khi dừng xe kết thúc bài sát hạch hoặc bị truất quyền sát hạch thì máy in gắn theo xe sẽ in cho bạn bảng điểm kết quả ngay. Bạn được 80/100 điểm là đạt, dưới là… rớt!

LƯU ĐỨC-HOÀNG TUYÊN

Nguồn: http://plo.vn/video-photo-hi-hoa/anh/25-nguoi-thi-lai-xe-rot-vi-can-dinh-quen-den-xi-nhan-639079.html

Thi Bằng Lái Xe Ô Tô, Kinh Nghiệm Thi Bằng Lái Xe B2

Nên kiểm tra kỹ xe khi nhận xe

Tuy rằng trước hôm thi lái xe, hội đồng và thanh tra đã kiểm tra đủ nhưng vẫn nên cẩn thận, tránh rủi ro hi hữu ảnh hưởng đến tâm lý cũng như kết quả. Nếu thấy có lỗi về xe phải yêu cầu hội đồng chấm thi lái xe ô tô đổi cho mình ngay. Bạn cũng nên kiểm tra lốp còn đủ hơi hay không, kiểm tra gương ngoài có đạt yêu cầu không, kiểm tra lẫy điều khiển của xe ô tô.

Khi vào trong xe, kiểm tra lại gương lần nữa. Thử côn phanh ga số, bật tắt chìa khóa điện một hai lần, kiểm tra đồng hồ vòng tua có hoạt động, lúc đó hẵng ký giấy nhận xe.

Trước khi vào bài thi lái xe ô tô, lưu ý phải điều chỉnh ghế lái, chỉnh lại gương ngoài nhìn vừa tầm của mình nhất, quan trọng là nhìn thấy lốp sau và vạch kẻ đường. Gương giữa phải bao quát được phía sau với góc nhìn rộng nhất. Nhai kẹo cao su để giảm bớt căng thẳng cũng là một mẹo hay khi vào phần thi lái xe thật. Nhớ dành một cái dán vào vị trí mà thường ngày các thầy vẫn dán băng dính để xác định cữ khi dừng xe ở bài dừng xe đúng vạch có tính điểm. Lưu ý quan trọng, thắt dây an toàn trước khi xuất phát, nếu không muốn bị mất 5 điểm. Và bạn cũng đừng bao giờ quên thắt dây an toàn khi lái xe ô tô trên đường.

khóa học lái xe số sàn chất lượng và uy tín, học phí trọn gói chỉ 5.600.000

Nhớ kỹ chỗ nào cần xi nhan trong bài thi

Nên nhớ kỹ những chỗ cần xi nhan trong bài thi sa hình, bởi chỉ cần quên không xi nhan trước khi đưa xe vào sa hình, là bạn đã bị mất điểm. Nhớ những vị trí nào cần xi nhan trên sa hình để chuẩn bị trước, đây là một hình thức “học thuộc lòng” nhưng rất có ích.

Kinh nghiệm cho bài thi “xuất phát xe ngang dốc”

Phần thi ” xuất phát xe ngang dốc ” là dễ bị mất điểm và dễ bị loại nhất. Khi xe đã qua vạch cho người đi bộ, nên sâu ga hơn một chút để có đà. Gần đến vạch dừng chừng 10 m, cắt côn, rà phanh, khi “kẹo cao su” trùng với vạch dừng thì đạp phanh dừng hẳn. Xe dừng hẳn, kéo hết phanh tay, nhả côn thật từ từ đến khi vòng tua khoảng 1000 (liếc nhanh đồng hồ vòng tua).

Lúc đó đầu xe rung như muốn chồm lên, chuyển nhanh chân phanh sang ga, nhả phanh tay, thêm ga, xe sẽ bò qua dốc.

