Top 5 # Tư Vấn Xe 7 Chỗ Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Tư Vấn Chọn Mua Xe 7 Chỗ Nissan Cũ

1/ Biết rõ giá trị của chiếc xe

Trước khi nghĩ xem nên đi tới một đại lý xe hơi cũ, khách hàng nên làm công việc thẩm định và nghiên cứu giá trị của các mẫu xe có thể mua. Nếu bạn tin rằng đại lý ô tô sẽ 100% thành thật với bạn và không cố gắng tối đa hóa lợi nhuận của mình thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Những khách hàng không nghiên cứu, tìm hiểu trước mà chỉ dựa vào nhân viên bán hàng để cung cấp tất cả những thông tin họ muốn biết cho việc mua hàng luôn là con mồi béo bở cho các đại lý xe. Hãy tự trang bị cho mình những kiến thức về chiếc xe bạn cần để chủ động hơn trong quá trình thương lượng.

2/ Ghi nhớ các quy tắc của mẫu giáo

Nhiều thỏa thuận tốt đã bị bỏ lỡ bởi người tìm mua tỏ ra thô lỗ. Nếu bạn nhớ các quy tắc đã được dạy ở mẫu giáo về cách cư xử với người khác (ví dụ phải lịch sự) thì việc mua xe của bạn sẽ không chỉ bớt căng thẳng hơn mà còn có khả năng có được một thỏa thuận tốt hơn so với việc bạn vào mua hàng với một thái độ thô lỗ. Phần lớn những nhân viên bán hàng đều gặp phải những khách hàng thô lỗ trong suốt tuần làm việc của mình. Vì vậy, khi họ gặp một khách hàng tử tế và nhã nhặn, họ sẽ dễ dàng đồng ý với những thỏa thuận của bạn hơn. Nhắc lại, nếu bạn có một thái độ tích cực với nhân viên bán hàng, bạn sẽ nhận lại một thái độ tương đương của người đối diện.

3/ Hãy tinh nhanh trong thương lượng 4/ Khảo sát giá các cửa hàng xung quanh

Mục tiêu chính của bạn khi mua một chiếc xe là có được chiếc xe tốt nhất cho số tiền của bạn với nỗ lực nhỏ nhất. Một kỹ thuật nữa cho bạn là cởi mở với nhân viên bán hàng về mức giá mục tiêu và dự định so sánh các đề nghị với các đại lý khác nếu họ không đồng ý mức giá của bạn. Nếu người bán hàng đồng ý với mức giá ban đầu của bạn, bạn vẫn có cơ hội so sánh. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào sự kiên nhẫn của bạn vào việc dành thời gian đi tìm hiểu các đại lý.

5/ Chuẩn bị tinh thần bị từ chối

Một trong những kỹ thuật khó nhất cho những khách hàng đang rất háo hức mua xe là sẵn sàng ra về nếu người bán hàng không chấp nhận. Một vài người đề xuất hãy giữ lập trường vững chắc về giá cả và bỏ đi ngay sau khi thỏa thuận không được hoàn thành để tránh lãng phí thời gian của bạn. Một số người khác lại cho rằng chỉ nên dùng chiến thuật này vào lúc họ từ chối thay đổi đàm phán. Dù bằng cách nào đi nữa, không gì có thể gửi thông điệp tới các đại lý bán xe rõ ràng hơn việc bạn sẵn sàng bước ra khỏi của hàng. Nhiều người bán hàng sẽ lo lắng mất việc kinh doanh vào tay đại lý khác….hoặc thậm chí tồi tệ hơn là vào tay nhân viên bán hàng khác. Khi áp dụng chiến thuật này, hãy đảm bảo rằng bạn đã để lại thông tin liên lạc cho đại lý để họ có thể gọi cho bạn khi họ chấp nhận mức giá thỏa thuận.

6/ Tận dụng Internet

Với thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như ngày nay, các bạn có thể tìm kiếm đẩy đủ mọi thông tin mình cần trên internet. Hãy vào trang web bán hàng, fanpage của các hãng để tìm hiểu giá gốc, giá giảm, khuyến mãi, bảo hành bảo trì.

Bạn nên tham khảo những trang web có uy tín, hoặc những diễn đàn nhiều thành viên để vừa có những lời khuyên chính xác nhất cho mình, vừa mua được chiếc xe với giá rẻ nhất có thể.

Bạn Phạm Kiên chia sẻ: Chào bạn, tôi thì có mua con Nissan Grand Livina, đến nay đã chạy hơn 8.000km, có làm 1 chuyến đi Huế. Đến nay, tôi cảm thấy hài lòng với xe này, xe chạy êm và đầm, máy mạnh và tiết kiệm. Khi mua cũng có bạn bè chê xe này nhỏ, nhưng sau khi đến xem thì nội thất vẫn đảm bảo chỗ ngồi thoải mái cho 6 người lớn và 1 em bé. Trái lại, tôi thấy như vậy cũng tiện vì nó gọn gàng và thích hợp hợn với mật độ giao thông hiện nay. Xin góp vài ý kiến về xe này. Thân

Bạn Đức Thiện chia sẻ: Tôi đã mua và sử dụng chiếc này phiên bản AT được hơn 3 năm, nói chung là hài lòng, xăng 10 lít/100km nội thành, 8 lít/100km xa lộ. Xe chạy ôm cua tốt, ít hỏng vặt, máy lạnh ok mặc dù chỉ một đàn lạnh. Hàng ghế 2 & 3 có thể xếp lại bằng phẳng tạo không gian rộng. Tuy nhiên, xe hơi ồn cách âm không tốt, nội thất khiêm tốn, xe chỉ phù hợp cho 5 người lớn và 2 trẻ em ở hàng ghế thứ 3. Bạn nên cân nhắc khi lựa chọn. Tốt nhất bạn nên lái thử xe để xem cảm giác thế nào, mua xe cũng phải quan tâm đến cảm giác của chính mình nữa bạn.

