Top 15 # Tư Vấn Xe Ford Everest / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Sachlangque.net

Nên Mua Xe Ford Everest Hay Fortuner? Góc Tư Vấn / 2023

Giá xe Toyota Fortuner và Ford Everest tại Việt Nam

Nên mua xe ford everest hay fortuner? Sự quan tâm đầu tiên của mọi người yêu mến 2 dòng xe này đó chính là về giá cả. Trên thực tế, giá cả của cả 2 dòng xe này đều không chênh lệch nhau là bao:

– Ford Everest Trend 2.0L AT 4×2: 1.112.000.000

– Ford Everest Titanium 2.0L AT 4×2: 1.177.000.000

– Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD: 1.399.000.000

– Ford Everest Ambiente 2.0L MT 4×2: 999.000.000

– Ford Everest Ambiente 2.0L AT 4×2: 1.052.000.000

*Dòng Toyota Fortuner:

– Fortuner 2.4G 4×2 MT (Máy dầu, số sàn): 1.026.000.000

– Fortuner 2.7V 4×2 AT (Máy xăng, số tự động): 1.150.000.000

– Fortuner 2.4V 4×2 AT (Máy dầu, số tự động): 1.094.000.000

– Fortuner 2.8V 4×4 AT (Máy dầu, số tự động): 1.354.000.000

*Tiền tệ được tính theo VNĐ (Việt Nam Đồng)

Như vậy, với các mức giá được nêu trên ở 2 dòng SUV đặc trưng, chúng ta có thể thấy một cách rõ ràng rằng Ford Everest có sự nổi bật hơn với mức giá tầm trung có thấp hơn chỉ từ 999 triệu VNĐ.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể không đánh giá dòng Toyota Fortuner với các mức giá có phần tương đối cao, chủ yếu dành cho những chủ nhân có nền tài chính tương đối phát triển.

*Kích thước:

– Dòng Fortuner được thiết kế với kích thước có phần khiêm tốn (với tổng chiều dài x chiều rộng x chiều cao) là 4795 x 1855 x 1835mm.

– Dòng Everest được thiết kế với dáng vẻ vô cùng thể thao và hầm hố, tổng kích thước các chiều đạt 4892 x 1860 x 1837 mm.

*Đèn:

– Dòng Fortuner có dàn đèn trước thuộc type đèn LED và mang chức năng dẫn đường.

– Dòng Everest mang hệ thống đèn HID hiện đại có chức năng tự động điều chỉnh góc chiếu theo cường độ ánh sáng và tích hợp thêm tính năng rửa đèn.

*Các phần khác:

– Dòng Fortuner mang đến bộ lưới tản nhiệt cùng hốc gió tương đối ấn tượng. Đồng thời có những điểm nhấn là các đường viền bạc cỡ lớn. Bộ Lazang được thiết kế trông vô cùng trẻ trung. Các phần như đèn trước -sau, nóc xe, ăng-ten… đều đem đến cảm giác sắc sảo.

– Dòng Everest mang đến sự nổi bật một cách rõ ràng với phần cản trước (và cả cản sau) được sơn màu kim loại. Bộ Lazang mang phong cách cứng cáp, thô ráp, bền chặt và lâu đời. Các phần như đèn trước -sau, nóc xe… chủ yếu được thiết kế với các dạng khối vuông giúp đánh bóng sự trưởng thành, đĩnh đạc.

Bình Luận

Tư Vấn Mua Xe Ford Everest Cũ Tại Hà Nội &Amp; Mua Everest Cũ Trả Góp / 2023

Lịch sử các dòng xe Ford Everest cũ

Ford Everest thế hệ mới được ra mắt từ đầu năm 2018, đây cũng là cột mốc đánh dấu khi mà hãng cũng đã chuyển đổi sang thế hệ động cơ hoàn toàn mới, với rất nhiều phiên bản được bán ra.

Mua bán xe ô tô Ford Everest cũ tại Hà Nội ở đâu?

Hà Nội là một thị trường xe ô tô rất rộng lớn, không chỉ tập trung toàn bộ các thương hiệu xe ô tô mới hiện nay. Mà đối với ô tô cũ, cũng phủ kín các đơn vị kinh doanh không chính hãng, showroom chính hãng Ford đã qua sử dụng và các cá nhân nhỏ lẻ phủ khắp các quận quanh Hà Nội.