Kinh nghiệm xương máu, nếu thấy xe ô tô trôi, phải kéo ngay phanh tay, nhớ đạp hết côn cho xe khỏi chết máy. Sau đó làm lại đề-pa. (xe trôi quá 50 cm là đi về). Nếu chết máy trên dốc cũng phải nhanh chóng kéo phanh tay, đạp hết côn tắt, mở lại khóa điện để nổ máy, thao tác lại đề-pa (quá 30s cũng đi về). Kết thúc phần thi dừng và khởi hành ngang đốc ngon lành.

Bài thi “lái xe qua vết bánh xe”, “qua đường hẹp vuông góc”, và “ghép vào nơi đỗ”

Lái xe qua vết bánh xe cũng là một phần thi lái xe khó và đòi hỏi sự tập trung cao. Lưu ý trước khi vào bài “ghép xe vào nơi đỗ” đều phải mở rộng cua, lái thật chậm để có đủ thời gian và khoảng cách căn chỉnh thẳng, bó xe sát lề mà vẫn song song với lề.

Phần thi ” Qua đường hẹp vuông góc ” và bài “Lái xe qua đường vòng quanh co” thì nên lái thật chậm, cần thiết thì đỡ nửa côn cho xe giảm tốc độ xuống đến mức có thể. Nhớ hai bài này phải bám lưng, cẩn thận để bánh sau của xe đè vạch.

Phần thi lái xe ô tô “lùi chuồng”. Sau khi xe song song với lề, cách lề khoảng 40 cm, xe thẳng lái thì từ từ tiến. Tay gương bên lái ngang với vạch vàng gần nhất ở của chuồng thì đánh hết lái sang phải. Hơi ngoái lại phía sau khi thấy vạch vàng thứ hai của cửa chuồng là đường thẳng tưởng tượng nối lên trùng với “kẹo cao su” thì trả lại lái hai vòng. Lúc này mũi xe phía bên phụ đã tiến sát vạch ở lề đường phía bên kia mà không chạm vạch.

Toàn bộ xe chếch so với mặt ngang của cửa chuồng một góc 45 độ. Lúc này thì đã đơn giản. Đạp hết côn, móc số lùi, vừa lùi vừa đánh lái sang trái 1,5 vòng. Khi tay gương ngang bằng với cửa chuồng, tức là đã tương đối cân xe, chỉ việc trả lại lái về bên phải 1,5 vòng. Lúc này đã thẳng lái, nằm cân giữa chuồng (kiểm tra lại bằng gương chiếu hậu). Tiếp tục lùi thật chậm cho đến khi nghe thấy tiếng bíp thì côn, phanh dừng xe. Khi đó trả lại số 1 tiến ra ….

Lưu ý khi sắp kết thúc bài thi lái xe ô tô

Một điểm chú ý nữa là khi thấy xe khác đã vào bài thi của từng bài, tức là họ đã vào vạch tính điểm của bài đó rồi thì tuyệt đối không bám theo. Nếu bám theo sát họ, họ bị lỗi trừ điểm vì đè vạch thì xe bạn cũng bị trừ oan theo. Ngược lại xe bạn bị đè vạch thì xe trên cũng bị trừ oan, nếu hai xe quá gần nhau, đều nằm trong vạch tính điểm. Thế nên giữ khoảng cách tối thiểu 15m với xe trước.

Những phần thi khác là những phần thi đơn giản hơn rất nhiều. Nhưng tuyệt đối tập trung khí lái xe trong sa hình. Không để mất điểm bởi những lỗi nhỏ, mắc từ 3-4 lỗi là phải thi lại rồi. Cái gì mới mà chẳng khó, trước khi trở thành họa sĩ, họ cũng phải dùng que đo, dây rọi để dựng hình. Thành họa sĩ thì mới dùng “cảm giác”, cảm xúc trước vẻ đẹp của tạo hóa. Học lái xe ô tô chớ vội nóng nảy khi không làm tốt bài thi nào đó. Điều này cũng tuyệt đối áp dụng khi lái xe ô tô trên đường, chỉ có bình tĩnh, tập trung và thoải mái mới đem lại sự an toàn cao nhất khi tham gia giao thông.