Bạn Quôc Khánh chia sẻ: Xe Nissan Livina Hiện nay không còn sx ở VN nữa nên phụ tùng sẽ hiếm và đắt. Mình đang sử dụng nên phải bán vội đi nếu không sợ sau này sẽ không bán được cho ai như những dòng xe Nissan đời cũ trước đây.Hơn nữa xe này rất hẹp nên ngồi rất gò bó, máy lạnh có 1 giàn nên hơi lạnh yếu ngồi hàng ghế thứ 3 nóng lắm.mẫu mã cũng xấu nữa.chỉ được cái máy êm tiết kiệm xăng ngoài ra không còn gì hơn. Thân

1/ Vô lăng rung lắc

Điều khiến nhiều bác tài phải khó chịu nhất về những bệnh của xế của mình chính là vô-lăng. Bụi bẩn nhiều có thể làm bẩn phanh gây rung lắc vô-lăng.

Nguyên nhân: Vành xe bị cong hoặc mất cân bằng, mất đai ốc, bu-lông của hình thang lái, thước lái…

Những nguyên nhân kể trên thường gây rung lắc vô -lăng toàn hành trình, còn hiện tượng chỉ rung lắc vô lăng khi phanh lại xuất phát từ nguyên nhân khác như: Đĩa phanh (đối với phanh đĩa) hoặc tang trống (đối với phanh trống, phanh cơ) bị mất cân bằng.

Lý do : Khi các chi tiết này bị mòn hoặc dính quá nhiều bụi bẩn, gỉ sét… khiến vòng quay không ổn định (không đều), đặc biệt, khi phánh ở tốc độ thấp người lái thường cảm nhận rõ nhất hiện tượng vô-lăng bị lắc mạnh, thậm chí vì giằng vô-lăng khiến đánh lái không theo ý muốn, nếu để tình trạng này kéo dài càng làm má phanh mòn hơn sinh ra lực va đập lớn gây rung mạnh toàn thân xe. Tình trạng này kéo dài sẽ gây nguy hiểm cho người và xe cũng như chi phí sửa chữa sẽ lớn hơn nhiều

Cách sửa chữa : Trong trường hợp đĩa phanh bị cong, vênh không quá lớn thì có thể sửa chữa bằng việc tiện một lớp kim loại mỏng trên bề mặt giúp giảm thiểu hiện tượng rung lắc vô-lăng khi phanh, còn nếu đĩa phanh đã quá cong vênh, nhiều vết sước thì tốt nhất là thay đĩa phanh mới.

Trường hợp vô-lăng rung lắc do mất ốc, thì cần thay ốc mới cho hệ thống lái và bảo dưỡng toàn bộ hệ thống lái, siết lại ốc, bơm dầu mỡ…

2/ Lỗi hệ thống phun xăng điện tử

Dấu hiệu nhận biết : chết máy đột ngột, không khởi động được, hao xăng bất thường.

Nguyên nhân : Trong quá trình phun xăng, rất nhiều xe bị tắc kim phun do đổ xăng có nhiều tạp chất, khi đó lượng xăng cung cấp không đủ cho động cơ làm việc, xe yếu và thường xuyên chết máy, đây cũng là lúc nên mang xe tới gara để bảo dưỡng hệ thống phun xăng.

Cách sửa chữa : Liên hệ với gara để được trợ giúp. Trong trường hợp xe có những dấu hiệu lỗi hệ thống EFI nhưng đèn check engine không sáng, có thể tự kiểm tra đường ống dẫn xăng xuống động cơ có bị rò rỉ hay không, nếu phát hiện rò rỉ thì cần được hàn lại ngay để tránh những hậu quả đáng tiếc. Trong quá trình phun xăng, rất nhiều xe bị tắc kim phun do đổ xăng có nhiều tạp chất, khi đó lượng xăng cung cấp không đủ cho động cơ làm việc, xe yếu và thường xuyên chết máy, đây cũng là lúc nên mang xe tới gara để bảo dưỡng hệ thống phun xăng.

3/ Động cơ quá nóng

Nguyên nhân:Những nguyên nhân chính làm máy nóng hơn bình thường là do không dùng đúng loại dầu bôi trơn, thiếu dầu bôi trơn hoặc dầu bôi trơn đã lão hoá. Với những xe chở quá tải rất dễ gặp hiện tượng này, thậm chí nước làm mát còn bị sôi lên, hậu quả không chỉ ở hệ thống làm mát mà còn gây ra nhiều hư bỏng khác.