Hệ thống Showroom Ô tô Ford đã qua sử dụng chính hãng tại Hà Nội

Ưu điểm: Ô tô Ford đã qua sử dụng Bảo hành chính hãng trên toàn quốc theo tiêu chuẩn của Ford Việt Nam trong thời hạn 01 năm hoặc 20.000 km cho động cơ và hộp số, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Khách hàng có thể tìm mua xe ô tô Ford Everest cũ tại hệ thống Ford đã qua sử dụng chính hãng để nhận được sự an tâm tuyệt đối về chất lượng sản phẩm. Nhưng đi kèm với đó là giá xe Ford Everest cũ sẽ nhỉnh hơn so với mặt bằng chung thị trường từ 20 – 50 triệu đồng.

Mua xe ô tô Ford Everest cũ tại Hà Nội qua các Salon xe cũ.

Đây là lựa chọn của hầu hết người tiêu dùng, khi các đơn vị kinh doanh xe Ford Everest cũ sẽ là các đầu mối đi thu gom xe và có hệ thống salon trưng bày tại các con phố lớn. Người mua xe dễ dàng xem trực tiếp được sản phẩm, được kiểm tra trực tiếp và phương thức giao dịch cũng rất chuyên nghiệp. Hãy chọn cho mình những salon uy tín và có thể đặt hàng đời xe, màu xe và chất lượng xe mình thích nếu chưa tìm thấy trên thị trường.

Hình ảnh một salon kinh doanh ô tô cũ tại Hà Nội

Tư vấn Ford Everest cũ – 0981 115 628

Mua xe ô tô Ford Everest cũ trả góp tại Hà Nội

Đối với các dòng xe Ford Everest cũ tại Hà Nội có năm sản xuất từ 5 – 7 năm trở lại đây thì người mua vẫn rất dễ dàng tiếp cận hình thức mua xe ô tô Ford Everest cũ trả góp. Thường thì người mua sẽ khó có thể vay được giá trị khoản vay lớn khi mà các bank chỉ hỗ trợ đối với dòng xe Ford Everest cũ khoảng 50 – 70% giá trị sau khi thẩm định.

Ngoài ra để vay mua xe Ford Everest người mua sẽ tốn thêm các khoản phí về thẩm định xe, quản lý tài chính và xử lý hồ sơ nếu người vay không đủ điều kiện …

Tư vấn mua xe ô tô Ford Everest cũ tại Hà Nội

Để có thể tìm được những dòng xe Ford Everest cũ phù hợp với yêu cầu, chất lượng xe tốt, thời gian giao dịch được rút ngắn quý khách có thể liên hệ trực tiếp với các chuyên viên tư vấn mua xe Ford Everest cũ tại Hà Nội. Đây đều là những người có kinh nghiệm rất lâu năm trong việc bán hàng tại các Showroom Ford xe mới tại Hà Nội.

Hãy liên hệ để nhận được các tư vấn hữu ích cùng sự phục vụ chuyên nghiệp nhất!

Ford Everest Cũ: Giá Xe Ford Everest 01/2021 / 2023

Được đánh giá là một trong những mẫu xe “đáng đồng tiền bát gạo” đến từ hãng xe Ford Mỹ, Ford Everest là mẫu xe chiếm được cảm tình của số đông người dùng Việt. Những mẫu xe Ford Everest, thậm chí là các mẫu xe Ford Everest cũ mặc dù có giá thành không hề rẻ nhưng với nhiều ưu điểm như vẻ ngoài sang trọng, nội thất tiện nghi cùng động cơ mạnh mẽ vẫn luôn tạo được sức hút trên thị trường.

Ngoại thất Ford Everest cũ qua các đời

Ford Everest 2014 sở hữu kích thước tổng thể lần lượt là: 5351 x 1850 x 1821 (mm), tương ứng với chiều dài, chiều rộng và chiều cao, chiều dài cơ sở: 2860 (mm). Với kích thước lí tưởng như vậy nên không gian xe vô cùng rộng rãi, thoáng đãng và dễ chịu. Thế hệ sau đó Ford Everest 2017 có kích thước tương ứng với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm). Ford Everest 2019 được tung ra thị trường với 8 màu nổi bật bao gồm: ghi vàng, đỏ, đỏ mận, xanh thiên thanh, xám, trắng, bạc, đen. Với thế hệ mới phiên bản 2019 của Everest xuất hiện với một diện mạo hoàn toàn mới với rất nhiều tính năng cao cấp. Sở hữu vẻ ngoài bề thế Ford Everest 2019 có kích thước tổng thể lần lượt là 4820 x 1860 x 1837 mm tương ứng với chiều dài, chiều rộng và chiều cao.

Chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2005 Ford Everest được chào đón nhiệt tình bởi những tính năng ưu việt, mới mẻ (Ảnh: Internet)

Nội thất Ford Everest cũ qua các đời

Với không gian nội thất rộng rãi, thỏa mái, Everest Ford 2014 sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ và thú vị trên bất kỳ hành trình nào. Đặc biệt hàng ghế giữa có thể gập được, ghế cuối dành cho hai người có thể gập gọn hoặc tháo rời ra một cách dễ dàng, tạo ra cho bạn một không gian rộng lớn. Ngoài ra dòng xe này còn được trang bị thêm hệ thống điều hòa cho từng hàng ghế rất hiện đại.

Ford Everest 2017 sở hữu khoang cabin vô cùng hiện đại, đầy đủ tiện nghi so với các đối thủ Châu Á. Mặc dù được bài trí hết sức đơn nhưng nội thất của Ford Everest lại rất chú trọng đến tính hữu dụng dành cho người tiêu dùng. Đặc biệt hãng xe Hoa Kì này còn thiết kế vô lăng xe kiểu bốn chấu, và bọc da cao cấp kết hợp một loạt các phím điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và điều khiển hành trình.

Nếu là tín đồ của dòng xe Ford mới hay thậm chí cả những chiếc Ford Everest máy dầu cũ thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng ưng ý bởi sự tiện nghi trong không gian nội thất xe Everest Ford 2019. Khoang cabin rộng đến 2850mm, mẫu xe này sở hữu một khoang nội thất hiện đại và yên tĩnh với công nghệ kiểm soát tiếng ồn chủ động với mục đích là loại bỏ hoặc giảm thiểu các tiếng ồn từ động cơ. Everest Ford 2019 nổi bật với bảng táp lô có bố cục cân bằng hướng về người lái cùng tone màu đen quen thuộc.

Cabin của Everest cũng tích hợp đến 30 hốc để đồ trên cánh cửa, bảng tablo cũng như các vị trí gác tay, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của hành khách (Ảnh: Internet)

Khả năng vận hành và trang bị an toàn của Ford Everest cũ qua các đời

Ford Everest 2014 được trang bị động cơ 2.5 L TDCi phun dầu trực tiếp buồng đốt với áp suất rất cao nên khả năng vận hành của xe được đánh giá là cực kì êm ái. Ngoài ra dòng xe này còn được trang bị thêm hộp số tự động 5 cấp sản sinh ra công suất 141 Hp/3500 v/p và mô men xoắn cực đại 330Nm/1800 v/p. Bởi vì động cơ phải làm việc ít, nên phiên bản xe Everest cũ này rất tiết kiệm nhiên liệu chỉ với 7 lít/100 km. Xét về độ an toàn thì Ford Everest 2014 được trang bị 4 túi khí an toàn, và còn có dây đai phục vụ cho tất cả các hàng ghế, hệ thống phanh, chống bó cứng phanh, hệ thống cảm biến…

Ford Everest 2017 phát huy sức mạnh từ hai mẫu động cơ nổi tiếng của Ranger. Hai phiên bản Trend và Titanium được trang bị động cơ diesel tăng áp 2.2L i4 TDCi trục cam kép, Ford Everest máy dầu cũ có làm mát bằng khí nạp tạo ra công suất 158 mã lực tại 3.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 385Nm từ 1.600 – 2.500 vòng/phút, tất cả sức mạnh sẽ được truyền qua hệ thống dẫn động cầu sau qua hộp số tự động 6 cấp. Là thế hệ đột phá Ford Everest 2017 cho thấy sự nổi trội hơn cả so với thế hệ trước đó chính là tính năng an toàn trên xe như Hệ thống chống bó cứng phanh ABS & phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau, hệ thống camera sắc nét, hỗ trợ đỗ xe chủ động, hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang…

