Top 14 # Tư Vấn Mua Xe Spark Cũ Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 5/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Tư Vấn Mua Xe Máy Cũ ?

Không ít các cửa hàng mua bán xe máy, xe đạp với cái mác “tiệm cầm đồ” nhưng thực chất là mánh khóe để đánh vào tâm lý khách hàng. Với mánh khóe này, các chủ cửa hàng đã dễ dàng lừa gạt khách hàng bởi lí do “khách đến cầm đồ quá hạn nên tụi anh có quyền thanh lý, xe xịn cả, chất lượng khỏi lo”. Hàng chục con mồi béo bở là các khách hàng mua xe với cái giá trên trời, nhưng được dăm bữa rồi mới vỡ lẽ ra là mình đã bị lừa, đành chấp nhận “ngậm bồ hòn”!“Hét” 12 triệu, bán… 8 triệu?

Tại một tiệm kinh doanh xe máy cũ, khi chúng tôi ngỏ ý muốn mua một chiếc xe Wave “Thái”, chủ tiệm tỏ thái độ hết sức nhiệt tình giới thiệu cửa hàng và chỉ về một chiếc xe đỏ dựng trong góc: “Con này là của một thằng con nhà giàu, vỡ cá độ, nó cầm 6 triệu, nhưng quá hạn hơn 1 tháng rồi nên tụi anh đem bán”. Rồi ông chủ tiệm bật chìa khóa, cho xe chạy mẫu. Xe vừa nổ, chủ tiệm T vừa vỗ vào đầu xe tâm đắc: “Nghe tiếng nổ biết “hàng xịn” liền, Wave “Thái” F1, cái này chạy cả chục năm nữa cũng chưa vấn đề gì”.

Chúng tôi nhìn kỹ lại chiếc xe, vỏ sơn mới bóng loáng, tay phanh đã mòn chứng tỏ xe đi đã rất lâu. Vành bằng chì cứng, trông hình thức bên ngoài thì đúng là “hàng Thái đời đầu thật”. Chúng tôi tỏ vẻ ưng ý và hỏi giá thì chủ tiệm T “hét”: “12 triệu, bớt 50 ngàn tiền xăng “chạy rô đa”!

Lấy lí do cần tham khảo, chúng tôi đi qua một cửa hàng khác. Ông chủ tiệm nhìn theo nói với: “Đi cửa hàng nào cũng chẳng có cái xe “ngon” như ri, nếu không có thì quay lại hỉ”!

Tại một cửa hàng kế đó, chúng tôi chỉ vào một chiếc xe có hình thức giống y nguyên chiếc xe vừa coi ở tiệm trước, nhìn biển số cũng cùng dòng với chiếc xe ban đầu, bà chủ đon đả: “Xe Thái đấy, chạy lâu rồi nhưng máy còn “ngon” lắm!”.

“Xe này đã được làm lại, xem bụng xe, máy móc biết liền à!” – chúng tôi tỏ vẻ am hiểu để thử “nắn gân” chủ tiệm. Biết chúng tôi không phải là “nai”, bà chủ thành thật: “Xe nào vào đây mà chẳng làm lại. Đi hết cả cái phố này có cái xe nào không tút lại, chị… đi đầu xuống đất cho hai chú coi” – bà thề độc – “Thấy hai chú cũng là người am hiểu, chị lấy giá hữu nghị 8 triệu”.

Bà chủ tiệm cho biết, phần lớn xe được bán ở các cửa hàng đều là xe “có vấn đề”, hỏng hóc không lớn nhưng sửa lại mất nhiều tiền. Hoặc có những chiếc “xe xui”, mua về đi thường bị tai nạn hoặc bị công an bắt nên chủ đưa đến bán. Cũng có một số xe là hàng cầm đồ, nhưng số xe này rất hiếm. Xe cũ đưa đến được mua với giá rất bèo, nhưng chỉ cần thợ “tút” lại một chút là mới như thường, chạy êm như xe mới.

Mánh khóe của các chủ tiệm là lợi dụng tâm lí của người mua xe. Thường khách đến mua xe chỉ coi qua hình thức, coi biển số để biết đời xe, nổ lên nghe tiếng êm là ưng ý. Cho nên, một chiếc xe dù hỏng hóc, mới cũ đến đâu thì cũng chỉ cần vài lần sơn xịt, tút lại, thay thêm mấy món đồ rẻ tiền của Trung Quốc là lại… như mới.