Nếu không khắc phục kịp thời lỗi này rất có thể sẽ dẫn đến phá hủy các chi tiết quan trọng trong động cơ. Nếu tắc đường ống nước làm mát, quạt gió hỏng thì đồng hồ báo nhiệt độ động cơ sẽ vượt qua mức sang các vạch màu đỏ.

Các nguyên nhân khác như: Gioăng quy lát hỏng làm nước trong hệ thống làm mát sôi dẫn đến máy nóng, lọt khí, dầu vào trong hệ thống và phát hiện bởi trong nước có dầu và sủi bọt.

Cách khắc phục: điều đầu tiên là tắt máy xe và tìm cách đưa xe vào gara gần nhất để kiểm tra.

Lưu ý sử dụng và sửa chữa

Vệ sinh định kỳ và sau khi sử dụng xe trong các điều kiện đường sá nhiều bùn đất, cát bụi.

Thường xuyên và định kỳ tra dầu mỡ tại các vị trí khớp nối dẫn động và dây phanh để đảm bảo phanh luôn hoạt động trơn tru.

Cẩn trọng khi dán phíp do chất lượng dán phụ thuộc nhiều vào chất lượng của phíp, keo dán, lực ép khi dán và mức độ lành nghề của người dán.

Thay thế, sửa chữa tại những trung tâm sửa xe ô tô uy tín, có lượng khách đông và có chế độ bảo hành phù hợp.

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Nissan cũ Kinh nghiệm chọn mua

Đăng bởi Minh Thiện

Tags: mua bán ôtô, Mua bán ôtô giá rẻ, Mua bán xe 7 chỗ, mua bán xe Nissan cũ, Nissan 7 chỗ cũ, Nissan cũ, xe 7 chỗ, xe 7 chỗ cũ, xe 7 chỗ giá rẻ, xe 7 chỗ Nissan cũ, xe Nissan cũ, xe ôtô, xe ôtô 7 chỗ, xe ôtô 7 chỗ giá rẻ, xe ôtô 7 chỗ Nissan cũ

Tư Vấn Chọn Mua Xe 7 Chỗ Bmw Cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ BMW cũ

1/ Sự rò rỉ trên động cơ

Trong thời gian sử dụng, zoăng phớt trên động cơ có thể trở nên mất tác dụng do làm việc trong môi trường nhiệt độ và áp suất cao khiến dầu nhớt trong động cơ có thể bị rò rỉ ra bên ngoài. Đây là dấu hiệu cho thấy động cơ cần phải bảo trì. Chi phí bảo trì động cơ rất tốn kém và mất thời gian, bạn nên cân nhắc đối với một chiếc xe có động cơ xuống cấp.

3/ Tình trạng khung vỏ

Chiếc xe có thời gian sử dụng chủ yếu ngoài trời, do đó những điều kiện khí hậu có xu hướng làm gỉ sét hệ thống khung vỏ của chiếc xe. Những dấu hiệu dễ nhận ra sự rỉ sét bắt đầu tại những vị trí như viền cánh cửa, những vị trí dưới gầm, góc nối và các khe giữa các phần vỏ. Chi phí làm khung vỏ có thể hơn giá trị một chiếc xe cũ. Tốt nhất bạn nên từ bỏ ý định sở hữu một chiếc xe có khung vỏ bị gỉ sét.

4/ Hệ thống điện

Hệ thống điện trên những chiếc xe cũ không phức tạp trên những chiếc xe hiện đại, do đó những lỗi về hệ thống điện khá dễ để chuẩn đoán. Hãy cảnh giác với những lỗi về hệ thống điện bí ẩn mà người bán không chắc chắn. Chi phí sửa chữa hệ thống điện cũng không lớn nhưng sẽ là mối lo với những nguyên nhân bí ẩn.

5/ Tình trạng sơn

Những chiếc xe cũ thường bị sơn lại với chất lượng thấp hơn nguyên bản. Sau thời gian sử dụng ngoài trời, sơn có thể bị phai màu hoặc nứt bề mặt. Điều này rất dễ nhận thấy, nếu tinh ý bạn cũng có thể dựa vào những dấu hiệu trên bề mặt sơn để đoán được một phần lịch sử sử dụng xe của người chủ trước. Tất nhiên giải pháp cho vấn đề sơn là bạn phải sơn lại toàn bộ xe. Chi phí sơn một chiếc xe cũng tốn từ khoảng vài triệu tới hàng chục triệu đồng.

6/ Hệ thống làm mát

Kiểm tra hệ thống làm mát như đường ống còn nguyên vẹn không, nhiều xe cũ hay bị rò rỉ đường ống này. Trường hợp bị nhẹ có thể tự đông lại nếu xe sử dụng nước mát loại concentrated (phải pha với nước trước khi sử dụng), nếu không sẽ bị gây thiếu nước làm nóng máy.

Cách nhận biết côn bị mòn với số sàn: nhả hết phanh, vào số 2, nhấn ga và thả côn từ từ. Nếu đạp mạnh ga mà xe không di chuyển thì cần thay. Cách thứ hai là tắt máy, đạp côn, nếu nghe tiếng ồn tức là côn đã mòn.