Ford Everest 2019 sở hữu động cơ dầu EcoBlue 2.0L mới, lấy trực tiếp từ dòng Ranger Raptor. Ngoài ra dòng xe này còn được trang bị hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R60. Do đó, chiếc SUV có thể sản sinh công suất 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm khi đi với cấu hình động cơ tăng áp 2.0L dẫn động cầu sau. Nó sẽ đạt mức 213 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm khi đi với cấu hình động cơ tăng áp kép 2.0 L (TDCi Bi-Turbo) dẫn động 4 bánh. Ford Everest 2019 được ưa chuộng bởi nhiều tính năng an toàn nổi trội như Túi khí rèm dọc hai bên trần xe, cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau, hệ thống kiểm soát đổ đèo HDA, hệ thống cảnh báo va chạm bằng âm thanh, hình ảnh trên kính lái.

hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS…

Tư Vấn Chọn Mua Xe 7 Chỗ Ford Cũ / 2023

Tư vấn chọn mua xe 7 chỗ Ford cũ

1/ Xác định khả năng tài chính

Bạn cần tính toán và xác định xem mình có thể bỏ ra bao nhiêu để mua một chiếc xe bao gồm cả đăng ký, bảo hiểm và đặc biệt là chi phí duy tu bảo dưỡng định kỳ, một khoản kha khá nếu đó là chiếc xe cũ. Điều này giúp bạn tránh khỏi việc “vung tay quá trán” để rồi mua xe về sau đó phải bán tháo vì không đủ khả năng “nuôi” xe.

2/ Tìm hiểu thông tin về xe

Việc tìm hiểu thông tin về thị trường xe cũ trước khi mua rất quan trọng. Việc này giúp bạn hiểu thêm về mẫu xe bạn mua, giá cả và không bị hớ khi mua xe.

Tuy nhiên cũng nên cẩn thận với những chiếc xe có giá quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường. Có thể tình trạng của chiếc xe đó không còn tốt nữa, nên hãy kiểm tra thật cẩn thận trước khi quyết định. Nếu may mắn bạn sẽ có một chiếc xe tốt và dành dụm được một khoản kha khá.

3/ Liên lạc với người bán xe

Đừng ngần ngại đặt ra những câu hỏi cho người bán như tuổi đời của chiếc xe, lý do bán xe, xe đã từng gặp tai nạn hay chưa, hiện trạng của chiếc xe ra sao, có mắc phải “bệnh” cố hữu nào không?

Kiểm tra tình trạng bánh lốp về mức hư hại bên hông và vòng tròn của bánh. Nếu bánh lốp mòn không đều, có khả năng bánh xe không được lắp đúng hướng. Sau đó bạn hãy quay bánh xe, bánh xe phải quay nhẹ nhàng mà không hề có tiếng ồn hay rung.

Bạn nên đóng, mở tất cả các cửa sổ và cửa ra vào của xe để xem chúng có trục trặc, sau đó kiểm tra phanh xe có hoạt động tốt không. Kiểm tra tất cả hệ thống điện như nút bấm điện mở cửa sổ và cửa ra vào, cần gạt nước…

6/ Kiểm tra xe

Hãy tự mình kiểm toàn bộ chiếc xe. Nếu không có kinh nghiệm trong chuyện này, hãy nhờ một người quen hiểu biết về máy móc đi cùng kiểm tra, an toàn hơn nữa là đưa xe ra trung tâm sửa chữa bảo dưỡng để việc kiểm tra chính xác hơn. Một số lưu ý khác khi kiểm tra xe:

Luôn kiểm tra xe vào ban ngày để tránh bỏ sót những vết lõm, xước, rỉ sét và các chi tiết khác.

Kiểm tra dưới gầm xe, nắp capo và nội thất xem có bị rỉ sét hoặcc có các dấu vết như vết hàn, điều chứng tỏ chiếc xe đã được làm lại sau khi bị tai nạn.

Kiểm tra dưới capo xem có các dấu vết rò rỉ dầu máy không. Kiểm tra lượng dầu trong máy, nếu lượng dầu trong máy ít chứng tỏ chiếc xe không được người bán quan tâm bảo dưỡng tốt.

Kiểm tra nắp lọc dầu xem có chất lạ màu trắng không. Nếu có thì đó là dấu hiệu gioăng mặt máy bị hỏng, và bạn sẽ mất rất nhiều tiền với bệnh này nếu tậu chiếc xe này.