Loanh quanh mãi, chúng tôi quay lại tiệm ban đầu để ngã giá chiếc xe. Sau khi khám xét và “bắt bệnh” kỹ càng, chúng tôi ngã với giá 8 triệu. Ông chủ tên T phân vân, nhưng cuối cùng chỉ chấp nhận bán với giá… 9 triệu đồng. Như thế, nếu khách hàng không thực sự am hiểu xe cộ, không đoán được bệnh và lí lẽ đáp lại thì rất dễ rơi vào bẫy của chủ tiệm.

Ngày hôm khác, chúng tôi lại thử đem một chiếc xe Dream II qua ngỏ ý muốn bán. Một chủ tiệm sau khi chỉ ngó qua xe liền nói như đinh đóng cột: “10 triệu!”. Chúng tôi mừng như dựng cờ trong bụng vì sắp bán xe được giá, nhưng vẫn vờ than “rẻ quá” nên ghé qua một tiệm khác.

Tại đây, bà chủ H trả với giá… 6 triệu. Chúng tôi liền thắc mắc: “Ở quán bên kia người ta mới trả em 10 triệu còn chưa muốn bán!”. Bà chủ H nói ngay: “Tụi nó “bỏ bom” hai em đấy. Họ biết chắc em sẽ qua tiệm khác hỏi giá rồi nếu trả thấp hơn mới vòng lại bán, như thế, họ sẽ có cơ hội “bóp” hơn. Còn mua hay không mới là vấn đề, nếu mua, họ sẽ tháo xe ra, khám xét và “đẻ” ra đủ thứ bệnh để ép giá chứ không phải thiệt đâu mà tưởng dễ ăn?!”Tiền mất tật mang!

Không ít các “con mồi” khi đã “say xe” do lời “bồi” ngọt ngào của các chủ tiệm nên không ngần ngại bỏ tiền ra để mua con xe “secondhand” rẻ tiền với giá ở “trên trời”.

Nguyễn T.N, sinh viên năm 3, khoa tiếng Anh, ĐHDL Phú Xuân là một trong những “con mồi” đã sa lưới. T cho biết, xin gia đình mãi, cộng thêm khoản tiền dành dụm gia sư mấy tháng mới mua được chiếc xe máy giá 6 triệu. “Hôm đi mua, nghĩ mình nói thật hoàn cảnh thì chắc người ta cũng không nỡ gạt, nhưng mua xe rồi, đi được 2 tuần, xe mới bắt đầu đổ bệnh, đem sang đi bảo hành thì họ chối lí do này nọ không sửa được, đành chấp nhận ra tiệm thay lại đồ hết hơn triệu bạc. Nhưng khi ra một tiệm khác vờ hỏi bán lại thì người ta lại trả với giá… 3 triệu đồng!”

Với mánh khóe “xe cầm đồ”, rất nhiều người mua xe cũ đã bị chủ tiệm cho ăn “dưa bở”. Anh N.T.N, nhân viên chi nhánh điện lực Thừa Thiên-Huế nói: “Hai vợ chồng dành dụm cho được 12 triệu để mua chiếc xe đi làm ăn. Vợ thì ưng mua xe mới, 12 triệu là cũng có chiếc xe Honda mới rồi nhưng mình lại muốn mua “con” Dream II chạy cho bền. Nghe bạn bè mách nước vào tiệm cầm đồ dễ tậu được xe xịn, đồ “ngon” nên cũng đi mua và chọn được “con” F2 này với giá 13 triệu kèm theo cam kết bảo hành 1 năm. Nhưng đi được mấy bữa, xe hỏng liên tục, ra tiệm hỏi thì người ta bảo xe đã bị “luộc” tới hơn 40%, bán lại cũng chỉ được dăm bảy triệu là quá đát! Đúng là không cái dại nào bằng cái dại nào!” – anh chua chát.

Trường hợp của anh C.Đ lại “cười ra nước mắt”, nhưng theo anh thì “xui” nhưng vẫn còn… “hên”. Tháng 7/2007, anh qua phố Đặng Thái Thân mua xe cũ, lục mãi cũng ưng ý được “con Dream Việt” (Super Dream) đời K3, đã chạy được 8 tháng, côngtơmét chỉ 4000 cây. Tưởng “dưa bở” nên anh không ngần ngại chồng trước 5 trăm ngàn đặt cọc và hẹn 1 tuần qua trả rồi lấy xe luôn. Nhưng đến hạn, anh không đủ tiền nên qua xin lại tiền cọc, chủ tiệm không cho, tiếc đứt ruột vì mất 5 trăm ngàn tiền oan. Ai ngờ 2 tháng sau, anh bạn lại mua đúng chiếc xe ấy với giá 11,7 triệu, chạy được mấy trăm km thì bắt đầu “đẻ” bệnh “khói xanh nan y”, muốn chữa thì phải thay lại bộ pittong, tốn gần 2 triệu bạc! “Xui nhưng vẫn hên vì không ăn phải dưa bở chứ không thì…” – anh C.Đ chậc lưỡi ngao ngán.