Ngoài những bộ phận trên, khi mua xe cũ không nên quá chú trọng vào xe còn “zin”, chưa bung máy, bởi lẽ xe cũ nào cũng cần sửa chưa, thay thế khi tới định kỳ. Ví dụ xe số sàn cần thay côn mỗi 100.000 km (tùy trọng tải), thay dây cu-roa cam (timing belt) mỗi 90.000 km. Xe số tự động thì thay cu-roa cam sau khoảng 90.000 -100.000 km, phải thay nhớt hộp số và nhớt máy.

Dựa trên những tiêu chí trên và sự tinh ý quan sát, bạn cũng có thể đánh giá sơ bộ tình trạng của một chiếc xe cũ. Tuy nhiên, nên đi cùng một người có kiến thức và kinh nghiệm về xe giúp bạn sở hữu một chiếc xe không trở thành nỗi phiền toái và tốn kém.

Gần 400 triệu nên mua BMW cũ?

Tôi trên 40 tuổi có 2 con có nhà chung cư ở Bình Thạnh, TP HCM. Công việc có thu nhập ổn định. Tôi có nhu cầu mua xe đi lại trong thành phố với chi phí dự kiến khoảng 300 triệu hoặc hơn một chút. Tôi tham khảo trên mạng thấy có chiếc BMW đời 2003/2004 giá gần 400 triệu, xin hỏi có nên mua. Xin hỏi, với khoản tiền đó còn lựa chọn nào tốt hơn. Nếu mua BMW cũ chi phi phí sửa chữa và vận hành thế nào. Cũng nghe mọi người nói xe đó hay hỏng hóc và chi phí sửa khá tốn kém, mặc dù khá thích xe này vì tính an toàn của nó. (Nguyễn Hòa)

Ý kiến bạn đọc

Bạn Minh Quý chia sẻ: Mình mới mua xe mới, tầm trung thôi. Trước đây mình cũng có tầm tiền như bạn và định mua xe cũ, mình đã tìm hiểu nhiều và chỉ thấy Ford Focus là hợp lý nhất đấy bạn. Tuy nhiên phải chịu khó tìm kiếm, kiểm tra kỹ tránh mua phải taxi (nhiều người nói dòng 2007 không biết có đúng không). Hoăc tham khảo Honda civic MT 2006-2007. BMW thì phải nói là quá tốt về tiện nghi, an toàn, cảm giác lái rồi, nhưng mình nghĩ bạn đừng nên chơi xe Đức, vốn là dòng xe của các nhà giàu. Thân

Bạn Nhân Trần chia sẻ: Chào bạn. Như bạn nói chỉ có nhu cầu sử dụng xe trong nội thành, tôi khuyên bạn nên chọn loại xe thích hợp trong nội đô, hãng nào cũng có, ví dụ: Toyota Yaris, Honda City, Hyundai I20, Ford Ecosport, Mazda 2, Kia Rio, Mitsubishi Mirage, Chevrolet Spark, Mini cooper… Nhiều hãng nữa, rất nhiều, bạn thích kiểu dáng hoặc nội thất nào thì lựa chọn theo sở thích.

BMW chỉ có ưu thế đối với người thích cầm lái và thích hợp với đường trường, cao tốc,v,v…Sử dụng BMW trong nội thành nhiều bất tiện và tương đối tốn kém hơn các dòng xe kể trên như cồng kềnh, hao xăng hơn (nếu bạn lái tốt chắc khoản 10-11L/100km), chi phí sửa chữa nhiều hơn…Chi phí sửa chữa nhiều hơn do nhiều lí do:

Một là phụ tùng và thợ sửa BMW không sẵn có như Toy và một số hãng khác, do vậy giá phụ tùng thay thế và công thợ đều cao hơn; đôi khi phải kéo về nếu gặp sự cố hỏng hóc; va quẹt trầy xước “tuốt” lại cũng đắt đỏ hơn cũng vì xe sang…) Còn nói BM hỏng nhiều hơn Toy và môt số hãng khác điều này chưa chắc đúng, tất cả phụ tùng đều có tuổi thọ riêng của nó, đến tuổi thì hư và phải thay thôi.

Ví dụ BM 2003-2004 thì phải so sánh với Toy 2003-2004; riêng máy móc, khung gầm chưa chắc ai hư trước ai nếu cùng chăm sóc định kì như lời khuyên của nhà sản xuất; các thứ khác thì BM gặp sự cố là tất nhiên vì Toy chưa chắc có những thứ trên BM có và đã sử dụng trên 12 năm rồi nếu có hư thì cũng phải mà thôi. Nếu tính toán một chút thì lựa chọn loại phù hợp, nếu bạn thích thì cứ chọn BMW cho nó sang, vấn đề là ở bạn, chúc chọn lựa thành công. Thân

Bạn Phúc Bảo chia sẻ: BMW và Mer chỉ nên mua xe mới, xe cũ tất nhiên sẽ phải sửa, mà sửa thì chỉ thay đồ cả cụm, đồ mua từ hãng rất mắc. Đi xe cũ nên mua Toyota, phụ tùng nhiều và rẻ. Thêm nữa là bạn thường đi ở TP hay đi đường trường. Nếu đi TP nhiều thì nên kiếm xe nhỏ đời cao như xe “Kia” chẳng hạn. Còn nếu đi đường xa lộ nhiều thì nên quên ngay dòng xe nhỏ đi. Thân