Kiểm tra ta gai, hoa lốp xe.

Kiểm tra xem bánh trước và bánh sau có thẳng hàng với nhau không. Nếu không thì có thể chiếc xe đã gặp tai nạn khiến khung gầm bị biến dạng.

Kiểm tra xem các khoảng cách giữa các phần nối tiếp trên thân xe có đều hay không. Nếu không thì có thể chiếc xe đã gặp tai nạn và được tân trang lại.

Kiểm tra cẩn thận dây an toàn, vô lăng, bảng điều khiền và các phím chức năng.

Khởi động xe khi động cơ đang nguội. Điều này giúp bạn nhận ra các vấn đề như xe khó khởi động hoặc có nhiều khói khi khởi động xe.

Để kiểm tra một chiếc xe đã qua sử dụng việc lái thử là rất cần thiết, nên lái xe thử trên đường yên tĩnh để có thể nghe tiếng máy có êm không.

Nếu có thể bạn hãy lái xe thử ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe. Tiếng động cơ êm ái, không lục cục khi tăng hoặc giảm ga, vòng tua tăng đều theo chân ga, độ trễ không cao thì động cơ hoạt động khá ổn.

Mua xe cũ nên lấy Ford Everest hay Toyota Fortuner

Tôi đang muốn mua chiếc xe 7 chỗ cũ và đang phân vân giữa hai xe là Ford Everest và Toyota Fortuner. Tôi muốn mua lại chiếc xe 7 chỗ để chạy nốt một công trình tại Hưng Yên, xin hỏi lấy chiếc nào bền bỉ và ổn định hơn. Xin cám ơn (Nguyễn Châu)

Ý kiến của bạn đọc:

Bạn Huy Nguyễn chia sẻ: Tôi đã chạy 2 xe 1 chiếc Ford EV của tôi và Fortuner của cơ quan, xe Ford Everest ngoại thất xấu, nội thất cũng xấu luôn chả có gì nhưng được là động cơ mạnh bốc và bền hơn Toyota Fortuner, chạy công trường, đường xa rất ổn, tiết kiệm dầu, mặc dù động cơ dầu phải nói hơi ồn ào. Còn dòng Toyota Fortuner thì ngoại thất đẹp nhìn sang trọng, nội thất tạm được nhưng động cơ xăng quá hao xăng tầm trên 13L/100km, chạy tốc độ cao có hiện tượng chao và lênh bênh rất dễ đâm đầu vào xe khác. Thân

Bạn Tuấn Thanh chia sẻ: Nếu muốn 1 con xe để chạy thì Everest thôi bạn, không phải lăn tăn. Vẻ ngoài không bắt mắt nhưng thực sự về máy móc, cảm giác lái, độ thoải mái ăn đứt Fortuner. Bạn đi công trình nên lấy máy dầu số sàn. Mình đã đi cả 2 xe nên biết. Thân

Bạn Hưng chia sẻ: Bạn chọn Ford là lựa chọn sáng suốt. Dàn đồng xe cứng cáp, đầm, máy mạnh, bền hơn nhiều so với Fortuner, tiết kiệm xăng tuy bề ngoài xấu hơn Fortuner. Fortuner tuy có kiểu dáng đẹp nhưng có một điểm yếu khá bực bội là cách âm gầm quá kém. Thân

1/ Bánh xe càng rộng bản càng bám đường

Hiện nay có thể thấy các dòng xe thể thao hay có bộ mâm to (17, 18 inch) và lốp mỏng dính, trông rất bắt mắt nhưng không phải như vậy là xe đạt hiệu quả bám đường tốt nhất. Yếu tố bám đường là lực ma sát tạo ra của lốp xe với mặt đường chủ yếu phụ thuộc vào khối lượng xe, chất lượng cao su lốp, kết cấu khung gầm.

Vì vậy việc dùng loại lốp nào, diện tích tiếp xúc ra sao đều được tính toán kỹ lưỡng tùy theo các nhà sản xuất ôtô và các hãng cung cấp lốp riêng biệt. Việc tự ý thay bánh xe to và mỏng sẽ dẫn đến những hệ lụy như: xóc và ồn xe, sai số đo công tơ mét, mau mòn lốp, giảm tuổi thọ các chi tiết chịu lực mà hiệu quả bám đường không cải thiện gì đáng kể.