* Thái Bá Dũng, Huế

Tư Vấn Mua Xe Tải Cũ

VIỆC TƯ VẤN MUA XE TẢI CŨ LÀ CẦN THIẾT HAY KHÔNG ? ĐÓ CŨNG LÀ TÝ DO CHÚNG TÔI KHUYÊN KHÁCH HÀNG NÊN CHỌN KÊNH TƯ VẤN HOẶC THÔNG QUA TRUNG TÂM MUA BÁN XE TẢI CŨ CHUYÊN NGHIỆP, NƠI CHUYÊN TƯ VẤN KHÁCH HÀNG MUA XE TẢI CŨ MỌI LÚC MỌI NƠI.

Tư vấn mua xe tải cũ

Tư vấn mua xe tải ? Chính là những câu hỏi cần thiết nhất khi bạn đang thật sự quan tâm đến một dòng xe tải cũ nào đó,chẳn hạn Bạn đang muốn mua xe tải cũ HYUNDAI 2T5 mà không biết nên mua ở đâu ,mua xe đời nào thì tốt ? Giá bao nhiêu ?…..v.v..cho phù hợp nhất.

Trước đây việc các hãng sản xuất cho giới thiệu đến khách hàng sản phẩm mới ,trong đó có giá cả và nhiều tính năng vượt trội cùng các thông số kỹ thuật cụ thể nhất.Nhưng có mấy Ai đươc tư vấn và hiểu tường tận để đến hôm nay Khách hàng cần mua thì cũng đồng nghĩa với việc Bạn phải được tư vấn lại từ đầu.Tuy nhiên Ông Cha ta có câu : ” Bắt đầu là không bao giờ muộn ” Vậy Bạn còn chừng chờ gì nữa!

Để thuận lợi cho việc tư vấn Khách hàng Bạn cũng nên cần có quan điểm rỏ ràng như : Tôi muốn mua xe tải cũ hiệu Hyundai 2T5 đời cũ thì bạn phải biết đời mới nhất đến thời điễm hiện tại của dòng xe này.Tại sao ? Vì xe tải cũ chắn chắn phải rẻ hơn rất nhiều so với xe tải mới,trong đó yếu tố quyết định lên giá xe tải cũ còn phụ thuộc vào năm sản xuất,chưa kể là mức độ hao mòn ( khấu hao ) nhiều hay ít,trong khi một chiếc xe tải cũ cùng đời sản xuất đã có nhiều giá khác nhau cho khách hàng lựa chọn.

Chúng tôi cũng có thể cam kết tư vấn mua xe tải cũ cho khách hàng với trường hợp là chúng tôi đang có hàng ( đang bán ) cụ thể như Xe tải Hyundai 2T5 đời 2000,2006,2012 …..v.v. Ngoài những sản phẩm mà công ty chúng tôi chưa có hoặc đang trong giai đoạn đặt hàng thì chỉ có thể tham vấn sơ bộ cho khách hàng hiểu thêm về đặc tính tốt nhất nhưng chưa có giá cụ thể.

Mua xe tải cũ không dể cũng không quá khó nhưng việc được tư vấn trước khi mua là cần thiết hay không chính là sự hợp tác có thiện chí của chính khách hàng và Trung tâm mua bán xe tải cũ chúng tôi ( Salon Ô Tô Anh Ty ) .Mọi thắc mắc cần được tư vấn xin vui lòng liên hệ : Tell : 0906 683 234 – Mr.Tuấn

Hưu Tuấn

Tư Vấn Mua Ô Tô: 300 Triệu Nên Mua Kia Morning Hay Chevrolet Spark?

Kia Morning và Chevrolet Spark là hai chiếc ô tô giá rẻ với tầm giá khoảng 300 triệu đồng. Vậy nên mua ô tô Kia Morning hay Chevrolet Spark?

Kia Morning và Chevrolet Spark là hai chiếc ô tô giá rẻ có giá bán khoảng 300 triệu đồng. Giá bán hấp dẫn cùng những ưu điểm khác nhau, nhiều người không biết nên chọn mua ô tô Kia Morning hay Chevrolet Spark là tốt nhất.