Bạn Hào Kiệt chia sẻ: Nếu thực sự không nhiều tiền thì bạn không lên dùng xe Đức, Tôi cũng có thằng bạn dùng xe Đức ( Mes C230 2004 )đời khoảng này, nói thật giờ bán rẻ cũng rất khó, đi thì khỏi chê cái gì nhưng khi vào gara thì chỉ muốn vứt đó mà về. Đồ toàn chính hãng và rất đắt, công nghệ cao nhiều chi tiết lên sau 5-6 năm từ mới sẽ dần phải thay đồ chứ chưa nói 2003-2004. Bạn mua các xe thông thường mà dùng cho lành, cố lên chút nữa thôi ( 450 triệu) mua Kia hay Hyundai là được đời gần đây rồi. Forte hay Avante 2010 – 2011, nếu ăn chắc mặc bền thì chúng tôi nào thật dư giả hãy nghĩ tới ông Đức. Khuyên chân thành

1/ Lăn bánh từ từ khi khởi động

Khi khởi động xe vào buổi sáng, bạn cần ít nhất 30 giây để máy ở chế độ cầm chừng (nhiều hơn nếu xe không sử dụng trong 24 giờ). Trong trường hợp chạy cầm chừng không đủ lâu, áp lực dầu thấp khiến các thiết bị không bôi trơn đầy đủ. Thời gian cũng không cần quá lâu (trên 10 phút) bởi sẽ tốn xăng và động cơ không nóng đến nhiệt độ cần thiết.

Điều khiển xe ở những cây số đầu giống như việc bạn cố gắng lái để tiết kiệm nhiên liệu. Có nghĩa là tăng giảm ga một cách từ tốn, hạn chế phanh gấp và giữ vòng tua máy ở nửa sau bảng đồng hồ. Trên nhiều mẫu xe các chuyên gia khuyên nên giữ vòng tua máy ở tốc độ dưới 3.000 vòng/phút. Nếu tăng tốc đột ngột, lực ma sát lớn sẽ khiến độ mòn thiết bị tăng lên, tạo khe hở và các cơ cấu không còn ăn khớp với nhau.

2/ Trung thành với một loại nhiên liệu

Với ôtô đời mới, tốt nhất hãy sử dụng loại xăng A95 và đừng bao giờ đổ loại khác. Sử dụng các loại xăng có chỉ số octan khác nhau (95 hoặc 92) khiến các hệ thống điện tử gặp rắc rối.

Khi đổ nhiên liệu, thông qua các cảm biến bộ điều khiển trung tâm ECU thiết lập một trạng thái tối ưu cho quá trình cấp liệu, đốt trong xi-lanh và xả khí thải. Nếu bạn sử dụng nhiều loại, ECU sẽ liên tục phải thay đổi thông số khiến quá trình đốt cháy không đạt hiệu suất tốt nhất.

3/ Bảo dưỡng xe đúng định kỳ

Đây là biện pháp không cần nhiều đến trí thông minh, chỉ cần bạn ghi nhớ. Tuy nhiên, không ít khách hàng lãng quên lịch bảo dưỡng, thay dầu, súc lọc nhớt hay lọc xăng mà nhà sản xuất khuyến cáo.

Cùng một chiếc xe và điều kiện vận hành nhưng tuổi thọ và tính năng lại khác nhau ở mỗi người sử dụng. Ngoài những đặc trưng của từng nhà sản xuất, độ bền phụ thuộc phần lớn vào thái độ của chủ xe. Nếu bạn chăm sóc và quan tâm, xe sẽ không phụ công lao đó.

4/ Thường xuyên kiểm tra dầu và áp suất lốp

Cần kiểm tra mức dầu động cơ ít nhất một lần mỗi tháng, đừng chỉ dựa vào đèn báo trên bảng đồng hồ. Dầu có tác dụng bảo vệ và kéo dài tuổi thọ động cơ. Vì vậy, khi có thể, đậu xe ở chỗ bằng phẳng và kiểm tra mức dầu khi động cơ nguội. Để kiểm tra, rút que thăm dầu ra lau sạch, sau đó cắm trở lại và rút lên lần nữa. Nếu thấy có một lớp dầu mỏng bám ở khoảng giữa khấc đánh dấu mức thấp nhất và cao nhất (min và max) trên đầu que thăm dầu thì mọi thứ vẫn ổn. Nếu dầu bám ở dưới mức thấp nhất (min), bạn cần châm thêm dầu cho động cơ.

Đơn giản và dễ làm nhưng vẫn có nhiều người không nhận thấy ưu điểm của việc giữ đúng áp suất lốp. Do làm bằng chất dẻo nên bề mặt lốp bị nén phẳng khi tiếp xúc với mặt đường và trở lại trạng thái ban đầu khi không còn tiếp xúc. Trong quá trình đó, lốp sinh ra một sóng cơ học chuyển động cùng một vài hiện tượng mài mòn. Nếu lượng không khí trong lốp ít, sóng đó trở nên mạnh hơn và tất nhiên, độ mài mòn cũng tăng lên. Lốp quá căngquá khiến giảm độ bám đường, xe xóc và rung ảnh hưởng tới các kết cấu cơ khí.