2/ Phanh ABS, EBD… là “thiên thần hộ mạng”

Điều đó đúng nhưng mà là đúng khi “đã đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”. Tức là bạn phải hiểu rằngABS, EBD sẽ hỗ trợ rất nhiều nhưng không phải là tất cả! Việc lái xe cẩn thận, lường trước mọi tình huống mới chính là thiên thần hộ mạng của bạn. Lái xe cẩu thả, chạy nhanh phanh gấp, vào cua tốc độ cao, non kinh nghiệm… sẽ rất nguy hiểm dù xe có ABS, EBD hay không.

3/ Lốp bơm căng, xe đi nhẹ, bơm non hơi, phanh sẽ ăn

Đây là quan niệm khá phổ biến được cánh tài xế già bảo ban lớp trẻ. Tuy nhiên thực tế bánh xe bơm quá căng sẽ làm mất tác dụng giảm chấn của bánh xe và làm bánh xe “nảy” trên mặt đường làm giảm hiệu quả phanh. Còn nếu bánh xe non hơi sẽ làm mất ổn định trong việc điều khiển xe mà hiệu quả phanh cũng không tăng lên được tí nào. Ngoài ra, việc bơm bánh xe sai thông số chuẩn của nhà sản xuất có thể làm giảm tuổi thọ của vỏ xe, gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng xe trên đường.

4/ Nhớt nào cũng là… nhớt

Nếu bạn chỉ hiểu nôm na dầu nhớt có tác dụng bôi trơn thì nguy cơ bạn sẽ không phân biệt được dùng nhớt nào ở đâu và khi nào là rất cao. Điều đó rất nguy hiểm. Trong xe có rất nhiều thiết bị cần dầu bôi trơn để truyền áp suất, làm mát… và mỗi thiết bị đều có các loại dầu bôi trơn phù hợp như dầu phanh, dầu động cơ, dầu hộp số… Bản thân các loại dầu cũng có các thông số và phẩm cấp riêng, việc dùng lẫn lộn là rất nguy hiểm hoặc chí ít là làm hỏng hay giảm tuổi thọ xe.

5/ Xe dùng nhiều thiết bị điện thì cần bình ắc-quy to

Đây là lối suy nghĩ thông thường rất hay gặp kiểu “nhà đông con thì nồi cơm phải to”. Tuy nhiên, về phương diện kỹ thuật, bình ắc-quy chỉ là thiết bị trữ điện năng khi xe không nổ máy, khi xe đã nổ máy thì mọi trách nhiệm cung cấp điện dồn vào máy phát điện. Với những xe “nguyên bản”, nhà sản xuất đã tính toán kỹ lượng điện dùng đủ trên xe.

Nếu vì ý thích cá nhân bạn độ thêm nhiều thiết bị dùng chung nguồn điện, việc xe thiếu điện chỉ được giải quyết triệt để khi thay máy phát có công suất phù hợp. Điều này cũng lý giải cho việc tại sao trên các xe thế hệ mới, kích thước bình điện khá khiêm tốn, bởi vì nó gần như chỉ đảm nhiệm chức năng khởi động động cơ và để ổn định điện áp trong hệ thống khỏi các xung nhiễu do máy phát điện gây ra.

6/ Xe đi lâu sẽ bị “nóng máy”

Đây là quan niệm chỉ đúng với những xe trục trặc về hệ thống làm mát hoặc đời xe quá sâu, nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của động cơ. Một động cơ ổn định thì dù trời nắng hay mưa, ngày hay đêm, leo dốc hay đổ đèo, xe chở hàng hay chỉ người lái, đi 1km hay hàng trăm km… thì nhiệt độ cũng vẫn ổn định ở một mức cho phép.

Nếu động cơ xe bạn thay đổi nhiệt độ theo từng điều kiện khách quan thì có nghĩa là đã đến lúc bạn nên kiểm tra tổng quát xe. Cũng chính vì vậy, đôi khi không cần lo lắng thái quá khi bạn phải dùng xe chạy ở số thấp trong một quãng đường khá dài (đèo, núi…) mà hãy tập trung vào việc điều khiển xe và chọn mức số sao cho xe chạy mạnh và chủ động tốc độ.