Ngoại thất

Kia Morning và Chevrolet Spark đều không chênh lệch quá nhiều về ngoại thất. Song mỗi chiếc xe lại mang nét đẹp riêng với những đường nét thiết kế cá tính, ấn tượng.

Kia Morning với thiết kế mềm mại, kiểu dáng phù hợp với phái nữ. Phần đầu xe với đèn pha Projector lôi cuốn đi cùng dải đèn LED ban ngày hiện đại, cản trước xe được mở rộng được thiết kế góc cạnh hơn kết hợp đèn sương mù kích thước lớn khiến xe có hình dáng hầm hố hơn. Đuôi xe với cụm đèn hậu LED lớn kéo dài và cặp ống xả kép tăng thêm tính thể thao. La-zăng hợp kim nhôm 15 inch đi cùng lốp xe có kích thước 175/50 R15 và gương chiếu hậu gập, chỉnh điện tích hợp thêm đèn báo rẽ.

Trong khi đó Chevrolet Spark lại trái ngược hoàn toàn. Spark mang kiểu dáng cứng cáp và mạnh mẽ của phái mạnh khi loại bỏ thiết kế tròn truyền thống của dòng xe hatchback. Lưới tản nhiệt rộng và hốc hút gió lớn đặc trưng của Chevrolet cùng với các đường gân nổi bật đậm chất cơ bắp Mỹ. Đuôi xe với cụm đèn hậu tròn thiết kế khá đơn giản.

Điểm độc đáo của Spark so với các đối thủ khác là tay nắm mở cửa hàng ghế sau được đặt ở vị trí trên cao thuận lợi cho việc mở cửa. La-zăng hợp kim đúc 14 inch đi cùng lốp xe có kích thước 155/70 R14. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm: đèn pha Halogen cỡ lớn tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày, cánh lướt gió có đèn phanh trên cao, giá nóc thể thao và gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Nội thất

Kia Morning được trang thiết bị ghế da khá sang trọng, không gian hàng ghế sau cũng được mở rộng chiều dài cơ sở. Hàng ghế sau có thể gập lại linh hoạt theo tỉ lệ 60:40 giúp tăng thêm không gian cho khoang hành lý. Dù là mẫu xe được xếp ở phân khúc A, tuy nhiên trên bảng táp-lô của Kia Morning được trang bị những tính năng không hề thua kém các đàn anh trong gia đình Kia.

Nội thất của Chevrolet Spark bắt mắt với 2 tông màu đỏ – đen đươc phối hợp xen kẽ, cùng cách bố trí khoang lái hợp lý và trần cao giúp không gian xe khá thoải mái với tầm nhìn khá tốt. Ghế lái “ôm sát” lưng và điều chỉnh 4 hướng giúp tài xế có tư thế chuẩn, ghế và vô-lăng đều được bọc da. Hàng ghế sau có khoảng để chân khá tốt cùng với tựa đầu có thể điều chỉnh độ cao giúp hành khách tránh được mệt mỏi khi ngồi lâu và có thể gập lại với tỉ lệ 60:40 tăng thể tích chứa đồ lên 994 lít. Các hộc chứa đồ cũng được sắp xếp rất thông minh.

Nhiều người cho rằng nội thất của Chevrolet Spark có phần “nhỉnh” hơn so với Kia Morning.

Động cơ

Kia Morning sở hữu động cơ 1.25L, công suất 86 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 120 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút đi cùng hộp số 4 cấp, tốc độ tối đa 169 km/h.

Trong khi đó Chevrolet Spark sở hữu động cơ 1.0L, công suất 68 mã lực tại vòng tua 6400 vòng/phút, momen xoắn cực đại 89 Nm tại 4.800 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 4 cấp, có chế độ hỗ trợ tăng tốc O/D.

Động cơ của Spark có công suất yếu hơn so với Kia Morning nên sẽ đuối hơn khi chạy đường trường, nhưng nhờ trọng lượng nặng và khung gần chắc sẽ giúp xe ôm cua tốt và đầm hơn.

Hệ thống an toàn

Kia Morning được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí vị trí người lái và cảm biến lùi xe, chìa khóa điều khiển từ xa, khóa cửa trung tâm, phanh trước đĩa và phanh sau tang trống, tay lái trợ lực điện.