5/ Điều khiển xe ổn định

Không tăng, giảm tốc đột ngột, hạn chế phanh gấp và đừng cố thử những những tình huống mà bạn biết chắc sẽ gây ảnh hưởng tới vận hành của xe. Trừ xe đua và những chiếc đã được độ, mỗi sản phẩm được chế tạo để sử dụng trong điều kiện bình thường. Nếu bạn khiến nó hoạt động vượt khả năng thì cũng giống như con người, bệnh tật sẽ đến.

Tư Vấn Chọn Mua Xe 7 Chỗ Ford Cũ

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Ford cũ

1/ Xác định khả năng tài chính

Bạn cần tính toán và xác định xem mình có thể bỏ ra bao nhiêu để mua một chiếc xe bao gồm cả đăng ký, bảo hiểm và đặc biệt là chi phí duy tu bảo dưỡng định kỳ, một khoản kha khá nếu đó là chiếc xe cũ. Điều này giúp bạn tránh khỏi việc “vung tay quá trán” để rồi mua xe về sau đó phải bán tháo vì không đủ khả năng “nuôi” xe.

2/ Tìm hiểu thông tin về xe

Việc tìm hiểu thông tin về thị trường xe cũ trước khi mua rất quan trọng. Việc này giúp bạn hiểu thêm về mẫu xe bạn mua, giá cả và không bị hớ khi mua xe.

Tuy nhiên cũng nên cẩn thận với những chiếc xe có giá quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường. Có thể tình trạng của chiếc xe đó không còn tốt nữa, nên hãy kiểm tra thật cẩn thận trước khi quyết định. Nếu may mắn bạn sẽ có một chiếc xe tốt và dành dụm được một khoản kha khá.

3/ Liên lạc với người bán xe

Đừng ngần ngại đặt ra những câu hỏi cho người bán như tuổi đời của chiếc xe, lý do bán xe, xe đã từng gặp tai nạn hay chưa, hiện trạng của chiếc xe ra sao, có mắc phải “bệnh” cố hữu nào không?

Kiểm tra tình trạng bánh lốp về mức hư hại bên hông và vòng tròn của bánh. Nếu bánh lốp mòn không đều, có khả năng bánh xe không được lắp đúng hướng. Sau đó bạn hãy quay bánh xe, bánh xe phải quay nhẹ nhàng mà không hề có tiếng ồn hay rung.

Bạn nên đóng, mở tất cả các cửa sổ và cửa ra vào của xe để xem chúng có trục trặc, sau đó kiểm tra phanh xe có hoạt động tốt không. Kiểm tra tất cả hệ thống điện như nút bấm điện mở cửa sổ và cửa ra vào, cần gạt nước…

6/ Kiểm tra xe

Hãy tự mình kiểm toàn bộ chiếc xe. Nếu không có kinh nghiệm trong chuyện này, hãy nhờ một người quen hiểu biết về máy móc đi cùng kiểm tra, an toàn hơn nữa là đưa xe ra trung tâm sửa chữa bảo dưỡng để việc kiểm tra chính xác hơn. Một số lưu ý khác khi kiểm tra xe:

Luôn kiểm tra xe vào ban ngày để tránh bỏ sót những vết lõm, xước, rỉ sét và các chi tiết khác.

Kiểm tra dưới gầm xe, nắp capo và nội thất xem có bị rỉ sét hoặcc có các dấu vết như vết hàn, điều chứng tỏ chiếc xe đã được làm lại sau khi bị tai nạn.

Kiểm tra dưới capo xem có các dấu vết rò rỉ dầu máy không. Kiểm tra lượng dầu trong máy, nếu lượng dầu trong máy ít chứng tỏ chiếc xe không được người bán quan tâm bảo dưỡng tốt.

Kiểm tra nắp lọc dầu xem có chất lạ màu trắng không. Nếu có thì đó là dấu hiệu gioăng mặt máy bị hỏng, và bạn sẽ mất rất nhiều tiền với bệnh này nếu tậu chiếc xe này.

Kiểm tra ta gai, hoa lốp xe.

Kiểm tra xem bánh trước và bánh sau có thẳng hàng với nhau không. Nếu không thì có thể chiếc xe đã gặp tai nạn khiến khung gầm bị biến dạng.

Kiểm tra xem các khoảng cách giữa các phần nối tiếp trên thân xe có đều hay không. Nếu không thì có thể chiếc xe đã gặp tai nạn và được tân trang lại.

Kiểm tra cẩn thận dây an toàn, vô lăng, bảng điều khiền và các phím chức năng.

Khởi động xe khi động cơ đang nguội. Điều này giúp bạn nhận ra các vấn đề như xe khó khởi động hoặc có nhiều khói khi khởi động xe.

Để kiểm tra một chiếc xe đã qua sử dụng việc lái thử là rất cần thiết, nên lái xe thử trên đường yên tĩnh để có thể nghe tiếng máy có êm không.

Nếu có thể bạn hãy lái xe thử ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe. Tiếng động cơ êm ái, không lục cục khi tăng hoặc giảm ga, vòng tua tăng đều theo chân ga, độ trễ không cao thì động cơ hoạt động khá ổn.

Mua xe cũ nên lấy Ford Everest hay Toyota Fortuner

Tôi đang muốn mua chiếc xe 7 chỗ cũ và đang phân vân giữa hai xe là Ford Everest và Toyota Fortuner. Tôi muốn mua lại chiếc xe 7 chỗ để chạy nốt một công trình tại Hưng Yên, xin hỏi lấy chiếc nào bền bỉ và ổn định hơn. Xin cám ơn (Nguyễn Châu)

Ý kiến của bạn đọc:

Bạn Huy Nguyễn chia sẻ: Tôi đã chạy 2 xe 1 chiếc Ford EV của tôi và Fortuner của cơ quan, xe Ford Everest ngoại thất xấu, nội thất cũng xấu luôn chả có gì nhưng được là động cơ mạnh bốc và bền hơn Toyota Fortuner, chạy công trường, đường xa rất ổn, tiết kiệm dầu, mặc dù động cơ dầu phải nói hơi ồn ào. Còn dòng Toyota Fortuner thì ngoại thất đẹp nhìn sang trọng, nội thất tạm được nhưng động cơ xăng quá hao xăng tầm trên 13L/100km, chạy tốc độ cao có hiện tượng chao và lênh bênh rất dễ đâm đầu vào xe khác. Thân

Bạn Tuấn Thanh chia sẻ: Nếu muốn 1 con xe để chạy thì Everest thôi bạn, không phải lăn tăn. Vẻ ngoài không bắt mắt nhưng thực sự về máy móc, cảm giác lái, độ thoải mái ăn đứt Fortuner. Bạn đi công trình nên lấy máy dầu số sàn. Mình đã đi cả 2 xe nên biết. Thân

Bạn Hưng chia sẻ: Bạn chọn Ford là lựa chọn sáng suốt. Dàn đồng xe cứng cáp, đầm, máy mạnh, bền hơn nhiều so với Fortuner, tiết kiệm xăng tuy bề ngoài xấu hơn Fortuner. Fortuner tuy có kiểu dáng đẹp nhưng có một điểm yếu khá bực bội là cách âm gầm quá kém. Thân

1/ Bánh xe càng rộng bản càng bám đường

Hiện nay có thể thấy các dòng xe thể thao hay có bộ mâm to (17, 18 inch) và lốp mỏng dính, trông rất bắt mắt nhưng không phải như vậy là xe đạt hiệu quả bám đường tốt nhất. Yếu tố bám đường là lực ma sát tạo ra của lốp xe với mặt đường chủ yếu phụ thuộc vào khối lượng xe, chất lượng cao su lốp, kết cấu khung gầm.

Vì vậy việc dùng loại lốp nào, diện tích tiếp xúc ra sao đều được tính toán kỹ lưỡng tùy theo các nhà sản xuất ôtô và các hãng cung cấp lốp riêng biệt. Việc tự ý thay bánh xe to và mỏng sẽ dẫn đến những hệ lụy như: xóc và ồn xe, sai số đo công tơ mét, mau mòn lốp, giảm tuổi thọ các chi tiết chịu lực mà hiệu quả bám đường không cải thiện gì đáng kể.

2/ Phanh ABS, EBD… là “thiên thần hộ mạng”

Điều đó đúng nhưng mà là đúng khi “đã đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”. Tức là bạn phải hiểu rằngABS, EBD sẽ hỗ trợ rất nhiều nhưng không phải là tất cả! Việc lái xe cẩn thận, lường trước mọi tình huống mới chính là thiên thần hộ mạng của bạn. Lái xe cẩu thả, chạy nhanh phanh gấp, vào cua tốc độ cao, non kinh nghiệm… sẽ rất nguy hiểm dù xe có ABS, EBD hay không.

3/ Lốp bơm căng, xe đi nhẹ, bơm non hơi, phanh sẽ ăn

Đây là quan niệm khá phổ biến được cánh tài xế già bảo ban lớp trẻ. Tuy nhiên thực tế bánh xe bơm quá căng sẽ làm mất tác dụng giảm chấn của bánh xe và làm bánh xe “nảy” trên mặt đường làm giảm hiệu quả phanh. Còn nếu bánh xe non hơi sẽ làm mất ổn định trong việc điều khiển xe mà hiệu quả phanh cũng không tăng lên được tí nào. Ngoài ra, việc bơm bánh xe sai thông số chuẩn của nhà sản xuất có thể làm giảm tuổi thọ của vỏ xe, gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng xe trên đường.

4/ Nhớt nào cũng là… nhớt

Nếu bạn chỉ hiểu nôm na dầu nhớt có tác dụng bôi trơn thì nguy cơ bạn sẽ không phân biệt được dùng nhớt nào ở đâu và khi nào là rất cao. Điều đó rất nguy hiểm. Trong xe có rất nhiều thiết bị cần dầu bôi trơn để truyền áp suất, làm mát… và mỗi thiết bị đều có các loại dầu bôi trơn phù hợp như dầu phanh, dầu động cơ, dầu hộp số… Bản thân các loại dầu cũng có các thông số và phẩm cấp riêng, việc dùng lẫn lộn là rất nguy hiểm hoặc chí ít là làm hỏng hay giảm tuổi thọ xe.