Chevrolet Spark cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, với phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau, hệ thống 4 túi khí cho ghế trước và bên hông xe, khung xe được làm từ thép cứng tăng cường thêm 30%, xe còn được trang bị cảm biến lùi.

Giá bán

Hiện nay một chiếc Kia Morning trên thị trường có giá dao động từ 295 – 394 triệu đồng. Trong khi đó một chiếc Chevrolet Spark có phần rẻ hơn khi dao động từ 279 – 389 triệu đồng/ chiếc.

Tư Vấn Mua Xe Đầu Kéo Cũ

Những ưu điểm khi mua xe đầu kéo cũ

Ai cũng biết đến ưu điểm đầu tiên của việc mua xe đầu kéo cũ là số tiền ít hơn so với xe mới mà vẫn có cơ hội sở hữu một chiếc xe có nội thất sang trọng, tiện nghi mang thương hiệu của một chiếc xe đầu kéo cao cấp và danh tiếng. Với những người có kinh nghiệm, nếu chọn cẩn thận có thể sẽ lựa được một chiếc xe cũ có chất lượng đảm bảo và thậm chí còn “hời” hơn khi mua xe mới của cùng dòng đó.

Khi mua xe cũ, ngoài số tiền ít hơn, chi phí đăng ký đăng kiểm xe cũng sẽ ít hơn, chi phí sang tên trước bạ nhỏ và bạn còn được mặc cả giá xe với người bán. Bạn còn có thể sử dụng lại những trang thiết bị bổ sung của chiếc xe mà người bán không sử dụng đến. Đây cũng được coi là một điểm cộng khi mua xe cũ.

Nếu sau vài năm sử dụng, bạn cũng có thể bán chiếc xe mà vẫn giữ được giá, không sợ bị mất giá như xe mới khi bán đi. Hơn nữa, khi chạy xe cũ, nếu không may xảy ra va quệt gì cũng không… xót bằng khi chạy xe mới, đó là tâm lý của rất nhiều người.

Hạn chế của việc mua xe đầu kéo cũ

Khi mua xe cũ, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để xác minh và tìm hiểu chính xác về nguồn gốc của xe. Để tránh mua phải xe bị ngụy trang hay xe có “quá khứ” không trong sạch, bạn nên tìm người bán là các công ty uy tín hoặc người quen, bạn bè.

Mua xe đầu kéo cũ, bạn sẽ mất thêm chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng và thường không được bảo hành, bảo dưỡng như khi sử dụng xe mới. Mua xe cũ cũng không được trả góp và không có nguồn vốn hỗ trợ. Tuy nhiên với mức giá rẻ mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể mua được cùng với việc căn cứ và mục đích sử dụng không có những yêu cầu quá cao, xe đầu kéo cũ vẫn trở thành lựa chọn phù hợp của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Những bộ phận quan trọng cần phải đánh giá khi mua xe đầu kéo cũ

Thường thì nhà phân phối nào cũng sẽ tân trang chiếc xe trước khi đưa vào bán, bởi vậy xe nào cũng sẽ có vẻ ngoài sáng bóng, lộng lẫy. Tuy vậy bạn vẫn cần kiểm tra thật kỹ xem bề ngoài của xe có bị trầy xước không, lớp sơn có chất lượng hay có bị lẫn sơn cũ và sơn mới.

Hãy yêu cầu được khởi động xe để nghe tiếng động cơ chạy và nghe tiếng máy có được êm hay không. Các bộ phận tản nhiệt, làm mát, dầu bôi trơn động cơ cần được kểm tra kỹ càng. Nếu xe nổ máy mà tiếng máy êm thì chứng tỏ xe hoạt động tốt và ngược lại.

Bạn nên kiểm tra thật kỹ các hệ thống trong cabin như bảng số, đồng hồ, quạt thông gió, hệ thống phanh, hệ thống đèn báo, …

Ngoài ra, các bộ phận khác trên xe như mối nối để lắp sơ mi rơ mooc cần được kiểm tra kỹ, lốp xe, hệ thống giảm sóc cũng cần được kiểm tra để đảm bảo xe không xảy ra vấn đề gì khi vận hành.

Vũ Linh Auto hi vọng những chia sẻ của chúng tôi về tư vấn mua xe đầu kéo cũ sẽ giúp bạn có những kiến thức nhất định và kinh nghiệm để chọn xe đầu kéo cũ cho mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay muốn tìm hiểu về các dòng xe đầu kéo hiện nay, bạn có thể liên hệ với Vũ Linh Auto theo hotline 0168.767.5555 hoặc truy cập website vulinhauto.com.