5/ Xe dùng nhiều thiết bị điện thì cần bình ắc-quy to

Đây là lối suy nghĩ thông thường rất hay gặp kiểu “nhà đông con thì nồi cơm phải to”. Tuy nhiên, về phương diện kỹ thuật, bình ắc-quy chỉ là thiết bị trữ điện năng khi xe không nổ máy, khi xe đã nổ máy thì mọi trách nhiệm cung cấp điện dồn vào máy phát điện. Với những xe “nguyên bản”, nhà sản xuất đã tính toán kỹ lượng điện dùng đủ trên xe.

Nếu vì ý thích cá nhân bạn độ thêm nhiều thiết bị dùng chung nguồn điện, việc xe thiếu điện chỉ được giải quyết triệt để khi thay máy phát có công suất phù hợp. Điều này cũng lý giải cho việc tại sao trên các xe thế hệ mới, kích thước bình điện khá khiêm tốn, bởi vì nó gần như chỉ đảm nhiệm chức năng khởi động động cơ và để ổn định điện áp trong hệ thống khỏi các xung nhiễu do máy phát điện gây ra.

6/ Xe đi lâu sẽ bị “nóng máy”

Đây là quan niệm chỉ đúng với những xe trục trặc về hệ thống làm mát hoặc đời xe quá sâu, nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của động cơ. Một động cơ ổn định thì dù trời nắng hay mưa, ngày hay đêm, leo dốc hay đổ đèo, xe chở hàng hay chỉ người lái, đi 1km hay hàng trăm km… thì nhiệt độ cũng vẫn ổn định ở một mức cho phép.

Nếu động cơ xe bạn thay đổi nhiệt độ theo từng điều kiện khách quan thì có nghĩa là đã đến lúc bạn nên kiểm tra tổng quát xe. Cũng chính vì vậy, đôi khi không cần lo lắng thái quá khi bạn phải dùng xe chạy ở số thấp trong một quãng đường khá dài (đèo, núi…) mà hãy tập trung vào việc điều khiển xe và chọn mức số sao cho xe chạy mạnh và chủ động tốc độ.

Tư Vấn Mua Xe 7 Chỗ Máy Dầu Giá Rẻ

Nếu thể hiện là bạn biết nhiều hơn những gì nhân viên bán hàng biết (nhiều nhân viên bán ôtô là nhân viên mới, hoặc phải bán nhiều loại xe cùng lúc nên không thể nhớ chi tiết mọi đặc điểm cụ thể của mỗi chiếc xe), bạn đã ngay lập tức có được lợi thế.

Bên cạnh sự am hiểu, sự tự tin chính là chìa khóa thành công của mọi cuộc đàm phán.

Đừng bở lỡ: Giá xe Chevrolet Trailblazer lăn bánh – Xem so sánh giá xe Chevrolet Trailblazer từ nhiều đại lý uy tín trên MXH MuaBanNhanh

Tìm kiếm chiếc xe 7 chỗ máy dầu giá rẻ thích hợp nhất cho bản thân

Bạn nên tập trung vào khoản ngân sách mà bạn đang có. Tập trung vào sự lựa chọn thực tế, bạn hãy lên một danh sách những chiếc xe có thể mua- chiếc ô tô nào sẽ giảm thiểu chi phí sở hữu và phú hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Tận dụng Internet

Với thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như ngày nay, người mua xe có thể tìm kiếm đẩy đủ mọi thông tin mình cần trên internet. Khi mua một chiếc xe nên chú ý tới 2 vấn đề: thông tin xe và đại lý. Với thông tin xe nên tìm hiểu kỹ về giá (giá gốc, giá giảm), khuyến mãi, bảo hành bảo trì, nên so sánh với các đại lý khác bán cùng dòng xe để ra được quyết đinh mua ở đâu là hợp lý nhất. Riêng phần đại lý, quan trọng nhất là phải chọn uy tín của đại lý như: có làm ăn đàng hoàng hay không, cơ sở vật chất ra sao, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng như thế nào.

ABS: Hệ thống chống bó cứng phanh, rất cần thiết khi đi trời mua và đường trơn trợt

EBD: Hệ thống phân phối lực phanh,

BA: Hệ thông hỗ trợ phanh khẩn cấp

ESP: Hệ thống cân bằng điện tử, rất cần khi chạy đường đèo dốc và ôm cua gắt

Air bags: túi khí, càng nhiều càng tốt, nó giúp bảo vệ bạn và gia đình có xảy ra tai nạn

Thương lượng giá cả khi mua xe 7 chỗ máy dầu giá rẻ

Nếu đã tìm được chiếc xe tốt cho mình, tiếp sau đó là thời gian để nói về những con số. Khi đàm phán mua xe, bạn cần phải có một người lớn tuổi hơn, kinh nghiệm hơn để hỗ trợ bạn, người đó có thể là một thành viên trong gia đình.

Bảo Chevrolet tự hào là thành viên VIP MuaBanNhanh chuyên mục:

HTML source